ปรียานุช ปานประดับ ~โรคร้ายเเละรอยยิ้ม~

ในห้อง 'ทุกข์และปัญหาชีวิต' ตั้งกระทู้โดย HONGTAY, 24 มกราคม 2010.

  1. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,551
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,876
    [​IMG]


    ใครจะเชื่อว่า นางเอกหน้าหวาน ปรียานุช ปานประดับ ขวัญใจ

    คนไทย จะมีช่วงชีวิตที่ไม่น่าเชื่อว่าเธอจะเป็นโรคภัยไข้เจ็บได้มาก

    มายเหลือเกิน ไล่ยาวตั้งแต่เด็ก ๆ ก็เป็น โรค หอบหืด,ไมเกรน

    ,ปวดประจำเดือน,เนื้องอกที่มดลูก,ช็อคโกแล็ตซีสที่หน้าอก,

    เป็น เนื้องอกที่ข้อมือ,เข่าเสื่อมแบบเฉียบพลัน,โรคข้อ,

    เนื้อเยื่ออักเสบทั่วตัว



    โรค ต่างๆ ที่ว่า ทำให้เธอเจ็บปวดแสนสาหัส หนักที่สุดคือถึงขั้นพิการ เดินไม่ได้ต้องนั่งรถเข็นอยู่เป็นปี ๆ แถมยังอยู่ในภาวะใกล้ตาย เพราะการปวดของเนื้อเยื่อทำให้ระบบหายใจไม่ได้ เกือบจะหัวใจวายเฉียบพลันอยู่หลายหน โชคดีที่ได้คนรอบข้าง นพพล โกมารชุน ครอบครัว และเพื่อน ๆ ช่วยอยู่เคียงข้าง และปาฏิหาริย์ ของสมุนไพร ไทย ทำให้เธอกลับมาเดินได้อีกครั้ง

    โรค แต่ละโรคที่คุณปรียานุชเป็น นั่นมันโรคทรมา นทั้งนั้น...อย่างที่บอกค่ะ..ว่ากลับมาดูตอนแรกไม่ทัน..แต่ดูรายชื่อโรคแล้ว พอจะรู้ค่ะว่าทรมานอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นหอบหืด...ไมเกรน..อันนี้รู้ซึ้งเลยค่ะว่าปวดอย่างไร เพราะเป็นมาก่อน ปวดประจำเดือน..ผู้หญิงหลาย ๆ คนคงทราบนะคะว่าเป็นอย่างไร แต่คุณปรียานุชเธอมีประจำเดือน 15 วัน..ต่อเดือน !!!!

    พิธีกรชายพูดว่า "นั่นมันเวลาครึ่งหนึ่งของชีวิตทีเดียว"

    ใช่ 1 เดือนมี 30 วัน ปวดประจำเดือนซะ 15 วัน.. แล้วก็พบว่าเป็นเนื้องอกในมดลูก.. ประจำเดือนของคุณปรียานุชมาเยอะมากกกกก แต่เธอเป็นคนที่มองโลกในแง่บวกมาก ๆ ด้วยค่ะ

    มีอยู่ครั้งหนึ่งเธอกำลัง คุยเรื่องบทกับคุณกัปตัน ภูธเนศ แล้วประจำเดือนของเธอก็ไหลไม่หยุดมันเยอะมาก จนเลอะเก้าอี้ที่นั่งแล้ว เธอไม่กล้าบอกคุณกัปตัน แต่เธอตลกมากค่ะ.. เธอบอกว่า เธอไม่อายหรอกนะคะ แต่กลัวน้องกัปตันที่เป็นผู้ชายจะอาย เธอก็เลยขอตัวสักครู่ โดยเดินออกไปและยกเก้าอี้ตัวนั้นปิดก้นไปด้วย ทุกคนจะหัวเราะเธอว่าเธอทำอะไร... และตลอดทั้งรายการเธอมักจะพูดในทำนองว่า เธอจะไม่ปล่อยให้ช่วงเวลาที่เธอไม่ป่วยไม่มีความสุขเด็ดขาด

