ว่าด้วยเรื่องศีลข้อ 3

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย ShouKung, 10 ธันวาคม 2006.

  1. ShouKung

    ShouKung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +107
    ผมว่าคนสมัยนี้ผิดศีลข้อนี้กันเยอะมากที่สุด เลยอยากถามเป็นความรู้คับว่า ถ้าสมมติว่า นาย ก ผิดศีลข้อนี้ไปแล้ว แต่นาย ก กลับตัวกลับใจ อยากจะทำความดี รักษาศีล ภาวนา นาย ก จะสามาดผ่อนโทษหนัก ให้เป็นเบาได้รึป่าว หรือจะต้องลงนรกก่อนเลย คือยังไม่ค่อยเข้าใจในเรื่องนี้ซักเท่าไหร่อะคับ
     
  2. phanit

    phanit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2006
    โพสต์:
    2,099
    ค่าพลัง:
    +984
    อืม ถ้ารักษา ศีล โดนที่ไม่ทำผิดอีก ก็สามารถหนีกรรมตัวนี้ได้ แต่ไม่สามารถที่จะ ลดโทษ ของการกระ ทำได้ แต่ต้อง รักษาศีล ให้บริสุกธิและ ภาวนา แล้ว ไม่คิดชั้ว
     
  3. แคท

    แคท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2005
    โพสต์:
    616
    ค่าพลัง:
    +1,666
    <TABLE id=HB_Mail_Container height="100%" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0 UNSELECTABLE="on"><TBODY><TR height="100%" UNSELECTABLE="on" width="100%"><TD id=HB_Focus_Element vAlign=top width="100%" background="" height=250 UNSELECTABLE="off">กรรมหนัก หรือเบา อยู่ที่เจตนา ขณะ กระทำ
    </TD></TR><TR UNSELECTABLE="on" hb_tag="1"><TD style="FONT-SIZE: 1pt" height=1 UNSELECTABLE="on">
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. chuang205

    chuang205 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +708
    สมัยก่อนพระองคุลีมารเถระฆ่าคนเกือบพันคน ภายหลังเลิกฆ่าคนแล้วบวชยังบรรลุเป็นพระอรหันต์ได้เลยครับ ฉันใดฉันนั้น หากเคยทำผิดมาก่อนแล้วกลับตัวกลับใจ ทำไมจะหนีนรกไม่ได้ล่ะครับ
     
