... แล้วเราจะเล่าให้ฟัง ...

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย สายฝนฉ่ำเย็น, 1 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    ... # จิตใต้สำนึกดี...เมื่อรู้ซึ้ง...บุญนำส่ง # ...2

    ค่ะ...น้องได้รถใหม่ป้ายแดง...ภายในเวลาไม่ถึงสองอาทิตย์...น้องโทรมาขอบคุณฉันกับแม่...และเชื่อแล้ว...เพราะหลังจากนั้น...น้องก็สามารถนอนห้องนอนของน้องได้แล้ว...และน้องก็จัดการหมา..โดยเหลือเพียงแค่สองตัวเท่านั้น...น้องบอกว่า...ตัดใจให้คนอื่นไปทั้งน้ำตา...เพราะหมาคือ...ดวงใจเลย...จากนั้น..น้องก็ขอ...อะไรต่ออะไรอีกหลายอย่าง...และเป็นไปตามปรารถนา...หน้าที่ของแม่หมดไปแล้ว...ทีนี้ก็หน้าที่ของฉันแล้วสิ...เพราะเล่นเรียกมาแพ็คคู่ขนาดนี้...ก่อนจะดูให้น้อง...ฉันบอกว่า...อย่าโกหกพี่นะ..เพราะถ้าปิดบัง..หรือโกหก..ในสิ่งที่พี่ทัก...ทุกอย่างจะปิดหมด...แล้วพี่จะไม่สามารถตอบอะไรได้อีกนะ...ฉันเห็นการกระทำในเรื่องของกรรมกับผู้ที่เป็นสามีกับน้อง...ฉันบอกว่า...สามีคือเจ้ากรรมนายเวรนะ...เพราะน้องก็ไม่ได้รักอะไรเขามากมายเท่าไหร่...แต่มีเหตุจำเป็น..ที่ทำให้เป็นแบบนี้...น้องบอกว่า “ใช่”...ฉันบอกต่อ..ว่า...สิ่งที่น้องทำดีแล้วนะ...ไม่วุ่นวาย...ไม่พยายามที่จะทำตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ...เพราะ...จิตใต้สำนึก...มาดี...แต่กรรมนั่นแหละ...ที่เป็นสิ่งที่ต้องชดใช้...ถึงแม้จะรักหมาแค่ไหน...แต่การเพาะพันธ์ุขาย...นั่นคือ...การพรากแม่และลูก...จากกัน...ใช่หรือไม่...ทำให้น้องไม่มีความสุขในความรัก...ถึงแม้จะมีเงินมากมายก็ตาม...แต่สุขทางใจ...แทบจะไม่มีเลย...น้องตอบทั้งน้ำตา...ใช่ค่ะพี่อ้อ...และหนูก็ไม่อยากเป็นแบบนี้...ไม่เคยคิดแม้จะเป็นแบบนี้...ฉันบอกน้องว่า...ให้ถือศีล สวดมนต์ ภาวนานะ...ส่งบุญ แผ่เมตตา และกรวดน้ำ...ให้เจ้ากรรมนายเวร...ให้ทำบ่อยๆ...แล้วทุกอย่างจะค่อยๆ พลิกไปในทางที่ดี...เมื่อเราคิดดี..ทำดี...พูดดี...เรื่องดีๆ มักจะวิ่งเข้าหานะ...น้องรับปากฉัน...จะทำตามทุกอย่างที่ฉันนำให้....

