เปิดขุมนรกผู้ทำลายพระพุทธรูป อีกครั้งตามคำขอ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย JeTo2008, 2 พฤษภาคม 2011.

  1. JeTo2008

    JeTo2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    157
    ค่าพลัง:
    +1,845
    หลังจากที่ได้บอกกล่าวเรื่องคุณแห่งพระพุทธรูปไปแล้วผมจึงคิดว่าน่าที่จะไปค้นหาโทษที่กระทำต่อพระพุทธรูปมาบอกมาเล่าให้ผู้อ่านทั้งหลายได้ประจักษ์กันว่าการกระทำในทางไม่ดีต่อพระพุทธรูปที่เปรียบเสมือนองค์แทนของพระพุทธเจ้านั้นจะมีโทษอย่างไร วันนี้ ( 3 ส.ค. 2551 ) เวลา 17.00 น.เลยตัดสินใจลงไปพบท่านพ่อยมบาลขอให้เปิดนรกขุมของผู้ที่กระทำการบาปหยาบช้าต่อพระพุทธรูป ให้ดู ท่านพ่อยมบาลถามว่า จะดูไปทำไมผมตอบท่านไปว่า ตอนนี้ที่ในโลกมนุษย์กำลังมีผู้ทำลายพระพุทธรูปและชักนำให้คนอื่นทำลายไปด้วย ผมเกรงว่าจะเกิดความสับสนต่อพุทธศาสนิกชนที่ประพฤติดีงามอยู่ ผมจำเป็นต้องลงมา ท่านพ่อบอกว่าความจริงท่านไม่อยากจะเปิดแต่ด้วยเหตุผลที่ผมบอกท่านเกี่ยวกับพุทธศาสนิกชนที่ดียังมีอยู่และเพื่อศรัทธาที่จะไม่เสื่อมท่านจึงยอมเปิดและพาผมไปดูนรกขุมนั้น นรกขุมนั้นมีชื่อว่าพุทธรูปัง หิงสิ แปลว่า ทำลายพระพุทธรูปก็เป็นขุมนรกของผู้ทำลายพระพุทธรูปนั่นเอง นรกขุมนี้นั้นอยู่ลึกและไกลออกไปจากห้องโถงที่ใช้ตัดสินโทษพวกสัตว์หรือหรือดวงจิตของผู้ที่ตายไปแล้วมาก ท่านพ่อยมบาลได้พาเดินเท้าไปที่นรกขุมนั้นตลอดสองข้างทางได้เห็นสัตว์นรกถูกทรมานในลักษณะต่างๆตามโทษของตน เสียงร้องโหยหวนของสัตว์นรกระงมไปทั่วพอเดินไปใกล้จะถึงท่านพ่อยมบาลก็พูดขึ้นว่า นรกขุมนี้ไม่ค่อยได้เปิดเท่าไหร่ส่วนใหญ่แล้วนานๆจะมีสัตว์นรกมาเกิดที่นี่ทีเพราะไม่ค่อยมีผู่ทำลายเท่าไหร่ ที่มีอยู่ก็เป็นพวกสัตว์นรกเก่าๆที่ยังรับโทษอยู่ โดยเฉพาะสัตว์นรกรุ่นที่ทำลายเผาวัดและพระพุทธรูปในสมัยตอนปลายอยุธยายังอยู่อีกเยอะเลย ตั้งแต่นั้นก็นานๆมาทีล่าสุดก็พวกที่ทำลายพระพุทธรูปแกะสลักที่อัฟกานิสถานนั่นไงแต่ยังมาไม่หมดกำลังทยอยมา และคงจะได้รองรับพวกที่กำลังกระทำต่อพระพุทธรูปอยู่ในเวลานี้ไม่เว้นแม้ว่าจะเป็นพระภิกษุหรือฆราวาสที่กล่าวอ้างตนว่าพ้นโลกแล้วก็ตาม เอาหล่ะถึงแล้วเราเข้าไปดูกันเถอะ เมื่อประตูนรกขุมนั้นถูกเปิดออกก็ได้ยินเสียงร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดดังระงมมาก่อน ffice:eek:ffice" /><O:p></O:p>
    ภาพแรกที่เห็นเป็นภาพของสัตว์นรกนั้นถูกจับแขนขาตรึงไว้กับพื้น จากนั้นก็มีท่อนซุงขนาดใหญ่ จากที่สูงตกลงมากระแทกทั้งตัวของสัตว์นรกนั้น ร่างกายของมันแตกกระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง สักพักหนึ่งประมาณ 5-10 วินาที สัตว์นรกตัวนั้นก็ฟื้นขึ้นมาอยู่ในอาการหวาดกลัวและเจ็บปวดส่งเสียงหวีดร้องเพราะเห็นท่อนซุงใหญ่นั้นกำลังจะตกลงมากระแทกที่ร่างของตนอีก เป็นอย่างนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า แล้วท่านพ่อยมบาลก็พูดขึ้นว่า<O:p></O:p>