  5. ไอ่คำ

    ไอ่คำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +165
    ขอเรียนถามท่านผู้รู้ค่ะ
    หากนาย ก กับนางสาว อ ละเมิดศีลข้อสาม นาย ก มีครอบครัวอยู่แล้ว นางสาว อ ทราบดี แต่ก็ยังลักลอบได้เสียกันมาตลอด จนภรรยานาย ก ทราบเรื่อง ไม่เป็นความลับต่อไป รวมถึงญาติพี่น้องทั้งสองฝ่าย ทุกวันนี้ นาย ก และนางสาว อ ก็ยังพบกันอยู่ หลับนอนกันเป็นปกติ โดยถือว่า ภรรยารู้แล้ว ญาติก็เห็นแล้ว แก้ไขอะไรไม่ได้ เพราะไม่อยากจะเลิกลากัน นาย ก ก็ยังอยู่กินกับภรรยา ดูแลรับผิดชอบดี ไปหานางสาว อ เป็นประจำ จะถือว่า นาย ก และนางสาว อ กระทำผิดศีลข้อ 3 อยู่หรือไม่ เพราะเขา 2 คนถือว่า ภรรยารับรู้เรื่องของเขาแล้ว นางสาว อ ก็ถือตัวว่าตนเป็นเมียเหมือนกัน เพราะญาติสองฝ่ายรับรู้แล้ว
    นาย ก อ้างว่า ตนต้องดูแลนางสาว ก เพื่อความถูกต้อง และคุณธรรม นางสาว อ ก็ถือว่าตนป็นเมียเพราะญาติทั้งสองฝ่ายรับรู้หมด และมีลูกด้วยกัน 1 คน ส่วนภรรยานาย ก รับรู้( แต่จำใจต้องยอมรับ เพราะสามีบอกว่าไม่ทีทางเลือก) ภรรยานาย ก ยังต้องทนทุกข์ใจ ฝืนใจ ทำใจ ตลอดเวลาที่สามีไปหาเมียน้อย
    อยากถามว่า กรณีของนาย ก นางสาว อ ถือว่าผิดศีลข้อ 3 อยู่หรือไม่?
    ชีวิตการงานของนาย ก ก้าวหน้า รุ่งเรือง และไม่เสียใครไปสักคน ชอบไหว้พระ สวดมนต์ และบ้าเพระเครื่อง ชีวิตนางสาว อ เป็นสุข สมใจ ไม่ทุกข์ร้อนอะไรเลย เพราะได้ทุกอย่างที่ต้องการ คือ มีลูกและสามี ญาติยอมรับ แม้จะเป็นเมียน้อย ผ่านการทำแท้งมา 1 ครั้ง ขอถามว่า อะไรคือกฏแห่งกรรม?
    ภรรยานาย ก กลายเป็นผู้รับกรรมเต็ม ๆ เพราะแม้ไม่เสียสามี แต่สูญเสียความมั่นใจในตนเอง สูญเสียความรัก ความเชื่อมั่นต่อสามี เก็บงำความทุกข์หว้ในใจ เพราะไม่อยากเสียสามี ไม่อยากบ้านแตก เรื่องทั้งหมด เป็นกรรมของภรรยานาย ก คนเดียวใช่ไหม
    ทำไม นางสาว อ ลักลอบเป็นชู้สามีผู้อื่น ทำแท้ง มีลูกนอกสมรส ได้รับการยอมรับจากญาติพี่น้อง อะไรคือวิบากกรรม ?
    ขอถามค่ะ !
     
  6. ไอ่คำ

    ไอ่คำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +165
    อนุโมทนาด้วยค่ะ คุณปานโสม ( หรือคุณชา) อ่านแล้วก็อึ้งค่ะ ต่อความรู้สึกของภรรยาที่ป่วยเป็นมะเร็ง ไปหาหมอคนเดียว ความรู้สึกที่หวาดหวั่น ต้องเผชิญหน้ากับความกลัว ความทุกข์อยู่คนเดียว
    ภรรยาของนาย ก. ก็คือเจอ แต่โชคยังดีที่ หมอบอกผลว่า ม่ใช่มะเร็ง สามีเธอช่วงนั้นไม่สนใจจะไปหาหมอกับเธอหรือถามไถ่อาการ เขาอ้างเรื่องงาน แต่ในเวลานั้นเขากำลังแอบคั่วนางสาว อ. อยู่ ความใส่ใจต่อสุขภาพของภรรยาจึงถูกละเลยไป ภรรยานาย ก. เล่าให้ฟังว่า เธอซุกตัวลงนั่งข้างกระถางต้นไม้ในโรงพยาบาล ทั้งอ่อนแรง เหนื่อยใจ และไหวาดหวั่น เธออยากให้สามีอยุ่ข้าง ๆ เป็นเพื่อนที่จะร่วมเผชิญ ฟังผลจากหมอ แต่เธออยู่คนเดียว นั่งร้องไห้อยู่คนเดียวเงียบ ๆ เข้มแข็งแล้วจึงลุกเดินทางกลับบ้าน ช่วงเวลา นาทีที่รอฟังผลมันบีบคั้นจิตใจเธอมากค่ะ
    เรื่องกรรม ภรรยาของนาย ก. คงไปก่อกรรมมานะคะ เธอจึงต้องประสบผล ทุกข์ใจจากเรื่องของสามี กับ นางสาว อ. แต่นั่นแหละค่ะ ภรรยานาย ก. เธอสงสัย พวกเขาทำบุญกันมามากใช่ไหม แม้ว่าการกระทำของเขาสองคน ทั้งผิดศีละรรม เบียดเบียนชีวิตครอบครัวผู้อื่น ทั้งปาณาฯ(ทำแท้ง) แต่เขาก็ยังครองสุขกันมาจนบัดนี้ เสียงร้องไห้ สายน้ำตาของภรรยา เป็นอะไรที่ นาย ก. เบื่อและรำคาญ เซ็ง !
    ฝากมาถามค่ะ คนอย่างนางสาว อ. ได้ทุกอย่างไป กรรมยังคงทำหน้าที่ติดตามอยู่หรือเปล่าคะ? นาย ก. จะเป็นอย่างไรในเบื้องหน้า? ภรรยาของนาย ก. ควรจะดูแลจิตใจของตนเองอย่างไร จึงจะพ้นโศก พ้นทุกข์และอยู่ได้อย่างมีสุข
    อ่านเรื่องคุณชานำมาเล่า มันหนักหนามากนะคะ จะนำไปเล่าสู่กันฟังต่อค่ะ มีประโยชน์เตือนใจดีมากค่ะ
     
