รวมคำทำนายเรื่องภัยพิบัติ ปี 2555-2560 โดยพระอริยะสงฆ์ของไทย

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 30 ธันวาคม 2010.

  1. tanakorn_ss

    tanakorn_ss ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,792
    ค่าพลัง:
    +5,747
    หลวงปู่ทวดผมเองก็เคยฝันเห็นท่านหลายครั้งนะครับ บางครั้งในความฝันถ้าถามท่านเกี่ยวกับเรื่องปฏิบัติท่านจะไม่ค่อยตอบ ท่านจะนิ่ง ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร

    ขอโมทนาบุญในกุศลจิตกับคุณ Aunyasit ทั้งหมดทั้งมวลด้วยนะครับ
    http://palungjit.org/threads/%E0%B...-a.265845/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2011
  2. sprkn

    sprkn สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +1
    อยากให้ถึงยุคนี้เร็วๆ สังคมจะได้มีแต่ความสงบสุข สาธุ
     
  3. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ Tanakorn_ss

    ที่หลวงปู่ทวดท่านไม่ตอบเรื่องการปฏิบัติของคุณ น่าจะมาจากเรื่องของหน้าที่ ซึ่งคุณอาจจะมีครูบาอาจารย์ทางจิตวิญญาณที่มีหน้าที่สอนคุณอยู่แล้ว หลวงปู่ท่านเลยไม่สอนเรื่องการปฏิบัติให้คุณ

    สำหรับเรื่องการปฏิบัตินี่ผมคิดว่าครูบาอาจารย์ท่านไม่สอนอะไรมาก ท่านมักจะให้เราปฏิบัติแล้วเอาผลไปถามท่าน นานๆไปก็ไม่มีอะไรจะถามแล้ว เพราะจิตของผู้ปฏิบัติจะเกิดปัญญา(จากสติที่มีคุณภาพขึ้น)แล้วสติหรือตัวรู้นั้นจะสอนตัวเราเอง ก็จะพัฒนาไปเป็นเรื่องของการหยั่งรู้ด้วยญาณหยั่งรู้ที่แต่ละคนสั่งสมมา ครับ
     
  4. apichan

    apichan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    825
    ค่าพลัง:
    +4,424
    สนใจจะไปฝึกวิธีแบบนี้ได้ที่ไหนครับ

     
  5. Vking

    Vking เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2011
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +1,555
    จะมีการอัญเชิญเสด็จสู่ จ. หนองคายในเดือนพฤษภาคม(เป็นพระบัญชาของพระตถาคต)

    ขอถามหน่อยได้มั๊ยคะว่าจะมีการอัญเชิญเมื่อไหร่ .... ขอบคุณค่ะ
     
  6. เทพเมรัย

    เทพเมรัย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    262
    ค่าพลัง:
    +80
    บัดนี้ กระแสภัยพิบัติถล่มโลก กระจายไปทั่วโลกเรียบร้อยแล้ว ด้วยอานุภาพแห่งเทคโนโลยีอินเทอเนต ทุกวันนี้หมู่คนเริ่มเป็นทุกข์ หดหู่ สลด ซึมเซา จากข่าวสารภัยพิบัติ ที่ประดังเข้ามาจากหลายๆแหล่ง ปรากฏการณ์เช่นนี้แรงยิ่งกว่ากระแสปี 2000

    และหลายๆเหตุการณ์ก็ได้เกิดให้เห็นเป็นประจักษ์ หมู่คนยิ่งขวัญหนีดีฝ่อ ยิ่งเป็นประเทศไทย ที่ได้ชื่อว่าประเทศที่มีประชากรตื่นขาวเป็นอันดับต้นๆของโลก ยิ่งไปกันใหญ่ กระแสอริยะกับคำทำนาย ยิ่งปล่อยออกมา คนยิ่งหวาดกลัว ระทมทุกข์ไปหมด แม้คนเผยแพร่พยายามจะบอกว่า เป็นห่วง เป็นใย จึงบอก แต่การบอกเช่นนี้ กลับสร้างทุกข์ให้แก่หมู่ชน และไม่อาจสรุปได้ว่า มันจะเกิดจริงๆหรือเปล่า ถ้าไม่เกิด คนปล่อยข่าวและคนทำนาย จะสำนึกต่อบาปนี้อย่างไร หรือต้องพูดประโยคที่ว่า " เมืองไทยแดนศักดิ์สิทธิ์ เทวดาและผู้ทรงญาณ ได้ปัดเป่าภัยออกไปแล้ว มันจึงไม่เกิด"

    ถ้าเช่นนั้น จะทำนายให้เหนื่อยทำไมว่ามันจะเกิด ไม่รู้เลยหรือเมืองไทยยังไงก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาช่วยอยู่เสมอ

    และยิ่ง มาบอกว่า เทวดาได้เลือกผู้ที่ไม่ดี ออกจากคนดี เพื่อเปิดโอกาศให้ใครไม่รู้เข่นฆ่าคนไม่ดีให้ตกตายไปจากภัยนั้นๆ อย่างสาแก่ใจ ขอบอกว่า เหตุใดเทวดาจึงมีส่วนในการฆาตกรรมมนุษย์ด้วยเล่า ไม่แอบอ้างจนเกินไปหรือ

    คำว่านิมิต เชื่อถือได้แค่ไหนกัน เท่าที่ปัญญาที่พอเหลืออยู่บ้าง ผมแค่คิดว่า นิมิตใดๆ แทบไม่อาจยึดถือเป็นจริงเป็นจังได้ ส่วนมากก็เห็นกันจริงๆนั่นแหละ แต่สิ่งที่เห็นมันไม่จริง

    ผู้ได้ญาณ กำหนดจากอะไร ใครเป็นผู้รับรอง คำว่าอริยะก็เหมือนกัน ใครรับรอง รู้ได้อย่างไร ไม่ใช่ยกย่องกันไปมา จนลืมถึง หลักเกณฑ์ หลักธรรม

    ผมมาคิดดูว่า ระวังศีลจะขาดกันเอาน่ะบรรดาที่อ้างว่าเป็นอริยะทั้งหลายแหล่ กับศานุศิษย์ โทษฐานมุสาวาทา หรืออาจจะโดน ข้อหาสำแดงฤทธิ์ที่ตนไม่มีแล้วบอกว่ามี เข้าไปอีกกระทง จะแก้ตัวกับพระพุทธเจ้าว่าอย่างไรดี

