+++รหัสลับ "ซีซาร์"+++

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 5 ตุลาคม 2006.

  1. koymoo

    koymoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +7,066
    <!------------------------><TABLE borderColor=#ffc22f cellSpacing=0 cellPadding=2 width=700 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=580><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#c2c2c2 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=1><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width=70>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left height=130>คำอธิบายเรื่อง จะมีชาวสยามกี่คนที่รู้ว่าแผนที่ประเทศเป็นรูปหัวช้าง และธงชาติในอดีตก็มีรูปช้าง ปริศนากำลังจะถูกเปิดเผย
    เหรียญรูปช้างที่มีชื่อซีซาร์ กับธงชาติสยามที่ใช้ช้างเป็นสัญลักษณ์ จะมาเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร?

    [​IMG]

    "รหัสลับซีซาร์สะท้านโลก"























    เรื่องจริงหรืออิงนิยาย?

    • <LI class=MsoNormal style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt; TEXT-ALIGN: center; tab-stops: list 36.0pt; mso-list: l0 level1 lfo1">ตะลึง! สามเหลี่ยมปริศนากลางกรุงเทพฯ
      <LI class=MsoNormal style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt; TEXT-ALIGN: center; tab-stops: list 36.0pt; mso-list: l0 level1 lfo1">แผนที่ประเทศไทยเป็นรูปหัวช้าง และไปเหมือนส่วนหนึ่งของฝรั่งเศส
      <LI class=MsoNormal style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt; TEXT-ALIGN: center; tab-stops: list 36.0pt; mso-list: l0 level1 lfo1">กองหิน "ริเชลิว
      Richelieu</PLACE />" กลายเป็นขุมทรัพย์กลางทะเลอันดามัน?
    • รูปปั้นขนาดใหญ่ของซีซาร์กลางห้างเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

    นับตั้งแต่นวนิยายประเภทสืบสวนสอบสวน-คดีปริศนา-รหัสลับต่างๆ ได้รับความนิยมมากขึ้น มีผลทำให้ผู้คนหันมาสนใจในเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกัน ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์ สัญลักษณ์ของสมาคมลับ หรือเรื่องเล่าโบราณ ความเชื่อตามท้องถิ่น ทั้งๆ ที่เรื่องเหล่านั้นผ่านล่วงเลยมานานแล้ว
























    เมื่อเรื่องราวเหล่านี้ถูกนำมาเล่าใหม่ในรูปแบบของนวนิยาย เสน่ห์และมนต์ขลังของปริศนาลึกลับร้องเรียกให้ผู้คนตามติดคดีปริศนาราวกับว่าร่วมอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ซึ่งในแต่ละเรื่องมักจะเป็นเรื่องของฝรั่ง และสถานที่ต่างๆ ก็อยู่ที่ยุโรปบ้าง อเมริกาบ้าง
























    แต่หากเรื่องราวของคดีปริศนามาเกิดขึ้นที่เมืองไทยบ้าง เราคงต้องระทึกเป็นสองสามเท่า เพราะสถานที่ต่างๆ มันอยู่ในบ้านเมืองของเรา บางแห่งเราอาจจะเคยไปมาแล้วด้วย หรือเกี่ยวข้องกับสถานที่แห่งนั้น























    และจะมีคนไทยซักกี่คนที่รู้ว่า..



    [​IMG]

    มีสามเหลี่ยมปริศนาขนาดยักษ์อยู่กลางกรุงเทพฯ ของเรา
    ซึ่งเมื่อเรากางแผนที่กรุงเทพฯ และลากเส้นจาก "ซีซาร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์" ตรงมายัง "สถานทูตฝรั่งเศส" ที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเส้นทางดังกล่าวจะผ่าน "คลีโอพัตรา อาบอบนวด" และ "พีระมิดกระจก" ที่เซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า อย่างน่าประหลาดใจ และเมื่อลากต่อไปยัง "เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า" จากนั้นก็ลากกลับมายังจุดเริ่มต้น ก็จะได้สามเหลี่ยมขนาดใหญ่พอดี ที่น่าแปลกก็คือ ระยะห่างที่เท่ากันอย่างเหลือเชื่อเกิดขึ้นสองเส้น ระหว่าง "สถานทูตฝรั่งเศสกับซีซาร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์" และ"สถานทูตฝรั่งเศสกับเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า" ราวกับว่ามีคนเจตนาให้เป็นไปอย่างนั้น นั่นคือปริศนาแรก!
























