เลือกเทียนหอมจากธรรมชาติดีที่สุด(อันตรายจากเทียนหอม)

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย เพชรกร, 15 มีนาคม 2011.

  1. เพชรกร

    เพชรกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    291
    ค่าพลัง:
    +1,260
    หลายคนยังไม่รู้ว่าเทียนหอมที่มีขายอยู่ทุกวันนี้นั้นทำมาจาก พาราฟิน อันตรายของมันคือ

    BBC News (บีบีซีนิวส์) รายงานว่า ทีมนักวิจัยมหาวิทยาลัย เซาท์คาโรไลนา สเตต สหรัฐอเมริกาศึกษาวิเคราะห์การเผาไหม้ของเทียนในห้องแล็บพบว่ามีสารก่อมะเร็งปะปนอยู่ในควันเทียนที่ทำจากพาราฟิน (parafin) ซึ่งหากเราสูดหายใจรับเอาสารเหล่านี้เข้าไปมากๆอาจทำให้เป็นมะเร็งปอดหรือโรคหอบหืดได้
    และอีกผลวิจัยหนึ่ง นักวิทยาศาสตร์สหรัฐฯ ดร.ฮามิด ฮามิดีได้รายงานต่อที่ประชุมสมาคมนักเคมีอเมริกันว่า บรรยากาศภายใต้แสงเทียน แบบนั้นเป็นอันตรายเนื่องจากว่าเทียนที่ปั้นด้วยขี้ผึ้งพาราฟิน จะปล่อยสารเคมีต่างๆ รวมทั้งสารเคมี 2 อย่าง ที่มีชื่อว่าทูเลน และเบนซิน ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นสารก่อมะเร็งออกมายิ่งหากอยู่ในห้องที่ปิดมิดชิด ก็ยิ่งทำให้ สะสมตัวมากขึ้น
    ดร.ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าหากว่าเลือกใช้ เทียนไขที่ปั้นจากธรรมชาติ แม้ว่าจะแพงกว่าแต่ก็ปลอดภัย ผิดจากเทียนที่ทำจากพาราฟินซึ่งได้มาจากปิโตรเลียม.


    คือผมลองศึกษาดูเเล้วก็น่ากลัวเพราะว่ายังมีผู้ที่ไม่รู้อีกมากเกี่ยวกับสารพิษที่อยู่ใน ฟาราฟิน ซึ่งผมก็เคยซื้อเทียนหอมมาจุดในห้องจุดได้สักพักเริ่มเเสบจมูกมาเวียนหัวผมก็เลยสงสัยก็เลยหาข้อมุลดูทำให้รู้เรื่องที่น่ากลัวของเทียนพวกนี้ ถ้าอยากจะใช้ควรเลือกเทียนที่ทำมาจากธรรมชาติ100% จะดีกว่าลองหาดูน่าจะมีขายยังไงก็เตื่อนเพื่อนสมาชิกไว้ครับ​

    <!-- End div "tbl_STORE_HOMETYPE0" --><!-- End div "STORE_HOMETYPE0" -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กรกฎาคม 2011
  2. เพชรกร

    เพชรกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    291
    ค่าพลัง:
    +1,260
    เจอมาเว็บนึงลองเข้าไปดูเพื่อใครชอบพวกกลิ่นบำบัด
    www.candledee.com
     

แชร์หน้านี้

Loading...