  7. ฝึกตาที่สาม

    ฝึกตาที่สาม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +13
    นรกนั้น มีทั้งตอนก่อนตายและตายลง
    ย้ำครับ มีทั้งตอนมีชีวิต และหลังตาย

    ผิดข้อนี้ ทุกข์มากๆๆๆ ดาราบางคนยอมเป็นเมียน้อยเอาเงิน แล้วก็ทุกข์ระทม
    เพราะต้องยอมรอรับเศษความสุขที่ไม่วันเต็มจากสามีผู้อื่น มีที่โดดตึดตาย
    บางคนไม่รักกันจริงเป็ฯภรรยาฝรั่งหวังรวย แล้วไม่มีสุข เอาเงินฝรั่งมาเลี้ยง
    แท๊กซี่เพื่อบำเรอสุขทางกามที่ไม่เต็มให้ตน (ฝรั่งแก่แล้ว) แล้วก็ทุกข์ๆๆ สุด
    ท้ายมัก "ฆ่าตัวตาย" ครับ
     
  8. ahantharik

    ahantharik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,596
    ค่าพลัง:
    +6,346
    มีผัวเดียว เมียเดียว ดีที่สุดแล้วครับ สำหรับตัวผมเองคิดว่าบาปครับ ผิดศีลข้อที่ 3 หรือถ้ามองอีกมุมกลับมันเป็นวิบากกรรมที่เคยสร้างเวรกรรมกันมาทั้ง 3 คน แต่อย่างไรก็ดีถ้าเราสำนึกผิดตั้งใจรักษาศีล 5, 8 กรรมบท 10 ก็หนี้นรกได้แล้ว ทำบุญให้มาก ๆ อย่างให้บาปมันตามทันไม่อย่างนั้นตกนรกแน่ ๆ ฮิ ฮิ ฮิ..........
     
  9. porn

    porn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +78
    ขอแนะนำว่า อย่าไปคิดถึงผลกรรมเลย ใครได้มากได้น้อย เนื้อคู่ ไม่เนื้อคู่ ให้คิดว่า ชีวิตที่ไม่รู้ว่าตายเมื่อไรนี้ มีอะไรที่ยังไม่ทำบ้าง ทำอะไรแล้วมีความสงบ ไม่ต้องร้อนรนกับการคอยคิดน้อยใจ คิดทำลายจองเวร

    ถามภรรยานาย ก. ดีกว่า ถ้าชาติหน้ามีจริง เจอเหตุการณ์ซ้ำๆ แบบนี้ กลับกันไปกลับกันมา ชาตินี้แพ้เมียน้อย ชาติหน้าชนะ เมียน้อยชาตินี้ก็จองเวรให้ชาติหน้าต้องกลับกันอีก

