เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259

    เอาใจช่วยเรื่องคอมน่ะ...แหะๆ
     
  2. ไม่เกิด

    ไม่เกิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,916
    ค่าพลัง:
    +9,458
    นมัสการหลวงพี่ พี ครับ...
    ช่วงสัปดาห์ที่แล้วมีเพื่อนรุ่นน้องเอาเหรียญหลวงพ่อแม้นรุ่นเจริญพร เอามาให้เลี่ยม... ปลุกเสกช่วงเสาร์ห้า ที่ผ่านมา เป็นเนื้อตะกั่ว ด้านหลังเรียบ แต่หลวงพ่อแม้นจารเต็มสวยงามมาก ไม่ทราบว่าหลวงพี่ พี ได้เห็นพิธีปลุกเสกเสาร์ห้าที่ผ่านมาบ้างหรือเปล่าครับ... เล่าให้น้องๆ บ้านเหรียญบินบ้างซิครับ....
     
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    แหะๆ

    หลวงพี่เขาไปสวดมนต์ชินบัญชรด้วย...แหะๆ

    ในการปลุกเสกพระทั้งหมด หลวงพี่ ได้เอาพระผ้ายันต์ ธง ที่เขียนถวายหลวงพ่อ และตำรา อักขระ เลขยันต์ ของส่วนตัว เอาเข้าพิธีด้วย พระรุ่น เจริญพรทั้งหมด ปลุกเสก สามครั้ง ก่อนหน้านั้น หลวงพ่อปลุกเสก เองในห้องตอนเช้า และกลางวันถ้าว่าง ตอนเช้า ท่านตื่นขึ้นมาครองผ้า ( ตามธรรมเนียมพระโบราณ พระแก่ๆสมัยนี้คงไม่ทำแล้ว คือสมัยหลวงพ่อจงมาจนมาถึงพระ พระอาจารย์แม้น ท่านจะตื่นมาตอนตี สี่ ทุกวัน อันนี้นอกพรรษา ถ้าในพรรษาทุกองค์ต้องถือผ้าครองอยู่แล้ว การถือคือให้ผ้าสามผืนอยู่ใกล้ตัวเสมอ ถ้าอยู่ในห้ององค์เดียวอนุโลมแขวนไว้บนราวได้ แต่ถ้าอยู่ร่วมกัน จะยุ่งยากขึ้น ห้ามเอาไว้ไกลตัวเกิน หนึ่งศอก ถ้าออกไปไหน เช่นเข้าห้องน้ำ ต้องหอบไปด้วย ทั้งสามผืน ทั้งสังฆาฏิ จีวรและสบง ติดตัวตลอด สบงอาจจะใส่อยู่ เมื่อถึงตีสี่ ต้องลุกขึ้นมาครองผ้าคือแต่งตัว พระวัดนี้จะ ห่ม ดองตามบูรพาจารย์ คือ พระเดชพระคุณ หลวงพ่อ จง

    หลวงพ่อจงจะเป็นพระในฝันของหลวงพี่มาตั้งแต่เด็ก จะเล่าให้ฟังหลังจากสึกแล้ว เพราะเรื่องมันยาว...แหะๆ เมื่อห่มดองจะลุกขึ้นมาสวดมนต์ พระสมัยโบราณจะลุกขึ้นมาทำวัตร สวดมนต์ ตอนตีสี่ สมัยนี้คงเหลือน้อยวัด หลวงพี่ถือผ้าครองตามหลวงพ่อจง หลวงพ่อแม้น การถือผ้าครองนี่จะถือจนรับอรุณ คือ ถือจะครองจนพระอาทิตย์ขึ้น อนุโลมว่า สว่างจนเห็นหน้า เห็นลายมือชัด เพราะบางพื้นที่อาจมีอากาศปิด มองพระอาทิตย์ตรงๆไม่เห็น ก็ถือว่าสว่างแลวก็ใช้ได้ จึงปลดผ้าครองแล้ว ห่อคลุมออกบิณทบาตได้ ไม่งั้นจะสายเกินไป ญาติโยมจะรอ ช่วงเวลาจะเป็นไปตั้งแต่ ตี ห้า ครึ่งไปจนถึง หกโมงกว่าๆ

    ถ้าไม่ถือตามนี้ สติหลุด เผลอ ออกจากห้องโดยไม่มีผ้าครบสามผืน จะถือว่าขาดผ้าครอง ผ้าจะเสีย ไม่บริสุทธิ์ จะถูกปรับให้สละผ้า ตามพระวินัย ทั้งชุดนั้น ปกติชุดครองจะเป็นชุดสำคัญ เป็นชุดที่ห่ม ตอนบวชในโบถส์ พระอุปัฌชาย์จะ ห่มให้ และทำพิธี ถ้าผ้าเสีย ต้องสละผ้าจากการถือครอง เมื่อสละแล้ว ต้องให้พระที่ได้รับถวายกลับคืน จึงจะบริสุทธิ์ พระองค์ที่ห่มผ้าไม่บริสุทธิ์ก็จะมีอาบัติติดตัวทุกครั้งที่ครอง พระวินัยจะละเอียดและหยุมหยิมมา สมเด็พระบรมครูท่านมีเหตุผลรัดกุมมาก ต้องระวังสติให้ดี เล่าแค่นี่ล่ะ เพราะยาวแล้ว

