WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    06/07 ญี่ปุ่นจะทดสอบสมรรถภาพโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทั่วประเทศ

    สำนักข่าวจิจิเพรสส์รายงานว่า นายบันรี ไคเอดะ รัฐมนตรีเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมจะดำเนินการทดสอบสมรรถภาพโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทั่วประเทศเพื่อทดสอบความยืดหยุ่นหลังเกิดวิกฤติที่โรงฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะเพราะแผ่นดินไหวและสึนามิเดือนมีนาคม และรับปากว่าจะทำให้มีไฟฟ้าเพียงพอรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุดในช่วงฤดูร้อนนี้ ปัจจุบันญี่ปุ่นเดินเครื่องเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์เพียง 19 เครื่องจากทั้งหมด 54 เครื่อง และเตรียมจะปิดอีกหลายเครื่องเพื่อตรวจสอบตามปกติ ทำให้บริษัทและชาวญี่ปุ่นต้องใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัด
    โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะไดอิจิ ของบริษัทไฟฟ้าโตเกียว (เทปโก) ถูกระงับการใช้งานตั้งแต่ระบบหล่อเย็นใช้งานไม่ได้เพราะแผ่นดินไหวและสึนามิวันที่ 11 มีนาคม ขณะที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์อื่น ๆ ที่ไม่ได้รับผลกระทบก็ไม่สามารถเดินเครื่องเตาปฏิกรณ์ที่อยู่ระหว่างการบำรุงรักษาในขณะเกิดภัยพิบัติเพราะรัฐบาลท้องถิ่นคัดค้าน.-
     
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    06/07 ผู้ว่าฯชลบุรี ขอให้ประชาชนระมัดระวังการสร้างถนนและปัญหาฝนตก

    นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดชลบุรี มีการสร้างปรับปรุงถนนหลายสาย อาทิ ถนนสุขุมวิทซึ่งเป็นถนนสายหลัก และถนนสายรองอีกหลายสาย ทำให้การจราจรติดขัด ประกอบกับสภาวะฝนตก เนื่องจากเข้าสู่ฤดูฝน ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และมีการกำหนดให้ความปลอดภัยเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติภัยทางถนน จึงถือเป็นนโยบายสำคัญของจังหวัด ในการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน จึงขอให้ประชาชนยึดหลักตามมาตรการ 3ม 2ข 1ร บวก 2ส คือ 3 ม มอเตอร์ไซด์ หมวกกันน็อค เมาไม่ขับ 2ข ใบขับขี่ เข็มขัดนิรภัย 1 ร ไม่ขับรถเร็ว บวก 2 ส มีสติและสำนึกรับผิดชอบต่อส่วนรวม จึงขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่าประมาทระมัดระวังให้มากขึ้นเพื่อความปลอดภัยในชีวิตของทุกคน
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    06/07 จีนเผชิญคลื่นความร้อนส่งผลให้อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 35 องศาเซลเซียส

    พื้นที่ภาคตะวันออกและตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเผชิญกับคลื่นความร้อนที่แผ่ปกคลุมส่งผลให้อุณหภูมิในมณฑลเจ้อเจียง มณฑลเจียงซู มณฑลอันฮุยและในเขตเทศบาลนครฉงชิ่ง พุ่งสูงกว่า 35 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนในเมืองต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ยังสร้างความวิตกให้กับเจ้าหน้าที่ของเขตเทศบาลนครฉงชิ่งว่าอาจจะทำให้เกิดไฟป่า จึงต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ออกตรวจตราพื้นที่ป่าทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อป้องกันไฟป่า 
     
    ส่วนกรุงปักกิ่งได้รับผลกระทบจากคลื่นความร้อนเช่นกัน อากาศที่ร้อนจัดทำให้รถบรรทุกเกิดติดไฟลุกไหม้ขึ้นเอง เจ้าหน้าที่ต้องประกาศเตือนประชาชนให้ตรวจสอบรถเป็นประจำเพื่อความปลอดภัย อีกทั้งยังทำให้การใช้ไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในมณฑลเจ้อเจียง ซึ่งยอดการใช้กระแสไฟฟ้าพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ สร้างความวิตกว่าอาจทำให้เกิดการขาดแคลนกระแสไฟฟ้า หากการใช้ไฟยังคงเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง 
     
    ส่วนสถานน้ำท่วมและดินถล่มยังน่าวิตก ล่าสุดฝนที่ตกหนัก ทำให้เกิดดินถล่มในมณฑลส่านซี ส่งผลให้เส้นทางหลวงถูกตัดขาด
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    รายงานแผ่นดินไหว

    Magnitude 4.7

    Region COLOMBIA

    Date time 2011-07-06 04:16:18.0 UTC

    Location 5.77 N ; 75.92 W

    Depth 100 km
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 กรกฎาคม 2011
  5. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
  7. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    พะเยาซ้อมแผนอพยพภัยสงครามไทย-ลาว

    [​IMG] จ.พะเยาเตรียมซ้อมแผนอพยพหนีภัยสงคราม บริเวณจุดผ่อนปรนชายแดนไทยลาวด้านอ.ภูซาง 26 ก.ค. ขณะที่รองผู้ว่าฯพะเยาห่วงไทย-ลาวฝั่งพะเยา-แขวงไชยะบุลี มีความสัมพันธ์ที่ดี อาจกระทบการค้าขายระหว่างสองชาติ...