    ไอ้อีผู้ใดได้ทุบทำลายพระพุทธรูปหรือจ้างหรือชักชวนหรือสั่งให้ผู้อื่นทำ มันผู้นั้นก็จักถูกทุบทำลายให้แหลกละเอียดไปดุจเดียวกันนี้ตลอดระยะเวลาอย่างน้อย 40,000 ปี นรก เดินผ่านเข้าไปอีก<O:p></O:p>
    ภาพที่สองที่ได้เห็นเป็นภาพของสัตว์นรกนั้นถูกนายนิริยะบาลจับแขนทั้งสองข้างไว้และอีกคนจับศีรษะตรึงไว้ ตามลำตัวนั้นมีหอกทิ่มแทงอยู่ตลอดเวลา ทุกส่วนของร่ายกาย แล้วนายนิริยะบาลอีกคนหนึ่งถือกระบองที่เต็มไปด้วยหนามเดินเข้ามาจับสัตว์นรกนั้นอ้าปากแล้วเอากระบองหนามนั้นกระแทกลงไปที่ปากของสัตว์นรกนั้นขณะที่กระบองอยู่ในปากของสัตว์นรกนั้นนายนิริยะบาลนั้นก็หมุนกระบองไปด้วยบดขยี้ปากของสัตว์นรกนั้นจนเหวอะหวะแหลกเหลวสุดที่สัตว์นรกนั้นจะทนทานได้ขาดใจตายด้วยความเจ็บปวดทรมานอย่างแสนสาหัส หลังจากตายแล้วประมาณ 5-10 วินาที สัตว์นรกนั้นก็ฟื้นขึ้นมาแล้วก็ถูกกระทำอย่างเดิมซ้ำอยู่อย่างนั้น ท่านพ่อยมบาลก็พูดขึ้นว่า ไอ้อีผู้ใดด่าทอกล่าววาจาลบหลู่ในพระพุทธรูป แล้วยังชวนให้คนอื่นกระทำเยี่ยงตัวหรือจ้างหรือชักชวนหรือสั่งให้ผู้อื่นทำ เมื่อมันผู้นั้นตายไปก็จักได้รับโทษเยี่ยงนี้ตลอดเวลาอย่างน้อย 40,000 ปีนรกเดินต่อไปข้างหน้า<O:p></O:p>
    ภาพที่สามได้เห็นภาพข้างหน้าเป็นกองไฟนรกขนาดใหญ่ซึ่งมีความร้อนมากกว่าไฟในโลกมนุษย์ถึง 10,000 เท่า ( แต่ไม่มีความร้อนเลยสำหรับคนดีที่มีจิตใจอันบริสุทธิ์ ) นายนิริยะบาล 4 ตน ได้อุ้มสัตว์นรกตัวหนึ่งมาโยนลงไปในกองไฟนั้น สัตว์นรกนั้นเมื่อตกลงไปในกองไฟก็ร้องโหยหวลดิ้นทุรนทุรายเพราะอำนาจจากความร้อนของไฟนรกนั้น และพยายามจะวิ่งออกจากกองไฟ แต่ไม่ว่าจะวิ่งไปทางใดที่ตรงนั้นก็จะเกิดกองไฟขึ้นเผาผลาญสัตว์นรกนั้นจนไหม้เกรียมในที่สุดกลายเป็นผงธุลีไปในพริบตา ภาพที่เห็นจากสัตว์นรกที่มีเลือดเนื้อและถูกเผาจนเห็นกระดูกจนแห้งจนเป็นผงธุลีน่าสยดสยอง ท่านพ่อยมบาลก็พูดขึ้นว่า ไอ้อีผู้ใดได้เผาทำลายพระพุทธรูป หรือจ้างหรือชักชวนหรือสั่งให้ผู้อื่นทำเมื่อมันผู้นั้นตายไปก็จักได้รับโทษเยี่ยงนี้ เป็นเวลา อย่างน้อยถึง 40,000 ปี นรกแล้วเราก็เดินเข้าปอีก<O:p></O:p>
    ภาพที่เห็นเบื้องหน้า สัตว์นรกตัวหนึ่งกำลังถูกเอามีดกรีดที่ผิวหนังแล้วลอกออกทีละชิ้นทีละชิ้น จนกระทั่งหมดทั้งตัว เหลือแต่เนื้อกับกระดูก แต่ส่วนใหญ่ขาดใจตายก่อนที่ถูกลอกหนังจนหมดตัวด้วยความเจ็บปวด หลังจากสิ้นใจตายไปแล้ว อีกประมาณ 5-10 วินาที สัตว์นรกตัวนั้นก็จะฟื้นขึ้นมาถูกกระทำในลักษณะเดิมอีกย่างนี้ตลอดระยะเวลาที่ต้องโทษ ท่านพ่อยมบาลก็พูดขึ้นว่า ไอ้อีผู้ใดได้ขูดลอกทองที่ผิวองค์พระพุทธรูปด้วยความละโมภในทองนั้นหรือจ้างหรือชักชวนหรือสั่งให้ผู้อื่นทำเมื่อมันผู้นั้นตายไปก็จักได้รับโทษเยี่ยงนี้ เป็นเวลา อย่างน้อยถึง 40,000 ปีนรกแล้วเราก็เดินกันเข้าไปอีก<O:p></O:p>
