รวบรวมข้อมูลเตรียมตัวรับมือกับภัยพิบัติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย kananun, 28 กันยายน 2006.

  1. olj

    olj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +2,443
     
  2. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    โห เวบแปล ดีจัง จะได้ไม่ต้องเสียเวลาแปลกันแล้ว อนุโมทนนา _/\_
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 width="100%" border=0><TBODY><TR bgColor=#4b9339><TD hight="30">[SIZE=+2]<CENTER>ใช้น้ำมันทอดอาหารเติมรถ </CENTER>[/SIZE]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width="100%"><TBODY><TR width="100%"><TD colSpan=2>
    มีข่าวชาวต่างประเทศคนหนึ่งประชดราคาน้ำมันด้วยการเอารถ เครื่องดีเซลไปเติมน้ำมันทอดปลา ทอดเกี๊ยวซ่า ลองไปลองมาปรากฏว่าใช้น้ำมันพืชได้ทุกชนิด แต่ต้องดัดแปลงเครื่องก่อนนิ เป็นคล้ายๆกระบอก

    เขามาน้ำมันใช้แล้วในครัวมาเติมผสมได้ เป็น Bio Diesel ครับ แต่ว่าต้องกรองก่อน การนำมาเติมผสมเลย อาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ เพราะมันมีตะกอน เครื่องดำ กรองน้ำมันตันหมด อีกอย่าง น้ำมันพืชจะมีความหนืดมากกว่า ควรเติมสารช่วยลดความหนืดลงไป

    ตามชนบท ชาวบ้านเขานิยมทำใช้กันเอง โดยนำน้ำมันพืช-สัตว์ใช้แล้ว ไปกรองให้สะอาดที่สุด แล้วนำไปต้มในหม้อ110องศาให้น้ำที่เหลือมาจากการประกอบอาหารเดือดหายไปจนหมด แล้วรอให้อุ่นสัก70-75องศา (แล้วนำโซดาไฟชนิดเกล็ดผสมกับเมทิลแอลกอฮอล์ อัตราส่วนจำไม่ได้แล้วไปหาเอาเอง คนให้ละลายรวมกัน)แล้วจึงเทใส่ในน้ำมันที่กำลังอุ่น คนให้เข้ากัน แค่เนี้ยก็จะได้ไบโอดีเซลจากน้ำมันพืชใช้แล้ว
    เวลาใช้งานก็เติมน้ำมันดีเซล80/ไบโอดีเซล20ส่วน แต่ก็มีหลายสูตร เช่น95/5บ้าง ชาวบ้านก็ทดลองกันไป

    เวลาใช้ก็เปลี่ยนใส้กรองตามรอบการบำรุงรักษาตามปกติ เพราะไขมันพวกนี้จะแข็งตัวง่าย

    เว็บบอกวิธีเป็นตัวอย่าง
    http://www.noendpress.com/caleb/biodiesel/index.php

    [​IMG]
    </TD></TR><TR width="100%"><TD width="90%">โดย: เจ้าบ้าน [29 ก.ย. 48 14:58] ( IP A:203.114.110.59 X: )</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ที่มา http://www.pantown.com/board.php?id=7123&area=1&name=board9&topic=80&action=view
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 width="100%" border=0><TBODY><TR bgColor=#4b9339><TD hight="30">[SIZE=+2]<CENTER>วิธีแก้อาการนอนกรน</CENTER>[/SIZE]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width="100%"><TBODY><TR width="100%"><TD colSpan=2>
    (ฝากให้ใครบางคนในเว็บพลังจิตเอาไปใช้ ฮิฮิ)

    1. เปลี่ยนท่านอน
    ท่านอนหงายทำให้เรานอนกรนง่ายที่สุด ให้เปลี่ยนไปนอนตะแคงจะดีกว่า

    2. เลือกหมอนที่สูงพอดี
    อย่านอนหมอนที่ต่ำเกินไปหรือสูงเกินไป ทำให้หายใจไม่สะดวก เลือกหมอนที่มีส่วนโค้งรับกับต้นคอไว้จะดียิ่งขึ้น

    3. ลดน้ำหนัก
    คนอ้วนจะกรนมากกว่าคนผอม เพราะฉะนั้นแค่ลดน้ำหนักลงไปสัก 10% ของที่มีอยู่ ก็เลิกกรนแล้วล่ะ