    โลกจะเป็นอย่างไร โลกก็ดำเนินไปอย่างนั้นมิใช่หรือ จะมี ไม่มี มนุษย์อยู่บนโลกเลย โลกก็ย่อมเป็นไปตามวัฏจักรแห่งธรรมชาติ มิใช่หรือ
     
  7. karn52

    karn52 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +5
    ผมขอแสดงความคิดเห็นนิดนึงนะครับ ในความคิดของผมนะผู้ที่เขามาโพสบอกเนี่ยที่อ่านและพิจารณาดูเจตนาเขาไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดนะครับ ผมมองว่าเขามีเจตนาที่ดีที่จะช่วยเพื่อนมนุษย์ให้รอดตายโดยที่เขาเหล่านั้นก็ยังมีความลังเลสงสัยอยู่ ( จากที่ผมอ่านดูในหลายกระทู้ ) แต่เขาคงจะคิดว่าถ้ารอจนแน่ใจแล้วถ้าเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นจริงเขาก็คงจะเสียใจและโทษตัวเองไปอีกนาน ผมมองว่าส่วนมากเขาจะคิดกันอย่างนี้ และส่วนใหญ่เขาก็จะมีการบอกให้ทุกคนที่เข้ามารับข้อมูลที่เขาโพสนี้ให้ใช้ปัญญาในการพิจารณาการรับข้อมูลให้ดีเพราะเขาคิดว่าคนที่จะเข้ามาในนี้ได้อย่างน้อยต้องมีระดับการศึกษาที่สูงพอจะแยกแยะข้อมูลได้ในระดับนึง คงไม่มีตาสีตาสาที่ไหนเข้ามาดูและอ่านข้อมูลในนี้ได้จริงไหมครับ อีกอย่างผมไม่เข้าใจเจตนาของคุณว่าสิ่งที่คุณโพสนี้คุณมีเจตนาอะไรกันแน่กระทู้ของคุณอริยะบุญคุณก็ไปแสดงความเห็นของคุณ (ที่ไม่เข้าท่า ) จนเขาชะงักในการนำเสนอข้อมูลที่หลายๆคนรออ่านอยู่รวมถึงผมด้วย ถ้าคุณไม่เชื่อในข้อมูลในนี้คุณเข้ามาทำไมครับ มาทำลายประโยชน์ของคนอื่นเขา แล้วสมมติว่าถ้าเหตุการณ์มันเกิดขึ้นจริงตามที่เขาเห็นด้วยนิมิต(ตามที่คุณประมาทไว้) ผมก็คงขอถามคุณกลับบ้างว่า คุณจะรับผิดชอบในสิ่งที่คุณโพสในนี้หรือเปล่าครับ ฝากให้นำกลับไปคิดนิดนึง โตๆกันแล้วนะครับ (ขอลอกประโยคของคุณชัชวาลย์ในกระทู้ของคุณอริยะบุญด้วยนะครับ )
    ขอบคุณครับ
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทำดี ดีส่งให้เห็นผล ทำชั่ว ชั่วก็ดลชั่วให้

    <STYLE type=text/css>.pcb{margin-right:0}</STYLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD id=postmessage_4860 class=t_f>
    [​IMG]

    ภาพที่ 1 พระมาลัยเทวเถปรดยมโลก
    พระยายมและนายนิริยะบาล กำลังไต่สวนผู้ที่ตายไปแล้วใหม่ๆ โดยเป็นบัญชีเล่มใหญ่ตรวจตราดูโดยละเอียดว่า ใครเมื่อครั้งเป็นมนุษย์นั้นเคยทำบุญทำทานอะไรไว้บ้าง เช่น ผู้ชายท่านก็จะเน้นว่า เคยบวชเรียนเขียนอ่านพระธรรมวินัยไตรสิขาไหม เคยอยู่ในระเบียบวินัยแค่ไหนเพียงไร ถ้าเป็นฆราวาส ท่านก็จะเน้นถามเกี่ยวกับการรักษาศีลห้า เป็นหลักสำคัญ โดยมีเลขา ฯ เปิดบัญชีอ่านอย่างละเอียด พระยายมผู้เสมือนหนึ่งผู้พิพากษานั่งบัลลังก์ คอยตัดสินพิจารณาชี้ขาดอย่างยุติธรรม ถ้าเห็นว่า บุคคลใดทำคุณงามความดี ทำบุญกุศลไว้มากเป็นพระก็เป็นพระที่ดี เป็นเณรก็เป็นเณรที่ดี เป็นประชาชนพลเมืองก็เป็นพลเมืองที่ดีของชาติ เป็นผู้มีศีลธรรมกัลยาณธรรมประจำใจว่า ผู้นั้นตอบตามความเป็นจริงหรือไม่ เพราะทางยมโลกมีบัญชีเป็นหลักฐาน ใครจะโกหกไม่ได้ มีโทษ 2 เท่าทีเดียว

    [​IMG]
    ภาพที่ 2 ปาณาติบาต ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต
    คือ ผู้ที่ขาดเมตตาธรรม มีจิตใจโหดเหี้ยมทารุณ ได้แก่ทำลายล้างผลาญ บีดบี้บีฑากันประหัตประหารเหมือนผักเหมือนปลา โดยถือว่า ตัวเองมีอำนาจ มีอิทธิพล มีพลกำลังจึงประหารหรือเบียดเบียนรังแกผู้ที่มีกำลังน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกสัตว์ที่มีคุณมาก เช่น ช้าง ม้า โค กระบือ ถือว่าเป็นสัตว์ใหญ่มีพระคุณต่อชาวโลกมาก ยิ่งถ้าทำด้วยจิตใจอาฆาตพยาบาทจองเวรแล้วยิ่งมีเวรมีกรรมติดต่อ เสมือนหนึ่งเงาติดตัวไปฉะนั้น

    [​IMG]
    ภาพที่ 3 อทินนาทาน ลักขโมยทรัพย์สิน
    คือ ผู้ประพฤติผิดศีลข้อ 2 อทินนาทาน เช่น ลักขโมยของพระสงฆ์ ฉ้อโกง ตลอดทั้งฉ้อราษฎร์บังหลวง และทำลายทรัพย์สินขอผู้มีพระคุณ เป็นต้น พูดง่าย ๆ ก็คือมีเจตนาลักหรือถือเอาสิ่งของผู้อื่นโดยอาการขโมย โดยที่เจ้าของไม่ได้อนุญาต คือว่า ล่วงเกินสิทธิของผู้อื่น เช่น โกงเลือกสวนไร่นา โกงแผ่นดิน โกงชาติ โกงศาสนา เป็นต้น