    6 ก.ค. นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ รองผวจ.พะเยา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในภาวะไม่ ปกติ พ.ศ.2554 (การพิทักษ์พื้นที่ส่วนหลัง) จ.พะเยา มีคณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, ทหาร, ตำรวจ, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยฯ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 ก.ค.นี้ บริเวณจุดผ่อนปรนชายแดนไทย-ลาว กิ่วหก-บ้านฮวก ต.ภูซาง อ.ภูซาง มีสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เป็นฝ่ายเลขาฯ

    ด้านนาง ธวัลรัตน์ ไชยอินปัน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.พะเยา กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย ได้จัดสรรงบประมาณสนับสนุนจ.พะเยา ในการจัดซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในภาวะไม่ปกติ หรือภาวะสงคราม พ.ศ.2554 (การพิทักษ์พื้นที่ส่วนหลัง) จ.พะเยา รวมถึงจังหวัดต่างๆ ที่มีพื้นที่ติดชายแดนรวม 29 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเป็นการปกป้องและคุ้มครองชีวิตทรัพย์สินของประชาชนให้มีความปลอดภัย และมิให้เกิดความเสียหายขยายขอบเขตออกไป รวมทั้งเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย และเป็นการเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนการปฏิบัติการของฝ่ายทหารในยาม สงครามอีกด้วย

    ขณะที่นายนิมิต กล่าวแสดงความเป็นห่วง หากมีการซ้อมแผนอพยพ เพราะอาจผลกระทบด้านความสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศไทย และประเทศลาว เนื่องที่ผ่านมา รวมถึงปัจจุบันนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ลาว ด้านพะเยาและแขวงไชยะบุลี มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันตลอดมา โดยสองจังหวัดเตรียมยกระดับจุดผ่อนปรนและด่านประเพณีเป็นด่านถาวร ซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณการค้าขายเพิ่มขึ้น ซึ่งตรงนี้อาจจะส่งผลกระทบกับการการค้าขายที่ปัจจุบันปริมาณการค้าขายปีละ ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาทได้ แต่อย่างไรก็ตาม เป็นนโยบายของรัฐบาล จังหวัดคงต้องดำเนินการตามที่ได้รับมอบหมาย
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เกิดหมอกควันขาว ปกคลุมทั่วเมืองสตูล

    [​IMG] เกิดหมอกควันสีขาวปกคลุมทั่วเมืองสตูล ชาวบ้านเชื่อ เป็นควันไฟป่าจากเมืองอิเหนา ตำรวจน้ำเตือนเดินเรืออย่างระมัดระวัง...


    6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท้องฟ้าในจ.สตูล มีสภาพฟ้าหลัว เนื่องจากถูกปกคลุมด้วยหมอกควันสีขาวไปทั่วทั้งเมือง โดยเฉพาะบริเวณตามท้องถนน ริมเขา และทะเล ทำให้ประชาชนเริ่มเป็นห่วงว่า หมอกควันดังกล่าวอาจจะเป็นหมอกควันจากไฟป่าบนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย หรือไม่ เนื่องจากในช่วงเดือนก.ค.-ส.ค.ของทุกปี หากไม่มีฝนตก จะมีหมอกควันจากอินโดฯพัดเข้ามาที่สตูลเกือบทุกปี โดยเฉพาะในช่วง 1-2 วันนี้ สภาพหมอกควันหนามากเป็นพิเศษ ส่งผลให้ชาวเรือประมงขนาดเล็กที่ไม่มีเรดาห์นำทาง ต้องเดินทางด้วยความระมัดระวังเนื่องจากในทะเลมีหมอกควันสีขาวปกคลุมหนามาก

    ด้าน พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช สารวัตรตำรวจน้ำ ทำหน้าที่ควบคุมเรือตรวจการณ์ 809 กล่าวว่า หมอกควันสีขาวคล้ายควันไฟเริ่มพัดเข้าปกคลุมในพื้นที่สตูลมา 2-3 วันแล้ว แต่หนักมากเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา และในวันนี้ก็เริ่มมีตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะในทะเล หมอกควันจะลงหนามาก โดยหมอกควันสีขาวดังกล่าวลอยมาจากทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ทางทะเลจะใกล้กันมากกับสตูล จึงได้แจ้งเตือนเรือประมงที่หาปลาในทะเลให้ระมัดระวังการเดินเรือในระยะนี้ เชื่อว่าหมอกควันดังกล่าวเกิดจากไฟป่าบนเกาะสุมาตรา ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนพ.ค. เกาะสุมาตราก็ถูกไฟไหม้ป่ามาแล้ว จึงยังไม่แน่ใจว่าตอนนี้ไฟดังกล่าวดับแล้วหรือไม่ แต่ในช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ในท้องทะเลก็เกิดหมอกควันเช่นนี้ แต่ไม่เข้ามาในตัวเมือง เนื่องจากมีฝนตกชะล้างทำให้มองไม่เห็น
     