    หลวงพ่อแม้นจะลุกขึ้นมาครองผ้า ( ท่านครองผ้ากฐินจนถึงเดือนสี่ ) และ สวดมนต์ และนั่งสมาธิ และปลุกเสก พระเครื่องและเครื่องรางทุกวัน ยกเว้น ป่วย และไปรับนิมนต์ไกล กลับมาดึก บางทีไปไกลถึงโคราช กลับมาดึก ก็อาจจะเหนื่อยมากเพราะมีอายุมากแล้ว ตกลงพระนี่จะได้รับการปลุกเสก ซ้ำๆกันมาหลายครั้ง หลวงพ่อเชิญพระรัตนตรัย ครูบาอาจารย์ เทพ เทวดาทั้งหมด มาปลุกเสก ที่สำคัญ คือ เชิญหลวงพ่อทั้งเจ็ด เช่น หลวงพ่อจง หลวงพ่อวัดน้อย ฯลฯ และพระครู ฤาษีมาเสกให้

    พอวันศุกร์ก่อนเสาร์ห้านำพระทั้งหมดออกจากห้องหลวงพ่อ มาตั้งที่หอสวดมนต์ หน้ารูปหล่อหลวงพ่อจง ( รูปหล่อองค์เดียวที่ทันหลวงพ่อ ปกติพระจะทำวัดเช้ากันที่นี่ ส่วนตอนเย็นไปทำที่โบถส์ ) แล้วปลุกเสก เช้า กับเย็น หลังจากฉันเช้า ที่นี่พระจะต้องออกบิณทุกองค์ทั้งหลวงพ่อเองด้วย ฝนตกก็ไม่มีหยุด ( แต่คนใส่จะน้อยต้องขาประจำและใจถึงหน่อย เพราะ จะเปียก จะได้ข้าวน้อย แต่ก็ต้องบิณทุกวัน ) หลังจากบิณ ก่อนฉันทำวัตรเช้า สวดมนต์ ก่อนถึงมารวมกันฉัน พอฉันเสร็จก็เข้าหอสวดมนต์ หลวงพ่อเข้านั่งที่ปลุกเสก เดี่ยว ส่วนพระลูกวัด รวมทั้งหลวงพี่ด้วย เก้าองค์ เข้าที่สวดมนต์ สวดพวกพระสูตร พระพุทธคาถา ในมนต์มงคลพิธี และสวดชินบัญชรเก้าจบ หลวงพ่อแม้นปลุกเสกเดี่ยว เช้าและ เย็นตอนค่ำๆ พอเสาร์ ห้า ก็ทำพิธีอีกทีตอนเช้า หลวงพี่ก็ไปนั่งสวดมนต์ด้วย พอปลุกเสกคนที่จองก็มานั่งรอ พอเสกเสร็จก็ จัดแจกกัน สวดมนต์จนเสียงแหบ ...แหะๆ

    พระนี่ปลุกเสกหลายครั้ง และที่สำคัญ จะเน้นว่า ของที่หลวงพ่อแม้นปลุกเสก เชื่อกันว่าจะมีหลวงพ่อจง มาเสกให้ทุกครั้งทุกชิ้น นอกจากนั้นจะมีพระครู ฤาษีมาร่วมด้วยทุกครั้ง อันนี้คนที่มีตาในยืนยันต่างกรรมต่างวาระกันตรงหลายคน ทั้งพระและฆราวาส และไม่ใช่พวกขายพระ จึงอยากจะบอกว่าใครหาของหลวงพ่อจงเก่าๆ ไม่ได้ เพราะมีราคาแพง ดูยาก ให้หาของหลวงพ่อแม้นใหม่แทน ราคาไม่แพง เงินก็ทำบุญเข้าวัดเต็มๆ

    รุ่นเจริญพรนี่ บางเนื้อบางพิมพ์ หมดไปแล้ว ใครสนใจเชิญได้ที่วัด เพราะหมดแล้ว หมดเลย...แหะๆ เงินเข้าวัดทุกบาทจ้า

    ป.ล. พระรุ่นนี้ วัดสร้างเอง หลวงพ่อสร้างเองน่ะแหละจ้า
     
  4. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรง และนมัสการหลวงพี่ครับ
     
  5. ไม่เกิด

    ไม่เกิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,916
    ค่าพลัง:
    +9,458
    ได้อ่านเรื่องราวของการครองผ้า กับการปลุกเสกที่หลวงพี่ พี บรรยายมา ก็รู้สึกถึงความเคร่งครัด และพิถีพิถันของหลวงพ่อแม้นจริงๆ ครับ และเหรียญที่ผมเห็นมาก็ออกแบบได้สวยด้วย....
     
  6. moo noi

    moo noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    6,328
    ค่าพลัง:
    +23,902
    กราบหลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรง หลวงปู่อั๊บ

    กราบนมัสการหลวงพี่พี
     
  7. โอ ท่าซุง

    โอ ท่าซุง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,291
    ค่าพลัง:
    +8,433
    กราบหลวงพ่อทรง หลวงปู่บุญศรีครับ นมัสการหลวงพี่สันติ หลวงพี่พุดครับ และสวัีสดีทุกท่านด้วยครับ วันนี้ได้มีโอกาสไปสำนักแม่ชีประทุม ได้บูชาพระชัยวัฒน์แพโบสถ์น้ำมาหนึ่งองค์ ป้าอี๊ดค้นเจอน่ะครับ ตอนนี้เหลือองค์เดียวแล้ว ขอบคุณพี่โจครับที่บอก รบกวนสอบถามหลวงพี่พีครับ ป้าอี๊ดบอกว่ามีพระผงที่เสกในพิธีแพโบสถ์น้ำด้วย เป็นพระสมเด็จหลังหลวงปู่บุญศรี และพระสมเด็จองค์ปฐมหลังหลวงปู่บุญศรี สีน้ำตาล ไม่ทราบว่าข้อมูลถูกต้องหรือไม่ครับ ถ้าอย่างไรผมจะถ่ายรูปให้ชมครับ
     