    [​IMG]
    ภาพที่ 4 กาเมสุมิจฉาจารา ผิดลูก-ผิดผัว-ผิดเมียผู้อื่น
    คือ บุรพกรรมของหมู่สัตว์นรก ผู้กระทำผิดศีลข้อ 3 คือ ข้อ กาเมสุมิจฉาจาร คือประพฤติผิดลูกผิดเมียและผิดสามีของผู้อื่น อย่างนี้เรียกว่า ล่วงประเวณี อันเป็นที่รักที่หวงแหนของผู้ที่เป็นเจ้าของ โดยที่สุดกระทั่งผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะตามกฎหมาย เรียกว่า พรากผู้เยาว์ หรือผิดจารีตประเพณีแบบแผนโบราณ ผิดทำนองคลองธรรม เหล่านี้พระยายมต้องส่งลงนรก หรือปีนต้นงิ้วโดยไม่ต้องสงสัย ฯลฯ สรุปคือเป็นผู้มีราคตัณหามาครอบงำอย่างหนาแน่น

    [​IMG]
    ภาพที่ 5 มุสาวาทา พูดโกหก หลอกลวง ต้มตุ๋น
    คือ เหล่าสัตว์นรกที่มักพูดเท็จ พูดส่อเสียด พูดคำหยาบ พูดเพ้อเจ้อเหลวไหลไร้ความจริง หรือมักใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่นก็เหมือนกัน ตลอดทั้งผู้ที่มักโกหกหลอกลวง ด่าว่าบิดามารดา ครูบาอาจารย์ แม้การดูหมิ่นหรือหมิ่นประมาทสถาบันชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งถือว่ามีพระคุณใหญ่หลวง หากใครผิดเข้าคือทำผิดหลายกระทง ผิดศีลข้อที่ 4 แล้วยังถือว่าเป็นคนอกตัญญูด้วยทั้งยังถือว่าเป็นผู้หาความเจริญไม่ได้และ เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ฯลฯ (ถูกตัดสินทำให้เป็น บ้า ใบ้ เสียจริต เป็นต้น)

    [​IMG]
    ภาพที่ 6 สุราเมระยะ เสพย์สิ่งเสพติด สุรา ยาบ้า
    คือ พวกเหล่าสัตว์ที่มักลืมตัวขาดสติความยับยั้งชั่งใจ ดื่มแล้วฤทธิ์เมาทำให้ประมาทล่อแหลมต่อการขาดศีลข้ออื่นๆ ตามมาด้วย เรียกว่าเป็นทางแห่งความเสื่อมเสีย กล่าวคือ เสียสติ เสียคน เสียเงิน เสียเกียติยศและศักดิ์ศรี ประการสำคัญ ผู้ดื่มสุรามักก่อการอาละวาท มักพาลหาเรื่อง มักอวดเขื่องอวดโต พวกนี้ กะทะทองแดงรออยู่แล้ว

    [​IMG]
    ภาพที่ 7 สัตว์นรกสั่งความพระมาลัย
    เพื่อ จดจำความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสของตน ไปบอกแก่บรรดาญาติ ให้ทำบุญตักบาตรกรวดนำอุทิศส่วนกุศล หรือช่วยส่งส่วนบุญไปให้ด้วย เพราะทุกข์ทรมานลำบากมากเหลือเกิน เช่น การฆ่าวัว ควาย ต่างๆ ก็จะตกนรก คือ ตัวเป็นคนส่วนหัวเป็นเขาควาย แม้กระทั่งพวกชอบกัดปลา ชนไก่ ก็เหมือนกันจะเป็นครึ่งคนไก่ หรือครึ่งคนครึ่งสัตว์ ดูแล้วไม่เป็นสารรูปคนเลย นี้แหละเรียกว่า เปรตขอส่วนบุญเวลาตายแล้วก็นึกได้ เวลามีชีวิตอยู่ก็มัวแต่หลงระเริง

    [​IMG]
    ภาพที่ 8 สะพานนรก
    สะพาน นรก คนที่ก่อบาปกรรมหลังจากตายแล้ว ดวงวิญญาณส่วนใหญ่จะต้องมาเดินผ่านสะพานแห่งนี้ จะถูกยมบาลตีขับให้ตกลงไปเป็นเหยื่อของฝูงงูพิษที่อยู่ในเหวลึกใต้สะพาน มีวิญญาณตกลงไปไม่น้อยตกลงไปอยู่ใต้สะพานจำนวนไม่น้อย ต่างส่งเสียงร้องด้วยความตกใจกลัว บ้างกำลังถูกงูพิษฉกกัดคาบเอาไปกิน น่าสังเวชจริงๆ

    [​IMG]
    ภาพที่ 9 ขุมสำหรับคนไม่มีความละอาย
    คน ที่ไม่มีความละอายต่อการกระทำที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลอง ธรรมของตน หลังจากตายแล้วดวงวิญญาณจะถูกลงโทษทรมานด้วยการตัดลอกถลกหนังหน้าออก

    [​IMG]
    ภาพที่ 10 ขุมนรกตัดลิ้นร้อยกราม
    นัก บวชที่ประพฤติผิดธรรมวินัยทางปาก เช่น กล่าวหาให้ร้ายผู้อื่น และเทศนาที่มีความหมายในทำนองสองแง่สองง่าม กับพวกคนที่กล่าวหาให้ร้ายผู้อื่นโดยมิชอบ ตลอดจนใช้วาจาแช่งด่าหยาบคาย หลังจากตายแล้วร่างวิญญาณจะถูกทรมาน

    [​IMG]
    ภาพที่ 11 ขุมนรกบดร่างวิญญาณ
    พวก คนที่อกตัญญู ไม่รู้คุณคน พวกฆ่าทำลายชีวิตคนและสัตว์กับพวกมักมากทางกามารมณ์ คนจำพวกนี้เมื่อจบชีวิตลง ร่างวิญญาณของพวกเขาเหล่านั้น นอกจากต้องถูกลงโทษทรมานตามผลกรรมอย่างหนักแล้ว ท้ายสุดยังต้องถูกนำตัวมาบดอัดจนร่างแหลก ละเอียดครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อปรับปรุงความเป็นคนเสียใหม่ ก่อนที่จะให้ไปสู่การเกิดและชดใช้หนี้กรรมต่อไป

