fairyแฟรี่fairy

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย สิกขิม, 7 ธันวาคม 2006.

  1. สิกขิม

    สิกขิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,310
    ค่าพลัง:
    +6,034
    http://www.nanmeebooks.com/webboard/topic.php?postid=00000934&wbr_id=3


    แฟรี่ หรือชาวฟ้า ( บางครั้งถูกเรียกว่าภูต ) เป็นอมนุษย์ขนาดจิ๋วรูปร่างคล้ายคนแต่มีปีกบางสองคู่ ผิวกายเรืองแสง รวมถึงมีสัดส่วนและหน้าตาที่งดงามกว่ามนุษย์ทั่วไป แฟรี่ มีอิทธิฤทธิ์เหนือธรรมชาติ มีเวทมนตร์มากมาย โดยที่อยู่อาศัยของแฟรี่คือตามป่าเขา

    ในนิทานพื้นบ้านของยุโรป รวมถึงในวรรณกรรมพื้นบ้านทั่วโลกก็จะมีเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับแฟรี่และความใกล้ชิดกับมนุษย์ โดยมีชื่อเรียกและรูปร่างหน้าตาแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ รวมทั้งนิสัยดีหรือร้ายคละกัน

    มีการแบ่งประเภทของแฟรี่ ไว้ดังต่อไปนี้

    1.สไปร์ท - แฟรี่ตัวเล็กมีปีก คล้ายเอลฟ์หรือ พิกซี่ สไปร์ทมีหน้าที่สำคัญมากอย่างเดียวคือ เปลี่ยนสีของใบไม้ในฤดูใบไม้ร่วง มีกระป๋องสีสดใสทุกเฉดในเฉดสีแดงและเหลือง สไปร์ทเป็นพวกสร้างสรรค์ ร่าเริง เป็นศิลปินและกวี บางตนมีความผูกพันกับมนุษย์ หรือเอลฟ์ ถึงขั้นแต่งงาน อยู่ด้วยกันตลอดชีวิต

    2. เล็พเพอคอน - แฟรี่ตามตำนานของไอร์แลนด์ ส่วนใหญ่จะเป็นชายแก่ตัวเล็ก เชื่อกันว่าเล็พเพอคอนเป็นพวกเจ้าเล่ห์และจับตัวได้ยากมีทองคำแอบฝังไว้ใต้ดินและจะยอมบอกที่ซ่อนหากถูกจับตัว

    3. พิกซี่ - แฟรี่หรือภูตตามตำนานของอังกฤษ พิกซี่เป็นภูตจิ๋วเจ้าเล่ห์ซุกซน ชอบทำให้หญิงสาวตกใจหรือหลอกให้นักเดินทางหลงทาง

    4. เอลฟ์ - แฟรี่ประเภทหนึ่งในตำนานของเยอรมัน มักจะมีรูปร่างเล็ก อาศัยในป่า ในทะเลหรือบนท้องฟ้า บางครั้งเป็นมิตรกับมนุษย์แต่บ่อยครั้ง จะชอบหลอกลวงและเจ้าเล่ห์

    5. ก๊อบลิน
     
  2. skyboy

    skyboy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    555
    ค่าพลัง:
    +592
    คงคล้าย ๆ ลัก ยม กุมารทอง นางตานี พ่อแก่ แม่แก่ นางตะเคียน อิอิ
     

แชร์หน้านี้

Loading...