  8. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,179
    ค่าพลัง:
    +15,424
    สวัสดีทุกท่านครับ...........เวปกลับมาแล้ว เหอๆๆๆๆ สองอาทิตย์เลย........
     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    สึกมาผจญกรรมต่อแล้วน่ะจ้ะ...แหะๆ เป็นทิดตอนนี้

    ส่วนคำถาม พระรุ่นแพโบถส์น้ำ มีหลายอย่าง

    คำตอบคือ

    มีครับ

    มีพระมาร่วมพิธี หลายกลุ่ม

    พระเนื้อผงที่ว่าเป็นของเสี่ย ธ ทำมาหลายรูปแบบ จะเปิดเผยต่อไป นอกนั้นมีพวกผ้ายันต์ของ คุณ เป็ดน้อย ลำปาง

    สิงห์งาแกะ ผมไปเหมามาจากพยุหคีรี ๒๐๐ กว่าตัว นอกนั้นเป็นพระของคณะอื่น ผมไม่มีตัวอย่าง ทั้งหมด เพราะเจ้าของไม่ได้แบ่งมา และในวันงานผมก็ยุ่งๆมาก

    ตั้งแต่นี้ไปจะเขียนเรื่องหลวงปู่บุญศรีไปเรื่อยๆ แบบหมด เปลือก เขียนสไตล์ผมน่ะครับ คิดตอนไหนได้ก็เขียนแบบนั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มิถุนายน 2011
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259

    เหอๆ พวกพ่อค้าแย่เลย ฝนตก ตลาดปิด

    พวกสมาชิกกลับมาได้แล้วครับ
     
  11. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,179
    ค่าพลัง:
    +15,424

    สวัสดีครับพี่พี เหงาเลยครับช่วงนี้เวปปิดหลายวัน..... รออ่านครับ อิอิ
     
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    อยากจะแก้คำผิด เพราะบนมือถือทำไม่ถนัด และอยากเขียน ตอนสุดท้ายให้จบ เพราะตอนสุดท้ายเป็นพระเขียนไม่ได้ แต่เป็นฆราวาสแล้ว อย่างมากพวกคุณๆก็แค่ว่าผมโม้หรือ โกหก...แหะๆ


    สวดมนต์ครับ ขึ้นด้วยนะโม สามจบ ตามด้วย อิติปิโส ต่อด้วย


    ๑) ธรรมจักร - ดีที่สุด
    ๒) พาหุง มหากา
    ๓) ชินบัญชร

    แถม คาถาพระมหาจักรพรรดิ์ หลวงปู่ดู่ หรือ คาถาวิระทะโย ของหลวงปู่ปาน หรือ คาถาเงินล้านของหลวงพ่อ ฤาษีลิงดำ ดีๆ ทั้งสิ้น

    ส่วนพระเครื่องราง มีอะไร ชอบอะไร ก็ห้อยอันนั้นน่ะครับ ผลจะมาจากตัวเอง ๗๐ % เมื่อตัวเองดี ก็จัดว่ามีพื้นฐานดี จะรองรับบุญส่วนอื่นให้เกิดผลได้ง่าย และ เมื่อสวดมนต์ และทำบุญ ให้แผ่เมตตา หรือ กรวดน้ำ ประจำอย่าขาด และต้องแผ่เมตตา หรือ อุทิศ ส่วนบุญ ให้อุทิศให้ ครบสามกลุ่มคือ

    ๑) ตัวเอง ทุกครั้งต้องให้ตัวเองก่อน ( เพราะถ้ายังช่วยตัวเองไม่ได้ ไม่คล่องตัว จะไปช่วยอะไรใครได้)

    ๒) ผู้อื่น มารดา ญาติ ครูบาอาจารย์ เทพเทวดา สรรพสัตว์ และสัมภเวสี ต่างๆ ( เรื่องนี้มีบันทึกไว้ในพระไตรปิฎก )

    ที่ทำเข้มสีฟ้าไว้เป็นเรื่องที่อยากคุยในตอนนี้

    ๓) เจ้ากรรมนายเวร แผ่ให้หมดทุกท่าน เพราะเรา ระลึกชาติไม่ได้ ไม่แน่ใจว่าไปทำอะไรมาบ้าง แต่มีเจ้ากรรมนายเวรตามมาแน่ๆทุกท่าน ทั้ง เก่าและใหม่ในชาติปัจจุบัน มาน้อย มามาก ตามวาสนาและความดีชั่ว เมื่อคิดถึง เจ้ากรรมนายเวรที่ให้ผล ทำให้เรา ฝืดเคือง เจ็บป่วย ก็จะระลึกถึงธรรมของพระพุทธองค์ ระลึกถึงกฎแห่งกรรม เมื่อสำนึกได้ ก็จะได้ทำชั่วน้อยลง ไม่เบียดเบียนคนอื่นเขา...แหะๆ กฎแห่งกรรมก็ อาจจะมาตัดรอน ช้าลง หรือ เบี่ยงๆเบนๆ ไปมั่งเพราะรับในส่วนกุศลดีที่เราทำได้ก่อน และ เพราะเราระลึก ยอมรับเขาขอให้อโหสิ และคุณพระมาช่วยคุ้มครอง

    ส่วนพระเครื่องและเครื่องราง อย่างดีที่สุดก็ไม่เกิน ๓๐ %

    ไม่มีอะไรมาสร้างปาฏิหารย์ได้ แบบหนังแขก เพราะกรรมเป็นของจริงแรงยิ่งกว่าทุก พระเครื่อง เครื่องราง ทุกหลวงพ่อมารวมกัน พระเครื่องรางแค่ เป็นตัวช่วย