    [​IMG]
    ภาพที่ 12 ขุมนรกตัดทอนแขนขา
    พวก คนที่ทำมาหาเลี้ยงชีพไม่สุจริตและฉวยโอกาสหวังรายได้ทาง ลัด พวกขโมย ฉกชิงวิ่งราว ปล้นฆ่า และพวกที่ใช้กำลังทุบตีพ่อแม่ผู้มีพระคุณคนจำพวกนี้หลังจากตายแล้ว ร่างวิญญาณของพวกเขาต้องถูกลงโทษทรมานอยู่ในนรกขุมนี้

    [​IMG]
    ภาพที่ 14 ขุมนรกนำมันร้อนกระเด็นใส่ร่าง
    พวก เขียนหนังสือกับถ่ายภาพลามกและพวกที่ปรุงยาปลุกอารมณ์ ทางเพศ พวกโรงพิมพ์ตลอดจนผู้ขาย คนจำพวกนี้เป็นภัยต่อสังคมอย่างยิ่ง ก่อความวุ่นวายหมัวหมองทางด้านจิตใจแก่ชาวโลกโดยมิชอบ หลังจากตายแล้วร่างวิญญาณของพวกเขา ต้องถูกลงโทษทรมานเป็นเวลาอันยาวนาน

    [​IMG]
    ภาพที่ 14 ขุมนรกงูพิษ
    ชาว โลกที่ชอบเจาะหาช่องว่างของกฎหมายเพื่อกระทำความทุจริต กับพวกรับจ้างฆ่าคนอย่างเลือดเย็น พวกปากหวานใจเฉือดคอคอยยุแหย่ให้คนหลงผิดฆ่าทำลายกัน และพวกรับเหมาที่เจตนาลดวัสดุ-แรงงานผิดแบบก่อสร้าง คนจำพวกนี้จิตใจชั่วช้าเลวทรามยิ่งอสรพิษ คิดเอาเปรียบผู้อื่นโดยไม่นึกถึงอะไร ตายแล้วนอกจากต้องรับกรรมทรมานตามขุมนรกต่างๆ แล้ว ท้ายสุดยังต้องถูกลงโทษทรมานในนรกขุมนี้ โดยถูกงูพิษชนิดต่างๆ เจาะร่างวิญญาณ

    [​IMG]
    ภาพที่ 15 ขุมนรกกรอกยา
    ภาพ บนคือเบื้องหน้าของนักค้ายาปลอมและสิ่งเสพติด ผลิตยาปลอมและสิ่งเสพติด ในที่สุดต้องจบลงดังภาพล่าง ยมบาลในขุมนรกได้กรอกยาน้ำสีดำให้กิน ซึ่งต้องกลืนกินด้วยความลำบากยากเย็น ถ้าไม่ยอมกินก็ถูกทุบตีอย่างทารุณ เป็นความทุกข์ทรมานที่ไม่สามารถพรรณาได้ เมื่อถูกกรอกยาเข้าปากแล้ว ทำให้ไส้พุงเกิดการปั่นป่วนเจ็บปวดมาก แต่กว่าจะสำนึกผิดได้มันก็สายเกินแก้เสียแล้ว

    [​IMG]
    ภาพที่ 16 ขุมนรกน้ำร้อนลวกมือ
    เป็น ขุมนรกที่ใช้น้ำร้อนๆ ลวกมือดวงวิญญาณของคนทำบาปในตอนยังมีชีวิตเป็นมนุษย์ที่ชอบฉกชิงวิ่งราวลัก ขโมยและพวกที่ชอบหลอกลวงคนอื่นให้ได้รับความเดือดร้อน

    [​IMG]
    ภาพที่ 17 ขุมนรกประหารใจ
    เป็น ขุมนรกประหารใจวิญญาณบาปจากคนจำพวกใจอิจฉาริษยา เมื่อผู้อื่นได้ดีกว่าตน ใจอธรรมลำเอียง มีอคติ ใจโหดเหี้ยมอำมหิตผิดมนุษย์ ใจที่มีแต่ความเคียดแค้นพยาบาท ใจที่เห็นแก่ตัวและจงเกลียดจงชังผู้อื่น ใจที่ไม่รู้จักกตัญญูรู้คุณคน ใจที่วิปริตหมกมุ่นแต่กามารมณ์ ฯลฯ

    [​IMG]
    ภาพที่ 18 ขุมนรกผี้งพิษ
    ฝูง ผึ้งพิษกำลังรุมต่อยร่างวิญญาณจำพวกที่แอบอ้างชื่อสิ่ง ศักดิ์สิทธิ์ไปหลอกลวงเอาทรัพย์สินเงินทองของผู้บริสุทธิ์ กับพวกที่เบียดบังเอาเงินของทางศาสนาไปใช้เป็นส่วนตัว

    [​IMG]
    ภาพที่ 19 ขุมนรกกำเหล็กไฟ
    เป็น รางเหล็กไฟที่ร้อนมากๆ ไว้สำหรับลงโทษทรมานร่างวิญญาณบาปพวกที่ใช้มือทำร้ายผู้อื่น ในนรกขุมนี้มีแต่ความทรมานอย่างแสนสาหัส น่ากลัวและน่าสลดสังเวชยิ่งหนัก

    [​IMG]
    ภาพที่ 20 ขุมนรกอมลูกหนามกระสุนเหล็ก
    คน จำพวกที่ใช้กลอุบายหลอกล่อให้ผู้อื่นตกหลุมพลางของตนแล้ว บังคับขู่เข็ญเอาสิ่งซึ่งตนต้องการ บ้างใช้เล่ห์ลิ้นพูดหว่านล้อมให้คนหลงเชื่อแล้วกระทำอนาจาร บ้างโกหกมดเท็จเพื่อหลอกลวงเอาทรัพย์สินผลประโยชน์ของผู้อื่นไป บ้างพูดให้ร้ายส่อเสียดทำลายผู้อื่นโดยมิชอบ และพวกที่ติดยาเสพติดชนิดต่างๆ คนจำพวกนี้หลังจากตายแล้ว ร่างวิญญาณของพวกเขาต้องถูกทรมานดังในภาพ

    [​IMG]
    ภาพที่ 21 ขุมนรกตัดเครื่องเพศ
    วิญญาณ บาปที่มักมากในทางกามาราคะ ชอบเป็นชู้ด้วยสามี-ภรรยาผู้อื่น คือผิดศีลข้อที่ ๔ (กาเมสุ มิจฉาจาร) จะถูกลงโทษด้วยการตัดอวัยวะเพศแล้วให้หนูดปากเหล็กมากัดแผล ทำให้ทรมานยิ่งหนัก

