ฆ่าตัวตายในห้องน้ำสาธารณะ สวนลุม

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย สี่จุด, 29 มีนาคม 2010.

  1. สี่จุด

    สี่จุด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    705
    ค่าพลัง:
    +3,658
    เราออกกำลังกายที่สวนลุมทุกเช้าเป็นเวลาสิบกว่าปีแล้ว ฉะนั้น ส่วนมาก ในสวนลุมเกิดเรื่องอะไร เรามักจะรู้เกือบทุกเรื่อง (ไม่ได้เจือก แต่พวกคนสวนมาเล่าให้ฟัง) แล้ววันหนึ่ง ประมาณ 3 ปีมาแล้ว แต่เดือนจำไม่ได้ เราไปแต่ตีห้า คนสวนก็รีบมารายงาน ....พี่ๆ เมื่อเย็นวานนี้นะ มีคนฆ่าตัวตายที่ห้องน้ำทางรถเข้าแหละ ประมาณ 5 โมงกว่าๆ เราก็ เหรอ....(ตื่นเต้น มีเรื่องให้เม้าท์ได้อีก) ห้องน้ำไหนอ่ะ เราน่ะ เป็นคนไม่ค่อยเข้าห้องน้ำสาธารณะหรอก ไปสิบกว่าปีเข้าไม่ถึงสิบครั้ง ยกเว้นเข้าไปล้างมือ เขาว่า ห้องน้ำที่เพิ่งสร้างใหม่ไง หน้าประตูสวน ทางรถเข้าอ่ะ เราก็ อื๋อออ ตายหะ เพิ่งสร้างเสร็จ เรายังเคยเข้าครั้งหนึ่ง เพราะความใหม่เลย คนสวนว่า ห้องที่สาม พี่ เขานั่งหลังพิงประตู แล้วก็เชือดคอตาย รู้สึกจะท้องด้วย .... โหย.....ซวยละซิ ตายทั้งกลมนะ เราคิด สงสารผู้หญิงคนนี้มาก เราก็กระเสือกกระสนค้นหาข่าวใน นสพ. มาอ่าน รู้ชื่อ นามสกุล ใจเราก็คิดนะว่า แล้วต่อไปใครจะกล้าเข้าห้องน้ำนี้วะ เรื่องที่ผู้หญิงคนนี้ฆ่าตัวตายตามใน นสพ. ก็มีว่า อายุประมาณ 28-29 ท้องได้ 3-4 เดือน มาจากต่างจังหวัด อาศัยกับญาติ ญาติก็ว่า มาได้สองสามวัน ซึมเศร้า ไม่รู้ว่าท้อง ก็ลงชื่อ นามสกุล
    ใจเรานะ คิดแต่เรื่องนี้ว่า เขาต้องน่าสงสารมากๆเลย คิดไม่ตก เลยฆ่าตัวตาย แต่การตายแบบนี้ จะไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด จะช่วยเขาให้ได้เกิดอย่างไร ให้พ้นเวรกรรมที่ก่อด้วยใจที่ไม่มีทางออก แล้วเราก็คิดต่อ (ช่างคิดเนอะ) ว่า แล้วถ้าไม่ผุดเกิด ก็ต้องสิงสถิตย์อยู่ในห้องน้ำที่สามเนี่ย แล้วพวกมาออกกำลังกายตอนเช้ามืดมักจะต้องอาศัยเมื่อการลำเลียงของเสียของลำไส้ทำงาน แล้วมันจะหลอนมั๊ยเนี่ย ยังไม่นับพวกมาออกกำลังกายจนสามทุ่มนั่นอีก เราคิดแล้วสงสารผู้หญิงคนนี้มาก เราก็สวดมนต์อุทิศให้เธออยู่ หลังจากนั้น สองวันมั๊ง ก็มีพระมารับสังฆทาน เป็นเหมือนพวกนักศึกษาจัดงานบุญอ่ะ เราก็ดีใจ รีบเลย ซื้อสังฆทานชุดใหญ่ทั้งอาหาร ทั้งยา มีพระสวด 9 รูป (เกิน 4 รูปก็สำเร็จสังฆทาน) เราก็รู้ชื่อเธอด้วย เราท่องไว้เลย เพราะตั้งใจแน่วแน่ว่า จะต้องทำบุญให้เธอเพื่อไปสู่คติภพ แล้วเราก็ได้ทำบุญสมกับที่ตั้งใจ
    แถมอีกนิด...พอทำบุญเสร็จ เจอเพื่อนซี้ที่ไปทำบุญพม่ากันประจำ เราก็บอกว่า เฮีย...เราถวายสังฆทานด้วยล่ะ เมื่อกี้นี้ เพื่อนเราว่า ...เฮ้ย...ทำทำไม นี่พระวัด......อย่าไปทำ (อันนี้กราบขออภัยทุกท่านรวมทั้งเพื่อนเราด้วย คือ ที่ขออภัยเพราะเรารักเพื่อนคนนี้มาก เขาใจบุญจริงๆ แต่เลือกข้าง (ไม่เกี่ยวการเมือง)แรงๆ) เราก็เลยคิดแอบในใจว่า จะวัดไหน เราทำต่อหน้าฟ้าดินกลางถนนเลย เราไม่คิดว่า จะวัดดีหรือไม่ดี เราขอส่งบุญกุศลนี้ให้เธอผู้ที่แพ้กับชีวิตถึงต้องฆ่าสองชีวิตเพื่อชดใช้เจ้ากรรมนายเวร
    อยากให้กัลยาณมิตรในนี้ เวลาอ่านเจอข่าวที่ใครถูกฆ่าหรือฆ่าตัวตาย ให้จำชื่อ สกุล อายุ แล้วอุทิศให้พวกเขาด้วยนะจ๊ะ
    อนุโมทนาบุญ
    ขอผลบุญกุศลที่เราได้รับจากทางไหนก็ตาม ได้มีผลต่อทุกท่านที่สอนให้เราทำความดีในทุกชาติภพด้วย สาธุ
     