    เมื่อตัวเองดีแล้ว ของเหล่านี้จะมาช่วยเสริม ชอบอะไรก็บูชาสิ่งนั้น เลือกที่ถูกโฉลก คือ บูชาและ คล่องตัว สบายใจ ทำมาหากินสดวก ไม่มีหนี้สิน มีตั้งแต่ กุมารทอง รักยม สะเก็ดดาว อัญมณี ยันพระเครื่องทั้งเก่าและใหม่ ตอบทุกชนิดที่บูชาได้ผล ที่เจอกับตัว ตามเหตุผลส่วนตัว ไม่เถียงกับใคร แต่เป็นมุมมองของผู้เขียน...แหะๆ

    ๑) พระเครื่อง พระของขวัญ วัดปากน้ำ รุ่น ๑ , ๒ ( เขาไม่เล่นกัน ดันไปเป็นรุ่น ๑ หมด ) และรุ่น ๓ สิ่งนี้จัด เรตติ้ง ให้เป็นอันดับ ๑ คือ สุดยอด สุโค่ย...แหะๆ บารมีหลวงพ่อวัดปากน้ำนั้น ไพศาลนัก

    ๒) พระเครื่องของหลวงปู่โต้ะ วัดประดู่ฉิมพลี พิมพ์ พระปิดตา ( เช่นปลดหนี้ ถ้าแพงมาก หาพิมพ์อื่น ) เหรียญ จัมโบ รุ่น สาม พระสิวลี ส่วนพิมพ์อื่นจะออกแนวคุ้มครอง และมีเหนียวๆ แถมมาด้วย

    ๓) พระเครื่องของเก่าๆ ของกรุ ( ของเก่า มีพิธีดีกว่าสมัยปัจจุบันมากเทียบกันไม่มีทางได้ คนสร้างเป็นเจ้านาย กษัตริย์ หรือผู้นำ มีบารมีสูง จัดว่ามีบุญฤทธิ์ มานำ คนมีบุญมาก เก่งกว่าคนมีฤทธิ์มาก มีบันทึกไว้ในพระไตรปิฎก การปลุกเสกทำพิธี มีทั้งพุทธ และพราหมณ์ ฤาษี จัดว่าครบเครื่อง เพราะเจ้านายสร้าง เกณฑ์ กำลังคนมา และทำด้วยใจ เพราะสมัยก่อน เขาไม่เอาพระเครื่อง มาขายกัน...แหะๆ ) กรุ กำแพงเพชร พวกแพงๆ อย่าไปหา โดยเฉพาะ เบญจภาคี ซุ้มกอ ทุ่งเศรษฐี เพราะจะถูกเขาหลอก ราคาไม่มีฟลุ้กแล้ว ให้หาพิมพ์ บ้วยๆ เช่น กำแพง ตัด ห้าร้อย พระกรุนี้มีชื่อเสียงด้านโชคลาภนี้ มานานตั้งแต่รุ่นทวด ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะผ่านประสบการณ์กันมาปากต่อปาก รุ่นต่อรุ่น ไม่ได้มาเขียนเชียรย์ ตามหน้าหนังสือ ของไม่ดีจริงไม่มีทางอยู่ยงคงกระพันมาจนถึงวินาทีนี้ ของใหม่ๆ ยากที่จะเทียบชั้นได้

    นอกนั้น ยังมีอีกหลายกรุ แต่พระกรุ ส่วนมาก บอกตามตรง ตามสมัยนิยม จะเน้นด้านคุ้มครอง คือ เหนียวๆ เป็นหลัก เพราะสมัยนั้น คนรบกัน ฟันกัน คนที่รบเก่ง มีวิชา หนังเหนียว จะเป็นผู้นำของสังคม คนเลยมาเรียนหนักทางด้านนี้ คุยต่อไปจะยาว ขอจบพระกรุ แต่เท่านี้ ที่เด่นๆ คือ พระกรุ ทุ่งเศรษฐี ตามชื่อของเขา

    ๓) พระกริ่ง ของเก่าๆ เช่น พระกริ่งตั้กแตน พระกริ่งวัดสุทัศน์ วัดบวร ของเก่าๆ ดีทุกรุ่น ไม่แนะนำให้ขายบ้านไปซื้อมา เพราะราคาแพงมาก แต่ถ้ามีของมรดก ตกทอดก็อย่าลังเล เอาขึ้นคอทันที เพราะการ ทำ ทั้งมวลสาร การปลุกเสก มีทั้งพุทธ และ พราหมณ์ พระเก่งๆ พราหมณ์ เก่งๆ มาเพียบ กว่าจะได้มวลสาร ก็เสาะหาแทบ พลิกแผ่น ( มวลสารหาอ่านเอามาหนังสือพระกริ่ง ) และกว่าจะเอามาหล่อ ต้องลงยันต์ ว่าคาถา มาหลายร้อย ยันต์ และ นะ ต้องมีฤถษ์ มียาม การหล่อ ก็มีพิธี ฤถษ์ยามทุกอย่าง คนไม่มีบารมี ยากที่จะทำได้ จัดว่าเป็นของวิเศษ ถ้ามีแล้วไม่เอามาใช้ ก็พลาดอย่างยิ่ง

    ๔) พระสมเด็จ วัดระฆัง บางขุนพรหม เกษไชโย พระชนิดนี้ พูดแค่นี้ เพราะสุดเอื้อม แต่ต้องขอบันทึกไว้ เพราะของเขาดี จริงๆ กันปากต่อปากมาตั้งแต่รุ่น บรรพบุรุษ ผมมีแค่ของลูกศิษย์ คือ หลวงปู่ภู เป็นของมรดก มีมวลสารของสมเด็จใส่ลงมา จัดว่าเป็นของลูกศิษย์ ก็เยี่ยมแล้ว ข้อนี้แสดงความเห็นเท่านี้