    [​IMG]
    ภาพที่ 22 ขุมนรกห้อยหัวลง
    พวก วิญญาณครั้งที่ยังมีชีวิตชอบดูถูกให้ร้ายผู้เป็นครู อาจารย์กับพวกอกตัญญูเนรคุณไม่รู้จักบุญคุณผู้อื่น และพวกที่ประพฤติผิดศีลธรรมประเพณีความสัมพันธ์ภายในครอบครัว จะถูกทรมานดังภาพนี้

    [​IMG]
    ภาพที่ 23 ขุมนรกหม้อน้ำมันเดือด
    พวก คนที่เป็นโจร ตีชิงวิ่งราว ลักขโมย กับพวกฆ่าคนตายด้วยอาวุธ ยาพิษ พวกฉ้อราษฎร์บังหลวง พวกที่ใช้คาถาอาคมทำลายคนด้วยไสยเวท จะถูกทรมานในนรกขุมนี้

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ที่มา http://www.siambiker.com/forum.php?mod=viewthread&tid=371
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2011
  9. megan23

    megan23 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    313
    ค่าพลัง:
    +193
    อยากจะสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ครบ 5000 ปี ค่ะ
    ไม่รูู้ว่าจะมีบุญหรือเปล่า อยากทราบการฝึกกรรมฐานวิธีนี้
    ช่วยตอบด้วยนะค่ะ ว่าต้องติดต่อกับใครได้อ่ะค่ะ

    อยากทราบว่าเราจะผ่านการคัดเลือกด้วยหรือเปล่าคะ

    โมทนาคะ
     
  10. megan23

    megan23 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    313
    ค่าพลัง:
    +193
    อยากทราบว่าจะมีการอันเชิญพระพุทธเจ้า 5 พระองค์
    เมือ่ไหร่ค่ะ รบกวนบอกบุญด้วยนะค่เจ้าค่ะ

    โมทนาสาธุเจ้าคะ :)
     
  11. tanakorn_ss

    tanakorn_ss ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,792
    ค่าพลัง:
    +5,747
    ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นะครับ จะหาว่านอกเรื่องก็ไม่ว่ากัน เผอิญเป็นคนชอบฝันบ่อย จะหาว่าบ้าฝันก็ไม่ว่ากันครับยอมรับแต่โดยดี

    ก่อนอื่นขอบคุณ Aunyasit มากๆนะครับ ผมเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับ ว่ามีครูบาอาจารย์ทางจิตวิญญาณท่านใหน ที่ท่านให้ความเมตตา

    อย่างเมื่อคืนที่ผ่านมานี้ได้ฝันเห็น สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ขอเล่ายาวหน่อย คิดว่าเป็นนิทานแล้วกันนะครับ คิดแบบสนุกๆ ฝันว่าตัวเองกำลังวิ่งหนีเหตุภัยอะไรสักอย่า่งน่าจะเป็นภัยจากน้ำนะ สักพักก็ไปเจอกลุ่มคนนุ่งขาวห่มขาว ไม่รู้เขาพากันไปใหนก็เลยพากันไปกับกลุ่มเขา สักพักก็วิ่งเข้าไปในป่า ก็ไปเห็นหนองน้ำในป่าแห่งหนึ่ง ก็มีคนเขากันวิ่งกระโดดหนีไปในหนองน้ำนั้นแล้วก็หายไป ว่าจะกระโดดไปกับเขาเพราะคิดว่าน่าจะเป็นที่หลบภัย แ่ต่ก็กล้ัว เราเองก็ไม่รู้จะำทำอย่างไร คิดว่าคงไม่มีทางหนีแล้วหนีไม่รอดแล้ว จะทำอย่างไรดี หมดหนทางแล้ว ก็เลยตั้งสติ แล้วพนมมือตั้งจิตอธิษฐานว่า ข้าแต่ิสิ่งศัีกดิ์สิทธิ์ัทั้ิงหลายขณะนี้ข้าพเจ้าไม่มีที่ไปแล้วไม่มีทางรอดแล้วขอบารมีท่านได้โปรดเมตตาชี้นำด้วยเถิดว่าจะ้ต้องทำอย่างไร หากว่าข้าพเจ้าตายก็ขอยอมตาย ทันใดนั้นก็มีพระสงฆ์รูปหนึ่งปรากฏตัวออกมา

    ท่านนั้นคือ
    สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) บอกตรงๆว่าไม่เคยฝันเห็นท่านเลยที่จำได้ ลักษณะเหมือนกับในรูปทุกประการเลยมองดูแล้วรู้เลยว่าเป็นท่าน สูงโปร่งเมตตามาก ท่านก็เดินเข้ามาหาผมท่านก็มองไปที่หนองน้ำนั้นรู้สึกเหมือนน้ำมันวนตัว ท่านก็บอกว่าไม่เป็นไร ปลอดภัย กระโดดไปเถอะ ท่านก็ชี้ลงไป แล้วท่านก็เดินไป ผมก็ตะโกนถามท่านว่า หลวงปู่ไม่ไปด้วยกันหรอครับท่านก็บอกว่าไม่เป็นไร เองไม่ต้องห่วงปู่ ไปเลยนะ ตอนนั้นตัวเองก็รู้สึกซึ้งในความเมตตาของท่านมาก ก็เลยไปหมอบกราบเท้าท่านแล้วก็กอดขาท่านไว้ แล้วก็บอกท่านว่า หลวงปู่ครับ ชาตินี้ถ้าผม......พระศาสนาพระศรีอาิริยะเมตไตรยนะครับ ท่านก็ว่า เออ นะ ไม่เป็นไร ไปเถอะๆ รีบไป ผมก็เลยขอให้หลวงปู่เอาเท้าทั้งสองท่านมาไว้บนหัวของผมท่านก็เลยเอาเท้าทั้งสองท่านมาวางไว้บนหัวผม ตอนนั้นผมก็ร้องให้ น้ำตาคลอ แบบสุดๆ ยังไม่ทันได้กระโดดไปในน้ำเลย สะดุ้งขึ้นมา ก็มีน้ำตาตัวเองไหลอยู่ มาดูนาฬิกาเวลาประมาณ ตี 3 กว่าๆ ตื่นมารู้สึกปลื้มปิติมาก ดีใจมากที่ได้ฝันเห็นท่านก็เลยกราบพระในหมอนอธิษฐานถึงท่าน ก็มาคิดดูไ่ม่รู้ว่าท่านต้องการสื่ออะไรเพราะว่าไม่เคยฝันเห็นท่านแบบนี้มาก่อน