    มาวันนี้...ได้เจอกันอีกครั้ง...น้องหน้าตาสดใส...ผิดกับที่ฉันได้เคยเจอเมื่อครั้งแรก...วันนั้น...ฉันไม่รู้สึกว่าน้อง...สวย...เลย......แต่วันนี้...น้องสวยมาก...แสงออร่า..ออกมาจากตัวของน้อง...สว่าง...ขาว...น้องเจอฉัน...เธอทำท่าเหมือนจะร้องไห้...จนกระทั่งได้คุยกัน...น้องบอกว่า...ตั้งแต่ที่น้องทำตามที่ฉันบอกไป...เธอพยายามถือศีล 5 ให้ได้ตลอดเวลา...เธอสวดมนต์ ภาวนา ส่งบุญ แผ่เมตตา และกรวดน้ำ ตามที่ฉันบอก...เธอวันนี้...มีความสุขใจ...ได้เจอแล้ว...ความสุขที่อยากเจอ...วันนี้ชีวิตเธอกำลังจะดีขึ้น...กำลังจะได้เจอสิ่งที่เธอต้องการจริงๆ แล้ว...ฉันได้ยิน...ก็สุขใจไปกับเธอด้วย...ดีใจที่...คำพูดของฉัน..สามารถเปลี่ยนคน...เปลี่ยนความคิดของคน...เปลี่ยนความทุกข์ของคน...ให้กลายเป็นสุขได้...แบบยั่งยืน...ด้วยตัวของเขาเอง...






     
  2. chilaoon

    chilaoon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +748
    เมื่อคืนอ่านจนดึกเลย มาอ่านต่อจนจบหลังเสร็จภาระกิจ กลายเป็นชายเจ้าน้ำตาไปซะงั๊น กรรมของผมกลายเป็นขี้เล็บไปเลย คิดถึงพ่อครับ ท่านเป็นมะเร็งที่บริเวณกร้ามกับกกหูซ้าย ฉายแสง คลีโม ท่านใจสู้มาก ทานมังสวิรัติตลอดมา อยู่มาได้ 10 กว่าปี แข็งแรงดีเป็นปกติ ไปตรวจก็ไม่พบมะเร็งแล้ว พวกเราดีใจมากๆ ท่านเองก็ดีใจบอกอยากกินก๋วยเตี๋ยวหมูสักชาม พี่ชามก็ซื้อให้ทาน ไม่อยากเชื่อก๋วยเตี๋ยวหมูชามเดียว ไม่กี่อาทิตย์อาการกำเริบเลย กินอะไรไม่ได้ อาเจียนตลอด จนผอมเหลือแต่กระดูก ซึ่งคล้ายกับคุณตาของคุณอ้อเลย ผิดกันตรงที่พ่อมะเร็งลามไปที่สมอง ก่อนเสียเลยไม่ทรมานครับ ทำทุกอย่างครับไปหาหมดดู หาคนทรง ทำทุกอย่างที่เค้าแนะนำแต่ก็ไม่รอด คืนก่อนที่ท่านจะเสียท่านต้องการสั่งเสียอะไรสักอย่าง ท่านพยายามพูดอยู่หลายครั้งแต่ฟังไม่ออก(ลิ้นท่านเริ่มแข็ง) สุดท้ายจับมือท่านเขียนหนังสือก็ไม่สำเร็จ (ตอนนั้นเราคิดว่าท่านอยากกลับมาตายที่บ้าน) มันยังเป็นปมอยู่ในใจตลอดมาจนทุกวันนี้
    ขออนุโมทนากับคุณอ้อด้วยครับ ที่ได้สร้างบุญบารมีอันยิ่งใหญ่นี้
    ผมชอบเรื่องกรรมที่เสนอมามากๆเลย เป็นอุทาหรณ์ได้ดี ทำให้เข้าใจเรื่องกรรมได้ชัดแจ้งขึ้น มาเล่าต่อเรื่อยๆ นะครับ อย่าเพิ่งปิดกระทู้นะครับ จนกว่าจะหมดพุง...อิๆๆๆๆ
     