    ๕) พระที่ทำโดยท่านผู้นำ โดย เจ้านาย หรือ โดยเฉพาะ พระมหากษัตริย์ สิ่งนี้ เอาบุญฤทธิ์ คนทำ อธิฐานจิตนำหน้า บุญมีกำลังมากกว่าฤทธิ์ทางด้านคาถาอาคม เรียกว่าแพ้ทางกัน คนมีบุญมากๆ ทำอะไรก็ไม่ตาย ทำอะไรก็ใหญ่ ก็เจริญ มีบันทึกไว้ในพระไตรปิฎกเหมือนกัน หาอ่านได้ ว่าคนมีบุญ เคยตกอับ หรือ ทำมาหากินไม่ขึ้นหรือไม่ เห็นมีแต่คล่องตัวและรวยๆๆ...แหะๆ เช่นดังมหาเศรษฐี มหากษัตริย์ มหาจักพรรดิ์ ในสมัยโบราณ

    เราแค่คนธรรมดา แต่ได้ของท่านสร้าง มา เช่นมีมวลสาร หรือ เสด็จเทอง เอาเชื้อ มาคุ้มหัวเราทำมาหากิน พระเครื่องแบบนี้มีหลายแบบ เช่นตัวอย่างพระบูชา ภปร ( คนมีเห็นรวยๆกันแทบทั้งสิ้น คนธรรมดาไม่ได้ครอบครอง ) พระเครื่องหลายชนิด เช่นของวัดบวร วัด สระปทุม และอีกหลายวัด ต้องศึกษาหน่อย ราคาพอรับได้ เล่าแล้วยาว ให้ PM มาถามเพราะที่วัดยังมี บูชาก็เงินเข้าวัดเต็มๆ

    ๖) พระบูชา บางชนิด ตัวอย่างเคยเห็น พ่อของเพื่อน ได้พระบูชา เชียงแสน เจ็ดนิ้ว มาจาก หลวงพ่อ เขาวงพระจันทร์ เมื่อ สี่สิบกว่าปีที่แล้ว ตั้งแต่ได้มา รวยเอา รวยเอา ทำอะไรก็เฮง มีรถ เบนซ์ นั่งตั้งแต่เมื่อ สี่สิบกว่าปีที่แล้ว ถ้ามีของมรดก ตกทอดมา ก็ขอ คุณพ่อ คุณแม่ เอาไว้ เริ่ม บูชาได้ นอกจากนั้น เท่าที่ เห็นมา มีพระบูชายุคเก่าๆ หลายองค์ ส่วนใหญ่จะเป็นพระเชียงแสน มาแนวทำมาค้าขึ้น ถ้าเป็นพระปัจุบัน ก็เป็นพระ ภปร พระบูชา หลวงพ่อโสธร ( หาเก่าๆ ไม่ได้ ก็เล่นของใหม่ หลวงพ่อโสธร ท่านเด่นทางด้านโชคลาภ ) เรื่องนี้ เล่าไปแล้วยาว เอาแค่นี้น่ะจ้ะ

    ๗) พระเครื่อง และ เครื่องรางของครูบาอาจารย์ที่ถูกโฉลกกับเรา อันนี้มีเพียบ น่าจะเป็นประเด็นของคนถาม ถ้าถามแบบนี้ คนตอบคงมีเพียบ เพราะอาจารย์ใคร อาจารย์เขา ครูบาอาจารย์ท่านย่อมเมตตาศิษย์ ช่วยได้ท่านก็ช่วย ช่วยไม่ได้ ท่านก็ยังช่วย เราไม่รู้จักท่าน ก็เลยไม่ทราบ เรารู้แต่ครูบาอาจารย์เรา คนตอบต้องตอบตามมุมมองของตัวเองที่มีประสบการณ์มา ผู้เขียน พี เสาวภากต้องตอบ ตามที่ตัวเอง เจอมา

    พระเครื่องของหลวงพ่อ ฤาษีลิงดำ พวก พระคำข้าว พระสิวลี ลูกแก้ว พระมหาจักพรรดิ์

    พระเครื่อง หลวงปู่ปานวัดบางนมโค ถ้ามีของเก่า เอามีขึ้นคอซ่ะ

    พระเครื่องของหลวงปู่โต้ะ เล่าไปแล้ว ของยก ปิดตา ปลดหนี้ และเหรียญ จัมโบ รุ่นสาม เพราะมีแล้ว เฮงจริงๆ

    พระเครื่องของ หลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นลึกๆ หน่อย และหลวงพ่อคุ้มครองดี ด้านอุบัติเหตุด้วย

    พระเครื่อง ๒๕ ใบโพธิ์ ของท่านพ่อลี วัด อโศการาม เป็นพระแนว บุญฤทธิ์ บวก อิทธิฤทธิ์ ลูกศิษย์ เชื่อว่า ท่านคือ พระเจ้าอโศกมหาราช กลับชาติมาเกิด เพื่อสร้างบารมีทางพระพุทธศาสนา พระเจ้าอโศกมหาราช จัดเป็นพระมหาจักพรรดิ์ เป็นพระมหากษัตริย์ที่เหนือกว่าพระมหากษัตริย์ทั้งปวง คนธรรมดา ไม่มีทางเทียบบารมีได้ พระเครื่องของท่าน อย่ามองข้าม หารุ่นไม่แพง ดีกว่าพระแพงๆ อีกหลายสำนัก