    จากนั้นก็ฝันต่อไปอีกว่า เห็นหลวงตาม้า วัดถ้ำเมืองนะ จ.เชียงใหม่ ท่านมาที่บ้านผมเหมือนท่านมาดูอะไรสักอย่าง ก็ไม่แน่ใจว่าท่านมาทำอะไร หลังจากนั้นก็มาตื่นเอา ตอน ตี 5

    จบครับ กับคนชอบฝัน
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    เาลาเหลือน้อยแล้ว! เชิญคณะศรัทธาร่วมอนุโมทนาบุญและร่วมบุญหล่อพระหลวงปู่ดู่เนื้อโลหะ หน้าตัก 29 นิ้ว
    http://palungjit.org/threads/%E0%...ml#post4585584

    เชิญร่วมสร้าง สมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก ๒๐ เมตร ใหญ่ที่สุดในสระบุรีเพื่อสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาคงถ้วน ๕,๐๐๐ ปีน้อมถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุยเดชมหาราช
    คลิก http://palungjit.org/threads/%E0%...79471.152/

    พลาดไม่ได้! มหาบุญ มหาบารมี ขอเชิญร่วมบุญหล่อสมเด็จองค์ปฐม ขนาด๖๙นิ้ว ปิดทองแท้๑๐๐%

    http://palungjit.org/threads/แจกฟรี...ไม่จำกัดจำนวน-แจกถึงเดือนสิงหาคม-54-a.265845/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2011
  12. เกาะแก้ว

    เกาะแก้ว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2011
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +58
    ผมตั้งจิตอธิฐานขอให้คุณ Aunyasit เดินทางมาภูเก็ต เพื่อเปิดรอยพระพุทธบาทที่เขานาคเกิดโดยเร็วนะครับ ผมคิดว่าเวลาเหลือน้อยเต็มทีแล้ว ตอนนี้พระใหญ่ที่เขานาคเกิดสร้างเกือบเสร็จแล้ว และผมขอเป็นอาสาผู้นำทางไปยังสถานที่ต่างๆที่มีความสำคัญและเกี่ยวข้องกัน ได้แก่เกาะแก้วพิสดาร เพื่อกราบนมัสการรอยพระพุทธบาทที่ 5
    และพระเจดีย์ภูหว้าที่น้ำตกกะทู้

    มีความรู้สึกอยากเจอและอยากร่วมบุญกับคุณ Aunyasit ครับ


    เดินทางมาภูเก็ตแจ้งผมล่วงหน้านะครับ

    pracha_nuch@hotmail.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2011
  13. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,295
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,117
    ดีใจด้วยครับที่ฝันดีมีมงคลแบบนี้ ขออนุโมทนาด้วยครับ
     
  14. tanakorn_ss

    tanakorn_ss ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,792
    ค่าพลัง:
    +5,747


    โมทนาสาธุเช่นกันนะครับ
     
  15. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ Vking, คุณ megan23

    เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ได้อัญเชิญองค์พระตถาคต ที่พระมหากัสสปะ สร้างตามพุทธบัญชา ไปประดิษฐานที่พุทธสถานพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ เรียบร้อยแล้วครับ และจะทำการสมโภชน์องค์พระตถาคต ในช่วงงานบุญวันวิสาขะ 15-17 พ.ค. ครับ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านลงมาอัญเชิญพระตถาคตหลายพระองค์ เช่น หลวงปู่ทองทิพย์ หลวงปู่ทวด หลวงปู่โต หลวงปู่สุข ปู่ฤาษีบรมครู พระศรีอริยเมตตรัยและพระมหากัสสปะ และท่านที่มาทำพิธีรับพระตถาคตที่พุทธสถานพระพุทธเจ้าห้าพระองค์และสรงเครื่องหอม เช่น ปู่ฤษีมหากาฬ องค์พระบรมจักรพรรดิ์ ปู่ขาวมหาราช(องค์ปราบมารของสามภพ) และพระอินทราเทวราช ท่านไหนอยากขึ้นกรรมฐานแบบวิธีที่ผมให้ทำ ก็ควรจะมาทำพิธีที่พุทธสถานพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ต่อองค์พระตถาคต ในช่วงงานบุญวิสาขะครับ ผมมั่นใจว่าครูบาอาจารย์ในสามโลกท่านจะมาโดยพร้อมเพรียงกัน ใครเป็นลูกศิษย์หรืออาจารย์ใคร ก็จะได้รับขันธ์กันไปทางทิพย์ ครับ งานบุญวิสาขะนี่แหละผมจะได้รู้ว่าผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกันมากับพระตถาคตและพระอินทร์ ที่มาเกิดเป็นคนมีมากน้อยเพียงใด ก็จะจุดธูปให้เทวดาสัญจรทั้ง 8 ทิศ ท่านไปป่าวประกาศให้

    คุณ tanakorn_ss

    บุคคลที่เกี่ยวข้องกับหลวงปู่ทวด มักจะเกี่ยวข้องกับหลวงปู่โต ด้วย เพราะสองท่านนี้ ท่านทำบารมีร่วมกันครับ ถ้ามีโอกาสก็น่าจะขึ้นกรรมฐานแบบวิธีที่ผมแนะนำไว้นะครับ เมื่อจิตสงบและว่างเพียงพอ หลวงปู่ต่างๆท่านก็คงจะมาชี้แนะการปฏิบัติให้ ครับ

