คุณยายกิมเอ็งตายเเล้วฟื้น

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย เพชรกร, 1 ตุลาคม 2010.

  1. เพชรกร

    เพชรกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    291
    ค่าพลัง:
    +1,260

    <DD>คุณยายกิมเอ็ง โลเจริญกูล อายุ ๗๗ ปี บ้านเลขที่ ๘๗๕ ถนนโพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา คุณยายเป็นหลานของคุณตา หลวงมณเฑียรบริรักษ์ คุณยายเกิดเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๔๐ วัยเด็กไม่เคยเจ็บไข้หรือมีอันตรายใดๆ คุณแม่คุณพ่อเป็นห่วงมาก ไม่ยอมให้ไปไหนมาไหนตามลำพัง เมื่ออายุ ๗ ขวบ เริ่มเจริญสมาธิภาวนากับพระอาจารย์ที่ จ.นครราชสีมา โดยนั่งหลับตาเจริญภาวนาอนุสติพุทโธเป็นอารมณ์ หายใจเข้านับ ๑ หายใจออกนับ ๒ จนถึง ๑๐ แล้วเริ่มนับใหม่ หายใจเข้านับ ๑ หายใจออกนับ ๒ จนถึง ๑๐ หมุนเวียนจนหมดชั่วธูปชั่วเทียนที่จุดเอาไว้ ปฏิบัติเจริญภาวนาทางจิตนานๆ เข้าจนเคยชิน จิตก็นิ่งเงียบและสงบสงัดดี ปรากฏการณ์ทางจิต บางครั้งเห็นแสงสว่างเกิดเต็มห้องทั้งๆ ที่เป็นกลางคืน บางครั้งเหมือนตัวเรานั่งอยู่บนลูกกลอง บางครั้งรู้สึกคล้ายตัว เองค่อยๆ ลอยขึ้นพร้อมกับแสงสีรุ้งล้อมรอบตัวสว่างจ้าไปหมด บางครั้งเหมือนคนจุดเทียนส่องนำทาง แสงพุ่งมาแต่ไกล นำตัวเราเข้าไปสู่ต้นเทียน เกิดความสงบสงัดทางกระแสจิต มีความสบายใจมาก แม้เงินล้านก็หาซื้อไม่ได้

    <DD>เมื่ออายุ ๑๕–๑๖ ปี อยากฟังเทศน์ เธอไปยืมกัณฑ์เทศน์ “ไตรโลกพิสดาร” ที่วัดบึง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นิมนต์พระภิกษุสามเณร จากวัดสะแก ๔ รูปมาเทศน์ทุกๆ วันพระ ๘ ค่ำ ๑๕ ค่ำ เธอฟังเทศน์แล้วเกิดศรัทธาเลื่อมใสดำริว่า ถ้ามีเงินจะซื้อหนังสือกัณฑ์เทศน์ “ไตรโลกพิสดาร” จำนวน ๑ ชุด ถวายวัด

    <DD>เมื่ออายุ ๒๑ ปี เธอก็ได้แต่งงาน อายุ ๒๒ ปี เริ่มตั้งท้องลูก คนแรก เธอก็ได้สร้างหนังสือกัณฑ์เทศน์ “ไตรโลกพิสดาร” จำนวน ๑ ชุด ถวายวัด เมื่ออายุ ๒๗ ปี เธอก็ตั้งท้องลูกคนที่ ๓ ได้ ๕ เดือน เธอ เกิดฝันร้าย ฝันว่าผีตายโหงท้องกลมมาจากที่ไกลมานั่งข้างๆ เตียงของเธอ บอกเธอว่า คุณนาย เธอหมดอายุแล้ว จะอยู่ได้เพียงอายุ ๒๗ ปี เท่านั้นเองนะ” เธอไม่พอใจ ต่อว่าเขาไปว่า เธออยากตายก็ตายไปคนเดียวเถอะ ฉันยังไม่อยากตาย เพราะฉันจะต้องทำบุญอีกมาก รวมทั้งทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เธอด้วย ผีตายโหงตายท้องกลมบอกเธอว่า คอยดูก็แล้วกัน อย่าหวังนะว่าเธอจะได้อยู่ต่อไปอีก” ว่าแล้ว ใบหน้าผีตายท้องกลมที่ดูน่าเกลียดผอมโซหิวตนนั้นก็ได้ลอยออกไปหน้าบ้าน

