สาเหตุที่เจอผี

ในห้อง 'หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน' ตั้งกระทู้โดย tamsak, 12 เมษายน 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,173
    ถาม : ทำไมบางคนเขาไม่เคยเจอผีเลย บางคนเขาไม่อยากเจอก็เจอล่ะ ?

    ตอบ : ถ้าไม่ใช่จิตหยาบเกินไปก็ห่วยไปเลย จิตหยาบจะรับเขาไม่ได้เลยเพราะของเขาอยู่ในภพภูมิที่ละเอียดกว่าหรือบางคนห่วยแตก เขามาเขาก็ไม่ได้อะไร ส่วนใหญ่เขามาเขามักต้องการส่วนบุญส่วนกุศลจากเรา เพราะฉะนั้นคนที่เจอผีนี่มี ๒ อย่างคือ อย่างแรกมีกรรมเนื่องกันมาเขาก็เลยปรากฏเพื่อให้สงเคราะห์เขา อีกอย่างหนึ่งทำบุญใหญ่มา เขาอยากได้บุญเขาก็มาปรากฏให้เห็น

    ถาม : ก็เหมือนกับว่ามาให้เห็นรัศมีกาย...ว่าคนนี้จะอุทิศบุญให้เขาได้ใช่ไหมคะ ?

    ตอบ : ก็ลักษณะนั้นใครที่เจอผีไม่ต้องไปทำบุญใหม่หรอก ให้ตั้งใจว่ากุศลบารมีอะไรที่เราทำมาตั้งแต่ต้นจนถึงบัดนี้ ขออุทิศให้กับเธอ ขอให้เธอโมทนา เราจะได้รับประโยชน์ได้รับความสุขเท่าไร ขอให้เธอได้รับด้วยเท่านั้นพอแล้ว

    ถาม : แล้วถ้ามาทำร้ายเราล่ะครับ ?

    ตอบ : ที่มาทำร้ายนี่ส่วนใหญ่เขามาเพื่อทดสอบกำลังใจ

    ถาม : ถ้าเจอแล้วเราหมดสติทำอย่างไรคะ ?

    ตอบ : อ๋อ ! อันนั้นไม่ต้องทำอย่างไร หมอเขาจัดการเอง เราหมดสติแล้วก็แล้วกัน ถ้าหากว่าเป็นผีประเภทที่มาลองกำลังใจ ถ้าเรากลัวมากเขาก็ไป ถ้าหากว่าเราคิดถึงความดีได้เขาก็ไป เขาต้องการแค่นั้นแหละ คือต้องการให้เราเกาะความดีได้ แต่ถ้าเห็นเรากลัวมากเดี๋ยวมีอันเป็นไปเขาก็ไม่อยู่แล้ว



    สนทนากับพระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ เดือนตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๔๔




    ที่มา : http://www.watthakhanun.com/webboard/showthread.php?t=1024




    .
     
  2. kejungka

    kejungka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2009
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +344
    แล้วหนูล่ะค่ะเรียกว่าอะไร ส่วนใหญ่ที่หนูเป็นคือหนูมักจะฝันเห็นผีบ่อยๆๆ ค่ะ ถึงบ่อยมาก แตก็พยายามเข้าใจว่าส่วนใหญ่แล้วที่เขามาก็มาขอส่วนบุญน่ะค่ะ หนูก็อุทิศบุญ ทำบุตรตักบาตรบ้าง สังฆทานสด แห้ง บ้างค่ะ อย่างหนูเรียกว่ากายหยาบหรือละเอียดค่ะ เพราะหนูไม่เคยเจอแบบจะๆๆ แต่ฝันเห็นจะๆๆเลยค่ะ
     
  3. ชนะ สิริไพโรจน์

    ชนะ สิริไพโรจน์ ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,891
    กระทู้เรื่องเด่น:
    14
    ค่าพลัง:
    +35,260