  3. ruang25

    ruang25 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +118
    สวัสดีครับคุณพี่อ้อ ขออนุโมทนาบุญที่คุณพี่อ้อได้เผยแพร่เรื่องราว วันนี้นั่งอ่านเรื่องของคุณพี่อ้อแล้วได้คำตอบอะไรหลายๆอย่างบางอย่างผมอยากทำ ก็ทำไม่ได้ กิเลสยังหนา พยายามทำบ้างก็คิดว่ายังน้อยมากๆสำหรับคนที่ผ่านโลกมาขนาดนี้ วันนี้แปลกครับ
    ที่เนตแทบไม่หลุดเลย ปกติเข้ามาอ่านเวปทีไรเนตหลุดไม่ต่ำกว่า5-6ครั้ง ก็คงเป็นบุญกุศลของคุณพี่อ้อ ที่จะชี้ทางสว่างให้กับผมบ้าง ถ้าบุญมีบารมีเกิดเราคงได้เจอกันในเวปหรือได้อ่านหนังสือของคุณพี่อ้อนะครับ (ใจจริงก็อยากรบกวนคุณพี่อ้อเหมือนกัน แต่เอาไว้โอกาศหน้าดีกว่า เพราะรู้ว่าจะรับปากในสิ่งที่คุณพี่อ้อจะขอ ไม่ได้ )
     
  4. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,672
    ค่าพลัง:
    +51,946
    *** อย่าลืม สัจจะ ****

    ลืมไม่ได้...

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  5. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    ^____....ขอบคุณค่ะ..ท่านหนุมาน ผู้นำสาร...._____^
     
  6. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    ... # เขาอยากบอกอะไรหนูคะพี่ # ...

    ก่อนหน้านี้...น้องคนหนึ่งที่รู้จักกันมาประมาณ 15 ปี...เราเจอกัน...เมื่อตอนที่น้องมาฝึกงานที่บริษัทโฆษณาที่เคยติดอันดับ 1 ใน 5 ของเมืองไทย...ตอนนั้น...หน้าตา รูปร่าง ของดิฉัน..ยังละอ่อน...จนแยกไม่ออก...ระหว่างพนักงานบริษัท...กับเด็กฝึกงาน...อิอิ...เลยทำให้น้องให้ความสนิทสนมเป็นพิเศษ...จนกลายเป็นความผูกพันที่ยาวนานมาจนถึงวันนี้...เมื่อห่างจากกันไป...น้องก็ไม่เคยลืมที่จะแวะเวียน...โทรถามทุกข์สุขกับฉันตลอด...

    ฉันตั้งแต่เริ่มต้องบอกอะไรใคร...ในตอนนั้น...น้องเป็นคนแรกๆ ที่ฉันลองของ...อยู่เป็นเนืองๆ ....เราจะคุยกันในเรื่องที่เริ่มแปลกออกไป...จากสภาวะของธรรมดาที่ชาวบ้านเขาคุยกัน...จนกระทั่ง...ในครอบครัวของน้อง...เริ่มไม่อยากได้ยินชื่อ...“พี่อ้อ”...อีกแล้ว...เพราะกลัวเหลือเกิน...กลัวจะไปบอกอะไรเขาอีก...5555555++ กลายเป็นอย่างนั้นไป...

    เรื่องน้องคนนี้...เอาไว้คราวหน้าจะมาเล่าให้ฟังต่อแล้วกัน...วีรกรรมเธอเยอะ...มีให้เล่าอีกหลายเรื่อง...หลายตอน...

    แต่เรื่องของน้องคนที่เกี่ยวเนื่องกับน้องคนนี้สิ...เอ...ฉันตั้งชื่อเขาว่า...น้อง N ก็แล้วกันนะ...น้อง N โทรหาฉันด้วยเสียง...ตื่นเต้น...อารมณ์ประมาณว่า...อยากเจอ...อยากคุยกับพี่อ้อ...เหลือเกิน...เพราะสวดมนต์ ปฏิบัติภาวนา...แต่ไปไม่ถึงไหน..โทรมา...วันพระ...พอดี...ฉันบอกว่า...อย่าตื่นเต้นค่ะ...ทำใจให้สบาย...พี่เป็นคนธรรมดา เดินดิน กินข้าวแกง...ขี้เหม็นเหมือนน้องนั่นแหละ...อ้อ!!...อีกอย่าง...พี่ถือแค่ศีล 5 ...เป็นมนุษย์ธรรมดา...ไม่ได้ขี่พรหมวิเศษได้...ไม่ต้องตื่นเต้น...ขนาดนั้น...ทำใจให้สบาย...วันนี้วันพระ...พี่ไม่ดูนะคะ...พรุ่งนี้ โอนเงินเข้าบัญชี...แล้วโทรหาพี่ตามเวลานัดหมายนะคะ...ค่ะ...น้องไม่พลาดแม้แต่วินาทีเดียว...ใจจดจ่ออยู่กับฉัน...แหม!!! อะไรจะตื่นเต้นปานนั้น...ถ้าดิฉันเป็น คุณมาช่า ก็ว่าไปอย่างเน๊าะ.....5555