    4. งดแอลกอฮอล์หรือยากล่อมประสาทก่อนนอน
    เพราะจะทำให้หายใจไม่สะดวก ลองงดพวกนี้ก่อนนอน จะช่วยให้คืนนั้น....คนข้าง ๆ นอนหลับได้สนิทขึ้น

    5. ทำให้จมูกโล่งก่อนนอน
    เป็นหวัดคัดจมูก มีน้ำมูกก็เป็นสาเหตุให้นอนกรนได้ ก่อนนอนเตรียมน้ำร้อนให้เต็มอ่าง หยดยูคาลิบตัสลงไป แล้วชะโงกหน้าเอาผ้าคลุมศีรษะไว้ ไอน้ำช่วยทำให้จมูกโล่งขึ้น

    *** แนะนำเพิ่มเติม ***
    ใครที่นอนแล้วตอนเช้าตื่นมารู้สึกปวดหลังทุกที อ่านทางนี้ค่ะ เวลานอนให้หาหมอนข้างสักใบรองไว้ที่ใต้เข่าหรือใต้ขาพับ จะช่วยผ่อนน้ำหนักที่กดลงบนแผ่นหลังได้ ตื่นขึ้นมาจะได้ไม่เคล็ดขัดยอกมากนัก
    </TD></TR><TR width="100%"><TD width="90%">
    โดย: เจ้าบ้าน (เจ้าบ้าน [​IMG]) [26 เม.ย. 48 21:04] ( IP A:203.188.28.103 X: )
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ที่มา http://www.pantown.com/board.php?id=7123&area=1&name=board9&topic=48&action=view
     
  5. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    กำลังจะถามเลยว่า คุณเกษมไปเจอใครนอนกรนมาหรือเปล่า แต่อ่านเจอพอดีว่าฝากใครบางคนในนี้ อิอิ :cool:
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG] แผนที่และทางไปวัด 630KB

    วัดท่าซุง, บ้านสายลม, วัดป่าบ้านตาด, วัดบ้านไร่, วัดสระเกศ,วัดท่าขนุน, บ้านอนุสาวรีย์ชัยฯ, วัดอัมพวัน, วัดอรัญญบรรพต,วัดช้างไห้, บ้านตลิ่งชัน, วัดพระธาตุ ๕ ดวง, วัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์)

    [​IMG]

    วัดจันทาราม
    (วัดท่าซุง) ต.น้ำซึม อ.เมือง จังหวัดอุทัยธานี ๖๑๐๐๐


    1. เดินทางจากกรุงเทพฯจนไปถึงวัด อย่างไรคะ เช่น ขึ้นรถทัวร์บริษัทอะไร แล้วไปต่อรถอะไร
    ตอบ ปกติตอนผมเรียนผมจะขึ้นรถประจำทางสาย กรุงเทพ - มโนรมย์ (ชัยนาท) นะครับ จะไปถึงได้ใกล้ว่าสาย กรุงเทพ - อุทัยธานี อยู่กรุงเทพก็ขึ้นจากหมอชิตมาเลยก็ได้ครับ จากนั้น เมื่อมาสุดสาย คุณจะพบว่าเขามาส่งคุณที่โป๊ะข้ามฟาก มีทั้งรถและคนขึ้น (มีเก้าอี้คนนั่งให้) แต่ราคาผมจำไม่ได้แล้ว คิดว่าคงไม่เกิน 5 บาท เมื่อข้ามฟากมาแล้ว ก็จะพบรถสองแถวนะครับ เป็นปิ๊กอัพ ก็มี สองแถวแบบรถใหญ่ขึ้นมาหน่อยก็มี จอดรออยู่ ถ้าไม่เจอก็รอหน่อย ก่อนจะนั่งก็ถามก่อนก็ดีว่าไปวัดท่าซุงหรือเปล่านะครับ แต่ส่วนใหญ่ทุกคันไปทางวัดหมดจากนั้นนั่งไปประมาณ 10 กว่านาที ก็จะพบกำแพงเหลืองๆ ยาวตลอดแนว ก็ลงหน้าวัดได้เลยครับ สังเกตุคนเยอะๆ มีร้านแผงลอยหน้าวัดยาวหลายร้าน



