ถาม-ตอบ ปัญหาพระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย กระพี้, 8 กันยายน 2007.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. JYR

    JYR เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,223
    ค่าพลัง:
    +4,508
    เป็นไปไม่ได้ที่พระสงฆ์ดีๆ จะเอาพระหลวงพ่อไปเสกซ้ำ

    แต่คนชั่วๆ โดนกฎแห่งกรรมเสกลงนรกแง๋ๆ
     
  2. yy

    yy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    355
    ค่าพลัง:
    +1,106
    รบกวนถามคุณกระพี้ เหรียญนี้ของหลวงพ่อฤาษีแท้หรือเปล่าครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  3. tuaang

    tuaang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    826
    ค่าพลัง:
    +1,634
    เป็นพระคุณอย่างสูงครับ โมทนาสาธุครับ คุณKBANANAG


    โมทนาในสิ่งที่พี่กระพี้ มาแนะนำครับ
    ผมขออนุญาต นำรูปจากมือถือ ที่ผมขออนุญาตหลวงพี่ที่ดูแล
    ถ่ายรูป แต่อาจไม่ชัดเท่าใด
    เอาเป็นว่า พระบูชารูปเหมือนหลวงพ่อนี้้ ผมมองและตกในภวังค์
    คิดถึงหลวงพ่อท่านฯ คิดถึงวัดท่าซุง มาจับจิตเลย
    (ขออภัยที่อาจดูฟุ้งซ่าน แต่ออกมาจิตจริงๆครับ)

    เรียนเชิญชมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Photo0029.jpg
      Photo0029.jpg
      ขนาดไฟล์:
      747.2 KB
      เปิดดู:
      58
    • Photo0030.jpg
      Photo0030.jpg
      ขนาดไฟล์:
      725.6 KB
      เปิดดู:
      52
  4. กระพี้

    กระพี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    51,336
    ค่าพลัง:
    +91,383
    อืม..รุ่นนี้ที่วัดตึกรับแขก ยังมีสั่งจองครับ...ทำได้เหมือนหลวงพ่อมาก ให้บูชา

    6000 บาท แต่ต้องจองครับ..พี่ก็บูชาเองหนึ่งองค์เพราะสวยเหมือนหลวงพ่อมาก...
     
  5. กระพี้

    กระพี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    51,336
    ค่าพลัง:
    +91,383
    รูปหล่อนั่งบัวรุ่นแรก สร้างปีพ.ศ.2525 ครับ..ดูดีแท้ครับ
     
  6. กระพี้

    กระพี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    51,336
    ค่าพลัง:
    +91,383
    เหรียญที่ระลึกงานเป่ายันต์เกราะเพชรปี 2527 แท้ครับ..
     
  7. LittleBuddha

    LittleBuddha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +158
    ขอบคุณมากครับที่กรุณามาตอบให้ นับเป็นความกรุณาอย่างมาก แล้วก็อยากจะถามว่าผ้ายันต์เกราะเพชรกับธงมหาพิชัยสงครามที่มีให้บูชาในเว็บวัดท่าซุงนั้นไม่ทราบว่าเป็นรุ่นที่ปลุกเสกหลังหลวงพ่อท่านมรณภาพไปแล้วหรือว่ายังไงครับ แล้วถ้าเป็นอย่างนั้นด้านอานุภาพคิดว่าจะเหมือนกันหรือเปล่าครับ แล้วอีกเรื่องคือเรื่องเชือกแดงนั้นมีอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าหรือว่าแ่ค่เป็นที่นิยมกันเฉยๆ คือผมกำลังคิดว่าจะเอามาใส่กรอบแบบเหรียญไพรีพินาศที่มีผ้ายันต์ธงมหาพิชัยสงครามครับแต่จะเอาผ้ายันต์เกราะเพชรใส่เข้าไปด้วยแบบหันหลังชนกันอ่ะครับแล้วก็จะห้อยรวมกับพระหางหมากและพระคำข้าวไว้ซ้ายขวาคิดว่าแค่นี้ก็คงคุ้มตัวได้โขแล้วอานุภาพก็คงครบเซตครับ :cool::cool:
     
  8. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 7 คน ( เป็นสมาชิก 5 คน และ บุคคลทั่วไป 2 คน )

    เจนัย, Aunyasit, tuaang, บ้านกล้วยไม้, แก้วพญานาค


    เมื่อพี่มาดูกระทู้แล้ว จะเป็นการดี ถ้าพี่ช่วยตอบคำถามที่ยังคงคาใจพวกเรา

    ขอบคุณครับ
     
  9. กระพี้

    กระพี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    51,336
    ค่าพลัง:
    +91,383
    ผ้ายันต์เกราะเพชรและผ้ายันต์มหาพิชัยสงคราม ที่วัดมีให้บูชาเป็นสมัยหลวงพ่อครับ..พุทธคุณหลักๆเหมือนกัน, เชือกแดงปลุกเสกมีพุทธคุณครับ, นำมาเลี่ยมประกบกัน พร้อมห้อยบูชาพระคำข้าว พระหางหมาก ถือว่าสุดๆแล้วครับ
     
  10. LittleBuddha

    LittleBuddha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +158
    ขอบคุณครับที่มาตอบให้อย่างด่วน อ่านแล้วชื่นใจมาก อิอิ
     
  11. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ต้องขออภัยคุณมหาหิน ที่อ้างอิงโดยไม่ได้ขออนุญาต แต่สิ่งที่ผมอ้างถึงนั้นคือเรื่องจริง ครับ

    ของทั้งหมดนั้นผมได้มาจากน้าคนนึง คุณมหาหิน รู้จักดีครับ อยู่ตลาดไทยณรงค์ แถวตลาดสะพานใหม่ ครับ ทราบว่าของเหล่านั้น หลานหลวงพ่อฤษีลิงดำ(เป็นพระสงฆ์ในขณะนั้น) นำเอามาตอนที่หลวงพ่อมรณภาพ แล้วนำกลับไปบ้าน หลังจากนั้นไม่นานก็เสียชีวิต ภรรยาของเขานำเอาของนั้นออกมาขายครับ

    เหล็กไหลเงินยวงคือเม็ดเงินที่เกาะกันเป็นช่อเหมือนดอกไม้งอกอยู่ตามผนังถ้ำ ครับ ผมได้มาจากน้าที่สะพานใหม่ 2-3 ก้อน เมื่อนำไปถวายหลวงปู่ทองทิพย์ ท่านบอกว่า มีแค่นี้เหรอ ยังมีอีกให้ไปตามมาให้หมด ผมจึงไปถามน้าเขาว่ามีใครได้ไปอีกบ้าง น้าเขาบอกผมว่าคุณมหาหิน ได้ไปส่วนหนึ่ง ผมจึงไปขอเหล็กไหลเงินยวงจากคุณมหาหิน บอกว่าเอาไปทำบุญให้หลวงปู่ทองทิพย์ แล้วคุณมหาหินก็ให้ผมมาทั้งหมด(ไม่ได้เก็บไว้) บอกกับผมว่าร่วมทำบุญกับหลวงปู่่ด้วย เมื่อผมนำไปถวายหลวงปู่ทองทิพย์แล้วกลับมา วันหนึ่งผมพบคุณมหาหินจึงให้ลุกอม(เนื้อผง) ของหลวงพ่อชื้นไปก้อนนึงเป็นการขอบคุณ จำได้ว่าลูกอมก้อนนั้น มีตรากงจักร อยู่ 1-2 อัน(อันนี้ไม่ทราบว่าคุณมหาหินเก็บไว้หรือเปล่า) ครับ