    สาธุ ขออนุโมทนาเป็นอย่างสูงครับ

    เว็บไซด์ เผยแพร่ ธรรมที่นำไปสู่ความหลุดพ้น<O:p</O:p
    ที่รวบรวมโดย พล.ต.ท.นพ.สมศักดิ์ สืบสงวน<O:p</O:p
    ขอเชิญทุกท่านเข้าไปอ่านได้ที่
    www.tangnipparn.com<O:p</O:p

    <?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p>ขอเชิญแวะเยี่ยมชมและโมทนาบุญเว็บศูนย์พุทธศรัทธา

    [​IMG]
    </O:p>
     
  4. jasmins

    jasmins เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +1,757
    <meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=utf-8"><meta name="ProgId" content="Word.Document"><meta name="Generator" content="Microsoft Word 11"><meta name="Originator" content="Microsoft Word 11"><link rel="File-List" href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CADMINI%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml"><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><style> <!-- /* Font Definitions */ @font-face {font-family:"Angsana New"; panose-1:2 2 6 3 5 4 5 2 3 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:roman; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:16777219 0 0 0 65537 0;} @font-face {font-family:"Angsana New \;"; panose-1:0 0 0 0 0 0 0 0 0 0; mso-font-alt:"Times New Roman"; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:roman; mso-font-format:eek:ther; mso-font-pitch:auto; mso-font-signature:0 0 0 0 0 0;} /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0in; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-language:AR-SA;} @page Section1 {size:8.5in 11.0in; margin:1.0in 1.25in 1.0in 1.25in; mso-header-margin:.5in; mso-footer-margin:.5in; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} --> </style><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> [FONT=&quot]อนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ[/FONT][FONT=&quot]<o:p></o:p>[/FONT]
     
  5. nudjinnong

    nudjinnong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    1,161
    ค่าพลัง:
    +3,012
    อนุโมทนาครับ ผมไม่มีบุญได้เห็นครับ แต่แบบอยากเจอขอมากลางวันแสกๆได้ไหม มาแบบตกใจเหมือนในหนังกลัวว่าจะรับไม่ได้อ่ะครับ
     
  6. คนมันดี

    คนมันดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +257
    ขอถามหน่อยนะครับ
    ถ้าผีมาลองกำลังใจผีจะบาปหรือป่าวครับ
     
  7. Namushakamunibutsu

    Namushakamunibutsu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,347
    ค่าพลัง:
    +2,618
    สาธุครับ
    เขาก็เป็นเพื่อนร่วมวัฏฏสังสารของเรา จะว่าไปแล้วเรากับเขาก็ไม่ได้ต่างกันเลย
    ยังไม่หลุดพ้นเหมือนกัน ยังยึดมั่นถือมั่นอุปาทานตัวกู ของกู อยู่เลย ^^
     
  8. sinyorrae

    sinyorrae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2010
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +424
    ขอบคุณที่เอามาเล่าให้ฟังนะครับ
     
  9. mib8gdviNz

    mib8gdviNz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,009
    ค่าพลัง:
    +1,523
    ตอนเด็กเห็นบ่อย (ยังจำความไม่ได้ แต่แม่เล่าให้ฟัง ว่า วันนั้นไปงานศพป้า พอกลับบ้าน ผมนั่งมองถนน แล้วร้องไห้) แม่บอกว่า ป้าเค้ามาส่ง...