    พระเครื่องหลวงปู่ ผั้น อาจาโร รุ่น ระฆัง ห้าจุด และ สองจุด ( สามจุด ) น่าจะเป็นรุ่น ๑๔ แต่ถ้าได้ลึกๆก็ดี พวก รุ่น ๑ ถึง ๗ ( รุ่น ๑ ไม่อยากจะรู้ราคาตอนนี้ ) พระเครื่องของหลวงปู่ผั้น น่าจะใช้อาราธนาติดตัวเป็นอย่างยิ่ง

    พระเครื่องของอาจารย์ผม หลวงปู่พระครูบุญศรี เป็นของไม่ดัง เป็นพระเครื่องแนวบุญฤทธิ์ อาจจะเจอเหรียญท่านในสนามราคาแค่ สามสิบบาท แต่สรรพคุณมีมากกว่าราคา แสนเท่าขึ้นไป...แหะๆ

    พระเครื่องของหลวงพ่อ ทรง วัดศาลาดิน หลวงพ่อท่านนี้ เด่นด้าน เมตตา โชคลาภจริงๆ ตอนท่านมีสังขารอยู่ ท่านจะลง หัวใจพระสิวลี นะชาลีติ บนพระและเครื่องรางแทบทุกชนิด และท่านจะพูดเสมอๆว่า ท่านอยากให้ลูกศิษย์ ท่านรวยทุกคน ท่านล่ะสังขารไปเมื่อ ปี ๒๕๕๐ แต่ท่านยังไม่ไปไหนน่ะครับ มาเข้าฝันลูกศิษย์ที่นับถือท่าน บ่อยๆ

    พระธาตุ พระสิวลี อันนี้ต้องบันทึก ไว้ ถ้าหาได้ และมั่นใจว่าเป็นของแท้ ให้บูชาให้มั่น สวดมนต์ ค่ำเช้า ความเฮงกำลังจะมาเยือนท่านและ ครอบครัว คนรอบข้าง

    นพเกล้า เป็นของดีมาแต่โบราณ คนโบราณเชื่อว่า อัญมณี บางชนิด บางก้อน มีเทพดาสิงสถิตย์ และเมื่อมาประชุมกันทั้งเก้าชนิด ก็จัดว่าถูกโฉลก มีสรรพคุณ ด้านคุ้มครอง เมตตา ค้าขาย ทำมาหากิน แบบไม่ต้องปลุกเสกก็ใช้ได้ นอกจ่ากนั้น ยังมีหินบางชนิด เช่น หิน นาคกระสวย และหิน มรกต น้ำค้าง ของทางภาคเหนือ ก็เชื่อว่าดีทางโชคลาภ ส่วนฝรั่งและแขกเองก็มีความเชื่อในอัญมณี ทำนองเดียวกัน นอกจากนั้น ผมเคยได้ยินว่า มีเจ้าพ่อทางด้าน สื่อวิทยุ โทรทัศน์ ด้านหนึ่งที่ล่วงลับไปแล้ว ท่านบูชาพวก สะเก็ดดาว ได้ผลทางด้านโชคลาภและรุ่งเรืองมาก

    หมวด เครื่องราง

    เครื่องรางรูปนางกวัก นับถือ หลวงพ่อ อะไร เอาหลวงพ่อนั้น ถ้าถามผม เอาเก่าๆ ลึกๆหน่อย พระหล่อของวัด สุทัศน์ เจ้าคุณศรี งาแกะ หลวงพ่อเดิม งาแกะ เก่าๆ ราคายังไม่โหดมาก เลือกซื้อจากผู้ที่เชื่อถือได้น่ะครับ

    ปลาตะเพียน หลวงพ่อ จง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อจงชื่อเสียงเกรียงไกรมาก ปลาตะเพียนของหลวงพ่อ ค้าขาย ดิบดี มั่งมี เยอะแยะ ตามพระคาถาของท่าน

    กุมาร หลวงพ่อ แม้น วัดหน้าต่างนอก อันนี้มีทีเด็ด ให้ไปถามที่วัดเอาเอง ส่วนผม ได้ของท่าน เสกให้ ชื่อ ทรัพย์สมบูรณ์ ตั้งแต่ได้มา คู่ครองของผมเลี้ยงดูเขาเหมือนลูก และ ดวงเขาเฮงขึ้นมาทันตาเห็น ไม่เชื่อ ก็ต้องเชื่อ ว่าของเขาดีจริงๆ

    แม่พิม วัด ท้องไทร ของสำนักนี้มีทีเด็ด ถ้าท่านค้าขายแนวของ สนุกสนาน เฮา มีของมึนเมา มาประกอบ พวกค้าขายกลางคืน แนะนำสิ่งนี้น่ะครับ เพราะของแนวพุทธคุณล้วนๆ จะไม่ชอบสิ่งเหล่านี้ ต้องบูชาพวก เทวดา ที่กินเหล้า หลวงพ่อยังอย่ให้ไปเอากับมือที่วัด แต่ท่านป่วย อย่าไปกวน ท่านเสกเป่า ลงหัวมาก สงสารท่านน่ะครับ

    และท้ายที่สุด แต่ไม่สุดท้าย คือ พระพ่อ พระแม่ ครับ คุณพ่อ คุณแม่ จัดว่าเป็นพระอรหันต์ของเรา ขลังกว่าทุกหลวงพ่อที่ท่านเจอมา - ฟันธงครับ ถ้าท่านนับถือ พวกท่านในใจจริงๆอยู่ตลอดเวลา ดีกว่าห้อยสมเด็จวัด ระฆัง ห้า องค์ ครับ ...แหะๆ ผมมีรูปถ่ายคุณแม่อยู่หนึ่งใบ ท่านให้มา เขียนไว้บน รูปว่า อย่าเจ็บ อย่าจน มีเงินใช้ไม่ขาดมือ...แหะๆ อ่านแล้ว ยิ้มทุกครั้งที่อ่านครับ