    ถ้าคุณมหาหิน จำไม่ได้ ก็ลองไปถามน้าที่อยู่ตลาดไทยณรงค์ ได้ครับ ว่าวัตถุมงคลของหลวงพ่อฤษีลิงดำ ที่ผมนำเอามานั้นมีอะไรบ้าง เสียดายที่ผมไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ครับ

    สำหรับไม้เท้านั้นที่แรกผมก็ไม่ได้เชื่อว่าเป็นของหลวงพ่อฤษีลิงดำ เมื่อน้าเขาบอกว่าเป็นของหลวงพ่อ ผมเลยนำมาอธิษฐานดูว่าถ้าใช่ของหลวงพ่อจริงก็ขอให้สัมผัสได้ และสัมผัสได้ว่ามีพลังมากวิ่งตั้งแต่หัวจรดเท้า จึงเชื่อว่าเป็นของท่านจริง และได้นำกลับมาบ้าน นั่งสมาธิตรวจดูอีกหลายรอบ(รวมทั้งของอื่นๆด้วยที่ได้มาในคราวเดียวกัน) ต่อมาจึงทราบจากสื่อญาณในสมาธิว่าของนี้เราเก็บไว้ไม่ได้ ต้องถวายไว้ในศาสนา จึงอธิษฐานถึงหลวงพ่อฤษีลิงดำ ว่าของนี้จะให้นำไปไว้ที่ไหน ระหว่างวัดเดิมของท่านกับวัดหลวงปู่ทองทิพย์ ถามกี่ครั้ง ก็ได้คำตอบว่าให้ถวายไว้ที่วัดหลวงปู่ทองทิพย์ จึงนำไปถววายไว้ที่นั่น

    สำหรับเม็ดพระธาตุสีดำนั้น ครั้งแรกน้าเขาเก็บเม็ดพระธาตุสีดำเอาไว้เอง ต่อมาเขาบอกผมว่าตั้งแต่ได้เม็ดพระธาตุนั้นมาเก็บไว้เขาป่วยรู้สึกไม่ค่อยดี จึงนำเม็ดพระธาตุนั้นมาให้ผม(ให้พรี) ผมจึงนำไปบรรจุไว้ในหัวเสาที่วัดหลวงปู่ทองทิพย์ เพราะตอนนั้นผมตามหาของหลวงพ่อฤษีลิงดำ ชุดนี้บางส่วนที่เหลือ เช่น เม็ดหินสีส้ม สีแดงและนำไปบรรจุไว้ที่วัดหลวงปู่ทองทิพย์เช่นกัน

    เนื่องจากของหลวงพ่อฤษีลิงดำชุดนั้นน่ะ เป็นของสงฆ์ ผมจึงนำไปถวายให้พระสงฆ์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ให้ไปอยู่ในเขตพระพุทธศาสนาไงครับ ไม่ต้องขายกันไปขายกันมา ครับ ผมไม่ได้ของมาฟรีๆนะครับ จำได้ว่าได้จ่ายไปหลายตังค์เหมือนกันและไม่เคยภาคภูมิใจที่จะครอบครองของที่เป็นของสงฆ์ครับ แม้ของนั้นจะมีอานุภาพขนาดไหนก็ตาม

    ดังนั้น ถ้าใครเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อฤษีลิงดำตัวจริง ก็น่าจะภูมิใจว่าของส่วนตัวของหลวงพ่อส่วนนึง มีคนที่เขาไม่ได้เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อคนนึงเขายังเห็นคุณค่า เขายอมเสียเงินเช่าเอาไป แล้วนำไปถวายไว้ในพระพุทธศาสนา หรือคุณๆทั้งหลายอยากจะให้ผมเก็บของเหล่านั้นไว้ แล้วนำมาขายต่อๆกันไปเหรอครับ

    หากใครอยากจะได้มีดของหลวงพ่อฤษีลิงดำที่ผมมีนี่ หาพระจันคราสของหลวงปู่ทองทิพย์ มาแลกได้เลยครับ ผมยินดีแลกเปลี่ยนครับแต่จะไม่ขายมีดหมออันนี้ให้ใครเพราะไม่ต้องการปรามาสครูบาอาจารย์ตัวเองเพราะมีดหมออันนี้หลวงปู่ทองทิพย์ท่านก็ได้อธิษฐานจิตให้ด้วย

    หากใครจะถามว่าทำไมต้องเป็นหลวงปู่ทองทิพย์ที่รับของชุดนั้นของหลวงพ่อฤษีไป ผมก็ไม่ทราบ รู้แต่ว่ากระแสจิตจากหลวงพ่อฤษีลิงดำ บอกว่าให้ถวายไว้กับหลวงปู่่ แต่มาภายหลังผมจึงทราบเพราะหลวงปู่่ทองทิพย์ท่านเล่าให้ฟัง ถึงความสัมพันธ์ระหว่างหลวงปู่ทองทิพย์กับหลวงพ่อฤษีลิงดำ แต่เป็นหน้าที่คุณๆที่เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อฤษีลิงดำที่ต้องถามหลวงพ่อฤษีเกี่ยวกับเรื่องนี้เอง เข้าใจว่ามีคนเก่งๆเยอะไม่ใช่เหรอครับ แค่อยากรู้ว่าหลวงปู่่ทองทิพย์เกี่ยวข้องกับหลวงพ่อฤษีลิงดำยังไงก็น่าจะเป็นเรื่องจ้อย ครับ

    หรือหากไม่รู้จะถามใคร ก็ลองถามหลวงปู่เณรคำ บ้านป่าคำไฮ จ. นครพนม ที่ติดตามหลวงปู่ทองทิพย์มายาวนานจากฝั่งภูเขาควาย หรือไม่ก็ลองถามหลวงปู่เณรคำ(หลวงพ่อวิรพล)ที่สร้างพระแก้วขนาดใหญ่ จ. ศีรษะเกษ หรือถามหลวงพ่อทองแดงวัด ป่่าลาดทอง อ. หนองแสง จ.อุดรธานี หรือไม่ก็ถาม หลวงพ่อราม วัดวังเงิน อ. คีรีมาศ จ. สุโขทัย หรือไม่ก็ถามครูบาอาจารย์ลูกศิษย์หลวงปู่ใหญ่อีกรูปนึง ที่ จ. หนองคาย ที่หลวงปู่ทองทิพย์ เอากายเนื้อ เหาะไปหาถึงกลางป่า รูปใดรูปหนึ่งก็น่าจะรู้เรื่องครับ

    เท่าที่ผมรับทราบและครูบาอาจารย์หลายๆรูปท่านก็เห็นทำนองเดียวกันก็คือ ถ้าเรียงกันตามบารมี หลวงปู่ทองทิพย์มาก่อน ตามด้วยหลวงปู่เทพโลกอุดร
    หลวงปู่โต หลวงปู่ทวด และ หลวงปู่สุข (วัดปากคลองมะขามเฒ่า) และรับรู้ว่า ท่านปู่่ ท่าย่าน่ะ ท่านเป็นใครและเกี่ยวข้องกับหลวงปู่ทองทิพย์อย่างไร ก็รู้เพียงแค่นั้นแหละครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2010
  12. panchita

    panchita เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    15,692
    ค่าพลัง:
    +49,188
    ขอโทษนะคะพี่แก้ว..อาจมิได้เกี่ยวข้องกับกระทู้นี้