    ** หมายเหตุ ควรจะไปให้ถึงวัดก่อนเที่ยงก็จะดีครับ จะได้เอาของไปเก็บแล้วไปฝึกมโนฯในวันนั้นเลย (ถ้าไม่เหนื่อย) แต่ถ้าไม่ทันก็ไม่ควรจะเลยบ่าย 3 โมง
    เพราะรถที่จะพาคุณไปวัดนี้หมดเวลาวิ่งเร็วมาก
    เมื่อไปถึงวัดให้ไปที่ศาลานวราช อยู่ข้างโบสถ์ (ถามคนแถวหน้าวัดก็ได้) จะมีพระเจ้าหน้าที่อยู่ 1 องค์ ที่นี่จะมีเวลาเปิด - ปิด ด้วยนะครับ ดูเวลาด้วย ถ้าปิดอยู่ก็รอจนกว่าจะเปิด แล้วก็บอกพระเจ้าหน้าที่ว่าจะมาพักที่วัด กี่วันๆ ก็ว่าไป (แต่ไม่เกิน 7 วัน) แลกบัตรประชาชนกับพระ แล้วพระจะให้กุญแจห้อง กับเลขที่ห้องมาให้ ว่าเราจะได้อยู่ห้องอะไร
    2. ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ถ้าจะไปอยู่ปฏิบัติ 7 วัน
    ตอบ เตรียมเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น ชุดแต่งกายที่สบายต่อการเดิน นั่ง ไม่โป๊ สุภาพ กางเกงหรือกระโปรงก็ได้ ไม่จำเป็นต้องใส่ชุดขาว แต่ถ้าชอบชุดขาวก็ใส่ แต่ระวังผ้ามันบางนะครับ เห็นมาหลายคนแล้ว (แก่ๆ น่ะ ^_^" )
    ถ้าหากของใช้หมด ที่วัดจะมีร้านมินิมาร์ทอยู่ แต่ไม่อยู่ใกล้ที่พักหรอกครับ จะอยู่ใกล้กับวิหารแก้ว 100 เมตร มีของใช้ที่จำเป็นอาหารสำเร็จรูป พวกมาม่า นม
    ฯลฯ ทุกอย่างมาที่วัดแล้วก็ต้องมีหนังสือสวดมนต์ทำวัตรเช้าเย็น ควรจะใช้แบบของวัดเพราะจะได้สวดเหมือนๆ กันตามลำดับ มีแล้วก็เอามาด้วย ถ้าไม่มีก็มาซื้อที่วัด การทำวัตรเช้าจะทำที่ศาลานวราช ส่วนวัตรเย็นจะทำที่วิหารแก้วฯ นะครับ
    การเดินทางภายในวัด ถ้าไปฝึกกรรมฐานจะมีรถมารับตอนเที่ยงกว่าๆ นิดๆ ไปที่วิหารแก้วฯ จะมารอรับตรงศาลานวราช ถ้าไม่นั่งรถก็เดินไปเองหรือนั่งสาม
    ล้อแดง
    เวลาการฝึกกรรมฐาน จะฝึกที่วิหารแก้ว 100 เมตร ตั้งแต่เวลา 12.30 - 15.00 น. ทำวัตรเย็นตอน 17.00 น.ที่วัดไม่มีอาหารให้กิน (หรือมีไม่ทราบนะครับ เห็นว่ามีโรงทานแต่ผมไม่เคยไปกินวันธรรมดา เคยเห็นแต่ตอนที่วัดมีงาน) แต่จะมีร้านข้าวตรงข้ามกับศาลานวราช และ บริเวณหน้าวัด ห้องการอยู่จะมีหมอน เสื่อ ให้ ผ้าห่มควรนำไปเอง เพราะว่าจะได้เป็นส่วนตัว แต่ถ้าอยากเอาไปเองทุกอย่างก็ได้ นอกเหนือจากเวลาที่ต้องทำวัตรเช้า - เย็น และการฝึกกรรมฐานแล้ว คุณจะทำอะไรก็ได้ ไม่ต้องรอหมู่คณะ เช่น การเดิมชมวัด หรือทำกรรมฐาน หรือพักผ่อนตามสะดวก
    **หมายเหตุ การไปที่วัดควรจะทำกิจของตนทุกวัน คือ ทำวัตรเช้า - เย็น ไปทำกรรมฐานตอนกลางวันทุกวัน เพราะมาอยู่วัดไม่ได้แค่มาเที่ยว แต่มาฝึก
    กรรมฐาน
    3. ถ้าไม่รบกวน ขออีเมลล์จากผู้ที่เคยไปด้วยนะคะ
    ขอแนะนำว่า ขากลับ อย่ากลับเกินบ่าย 2 โมง เพราะรถจะพากลับไม่มี ถ้าคุณจะฝึกวันสุดท้ายกว่าจะเลิกไม่มีรถกลับแน่ๆ **ขึ้นรถแล้วบอกว่าไปท่ารถกรุงเทพนะครับ ไม่ใช่โป๊ะ**
    จากคุณ GenXcoP เมื่อวันที่ 14/5/2548 22:01:06
    http://www.konmeungbua.com/webboard/aspboard_Question.asp?GID=4907