    วันนี้เอาเท่านี้น่ะครับ ที่จริงใกล้หมดกรุแล้ว แต่ของเก็บทีเด็ดไว้ใช้เองมั่ง และที่ผมไม่มีอะไรขายน่ะครับ แม้สถานะของผมจะเป็น premium แต่ผมไม่มีอะไรมาขายครับ ทางเว็บท่าน จัด classified ให้ผมมาแบบนั้นเอง...แหะๆ

    แต่ขอย้ำชัดๆ - ว่าสวดมนต์ ครับ หาของดีในตัวท่านให้เจอก่อน เมื่อเจอแล้ว ค่อยไปหาของดีนอกกายครับ<!-- google_ad_section_end -->

    แต่สรุปว่าให้หาของดีในตัวซ่ะก่อน เพราะตัวเองนี่ ๗๐ - ๘๐% ที่จะช่วยตัวเอง ให้สวดมนต์ไหว้พระ

    นะโม สามจบ ตามด้วย อิติปิโส ( ทำวัตร เช้าเย็นได้ยิ่ง แจ๋ว วรจักร )

    ๑) ธัมมะจักกัปปะวัตตะนะสุตตัง อันนี้สุดยอดของที่สุดของที่สุด เป็นรุ่น ๑ ของสมเด็จองค์บรมครู มหาเอกกะศาสดา สัมมาสัมพุทธเจ้า คนสวดประจำจะไม่มีทางอดอยาก โดยเด็ดขาดจะมีกิน มีใช้ สิ่งที่ร้ายจะกลับกลายมาเป็นแก้วสารพัดนึกในที่สุด เป็นโอกาศในวิกฤต ไม่มีสิ่งใดมาเทียบได้

    ๒) พาหุง มหากา ( มี ชะยันโต รวมอยู่ด้วย ยิ่งสวดยิ่ง เฮง )

    ๓) ชินบัญชร ดี ๑๐๘ หาสมเด็จวัดระฆังไม่ได้ ไม่ต้องไปหา สวดเองนี่แหละ

    นอกนั้น จะแถม ด้วย พระคาถา มหาจักรพรรดิ์ หรือ คาถา วิระทะโย ของหลวงปู่ปาน หรือ คาถาเงินล้านของ หลวงพ่อ ฤาษีลิงดำ ก็ได้ สวดแล้ว สบาย นอนมา

    และประการสำคัญ ให้บูชา พระพ่อ พระแม่ ตอนยังไม่ตายนี่แหละขลัง เพราะ พ่อ แม่ เป็นพระอรหันต์ของเรา ขลังว่าทุกอาจารย์ที่ท่านรู้จัก เอามารวมกันซ่ะอีก คนอื่น บูชาไม่ขลังเพราะไม่ใช่ลูก แต่เราบูชาแล้วขลังเพราะเราเป็นลูก เราได้สิทธิ์ อันนี้มาครอบครองตั้งแต่เกิด คนมี พ่อ แม่อยู่ในใจ มีคำรับรองมาจากทุกพระอาจารย์ว่า ไม่อับจน ไม่มีทางตกยาก ... เพราะฉนั้นไม่ต้องไปวิ่งหาของขลังมาแทนที่

    อาตมามีรูปล็อกเก็ต พ่อ แม่ ท่านเซ็นต์ลายเซ็นต์ไว้ให้ แล้วเสกให้ด้วย ( ขอให้ท่านอธิฐานจิตให้พร ) นอกจากนั้น อาตมามีรูปถ่ายท่าน โยมแม่เขียนไว้ว่า อย่าเจ็บ อย่าจน มีเงินใช้ไม่ขาดมือ อาตมาอ่านทีไร ยิ้มทุกที ...แหะๆ

    เมื่อทำดังนี้ ค่อยไปหา ของขลัง มาเป็นตัวช่วยอีก ๒๐ - ๓๐ % มาเสริม เพิ่มพลัง ของขลังแนว ค้าขาย ทำมาหากินมีเพียบ พิมพ์ไว้เป็นหางว่าว บางอย่างเป็นของเก่า คนถ้าจะขายของใหม่ไม่ออก ดันลบทิ้งไปซ่ะแล้ว ว่างๆจะร่ายใหม่ เพราะมีประสบการณ์มาเอง ไม่ได้ฟังใครเล่า ไม่ได้ฝันมา...

    ขอโชคดี จงเป็นของทุกท่าน

    ป.ล. เวลาสวดมนต์ ไม่ต้องมีพิธีรีตรองให้เครียด ทำตัวสบายๆ แต่ให้สวดด้วยหัวใจ คือ หมายความว่า ใช้หัวใจสวดมนต์ ไม่ได้ใช้ปากสวด ไม่ทราบเข้าใจหรือไม่ ถ้าไม่เข้าใจ กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบ...แหะๆ

    สิ่งสุดท้ายที่อยากเล่าคือ เทพยดาประจำตัวครับ เคยอ่านจากที่ใดที่หนึ่งพอจำได้ว่า หลวงพ่อเดิมท่าน เคยบอกไว้ว่า ช้างเป็นสัตว์ใหญ่ ( ใกล้คนแล้วล่ะ ) มีเทพดาประจำตน ทุกตัว เทพนี้จะตามคุ้มครองช้าง ให้ปลอดภัย เทพนี้มีได้มากกว่าหนึ่งองค์ เมื่อเทพประจำองค์ ล่ะทิ้งไป ช้างนั้นชะตาจะขาด และหมดอายุขัย