    แต่เขามาโพสต์ที่นี่..พัณณ์ขอใช้โพสต์เพื่อซักถาม

    ลองตอบข้อสงสัยเรื่องนี้ได้มั๊ยคะ คุณ Aunyasit



    <TABLE class=tborder id=post2522413 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] 20-10-2009, 07:58 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#4 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->บัวญี่ปุ่น<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2522413", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Nov 2006
    อายุ: 33
    ข้อความ: 14
    Groans: 0
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 0
    ได้รับอนุโมทนา 74 ครั้ง ใน 14 โพส
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG][​IMG]




    </TD><TD class=alt1 id=td_post_2522413 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><CENTER><!-- google_ad_section_start -->จะดำเนินการอย่างไรกับกระทู้นี้ และผมสามารถติดต่อผู้ดูแลทางโทร<!-- google_ad_section_end -->

    </CENTER>


    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->สืบเนื่องจากมีสมาชิกที่ใช้ชื่อว่า Aunyasit ได้ตั้งกระทู้มีชื่อว่า " สถานภาพของสถานปฏิบัติธรรมของพระมหาโพธิสัตว์ หลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ "<!-- google_ad_section_end -->





    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>ได้โพสข้อความอันมีเนื้อหาไม่เหมาะสม และผิดกฏของเว็บนี้ ดังนี้

    1) ไม่พูดคำหยาบ ไม่พูดปด ไม่หลอกลวงไม่พูดวาจาทำให้แตกร้าวกัน ไม่พูดวาจาไร้ประโยชน์
    2) ไม่โพส ใส่ร้ายป้ายสีเสียดสี ในสิ่งไม่เป็นความจริง บิดเบือน ตำหนิติเตียน จาบจ้วงพระรัตนตรัย หรือบุคคลใดๆ ในทางเสียหาย
    6) ไม่เผยแผ่สิ่งที่เป็นมิจฉาทิฐิ

    การโพสดังกล่าว มีการเสนอเรื่องราวให้ดูน่าเชื่อถือ ด้วยการตัดต่อภาพ บิดเบือนข้อเท็จจริง และมีวัตถุประสงค์ที่ไม่บริสุทธิ์แอบแฝง เนื่องจากเรื่องราวเป็นการพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในที่พักสงฆ์ของเกจิอาจารย์ดังใน จ.หนองคาย (หลวงปู่ทองทิพย์) ซึ่งเบื้องหลังของเจ้าของกระทู้นี้(เนื่องจากข้าพเจ้าเคยรู้จักกันมาก่อน) เป็นประธานมูลนิธิ ๆ หนึ่ง และปัจจุบันมีโครงการสร้างเจดีย์ติดกับข้างที่พักสงฆ์ และมีปัญหากับชาวบ้านในพื้นที่ และประธานที่พักสงฆ์แห่งนี้(หลวงพ่อสุวิทยา ฯ ) มาโดยตลอด ตั้งแต่ปี 50 จนมีการฟ้องร้องเป็นคดีทางแพ่ง และอาญาหลายคดี

    และที่สำคัญ สังขารเกจิอาจารย์(หลวงปู่ทองทิพย์) ที่ทาง Aunyasit มักกล่าวอ้างว่าชาวบ้านและญาติหลวงปู่ได้ดูแลมีกิจกรรมตามที่ตนเองทราบดีนั้น ปัจจุบันญาติของหลวงปู่ทองทิพย์(ตัวจริง)ได้มอบให้กับทางหลวงพ่อสุวิทยา ฯ ดูแล(มีคำพิพากษาศาล จ.หนองคาย)

    ส่วนพื้นที่พักสงฆ์ ที่ทาง Aunyasit อ้างว่าเป็นที่สาธารณประโยชน์ ซึ่งไม่เป็นความจริง เหตุเพราะทาง Aunyasit หรือประธานมูลนิธิ ฯ ดังกล่าว ได้มีวัตถุประสงค์แอบแฝงในที่ดินแห่งนี้ จึงได้จ้างวานคนภายนอก ตลอดจนคนในพื้นที่เข้ามาก่อความว่นวายอยู่เสมอ


    กระทั่งเป็นคดีความที่ศาล จ.หนองคาย และศาล จ.หนองคายได้มีคำพิพากษาคุ้มครองสถานที่แห่งนี้(หลวงพ่อสุวิทยา ฯ เป็นโจทย์ ผู้ร้อง และเป็นผู้มีสิทธิในการครอบครองดูแลที่พักสงฆ์แห่งนี้) ซึ่งคำสั่งศาลต่าง ๆ มีสำเนาถูกต้อง ชัดเจน แลติดประกาศภายในที่พักสงฆ์แห่งนี้ชัดเจน


    แม้กระนั้น ทาง Aunyasit หรือประธานมูลนิธิ ฯ กับพรรคพวกก็ได้เคยฝ่าฝืนคำสั่งศาล และเข้าไปทำร้าย ข่มขู่หลวงพ่อสุวิทยา ฯ และลูกศิษย์อีกหลายคนหลายวาระ จนศาล จ.หนองคายเคยมีหมายจับ Aunyasit และพรรคพวกมาแถลงหน้าศาล ซึ่งทุกครั้งศาลจะว่ากล่าวตักเตือนและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากหลวงพ่อสุวิทยา ฯ ได้ให้อภัยอยู่หลายวาระ จนปัจจุบัน Aunyasit ได้ข่มขู่และโจมตีหลวงพ่อสุวิทยา ฯ ได้น้อยลง แต่ วิธีการที่ ทาง Aunyasit หรือประธานมูลนิธิ ฯ กับพรรคพวกทำได้ปัจจุบัน คือ ข่มขู่พระภิกษุในที่พักสงฆ์ให้ออกจากวัดโดยจ้างวานบุคคลอีก ไม่เว้นแม้แต่พระภิกษุจาก จังหวัดอื่น ก็ถูก Aunyasit จ้างวานมาและมีพฤติกรรมเป็นนักเลง สักยันต์เต็ม เข้ามาพูดจาหยาบคาย และเคยทำร้ายร่างกายพระสุวิทยา ฯ หลายครั้ง และอีกวิธีที่เกี่ยวข้องกับผู้ดูแลเว็บแห่งนี้ ที่ต้องทราบไว้ คือ การโพสข้อความดูหมิ่น เสียดสี ให้ร้าย หลวงพ่อสุวิทยา ฯ และชาวบ้านบางคนในพื้นที่ที่ต่อต้านเขา ด้วยข้อมูลที่ไม่มีข้อเท็จจริง และแต่งเติม


    การกระทำดังกล่าวของ ทาง Aunyasit หรือประธานมูลนิธิ ฯ กับพรรคพวก หวังผลในการทำลายศรัทธา และผู้ที่ไม่ทราบข้อเท็จจริงที่ศรัทธาหลวงปู่ทองทิพย์ จากที่ลูกศิษย์บางคนทนไม่ไหวเคยมาโพสข้อความทางศาลให้ประชาชนรับทราบ แต่ทาง Aunyasit ก็ยังคงไม่หยุดการกระทำ


