วิเคราะห์อาการเจ็บป่วยเพื่อรักษาด้วยตัวเอง

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย ลูกหลานหลวงปู่, 1 กันยายน 2006.

  1. ลูกหลานหลวงปู่

    ลูกหลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +3,587
    เมื่อเลือดลมไหลเวียนไม่สะดวกก็จะเกิดอาการเจ็บป่วยและเจ็บปวดตามร่างกาย หากเราทำให้เลือดลมไหลเวียนดีสุขภาพดีใจก็ดีไปด้วย ดังคำที่ว่าความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ หากเรามาช่วยกันวิเคราะห์หาสาเหตุและช่วยกันหาหนทางช่วยเหลือเกลื้อกูล ให้เขาสามารถบำบัดรักษาตัวเองได้ บุญกุศลที่เกิดขึ้นย่อมมากมายมหาศาล การฝึกตนของพวกเราชาวพลังจิต หากสภาพร่างกายสมดุล การฝึกจิตก็จะทำได้สะดวกง่ายกว่าตอนที่เจ็บป่วยไข้ ผมจะขอยกตัวอย่าง อาการที่ผิดปกติ เช่น
    1. ลมออกหู หูอื้อ หูตึง หลังจากไปเที่ยวภูเขา หรือฝึกดำน้ำใหม่ๆ หากเราไปพบแพทย์ มักจะได้รับคำแนะนำให้นอนพักผ่อนให้มากๆ บางครั้งได้รับยาช่วยให้หลับง่ายขึ้น วิเคราะห์สาเหตุเกิดจากร่างกายปรับเข้ากับสภาพแรงดึงดูดของโลกที่เปลี่ยนไปไม่สมดุล
    การบำบัดรักษา อยากให้ท่านทั้งหลายช่วยกันวิเคราะห์แนะนำด้วยครับ
    หรือท่านใดมีอาการผิดปกติอื่นๆอยากให้ช่วยวิเคราะห์แนะนำ เชิญเลยครับ
     
  2. ลูกหลานหลวงปู่

    ลูกหลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +3,587
    1.การบำบัดรักษา เกี่ยวกับเอ็นหู ซึ่งเริ่มจากท้องขึ้นไปตามราวนม (ขวา-ซ้าย) ขึ้นไปทางหัวไหล่ คอด้าน(ขวา-ซ้าย) สุดที่ปลายหูด้าน(ขวา-ซ้าย) อาการเช่นนี้มักเกิดกับคนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ขณะที่เริ่มปวดใหม่ๆให้ใช้วิธีกลืน น้ำลาย หรือเคี้ยวหมากฝรั่ง เพื่อปรับความดันในหูให้สมดุลกับความดันอากาศ หากเกิดอาการแล้วควรทำดังนี้
    1.ล้างเท้าให้สะอาด แล้วแช่เท้าในน้ำอุ่น เพื่อให้เลือดลมไหลเวียนได้สะดวกขึ้น เช็ดเท้าให้แห้ง
    2.นวดเริ่มจากส่วนบนของหลังเท้าให้สามนิ้ว(ชี้, กลาง, นาง)อยู่บนหลังเท้าขยับขึ้นลง สามถึงห้าครั้ง การบีบและจับด้วยความอบอุ่นและนุ่มนวลเริ่มต้นด้วยการสัมผัสและกดลงไปสัก 2-3 นาที หลังจากนั้นใช้นิ้วมือทั้งสี่กดลงตรงร่องระหว่างนิ้วเท้าด้านฝ่าเท้าสัมผัสและกดลงไปสัก 2-3 นาที ซึ่งจะช่วยให้ระบบที่เกี่ยวกับศรีษะได้ผ่อนคลาย จากนั้นให้นวดกดลงที่โคนนิ้วนางของนิ้วเท้าซึ่งเป็นจุดรวมของเส้นประสาทหู จากนั้นนวดที่หลังเท้าเส้นประสาท หลอดลม นวดสันหลัง ไหล่และแขน ดึงนิ้วมือ จากนั้นนวดไหล่ท้ายทอย หู หน้าขมับและกระหม่อม สักพักอาการดังกล่าวก็หาย โดยไม่ต้องรับประทานยาใดๆ
     