  2. หนูดล

    หนูดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +98
    เค้าชื่อ - นามสกุลไรค่ะ

    เป็นคนหนึ่งที่ไปอาบน้ำฝั่งนั้นทั้งตอนเช้า - เย็น สลับไปมา 3 ห้อง ระยะหลังไม่ได้ไปวิ่งสวนลุมอีกเลย แต่เคยถามเพื่อนที่เค้าไปเก็บศพที่นั้น เค้าบอกว่าเจ้าหน้าที่ต้องปีนเข้าไป สภาพเค้าแย่มาก ๆ และแต่ไม่แน่ใจว่าเป็นห้องที่ 3 หรือไม่ หลังจากนั้นก้อไม่ได้ไปวิ่ง และไม่ไปห้องน้ำฝั่งนั้นอีกเลย แต่ใจยังคิดอยู่ตลอดว่าห้องน้ำฝั่งนั้นมีคนตาย แต่ไม่เคยทำบุญให้เลย เรามาช่วย ๆ เค้ากันไหมค่ะ
     
  3. noonei789

    noonei789 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +6,958
    สภาพจิตใจผู้ตั้งครรภ์เเล้วไม่มีคนรับผิดชอบ ย่อมท้อเเท้เป็นธรรมดา หากยอมรับความจริงเเละเห็นเเสงธรรมนำทาง ก็คงไม่ฆ่าตัวตาย ขออุทิศส่วนกุศลทั้งหมดทั้งมวลให้ผู้ที่ตายโหง
    จะรู้จักหรือไม่รู้จักก็ดี
     
  4. สี่จุด

    สี่จุด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    705
    ค่าพลัง:
    +3,658
    มันนานแล้ว เราจำชื่อไม่ได้แล้ว อยู่ห้องน้ำที่ 3 และสภาพคือ พิงประตู ทำให้ เปิดเข้าไปเก็บศพไม่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องปีนจากห้องข้างๆ เข้าไป

    เราเข้าไป search แล้ว เธอชื่อ นส.สายทอง คูณตาเนิน เป็นคนชัยภูมิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2010
  5. แสวงหาความจริง

    แสวงหาความจริง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    509
    ค่าพลัง:
    +5,163
    แผ่บุญไปให้แล้วน่าจะได้รับแล้ว
     
  6. ทางธรรม

    ทางธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    217
    ค่าพลัง:
    +391
    ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศล ที่ข้าพเจ้ามีทั้งหมด ให้แก่นางสาวสายทอง คูณตาเนิน
    คนชัยภูมิ ขอให้เธอไปสู่คติ ผลจากเวรจากกรรมที่ได้กระทำไว้
    ขอให้เธอเกิดในภพภูิมิที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป สาธุ
     
  7. Banlangboon

    Banlangboon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +274
    ร่วมแผ่ส่วนบุญด้วยคนค่ะ...
     