    จากปัญหาดังกล่าวข้างต้น เพื่อมิให้มิจฉาทิฏฐิของ Aunyasit ได้ ทำให้ภาพลักษณ์ของหลวงปู่ทองทิพย์ เสียหาย และเป็นการจาบจ้วงดูหมิ่นต่อศาสนา พระรัตนตรัย ทางหลวงพ่อสุวิทยา ฯ ได้มอบหมายให้ข้าพเจ้าเข้าแจ้งความเป็นคดีอาญา ที่ สน.หลักสอง บางแค กทม ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งหลวงพ่อสุวิทยา ฯ ได้เข้าแจ้งความไว้ในขณะที่ญาติโยมนิมนต์ให้ท่านออกมาจากที่พักสงฆ์ชั่วคราว เพราะห่วงความปลอดภัย ซึ่งก็ได้มาเจอข้อความในกระทู้ดังกล่าวเข้า และทราบว่ามีผู้เข้าชมเรือนพันคน .... ปัจจุบันท่านอยู่ในที่พักสงฆ์แล้ว แต่ก็มีลูกศิษย์หลายคนยังคงห่วงท่านในเรื่องความปลอดภัย



    อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมหรือสงสัย ติดต่อข้าพเจ้าโดยตรงได้ที่เบอร์ 0859452288 หรือเมล์มาที่ mail ข้าพเจ้าก็ได้ เนื่องจากอีกไม่นานทางทีมผู้ดูแลคงต้องให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับ จนท.ตำรวจ


    ปล. - กระทู้นี้จะแจ้งเตือน ปิดหรือไม่ปิดอยู่ที่ผู้ดูแลเว็บนี้ แต่ที่แน่นอนและเป็นสิ่งที่ กม.จะกระทำ คือ หลังจากคดีเข้าสู่ศาลนั้น สิ่งที่หลวงพ่อสุวิทยา ฯ จะแจ้งต่อศาล คือ ให้ศาลสั่งให้ ทาง Aunyasit ลงประกาศขอขมาโทษ บอกกล่าวข้อเท็จจริงต่อประชาชน ทางเว็บนี้หรือผ่านทางสื่อต่าง ๆ เพราะปัจจุบันหลวงพ่อสุวิทยา ฯ ต้องชี้แจงผู้ที่ไม่ทราบข้อเท็จจริงอยู่เสมอ จนต้องมีหมายศาลติดไว้ภายในบริเวณที่พักสงฆ์ถึงสิทธิต่าง ๆ ของหลวงพ่อสุวิทยา ฯ ในเขตที่พักสงฆ์แห่งนี้ ตลอดจนสังขารของหลวงปู่ทองทิพย์


    - รายการเรื่องจริงผ่านจอที่เคยนำมาออกอากาศถึงความขัดแย้งในวัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร อ.เมือง จ.หนองคาย นั้น เหตุการณ์คือ มีวัยรุ่นบุกเข้ามาในวัดและตีกัน สืบเนื่องมาจากกลุ่มวัยรุ่นที่ทาง Aunyasit และพวกได้จ้างวานมาประมาณ 40 คนเศษ ได้เข้ามาข่มขู่พระ และโยมอุปัฏฐาก ซึ่งมีประมาณ 10 คน ในกลุ่มวัยรุ่นนั้นมีปืน .38 และมีดไม้ครบมือ

    จริง ๆ ถ้าไม่ใช่ความศักดิ์สิทธิ์ของครูบาอาจารย์และสถานที่คงมีคนบาดเจ็บ และตายหลายคน แต่เป็นที่หน้าแปลกอัศจรรย์ และข้าพเจ้าอยากบันทึกเผยแพร่ให้เห็นถึงคุณธรรมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ กล่าวคือ เด็กในวัด 8 คนที่ต่อต้านกลุ่มวัยรุ่นที่มีอาวุธของทาง Aunyasit ถูกปืน .38 (ถ้าสังเกตวีดีโอในมือผู้ชายใส่ชุดสีชมพูแขนยาว) ยิงโดนหัวไหล่ และ ขาจัง ๆ หลายนัด แต่กลับไม่เป็นไรมาก และมีแค่ตุ่มรอยซ้ำแดง ๆ ปรากฏที่คอของเด็กเหล่านั้นห้อยรูปหลวงปู่ทองทิพย์(รูปถ่ายกวางทอง ที่เป็นที่รู้จักของผู้ศรัทธาหลวงปู่ทองทิพย์) ซึ่งหลวงพ่อสุวิทยา ฯ ได้มอบให้ไว้กับเด็ก ๆ เหล่านั้นก่อนเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้น

    แต่ในทางกลับกัน กลุ่มวัยรุ่นที่ทาง Aunyasit จ้างวานมากลับถูกเหล็กก่อสร้าง หรือไม้ที่เด็กในวัด ปาออกไปสกัดป้องกันตนเอง เสียบที่ขาเป็นแผลเหวอะหวะ หลายคน ซึ่งมีพยานบุคคลยืนยันได้กับเหตุการณ์

    นั่นแสดงอะไรให้เห็นครับ คนดีพระคุ้มครอง ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่วครับ และข้าพเจ้าเชื่อว่าอีกไม่นานใครก็ตามที่ทำสิ่งใดไว้ย่อมได้สิ่งนั้น ดุจดังคำสอนหลวงปู่ที่ท่านสอนไว้ก่อนละสังขารว่า " เฮ็ดจั่งได๋ ได่จั่งซั่น เฮ็ดไฮ่ถึง "

    - ถ้าทีมผู้ดูแลเว็บ มีคำแนะนำหรือข้อคิดเห็นประการใด โปรดแจ้งกลับข้าพเจ้าก็จักขอบพระคุณ


    ด้วยความนับถือ<!-- google_ad_section_end -->


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2010
  13. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    รูปมีดหมอชาตรี ของหลวงพ่อฤษีลิงดำ ที่ผมกล่าวถึงครับ (ได้มานานมากแล้ว) ประมาณ ปี 39 ตอนนั้นยังไม่ค่อยมีใครสะสมของหลวงพ่อฤษีลิงดำ มากนัก

    ตอนได้มีดหมอมาก็ไม่รู้ว่าเป็นของแท้แท้หรือไม่แท้ ก็ไม่รู้จะถามใคร ก็นำไปให้หลวงปู่ทองทิพย์ อธิษฐานจิตเพิ่มเติม ถ้าจะใช้ก็มั่นใจในการใช้มากขึ้น ซึ่งผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ย่อมจะทำได้ครับ (ผมไม่คิดการกระทำดังกล่าวจะเป็นการปรามาสพระรัตนตรัยหรือปรามาสผู้ที่สร้างวัตถุมงคล) หรือแม้จะเป็นวัตถุมงคลของครูบาอาจารย์ท่านอื่นๆ หากผมได้มาตอนที่หลวงปู่ทองทิพย์ทรงขันธ์อยู่ผมก็นำไปให้ท่านอธิษฐานจิตให้บ่อยครั้ง

    และการที่ผมไม่ใช้มีดหมอของหลวงพ่อฤษีลิงดำในการอธิษฐานใช้งาน แต่เปลี่ยนไปใช้ของครูบาอาจารย์ท่านอื่น ก็ไม่ได้เป็นการปรามาส หลวงพ่อฤษีลิงดำ ไม่ใช่เหรอครับ