    แต่โตมาไม่เห็นเลยอ่า ...งิงิ สงสัยจิตยังหยาบอยู่.. หรือไม่ก็ไม่มีกรรม งิงิ~
     
  10. vetus

    vetus สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +5
    เด็กๆเราก็เห็นบ่อยนะ มาแบบสวยๆ แต่โตแล้วน้าน...นานเห็นทีน่ะ สาธุ:boo:
     
  11. Vatairat

    Vatairat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,294
    เหอะๆตอนเด็กๆเห็นบ่อยๆค่ะ พอโตขึ้นไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ค่ะ เห็นเป็นบางช่วงค่ะ
     
  12. sornsill

    sornsill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2010
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +515


    ถ้ามีกรรมเนื่องกันมาถ้ามาดีก็ไม่บาป ถ้ามาร้ายก็บาป แต่ถ้ามาทดสอบกำลังใจแล้วเราได้ดีได้ธรรมขึ้นมาเค้าจะได้บุญจากเรา เพราะเราจะอุทิศไปให้เค้า แล้วเค้าไปโมทนาเอา ก็เหมือนๆกับเจ้ากรรมนายเวร ถ้าเจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรมให้เราแล้วเราทำบุญให้เค้าก็จะเป็นบุญใหญ่เลิกแล้วต่อกัน แต่ถ้าเราอาฆาตเค้ากลับไปก็จะเป็นเวรกรรมต่อๆไป ยังไงเราควรที่จะคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างเป็นมิตรกับเราและอโหสิกรรมให้ทุกสิ่งที่มากระทบเรา มีพรหมวิหาร๔ ประจำใจไว้ขอรับ

    สาธุ
     
  13. pradet66728541

    pradet66728541 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    397
    ค่าพลัง:
    +1,221
    สงสัยไม่มีบุญมากพอเลยไม่เห็นกับตาเนื้อก็อยากเห็นอยู่หรือว่าเห็นแล้วแต่เราไม่รู้อันนี้ก้ไม่ทราบได้ แต่เวลาไปปฏิบัติธรรมก็เห็นเต็มเลยเค้าน่าสงสารมาก เหมือนว่าแม้ไม่มีร่างกายแต่ยังมีความรู้สึกอยู่
     
  14. zlVvolFlz

    zlVvolFlz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2010
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +44
    อนุโมทนา สาธุครับ
    เคยเจอจัง ๆ อยู่ครั้งหนึ่งครับ นอกนั้นก็โดนอำบ้าง ได้ยินแต่เสียงบ้าง
    เจอจัง ๆ ตอนเป็นเด็ก 5-7 ขวบนี่มั้ง ลอยมาแต่หน้า เป็นหน้าคนแก่ เราร้องไห้ใหญ่เลยเห็นเราร้องไห้ หน้านั้นก็หัวเราะเห็นแต่ฟันไม่กี่ซี่ ยิ่งหน้ากลัวเข้าไปอีก :'( พอโตมาหน่อยชัก 14-15 ปี เราก็ไปบวชเป็นเณร ตอนนั้นเจอเป็นเงาดำ ๆแต่พอดูรูปร่างออก เป็นผู้หญิง นุ่งสไบ กับเด็กมัดผมจุก เรากำลังนอนกลางวันอยู่เลย ตอนแรกก็มายื่นอยู่บนหัวเตียง แล้วก็แว๊ปไปปลายเตียง แล้วก็แว๊ปมายืนค้อมเรา เราขยับไม่ได้เลย ตอนนั้นตกใจมากว่าคิดว่าตัวเองเป็นเณรแล้วไม่น่าจะโดนอำได้ ก็ได้แต่สวดมนต์ ก็ขยับไม่ได้ พอดีระฆังทำวัดดังก็เคยคิดในใจว่าวันนี้จะไปทำวัดเย็นให้ ขอบุญกุศลที่ทำวัดเย็นนี้อุทิศให้หมดเลย แล้วก็หลุดเอาง่าย ๆ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ดิ้นแทบตายก็ไม่หลุด
    พอหลุดได้ รีบคว้าจีวรวิ่งออกนอกกุฏิไปเลย แล้วเดินไปที่ศาลาไปทำวัดให้เขา ครั้งล่าสุดเมื่อ 1-2 ปีที่แล้ว เราเดินกลับบ้านได้ยินแต่เสียง เป็นเสียงผู้หญิง เรียกชื่อเรา เราก็คิดว่าเป็นสาวที่ไหนเรียก พอหันหลังกลับไป มีสุนัขตัวใหญ่กำลังวิ่งเข้ามาหาเรา เราเลยสบัดขวดน้ำที่ถือมาไม่ให้มันเข้ามาใกล้ มันก็ตั้งท่าจะกระโดดใส่ พอดีเจ้าของมันเห็นเขาเลยเรียกมันกลับไป เราก็มองซ้ายมองขวาแถวนั้นก็ไม่มีผู้หญิงเลยนอกจากเจ้าของสุนัข แล้วเขาก็ไม่น่าจะรู้จักชื่อเราด้วย ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่เจออีกเลย รู้สึกว่าเราจะสัมผัสได้น้อยลงเรื่อย ๆน่ะนี่่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 เมษายน 2010
  15. Mantalay