    ภาพที่เห็นต่อมาก็คือ สัตว์นรกตัวหนึ่งถูกถูกจับนั่งแล้วผูกมือเท้าไว้กับหลักประหารโดยไม่มีผ้าผูกตาเหมือนในโลกมนุษย์ สัตว์นรกนั้นอยู่ในอาการหวาดกลัวตลอดเวลานายนิริยะบาลนายหนึ่งตัวใหญ่มากถือดาบที่คมมากดาบนั้นใหญ่และหนักมาก คนธรรมดาอย่างเราต้องช่วยกันอย่างน้อย 10 คน ก็อาจจะยังยกไม่ขึ้นก็ได้ ยืนอยู่ข้างหลังสัตว์นรกตัวนั้น แล้วฟันดาบนั้นลงมาที่คอสัตว์นรกนั้นอย่างแรงเสียงดังมาก แต่แปลกที่คอของสัตว์นั้นไม่ได้ขาดกระเด็นกลับห้อยต่องแต่งเพราะเนื้อหนังยังไม่ขาดจากกันทั้งหมด สัตว์นั้นคงเจ็บปวดทรมานมากจะร้องก็ไม่ได้แล้วเจ็บปวดอยู่อย่างนั้นจนขาดใจตายไป ผมสงสัยจึงได้ถามท่านพ่อยมบาลไปว่า ท่านพ่อครับทำไมจึงไมตัดให้ขาดไปทีเดียวกลับตับให้เหลือติดห้อยต่องแต่งอย่างนั้น ท่านตอบมาว่าลูกเอยไอ้สัตว์นรกพวกนี้มันต้องได้รับความเจ็บปวดให้มากๆจึงจะหราบจำ ที่ทำอย่างนี้ก็เพื่อให้มันเจ็บปวดที่สุดจะได้เกรงกกลัวและไม่ทำชั่วอีก แล้วท่านก็พูดต่อว่า ไอ้อีผู้ใดที่มันชอบตัดเศียรพระตัดแขนพระตัดมือพระพุทธรูปเพื่อการค้าหรือจ้างหรือชักชวนหรือสั่งให้ผู้อื่นทำเมื่อมันผู้นั้นตายไปก็จักได้รับโทษเยี่ยงนี้ เป็นเวลา อย่างน้อยถึง 40,000 ปีนรก แล้วเราก็เดินต่อเข้าไปอีก<O:p></O:p>
    ภาพที่เห็นเบื้องหน้านั้นสยดสยองกว่าที่เห็นมาแต่ต้นเป็นภาพที่สัตว์นรกนั้นดิ้นทุรนทุรายเพราะถูกน้ำกรดมีมีฤทธิ์กัดรุนแรงกว่าในโลกมนุษย์นี้เป็น 10,000 เท่า นายนิริยะบาลหลายนายช่วยกันตักน้ำกรดนั้นที่ละกระบวยราดลงไปที่สัตว์นรกนั้น ผิวหนังของสัตว์นรกนั้นเมื่อโดนน้ำกรดกัดก็เกิดเป็นแผลเหวอะหวะเลือดไหลนองไปทั่วร่างกาย กระบวยแล้วกระบวยเล่า ถูกน้ำกรดกัดจดถึงกระดูกน้ำกรดนั้นกัดจนกระดูกละลายในทันที สัตว์นั้นไม่อาจทนความเจ็บปวดได้ก็ขาดใจตายไป อีกประมาณ 5-10 วินาทีต่อมา สัตว์นั้นก็ฟ้นขึ้นมาแล้วก็ถูกกระทำอย่างเดิมซ้ำอยู่อย่างนั้น ท่านพ่อยมบาลก็พูดขึ้นว่า ไอ้อีผู้ใดได้ใช้น้ำกรดราดพระพุทธรูปโดยมีเจตนาที่จะทำลายพระพุทธรูปนั้นให้พินาศลงหรือกระทำเพื่อลบหลู่หรือจ้างหรือชักชวนหรือสั่งให้ผู้อื่นทำเมื่อมันผู้นั้นตายไปก็จักได้รับโทษเยี่ยงนี้ เป็นเวลา อย่างน้อยถึง 40,000 ปีนรกแล้วเราก็เดินต่อเข้าไปอีก<O:p></O:p>