    คนก็เหมือนกันครับ เทพประจำองค์นี้ อาจจะมีได้มากกว่าหนึ่งองค์ เทพนี้ อาจจะเป็นญาติจากอดีตชาติ หรือ ชาติ ปัจจุบัน รวมทั้ง พ่อ แม่ ครูบาอาจารย์ ญาติผู้ใหญ่ หรือ อาจจะเป็นเทพ ที่ประ จำ พระ เครื่องรางของขลัง ที่ใช้ประจำตน

    เทพพวกนี้ เอาแบบพวกที่เป็นสัมมาฐิติ เราสวดมนต์ไหว้พระ ปฏิบัติ ตามหลักศาสนา พวกท่านจะชอบ และอนุโมทนา พวกท่านจะได้บุญด้วย พวกท่านก็ปราถนา สววรค์ พรหม นิพพานสมบัติเหมือนกัน แต่ก็อาจจะมีบางท่านยัง ยังติดๆ ธรรมดาอยู๋ พวกเหล้ายา ปาปิ้ง อาจจะต้องเซ่นกัน

    แต่ถ้าเป็นพวกที่เป็นมิจฉาฐิติ พวกนี้ชื่อก็บอก เจ้าตัวอาจจะมีอาชีพไปในแนวนั้นๆ พวก โจร ผู้ร้าย คนที่หากินทางอบายมุข พวก ชอบไสยเวทย์ แบบดำๆ ด้วยจิตที่เต็มไปด้วยความมืด และทางมืดคือหนทางของพวกเหล่านั้น ไปจนถึงจุดสุดท้าย

    ที่อยากจะบอกคือ เมื่อเทพเหล่านี้ ท่านเบื่อหน่าย หรือ ถึงเวลาของเรา พวกท่านจะล่ะ ทิ้งเราไป และเราจะชะตาขาด ของให้ดีอย่างไรก็ช่วยไม่ได้ หนังที่เคยเหนียวก็จะยุ่ย ของที่ขลังก็จะเงียบ เป็นวันดับ

    สวดมนต์ไหว้พระทำบุญ ให้อุทิศให้เทพประจำตนด้วยน่ะครับ อย่าลืม

    และที่อยากสรุปคือ

    ๑) บุญ แรงกว่า อิทธิฤทธิ์ บุญเหนือชั้นกว่าหลายเท่า คนทีฤทธิ์ทำอันตรายคนมีบุญไม่มีทางได้ แต่ถ้ามีบุญแล้ว ใช้ของมีฤทธิ์ด้วยจะเหมือนเสือติดปีก และการสร้างบุญด้วยการปฏิบัติบูชา ดีกว่าอามิสบูชา

    ๒) พระเครื่องรางของขลัง อย่างดี ช่วยได้ 2-30 % ไม่ถึงครึ่ง แต่ที่ดี คือ ตัวเราเอง ต้องพึ่งตัว เอง ช่วยตัวเอง 7-80% การปฏิบัติ บูชา คิดดี ทำดี ปฏิบัติดี จะช่วยท่านได้มากกว่าพระเครื่อง

    ๓) พระแม่ พระพ่อ ขลังกว่าทุกอาจารย์ ขอได้ทุกอย่าง ต่อมาคือ ครูบา อุปัชฌาย์อาจารย์ของเรา

    ๔) เทพยดาประจำองค์ คือ คนสำคัญ

    ๕) สวดมนต์ ไหว้ พระ ทำ สมาธิ ดีกว่าไปวิ่งหลวงพ่อ และเครื่องราง ตัวเราต้องทำดีด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มิถุนายน 2011
  13. Maestro

    Maestro เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +2,411
    กราบ กราบ กราบ หลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรง หลวงปู่อั๊บครับ
     
  14. beleive

    beleive เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,149
    ค่าพลัง:
    +3,409
    กราบ กราบ กราบ หลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรง หลวงปู่อั๊บ ครับ
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ตอนนี้ เริ่มงานใหม่ จะยุ่งๆมาก แต่จะไม่หายหน้าไปน่ะจ้ะ
     
  16. G.sis.t

    G.sis.t เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,321
    ค่าพลัง:
    +11,307
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรง หลวงปู่บุญศรี หลวงปู่อั๊บ ครับ

    เมื่อคืนฝันถึงหลวงปู่อั๊บ เช้ามา ได้ข่าวดี แหะๆ
     
  17. MooDam

    MooDam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,606
    ค่าพลัง:
    +4,845
    มารายงานตัวครับ...
     
  18. MooDam

    MooDam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,606
    ค่าพลัง:
    +4,845
    น้องตั้น เล่าให้ฟังหน่อยจิ
     
  19. โอ ท่าซุง

    โอ ท่าซุง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,291
    ค่าพลัง:
    +8,433
    กราบหลวงพ่อทรง หลวงปู่บุญศรีครับ สวัสดีพี่พีและทุกท่านครับ ดีใจที่ได้กลับมาพบกันอีกครั้งครับ...:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มิถุนายน 2011
  20. bud_dha

    bud_dha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    481
    ค่าพลัง:
    +2,632
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรง หลวงปู่บุญศรี
    สวัสดีลุงพี่คับ
    สบายดีนะคับลุง
    ตอนนี้สึกแล้วใช่ไหมคับผมคงได้ความรู้จากลุงอีกมากและอยากจะขอคำปรึกษาลุงอีหลายเรื่องคับเพราะตอนนี้ลุงสึกมาแล้วรอลุงว่างๆๆขอคำปรึกษาจากลุกด้วยนะคับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...