    ถามว่า...พอหรือยัง...เราหยุดแล้วท่านทำไมไม่หยุด

    มาให้เพื่อนๆ ช่วยคิดดีกว่าว่าจะทำยังงัยให้สิ้นชาติขาดกันซะที ดีมั้ย
     
  10. ไอ่คำ

    ไอ่คำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +165
    อนุโมทนาค่ะกับการแลกเปลี่ยนสิ่งที่รู้ อย่างน้อยก็เป็นความรู้( ที่เพิ่มขึ้น)และเป็นกำลังใจแก่คนทุกข์
    ฝากข้อมูลมาบอกเล่ากันต่อค่ะ ชะตากรรมของภรรยานาย ก. ตั้งแต่เธอเจอทุกข์ เธอก็เริ่มหันหน้าเข้าหาวัด ฝึกปฏิบัติธรรม นิสัยเธอเป็นคนจริงใจ ใจร้อน แต่ไม่เคยไประรานใครเลย ทุกวันนี้เธอก็ตั้งหน้าทำบุญ ฝึกอบรมตนเองด้วยการฝึกปฏิบัติธรรม ( เท่าที่เห็น ก็ทำตามกำลังสติปัญญาที่พอรู้อยู่บ้าง ) อ้อ เธอเล่าว่า เธอจะแผ่เมตตาให้นาย ก. และนางสาว อ. เสมอ ๆ ทำตั้งแต่จิตมันไม่ยอม ว่าแต่ปาก ทำไปจนบางครั้งจิตใจอยากให้พวกเขามีสุข พ้นทุกข์จริง ๆ เพราะเธอเองก็อยากพ้นทุกข์นี้ไปด้วย เธอบอกว่า ขอเป็นเมียแค่ชาตินี้ ชาติหน้าไม่ตามหา ตามเจอ ไม่ขอพยาบาทจองเวรอะไรอีกแล้ว
    ความสุขยังมาไม่ถึงภรรยานาย ก. ยังทุกข์อยู่ เธอก็เลยทำประสาคนยังไม่รู้อะไรมาก เธอเลือกไหว้พระสวดมนต์ค่ะ อานิสงค์นี้จะเกิดอะไรต่อภรรยาของนาย ก. บ้างคะ บางครั้งเธอหายไปจากบ้านหลายวัน กลับมาเธอมาเล่าให้ฟังว่า เธอไปวัดไปฝึกกรรมฐาน ฝึกเดินจงกรม นั่งสมาธิค่ะ ดูจากหน้าตา ก็สดใจ แววตาไม่หมองเหมือนที่เห็นอยู่เป็นประจำ แต่เธอก็หัวเราะน้อยลง ยิ้มน้อยลง ไม่เหมือนแต่เดิม เธอเป็นคนร่าเริงมากค่ะ
    อนุโมทนาบุญดับเธอด้วยค่ะ นำเรื่องราวของภรรยานาย ก. มาแลกเปลี่ยน หวังบุญนี้จะช่วยล้างความขุ่นมัวในจิตใจของเธอในวันข้างหน้าค่ะ
    อนุโมทนาบุณกับคุณชา เขียนมา เล่ามาอีกนะคะ อ่านแล้ว อยากตามอ่านไปเรื่อย ๆ ให้ข้อคิดดีจริง ๆ ค่ะ
     
  11. คุณ 4

    คุณ 4 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +5,159
    อ่านเรื่องคุณปานโสมแล้ว กลัวจริง ๆ ถ้ายังเกิดอยู่ก็ยังคงต้องมีการสร้างกรรมต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ หาที่สิ้นสุดไม่ได้ การเกิดเป็นเรื่องที่น่ากลัวจริง ๆ หากหูตามืดบอดก็ไม่รู้ว่าเมื่อไร จะได้หลุดออกจากวัฏฏะอันน่าสงสารนี้ ก็คงต้องหลงวนไปวนมา ไม่รู้จักจบสิ้น จมปลักอยู่กับความเร่าร้อน คิดแล้วอยากกราบพระขึ้นมาจับจิตจับใจ ด้วยพระเมตตาของพระองค์นี้แหละที่อุตสาห์ยอมทนทุกข์มาหลายอสงไขย ยอมทนแม้ต้องตกนรกก็ยอม น้ำใจพุทธภูมินี้ น่ากราบไหว้จริง ๆ
     