    [​IMG]



    บ้านสายลม นี้แบ่งพื้นที่การทำกิจกรรมเป็น 2ที่ คือ ถ้าปฏิบัติธรรมการนั่งสมาธิจะปฏิบัติที่อาคารปฏิบัติ ด้านหน้าทางเข้าซึ่งเป็นอาคารใหม่ แต่ถ้าจะถวายสังฆทานต้องเข้าที่บ้านสายลมด้านในครับ และหากต้องการสั่งซื้อหนังสือและเทปของหลวงพ่อวัดท่าซุง ก็หาที่อาคารปฏิบัติธรรม
    - การปฏิบัติธรรมสอนนั่งสมาธิ จะมีการฝึกมโนมยิทธิและญาณ 8 วันละรอบเดียว เวลา 12.30 น.
    - ส่วนการถวายสังฆทาน จะมีทุกสัปดาห์แรกของเดือนเหมือนกัน แต่เป็นวันเสาร์-วันจันทร์ ตั้งแต่เช้า



    วิธีการไปบ้านสายลม
    ท่านที่ไปโดยรถเมล์ ถ้ามาจากสวนจตุจักร ให้ลงที่ป้ายรถเมล์ที่หน้าธนาคารเอเชีย ซึ่งจะมีป้ายรถเมล์อยู่ถ้ามาจากสะพานควาย ให้ลงป้ายตรงข้ามสถานีรถไฟฟ้า ซอยอารีย์ แล้วเดินมาที่ซอยสายลม ท่านที่มาโดยรถไฟฟ้า ให้ลงสถานี ซ.อารีย์ แล้วเดินมาที่ซอยสายลม สังเกตได้จากธนาคารเอเชีย เมื่อถึงซอยสายลมแนะนำให้ขึ้นมอเตอร์รับจ้างหน้าปากซอย บอกเขาว่าไปบ้านสายลม ราคาค่าโดยสาร 5บาทครับ (ไม่แนะนำให้เดินครับค่อนข้างไกลมาก)



    [​IMG]
    หลวงตามหาบัว
    หมู่บ้านบ้านตาด ตำบลบ้านตาด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี
    ห่างจากตัวเมืองอุดรธานีไปทางทิศใต้ ประมาณ ๑๖ กิโลเมตร
    http://www.luangta.com/



    หลวงพ่อ คูณ ปริสุทฺโธ
    วัดบ้านไร่ ตำบล กุดพิมาน ด่านขุนทด นครราชสีมา
    การเดินทางจากตัวเมืองนครราชสีมา ใช้ทางหลวงหมายเลข 2 ( นครราชสีมา - กรุงเทพฯ ) แยกขวาเข้าอำเภอขามทะเลสอ ระยะทาง 19 กิโลเมตรและจากอำเภอขามทะเลสอตรงไปจนถึงโรงพยาบาลอำเภอด่านขุนทดแล้วเลี้ยว
    ซ้ายไปอีก 11 กิโลเมตร รวมระยะทางจากจังหวัดนครราชสีมาประมาณ 71 กิโลเมตร
    http://www.doh.go.th/dohweb/hwyorg61100/amazing korat/wudbanri.htm