    ค ุณปรียานุชเธอผ่านการทานยาจากราคาถูกที่สุดจนแพงที่สุด เพื่อระงับอาการปวด จนกระทั่งรับการฉีดมอร์ฟีน..ฉีดจนคุณหมอต้องขอให้หยุด เพราะจะเกิดอาการติดมอร์ฟีนแล้ว.. เวลาเธอปวดเธอจะพยายามจับหน้าผากไม่ให้ย่นด้วย..เนื่องจากเธอกลัวแก่..เธอ เล่าไป..หัวเราะไป..น่ารักมากเลยค่ะ..


    [​IMG]

    และสุดท้ายเธอก็ตัดสินใจผ่าตัด เอามดลูกที่มีเนื้องอกออก.. ผลจากการผ่าตัดทำให้ร่างกายเธอเปลี่ยนแปลงมากมายฮอร์โมนที่เคยมีก็ไม่มีเธอ บอกว่า...ผู้หญิงเราพอไม่มีฮอร์โมนก็จะแก่ลงเร็วมากกกก...ตาเหี่ยวย่นทันที หน้าก็บวมแปลก ๆ ผิวจะแห้งมากกกก...และเธอจะหิวน้ำตลอดเวลา ปกติคนเรากินน้ำประมาณ 2 ลิตรต่อวันแต่คุณปรียานุชจะกินประมาณ 4-5 ลิตร ต่อวัน..นั่นส่งผลให้เธอฉี่บ่อย..และอ่อนเพลีย หัวใจเต้นรัวเร็ว

    เธอไป พบแพทย์อีกครั้ง... คุณหมอต้องกักตัวเธอไว้ และให้เธอหยุดทานน้ำเช่นนั้น เพราะไตจะวาย..เนื่องจากไตทำงานหนักเกินไป ทำให้หัวใจเต้นเร็วด้วย.. เธอเล่าติดตลกว่า วิธีการรักษาของคุณหมอน่ารักมาก.. เธอต้องรักษาด้วยการกินน้ำแข็งแทนน้ำค่ะ.. เธอบอกว่าเหมือนเธอกลับไปเป็นเด็กเลย..ต้องอมน้ำแข็งตลอดเวลา ใครพกอะไรติดตัวไม่รู้ แต่ปรียานุชพกกระต ิกที่มีน้ำแข็งติดตัว..

    ส่วน โรคเนื้องอกที่หน้าอก อืม..ถ้าจำไม่ผิดจะเกิดก่อนที่จะผ่าตัดมดลูกนะคะ..เธอเล่าว่าเป็นเรื่องที่ ตลกมาก (อีกแล้ว ผู้หญิงคนนี้มองโลกในแง่ดีจริง ๆ) เธอไปเที่ยวเชียงตุง กับเพื่อน ๆ โดยนั่งรถขึ้นเขาซึ่งเส้นทางจะทรหดมาก เธอกางสองมือเกาะรถและโยกไปตามจังหวะขึ้นลงรถของรถอย่างสนุกสนาน ในขณะที่คนอื่นบอกว่าจะอ้วกแตกแล้ว.. หลังจากเที่ยวในครั้งนั้น เธอพบว่า หน้าอกของเธอใหญ่ขึ้น.. แต่ใหญ่ขึ้นแบบแปลก ๆ เป็นก้อนเท่าลูกมะนาวทีเดียว.. เธอไปตรวจที่โรงพยาบาล..และคุณหมอก็แจ้งว่าต้องผ่าตัดด่วนเลย เพราะเนื้องอกมีขนาดใหญ่มาก เธอบอกว่า จริง ๆ เธอมีเนื้องอกอยู่แล้ว แต่มีขนาดเล็ก โดยที่เธอไม่รู้ตัว พอเธอออกกำลังแขนมากเกินไป..จึงทำให้เนื้องอกขยายใหญ่ขึ้นมา



    [​IMG]