    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    ต่อมาคือ แผนที่อาณาเขตของไทยมีลักษณะเหมือนหัวช้าง และยังไปเหมือนกับดินแดนส่วนหนึ่งในฝรั่งเศสอย่างกับว่ามีใครตั้งใจสร้างมันขึ้นมา


    เพราะที่ฝรั่งเศสชื่อนี้คือบุคคลสำคัญของฝรั่งเศส และกลายเป็นชื่อของโซนหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ และที่เมืองไทยชื่อนี้เป็นชื่อของนายทหารเรือชาวเดนมาร์คที่เข้ามารับราชการในสมัยรัชกาลที่ ๕ และเมื่อสืบประวัติก็พบว่า "ริเชอลิเออ" ทั้งสองคนนี้เป็นคนในตระกูลเดียวกัน
























    ชื่อของ "ริเชอลิเออ" ยังถูกนำมาตั้งเป็นชื่อกองหินกลางทะเลที่จังหวัดพังงา โดยคนไทยเรียกว่า "กองหินริเชลิว" โดยไม่รู้เลยว่านั่นคือภาษาฝรั่งเศส และมีความหมายตรงตามภาษาเดิมคือ























    "Riche" แปลว่า "มั่งคั่ง" ส่วน "lieu" แปลว่า "สถานที่" เมื่อรวมคำทั้งสองจึงหมายความว่า "สถานที่แห่งความมั่งคั่ง" หรือ "ขุมทรัพย์มหาศาล" นั่นเอง

    และเรื่องประหลาดอีกเรื่องก็คือ รูปปั้นขนาดใหญ่สูง ๑๐ เมตร ของออกัสตัส ซีซาร์ อยู่ที่ห้างเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นจุดหนึ่งของสามเหลี่ยมปริศนา


    [​IMG]

    ไม่มีใครรู้ว่ามีรูปปั้นนี้เพื่อวัตถุประสงค์ใด ทำไมทุกอย่างที่แปลกประหลาดทั้งหมดเกี่ยวโยงกันอย่างเหลือเชื่อ ราวกับว่ามีคนกำหนดให้เป็นไป และมีเบื้องหลังที่น่าติดตามค้นหาความจริง


    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. suchat

    suchat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +1,239
    อ้นนี้เราต้องติดตามกันต่อไปครับ ทั่นผู้ชมว่าจะมีปริศสนาอะไรอีกหรือไม่
     
  3. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,792
    ค่าพลัง:
    +7,482
    พระนางคลีโอพัตราตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเมื่ออายุ 39 ชันษา โดยไม่มีใครรู้แน่นอนว่าพระนางฆ่าตัวตายด้วยวิธีใด หลายคนเชื่อว่าพระนางใช้งูพิษเป็นอาวุธฆ่าตัวตาย และการตายของคลีโอพัตรา เป็นการสิ้นสุดยุคประวัติศาสตร์อียิปต์ ซึ่งเป็นการเปิดทางให้กับจักรวรรดิโรมันรุ่งเรืองขึ้นมา

    ปริศนาที่ว่านั้น ... อาจจะเป็นการยึดคืนอำนาจกลับคืนจากโรมสู่อียิปต์ แต่ในความหมายคืออียิปต์ในยุคใหม่อาจจะเป็นสยามประเทศนี้กระมัง จึงถือได้ว่า "ถึงเวลาที่คลีโอพัตราจะทวงอำนาจ ที่มั่นสุดท้ายคือสยามประเทศ"

    รหัสนี้น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง ลึกลับ ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน
     
  4. นายฉิม

    นายฉิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    2,105
    ค่าพลัง:
    +2,695
    ใครช่างคิดได้เก่งจัง
     
  5. นายฉิม

    นายฉิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    2,105
    ค่าพลัง:
    +2,695
  6. ice_jade

    ice_jade เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2005
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +311
    อืม...โครงเรื่องเข้าท่า น่าติดตามแฮะ จะรออ่าน
     
  7. ปีศาจร้าย

    ปีศาจร้าย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,240
    เอ่อทวงกันไปทวงกันมาซวยอีกแล้วประเทศไทยเรา
     

แชร์หน้านี้

Loading...