    ภาพที่เห็นเบื้องหน้าก็คือสัตว์นรกนั้นถูกจับมัดมือมัดเท้าให้นอนราบกับพื้นแล้วนายนิริยะบาลก็พาฝูงสัตว์นรกอื่นเป็นสัตว์ประเภทต่างๆที่เลี้ยงไว้ใช้ลงโทษ มีสุนัขเป็นต้น มาเหยียบย่ำสัตว์นั้นฝูงหนึ่งๆมีจำนวนเป็นร้อยบ้าง เป็นพันบ้าง ฝูงแล้วฝูงเล่า สัตว์แต่ละตัวนั้นใหญ่มากเล็กสุดประมาณเท่าควายบนโลกมนุษย์ เดนเหยียบไปบนร่างของสัตว์นรกนั้นทีละตัวที่ละตัวจนกว่าสัตว์นรกที่ถูกเหยียบนั้นจะตาย ทั้งกระอักเลือด ทั้งไส้แตกกระจายออกมา ทั้งกระดูกหักไปทั้งตัว ร้องโหยหวนจนขาดใจตาย จากนั้นอีกประมาณ 5-10 วินาทีสัตว์นรกนั้นก็ฟื้นขึ้นมาแล้วถูกกระทำอย่างเดิมนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดกรรม ท่านพ่อยมบาลพูดขึ้นว่า ไอ้อีผู้ใดเหยียบย่ำทำลายพระพุทธรูปด้วยความลบหลู่ด้วยประกาศตนว่ายิ่งใหญ่ด้วยประกาศตนว่าหลุดพ้นแล้วหรือจ้างหรือชักชวนหรือสั่งให้ผู้อื่นทำเมื่อมันผู้นั้นตายไปก็จักได้รับโทษเยี่ยงนี้ เป็นเวลา อย่างน้อยถึง 40,000 ปีนรกขณะที่จะเดินทางต่อไปอีก ท่านพ่อยมบาลก็พูดขึ้นว่า พอเถิดลูกไม่ต้องไปต่อแล้ว เพียงเท่านี้ก็คงพอแล้วกับการที่จะปิดเผยเรื่องนี้แก่มนุษย์ให้รับรู้ถึงบาปกรรมที่กระทำต่อพระพุทธรูปที่เปรียบเสมือนองค์แทนแห่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จงกลับไปบอกกับมนุษย์ทั้งหลายให้รับรู้ไว้ แล้วเราก็พากันเดินทางกลับมาที่โถงพิจารณาโทษซึ่งมีดวงจิตของผู้ที่ตายแล้วมารอรับการพิจารณาโทษมากมาย พ่อยังมีงานต้องทำอีกมาก เอ็งกลับไปได้แล้ว ไปทำสิ่งที่เอ็งต้องทำครับท่านพ่อยมบาลวันนี้ผมขอลากลับก่อนวันข้างหน้าหากมีเรื่องที่จะมีผู้ทำลายพระพุทธศาสนาอีกผมจะลงมารบกวนท่านพ่ออีกนะครับเออ ถ้ามันเป็นเรื่องของศาสนา เอ็งมาได้ทุกเวลาพ่ออนุญาตขอบคุณครับท่านพ่อ งั้นวันนี้ผมลากลับไปก่อนนะครับ ท่านพ่อยมบาลพยักหน้ารับไม่พูดอะไรอีก แล้วผมก็กลับมา จริงแล้วก็ไปด้วยฌานนั่นแหละ พอออกจากฌานก็ดูเวลาที่ไปมาทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 40 นาที ท่านผู้อ่านทั้งหลาย เมื่อท่านได้อ่านแล้วขอจงช่วยกันเผยแผ่เรื่องนี้ไปให้ทั่วด้วย ผมอนุญาตให้พิมพ์เผยแผ่ได้ยิ่งดี มาช่วยกันปกป้องพระพุทธศาสนาเอาไว้ให้ลูกหลานของเราสืบต่อไป แต่ก่อนที่จะจากท่านผู้อ่านไปในวันนี้ผมขอฝากข้อคิดไว้สักเรื่องหนึ่งการข้ามฟากจำเป็นต้องใช้เรือ พายข้ามไป บุคคลเมื่อข้ามฝั่งไปได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้เรืออีก แต่แทนที่จะทำลายเรือนั้นทิ้งเสีย ทำไมไม่ปล่อยเรือลำนั้นให้ลอยกลับไปยังฝั่งเพื่อให้ผู้ที่ยังต้องการเรือข้ามฟากได้ใช้เรือนั้นข้ามฟากไปได้เช่นกันจะเป็นประโยชน์มากกว่าการทำลายเรือนั้นไม่ใช่หรือ เรือที่ผมพูดถึงก็คือพระพุทธรูปนั่นเอง ผู้ใดมีปัญญาคงจะเข้าใจความหมายนี้ ผมเป็นผู้หนึ่งที่พายเรือจนถึงฝั่งแล้ว แต่ไม่เคยคิดทำลายเรือลำนี้เลยเพราะคิดเสมอว่ายังมีผู้ต้องการอาศัยเรือลำนี้อยู่ทิ้งไว้ให้เขาได้ใช้ข้ามฟากต่อไปเถอะวันนี้คงต้องขอจบเรื่องราวต่างไว้เท่านี้ก่อน<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
     