  9. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    18 killed in China landslide

    Submitted by Newsleaks on July 6, 2011 – 7:19 amNo Comment
    [​IMG]At least 18 people were confirmed dead in a rain-triggered landslide in China, rescuers said Wednesday morning.
    The landslides occurred in Lueyang county in Shaanxi province, a media agency reported.
    The local government has sent more than 400 people to the spot for rescue operations.
    Rescuers pulled out 20 people, 17 of whom were dead. One died after treatment failed, and two of the injured were being treated in hospital.
    Rescuers have cleared the provincial highway and traffic is expected to resume later Wednesday, officials said.
    More heavy rains are expected to hit Shaanxi, the weather forecast said.
    Flood control authorities are on high alert and are evacuating people living in low-lying areas.


    18 killed in China landslide
     
  10. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    6 July 2011

    น้ำท่วมฉับพลันที่เสฉวนประเทศจีน

    [​IMG]

    เกิดน้ำท่วมฉับพลันที่มณฑลเสฉวน ทางใต้ของจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและส่งผลกระทบต่อประชาชนหลายแสนคน

    สำนักข่าวซีซีทีวีของจีนรายงานว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจีนต้องเร่งทำงานตลอดทั้งวันทั้งคืนเพื่อซ่อมทางหลวงสำคัญหลายสายที่เขตเวิ่นชวน มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน หลังจากที่เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ดังกล่าวเมื่อวานนี้ โดยกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากได้สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับทางหลวงสำคัญหลายสาย รวมทั้งทางหลวงที่เชื่อมระหว่างมณฑลเสฉวน กับมณฑลกานซูซึ่งอยู่ทางเหนือและมณฑลยูนนาน ทางใต้ นอกจากนี้ก็ทำให้เกิดโคลนและก้อนหินขนาดใหญ่จำนวนมากถล่มลงมาปิดกั้นทางหลวง ส่งผลให้รถยนต์กว่า 7,000 ต้องติดอยู่ค้างบนทางหลวง และตัดขาดเส้นทางคมนาคมสำคัญ ชาวบ้านจำนวนมากต้องเดินเท้าข้ามเขาเพื่อไปใช้ทางหลวงเส้นอื่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะสามารถซ่อมถนนเสร็จและเปิดใช้ได้เมื่อใด

    ฝนที่ตกหนักติดต่อกันตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมาซึ่งวัดปริมาณน้ำฝนได้มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ในหลายเมือง ยังทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 1,000 หลัง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คนและสูญหายหลายสิบคน ส่งผลให้ชาวบ้านอพยพหนีตายออกจากพื้นที่กว่า 27,600 คน รวมจำนวนผู้ที่ได้รับผลกระทบแล้วมากถึง 290,000 คน

    <TABLE border=0 align=center sizset="10" sizcache="0" To1ForShow><TBODY sizset="10" sizcache="0"><TR sizset="10" sizcache="0"><TD sizset="10" sizcache="0">[​IMG]</TD></TR><TR><TD>China's National Meteorological Center says rainstorms will pelt the country's southwestern regions over the next three days while the south will continue to experience high temperatures</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    <div id='forApple'><embed id='v_player_cctv' width='561' height='346' flashvars='videoId=20110706103452&filePath=/flvxml/2009/07/06/&isAutoPlay=true&url=http://english.cntv.cn/program/newsupdate/20110706/103452.shtml&tai=english&configPath=http://js.player.cntv.cn/xml/english_config.xml&widgetsConfig=http://english.cntv.cn/player/widgetsConfig.xml&languageConfig=http://js.player.cntv.cn/xml/english/main.xml&hour24DataURL=&outsideChannelId=channelBugu&videoCenterId=8B3AD1B2E70D48ce9587F4BD0EBF310B' allowscriptaccess='always' allowfullscreen='true' menu='false' quality='best' bgcolor='#000000' name='v_player_cctv' src='http://player.cntv.cn/standard/cntvOutSidePlayer.swf?v=0.171.5.8' type='application/x-shockwave-flash' lk_mediaid='lk_juiceapp_mediaPopup_1257416656250' lk_media='yes'/><script language="javascript" src="http://js.player.cntv.cn/creator/swfobject.js" ></script><script language="javascript" src="http://js.player.cntv.cn/creator/forApple.js" ></script><script>createPlayer("flashPlayer",561,346,"8B3AD1B2E70D48ce9587F4BD0EBF310B");</script></div>

    http://english.cntv.cn/program/newsupdate/20110706/103931.shtml

    B5
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2011
  11. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    6 July 2011