    น้องเล่าเรื่องการปฏิบัติ...ไปบวชมาแล้ว ถือศีล 8 แล้ว...แต่ทำไมไม่นิ่ง...ฉันบอกว่า...ที่ไม่นิ่ง...เพราะจิตมัวแต่คิดเรื่องคนอื่นตลอดเวลา...มัวแต่จะบอกบุญคนอื่นตลอดเวลา...มัวแต่เอาเรื่องของคนอื่นมาแบกไว้ตลอดเวลา...จะไปนิ่งได้อย่างไร...ครูบาอาจารย์ท่านสอนอะไรมา...ก็ทำตามท่านสอน...อย่าติดกังวล อย่าติดสงสัย...ถ้าไม่แน่ใจว่าทำแล้วดีหรือไม่...ลองทำเลย...ลองไม่สงสัยดู...เดี๋ยวก็รู้...ว่าจะเป็นยังไง...ใครบอกก็ไม่ต้องเชื่อเท่าทำเองเลย...ลงมือเลย...ดูซิ!!!...มันจะเป็นยังไง...นั่นแหละ...ถึงจะได้คำตอบ...น้องติดเรื่องมุสา...ศีลข้อที่ 4 เด้งปั๊บๆๆ!!...น้องบอกว่า...ยอมรับค่ะ บางทีต้องมีโกหกบ้าง...เพราะหนูไม่อยากให้ผู้ใหญ่เสียใจ...ฉันแนะเลยว่า...เอาศีลให้ครบสิ...ลองดูสิ...วันนี้ตั้งใจถือศีล 5 ให้ครบทั้งวัน...ตัวศีลนั่นแหละ...จะทำให้ปัญญาเกิด...ต่อไปก็จะมีคำพูดที่กลั่นกรองมาดีแล้ว...ไม่ต้องมุสา...ไม่กระทบใครให้เกิดกรรม...น้องรับปากว่าจะทำตาม....แต่...มีอีกเรื่องที่ค้างคาใจ...และสงสัยมาก....อยู่เรื่องหนึ่ง.....

    น้องบอกว่า...ชอบคุยกับผู้ปฏิบัติธรรมและมีญาณสัมผัส...และได้คุยกับท่านหนึ่งที่มาแนวนี้...ได้คุยกันสนทนากันจนเป็น...กัลยาณมิตร...กันไป...จนกระทั่ง...พี่คนนั้น...เสียชีวิตไป...น้องเล่าว่า...ก่อนจะเสียชีวิต...พี่คนนั้นได้บอกบุญเรื่องสร้างพระกับน้อง...น้องบอกว่า...น้องได้ฝากเงินไปสร้างบุญด้วยแล้ว...แต่เผอิญพี่เขามาตายเสียก่อน...ทีนี้...เรื่องไม่จบแค่นั้น...น้องบอกว่า...หลังจากที่พี่เขาเสียชีวิตไปแล้ว...อยู่ๆ เบอร์โทรของพี่คนนั้น...โทรเข้าเครื่องของน้อง...น้องก็เข้าใจว่า...คนในครอบครัวของพี่คนนั้น โทรหาน้อง...น้องโทรกลับก็ไม่มีคนรับสาย...เป็นอย่างนี้อยู่หลายหน...และพี่คนนั้นก็มาหาน้องในฝัน...แต่ไม่บอกอะไร...น้องสงสัยเลยถามกับผู้ปฏิบัติธรรมท่านอื่นที่เคยได้คุยกัน....ท่านบอกว่า...พี่เขาคงต้องการให้น้องสานต่อบุญที่กำลังทำให้เสร็จ...ให้น้องสานต่อนะ...น้องถามฉันว่า...พี่อ้อคะ...พี่เขาต้องการให้หนู...สร้างบุญที่ค้างอยู่ให้เสร็จหรือเปล่าคะ...เพราะหนูฝันเห็นพี่เขาบ่อยมากค่ะ...แต่ไม่สื่ออะไรให้หนูเลย...หนูเลยไม่รู้ว่าพี่เขาจะบอกอะไรกับหนู...