    ดูสิ..ทำไมเธอมีอารมณ์ขันได้มากมายเหลือเกิน

    อีก โรคที่เธอต้องเผชิญ เป็นโรคที่ 100,000 คนจะเป็น 1 คน นั่นคือโรค แคลเซียมในร่างกายไหลไปอุดตามข้อต่อ.. เธอพบโรคนี้ที่ข้อมือข้างขวา...ข้อมือเธอจะบวมมากจนไม่สามารถบิดลูกบิดได้ เธอต้องรับการผ่าตัดอีกครั้ง.. โรคนี้ทำให้เธอจิตตกอยู่นาน... 2 ชั่วโมง.. จริง ๆ ค่ะ 2 ชั่วโมง..คุณ ปรียานุชเธอบอกว่า เธอมานั่งมองตัวเองว่าทำไมชีวิตอับเฉาเช่นนี้...เพราะโรคนี้น่ากลัวนะคะ.. เราจะไม่รู้เลยว่า..ต่อไปแคลเซียมจะไหลไปอุดตันที่ข้อต่อไหนอีก คุณปรียานุชเธอวิตกว่าถ้าไหลไปข้อต่อบริเวณต้นคอ หรือกระดูกสันหลัง จะลำบากมากกกกก... แต่เธอก็ทำใจได้..และมีความสุขกับชีวิตของเธอ..

    หลัง การผ่าตัดเธอบอกว่า มือของเธอไม่มีความรู้สึกเลย ความขี้เล่นและร่ำรวยอารมณ์ขันของเธอ เธอก็จะยกเอามือข้างขวาขึ้นมาและโยกซ้ายขวา แล้วบอกว่า "มือผี มือผี"...เธอบอกว่าเธอเล่นแบบนั้นเยอะมาก ใครมาเยี่ยมเธอก็เล่น "มือผี มือผี" ไปเรื่อย จนมืออักเสบไปทั้งแขน ปกติหลังการผ่าตัด เธอต้องพักฟื้นประมาณ 1 เดือน แต่จากการเล่นมือผี เธอต้องพักฟื้น 6 เดือน !!!! แถมยังต้องกายภาพบำบัดอาทิตย์ละ 3 วัน อีกด้วย เพราะแขนเธอตึงมากกก ไม่สามารถงอหรือเคลื่อนไหวได้เลย..
    ช่วงที่เธอใช้งานมือขวาไม่ได้ แต่เธอก็ยังคงทำงานอยู่..เธอบอกว่าเธอเป็นคนไม่ยอมแพ้ ..เมื่อใช้มือขวาไม่ได้ เธอก็ใช้มือซ้ายเขียนหนังสือแทน..

    และเธอก็ เล่าว่า การใช้ชีวิตโดยมีมือแค่ข้างเดียวเป็นอะไรที่ลำบากมาก...ใส่กางเกงเองก็ไม่ ได้..ต้องให้คุณตู่ นพพล ช่วยใส ่ เธอเล่าได้น่ารักอีกแล้วว่า เหมือนเธอกลายเป็นเด็กที่ยังช่วยตัวเองไม่ได้ ทุกเช้า คุณตู่ นพพลจะมาช่วยเธอใส่กางเกง..

    เธอบอกว่าสิ่งที่เธอเป็นทำให้เธอเข้าใจคน พิการได้อย่างดีทีเดียว เพราะ นอกจากจะทำอะไรด้วยตัวเองไม่ได้แล้ว การขอให้คนรอบข้างช่วยเหลือ ก็ทำให้รู้สึกเกรงใจมากกก

    มาถึงโรคเข่า เสื่อมแบบฉับพลัน...โรคนี้เธอเล่าว่า เมื่อครั้งที่คุณตู่ นพพล ไส้ติ่งอักเสบต้องเข้าโรงพยาบาล เธอพาคุณนพพลไปโรงพยาบาล ก่อนเข้าห้องผ่าตัด เจ้าหน้าที่ที่เข็นเตียง ได้ยกมือไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์ คงจะขอให้การผ่าตัดผ่านพ้นไปได้ด้วยดี คุณปรียานุชเห็นดังนั้น เธอก็เลยพนมมือขอต่อสิ่งศักดิ์เช่นกัน..เธอขอว่า