    Mantalay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,065
    สาธุ ขอกราบอนุโมทนาคะ เคยเห็นแบบเต็มๆตั้งแต่หัวจรดเท้า ไฟเปิดสว่างๆ เลย ยืนอยู่กลางห้องนอน ส่วนเรานอนลืมตามองอยู่บนเตียงขยับตัวไม่ได้ ตอนนั้นรู้แต่ว่ากลัว จ้องตากันอย่างเดียว จ้องนานไปแล้วตอนหลังไม่ไหวแล้ว เราขอยอมแพ้หลับตาเองหนีได้วิธีเดียว ไม่ได้อุทิศส่วนบุญให้เค้าหรอก เพราะตอนนั้นเป็นคนไม่รู้เรื่องอะไรทั้งนั้นเกี่ยวกับการทำบุญ ห่างจากนั้นไม่นานผีตัวเดิมมาอีก ก็ไม่ได้อะไรอีก นึกถึงเค้าแล้วน่าสงสารมาก ผอมหนังหุ้มกระดูก ผมขาวยาวถึงเข่า ตัวซีด หน้าแห้งเหมือนหนังหุ้มกระดูก ตาเศร้านะ แต่พอเรารู้เรื่องรู้ราวเราก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เค้าไปแล้ว เมื่อสองเดือนมานี้ได้ เจอแบบเสียงโหยหวน กลางดึกนอกหน้าต่าง ตอนนั้นอากาศไม่ร้อนมากเปิดหน้าต่างนอน กำลังจะลงจากเตียงไปเข้าห้องน้ำ เลยหยุดอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลก่อน เสียงเงียบหายไป ถ้าใครเคยได้ยินจะรู้ว่าน่ากลัวมาก พอเช้าก็เลยมาลองทำเสียงเลียนแบบบ้าง ทำยังงัยก็ไม่เหมือน
     
  16. toyhonda

    toyhonda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    545
    ค่าพลัง:
    +1,782
    :cool:คำว่า "ผี" ก็คือเราในอนาคตแหละค่ะ เกิด แก่ เจ็บ ตาย
     
  17. TaoWan

    TaoWan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2009
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +33
    ขอบคุณค่ะที่เอามาให้อ่าน
    อยากเห็นเหมือนกัน แต่ขอมาแบบไม่น่ากลัวนะ แหะๆๆๆ
     
  18. Pongroch

    Pongroch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2008
    โพสต์:
    496
    ค่าพลัง:
    +1,479
    บุญใด กุศลใดที่ทำมา ก็ขออุทิศให้เขาทั้งหมดเลย ทั้งฝันหรือผ่านๆ แวบๆ
     
  19. *~*Sea Anemone*~*

    *~*Sea Anemone*~* เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2010
    โพสต์:
    791
    ค่าพลัง:
    +9,121
    อนุโมทนา สาธุ ไม่เคยเห็นผีเลยอ่ะ เอ หรือเราจะอยู่ในจำพวก จิตหยาบรึป่าวเนี่ย
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...