    สมเด็จพระพุฒาจารย์ เกี่ยว อุปเสโณ
    วัดสระเกศวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง)
    ถ้าต้องการที่จะทำสังฆทานกับท่าน ต้องไปดักรอท่านที่หน้ากุฏิของท่านที่อยู่ในคณะ 5 ก่อนนะครับ ท่านจะออกมาช่วง 08.45 น.(ถ้าต้องการที่จะมาทำสังฆทานกับท่านให้มาวันนี้ครับ สัก 8.00 น.เพราะกิจของท่านมากเราไม่ทราบว่าจะพบท่านได้วันไหน ผมก็เทียวไปเทียวมาที่วัดหลายรอบครับ กว่าจะได้วันที่แน่นอนมา) แต่ท่านจะไม่ได้มีพิธีรีตรองมากนะครับ ท่านจะให้ยกประเคน ให้พร แล้วก็ประพรมน้ำมนตร์ จากนั้นก็จะสนทนาปสาทะเล็กน้อย หมดขั้นตอนแล้วแล้วท่านก็ต้องรีบนั่งรถไปเทศน์ต่อที่พระอุโบสถ (ในอาณาบริเวณเดียวกับกุฏิท่านนี่แหละครับ แต่ท่านอายุมากแล้ว เลยต้องนั่งรถ)
    การเดินทางไปวัดสระเกศฯ ...ถ้าเริ่มจากกองสลาก ถ.ราชดำเนินนะครับ นั่ง ป.อ.11, ป.อ.60, ป.อ.12 บอกกระเป๋ารถว่าลงป้าย "ผ่านฟ้า" หรือสังเกตุว่าพอสุดถนนราชดำเนิน ถึงสี่แยกไฟแดงที่มีป้อมปืนใหญ่อยุ่ทางขวามือพอรถหลุดไฟแดงไปก็ลงรถได้เลยครับ ข้ามถนนมาอีกฝั่งหนึ่ง แล้วเดินตามทางรถวิ่งลงมา จะเจอคลองแสนแสบ จะเห็นสะพานเลียบคลองแสนแสบอยู่ ให้เดินไปที่สะพานนั้น เดินเข้าไปเรื่อย ๆ จะเจอโรงไม้อยู่ติดๆ กัน พอสุดโรงไม้แล้ว จะเจอกำแพงวัดสระเกศ ให้เดินต่อไปเรื่อยๆ จนเจอประตูที่มีร้านขายข้าวแกงอยู่ด้านหน้า เข้าประตูแล้วเดินตรงไปเรื่อยๆ อีก จนกว่าจะเจอคณะ ๕ ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติต่อตามเมลล์ได้ครับ
    rux_c@yahoo.com



    หลวงพี่เล็ก 09-8152472
    วัดท่าขนุน
    จาก กทม. เมืองกาญฯ ไม่เกิน 140 กม. จากกาญฯ ไป อ.ทองผาภูมิ 200 กม. ผิวถนน จะสูงขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ออกจากเมือง กาญฯ คือขับรถขึ้นเนินไปเรื่อยๆ รถจะกินน้ำมันมากกว่าปกติ วิ่งไประวัง เด็กขับรถขนพืชไร่ข้ามถนนด้วยนะ แนะนำให้ออกแต่เช้าที่สุด จาก กทม. ไปเมืองกาญฯ วันเสาร์รถที่ทำความเร็วไม่ได้ ทั้งรถบรรทุกขวางและไฟแดงก็มี ให้ไปทางสุพรรณนะครับ อย่าไปทางนครปฐม-บ้านโป่ง นอกจากออกแต่มืด เพราะเส้นนั้นวันเสาร์-อาทิตย์-
    วันหยุดราชการ จะติดมโหราฬ และที่บ้านโป่งก็มีการก่อสร้างสะพานลอยอยู่ด้วย ให้ใช้ทางหลวงเลขที่ 346 ครับ เป็นเส้นทาง ลาดหลุมแก้ว-กำแพงแสน-พนมทวน ถึงพนมทวนแล้วก็เลี้ยวซ้ายมุ่งไปกาญจ ก่อนเข้าเมืองกาญฯ จะเจอ 4 แยกใหญ่ให้เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงเลขที่ 323 ซึ่งเป็นเส้นไป ไทรโยค-ทองผาภูมิ-สังขละ ก่อนถึงตัวอำเภอทองผาภูมิ จะมีสะพานข้ามแม่น้ำ ก่อนจะถึงสะพาน จะเป็นสามแยก เลี้ยวขวาไป อำเภอสังขละ และด่านเจดีย์สามองค์ ให้เลี้ยวไปทางนี้แหละครับ ประมาณ หนึ่ง กม. วัดอยู่ด้านซ้ายมือครับ
    http://buddhi.sm/forums/showthread.php?t=211