  8. boriphat

    boriphat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2006
    โพสต์:
    542
    ค่าพลัง:
    +2,124
    โอว ขนลุกเยย
    อนุโมทนากับทุกท่านที่ร่วมแผ่ส่วนกุศลไปให้เธอด้วยครับ สาธุ
     
  9. หนูดล

    หนูดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +98
    ข้าพเจ้าขออุทิศกุศลผลบุญที่ได้กระทำมาตั้งแต่อดีตและปัจจุบัน ให้กับนางสาวสายทอง คูณตาเนิน คนจังหวัดชัยภูมิ เสียชีวิตที่ห้องน้ำสวนลุมพินี และขอให้ผลบุญนี้ส่งถึงและนำไปสู่ภพภูมิที่ดีขึ้นด้วย และเมื่ออนาคตข้าพเจ้าทำบุญ ปฏิบัติธรรม ขอให้ นางสาวสายทอง คูณตาเนินได้รับส่วนบุญส่วนกุศล และอนุโมทนาทุกครั้งด้วยเถิด <!-- google_ad_section_end -->
     
  10. ณัฐสิทธิ์

    ณัฐสิทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +1,916
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีจิตเมตตากรุณาครับ
    แค่....
    การทำอัตตนิวิบาต หรือการฆ่าตัวตายนั้น ต้องลงนรกก่อนครับ
    แล้วการอุทิศส่วนบุญกุศลไปให้วิญญาณตนใด แล้วดวงจิตวิญาณนั้นจะรับได้จริงก็ต้องเป็นปรทัตตูปชีวีเปรต ซึ่งเป็นเปรตจำพวกที่ดำรงชีพด้วยส่วนบุญที่คนอุทิศให้เท่านั้น
    อ้างอิงจากติโรกุฑฑสูตร (หาอ่านได้จากคาถาบทสวดมนต์ฉบับแปลที่มีขายตามร้านหนังสือธรรมะนะครับ ) เมื่อดวงจิตนั้นๆพ้นจากการชดใช้กรรมในนรกในขุมต่างๆแล้ว ก็จะมาสู่ภูมิเปรค หรือเดรัจฉาน หรือมนุษย์ หรือ อาจไปสู่เทวดาก็เป็นได้ (แต่อาจจะน้อยนิด ) ทำใจได้เลยครับ เพราะเป็นไปตามกฎแห่งกรรมซึ่งเป็นหนึ่งในอจินไตยสี่ที่ปุถุชนมิอาจรู้ได้ด้วยตนเอง
    ด้วยเหตุนี้ การที่พระทำพิธีสวดบังสุกุลหน้าศพก็ดี สวดมาติกาก็ดี เจ้าภาพถวายสังฆทานในงานศพแล้วอุทิศส่วนบุญแก่ผู้ตายก็ดี ไม่มีใครการันตีได้ว่า ผู้ตายจะได้รับบุญกุศลนั้นๆหรือไม่ เว้นไว้แต่ พระอริยเจ้าผู้สำเร็จธรรมชั้นสูงสุดแล้วเท่านั้น ท่านจะสามารถทราบได้ด้วยญาณวิเศษของท่าน

    ขอกราบอุญาตอ้างอิงถึงองค์หลวงตามหาบัวนะครับ คือท่านไปโปรดดวงวิญญาณซึ่งเป็นบิดาของลูกศิษย์ท่านในนรก (ลูกศิษย์มีเหตุให้ไปกราบเรียนหลวงตาฯ ) ท่านพยายมราชจึงได้ขานชื่อวิญญาณผุ้ชายคนนั้นให้รับทราบว่ามีพระอรหันต์มาโปรดสัตว์ จนสามารถหลุดพ้นจากนรกมาสู่ภพเปรตบนโลกมนุษย์ได้ ก็แถวๆวัดป่าบ้านตาดกระมังครับ ถ้าจำไม่ผิด (อ้างอิงจากหนังสือ รวมเรื่องเล่าหลวงตา เล่ม 1)

    นอกจากนี้ องค์หลวงตามหาบัวยังมีเมตตาอันหาที่สุดประมาณมิได้ (อัปปมาโณ สังโฆ) จัดงานพิธีเปิดสามแดนโลกธาตุ ในวันที่ ๓๐ พฤษภาคม ของทุกปี เพื่อรำลึกถึงพระคุณของโยมมารดาท่านที่ล่วงลับไป พร้อมกับอธิษฐานจิตเปิดโลก ทั้ง ๓ ให้ถึงกัน งานในวันนี้แหละที่สานุศิษย์จากทั่วทุกมุมโลกมารวมตัวกันที่วัดป่าบ้านตาดเพื่ออุทิศบุญกุศลแก่ญาติและบรรพชนของตน ไม่ว่าจะอยู่ภพภูมิไหนก็จะได้บุญกุศลแบบทั่วถ้วนกัน ( เช่นในสมัยพุทธกาลที่องค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเสด็จกลับจากดาวดึงส์คราวไปโปรดพระมารดาแล้วกลับคืนสู่โลกมนุษย์ ทั่วแดนโลกธาตุเห็นกันหมด)