  3. ลูกหลานหลวงปู่

    ลูกหลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +3,587
    เคล็ดลับสำหรับผู้ที่จะบำบัดรักษาผู้อื่นโดยการนวดเท้า
    1.ควรล้างมือคุณก่อนและหลังการกดจุดนวดเท้าเสมอ ตัดแต่งเล็บคุณโดยทำให้เรียบ
    2.เมื่อคุณเริ่มต้น สังเกตและปรับท่าทางของคุณโดยให้สันหลังตั้งตรง ระวังท่าทางทุกขณะในระหว่างทำการรักษา ถ้าค่อมตัวหรือหลังโก่งให้เหยียดตัวขึ้นตรง ขณะเดียวกันก็หายใจลึกๆ เพราะคุณย่อมต้องการออกซิเจนเป็นปริมาณมาก เพื่อให้กล้ามเนื้อและจิตใจมีการผสมผสานร่วมกัน
    3.ให้ความรักความอบอุ่นจากมนุษย์ด้วยการสัมผัสโดยตรง ซึ่งเป็นเป้าหมายและความตั้งใจของคุณก่อนและระหว่างการรักษา ต้องมีสมาธิมั่น ซึ่งจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นและความแข็งแรง
    4.จินตนาการสร้างอวัยวะและต่อมที่คุณกดนวดลงบนเท้า เห็นในสิ่งที่อยู่ในร่างกายและจินตนาการว่ามันอยู่ในภาวะสมดุล
    5.แชร์ความอบอุ่น ความรัก ความคิดดีๆและเป้าหมายไปกับผู้รับการรักษา
     
  4. ลูกหลานหลวงปู่

    ลูกหลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +3,587
    การดูแลตนเองให้มีสุขภาพที่ดี สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้อย่างไร
    การที่จะสามารถบอกได้ว่าตนมีสุขภาพดีนั้น ร่างกายและจิตใจต้องทำงานประสานกันเป็นอย่างดีในการสร้างสภาพโดยรวมของบุคคล กล่าวคือ จิตใจ ร่างกาย และอารมณ์ มีการทำงานที่ผสมผสานกันอย่างละเอียดลออ และมีกระบวนการซ่อมแซมตัวเองของเนื้อเยื่อ(ธาตุ4) ตลอดจน การระบายสิ่งที่หมักหมมอยู่ในจิต(ขันธ์5) การที่ใจไม่ยึดติดอยู่ในอารมณ์ใดนานๆ(โลภ โกรธ หลง) สภาวะเหล่านี้คนที่มีสุขภาพดี จะเป็นไปโดยอัตโนมัติ จะสังเกตุได้ว่า มีพระภิกษุ แม่ชี หลายท่านจะมี ความผุดผ่อง แววตาใส เย็น อ่อนวัย กว่าบุคคลทั่วไป
    เมื่อใดก็ตามที่สภาวะดังกล่าวเกิดความไม่สมดุล ก็มักจะมีร่องรอยการบ่งชี้มาปรากฎขึ้น เช่น อาการเจ็บ ปวด เมื่อย เซ็ง เบื่อ เหงา รำคาญ หดหู่ หรือการควบคุมสั่งการต่อร่างกายและจิตใจ ผิดปกติไป ถ้าเกี่ยวกับร่างกายมักจะสะท้อนมายังเท้าของเราเอง ดังนั้นการกดจุดนวดเท้าของเราเองก็จะสามารถช่วยให้หลากหลายอาการดีขึ้นครับ
     