    หลังไฟไหม้ป่าเขตพื้นที่ลอสอาลามอส นิวเม็กซิโก ต้องเตรียมตัวเผชิญกับน้ำท่วมฉับพลันต่อ เนื่องจากถึงฤดูลมมรสุม

    โดยเพลิงป่าครั้งนี้ถือเป็นครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสต์ของนิวเม็กซิโก วอดเผาผลาญกินพื้นที่กว่า 123,500 เอเคอร์ หลังจากไฟมอดไหม้เกรียมเป็นพื้นที่บริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่รัฐก็ต้องเตรียมรับมือกับลมมรสุมในเขตพื้นที่นี้ที่จะทำให้น้ำท่วมฉับพลันต่อไป ประชาชนบางส่วนก็เริ่มทยอยอพยบย้ายกลับมายังถิ่นฐานภูมิลำเนาแล้ว

    [​IMG]
    Scorched earth: Forecasters are fearful seasonal rains could cause flash floods as so little vegetation
    remains to contain the water in New Mexico, which has been devastated by the biggest wildfire in its history


    [​IMG]
    Devastation: A huge swathe of land in the Valles Caldera National Preserve has been scorched by the flames

    [​IMG]
    New threat: Forecasters have warned the seasonal rains could cause flash floods in areas of New Mexico

    [​IMG]
    Coming home: Thousands of evacuated residents begin returning to their homes in Los Alamos


    [​IMG]
    Winning the fight? Los Alamos County firefighters rest from their battle against the flames


    [​IMG]
    Raging path: A map showing the extent of the Las Conchas fire. The areas in blue show where it first started, before moving north
    (แผนภาพแสดงให้เห็นพื้นที่พิโรธที่ถูกไฟป่าเผาวอดกินพื้นที่เป็นบริเวณกว้างเขต Las conchas โดยพื้นที่สีน้ำเงินเป็นโซนแรกที่เกิดไฟไหม้ป้าและได้ลุกลามขึ้นไปทางตอนเหนือ)



    Las Conchas fire: Scorched New Mexico faces threat of flash floods as seasonal monsoon is on its way | Mail Online

    B5
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2011
  12. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    อุณหภูมิทั่วประเทศ ณ เวลา 13.00น.

    [​IMG]

    -- วันนี้ฟ้าโปร่ง แดดแรง ร้อนกันทั่วประเทศเลย--:boo:

    B5
     
  13. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ผ่อนคลายด้วยกิจกรรมดีๆกันบ้างค่ะ..

    กรุงเก่าจัดงานหล่อเทียนพรรษากลางเมืองโบราณ

    วันที่ 06/07/2554 14:06 (ผ่านมา 18 นาที)

    [​IMG]



    พระนครศรีอยุยา - จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมมืหลายหน่วยงานจัดงานหล่อเทียนพรรษากลางเมืองโบราณ ประชาชน นักท่องเที่ยวร่วมงานจำนวนมาก

    เวลา 09.09 น.วันนี้ (6 ก.ค.) ที่หน้าวิหารพระมงคลบพิตร ที่ตั้งอยู่กลางโบราณสถานของ จ.พระนครศรีอยุธยา นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา, ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา, พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน นักเรียนนักศึกษา และนักท่องเที่ยวจำนวนมากกว่า 1,000 คน ร่วมกันหล่อเทียนจำนำพรรษา 9 ต้นมหามงคล เพื่อใช้ในประเพณีแห่เทียนพรรษากรุงเก่าอยุธยามหาคล ประจำปี 2554 ซึ่งจัดโดยเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา

    ทั้งนี้ ในการหล่อเทียนมีพระสงฆ์เกจิชื่อดังเมืองกรุงเก่าจำนวน 9 องค์ ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ปลุกเสกเทียนมหามงคลจำนวน 9 ต้นเช่นกัน อย่างไรก็ตาม พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก ให้ความสนใจในกิจกรรมตามประเพณีอันดีงามของไทยเช่นกันและร่วมหล่อเทียนพรรษาด้วย

    นอกจากนี้ ในระหว่าง 6 -16 กรกฎาคมนี้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ สามารถร่วมหล่อเทียนจำนำพรรษาได้อีกในวัดต่าง ๆ และวัดสำคัญ ๆ อีก 9 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ได้แก่ วิหารพระมงคลบพิตร , วัดโลกยสุธาราม , วัดกษัตราธิราชวรวิหาร , วัดหน้าพระเมรุวรวิหาร , วัดพนัญเชิงวรวิหาร , วัดสุวรรณดารารามวรวิหาร , วัดศาลาปูนวรวิหาร , วัดเสนาถนารามวรวิหาร , วัดบรมวงศ์อิศวรารามวรวิหาร ทั้งหมดเป็นวัดที่ตั้งอยู่โดยรอบเกาะเมืองและเข้าร่วมตามโครงการกิจกรรมเทศกาลเข้าพรรษาของเทศบาล

    อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันสำคัญทางศาสนาประชนชาว จ.พระนครศรีอยุธยาสามารถร่วมนำเทียนพรรษาไปถวายพระสงฆ์ตามวัดต่าง ๆ ในวันที่ 15 กรกฎาคม ซึ่งตรงกับวันอาสฬบูชา และร่วมทำบุญเข้าพรรษาในวันที่ 16 กรกฎาคม ซึ่งตรงกับวันเข้าพรรษา

    --เข้าพรรษานี้ หาโอกาสไปทำบุญ สร้างกุศลกัน และถวายแด่พ่อหลวงของเรากันนะคะ--:cool:

    B5
     
  14. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>พายุฝุ่นถล่มแอริโซนา หลายเที่ยวบินหลายถูกระงับ </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>6 กรกฎาคม 2554 14:18 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><IFRAME style="BORDER-BOTTOM: medium none; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 450px; HEIGHT: 35px; OVERFLOW: hidden; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none" src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9540000082893&layout=standard&show_faces=false&width=450&action=like&colorscheme=light&height=35" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นในสหรัฐฯ รายงานว่า พายุฝุ่นขนาดใหญ่ถล่มเข้าสู่เมืองฟินิกซ์ รัฐแอริโซนา ของสหรัฐฯ ทำให้ระดับทัศนวิสัยลดลงอย่างรวดเร็วทั่วพื้นที่ ส่งผลให้เที่ยวบินหลายเที่ยวต้องถูกระงับ
    กำแพงฝุ่นโถมเข้าใส่ทั่วพื้นที่เมื่อวันอังคารและทำให้ระดับการมองเห็นลดลง สถานีโทรทัศน์เคเอสเอซี-ทีวี รายงานคาดว่า พายุฝุ่นครอบคลุมพื้นที่กว้างราว 80 กิโลเมตร ศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติคาดว่า กระแสลมแรงกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือผ่านเมืองฟินิกซ์

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ชาวนาสุโขทัยหนี้ท่วมหัวชั่วข้ามคืน-น้ำยมทะลักนาข้าวสูญกว่า 5 พันไร่

    วันที่ 06/07/2554 14:23 (ผ่านมา 19 นาที)

    [​IMG]



    สุโขทัย - น้ำยมทะลักคืนเดียวจมนาข้าวสุโขทัยที่กำลังจะเก็บเกี่ยวในอีกไม่เกิน 10 วันข้างหน้า 5 พันไร่ ชาวนาเครียดหนี้ท่วมหัวถ้วนหน้า ทั้งค่าปุ๋ย-ยาฆ่าแมลง-ค่าจ้างรถไถ รวมถึงหนี้ ธ.ก.ส.ตามหลอน แถมพรุ่งนี้ (7ก.ค.) เสี่ยงน้ำท่วมเพิ่มอีก

    รายงานข่าวจาก จ.สุโขทัย วันนี้ (6 ก.ค.54) แจ้งว่า ขณะนี้ชาวนาในพื้นที่ ต.ไกรนอก และ ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ กำลังได้รับความเดือดร้อนหนักและเกิดความเครียดอย่างมาก หลังจากช่วงเย็นของเมื่อวาน (5 ก.ค.54) ที่ผ่านมา น้ำยมที่ไหลเข้าสู่คลองสาขา ตรงบริเวณคลองเกตุเชื่อมต่อกับคลองไผ่ปากหวาน หมู่ 8 ต.ไกรนอก ได้ล้นทะลัก พังแนวกั้นกระสอบทรายที่วางเสริมไว้ ไหลเข้าท่วมนาข้าว ที่กำลังจะเก็บเกี่ยวอีก 5-10 วันข้างหน้า เสียหายไปแล้วภายในคืนเดียว กว่า 5,000 ไร่

    นอกจากนี้พื้นที่น้ำท่วมยังได้ขยายวงกว้าง และกำลังไหลบ่าเข้าท่วมนาข้าว ในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว คาดในวันพรุ่งนี้(7 ก.ค.54) จะมีนาข้าวเสียหายเพิ่มรวมกว่า 10,000 ไร่ อย่างแน่นอน

    นางสุนีย์ ศรีสำฤทธิ์ อายุ 53 ปี ชาวนาหมู่ 5 ต.บ้านใหม่สุขเกษม กล่าวทั้งน้ำตา ว่า ตนเองทำนาทั้งหมด 110 ไร่ อีกไม่ถึง 10 วัน ก็จะได้เก็บเกี่ยว และขายข้าวไปใช้หนี้ ธกส. รวมทั้งจ่ายค่างวดรถไถนาที่ยังผ่อนอยู่ แต่พอเช้าขึ้นมา เมื่อขับรถจักรยานยนต์ มาดูนาข้าวก็แทบช็อค เพราะน้ำท่วมขาวโพลนไปหมด ทำให้ต้องขาดทุนยับเกือบ 5 แสนบาททันที