  12. den_siam2523

    den_siam2523 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2006
    โพสต์:
    594
    ค่าพลัง:
    +2,267
    เป็นโสด ตั้งใจบำเพ็ญเพียรกันครับ
     
  13. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    การใช้ฟืนดับไฟ ไม่เข้าการ
    ถูกเผาผลาญจนสิ้น มีขึ้นใหม่
    จะเกิดโจรราวี อัคคีภัย
    การแก้ไขให้พากเพียร บำเพ็ญธรรม
     
  14. Catwater

    Catwater เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2005
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +142
    อืม... เบื่อพวกชอบหาช่วงโหว่ของกฏแห่งกรรมจริงๆรู้สึกว่าถึงจะหาเหตูหาแรงมากดให้เมียยอมรับเมียน้อยได้ แต่นั่นก็หมายความว่าสามีไม่ได้ทำอะไรให้คนที่เป็นเมียเลยแต่ใช้แรงกดให้เมียยังยอมรับที่จะเป็นเมียของตนต่อไปอยู่ คือมองว่าเมียเป็นของฟรีของตายที่ยังไงก็ได้ ซึ่งก็จะทำให้เมียจะมองว่าสามีเป็นของฟรีด้วยคือคิดว่าไม่ต้องทำอะไรซักอย่างแค่ใช้แรงกดมันก็สามารถได้มันมาแล้ว จะทำให้ผู้เป็นเมียไม่คิดว่าจะต้องทำดีกับสามี (และก็จะไม่ทำดีกับสามี ตามกฏที่ว่าคนเราจะทำน้อยที่สุดเท่าที่คิดว่าทำได้เสมอ...) คิดว่าทำเหี้ยๆยังไงก็ได้มันมาแน่ๆอยู่แล้ว
    (b-oneeye)
     
  15. anko

    anko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    972
    ค่าพลัง:
    +8,252
    ขอบคุณสำหรับเรื่องเล่าและข้อคิดดีๆนะคะพี่ชา
     
  16. ไอ่คำ

    ไอ่คำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +165
    ว่าด้วยศีลข้อ ๓