    <DD>เธอตั้งท้องลูกคนที่ ๓ ครบ ๑๐ เดือนก็คลอด เมื่อเธอคลอดได้ ๒ วัน เธอก็ตกเลือดหนักมาก หมอหลวง หมอพระ เชิญมาหมด รักษาอย่างไรก็ไม่หาย กลางวันออกอาการหนักมาก เวลา ๖ โมงเย็นก็รู้สึกตัว ใครๆ ก็ว่าเข้าขั้นตรีทูต ดวงตาของเธอสีน้ำข้าว มองอะไรก็ไม่เห็น เพราะตกเลือดมาก ท้องเธอบวมและอืดขึ้นมา วิญญาณหรือกายทิพย์ของเธอค่อยๆ เคลื่อนออกจากร่างกายเนื้อด้วยอาการสงบ

    <DD>เมื่อกายทิพย์เคลื่อนออกจากร่างกายเนื้อ สายใยแห่งกายทิพย์ ขาดจากร่างกายเนื้อ กายทิพย์ก็ได้ลอยออกไป แล้วถูกกักตัวอยู่ใน “หุบเขา” เธอมองดู แหงนดูยอดเขาจนคอตั้ง ยังมองไม่เห็นยอดเขา หาทางออกไม่ได้ มันมืดไปหมด เธอนั่งคิดอยู่คนเดียว เธอคิดว่า ทำอย่างไร เราจึงจะหลุดออกจากที่คุมขังนี้ได้” สมองของเธอไม่ได้คิดถึงใคร เพราะคิดไม่ออก สักครู่หนึ่ง เธอก็คุกเข่าลงกราบพระแม่ธรณี พนมมืออธิษฐานถึงพระแม่ธรณีเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โปรดช่วยบันดาลบารมีที่ข้าพเจ้าได้สร้างสมอบรมมาแต่ชาติก่อนและชาตินี้ รวมทั้งหนังสือกัณฑ์เทศน์ “ไตรโลกพิสดาร” โปรดมาช่วยด้วย

    <DD>สิ้นคำอธิษฐาน แสงสว่างเจิดจ้ามาจากทางด้านทิศบูรพาท่าม กลางแสงสีทองนั้น กัณฑ์เทศน์ ๗ แพลอยมา เพียงแค่แสงจากกัณฑ์เทศน์สาดส่องถึงภูเขาเท่านั้น เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวไปหมด ภูเขาอันสูงชันนั้นได้ระเบิดแตกแยกออกเป็น ๒ ซีก ทางระเบิดออกแล้ว เธอ ดีใจมาก วิ่งออกไปพร้อมร้องตะโกนว่า “เราไม่ตายแล้วๆ” เสียงของเธอดังก้องกังวานไปทั่ว มีโจรมาจากไหนก็ไม่รู้จำนวนมากมายเป็นจำนวนนับพันๆ คน เธอเสี่ยงบารมีอธิษฐาน ขอให้แย่งดาบโจรได้ เธอฆ่าและตัดหัวโจรได้ ๒-๓ เข่งใหญ่ วิญญาณหรือกายทิพย์ของเธอจึงกลับเข้าร่างเดิม