  5. ลูกหลานหลวงปู่

    ลูกหลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +3,587
    เมื่อมีปัญหาที่เกี่ยวกับรอบเดือน เช่น ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ และมีอาการ เจ็บปวดท้องน้อย ปวดศรีษะ และเจ็บเต้านม หงุดหงิด อารมณ์แปรปรวน
    วิเคราะห์สาเหตุ การที่มีรอบเดือนมาไม่ปรกติ เกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางเคมีที่ไม่เกิดขึ้นในแต่ละเดือนเป็นผลจากความไม่สบายในภาวะทางกายและอารมณ์ ทำให้ภาวะสมดุลของฮอร์โมนในร่างกายผิดปกติ
    อาการปวดท้องน้อย เป็นผลมาจากกล้ามเนื้อเรียบของกระเพาะปัสสาวะมีการหดตัว แต่ระดับความเจ็บปวดดูเหมือนจะสัมพันธ์กับระดับแคลเซียมในเลือด อาการเจ็บเต้านม เป็นสาเหตุมาจากฮอร์โมนและการไหลกลับของของเหลว และอาจเป็นจากเกิดสารพิษในกระแสเลือด เช่นมีกาแฟอีนสูงในเลือด มีการคั่งของของเหลว และระดับแคลเซียมสามารถมีผลส่งต่อการทำงานยังจุดสะท้อนของไต ไทรอยด์ และพาราไทรอยด์ ที่เท้า การกดจุดนวดเท้าอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้รอบเดือนมาตรงเวลามากขึ้นและช่วยบรรเทาอาการดังกล่าวด้วย
    ขั้นตอนการกดจุดนวดเท้า
    เริ่มต้นชุดการรักษาในสัปดาห์ก่อนที่จะมีรอบเดือน และเริ่มต้น 1 ครั้งต่อวันระหว่างมีรอบเดือน แต่ละชุดการรักษาใช้เวลาอย่างน้อย 15 นาที
    1.ผ่อนคลายเท้าทั้งสองด้วยเทคนิคผ่อนคลาย(บีบเท้าและจับด้วยความอบอุ่นและนุ่มนวลเริ่มต้นด้วยการสัมผัสและกดลงไปสัก 2-3 นาที ยืดขา 2 ข้างและคลายกล้ามเนื้อน่อง จับที่ด้านหลังของส้นเท้า พยุงส้นเท้าไว้ในอุ้งมือของคุณและประคองข้อเท้า โน้มตัวไปทางด้านหลังแล้วดึงยืดขาออกอย่างช้าๆ ปล่อยวางเท้าของคุณให้สัมผัสกับพื้น ใช้แรงดึงเท้าไปด้านหลังเป็นไปด้วยน้ำหนักตัวของคุณ ขาทั้ง 2 ข้างของผู้ถูกนวดจะค่อยๆยืดออก คุณจะสังเกตุเห็นว่าขาจะไม่ได้ถูกเหยียดออกเท่านั้น สะโพกกับเอวส่วนล่างก็จะถูกดึงให้ผ่อนคลายไปด้วย จากนั้นบิดข้อเท้าทั้งสองข้างไปมาพร้อมกันเบาๆแล้วสั่นเบาๆ ให้เหมือนกับที่ปัดน้ำฝนหน้ารถยนต์ และจบด้วยการกดจุดด้วยนิ้วหัวแม่มือบนจุดโซล่าเพล็กซัส(หากเรารวบนิ้วเท้าจะสังเกตุเห็นรอยบุ๋มของฝ่าเท้า ให้กดตรงจุดนี้) กดจุดนี้ค้างไว้สักครู่แล้วจึงปล่อย มันจะทำได้ง่ายเมื่อกดด้วยนิ้วหัวแม่มือแต่นิ้วอื่นยังสัมผัสอยู่กับเท้า ต่อมาทำการเคลื่อนนิ้วหัวแม่มือเป็นวงกลมและกดจุดอย่างเบาๆ
    2.จากนั้นกดจุดสะท้อนกลับตรงบริเวณ ทรวงอก ปอด และเต้านม กดนวดโดยใช้นิ้วหัวแม่มือ(บริเวณใต้นิ้วหัวแม่เท้าติดกับจุดโซล่าเพล็กซัส หากแบ่งส่วนของฝ่าเท้าเป็นสี่ส่วนตามแนวนอน ส่วนนี้จะอยู่ในตำแหน่งที่ 1 ติดกับนิ้วหัวแม่เท้า) เพื่อช่วยควบคุมการหายใจให้สม่ำเสมอผ่อนคลายกล้ามเนื้อให้เซลล์ได้รับออกซิเจน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กันยายน 2006
  6. ลูกหลานหลวงปู่

    ลูกหลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +3,587
    3.กดจุดสะท้อนกลับตรงบริเวณกะบังลม โดยการหมุนนิ้วหัวแม่มือ(บริเวณใต้นิ้วหัวแม่เท้า ติดกลับ ตำแหน่งข้อ2. ส่วนที่สองในสี่ส่วน ใช้ส่วนที่หนาของเนื้อนิ้วหัวแม่มือคลึง เพื่อควบคุมการหายใจ และผ่อนคลายกล้ามเนื้อกะบังลมนี้
    4.กดนวดต่อมไทรอยด์และพาราไทรอยด์ด้วยนิ้วหัวแม่มือขวาง(บริเวณสะท้อนกลับของต่อมไทรอยด์อยู่ที่ฐานของนิ้วหัวแม่เท้าทั้งสอง ต่อมไทรอยด์นี้จะอยู่ที่คอซึ่งเป็นตำแหน่งที่ควบคุมเมตาบอลิซึ่ม ฮอร์โมนจากต่อมไทรอยด์จะเป็นตัวกำหนดการสร้างโปรตีนด้วยเซลล์ของร่างกาย อัตราการใช้สารอาหารของร่างกายและระดับแคลเซียม เมตาบอลิซึ่ม ต่อมพาราไทรอยด์นี้จะอยู่ติดกับต่อมไทรอยด์ด้านข้าง ต่อมนี้จะมีผลต่อระดับแคลเซียมและฟอสฟอรัส ซึ่งมีความสำคัญต่อความตึงตัวของกล้ามเนื้อและการทำงานงานของมัน จุดสะท้อนกลับอยู่ที่ใจกลางของส่วนที่โค้งของ หนึ่งในสี่ส่วนตามแนวนอนใต้นิ้วหัวแม่เท้า)
    5.คลึงนิ้วมือที่สมอง เพื่อลดความดันและกระตุ้นของเหลวในสมอง(บริเวณจุดสะท้อนกลับอยู่ที่ ใจกลางของนิ้วหัวแม่เท้าทั้งสองข้าง)
    6.การกดจุดพิทูอิทารี่ใช้นิ้วหัวแม่มือเป็นตัวกดใช้นิ้วทั้งสี่เป็นตัวรองรับ และออกแรงด้วยขอบด้านนอกของนิ้วหัวแม่มือไปที่จุดพิทูอิทารี่ จากนั้นค่อยๆดึงนิ้วหัวแม่มือมาทางด้านหลังโดยไม่ผ่อนแรง อย่าปล่อยให้นิ้วหัวแม่มือเลื่อนออกจากจุด(คีบและดึงถอยหลัง) ทำท่านี้ไว้สักครู่และปล่อยออก เป็นการกระตุ้นระบบต่อมไร้ท่อช่วยป้องกันถุงน้ำที่เต้านม(ซีสต์)
     