    คุณเกาะแก้ว

    ขอบคุณในไมตรีจิตครับ เอาไว้ให้ผมจัดสรรเวลาได้เมื่อใด จะแจ้งให้ทราบครับ คิดว่าคงจะหลังจากงานบุญวิสาขะไปแล้ว นอกจากผมจะไปที่ภูเก็ตแล้ว ผมจะไปที่อำเภอสะเดา ด้วย หลวงปู่ทวดท่านให้พาคณะไปทำเครื่องสักการะและทำพิธีให้วัดนึงที่ อ.สะเดา เนื่องจากพระสงฆ์ที่ อ.เภอสะเดา ท่านขออนุญาตหลวงปู่ทวดสร้างรูปเหมือนปางฤทธิ์(หย่อนเท้าลงในน้ำจากเรือสำเภา) หลวงปู่ท่านให้ผมและคณะลงไปทำพิธีบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนที่จะวัดเขาจะทำพิธีหล่อองค์หลวงปู่ และก็ไม่แน่ว่าอาจจะมีสถานที่ อื่นๆในภาคใต้ ที่อาจจะต้องไปด้วย ตอนใกล้ๆลงไปภาคใต้ก็จะถามครูบาอาจารย์หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ว่าต้องไปที่ไหนอีกบ้าง ผมติดค้างเขาไว้อีกหลายที่ เช่น ที่นครวัด- นครธม ลาวใต้ แก่งหลี่ผี สิ่งศักดิ์สิทธิ์เขามาตามหลายครั้งแล้ว เมื่อองค์พระตถาคตมาประดิษฐานที่พุทธสถานพระพุทธเจ้าห้าพระองค์แล้ว ผมก็มีหน้าที่เพิ่มขึ้นในการไปติดตามและอัญเชิญพระพุทธรูป(องค์พระตถาคต) ที่เหลืออีกหลายพระองค์ บางพระองค์ก็อยู่ในเมืองยักษ์ บางพระองค์ก็อยู่ในเมืองพญานาค เข้าใจว่าเมื่อถึงเวลา เขาก็จะนำมาส่งให้แบบองค์พระตถาคตพระองค์แรกที่ได้มา ท่านเสด็จขึ้นมาจากใต้พื้นดิน(แผ่นดินยุบลงไปแล้วองค์ท่านก็เสด็จขึ้นมา)มีของสำคัญอีกหลายอย่างที่เทวดาเขาบังตาไว้ ก็จะให้เขาเคลื่อนย้ายเข้ามาในเขตพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ในทางทิพย์ เมื่อถึงเวลาก็จะอัญเชิญขึ้นมาประดิษฐานในที่อันควร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2011
  16. เกาะแก้ว

    เกาะแก้ว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2011
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +58
    เรียนคุณ Aunyasit ผมขอทราบสถานที่ตั้งพุทธสถานพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ ที่หนองคาย ครับ อยากไปร่่วมบุญด้วยครับ
    คือปัจจุบันผมอยู่ภูเก็ต
    แต่ครูบาอาจารย์บอกไว้ก่อนหน้านี้ว่าอนาคตต้องไปอยู่ทางอีสาน
    เมื่อก่อนก็เฉยๆไม่คิดอะไร ปัจจุบันนี้ตั้งแต่ปลายปี 53 เป็นต้นมาต้องไปเกี่ยวข้อง
    กับจังหวัดหนองคาย,ขอนแก่น และอีกหลายจังหวัดในภาคอีสานและภาคเหนือ
    ในส่วนของการงาน และการสร้างบุญกุศล
    ก็ไม่ทราบว่าทั้งหมดเป็นด้วยเหตุบังเอิญหรือบังอร
    ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
     
  17. เกาะแก้ว

    เกาะแก้ว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2011
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +58
    ผมเคยอ่านคำพยากรณ์ของครูบาอาจารย์ท่านหนึ่งเกี่ยวภัยพิบัติธรรมชาติและน้ำท่วม
    ในหนังสือพิมพ์สังฆทานนิวส์ ของวัดสังฆทาน ประจำวันที่ 1-31 ธันวาคม 2553
    และประจำวันที่ 1-31 มกราคม 2554 โดยเป็นคำพยากรณ์ที่หลวงปู่สังวาลย์ท่าน
    บอกกับหลวงพ่อสนองไว้ครับ ลองหาอ่านดูนะครับ

    ขอให้ทุกคนตั้งอยู่บนความไม่ประมาท
     
  18. tanakorn_ss

    tanakorn_ss ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,792
    ค่าพลัง:
    +5,747
    ขอบคุณ คุณ Aunyasit มากๆนะครับ กันเองดีมาก ไ่ม่ถือตัว เปิดใจกว้าง โมทนาสาธุครับ ถ้าธรรมจัดสรร คงได้เจอกันนะครับ

    แนววิธีการปฏิบัติกรรมฐานและคำอธิษฐานที่คุณ Aunyasit แนะนำในกระทู้ยังไม่ชัดเจนพอนะครับ พอที่จะเปิดเผย แนะนำ เป็นธรรมท่านได้ใหม และอาจจะเป็นประโยชน์ต่ือท่านอื่นๆที่ได้เข้ามาอ่านไม่มากก็น้อย

    และงานสมโภชน์องค์พระตถาคตที่คุณ Aunyasit กล่าวถึงที่จะมีในช่วงงานบุญวันวิสาขะ 15-17 พ.ค.พอจะบอกรายละเอียดได้ใหมครับว่าสถานที่ ที่ใหน เมื่อใหร่ อย่างไร เผื่อท่านอื่นๆที่เ้ข้ามาอ่านแล้วเกิดความศรัทธา จะได้ไปร่วมบุญกัน ร่วมด้วยช่วยกัน
     
  19. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    งานบุญวันวิสาขะ สมโภชน์องค์พระตถาคต จัดที่พุทธสถานพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ อยู่ที่ บ้านสังคมพัฒนา ต. สีกาย อ. เมือง จ. หนองคาย เส้นทาง หนองคาย - โพนพิสัย (ระยะทางประมาณ 20 กม. จากเมืองหนองคาย) ถ้าไปจากเมืองหนองคาย จะอยู่ทางขวามือ อยู่ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 1 กม. ครับ

    คุณ tanakorn_ss

    เรื่องการขึ้นขันธ์กรรมฐาน นั้น สิ่งสำคัญ 2 อย่างก็คือก็คือเครื่องขันธ์ เทียน ธูป ดอกไม้และ หมากพลู กับผู้ที่จะเป็นสื่อญาณ ครับ เครื่องขันธ์มีแค่นี้แหละครับ ถ้าหากจะทำเองก็อาจจะยุ่งยากในเรื่องของผู้ที่จะเป็นสื่อญาณให้ ผมก็ไม่ทราบว่ามีใครที่สามารถอธิษฐานสื่อญาณกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้มารับขันธ์กรรมฐานได้อีกบ้าง เพราะเวลาสื่อญาณนั้นต้องนำเอาเครื่องขันธ์นั้นวางไว้บนศีรษะของผู้ขึ้นขันธ์กรรมฐาน ผู้ที่เป็นสื่อญาณก็จะอธิษฐานญาณครูบาอาจารย์ของผู้ขึ้นขันธ์กรรมฐานลงมารับรู้ ก็เป็นอันเสร็จพิธี