    สวัสดีค่ะ คุณชา ตามอ่านอยู่ค่ะ เมื่อสาย ๆ ก็ตอบมาแต่ขัดข้องทางเทคนิค ข้อความเลยหายเกลี้ยงค่ะ อ่านเรื่องที่คุณชาเอามาเล่าสู่กันฟัง( อ่านนี่นะคะ) อึ้งไปเลย กรรมเวร วิบากกรรมนี่ ความจริงเขาก็ทำงานของเขาไปตลอดนะคะ แต่คนส่วนมาก้ไม่ค่อยจะเกรงจะกลัวอะไร ยกตัวอย่างเรื่องของ นาย ก. กับนางสาว อ. นี่แหละค่ะ เขาก็ได้ข้ออ้างว่า ไหน ๆ ทุกคนรู้แล้วว่าเขาเป็นชู้กัน ก็ยอมรับว่าเป็นเมีย( อีกคน ) ดังนั้นเขาจะไปหานางสาว อ. ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือน่าอายอะไรอีกต่อไป นางสาว อ. ก็ต้อนรับสามี ใต้หลังคาบ้านของพ่อแม่ตัวเองนี่แหละ ญาติพี่น้องของนางสาว อ. เขาก็ปลื้ม( มั้ง) ไปด้วย ดูแลเอาใจใส่ จะไปจะมาประสาคนมีน้ำใจดี ภรรยาของนาย ก. พูดไม่ออก บอกไม่ถูก หัวเราะก็ยอกในอก จุกจนไม่รู้จะทำยังไง ครั้นจะโกรธจะแค้นรึ ก็เหนื่อยเปล่า อะไรประมาณนี้แหละค่ะ เรื่องนี้ยังไม่จบนะคะ คงเป็นหนังเรื่องยาวไปจนกว่าใครบางคนจะยอมยกธงขาวแหละค่ะ ดิฉันก็เฝ้าดูอยู่ ให้กำลังใจเธอไปด้วย บางครั้ง ภรรยาของนาย ก. เธอก้ท้อนะคะ ความที่จิตยังฝึกฝนไม่ดีพอจะทานอารมณ์ที่มันกระทบไม่ได้ เธอก็อยากเห็นพวกเขารับกรรม เพราะทุกวันนี้ ตามที่ภรรยานาย ก.เล่ามา เมียน้อยนั่นเขาก็สุขสบายดี ทั้งพ่อแม่เมียน้อยก็ปลื้มสามีพอแรงค่ะ ( ก็คงรอว่าเมื่อไหร่เขาจะเลิกราเมียแก่ ๆ มาอยุ่กินออกหน้าออกตากับลูกสาวเขาเสียที)
    กรรมเวรอยู่ตรงไหนหนอ?
    ดิฉันบอกเธอไปว่า อย่าไปถามหาเลย มันจะเป็นจิตพยาบาทพวกเขาเปล่า ๆ จิตเราก็จะไม่ผ่องใสไปด้วย ใครทำอะไรไว้ ก็ไม่รอดพ้นกรรมนั้นไปได้หรอกค่ะ
    ว่าแต่ดาราที่คุณชานำมาเล่านี่ ใครหนอ ดิฉันก็พยายามนึก ๆ ย้อนหลังก็นึกไม่ออกทั้งสองรายค่ะ นักแสดงนี่ บางทีเขาเหมือนมีวิบากกรรมนะคะ ความที่เกิดมามีรูปเป็นทรัพย์ มันก็ยังพาชีวิตไปสู่ความลำบากได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยนะคะ มาทราบว่า มีนักแสดงสาว ๆ หลายคนที่หันมาสนใจเรื่องการปฏิบัติธรรม อันนี้ก็น่าอนุโมทนาพวกเขานะคะ เพราะเขาหาที่พึ่ง เกราะป้องกันชีวิตของพวกเขาเจอ ส่วนรายที่ตายไปนั่น ป่านนี้ชีวิตนั้นจะอยู่ตรงไหนหนอ...ทุคติเป็นแน่แท้
    อนุโมทนาบุญกับคุณชานะคะ
     
  17. ไอ่คำ

    ไอ่คำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +165
    ขออนุโมทนาจิตต่อคุณชาค่ะ เรื่องที่นำมาเล่ามาให้อ่านนี่ hardcore จริง ๆ ค่ะ อ่านแล้วอึ้ง อ่านแล้วก็กลัวผลที่จะตามมาจริง ๆ ขอตั้งมั่นในความดีเป็นสรณะของชีวิตค่ะ
     
  18. ShouKung

    ShouKung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +107
    ขออนุโมธนากับทุกๆความเห็นคับ ดีใจจังกระทู้ผมมีประโยชน์กับทุกๆคน ก็ขอให้รักษาศีลกันให้ครบ 5 ข้อนะคับ แล้วก้ทำความดี บำเพ็ญภาวนากันเยอะๆ
     
  19. ง้วนดิน

    ง้วนดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,362
    ค่าพลัง:
    +11,047
    "ง้วนดิน" เอางานของคุณ "ดังตฤณ" มาให้อ่านกันนะคะ
    จาก www.dungtrin.com
    ................................................................................


    ถาม
     
  20. ง้วนดิน

    ง้วนดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,362
    ค่าพลัง:
    +11,047
    อิกอันจ้า ของคุณ "ดังตฤณ"
    จาก www.dungtrin.comเช่นกัน
    ................................................................................


    ถาม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2006

แชร์หน้านี้

Loading...