    และการที่คนเราได้ครอบครองวัตถุมงคลของครูบาอาจารย์ต่างๆ ผมก็ไม่คิดว่าจะเป็นบารมีหรืออย่างไร เพราะผู้ที่ไม่ได้ครอบครองวัตถุมงคลใดๆ แต่เขาเป็นคนดีปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ก็เป็นบารมีตรงแล้วครับ ของวัตถุภายนอกนี้ก็เป็นแค่สมบัติผลัดกันชม(ของสมมติ)แหละครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a20.JPG
      a20.JPG
      ขนาดไฟล์:
      993.7 KB
      เปิดดู:
      71
    • a21.JPG
      a21.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      60
  14. panchita

    panchita เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    15,692
    ค่าพลัง:
    +49,188
    <TABLE class=tborder id=post128045 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] 09-10-2005, 08:29 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#56 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Aunyasit<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_128045", true); </SCRIPT>
    สมาชิก ​

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Aug 2005
    ข้อความ: 946
    Groans: 0
    Groaned at 16 Times in 8 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 0
    ได้รับอนุโมทนา 7,287 ครั้ง ใน 817 โพส
    พลังการให้คะแนน: 676 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_128045 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->ถึงคุณ Tamsak ทราบว่าคุณเป็นลูกศิษย์สายหลวงพ่อฤษีลิงดำ แต่ไม่รู้ว่าปัจจุบันนี้คุณปฏิบัติถึงภายในหลวงพ่อฤษีลิงดำได้หรือเปล่า เอาเป็นว่าผมยังพบเห็นท่านอยู่ในโลกภายในครับ เคยสนทนากับท่านหลายครั้ง และพระสงฆ์รูปใดก็แล้วแต่ ถ้าระดับผมยังปฎิบัติเห็นท่านได้แสดงว่าท่านยังไม่เข้าพระนิพพานครับ เท่าที่ผมพบเห็นภายใน พระเกจิอาจารย์เกือบจะทุกรูปในสายหลวงพ่อฤษีลิงดำ ไปยุคพระศรีฯทั้งสิ้น

    อีกมุมหนึ่งที่คุณ Tamsak ควรศึกษา คือเรื่อง นิพพานธาตุหรือธาตุนิพพาน และสภาวะของนิพพานนั้นเท่าที่ผมทราบมา ผู้ที่เข้าพระนิพพานแล้วจะไม่ออกมาครับ ยกตัวอย่างเช่น พระอรหันต์อุปคุต ท่านอยากเห็นว่าพระพุทธเจ้ารูปร่างหน้าตาเป็นยังไง จึงขอให้พญามารท่านเนรมิตพระพุทธเจ้าให้ดู ท่านมีบุญญฤทธิ์ขนาดนั้น ถ้าท่านเข้าพระนิพพานไปดูเองแล้วออกมาไม่ดีกว่าหรือครับ ดังนั้นเท่าที่ผมทราบ สิ่งที่หลายๆท่านทำมโนมยิทธิ แล้วเห็นพระพุทธเจ้ากันนั้น เป็นเรื่องของ "เทวดาเนรมิต" ทั้งสิ้นครับ ในยุคปัจจุบันนี้ไม่มีพระพุทธเจ้าพระองค์ใดมาคอยตอบคำถามให้เหล่านักปฏิบัติมือใหม่ที่เต็มไปด้วยกิเลสอย่างเราๆหรอกครับ พระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้ว่าเมื่อพระองค์เข้านิพพานแล้ว พระธรรมจะเป็นองค์แทนท่าน แล้วพระธรรมที่ท่านเข้าใจกันนั้นเป็นอย่างไร สัญญลักษณ์ของพระธรรมนั้นเป็นอย่างไร พระสูตรล่ะครับเป็นอย่างไร เท่าที่ผมทราบมา ท่านเป็นบริสุทธิจิตที่สามารถใช้กระแสจิตสื่อกับนักปฏิบัติได้ครับ ผู้ที่ปฏิบัติถึงศีลธรรมระดับนึง ท่านเหล่านี้จะมารับรองครับ อันนี้มันเป็นปัจจัตตังแล้วครับ ​

    และเรื่องมโนมยิทธินั้น ผมเข้าใจดีว่าอะไรเป็นอะไรครับ ทุกครั้งที่ผมติเพื่อนๆสายหลวงพ่อฤษีลิงดำ ที่ชอบเอาเรื่องการฝึกมโนมยิทธิมาอวดผมว่าเห็นโน่น เห็นนี่ กาลต่อมาผมมักจะพบเห็นหลวงพ่อฤษีลิงดำในโลกภายใน ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง มีครั้งนึง เมื่อประมาณกลางปีนี้ จิตออกไปพบหลวงพ่อฤษีลิงดำซึ่งห้อมล้อมไปด้วยคนนุ่งขาวห่มขาวกำลังสอบถามท่านเรื่องมโนมยิทธิ พอผมเข้าไปใกล้ๆคนนุ่งขาวห่มขาวทั้งกลุ่มลอยออกไปจับกลุ่มกันอยู่ห่างๆ หลวงปู่ฤษีลิงดำท่านบอกผมว่า ผู้ที่ปฏิบัติในระดับนั้นก็ต้องให้เขาทำแบบนั้นไปก่อน ส่วนในระดับของผมนั้นให้คุยกับท่านโดยตรง ไม่ต้องตำหนิเขาหรอกเพราะกระทบท่านด้วย หลังจากนั้นผมก็มีโอกาสได้คุยกับท่านทางจิต ในลักษณะที่ผมสติเต็มร้อย ท่านว่าท่านรออยู่ ผมก็รู้เลยโดยทันทีว่าท่านหมายถึงอะไร และก็ใช้ความรู้ตรวจเช็คดูว่าต้องไปที่ไหนบ้าง ก็มีอยู่สองที่คือที่วิหารร้อยเมตร(ที่ร่างท่านอยู่)และที่ศาลาสมเด็จองค์ปฐม ก็ได้ไปทำหน้าที่ตามที่คุยกันกับหลวงพ่อฤษีลิงดำไว้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้ไปวัดท่าซุงและคงเป็นครั้งสุดท้ายที่นั่น ครับ เพราะไม่มีหน้าที่อะไรเกี่ยวข้องอีกต่อไป ​

    อยากบอกให้ทราบอย่างนึงครับว่า พระสงฆ์ที่ท่านเก็บร่างไว้นั้น รอพระศรีฯทั้งสิ้นครับ (พระสงฆ์ที่ท่านไม่เก็บร่างบางส่วนท่านก็ไปพระศรีฯเช่นกัน) และจิตวิญญาณของท่านก็มักจะอยู่แถวๆสังขารท่านแหละครับ ถ้าท่านเปิดให้ก็คุยกันได้แบบปกติครับ อย่างท่านพ่อลี วัดอโศการามนี่ก็ต้องคุยภาษามคธกับท่าน พระสงฆ์หลายๆรูปเมื่อท่านไม่ใช้สังขาร ท่านก็มักจะใช้ภาษาจิตเดิมของท่านครับ แต่ละภพภูมิเขามีภาษาของเขา แม้จะมีภาษาจิต(กระแสจิต) เป็นภาษากลางก็ตาม ยกตัวอย่างเช่น ถ้าจะสวดมนต์ให้พวกพญานาคฟังก็จะต้องใช้ภาษานึง ถ้าจะสวดมนต์ให้พวกบังบดฟังก็ใช้อีกภาษานึง หรือถ้าจะสวดมนต์ให้เทวดาฟังก็จะใช้อีกภาษานึง ฯลฯ ที่จริงเขามีทั้งภาษาพูด(ภาษาจิต)กับภาษาเขียนครับ เคยลองเขียนดูก็มีรูปร่างแปลกๆดี ครับ ​