  7. ลูกหลานหลวงปู่

    ลูกหลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +3,587
    7.การกดนวดกระดูกสันหลังด้วยนิ้วหัวแม่มือขึ้นลง เพื่อลดอาการเกร็งของกล้ามเนื้อหลังเป็นตะคริว โดยเพิ่มการไหลเวียนไปยังบริเวณเชิงกราน จุดสะท้อนกลับอยู่ที่ขอบด้านในของเท้าใต้นิ้วหัวแม่เท้า ส่วนที่4หากแบ่งตามแนวนอน(บริเวณเส้นส้นเท้าถึงฐานของส้นเท้าตอบสนองต่อกระดูกซาครัมและกระดูกก้นกบเป็นส่วนที่อยู่ฐานกระดูกสันหลัง)
    8.กดนวดตับด้วยนิ้วหัวแม่มือ เพื่อกำจัดพิษในเลือด และสร้างส่วนประกอบของเลือด จุดสะท้อนอยู่ใต้จุดโซลาร์เพล็กซัสอยู่ใจกลางฝ่าเท้า
     
  8. หนูมาลี

    หนูมาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2005
    โพสต์:
    607
    ค่าพลัง:
    +1,148
    สนใจมากคะ จะเซฟเก็บไว้อ่านเลย
     
  9. ลูกหลานหลวงปู่

    ลูกหลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +3,587
    9.กดนวดตับอ่อนด้วยนิ้วหัวแม่มือขวาง เพื่อปรับสมดุลน้ำตาลในเลือด จุดสะท้อนอยู่ที่ด้านล่างเยื้องติดส่วนขอบ ใต้นิ้วหัวแม่เท้า เมื่อเทียบกับจุดสะท้อนของตับที่อยู่ตรงกลาง
    10.กดหมุนไตด้วยนิ้วหัวแม่มือ เพื่อกำจัดการคั่งของของเหลว(บวมน้ำ) จุดสะท้อนอยู่ที่ตรงกึ่งกลางของเท้าอยู่ใต้ระหว่างนิ้วชี้และนิ้วกลาง วิธีการกดหมุนคือการใช้นิ้วกดตรงจุดนี้ไว้แล้วใช้อีกมือหมุนส่วนปลายเท้าเวียนตามเข็มนาฬิกาช้า แต่ตำแหน่งที่กดจุดอย่าให้เคลื่อน
    11.กดหมุนต่อมหมวกไตด้วยนิ้วหัวแม่มือ เพื่อควบคุมสมดุลเกลือแร่ เพิ่มพลังงานใหม่ หลั่งไฮโดรคอร์ติซอลเพื่อลดอาการบวม จุดสะท้อนอยู่ที่ด้านบนของจุดสะท้อนของใต้ อยู่ใต้ระหว่างนิ้วชี้และนิ้วกลาง วิธีการกดหมุนเหมือนข้อ10.
    12.กดนวดลำไส้เล็กด้วยนิ้วหัวแม่มือ ช่วยให้เกิดความสมดุลในภาวะการขับถ่าย หรือท้องเสีย จุดสะท้อนอยู่ที่ใต้นิ้วหัวแม่เท้าส่วนที่สองในสี่ส่วนของเท้า(หากเราตะแคงเท้าจะเห็นพื้นเท้าส่วนที่เว้ากว่าปกติ อยู่ถัดมานิดเดียว)
    13.กดนวดรังไข่ด้วยนิ้วมือเป็นวงเล็กๆ เพื่อกระตุ้นการผลิตเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรน จุดสะท้อนอยู่ที่ ข้อเท้าด้านนอก ตรงบริเวณกึ่งกลางของเส้นที่ทแยงมุมจากฐานของส้นเท้าไปยังกระดูกข้อเท้า
    14.กดนวดมดลูกด้วยนิ้วมือ เพื่อเพิ่มการไหลเวียนและชำระล้างผนังกระเพาะปัสสาวะ จุดสะท้อนอยู่ที่ข้อเท้าด้านใน ตรงบริเวณกึ่งกลางของเส้นที่ทแยงมุมจากฐานของส้นเท้าไปยังกระดูกข้อเท้า
    15.กดนวดท่อนำไข่ด้วยนิ้วหัวแม่มือขวาง เพื่อคงสภาพทางผ่านจากรังไข่ไปยังมดลูก จุดสะท้อนอยู่ที่ส่วนบนสุดของเท้าจากกระดูกข้อเท้าอันหนึ่งไปยังกระดูกข้อเท้าอีกอันหนึ่ง