    "ขอให้ความเจ็บปวดทั้งหมดที่พี่ตู่ประสบ มาเกิดแก่ลูกแทนเถิด"
    เธอบอกว่าที่เธอขอแบบนั้น เพราะคุณตู่ นพพลไม่เคยเจ็บป่วยเช่นเธอ แต่เธอป่วยมาเยอะ เธอคิดว่าเธอสามารถทนความเจ็บปวดเหล่านั้นได้



    [​IMG]


    (คุณปรียานุช คุณเป็นผู้หญิงที่น่ารักจริง ๆ ...บอกได้เต็มปากเต็มคำเลยค่ะ ว่า "หลงรักผู้หญิงคนนี้แล้ว")


    พอ ผ่าตัดเสร็จ คุณนพพล พักฟื้นอยู่ที่ห้องชั้น 8 และชั้น 4 เป็นชั้นขายอาหาร คุณปรียานุช เธอใช้การเดินขึ้นลง บันไดแทนการใช้ลิฟต์ค่ะ เพราะคิดว่าเป็นการออกกำลังกายไปในตัว เธอไม่ได้เดิน หรือ วิ่งมากกว่าปกติเลยนะคะ..แต่จู่ ๆ เธอก็ปวดเข่า..แล้วเธอก็ต้องตรวจร่างกาย ผลจากการเอ็กซเรย์เข่า...คุณหมอบอกว่า "คุณปรียานุช คุณต้องพักและห้ามเดินโดยเด็ดขาด เพราะเส้นเอ็นของคุณกำลังจะขาดแล้ว !!!!"
    คุณ หมอเอาฟิล์มเอ็กซเรย์เข่าของคนปกติ กับฟิล์มของคุณปรียานุชมาเปรียบเทียบให้ดู แล้วบอกว่าคุณปรียานุชต้องผ่าตัดใส่เข่าเทียมด่วน...
    จำไม่ได้แน่ชัด ค่ะว่าได้ผ่าตัดหรือเปล่า และผลจากการผ่าตัดเป็นเช่นไร..แต่ผลจากโรคนี้..ทำให้คุณปรียานุชเดินได้ไม่ เกิน 50 ก้าว !!!!! ค่ะ 50 ก้าว และต้องพักซักระยะ ถึงจะเดินต่อได้อีก...

    เธอ เล่าว่า จากการที่เธอเป็นโรคนี้เธอจะรู้รายละเอียดของสถานที่ต่าง ๆ เยอะมาก..เธอต้องรู้ว่า ห้างฯ นี้มีรถเข็นหรือเปล่า...มีเก้าอี้นั่งพักหรือเปล่า...มีบันไดกี่ขั้น..หรือ เมื่อลงจากรถแล้วต้องเดินจากรถไปกี่ก้าวจะถึงร้านอาหาร ... เธอต้องนับก้าวทุกครั้ง..ขอบอกค่ะว่า คุณนพพล น่ารักมาก...เพราะคุณนพพลจะช่วยกันนับก้าวเดินกับคุณปรียานุชไปด้วย..เธอ บอกว่าสนุกดี.."เอ้าก้าวซ้าย 1 ก้าวขวา 2" ..ช่วยกันนับแบบ นี้ 2 คน..(เป็นคู่ที่น่ารักมากกกกกกกกก)

    พิธีกรสอบถามว่า เธอผ่านช่วงเวลาแบบนั้นมาโดยใช้หลักการคิดอย่างไร คุณปรียานุช บอกว่า เธอถามคุณหมอว่าเธอจะหายป่วยไหม? คุณหมอบอกว่าหาย เมื่อเธอรู้ว่าเธอจะหายป่วย เธอก็ไม่คิดอะไรแล้ว..ไม่ต้องคิดว่าจะหายเมื่อไร ...แค่รู้ว่าเธอต้องหาย และเธอก็เชื่อเช่นนั้น แค่นั้นเอง...(ช่วงนี้ดูแล้ว ตบมือให้เธอเลยค่ะ..)