    <DD>เธอตายเมื่อ ๖ โมงเย็น และฟื้น ๖ โมงเช้าของวันรุ่งขึ้น ท้องอืดและบวมนั้น อุจจาระปัสสาวะถ่ายออกมาเอง จนกระทั่งท้องแห้งเป็นปกติ เธอค่อยๆ เห็น ค่อยๆ ได้ยิน ไข้ปรอทขึ้นถึง ๑๐๕–๑๐๖ จนทนไม่ไหว อกของเธอจะระเบิดให้ได้ พยาบาลหยอดน้ำข้าวให้เธออยู่ถึง ๑๕ วัน หมอว่าเธอจะต้องตายแน่ๆ ไม่รอดหรอก

    <DD>วันที่ ๑๕ ตอนบ่าย ๔ โมง เธอได้เห็นเตี่ยที่ตายไปแล้ว ซึ่งศพของเตี่ย แม่นำไปฝังไว้ที่เมืองจีน เตี่ยได้ถือขันเงินใบใหญ่เท่าบาตรพระ เตี่ยเดินเข้าประตูมา เธอถามว่า “เตี่ยมาช่วยลูกหรือคะ”

    <DD>ท่านยิ้มอย่างเมตตาเหมือนตอบรับว่า ใช่แล้ว”

    <DD>คนเฝ้าไข้จับมือเธอไว้ บอกว่า คนจะตายเห็นผีเห็นสาง เห็นจะไปตอนนี้แน่”

    <DD>เธอบอกว่าเตี่ยมา มานั่งอยู่บนหัวนอน เขาก็ไม่เชื่อ เธอยกมือไหว้ท่าน เห็นน้ำในขันมีน้ำตาเทียนสีขาวๆ เสมือนดอกพิกุลลอยอยู่คู่กันกับดอกมะลิ กลิ่นของดอกมะลิหอมสุดสดชื่นฟุ้งกระจายไปทั่วห้อง ท่านนำน้ำมนต์มาพรมที่ร่างกายของเธอ รู้สึกว่ามีเรี่ยวแรงขึ้นมาทันที เตี่ยเอาน้ำมนต์พรมไปๆ เหมือนเธอไม่มีอาการไข้ และเตี่ยก็จางหายไป อาการไข้ขึ้นสูงก็ได้ลดลงปกติ ไม่ได้กินยา เธอดีใจ บอกคนในบ้านว่า “ฉันหายจากไข้แล้วนะ” มีแรงขึ้นมาแล้ว ขอกินข้าวสักชาม เมื่อกินก็กินได้ชามหนึ่งจริงๆ ทุกคนไม่เชื่อสายตาเลย เธอลุกขึ้นนั่งคิดไตร่ตรองดูครู่หนึ่ง เราได้ฟื้นขึ้นมาเพราะบุญกุศลบารมีที่สั่งสมมาแท้ๆ

    <DD>เธอกราบแม่พระธรณี อธิษฐานใจต่อแม่พระธรณีว่า จากนี้ไป จะขอทำบุญทอดกฐินทุกๆ ปีไม่ขาด” เธอทอดกฐินปีหนึ่ง ๑ วัดบ้าง ๒ วัดบ้าง ๔ วัดบ้าง และบางปีก็หลายวัดเพราะกฐินตกค้างเขาขอมา

    <DD><DD><DD>เจ้าเกิดมา มีอะไร มาด้วยเจ้า
    <DD><DD>เจ้าจะเอา แต่สุข สนุกไฉน
    <DD><DD>เจ้ามา ตัวเปล่า เจ้าจะเอาอะไร
    <DD><DD>เจ้าก็ไป ตัวเปล่า เหมือนเจ้ามา”
    </DD>
     
  2. จิตปรุง

    จิตปรุง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +802
    อนุโมทนาค่ะ
    เรามีชีวิตอยู่ตอนนี้เร่งสร้างกรรมดีกันดีกว่าค่ะ
     
  3. Vatairat

    Vatairat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,294
    โมทนาสาธุค่ะ ขอให้เร่งสร้างบุญกุศลบุญบารมีไว้ค่ะ เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะตายตอนไหน อย่าประมาทในการใช้ชีวิตค่ะ
     