    เคยอ่านเรื่องราวทำนองนี้ในคำเทศน์ของหลวงงพ่อฤาษีลิงดำที่สนทนากับพระยายมราช ใครจำได้ช่วยนำมาโพสต์นะครับ

    ประสบการรณ์ส่วนตัวก็มีครับ คือญาติผู้หลานฆ่าตัวตาย แล้วท่านผู้มีญาณติดต่อกับพระพิคเณศวร์ได้ ก็มาทักหลานสาวอีกคนว่า ญาติผู้น้องนั้นลำบากมากในปรโลก ให้ทำการเป็นเจ้าภาพบวชพระแล้วอุทิศส่วนบุญกุศลให้ด้วย แต่บังเอิญพิธีบวชพระไม่ได้ไปกันเพราะติดธุระจริงๆ ไปร่วมแค่พิธีบวชนาค บุญจึงไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ยังโชคดีที่ผมได้ไปร่วมงานบุญที่มีพระอาจารย์สายทอง เตชะธัมโม แห่งวัดป่าห้วยกุ่ม ชัยภูมิ มาเป็นประธานในพิธี จึงกราบเรียนแล้วขอทำบุญกับพระอริยเจ้า มีเรื่องแปลกประหลาดตลอดงานนี้ครับ ก็คาดว่าคงสมหวังทั้งผู้รอคอยและผู้ให้ล่ะครับ
     
  11. ณัฐสิทธิ์

    ณัฐสิทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +1,916
    หามาให้อ่าน นะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2010
  12. yokine

    yokine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2007
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +602
    อ่ะครับ เคยได้ยินมาเหมือนกัน ว่า ฆ่าตัวตายนั้นกรรมหนักมากๆเลย ทำบุญให้ยังไงก็ไม่ได้รับ นอกจาก บุญที่แรงมากๆ อย่างการนั่งกรรมมัฏฐานแล้วอุทิศให้ ผู้ที่ฆ่าตัวตายถึงจะได้รับ เคยฟังจากหลวงพ่อจรัญ น่ะครับ เฮ้อ ตอนมีชิวิตอยู่ก็ทุกข์แล้ว คิดว่าฆ่าตัวตายไปจะหนีทุกข์ได้ หากแต่ก็ต้องเจอกับทุกข์ แสนสาหัสยิ่งกว่า น่าเศร้าจริงๆครับ อนุโมทนากับเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ
     
  13. sakana_66

    sakana_66 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +57
    ด้วยอำนาจของพระพุทธคุณ ด้วยอำนาจของพระธรรมคุณ ด้วยอำนาจของพระสังฆคุณ ขอจงดลบันดาลให้บุญที่ข้าพเจ้ากระทำมาตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันถึงแก่นางสาวสายทอง คูณตาเนินด้วย ขอนางสาวสายทอง คูณตาเนิน จงมีความสุขหลุดพ้นจากบ่วงกรรมด้วยเถิด
     
  14. แสวงหาความจริง

    แสวงหาความจริง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    509
    ค่าพลัง:
    +5,163
    ตอนนี้คงดีขึ้นแล้วมั้งครับ เพราะมีหลายท่านอุทิศส่วนกุศลให้
    อนุโมทนาบุญทุกท่านนะครับ
     
  15. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,272
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,095
    อนุโมทนากับทุกท่านครับ ผมก็แผ่บุญกุศลไปให้แล้ว ด้วยความตั้งใจของทุกคน เธอคงจะดีขึ้นครับ
     
  16. mu-nice

    mu-nice เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +650
    ขออุทิศผลบุญที่ข้าพเจ้าทำมาแต่อดีตชาติจนถึงปจุบันชาติให้แก่นส.สายทอง คูณตาเนินได้พ้นจากบ่วงกรรมด้วยเทอญ
     
  17. fizzygal

    fizzygal Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2009
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +25
    ขออุทิศ ส่วนกุศลทั้งหมดที่ข้าพเจ้าได้ทำมาให้แก่ นส.สายทอง คูณตาเนิน ให้ไปสู่สุคติภพที่ดี และขอให้พ้นบ่วงกรรมด้วยเทอญค่ะ

    ขอบคุณเจ้าของกระทู้ค่ะที่นำเรื่องมาเล่าให้ฟังค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...