    นางสุนีย์ จึงอยากวิงวอนให้รัฐบาลชุดใหม่ เร่งให้การช่วยเหลือ โดยจ่ายชดเชยไร่ละ 3,000-4,000 บาท เป็นทุนทำนาต่อไป ไม่ใช่จ่ายไร่ละ 600 บาท เหมือนที่ผ่านมา เพราะต้นทุนทำนาคือไร่ละ 4,000 บาท

    นายปัญญา คงหรั่ง อายุ 54 ปี ชาวนาหมู่บ้านเดียวกัน บอกว่า ทำนา 50 ไร่ ตอนนี้จมมิดน้ำหมดแล้ว จนขาดทุนทันที 2 แสนบาท ทั้งปุ๋ย ยาฆ่าแมลงไปกับน้ำหมด และหากน้ำท่วมขังนาน 5-7 วัน ข้าวก็จะเน่าเสียหายอย่างสิ้นเชิง ซึ่งเท่ากับว่าต้องกู้เงินมาทำนารอบใหม่อีก 2 แสนบาท รวมกับของเก่า ก็ต้องเป็นหนี้เพิ่ม 4 แสนบาท

    ขณะที่นางทิพมาศ แจ่มใส อายุ 40 ปี ทำนา 225 ไร่ และนางลำยง ทานะมัย อายุ 59 ปี ซึ่งทำนาทั้งหมด 640 ไร่ ก็ต่างกล่าวด้วยน้ำตา ว่า ถูกน้ำท่วมข้าวเสียหายทั้งหมดเช่นกัน แม้เมื่อวานที่ผ่านมา ชาวนา 50 คน และรถแบ็คโฮ อีก 2 คัน ก็ได้เร่งทำแนวป้องกันน้ำแล้ว แต่กระแสน้ำแรงมาก ซัดแนวกั้นจนพัง และไหลทะลักเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว จึงต้องรีบเคลื่อนย้ายรถแบ็คโฮ ขนของหนีน้ำกันจ้าละหวั่น ทั้งรถไถนา เครื่องสูบน้ำ รวมทั้งข้าวของบนห้างนา

    ด้านนายสุชาติ คชสาร อายุ 44 ปี กล่าวด้วยสีหน้าเศร้าหมอง ว่า ที่บ้านทำนา 68 ไร่ จมน้ำหมดแล้ว นอกจากนี้ยังได้เปิดร้านจำหน่ายปุ๋ย ยาฆ่าแมลง โดยให้สินเชื่อชาวนาไปก่อน รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 3 ล้านบาท วันนี้มาดูสภาพน้ำท่วมของชาวนาลูกหนี้แล้ว ก็ได้แต่ทำใจ เพราะเขาคงไม่มีเงินมาใช้คืนแน่นอน

    รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ตลอดทั้งวันนี้ ชาวนาในพื้นที่ติดต่อเขตน้ำท่วม ต่างได้ว่าจ้างรถให้มาเร่งเก็บเกี่ยวข้าว ที่ยังไม่ได้อายุเก็บเกี่ยว ด้วยเกรงจะถูกน้ำท่วมเสียหาย เพราะคาดว่าน้ำจะไหลบ่ามาเพิ่มในวันพรุ่งนี้(7 ก.ค.54) อย่างแน่นอน



    ที่มา: ผู้จัดการ
     
  16. Worship with soul

    Worship with soul Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +60
    เชียงใหม่ไฟฟ้าดับตอน 13:00 น. ใครอยู่ตัวเมืองเชียงใหม่บ้างเจ้า รายงานทีเกิดไรขึ้นเหรอ
     
  17. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1
    วิกฤติภัยแล้งในแอฟริกาใต้ ทำเด็กหิวโหย-ล้มตายจำนวนมาก

    <TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=5 width=599><TBODY><TR><TD class=text4>6 กค. 2554 10:34 น.