    เธอ บอกอีกว่า..เธอจะนับลมหายใจในตอนที่ก้าวแต่ละครั้ง นั่นทำให้เธอรู้ว่า ทุกลมหายใจมีความหมาย ทุกลมหายใจเธอจะต้องมีความสุข เธอบอกว่าเวลาเห็นคนไม่เจ็บป่วยอะไร เธอจะรู้สึกว่า คนเหล่านั้นเป็นคนมีบุญ...และเธอก็จะรู้สึกดีไปด้วยที่เขาไม่เจ็บป่วย..ดัง นั้นเธอจะไม่ยอมอับเฉานาน ๆ

    เรื่องราวความเจ็บป่วยในชีวิตของเธอยังไม่ จบแค่นั้นค่ะ เธอยังเผชิญโรคข้ออีกด้วย เธอจะปวดตามข้อ..ทุกเช้าที่เธอตื่น เธอจะใช้มือยันเตียงเพื่อลุกขึ้นไม่ได้...เพราะนิ้วมือของเธอจะงอ ไม่สามารถเยียดตรงได้..

    <center>[​IMG]
    </center>

    เธอเล่าว่า โรคข้อเป็นโรคที่ทรมานที่สุด ปวดไมเกรน ปวดท้อง จะปวดเป็นจุด ๆ ไป แต่ปวดข้อจะปวดทุกข้อในร่างกาย..ตรงไหนที่เป็นข้อต่อเธอจะปวดหมดทุกจุด ....และซ้ำร้าย เธอยังเป็น โรคเนื้อเยื่ออักเสบทั่วตัวอีกด้วย..ปวดไปทั้งร่างกาย...เธอต้องกินยาแก้ อักเสบ และถ้าโดนอะไรนิดหน่อยก็จะเจ็บปวดมาก..เดินมากก็ไม่ได้..นั่งนาน ๆ ก็ไม่ได้ ต้องยืดเข่าตลอดเวลา..และมันยังทำให้เธอเป็นโรคกระดูกบาง กระดูกเปราะง่าย..ครั้งหนึ่งเธอทำกายภาพบำบัดเข่า...ปรากฎว่ากระดูกที่ขาเธอ หักเลยค่ะ.. (ฟังมาถึงตรงนี้...รู้สึกเสียว ๆ ตามข้อเลยค่ะ)

    ช่วงต่อไป นี้จำรายละเอียดไม่ได้แน่ชัดนะคะ..ต้องขออภัยด้วยค่ะ..แต่จากการที่เธอเป็น โรคมากมายทำให้เธอเขียนพินัยกรรมและสั่งเสียอะไรตั้งมากมาย..ขอหยิบยกมาจาก web site รายการเจาะใจอีกครั้งนะคะ..

    “ตอน ที่เป็นหนัก ๆ ก็คิดว่าตายก็ดี คือไม่ได้กลัวตายนะ อยากตาย ถ้าเกิดการตายมันมีความสุข คือมีคนบอกหรือค่ะว่าตายแล้วเป็นทุกข์ คนตายเคยมาบอกหรือค่ะ (หัวเราะ) นุชคิดว่าคนตายต้องมีความสุข อาจจะกลัวความเจ็บปวดจากการใกล้ตายมากกว่า แต่เพราะนุชปวดทรมานมาจนทุกข์ขนานแล้ว ก็เตรียมตัวตาย มีการทำพินัยกรรม ก็สั่งเสียต่าง ๆ พี่ตู่ควรทำอย่างไร สั่งเสียจนพี่ตู่เขาเบื่อว่าเมื่อไหร่จะตายซะที(หัวเราะ) คือเรารู้สึกอยู่แล้วว ่าเราใกล้แล้ว แต่ก็ไม่ได้ทุกข์นะคะ เพราะนุชรู้สึกว่าลมหายใจ แต่ละลมหายใจมันสำคัญ ในระหว่างที่มีลมหายใจจะมีความทุกข์ นุชจะไม่ยอม ไม่ทำอย่างนั้น เคยไปเยี่ยมคนป่วยแล้วเขายิ้ม ก็เข้าใจว่า อ๋อ เราก็คงเป็นอย่างนั้นเนอะ มันคงเป็นยิ้มสุดท้าย ถ้าอีกสองวันเราก็จะตาย แล้วเราจะไม่ยิ้มเหรอ”