    ในการนวดกดจุดบำบัดทั้ง15.ข้อนี้ ต้องให้คนที่ถูกนวด จินตนาการว่ามีลูกคลื่นที่แผ่วเบาและเย็นสบายกำลังกระทบร่างกายนวดไปทั่วร่างกายและช่วยบำบัดซ่อมแซมส่วนที่มีปัญหา คลื่นนวดเป็นไปตามจังหวะการนวด
    สำหรับผู้ที่กดนวดจุดนี้เมื่อใดที่กดไปยังตำแหน่งสะท้อนของส่วนใดๆต้องมโนภาพถึงความมีชีวิตชีวาของส่วนนั้นๆ ทุกส่วนของนิ้วมือเราได้ปล่อยกระแสพลังแห่งชีวิต ความคึกคัก แข็งแรง สู่ตัวเขา
    สิ้นสุดด้วยการนวดลูบไล้อย่างแผ่วเบานุ่มนวล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2006
  10. ลูกหลานหลวงปู่

    ลูกหลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +3,587
    จุดสะท้อนของอวัยวะต่างๆ

    ทดลองนวดเท้าของคุณและของคนที่คุณรัก ตามรูปเท้านะครับ
    ......................................
    เมตตาธรรมค้ำจุนโลก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC05636.JPG
      DSC05636.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      89
    • DSC05637.JPG
      DSC05637.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      80
    • DSC05638.JPG
      DSC05638.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      112
    • DSC05639.JPG
      DSC05639.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      104
    • DSC05640.JPG
      DSC05640.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      135
    • DSC05641.JPG
      DSC05641.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      116
    • DSC05642.JPG
      DSC05642.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      67
  11. นพสร

    นพสร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2006
    โพสต์:
    548
    ค่าพลัง:
    +1,176
    อืม........
     
  12. ลูกหลานหลวงปู่

    ลูกหลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +3,587
    ใครมีปัญหาด้านสุขภาพของคุณหรือของคนที่คุณรัก สอบถามได้ครับ แต่ขอให้ช่วยเล่าอาการที่เป็นและเหตุที่เกิด เวลาที่เป็น และแนวทางที่รักษา พยาบาลอยู่ในปัจจุบัน เผื่อว่าผู้ที่มีองค์ความรู้จะได้ช่วยแนะนำ วิธีการรักษาด้วยตัวท่านเอง ไม่มีค่าใช้จ่าย มีแต่บุญกุศลครับ ตัวอย่างของท่านอาจจะช่วยคนอีกมากที่เป็นเหมือนท่าน ขอเพียงท่านมีวิจารณญาณแยกแยะ ว่าวิธีใดจะเหมาะกับท่านที่สุดครับ
    ดังคำที่ว่า ลางเนื้อชอบลางยา
     
  13. ลูกหลานหลวงปู่

    ลูกหลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +3,587
    ปรึกษาปัญหาสุขภาพ

    ใครมีปัญหาด้านสุขภาพของคุณหรือของคนที่คุณรัก สอบถามได้ครับ แต่ขอให้ช่วยเล่าอาการที่เป็นและเหตุที่เกิด เวลาที่เป็น และแนวทางที่รักษา พยาบาลอยู่ในปัจจุบัน เผื่อว่าผู้ที่มีองค์ความรู้จะได้ช่วยแนะนำ วิธีการรักษาด้วยตัวท่านเอง ไม่มีค่าใช้จ่าย มีแต่บุญกุศลครับ ตัวอย่างของท่านอาจจะช่วยคนอีกมากที่เป็นเหมือนท่าน ขอเพียงท่านมีวิจารณญาณแยกแยะ ว่าวิธีใดจะเหมาะกับท่านที่สุดครับ
    ดังคำที่ว่า ลางเนื้อชอบลางยา
     

แชร์หน้านี้

Loading...