  2. JeTo2008

    JeTo2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    157
    ค่าพลัง:
    +1,845
    ร่วมสร้างพื้นพระอุโบสถวัดสุวรรณารัญญิกกาวาส กับ jeto

    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี ปูหินแกรนิตพื้นพระอุโบสถ ณ วัดสุวรรณารัญญิกาวาส ต.วัดสุวรรณ อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ในวันอังคารที่ ๑๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๔ (วันวิสาขาบูชา)
    ด้วยทางวัดสุวรรณารัญญิกาวาส ได้ทำการปูพื้นหินแกรนิต ในพระอุโบสถและพื้นทางเดินรอบพระอุโบสถ เพื่อให้เกิดความสะดวกในการใช้ทำบุญทำกุศลทางคณะกรรมการและชาวบ้าน พร้อมด้วยผู้มีจิตศรัทธา ได้มีมติให้จัดทอดผ้าป่าสามัคคีขึ้น เพื่อหารายได้สมทบทุนในการก่อสร้างครั้งนี้ ให้สำเร็จลุล่วงต่อไป จึงขอเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้างบุญสร้างกุศล ในครั้งนี้ด้วยกันทุกท่าน โดยร่วมเป็น เจ้าภาพในการปูพื้นหินแกรนิตครั้งนี้ จำนวน ๒๐๐ ตารางเมตร ร่วมบริจาคตามจิตศรัทธา <O:p></O:p>
    จึงขออนุโมทนา ให้ท่านผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายจงประสพแต่ความสุข ความเจริญ ตลอดกาลนานเทอญ ฯ<O:p></O:p>
    สอบถามรายละเอียดและร่วมสร้างกุศลได้ที่ ๐๘๖-๕๔๒๒๔๘๖ ผู้เขียน(เจโต) และที่ ๐๘๑-๖๕๐๗๓๙๗ พระมหาศุภจิตต์ ธมฺมาโภ เจ้าอาวาสวัดสุวรรณารัญญิกกาวาส<O:p></O:p>
    ***ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับ
    คุณวิภา/ณัฏฐวี ฉั่ว สเตซีย์ และครอบครัว ร่วมบุญ ปูพื้นหินอ่อน ๑,๐๐๐ บาท<O:p></O:p>
    ครอบครัว *บวรสุกุล* ร่วมบุญ ๑,๐๐๐ บาท<O:p></O:p>
    คุณแววดาว รูทดี้ และครอบครัว ร่วมบุญ ๘๐๐ บาท
    คุณสุภาพร กิ่งนอก ร่วมบุญ ๒๐๐ บาท