    ขอข้ามไปเล่าถึงตอนที่เธอพบปาฏิหาริย์ พลิกชีวิตของเธอจากที่ต้องรอความตาย..ก็หายจากโรคที่เผชิญอยู่อย่างช้า ๆ

    ครั้ง หนึ่งเธอต้องเดินทางไปต่างจังหวัด ระหว่างที่รอขึ้นเครื่อง ก็มีผู้คนมากมายมาทักทายเธอ มีอยู่คนหนึ่งบอกกล่าวให้เธอลองทานสมุนไพรไทยดู..คุณปรียานุชเธอบอกว่า เธอจะลองทานดู..เพราะเธอทานสมุนไพรจีนมามากมายแล้ว ฝังเข็มก็แล้ว..ลองทานสมุนไพรไทยดูบ้างก็ไม่เสียหายอะไร...

    เธอใช้เวลา ในการทานยาและปรับวิถีการกินอยู่ของเธอร่วม 8 เดือน อาการของเธอก็ดีขึ้น..และจากการรักษาในครั้งนี้ทำให้อาการติดยานอนหลับร่วม 20 ปี ของเธอหายไปด้วย..เพราะการรักษาด้วยสมุนไพรห้ามกินยาอื่น ๆ ร่วม...

    เธอ เล่าว่า ทุกครั้งที่เห็นใครนอนหลับง่ายจะเธอบอกว่า ค นนี้มีบุญ...ถึงแม้เขาไม่ได้อาบน้ำก่อนนอนก็ตาม..แต่เธอซิ เธออาบน้ำ เธอนอนบนที่นอนดี ๆ ..แต่เธอก็นอนไม่หลับ..ตอนนี้เธอนอนหลับโดยไม่ต้องพึ่งยาแล้ว เธอมีความสุขมากกกกก...

    เธอบอกว่า คนทุกคนมีบุญ แต่ไม่รู้ว่าตัวเองมีบุญอะไร..
    ลองมาคิดกันดูนะคะ..ว่าตัวเราเองมีบุญอะไรบ้าง..
    แล้วมีความสุขกับชีวิตเหมือนผู้หญิงคนนี้ "ปรียานุช ปานประดับ"


    [​IMG]


    บทความ ปรียานุช ปานประดับ ~โรคร้ายเเละรอยยิ้ม~

     
  2. noonei789

    noonei789 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +6,958
    ทำให้เห็นว่า ขันธ์ 5 เเบบไหนก็เป็นทุกข์ทั้งนั้น โรคภัยไม่เคยเลือกว่าบุคคลเเบบใดบ้าง ความดีเท่านั้นที่จะปรากฏถึงรุ่นหลัง
    ติดตามผลงานของพี่ปรียานุชมาตลอด โดยเฉพาะเรื่องคือหัตถาครองพิภพ ชอบมากมายค่ะ
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=vcQzMxv06pE"]YouTube- ???????????????????#[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2010
  3. prapang

    prapang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +956
    พอจะบอกได้ไหมค่ะว่า เธอไปรักษาที่ไหน ถึงหายดีน่ะค่ะ เพราะดิฉันก็มีอาการคล้าย ๆ กับเธอ
     
  4. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    ขออนุโมทนา ผมว่าเธอน่าจะเป็นโรคเกิดจากเจ้ากรรมนายเวรนะครับ

    ผมขออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลที่ได้สร้างมาแต่อดีตชาติ ถึงปัจจุบัน แก่เจ้ากรรมนายเวรของคุณปรียานุช ปานประดับ กรุณาขาดจากกัน และขอทุกท่านไปเกิดในภพภูมิที่ดีตามวาระ
    บุญ-กรรมของท่านเถิด อย่าได้เบียดเบียนคุณปรียานุชเลย สาธุสาธุสาธุ
     
  5. กรวี

    กรวี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +263
    ไม่ต่างกับชีวิตเรานัก สู้ๆค่ะ..
    เป็นกำลังใจให้ อย่าลืมปฎิบัตธรรมนะคะ..
     