    ฉันบอกน้องว่า....น้อง N คะ...พี่เขามาบอกหนูว่า...เงินที่หนูทำบุญร่วมไปนั้น...ยังไม่ได้นำไปร่วมสร้างพระ...เลยค่ะ...พี่เขาแบกบุญหนูไว้อยู่...ไปไหนไม่ได้...พี่เขาต้องการให้หนู...จุดธูปบอกยกตัวเงินนั้นให้พี่เขาไป...และยกอโหสิกรรมกับเขานะคะ...แล้วเขาก็จะไม่มาให้หนูเห็นแล้วค่ะ...ตอนนี้เขาทรมาณมากค่ะ...เพราะเขาแบกตัวบุญของหนูอยู่...จะไปไหนก็ไม่ได้ค่ะ....น้องตอบรับ...อ๋อ!..เหรอคะพี่อ้อ...แล้วหนูจะทำตามที่พี่อ้อบอกนะคะ...ฉันบอกว่า...ไม่ต้องเชื่อพี่ทั้งหมดนะ...ลองทำดู...เดี๋ยวก็นอนหลับสบายแล้ว...เรื่องโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาก็ไม่มีแล้ว...จุดธูปบอกเขานะ...ตามนี้....

    อีกไม่กี่วัน...น้องโทรมา...รายงานผล...ว่า...พี่อ้อคะ...หนูฝันเห็นพี่เค้าอีกค่ะ...คราวนี้..เขามายิ้มให้หนูค่ะ...และไม่ฝันถึงเขาอีกแล้วค่ะ...โทรศัพท์ก็ไม่มีเข้ามาแล้วค่ะ....ขอบคุณนะคะพี่อ้อ....

    **** ...สมมุติว่า...มีคนฝากเงินทำบุญ...แล้วไม่นำส่งต่อในบุญของเขา...หรือ...นำเงินของเขาไปทำบุญจริง...แต่ใส่ชื่อตัวเองไปแทนชื่อเขา...เตรียมแบกบุญของผู้ที่เขาตั้งใจทำบุญนั้นไว้เลยค่ะ...คุณจะไม่มีความสุขเลยในชีวิต....******

    ....บอกแล้ว...ดิฉันถึงกลัวเหลือเกิน...กรรม....

    อนุโมทนา สาธุค่ะ
     
  7. OneLostSoul

    OneLostSoul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +355
    อย่าลืมสัจจะ ????

    งืม ๆ ๆ ๆ
     
  8. tuk187

    tuk187 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2011
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +1,068
    ดิฉันเป็นสมาชิกใหม่ขอฝากตัวด้วยค่ะ ดิฉันได้ติดตามเรื่องของคุณอ้อจนครบแล้ว อ่านวันครึ่งค่ะกว่าจะอ่านจบค่ะ ดิฉันสนใจเกี่ยวกับการตอบปัญหาของทุกคนคุณแก้ปัญหาดีมากค่ะ เมื่อไรคุณอ้อจะเปิดบ้านหรือแก้ปัญหาให้คนอื่นหรือให้:cool::cool::cool:ดิฉันเข้าไปถามมังคะ
     
  9. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    ....ขอบคุณทุกท่านที่ได้แวะเข้ามาทักทายกันค่ะ....
    ....อีกไม่นานค่ะ....แล้วเราจะได้คุยกัน....นะคะ...

    สาธุค่ะ
     
  10. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    ....สดๆ ร้อนๆ...