  4. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    <DD> <DD>สุดยอดจริงๆดีมากๆ สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ:cool::cool::cool:

    </DD>
     
  5. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    อ่านแล้วมีความสุขจริงๆ ทำให้ใจสบาย รู้สึกถึงอานุภาพของ"บุญ" เป็นของยิ่งใหญ่เหลือเกิน อยากให้มาอ่านกันมากๆ เรื่องนี้ดีจริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ตุลาคม 2010
  6. pimapinya

    pimapinya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    883
    ค่าพลัง:
    +2,044
    ค่ะ อ่านแล้วมีความสุขจริงๆ และยังสร้างพลังและศรัทธาที่จะสร้างบุญสร้างกุศลในขณะที่ยังมีลมหายใจอยู่บนโลกใบนี้ ขออนุโมทนากับเจ้าของกระทู้และผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ
     
  7. jerasak_pt

    jerasak_pt Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +93
    อนุโมธนาครับ............
     
  8. prapanuch

    prapanuch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +853
    จากนี้ไป จะขอทำบุญทอดกฐินทุกๆ ปีไม่ขาด” เธอทอดกฐินปีหนึ่ง ๑ วัดบ้าง ๒ วัดบ้าง ๔ วัดบ้าง และบางปีก็หลายวัดเพราะกฐินตกค้างเขาขอมา ขอบคุณผู้นำเสนอ ซึ่งปฎิภาณนี้ ดิฉันได้ตั้งมั่นมาปีนี้ปี สามแล้ว ในการเป็นเจ้าภาพกฐิน รู้สึกปลิ้มปิติยินดีที่มีคุณยายผู้ซึ่งมีประสบการณ์มาก่อน ทำให้ดิฉัน มีกำลังใจทำความดีมากขึ้นค่ะ นับเป็นเรื่องดีในวันพระวันนี้ค่ะ ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ
     
  9. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    เรื่องนี้ทำให้นึกถึงตอนที่ถูกรถ10ล้อทับ(ที่ลาว) ตอนนั้นนึกอะไรไม่ออกเหมือนกัน พอถูกรถชน เห็นตัวเองใสๆ ได้เห็นได้ยินหมดว่าเค้าเอาไปร.พ.ยังไง แต่ลืมตาไม่ได้ เดี๋ยวเดียวมีเสียงใหญ่ๆ ตวาดๆดังๆว่า..."ลืมตาเดี๋ยวนี้ๆๆ3หน" ก็ลืมตาขึ้นมาทันที ถูกส่งไปicuที่(เอกอุดร) แล้วส่งมาที่(วิชัยยุทธ) รอดตายแต่ยังไม่หมดกรรมเพราะต้องผ่าตัดสดโดยไม่ฉีดยาชา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ตุลาคม 2010
  10. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    หลังผ่าตัดได้ยินเสียงมากระซิบที่ข้างหูว่า..."พระบรมสารีริกธาตุที่ได้รับประทานจากสมเด็จพระสังฆราชมาถึงห้องแล้ว" พอลืมตาก็บอกนางพยาบาล ให้รีบๆพาลงไปที่ห้องพัก นางพยาบาลและหมอไม่เชื่อนึกว่าเพ้อ พอมาถึงห้องหมอพยาบาลตกใจเพราะพระบรมธาตุที่ได้รับพระประทานมาจริงๆ โดยมีคุณนงค์ เป็นผู้แทนอัญเชิญมา ....ชีวิตหลังความตายมีอีกยาว หมั่นทำความดี ความดีจะอยู่คู่เราไปตรอดกาล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ตุลาคม 2010
  11. อรชร

    อรชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,768
    ค่าพลัง:
    +11,465
    ขอขอบคุณ กระทู้ดีๆค่ะ