  6. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    เธอเป็นโรคเวรโรคกรรม ครับ......

    เพราะปกติคนเราไม่เป็นโรคอะไรซ้ำซ้อนขนาดนี้ เพราะดูแล้วแต่ละโรคไม่สัมพันธ์กัน
    ก็เอาใจช่วยให้ผ่านไปได้ น่ะ ครับ หมั่นทำบุญกุศลแผ่เมตตามากๆ

    จริงๆแล้วเกือบทุกโรคที่มนุษย์เป็นกันนี้ สามารถใช้เอนไซม์เข้าไปแก้ไขได้
    ปัญหาคือ คนไข้และญาติพี่น้องไม่เชื่อ....หมอไม่ได้สั่งให้กิน

    เอวัง....ก็มีด้วยประการฉะนี้
     
  7. @^น้ำใส^@

    @^น้ำใส^@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    2,330
    ค่าพลัง:
    +4,673
    เป็นกำลังใจให้นะคะ ^^
     
  8. หิมะจัง

    หิมะจัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +28
    ที่กาจญบุรีคะอยู่ในซอยโรงน้ำแข็งหลัง ร้านสีฟ้ากาญจ์ ที่ผลิตเค้กฝอยทองคะลองไปดูนะคะ
     
  9. Nida_P

    Nida_P Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +51
    อนุโมทนาด้วยนะคะ ขอให้คุณปรียานุชหายเร็วๆ และขอให้ผู้ที่ลงกระทู้มีความสุขเยอะๆนะคะ เพราะทำให้คนอื่นยังเห็นว่ามีคนที่แย่ว่าเรา ยังมีอีก และเค้าก็ยังมีความสุขได้
     
  10. yengyai

    yengyai สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอเป็นกำลังใจให้คุณปรียานุชค่ะ ความเข้มแข็ง อดทน และจิตใจที่ดีงาม จะพาให้หลุดพ้นจากสิ่งร้ายที่เป็นอยู่ค่ะ
     