    เมื่อคืนช่วงประมาณ 5 ทุ่มกว่าๆ...ในขณะที่ฉันนั่งทำงาน...ปั่นส่งลูกค้า...โต๊ะทำงานฉัน...ติดหน้าต่าง...คือ หันด้านซ้ายให้กับหน้าต่าง...เวลานั้น.....ฉันรู้สึกเหมือนมี...ผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่....รูปลักษณะเหมือนคนโบราณ...ใส่ชุด..แบบกษัตริย์ในสมัยก่อน...บนศีรษะเป็นเหมือนผ้า..โพกศีรษะไว้...เสื้อผ้าอาภรณ์ที่สวมใส่...เต็มไปด้วยเครื่องประดับ...ท่านไม่พูดอะไร...มายืนกอดอก...มองฉัน......แล้ว..เสียง...ก็แว่ว...เข้ามาในหัวใจ...ให้ขึ้นไปอาบน้ำ...นุ่งห่มชุดขาว...นั่งสมาธิ....จากนั้น...ฉันก็....หาว....หาว....หาว....เสียงดังไปประมาณ 3 หลังคาเรือนได้....

    ความที่ฉันนอนน้อยมาเป็นอาทิตย์แล้ว....ฉันปฏิเสธในใจทันที...“ไม่อาว....จะรีบส่ง mail ให้ลูกค้า...แล้วจะนอนแล้ว”...ฉันตอบแบบนั้นอยู่ 2-3 ครั้ง...แต่!!!...ฉัน...หาว...หาว...หาว...ไม่หยุดเลย...น้ำตาไหล...พราก...พราก....เอาแล้วฉัน!!!....ผู้ใดกันหนอ...บารมีมากล้น...จะมาบอกอะไรหนอ...ฉันไม่ทำได้ไหมหนอ....อยากนอนมากเลยหนอ....ง่วงสุดๆ....จากนั้น...พอฉันส่ง...send mail....จบปุ๊บ....ฉัน shutdown เครื่องปั๊บ...ลงตัวนอนปุ๊บ...ทันที....หลับเป็นตาย...ใครเอาช้างมาชุด....ก็คงได้แค่สังขารไป....เพราะวิญญาณ...ไปไหนแล้วไม่รู้.....555555

    ปรากกฏว่า...เช้านี้...ฉันเล่าให้แม่ฟังว่า....เมื่อคืนมีผู้ชาย...ลักษณะแบบนี้...แบบนี้...มายืน...แบบนี้...แบบนี้...(อาการเล่าเรื่องของฉัน)...หนูไม่รู้ท่านจะบอกอะไรหรือเปล่า...หนูไม่รู้ว่าท่านเป็นใคร....แม่ฉัน..ถามด้วยความสงสัย...อ้าว...แล้วทำไมไม่ทำตามที่ท่านบอกล่ะ...จะได้รู้ว่า...จะให้ทำอะไร...“ไม่อาว...หนูง่วงนอน”...สักพัก...แม่เดินกลับมาหาฉัน...

    แม่รู้แล้ว...เจ้าพ่อพระกาฬ...ท่านให้แกไปร่วมอนุโมทนาบุญถวายพระกับพวกเขา...(พรุ่งนี้ เพื่อนฉัน เข้าจะสร้างพระ....พระพุทธชินราช...ให้กับแม่ของเขา...ฉันติดที่ต้องไปเรียน..ฉันจึงปฏิเสธที่จะไปกับเขา...และเตรียมพร้อมในการเรียน “ญาณทัศนะ”)...ท่านบอกว่า...บอกให้ขึ้นไปนั่งสมาธิ...ก็ไม่ทำ...ท่านให้ไปร่วมอนุโมทนากับเขา...เพื่อ “บารมี”...เพราะฉันต้องช่วยคน...แป่ว!!!!....ฉันเลยต้อง...โทรไป cancel...เรื่องเรียน....T T...ต้องไปกับเขา...เพราะแม่บอกว่า...แกโชคดีแค่ไหน...ท่านมาบอกแกด้วยตัวเอง...แล้วยังจะไม่ไปอีก....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2011
  11. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    ....กรรมหนอ...กรรม....