    [​IMG]
    [​IMG]
    อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 0-2640-9589
    ถ้าจะไปให้ไปแถวที่เขาขายก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 6 บาทเยอะๆน่ะครับ เอาอย่างนี้ต้องไปที่ฝั่งโรบินสัน จะมีสะพานปูน ( ใกล้ห้องน้ำ) ข้ามคลองไปร้านขายก๋วยเตี๋ยวมีหลายร้านเลยครับ ข้ามไปข้ามแล้วหยุดก่อนจะเห็นมีร้านก๋วยเตี๋ยวสองข้างเลย ( เล็งร้านซ้ายมีไว้นะครับเพราะท่านพักอยู่ที่ชั้น2 ของร้านครับ) มีทางตรงไป เห็นร้านเสริมสวยอยู่ข้างหน้า เดินตรงไปเลี้ยวซ้ายเข้าหลังร้านก๋วยเตี๋ยว จะมีทางขึ้น ขึ้นเลยครับ ยังไงถ้าไม่รู้ถามคนขายคนงานร้านก็ได้ครับรู้จักทุกคนเลยท่านมาทุกต้นเดือนนะครับ ศุกร์ - จันทร์ แรกของเดือน
    http://groups.yahoo.com/group/Bodhiyana/message/40







    [​IMG]
    หลวงพ่อจรัญ
    วัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี 16160
    โทรศัพท์ : 0-3659-9381
    http://www.jarun.org/



    สามารถขับรถยนต์ส่วนตัวจากในตัวเมืองกรุงเทพฯ ออกได้หลายทาง เช่น เส้นถนนวงแหวนไปบางปะอิน หรือไปเส้นถนนพหลโยธิน ผ่านรังสิต เลี้ยวซ้ายตัดเข้าถนนสายเอเซีย ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง เข้าอำเภอพรหมบุรี จนกระทั่งถึงป้ายแนวเขตค่ายพม่า (ซ้ายมือ) และจะเห็นป้ายวัดอัมพวัน (ซ้ายมือ) ให้ขับเลี้ยวซ้าย ตรงเข้าไปเรื่อย ๆ ประมาณ ๑ ก.ม. ท่านก็จะถึงวัดอัมพวันครับ รถส่วนตัวหรือรถประจำทาง รถ กท.สิงหบุรีย์ขึ้นที่หมอชิต บอกกระเป๋าว่าลงวัดอัมพวันเขาจะรู้จักดีมากครับ รถจะวิ่งผ่านกท.ออกผ่านอยุธยา อ่างทอง
    พอถึงอำเภอพรหมบุรีย์ก็ใกล้ถึงแล้วครับ กิโลเมตร130 ยังไม่ถึงตัวจังหวัดสิงหบุรีย์ มองทางซ้ายมือเห็นป้ายบอกทางเข้าวัดริมถนนกลางถนนมีที่ทำงานของกรมทางด้วย นั่งมอเตอร์ไซ 5 นาทีถึงวัดอยุ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาครับ
    การปฏิบัติธรรม ควรมาวันโกน หรือวันศุกร์ เตรียมชุดขาวอาจมาซื้อที่วัดและเขามีแจก ศีล8 ที่พักรวม ต้องมีของส่วนตัวและยา ออกจากที่พักต้องนำของมีค่าไปด้วย มีคนชั่วแฝงมาได้ ควรศึกษาหลักการปฏิบัติธรรม อาจหาหนังสือคู่มือปฏิบัติธรรมมีที่วัด ตื่นเช้าประมาณตี 4 สวดมนต์ไหว้พระปฏิบัติธรรมทั้งวันเช้าทาน 6-7โมง กลางวัน11 โมง บางครั้งคนมากถึง700คนครับ หัวหน้าท่านเป็นแม่ชีท่านชื่อแม่ครูพันธ์ทิพย์ หนูลองถามหาท่านดูครับ ดูดุแต่จริงๆใจดีมาก
    ท่านชอบระเบียบเรียบร้อยเพราะต้องดูแลคนหมู่มากและผู้ปฏิบัติธรรมมักมีระเบียบที่ดีเสมอๆ ท่านชอบไปอินเดียโดยเฉพาะพุทธคยาและอยู่ปฏิบัติหลายเดือนที่นั่น อาจช่วยล้างจาน กวาดลานวัด อาจตักบาตร อาจมาโบสถ์ทำวัตรเย็นพิ่มเติมจากกลุ่มซึ่งมีอยู่แล้ว ที่วัดพระสวดมนต์เย็น5โมงเย็น ที่สำคัญคือสำรวมกายวาจาใจ ไม่สนทนามากไม่เผลอขาดสติง่ายไม่โกรธคนที่วัดที่อาจปฏิบัติธรรมไม่ดีพอแต่เขาก็มีศรัทธามาช่วยหลวงพ่อซึ่ง ท่านแผ่เมตตาแบบอัปมัญญาทุกคนร่มเย็นหมดเพราะท่าน ระวังสุนัขกัดโดยเฉพาะตอนกลางคืนไม่ควรเดินไปมาในวัดสุนัขจะเข้าใจผิดครับ เมื่อขึ้นกรรมฐานแล้วตอนกลับก็ลากรรมฐานและขอขมาลาโทษ และกลับมาฝึกฝนต่อไป ถ้ามาวัดตามปรกติมาหาหลวงพ่อให้มา 10โมงเช้าและบ่าย2 ท่านจะลงมาพบโยมที่มาหา แต่ผู้ปฏิบัติธรรมไม่ควรผ่านกุฎิท่านช่วงปฏิบัติธรรมที่วัดยกเว้นตอนกลับครับอาจแวะมาทำบุญกับท่านก่อนกลับ
    http://www.budpage.com/budboard/show_content.pl?b=1&t=4268




    หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ
    วัดอรัญญบรรพต ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย
    โทรศัพท์ ๐-๔๒๔๒-๐๒๙๙,๐-๑๙๑๔-๕๒๘๓,๐-๑๓๗๗-๒๘๕๙
    เริ่มเดินทางจากอุดร-หนองคาย ถึงหนองสองห้อง เลี้ยวฃ้วยเข้าอำเภอท่าบ่อ เลยไปอำเภอศรีเชียงใหม่ มุ่งหน้าสู่วัดหินหมากเป้ง ก่อนถึงวัดหินหมากเป้งจะเจอวัดหลวงปู่เหรียญก่อน อยู่ติดทางด้านซ้ายมือ ชื่อวัดตัวเบ้อเล่อ มีเจดีย์
    สีทองมองเห็นแต่ไกลครับ
    http://www.watpa.com/board_detail.asp?board_id=181



    วัดช้างไห้ราษฎร์บูรณาราม
    ตำบลควนโนรี อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี
    http://www.dhammathai.org/watthai/south/watchanghai.php



    ตั้งอยู่ที่บ้านป่าไร่ ตำบลทุ่งพลา ริมทางรถไฟสายหาดใหญ่-สุไหงโก-ลก ระหว่างสถานีนาประดู่กับสถานีป่าไร่ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 31 กิโลเมตร การเดินทางใช้เส้นทางหลวงสาย 42 (ปัตตานี-โคกโพธิ์) ผ่านสามแยกนา
    เกตุ ตรงไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 409 (ปัตตานี-ยะลา) ผ่านชุมชนเทศบาลนาประดู่และศูนย์ฝึกอาชีพ (วัดช้างให้) ไปจนถึงทางแยกเพื่อเข้าสู่วัดช้างให้อีกประมาณ 700 เมตร
    http://www.tat.or.th/thai/dl.php?province=29&region_id=5



    ตั้งอยู่ริมทางรถไฟสายหาดใหญ่-สุไหงโก-ลก ตำบลป่าไร่ อำเภอโคกโพธิ์ ห่างจากจังหวัดปัตตานี ตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 409 ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร แล้วมีถนนลาดยางแยกเข้าวัดอีก 1 กิโลเมตร