    อนุโมทนา สาธุ...ค่ะ
     
  12. ทิพย์ปทุโม

    ทิพย์ปทุโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    555
    ค่าพลัง:
    +2,471
    เรื่องชีวิตเฉียดความตายของทุกคน :cool: เป็นไปทางเดียวกันหมด พอฟื้นขึ้นจากความตาย ก็ทำบุญแบบบ้าระห่ำกันทุกคน เพราะเรารู้ว่า ประสบการณ์หลังความตายที่ผ่านมาแล้วเราลำบากอย่างไร โชคดีที่เรายังมีบุญอยู่บ้าง ได้คนช่วยเหลือให้ฟื้นกลับมา เร่งสร้างบุญ บารมี เพื่อเตรียมพร้อมที่จะต้องตายกันจริง ๆ จัง ๆ ไม่มีได้กลับกันมาอีก

    ลมหายใจที่เหลืออยู่ เร่งทำทาน รักษาศีล บำเพ็ญภาวนา มิให้ขาด นี่คือความเป็นจริงของชีวิต ที่ประสบกับตัวเองเลยเชียว.. :'(
     
  13. รักษ์11

    รักษ์11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    248
    ค่าพลัง:
    +516
    ผมผู้มาใหม่ อ่านแล้วประเทืองปัญญา ได้ความรู้ สาระ

    โลกทัศน์กว้างขึ้น อ่านแล้วชอบมากๆเลยครับ

    อนุโมทนามิ
     
  14. poomdunn

    poomdunn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    270
    ค่าพลัง:
    +380
    anumotaha satu for everything good deed.
     
  15. atta454

    atta454 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    131
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +263
    รู้สึก ดีจัง อยากทำบุญๆๆๆ สิ่ง ที่เราทำ มันส่งผลแน่นอน แต่อาจจะไม่ใช่ตอนนี้ก็ได้


    ให้
    ทุก
    วัน
    คือ
    การ
    บำเพ็ญ
    บารมี
     
  16. SUGARSPAIN

    SUGARSPAIN Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +64
    เจ้าเกิดมา มีอะไร มาด้วยเจ้า
    เจ้าจะเอา แต่สุข สนุกไฉน
    ถ้าเจ้าไป ตัวเปล่า เจ้าเกิดใย?
    ทานศีลภา --- วนาไว ไม่ตัวเปล่า เหมือนเจ้ามา”
     
  17. ผู้เลื่อมใสศรัทธา

    ผู้เลื่อมใสศรัทธา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    911
    ค่าพลัง:
    +2,082
    ขอร่วมอนุฏมทนา กับคุณเจ้าของกระทู้กับคุณยายด้วยนะครับ
     
  18. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    ใครชอบเรื่องตายแล้วฟื้น ลองไปหา เรื่อง พ.อ.เสนาะ จิตตรัตน์ อ่านหรือมี ซี.ดี. เปิดฟังนะครับ ว่าชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไรบ้าง ไปพบทั้งนรก ทั้งสวรรค์ บุญที่เคยทำจนลืมไปแล้วยังมาบันดาลให้ได้ ใครยังไม่เคยได้อ่าน หรือได้ฟัง ไปลองหาฟัง หรือไปโหลดที่ กูเกิ้ล ดูก็ได้นะครับ อนุโมทนา สาธุ ๆ กับข้อความดี ๆ ยังมีอีกเยอะครับ คนตายแล้วฟื้น จะได้รู้ว่า พระพุทธเจ้า ท่านได้สอนให้เราได้เดินถูกทางจริง ๆ ครับ
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ตุลาคม 2010
  19. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    อ่านแล้วมีกำลังใจทำความดีต่อไป

    ขออนุโมทนาบุญกับบทความดี ๆ กับท่านจขกท.และคุณยายค่ะ

    Numsai
     
  20. NikuSeed

    NikuSeed เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +724
    อนุโมทนา สาธุ ครับ

    แล้วก็ ขอบคุณครับ ขอบคุณจริงๆ..
    เหมือนแสงเทียนส่องสว่างขึ้นอีกครั้งเลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...