    เคยทดสอบอ่านภาษากรีกโบราณพอออกเสียงแล้วก็ฟังแปลกๆดี และการพูดภาษาเหล่านั้นจิตจะไม่แปลออกมาครับ แต่หากจะรู้ความหมายแปลก็ต้องวางจิตให้สงบไปอีก จะรู้ทั้งภาษาและความเข้าใจในเวลาเดียวกันครับ และค้นพบอย่างนึงว่า ภาษาที่ใช้นี้มีพลังแตกต่างกันครับ ภาษาแปลกๆที่จิตผุดขึ้นมาให้เราใช้ในวาระต่างๆนั้นมักมีกระแสพลังมากกว่าภาษาที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ​

    เอาไว้คราวหน้าจะเล่าประสบการณ์ เรื่องที่ผมเคยคุยกับพระพุทธรูป ก้อนธาตุ กับแก้วธรรมชาติ ธาตุเหล็กไหล ข้าวตอกพระร่วง พระเครื่องบางประเภท วิญญาณที่สิงในดาบ หรือแม้กระทั่งกับ วิญญาณคนที่ตายเมื่อวันเผาศพ หรือพวกที่มาขอส่วนบุญแบบต่าง ถ้าไม่คิดอะไรมากก็สนุกดีครับ ทั้งนี้เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับนักปฏิบัติครับว่า ถ้าเราปฏิบัติจริงจังแล้วก็ละวางไป มันจะรู้มากขึ้นเรื่อยๆ หากเราไปสนใจมัน จิตมันก็จะติดอยู่กับเรื่องเหล่านั้นไม่ก้าวหน้า และสิ่งสำคัญก็คือปฏิบัติเพราะว่าเป็นหน้าที่ ไม่ใช่ปฏิบัติเพื่อรู้นั่นรู้นี่ หรือปฏิบัติเพื่อให้เก่งแบบนั้นแบบนี้เพราะผู้ที่ปฏิบัติมาก่อนเราและเก่งกว่าเราๆ นั้นมีอีกมาก หากจิตเราไม่นอบน้อม ไม่ถึงเมตตา สิ่งที่เรามองไม่เห็นตัวท่านก็ไม่เมตตาเราเช่นกันครับ ​

    สำหรับ คุณจอมมารนั้น ชอบแบบไหน ปฏิบัติลุยไปเถอะครับและที่สำคัญก็คือ ปฏิบัติให้ได้ตามที่ครูบาอาจารย์ของคุณสอน ​

    ที่เล่ามานั้นก็เพื่อให้นักปฏิบัติทั้งหลาย ปฏิบัติไปพิสูจน์ ไปวิเคราะห์วิจารณ์ด้วยตัวเอง ไม่ใช่ว่าไปจดจำจากการปฏิบัติของผู้อื่นมา แล้วมาคิดเอาเองว่าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ โดยที่จิตของนักปฏิบัติไม่ได้ไปประสบด้วยตนเอง จะทำให้การเกิดมาเป็นมนุษย์เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ครับ<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("128045")</SCRIPT> [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2010
  15. lektantan

    lektantan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,624
    ค่าพลัง:
    +22,640
    จริงเหรอครับ ที่หลวงพ่อท่านยังไม่เข้าพระนิพพาน ?

    "ทราบว่าคุณเป็นลูกศิษย์สาย หลวงพ่อฤษีลิงดำ แต่ไม่รู้ว่าปัจจุบันนี้คุณปฏิบัติถึงภายในหลวงพ่อฤษีลิงดำได้หรือเปล่า เอาเป็นว่าผมยังพบเห็นท่านอยู่ในโลกภายในครับ เคยสนทนากับท่านหลายครั้ง และพระสงฆ์รูปใดก็แล้วแต่ ถ้าระดับผมยังปฎิบัติเห็นท่านได้แสดงว่าท่านยังไม่เข้าพระนิพพานครับ เท่าที่ผมพบเห็นภายใน พระเกจิอาจารย์เกือบจะทุกรูปในสายหลวงพ่อฤษีลิงดำ ไปยุคพระศรีฯทั้งสิ้น"

    http://palungjit.org/threads/เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้.13361/page-3

    "ปีที่แล้วผมเคยถามพ่อพระอินทร์เรื่องของหลวงพ่อฤษีลิงดำ ว่าท่านอยู่ที่ไหน พ่อพระอินทร์ท่านบอกว่าหลวงพ่อฤษีลิงดำอยู่ที่ "แดนทิพย์แดนธรรม" และสิ่งที่กระแสจิตผมรับรู้ก็คือ แดนทิพย์แดนธรรมนี่ยังไม่ใช่พระนิพพาน ครับ แล้ว ผมก็โดนพ่อพระอินทร์ดุนิดหน่อยว่า ไม่ใช่เรื่องของตัวเองจะสนใจไปทำไม"

    http://palungjit.org/threads/เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้.13361/page-5

    "การที่จะเข้าถึงศีลธรรมของหลวงพ่อฤษีลิงดำนั้น ก็ไม่ใช่ของง่ายสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะในระหว่างการสนทนาทางธรรม ที่มีท่านมาปรากฏอยู่ในโลกภายในคอยบอกเรื่องนั้นเรื่องนี้ให้ เพราะเมื่อเราทำหน้าที่ของเรา ท่านทำหน้าที่ของท่านน่ะ

    ยังมีอะไรลึกๆเกี่ยวกับหลวงพ่อฤษีลิงดำ ที่เป็นเรื่องของศีลธรรมภายใน ที่คนยังไม่เข้าใจอีกมาก บางทีท่านก็บอกไว้เป็นภาษาสัญญลักษณ์ แต่ผู้ที่ศึกษาไม่ถึงก็ไม่สามารถเข้าใจได้ และก็ตีความผิดเพี้ยนไปก็มี"


    http://palungjit.org/threads/เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้.13361/page-8

    "หลวงพ่อฤษีลิงดำท่านยังอยู่น่ะ หากจิตนักปฏิบัติกำหนดถึงท่าน แล้วท่านมาปรากฏทางทิพย์ได้นั้น แสดงว่าท่านยังไม่เข้าพระนิพพานแน่นอนครับ"

    http://palungjit.org/threads/เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้.13361/page-8

    "หลวงปู่เณรคำกลางและหลวงปู่เณรคำน้อย ท่านก็ยืนยันเหมือนเดิมว่า หลวงพ่อฤษีลิงดำท่านต้องละไปเนื่องจากการเปิดเผยเรื่องของเบื้องบน และก็เหตุส่วนหนึ่งมาจากของวิเศษ 4 อย่างจากภูเขาควายที่หลวงพ่อฤาลิงดำท่านยืมมาใช้เพื่อการสร้างบารมี แล้วลูกศิษย์ท่านโบกปูนทับเอาไว้ ไม่ได้นำไปคืนเขาน่ะ แต่ปัจจุบันนี้กลับสู่ภูเขาควายหมดแล้วล่ะ ถ้าศิษย์น้อยสงสัย ก็ลองสอบถามผู้รู้เอานะ หาผู้ที่รู้จริงๆเกี่ยวกับการทำบารมีน่ะ"

    http://palungjit.org/threads/เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้.13361/page-20

    "ไม่ต้องกังวลหรอกครับ ตอนนี้ผมน่ะบารมียังน้อยๆ คงไม่มีเวรภัยต่อใครได้หรอกครับ แต่หลังจากผมดำเนินการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์เสร็จแล้ว ผมจะเอาอภิญญาที่เคยบำเพ็ญมาในชาติต่างๆลงมาหน้าที่ต่อไป ถึงตอนนั้นไม่แน่ผมอาจจะเป็นเวรภัยต่อบางคนได้เหมือนกันครับ"

    http://palungjit.org/threads/เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้.13361/page-21
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2010
  16. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,652
    ค่าพลัง:
    +16,580
    สำหรับหลวงปู่ทองทิพย์นั้น ท่านคงไม่เกี่ยวข้องครับ ถ้าไม่มีหลักฐานอย่านำมาอ้างครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2010
  17. panchita

    panchita เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    15,692
    ค่าพลัง:
    +49,188
    ขอเป็นโพสต์สุดท้ายนะคะพี่แก้ว..พัณณ์ไม่อยากมารบกวนกระทู้การศึกษาและมีประโยชน์เช่นนี้..