    บางครั้งถ้าโชคดีก็จะสามารถรู้ได้เลยว่าผู้ขึ้นขันธ์กรรมฐานต้องอธิษฐานถึงครูบาอาจารย์ท่านใดก่อนปฏิบัติกรรมฐาน หรือบางคนผู้ขึ้นขันธ์กรรมฐานก็จะสามารถรับรู้ได้ด้วยตนเอง เมื่อเขาปฏิบัติธรรมไปเรื่อยๆ ก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมในสภาวจิตของผู้ขึ้นขันธ์กรรมฐานแต่ละคนด้วย บางครั้งครูบาอาจารย์ท่านก็ให้ผู้เรียนกรรมฐานเคี้ยวหมากในระหว่างฝึกกรรมฐาน ก็ขึ้นอยู่กับว่าบุคคลผู้นั้นเคยสั่งสมมาแบบไหน อย่างของผมนี่ถ้าจะต้องการสื่อเร็วๆและชัดๆละก็ต้องกินหมากก่อนทำหน้าที่เป็นสื่อญาณ ครับ

    ในช่วงงานบุญวิสาขะ ก็กะว่าจะขออัญเชิญญาณบารมีพระตถาคตลงในสิ่งที่เป็นมงคลแล้วก็แจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วมงาน เอาไว้คุ้มครองตัวเองจากภัยพิบัติต่างๆ ถ้าว่ากันด้วยเรื่องภัยธรรมชาตินั้น สิ่งที่จะพอช่วยให้รอดพ้นภัยได้ นอกจากศีลธรรมที่บริสุทธิ์ของบุคคลแล้ว อีกอย่างนึงก็คือพุทธานุภาพ ซึ่งเป็นบารมีของพระพุทธองค์ ที่สามารถคุ้มกันภัยพิบัติทั้งปวงให้กับบุคคลได้ แต่การอัญเชิญองค์คุณที่เป็นพุทธบารมีลงในวัตถุมงคลนั้นไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้โดยง่าย เพราะพระพุทธรูปที่มีพุทธานุภาพแบบพระตถาคตนี้ มีแค่ 5 พระองค์และก็มีพระแก้วมรกตอีกองค์นึง ซึ่งถือว่าพระพุทธรูปทั้ง 6 พระองค์นี้เป็นของวิเศษบนโลกมนุษย์

    ต่อจากนั้นก็เป็นเรื่องของครูบาอาจารย์ที่ท่านจะลงมาอธิษฐานร้องขอพระบารมีให้ ความหมายก็คือให้เทวดาท่านอธิษฐานให้ ครับ แต่เราต้องบอกท่านว่าเราต้องการอะไร ที่จริงก็สามารถอธิษฐานตรงถึงพระตถาคตได้อยู่แล้ว แต่ก็ต้องให้เกียรติ์เทวดาที่ท่านทำหน้าที่ดูแลรักษาองค์พระตถาคต ท่านมีส่วนร่วมเพราะเป็นกฏว่าหากต้องการทำอะไรเกี่ยวกับองค์พระตถาคต ต้องทำผ่านเทวดาที่ท่านทำหน้าที่อยู่ ครับ แม้แต่จะนำพวงมาลัยไปแขวน หรือลาพวงมาลัยแห้งจากที่ประดิษฐานองค์พระ ก็ต้องอัญเชิญเทวดารักษาองค์พระตถาคตทุกครั้ง

    อย่างตอนที่อัญเชิญพระตถาคตมาที่พุทธสถานฯ พ่อพระอินทร์ท่านให้นำด้ายดิบ ตัดให้มีความยาวเส้นละประมาณคืบนึงมาเตรียมไว้ ผมก็สงสัยว่าท่านให้นำมาทำอะไร ต่อมาท่านก็นำไปพันไว้ที่องค์พระพุทธรูปพระตถาคต จนทำพิธีเสร็จ เมื่ออัญเชิญองค์พระเข้าประทับในวิหารแล้ว พ่อพระอินทร์ท่านก็นำด้ายดิบที่ว่ามาแจกจ่ายให้กับทุกคน ท่านบอกว่าเป็นของวิเศษ สามารถคุ้มครองภัยพิบัติทั้งปวงได้ เพราะอาบด้วยฉับพรรณรังสีของพระพุทธองค์

    วันก่อนพาคณะไปอธิษฐานที่วัดพระแก้ว กทมฯ (สืบเนื่องมาจากเรื่องจิตวิญญาณของเจ้าอนุวงษ์ ของลาว) วันนี้ 25 เม.ย ก็ให้ตัวแทนนำเครื่องสักการะบางอย่างที่ผมอธิษฐานแล้วไปที่พระธาตุหลวงและวัดศรีเมือง ประเทศลาว เป็นการส่งจิตวิญญาณของเจ้าอนุวงษ์กลับลาว) ตอนที่เข้าไปกราบสักการะพระแก้วมรกต ตรงด้านหลัง ก็ได้รับรู้ถึงญาณของพระศรีฯและญาณของพระพุทธองค์หลายๆพระองค์ ที่เชื่อมอยู่ในสถานที่นั้น และก็มีกระแสของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชั้นสูงหลายอย่างสื่อเข้ามา พระศรีฯท่านให้นำบายศรีที่ผมนำไปถวายพระแก้วแล้ว ท่านให้นำไปสักการะพระตถาคตด้วย จากนั้นก็เลยถือโอกาสขมากรรมท่านและขมากรรมทุกจิตวิญญาณที่เกิดการขุ่นข้องหมองใจจากการที่ในอดีต เราได้ไปมีส่วนในการอัญเชิญพระแก้วมรกต มาฝั่งไทย ก็เป็นกรรมส่วนนึง บุญก็ส่วนนึง และพระศรีฯท่านก็ให้พรดีมากๆ ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2011
  20. apichan

    apichan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    825
    ค่าพลัง:
    +4,424
    เมื่อก่อนวันสงกรานต์ผมขับรถกับแฟนไปกันสองคนไปไหว้พระที่พุทธสถานพระพุทธเจ้าห้าพระองค์และเข้าไปกราบสรีระของหลวงปุ่ทองทิพย์ ไม่รู้ว่าได้เจอกับคุณ Aunyasit บ้างหรือเปล่า ไม่รู้ว่าเป็นคนไหนแต่ได้คุยกันกับพี่ที่ใส่แว่นเล็กน้อย

    ช่วงวันวิสาขะว่าจะกลับบ้านที่อุดรอีก หากมีโอกาสคงได้ไปร่วมพิธี ไม่ทราบว่าจะแจ้งกำหนดการได้หรือเปล่า แล้วผมสนใจขึ้นกรรมฐานด้วยจะต้องเตรียมตัวยังไงบ้างครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...