  11. kit933

    kit933 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +15
    สายด่วนคลายเครียดสุขภาพจิตใจ โดยผู้เชี่ยวชาญทางจิตแพทย์<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    รับปรึกษาปัญหาชีวิตทุกรูปแบบที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจในด้านต่างๆ พร้อมคำแนะนำดีๆในการตัดสินใจสำหรับคุณ<o:p></o:p>
    เช่น ปัญหา การงาน, ครอบครัว, ความรัก, การเรียน, เพื่อน, วัยรุ่น ฯลฯ<o:p></o:p>
    โทรมาปรึกษาเราซิครับ ที่คุณกิต มืออาชีพด้านการแก้ไขปัญหาส่วนตัวโดยเฉพาะ<o:p></o:p>
    0849433836 ช่วยสังคม 15 นาทีแรกปรึกษาฟรี!!!ไม่เสียค่าบริการใดๆทั้งสิ้น<o:p></o:p>
    หรือ http://arnus1980.plazathai.com<o:p></o:p>
    หรือ http://arnus1980.hi5.com/friend/p489373417--arnus_1980--html;jsessionid=A4D022BCCFD0A28BF5B6AA6E8187BDD2<o:p></o:p>
    hi5 : arnus1980.hi5.com <o:p></o:p>
    ปัญหาคืออะไร? จะตัดสินใจยังไง?<o:p></o:p>
    รู้ปัญหา แต่ไม่รู้จะทำยังไง?<o:p></o:p>
    ให้เราช่วยคุณซิครับ<o:p></o:p>
    โทรมาปรึกษาเราเลย เรายินดีให้บริการคุณ<o:p></o:p>
    โทร.0849433836 หรือ http://arnus1980.hi5.com/friend/p489373417--arnus_1980--html;jsessionid=A4D022BCCFD0A28BF5B6AA6E8187BDD2 hi5 : arnus1980.hi5.com
    <o:p> </o:p>
    ***หมายเหตุ การปรึกษาแล้วแต่ความสมัครใจ ไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้น<o:p></o:p>
    - ปัญหาการงาน เช่น วิธีสัมภาษณ์ให้ได้งาน กลเม็ดเคล็ดลับวิธีการพูดที่คนไม่ผ่านเรื่องสัมภาษณ์งานควรรู้ พูดไม่เป็น พูดไม่เก่ง ไม่มีทักษะในการพูด เรามีวิธีสอนคุณ แล้วคุณจะรู้ว่าวิธีสัมภาษณ์ให้ได้งานไม่ยากอย่างที่คุณคิด<o:p></o:p>
    - ปัญหาที่ทำงาน เช่น ปัญหาเพื่อนในที่ทำงาน ผู้ร่วมงานเกเร ผู้ร่วมงานวายร้าย ผู้ร่วมงานขี้อิจฉาริษยา จะรับมือกับพวกเหลือขอพวกนี้อย่างไรโดยเราไม่เดือดร้อน ทำอย่างไรให้ผู้ร่วมงานรัก ผู้ร่วมงานไม่คบเพราะเหตุใด คุยไม่เก่ง วิธีสร้างมนุษยสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ทำให้เขาสนใจที่จะคุยกับเรา <o:p></o:p>
    - ปัญหาครอบครัว เช่น ครอบครัวแตกแยก พ่อ แม่ ลูก พี่น้อง มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกัน ไม่ลงรอยกัน ความคิดเห็นไม่ตรงกัน ขัดแย้งกันอย่างรุนแรง ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัวทุกเรื่อง ฯลฯ<o:p></o:p>
    - ปัญหาความรัก เช่น ต้องการรู้ว่าคนที่คบอยู่คิดอย่างไรกับเรา จริงใจ จริงจังกับเราในระดับแค่ไหน การกระทำอย่างนี้ของฝ่ายตรงข้ามสื่อความหมายหรือหมายความว่าอย่างไร คนที่คบอยู่มีพฤติกรรมและนิสัยเป็นเช่นไร ทะเลาะกับแฟนหรือคนรัก จะมีวิธีการแก้ไขและรับมืออย่างไรเพื่อให้คืนดีกันหรือรับมือกับนิสัยแย่ๆของเขาได้อย่างไร ความรักไม่ลงรอย มือที่สามจะรับมือและจัดการอย่างไรกับมือที่สาม ฯลฯ<o:p></o:p>
    - ปัญหาการเรียน เช่น เรียนไม่ดี เกรดตก ปัญหาเรียนไม่เข้าใจ กลเม็ดเคล็ดลับในการจำหรือการเรียนอย่างมีความสุขและจดจำได้ง่ายขึ้น เรียนแบบชิวชิวก็สอบผ่านได้ <o:p></o:p>
    - ปัญหาเพื่อน เช่น ปัญหาเพื่อนในที่เรียนและที่ทำงาน เพื่อนเกเร เพื่อนวายร้าย เพื่อนขี้อิจฉาริษยา จะรับมือกับพวกเด็กเหลือขอพวกนี้อย่างไรโดยเราไม่เดือดร้อน ทำอย่างไรให้เพื่อนรัก ทำอย่างไรให้เพื่อนคบ ไม่มีเพื่อน เพื่อนไม่คบเพราะเหตุใด คุยไม่เก่ง วิธีสร้างมนุษยสัมพันธ์กับเพื่อน ทำให้เพื่อนสนใจ <o:p></o:p>
    - ปัญหาวัยรุ่น เช่น ผู้ใหญ่ไม่เข้าใจ ปิดกั้น วัยรุ่นวุ่นรัก ไม่ลงรอยกับเพื่อน พ่อ แม่ พี่ น้อง คนรอบข้าง วิธีการแก้ปัญหาของวัยรุ่น<o:p></o:p>
     

แชร์หน้านี้

Loading...