    มีเรื่องเกี่ยวกับ...การทำแท้ง...ที่เจอมากับหลายๆ คน...ทั้งที่...ตั้งใจ...และ...ไม่ตั้งใจ
    และ...ความลับ...ไม่เคยมีในโลกใบนี้...โดยเฉพาะ...เรื่องการทำแท้ง....
    ทิ้งท้ายไว้ก่อนนะคะ....ช่วงไหนสะดวก...จะมาเล่าให้ฟังค่ะ...
     
  12. alline

    alline เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    209
    ค่าพลัง:
    +1,324
    ขออนุโมทนาบุญสร้างพระด้วยนะคะ

    เข้ามาติดตามอ่านอยู่เสมอเลย และขอบคุณสำหรับเรื่องเล่าดีๆ นะคะ
     
  13. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    อ่อ...ดิฉันไม่ได้ร่วมสร้างกับเขาค่ะ...เพราะเขาส่งให้กับเจ้ากรรมนายเวร
    ของมารดาเขา...ไม่รับผู้อื่นค่ะ...ร่วมสร้างเฉพาะลูกๆ หลานๆ เขาและส่ง
    ให้เจ้ากรรมนายเวรของแม่เขาโดยตรงค่ะ...ดิฉันได้แค่ไปร่วมจับสายสิญจ์
    อนุโมทนาบุญกับเขา....ตามคำสั่งของท่านค่ะ...แหะ แหะ...อยากร่วม
    สร้างพระกับเขาเช่นกัน...แต่เขารับไม่ได้ค่ะ...เดี๋ยวจะไม่ตรงตาม
    เจตนารมย์ของเขา...ดิฉันกับแม่...ทำได้เพียง...ขอร่วมนำปัจจัยใส่ซอง
    ถวายพระ...และช่วยงานเขาเท่านั้นค่ะ....เพราะท่านบอกว่า ให้ไปให้ได้
    แล้วให้อนุโมทนาบุญร่วมกับเขา....เพื่อบารมี...เท่านั้นค่ะ...
    แต่...ถ้าเพียงเราร่วมอนุโมทนาบุญร่วมกันกับเขา...กุศลนั้นก็ส่งถึงเรา
    เช่นเดียวกันค่ะ...สาธุด้วยนะคะ
     
  14. namjaii

    namjaii เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +276
    อ่านวันเดียวจบเลยค่ะ
     
  15. namjaii

    namjaii เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +276
    อยากถามคุณสายฝนว่า วิธีทำให้อดีตสามีออกจากชีวิตเราโดยไม่มีการทะเลาะหรือลูกๆต้องเจ็บปวดทำไงคะ เมื่อไหร่จะเปิดให้คุยกับคุรอ้อคะ
     
  16. namjaii

    namjaii เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +276
    รูปนี้เป็นรูปลูกคุณอ้อเหรอคะน่ารักมากค่ะ
     
  17. tuk187

    tuk187 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2011
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +1,068
    รอฟังอยู่ค่ะ เมื่อไรคุณจะเปิดให้พวกดิฉันคุยได้คะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • nt-k02.gif
      nt-k02.gif
      ขนาดไฟล์:
      48.8 KB
      เปิดดู:
      58
  18. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    สวัสดีวันสงกรานต์ค่ะ....

    ใจเย็นค่ะ ใจเย็นๆ .... ดิฉันมีหนี้กรรมกับครูบาอาจารย์เท่านั้นค่ะ...ใจเย็นๆ
    กระทู้นี้...กระทู้เล่ากรรม...เป็นธรรมทานค่ะ...เน๊าะ...แล้วตามอ่านตอนต่อๆไปนะคะ
    หนังสือก็เร่งทำอยู่ค่ะ......ขอบคุณค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2011
  19. namsaidee

    namsaidee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2011
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +27
    ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยค่้ะ ขอให้มีบารมีเพิ่มขึ้นมาก ๆ นะคะ จะได้ช่วยเหลือผู้อื่นได้เยอะ ๆ ค่ะ
     
  20. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณฝนที่ได้พิมพ์เนื้อหาดี ๆ และมีสาระให้เป็นธรรมทานค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...