    อ่านกระทู้ทั้งหมดของ jeto PaLungJit.com - ผลการค้นหา<!-- google_ad_section_end -->

    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1>
     
  3. aetipp

    aetipp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    797
    ค่าพลัง:
    +1,505
    ไม่ใช่แต่ทำลาย พวกที่ชอบปลอมพระเพื่อพุทธพาณิชย์เพื่อหวังผลประโยชน์ต่างตอบแทนในการสร้างพระที่พระอริยะหรือพระเกจิท่านทรงสร้างขึ้นเป็นตัวแทนพระพุทธองค์หรือตัวแทนของพระอริยะหรือพระเกจิท่านนั้นๆ เพื่อใช้ในการป้องกันอุบัติเหตุหรือสิ่งไม่ดีสิ่งชั่วร้ายต่างๆความได้ดีต่างๆเพื่อไม่ให้เข้ามากล้ำกลาย แต่มีบางกลุ่มบางพวกมีการกระทำการปลอมแปลงขึ้นเพื่อประโยชน์ทางพุทธพาณิชย์ (พูดง่ายๆคือตามความเข้าใจบางท่านว่าปลอมเพื่อเป็นการเผยแพร่ อันที่จริงถ้าเผยแพร่ควรเป็นรูปลักษณ์เป็นของตัวเองจะดีที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นการปรามาสซึ่งผู้สร้างต้นแบบ) ถ้าเป็นซึ่งพระรูปแบบหรือลอกเลียนแบบโดยไม่ได้รับอนุญาติจากครูบาอาจารย์ก็ถือเป็นการปลอมแปลงแล้ว พอถึงเวลาคับขันจริงๆท่านกลับท่านก็ไม่สามารถช่วยเหลือเราได้จริงๆ หรือการปลอมแปลงแล้วไปให้พระอริยองค์อื่นหรือเกจิองค์อื่นปลุกเสกให้ก็ถือเป็นการปรามาสซึ่งผู้สร้างต้นแบบเอาไว้แล้ว

    http://palungjit.org/threads/ร่วมสร้างองค์หลวงปู่ครูบาศรีวิชัยองค์ใหญ่-มหาบุญครับผม.282892/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2011
  4. นักรบธรรม

    นักรบธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    969
    ค่าพลัง:
    +1,174
    งั้นต้องฝากคุณ jeto วันหน้าถ้าได้แวะไปหาท่านพ่อพยายมอีก อย่าลืมถามถึงคนที่ปลอมพระขายด้วยนะครับว่าดีหรือชั่ว
    เพราะ สร้างพระนั้นถือว่าดี แต่ผิดศิลข้อ4 นำไปขาย
    (ซึ่งไม่รู้ว่าได้เงินมาแล้วนำไปสร้างให้ศาสนาหรือเอาไปใช้ในทางไม่ดี)

    อนุโมทนาด้วย
     
  5. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,612
    ค่าพลัง:
    +2,882
    แค่อ่านชื่อกระทู้ เราก็บอกละ “จะดูไปทำไม”

    รู้ว่ามันไม่ดีก็อย่าทำ บางเรื่องไม่รู้หมดเสียยังจะดีกว่า
     
  6. airwassana

    airwassana Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +34
    เวรกรรมมีจริง ไม่นานเกินรอ
     
  7. baimaingam

    baimaingam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    634
    ค่าพลัง:
    +880
    กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง
    ...หันหลังคืนฝั่ง พ้นจากทะเลทุกข์...
     