    <DD>สำนักข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR ระบุว่า เด็ก ๆ ชาวโซมาเลียจำนวนมาก กำลังจะล้มตายเพราะเดินทางรอนแรมอย่างยากลำบากไปกับครอบครัว เพื่อให้ถึงค่ายอพยพในเคนยาและเอธิโอเปีย ซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้าน และมีประชาชนราว 9 ล้านคน ในบรรดาประเทศที่บริเวณจงอยแห่งแอฟริกา (Horn of Africa) ที่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม เพราะเผชิญความแห้งแล้งอย่างแสนสาหัส และดินแดนเหล่านี้เคยเผชิญความแห้งแล้งเลวร้ายที่สุดมาแล้ว ในช่วงต้นทศวรรษที่ 1950
    <DD>นิโคลัส วาซันน่า ที่ปรึกษาอาวุโสของ เวิร์ลด์ วิชั่น เคยย่า ระบุว่า พื้นที่ทางเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือของเคนย่า กำลังเผชิญวิกฤติภัยแล้ง ประชาชน 3 ล้าน 2 แสนคน กำลังต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม เพราะขาดแคลนอาหาร , อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสำหรับเด็ก , อาหารปันส่วนทั่ว ๆ ไป รวมถึงปัญหาเรื่องน้ำและปศุสัตว์ เนื่องจากไม่สามารถหาหญ้าและน้ำให้สัตว์ได้
    <DD>สถานการณ์ที่เกิดขึ้น จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ที่จะเห็นเด็ก ๆ ต้องมีชีวิตที่ตกอยู่ในอันตราย ร่างกายแคระแกร็น เพราะขาดอาหาร เด็กบางคนไปไม่ถึงค่ายอพยพเพราะความเหนื่อยล้า และเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องนี้จากปากพ่อแม่ของพวกเขา ที่ไปถึงค่ายอพยพซึ่งขณะนี้มีคนอาศัยอยู่อย่างแออัดถึง 382,000 คน
    <DD>โฆษก UNHCR ระบุว่า คาดว่าจะมีชาวโซมาเลีย 1 ใน 4 จากทั้งหมด 7.5 ล้านคน ที่อาจจะกำลังอพยพออกจากที่อยู่อาศัย หรือไม่ก็อาศัยอยู่ตามค่ายอพยพในประเทศอื่น ที่ค่ายอพยพในเคนย่านั้น มีผู้อพยพหลั่งไหลเข้าไปถึงวันละ 1,400 คน
    <DD>ความแห้งแล้งและความรุนแรงในภาคใต้และภาคกลางของประเทศ ได้ก่อให้เกิดวิกฤติด้านมนุษยธรรมที่เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งของโลก ที่จะนำไปสู่โศกนาฎกรรมแห่งมนุษยชาติที่ยากจะจินตนาการ
    <DD>ด้านโครงการอาหารโลก ได้เตือนว่า บรรดาหุ้นส่วนกำลังพูดถึงเรื่องที่ต้องปันส่วนอาหารไปยังค่ายอพยพ ซึ่งเคนย่าจะได้ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ และเอธิโอเปียอีกราว 45-50 เปอร์เซ็นต์เจ้าหน้าที่สหประชาชาติ ระบุว่า เด็ก ๆ ไปถึงค่ายอพยพในสภาพหิวโซและอ่อนแอ แต่ความช่วยเหลือฉุกเฉินด้านอาหารและการรักษาโรค ก็ดูเหมือนจะไม่เพียงพอสำหรับพวกเขา และตอนนี้ เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถให้ตัวเลขที่แท้จริงได้ว่า มีเด็กกำลังจะเสียชีวิตอีกกี่คน
    <DD>

    </DD></TD></TR><TR><TD align=middle>
    << back next >> </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=5 width=599><TBODY><TR><TD>โปรดอ่านก่อนแสดงความคิดเห็น

    <DD>1. กรุณาใช้ถ้อยคำที่ สุภาพ เหมาะสม อย่างวิญญูชน พึงกระทำ พร้อมลงนาม <DD>2. ทีม Nationchannel.com ขอสงวนสิทธิ์ ในการลบข้อความ ที่ หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ <DD>3. ไม่ควรใช้ ถ้อยคำที่ หยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด กล่าวหาให้ร้ายผู้อื่น หรือสร้างความแตกแยก ในสังคม <DD>4. ทุกความคิดเห็นนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับ ทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ และ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้ทุกกรณี ประกอบกับทีมงาน ขอสงวนสิทธิ์ใน การลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็น</DD></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    แผ่นดินไหวล่าสุด

    [​IMG]
     
  19. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ไหวถี่มากๆ ติดๆ กันเลยอ่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 กรกฎาคม 2011
  20. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    <TABLE class=tborder style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR title="Post 4849089" vAlign=top><TD class=alt2 align=middle width=125>Worship with soul</TD><TD class=alt1>เชียงใหม่ไฟฟ้าดับตอน 13:00 น. ใครอยู่ตัวเมืองเชียงใหม่บ้างเจ้า รายงานทีเกิดไรขึ้นเหรอ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อยู่ ด้าน อ.ถลาง ภูเก็ต ไฟฟ้าดับเช่นกัน เวลา ไล่เลี่ยกัน ครับ 13.26 - 13.35 โดยประมาณ ,อากาศ ร้อนแรง ครับ...