    แค่เพียงจะให้พี่น้องเราได้รู้จักกับบุคคลผู้นี้..ที่จะเข้ามาในสายหลวงพ่อเรา..เพื่อผลประโยชน์บางประการ


    <TABLE class=tborder id=post934438 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] 23-01-2008, 12:58 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #2239 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->จักร<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_934438", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Oct 2006
    ข้อความ: 31
    Groans: 1
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 0
    ได้รับอนุโมทนา 94 ครั้ง ใน 28 โพส
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_934438 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->ผมคือคนที่อยู่ในวิหารหลวงปู่ และคือคนห้ามไม่ให้ Aunyasit รื้อกุฎิวิหารที่เก็บร่างหลวงปู่เอง
    คนมารู้ความจริงกันที่วัดก็มาก หลายคนปิติตื้นตนที่ได้มากราบหลวงปู่ แบบเข้าตามตรอกออกตามประตู ...เพราะทางวัดกำลังมีการก่อสร้างจึงเข้าออกได้แคบเป็นธรรมดา ไม่งั้นช่างก็หยิบฉวยของน่ะสิ หากสร้างวิหารเสร็จคงได้เข้าออกสะดวก
    Aunyasit ก็ดันทะลึ่ง มาบ้านเขาว่าทางแคบ จะรื้อบ้านเขาอีก ไม่เหมาะสมเลย เข้าน่ะเข้าได้ แต่ห้ามรื้อ ถ้าจะรื้อวัดก็ล่ะก็นะ ไม่มีทาง เราคนนึงล่ะที่ไม่ยอม กฎหมายก็คงไม่ยอม ผมไม่ใช่พวกหน้าตัวเมียขี้ฟ้อง และชอบร้องเรียนเหมือนคุณ จำใส่กะลาหัวไว้ด้วย
    มวลชนที่พามาก็เข้าใจไปเยอะ โปรโมทไปเลย ดีซะอีกคนที่มีปัญญาบริสุทธิ์จะได้มาทำบุญกับพระที่วัด จริงๆ คนเค้าเข้าใจกันมากขึ้น...เพราะเค้าอยากมากราบหลวงปู่ทองทิพย์ มากกว่าไปกราบพระที่คุณสร้างที่ผู้สร้างมีความ ด้วยความ โลภ โกรธ หลง โทสะ โมหะ และมานะ ทิฐิ

    ... พอตำรวจมาก็จ๋อยไปเลย โกรธ สาปแช่งผมและคนที่วัด พูดจาสบทต่อหน้าหลวงปู่และพระแมธรณี คุณมันได้เสี้ยวของแม่ตุ่ยที่ดูแลหลวงปู่ตั้งแต่อายุน้อยไหม

    ขอบคุณนะที่มาอธิษฐานสาปแช่งสบทต่อหน้าหลวงปู่ พุทธภูมิเก๊ที่ได้จากการอธิษฐานสาปแช่งเหยียบคนเหยียบหัวพระน่ะหรือ ... มันมอดไหม้และสวนกลับคืนไปหมดแล้ว<!-- google_ad_section_end -->
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย จักร : 23-01-2008 เมื่อ 01:09 PM
    </TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("934438")</SCRIPT> [​IMG] </TD><TD class=alt1 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>[​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><THEAD><TR><TD class=tcat>[​IMG] สมาชิก 2 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ จักร ในข้อความที่เขียนด้านบน </TD></TR></THEAD><TBODY id=collapseobj_post_thanks_934438 style="DISPLAY: none"><TR><TD class=alt1><TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt1>putipongb (23-01-2008), yaba150 (10-05-2009)
    </TD></TR><TR><TD class=alt2><CENTER>[ อานิสงค์การอนุโมทนา ] </CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=thead>จักร</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ดูรายละเอียดของ</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ส่งข้อความส่วนตัวถึงคุณ จักร</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ส่ง Email ถึง จักร</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ค้นหาโพสเพิ่มเติมของ จักร</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>Add จักร to Your Contacts</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>จักร Donation Stats</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>View จักร's Videos </TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE class=tborder id=post934462 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] 23-01-2008, 01:06 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #2240 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->จักร<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_934462", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Oct 2006
    ข้อความ: 31
    Groans: 1
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 0
    ได้รับอนุโมทนา 94 ครั้ง ใน 28 โพส
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_934462 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->ใครอยากรู้ความจริงเองก็ไปดูที่วัดดีที่สุดครับ ...
    บ้านเมืองทางโลกไม่ต้องจินตนาการนะ Aunyasit และอำนาจตุลาการของบ้านเมืองย่อมสูงส่งที่สุด และความจริงกับความบริสุทธิ์ที่ไม่เบียดบังรังแกคนอื่นก็เหนือกว่าเช่นกั คุณไม่มีวันชนะด้วยความคิดรังแกผู้อื่นได้แน่นอน<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2010
  18. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,652
    ค่าพลัง:
    +16,580

    หึ.หึ.หึ การเห็นพระพุทธเจ้า เป็น เทวดานิรมิตร คิดไปได้ ถ้าเป็นอย่างนั้นผมอยากเห็นทุกวันจนกว่าจะตายไป คงจะกำไรมหาศาลครับ

     
  19. panchita

    panchita เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    15,692
    ค่าพลัง:
    +49,188
    คุณ (นท.) วีระพงศ์ คงสวัสดิ์

    หยุดเถิด..อย่ามาก้าวล่วงหลวงพ่อของพวกเราอีกเลย

    ดิฉันไม่อยากให้อกุศลกรรมของคุณหนักมากไปกว่านี้
     
  20. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ panchita

    ประโยคไหนที่ว่าผมก้าวล่วงหลวงพ่อฤษีลิงดำ ล่ะครับ ตั้งสติ อย่ายึดมั่นถือมั่นให้มากนัก ครับ อย่าคิดว่าคุณรู้เรื่องทุกอย่าง อาจจะมีหลายอย่างเกี่ยวกับหลวงพ่อฤษีลิงดำที่คุณไม่รู้ อาจจะมีหลายอย่างที่คุณอาจจะไม่รู้จริงก็ได้ครับ ครับ เหมือนคุณอยู่ในมุ้ง ผมอยู่นอกมุ้ง ผมอาจจะเห็นอะไรนอกมุ้งที่คุณไม่เห็น และคุณก็อาจจะเห็นอะไรในมุ้ง ที่ผมไม่เห็นก็ได้ นะครับ