  8. tOR_automotive

    tOR_automotive เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    582
    ค่าพลัง:
    +184
    แค่เห็นรูปพระติดหนังสือพิมพ์อยู่บนพื้นนี้ก็ต้องรีบเก็บไว้ที่สูงล่ะคับ -*-
     
  9. แจ๊กซ์69

    แจ๊กซ์69 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    3,142
    ค่าพลัง:
    +1,960
    มารออ่านผีตัวที่ 22 เน้อ :cool:
     
  10. jinniezaa

    jinniezaa สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +8
  11. babaecomputer

    babaecomputer Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    95
    ค่าพลัง:
    +77
    “การข้ามฟากจำเป็นต้องใช้เรือ พายข้ามไป บุคคลเมื่อข้ามฝั่งไปได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้เรืออีก แต่แทนที่จะทำลายเรือนั้นทิ้งเสีย ทำไมไม่ปล่อยเรือลำนั้นให้ลอยกลับไปยังฝั่งเพื่อให้ผู้ที่ยังต้องการเรือข้ามฟากได้ใช้เรือนั้นข้ามฟากไปได้เช่นกันจะเป็นประโยชน์มากกว่าการทำลายเรือนั้นไม่ใช่หรือ เรือที่ผมพูดถึงก็คือพระพุทธรูปนั่นเอง ผู้ใดมีปัญญาคงจะเข้าใจความหมายนี้ ผมเป็นผู้หนึ่งที่พายเรือจนถึงฝั่งแล้ว แต่ไม่เคยคิดทำลายเรือลำนี้เลยเพราะคิดเสมอว่ายังมีผู้ต้องการอาศัยเรือลำนี้อยู่ทิ้งไว้ให้เขาได้ใช้ข้ามฟากต่อไปเถอะ”

    อนุโมทนาสาธุครับ
     
  12. poramets

    poramets Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2009
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +29
    ท่านเอาไปแต่กิ่งก้านกันเถอะ เราขอเพียงแก่น
     
  13. jack999924

    jack999924 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +69
    ชอบอ่านครับ ได้เตือนสติพวกเราดี
    มีอะไรใหม่ๆมาเล่าให้พวกเราฟังอีกนะครับ
    อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจให้เราทำความดี
     
  14. Stradale

    Stradale เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2007
    โพสต์:
    445
    ค่าพลัง:
    +4,379
    ติดตามอ่านประจำครับ
     
  15. PNPNC

    PNPNC Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +38
    โอ้ แบบนี้ พวกนี้ตัดเศียรพระ ไปขายให้ชาวต่างชาติ ไม่รู้อีกกี่ภพชาติ จะต้องชดใช้กรรม เศร้าใจยิ่งนัก คนรู้จักผมคนนึง เคยด่าว่าทอ พระพุทธรูป และ ศาสนา เพราะเค้านับถือ ศาสนาคริสต์ พูดไม่ออกเลย ถ้าเค้าสิ้นชีวาไป จะต้องเจออะไร เวรกรรม ใคร ก็ รับไป...
     
  16. Pra_THoNG

    Pra_THoNG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    179
    ค่าพลัง:
    +739
    งั้น เกษม กับ สาวก วัดป่าสามแยก ก็คงอยุ๋ขุมนี้อีกยาว เลย
     
  17. xfiless

    xfiless สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +6
    อัตภาพของพระมหาบุรุษสะสมไว้ด้วยทาน จิต บุญจิต ตระเตรียมไว้ด้วยบารมี ๑๐ ด้วยประการฉะนี้. ศิลปินทั้งปวงหรือผู้มีฤทธิ์ทั้งปวงในโลก ไม่สามารถสร้างรูปเปรียบได้.

    แหล่งที่มา http://www.84000.org/tipitaka/attha/...p?b=10&i=1&p=2

    ชัดเจนนะครับ ไม่เขียนลอยๆ มีแหล่งอ้างอิง จากพระไตรปิฏก
     
  18. ranlikit

    ranlikit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2008
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +125
    พวกที่ตัดเศียรพระ และพวกที่สั่งจ้างรับซื้อ เพื่อนำไปขายเป็นศิลปะวัตถุ ผมว่ามีมากในยุคนี้ พวกนี้คงต้องลงมาอยู่ที่นี่แน่ๆ
     
  19. นภัสดล

    นภัสดล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    236
    ค่าพลัง:
    +433
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2012

แชร์หน้านี้

Loading...