    <LI class=ip id=p123940597><CITE>HS8MSG ปธ.พตภ.ภูเก็ต/ปชส.พภท</CITE> <Q>พบแค่หกเดือน จ.นครศรีฯ เจอฝนสูงเกินค่าเฉลี่ย 30 ปี หวั่นมรสุม 3 เดือนสุดท้ายจะถล่มหนัก กระตุ้นผู้ว่าฯ อบต.รับมือ </Q><LI class=ip id=p123935248><CITE>HS9YME</CITE> <Q>อ.ละงูจ.สตูลช่วงเช้ามีหมอกปกคลุม เที่ยงอากาศร้อนครับ</Q> <LI class=ip id=p123924340><CITE>HS9DZL</CITE> <Q>อ.เชียงคำ จ.พะเยา วันนี้อการ้อนมากๆนะจ้าววว</Q> <LI class=ip id=p123923804><CITE>ทุ่งไหญ่ e29olm</CITE> <Q>สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้อากศอบอ้าวครับที่ทุ่งไหญ่</Q> <LI class=ip id=p123919591><CITE>hs0vwe</CITE> <Q>ละแม เช้านี้อากาศร้อนแล้วครับ...</Q> <DL><DT>ศูนย์ข่าวภูเก็ต - จังหวัดภูเก็ตเดินหน้ารณรงค์คนใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกลดปริมาณขยะ ชวนร่วมประกวดออกแบบภาพและสโลแกน เพื่อสกรีนลงบนถุงผ้า เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน ตาม “โครงการเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา 840,000 ถุงผ้า 84 วัน ห้างร้านสั่งลาถุงพลาสติก”

    นายจิรศักดิ์ ธรรมเวช พลังงานจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงโครงการรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตหันมาใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกเพื่อลดปัญหาขยะของจังหวัดภูเก็ตว่า จังหวัดภูเก็ตโดยสำนักงานพลังงานจังหวัดภูเก็ตยังคงเดินหน้ารณรงค์ให้คนภูเก็ตหันมาใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกเพื่อลดปัญญาขยะในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตที่ปัจจุบันนี้ปัญหาขยะของจังหวัดภูเก็ตมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

    โดยเฉพาะถุงพลาสติกที่มีมากถึง 20% ของจำนวนขยะทั้งหมดที่ขณะนี้มีวันละกว่า 570 ตัน จึงได้จัดโครงการ “โครงการเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา 840,000 ถุงผ้า 84 วันห้างร้านสั่งลาถุงพลาสติก” โดยจัดให้มีกิจกรรมแจกถุงผ้า 840,000 ใบ ให้กับประชาชนเพื่อเตรียมความพร้อมและประชาสัมพันธ์โครงการฯ โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2554 -วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 จำนวน 84 วัน

    สำหรับการดำเนินโครงการดังกล่าวเน้นขอความร่วมมือห้างร้านขนาดใหญ่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมโครงการงดแจกถุงพลาสติกให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในห้างร้านต่างๆ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาคส่วนราชการและภาคเอกชน เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงแรม บริษัท ฯลฯ ในการจัดทำถุงผ้าสำหรับแจกจ่ายประชาชน โดยเน้นให้มีการผลิตถุงผ้าจากกลุ่มผลิตสินค้าในจังหวัดภูเก็ตเพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดทำโครงการ

    นายจิรศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า เพื่อให้โครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จ ทางสำนักงานพลังงานจังหวัดภูเก็ตได้จัดให้มีการประกวดประกวดออกแบบภาพ และสโลแกน เพื่อสกรีนลงบนถุงผ้าขึ้น เพื่อกระตุ้นส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ตามโครงการ ซึ่งผู้แข่งขันต้องมีอายุตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป โดยผู้แข่งขันจะต้องออกแบบภาพพร้อมสโลแกนของภาพ ที่สื่อถึงภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตที่สอดคล้องกับหัวข้อ ภูเก็ตเมืองแห่งพลังงานทดแทน กำหนดให้ออกแบบผลงานลงบนกระดาษขนาดไม่เกิน 14 นิ้ว ใช้สีเพียงหนึ่งสีไม่กำหนดเทคนิคการออกแบบ

    ผู้สนใจจะต้องส่งผลการออกแบบพร้อมสแกนของภาพไปยัง สำนักงานพลังงานจังหวัดภูเก็ต เลขที่ 13 ถนนนริศร ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต 83000 ภายในวันที่ 1 สิงหาคม - 5 กันยายน 2554 และประกาศผลการแข่งขันในวันที่ 9 กันยายน 2554 ณ สถานที่ตัดสินผลงาน ณ หอประชุมศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต

    สำหรับเงินรางวัลผู้ชนะการแข่งขัน รางวัลชนะเลิศ เงินสด 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ,รองชนะเลิศอันดับ 1 เงินสด 3,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และรางวัลรองชนะเลิศอันดัน 2 เงินสด 2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพลังงานจังหวัดภูเก็ต โทร.0-7621-0179 ต่อ 107 ในวันและเวลาราชการ

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>6 กรกฎาคม 2554 13:41 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></DT></DL>
     

แชร์หน้านี้

Loading...