    ถ้าหากผมก้าวล่วงหลวงพ่อฤษีก็จะเป็นกรรมของผมเอง คุณจะร่วมกรรมอีกคนนึงด้วยเหรอครับ แต่ถ้าหากผมไม่ได้ก้าวล่วงหลวงพ่อฤษีล่ะ คุณก็เป็นกรรมเปล่าๆ

    คุณลองพิจารณาดูนะ "หลวงปู่ทองทิพย์ ท่านบอกกับผมว่าต่อไปในภายภาคหน้า ฤษีลิงดำ เป็นสาวกก้ามซ้ายเฮา ................................" คุณโกรธไม๊ล่ะ ถ้าคุณโกรธ ก็เรื่องของคุณล่ะ พิจารณาให้ดีๆ ครับว่าคุณจะโกรธใคร เช่น โกรธตัวเองที่ไม่รู้เรื่องนี้ โกรธผมที่บอกเรื่องนี้ หรือโกรธหลวงปู่ทองทิพย์ที่ท่านพูดอย่างนี้ ซึ่งคุณหรือหลายๆคนที่อ่านอาจจะไม่เชื่อที่หลวงปู่ทองทิพย์ท่านพูด แต่ผมเชื่อ เพราะหลังจากนั้นผมปฏิบัติไปเห็นบางสิ่งบางอย่างมาจึงเชื่อ เพราะผมรู้มาอย่างนี้จึงบอกอย่างนี้

    การกล่าวหาแบบที่คุณบัวญี่ปุ่นกล่าวหานั้นเขาจะกล่าวหายังไงก็ได้ แต่คุณมีข้อมูลเพียงพอหรือเปล่าล่ะครับ คุณเชื่อง่ายขนาดนั้นเชียวเหรอครับ

    คำสั่งศาลนั้นเขาบังคับใช้กับพระแค่ 2 รูปไม่ได้เกี่ยวข้องกับคนอื่นเลย ครับ (เป็นการฟ้องละเมิดขับไล่ ไม่ใช่ฟ้องครอบครอง) พระสงฆ์นั้นนำคำสั่งศาลมาอ้างมั่วๆแหละ ทุกวันนี้คนอื่นๆเขาก็เข้าไปกราบหลวงปู่ปกติ ผมก็เข้าไปกราบพระศพหลวงปู่บ่อย วันสงกรานต์ที่ผ่านมา ผมและคณะนำผ้าไตร ไปเปลี่ยนให้พระศพหลวงปู่ เนื่องจากท่านบอกผมว่า ผ้าจีวรเก่าน่ะมันเหม็นแล้ว ปู่นอนเหม็นผ้านี่อยู่นานแล้ว หลายปีแล้วไม่เคยเปลี่ยน ผมก็เห็นพระรูปนั้นเขาจัดแจงเปลี่ยนทุกปี แต่ว่าหลวงปู่ท่านไม่รับอ่ะ

    ทำไมบัวญี่ปุ่นไม่บอกบ้างล่ะว่า "ปีที่แล้วพระสงฆ์รูปนั้น ได้ทะเลาะกันกับพระสงฆ์และชาวบ้าน ตลุมบอนกัน มีชาวบ้านผู้หญิงคนนึงถอดผ้าถุงคลุมหัวพระสงฆ์รูปนั้นแล้วก็ถีบตกลงมาจากศาลาพระศพหลวงปู่่ทองทิพย์" เรื่องนี้อยู่ในศาลหนองคายครับ

    แล้วคดีเรื่องคดีใบสุทธิปลอม คดีเรื่องแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ อย่าลืมตามไปดูด้วยล่ะครับ

    ถ้าพระสงฆ์ ที่บัวญี่ปุ่นกล่าวถึงนั้น ผมมีหลักฐานจากศาลว่า "เขาโกงคนอื่นมา 20 กว่าล้าน โดนฟ้องล้มละลาย แล้วหนีคดีมาบวชล่ะ(ระหว่างที่บวชนั้นยังอยู่ในระหว่างการล้มละลาย" คุณคิดแล้วเขาเป็นพระสงฆ์หรือเปล่า ครับ

    หากอยากดูหลักฐาน ผมจะส่งมาให้ทาง e-mail ครับ

    และที่สำคัญ หลวงปู่ท่านยอมละสังขารชดใช้กรรมเพราะมีผู้ให้ท่านฉันไอติม ผสมยาพิษ เขาทำถึง 3 ครั้ง ครั้งที่ 3 หลวงปู่จึงรับกรรมนั้นทั้งๆที่ท่านรู้ว่าเป็นยาพิษ หลวงปู่ท่านสำเร็จธาตุขั้นสูง ท่านสามารถแปรธาตุได้หมด ท่านสามารถฉันทองคำเป็นแท่งๆ ถ่ายออกมาเป็นทองคำเหลวได้(หลวงปู่เณรคำรับรองเรื่องนี้) ครับ หลวงปู่่ท่านบอกว่าหากท่านยังไม่ยอมรับกรรม กรรมตัวนี้ก็ยังตามท่านไปเรื่อยๆ ท่านบอกว่าหลวงปู่จึงละขันธ์ใช้กรรมให้เขาไป ท่านเลยเข้าโลกุตรรอกาลเวลาเป็นพระพุทธเจ้า

    แล้วคุณคิดว่าพระสงฆ์รูปนั้นจะไม่มีเอี่ยวกับการวางยาพิษของหลวงปู่่เหรอ

    (กรรมอะไรที่หลวงปู่ต้องมาใช้กรรมด้วยการต้องรับของถวายที่มียาพิษ??? เป็นกรรมจากอดีตชาตินานมาแล้ว สมัยนึงที่หลวงปู่ท่านบำเพ็ญภาวนาอยู่ในถ้ำ และพระสงฆ์รูปนั้นได้บำเพ็ญอยู่ในถ้ำนั้นเช่นกัน พระสงฆ์รูปนั้นได้ท้าประลองหลวงปู่ว่าใครจะสำเร็จธรรมก่อนกว่ากัน หากใครสำเร็จธรรมก่อนก็ให้อธิษฐานปิดปากถ้ำ หลวงปู่ท่านสำเร็จธรรมก่อน จึงออกมาจากถ้ำแล้วอธิษฐานปิดปากถ้ำ พระสงฆ์รูปนั้นจึงอดอาหารมรณภาพอยู่ในถ้ำนั่นแหละ)

    หากอยากจะรู้ความจริงเรื่องพระสงฆ์รูปนั้น โทรไปสอบถามที่ สนง.พระพุทธศาสนา จ. หนองคาย หรือ สภ. บ้านเดื่อ อ. เมือง จ.หนองคาย ครับ มีข้อมูลเกี่ยวกับพระสงฆ์รูปนั้นมากมายครับ

    และการพูดความจริง มีหลักฐานชัดเจน ศาลไม่ได้พิจารณาเป็นความผิดทางกฏหมาย ครับ

    คุณ lektantan

    เท่าที่ผมสัมผัสก็เป็นจริงตามนั้นแหละครับ ผมเชื่อมั่นล้านเปอร์เซ็นต์ว่า หลวงพ่ฤษีลิงดำ ท่านจะไปในยุคพระศรีฯ ครับ หลวงปู่ทองทิพย์ท่านรับรอง ด้วยครับ

    ต้องขออภัยเจ้าของกระทู้นะครับ หากเวปมาสเตอร์ เห็นว่าไม่เหมาะสมก็ลบข้อความไปได้เลยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2010
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...