    หลวงพี่สมปอง



    [​IMG]
    บ้านตลิ่งชัน
    0-2887-7248
    ทางไปสามารถเข้าได้สองทางสมมติเริ่มต้นจากปิ่นเกล้า (จากพาต้าปิ่นเกล้า นั่งรถเมล์สาย 146 125 127 อะไรที่มุ่งหน้าไปบางบัวทอง ไปศาลายา ได้หมด) วิ่งผ่านสายใต้ใหม่ พอผ่านสถานีตำรวจตลิ่งชัน ให้ชิดซ้าย วิ่งถนนคู่ขนาน(ถนนที่ติดกับฟุตบาท)ซักพัก จะเห็นไฟแดง มีให้เลือก 3 ทาง(คือ 1. ซ้ายสุดเป็นเข้าซอยไปวัดมะกอก 2. ตรงกลางคือตรงไป หรือ 3.ขวาสุดขึ้นเกือกม้ากลับรถ ไปปิ่นเกล้า) เลือกทางแรก คือเลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปวัดมะกอก (น่าจะเป็นทางเข้า รร.โพธิสาร) เข้าไป 200-300 ม. จอดรถในวัดมะกอก ถามคนขายของหน้าวัดว่า ไปบ้านพระสมปอง เป็นทางเดินเท้าเข้าไป มีป้ายเขียนชี้เดินไปบ้านตลิ่งชัน
    เลือกทางสอง ไม่เข้าซอยขับตรงไปอีก 100 ม. เป็น ถนน.พุทธมณฑล สาย ๑ (สาย 1) เลี้ยวซ้ายขับเข้าไป 200-300 ม.จอดริมถนน แล้วหาทางเดินเข้าไปในบ้าน (ไม่มีป้ายชี้) จะเห็นรถจอดอยู่หลายคัน (ทุกคันเขาก็มาบ้านตลิ่งชันทั้งนั้น) เดินเข้าไปจะเห็นบ้านทีใหญ่สุดในบริเวณนั้น อาจมีเทปหลวงพ่อเปิดอยู่ มีคนอยู่ในบ้านเยอะ ก็เดินเข้าไปเลย ถ้าเลยไปถึง ถ.วงแหวนรอบนอก หรือ ถ.พุทธมณฑล สาย 2 ถือว่าเลยมาไกลแล้วให้กลับรถไปถึง สน.ตำรวจตลิ่ง
    ชันใหม่มีอาหารกลางวันเลี้ยง บ้านติดคลอง สวยงามและร่มรื่นมาก บรรยากาศดี เริ่มฝึกกรรมฐานประมาณเที่ยงครึ่งหรือบ่ายโมง เสร็จบ่าย 3 คุยตามอัจยาศรัย
    รถเมล์ก็ขึ้นที่อนุสาวรีย์ ฝั่งร.พ.ราชวิถี ปอ. ... ที่ไปศาลายา หรืออีกเส้นทางก็ฝั่งร้านหนังสือดอกหญ้าทางที่จะไปมาบุญครอง ก็จะมีรถเมล์ที่ไปพุทธมณฑลสาย2 หรือพุทธมณฑลสาย4 ก็สามารถขึ้นไปได้ หรือให้สะดวกๆหน่อยมีรถตู้ จากสมุทรปราการ หรือรถ ปอ.11 มาลงสายใต้ใหม่ แล้วต่อรถตู้ ม.หรรษา หรือรถเมล์ สาย123 ก็ผ่าน (ทุกสายที่ไปพุทธมณฑลสาย2 สาย4 สาย5 ศาลายา)
    .ล. ที่อนุสาวรีย์ก็มีรถตู้ไปสาย4นะ ไวดี อยู่ตรงฝั่งตรงข้ามรถตู้ไปท่าซุง
    จำไว้ง่ายๆว่าเลยสายใต้ไปอีกไม่กี่ป้าย ก็จะเป็น สน. ตลิ่งชัน แล้วก็ถามกระเป๋าหรือผู้โดยสาร ชอยวัดมะกอกสังเกตุปั๊มน้ำมันเชลล์และบีเอ็มดับเบิ้ลยู ไปจากสน.ตลิ่งชันอีกไม่น่าเกิน 5 นาที




    พระอนันต์ อานนฺโท (หลวงพี่แขก)
    วัดพระธาตุห้าดวง (เวียงเจดีย์ห้าหลัง)
    .ลี้ อ.ลี้ จ.ลำพูน 51110
    การเดินทางคราวๆ นะครับ
    -การเดินทางโดยสารรถประจำทาง สำหรับท่านที่อยู่ กทม. สามารถขึ้นรถโดยสาร (แอร์) ลงได้ที่ อ.ลี้ หรือบอกให้จอดได้ที่หน้าวัด ค่าโดยสารประมาณ ไม่เกิน 400 บาท รถออกประมาณ 2-3 ทุ่ม ถึง ประมาณ ตี5 -6 โมงเช้า
    ครับ
    *วัดพระธาตุ 5 ดวง หลังจากเดินทางมาถึง เถิน ก็ขึ้นภูเขา พอพ้นจากช่วงภูเขาแล้ว จุดแรกซ้ายมือ ทางเข้าวัดพระพุทธบาทห้วยต้ม เลยมาอีกนิด ทางขวามือ วัดพระธาตุ 5 ดวง ทางเข้าติดกับ ปั๊มน้ำมัน cosmo ครับ
    http://praruttanatri.com/web2board/showthisques.php?datfile=t00947.txt



    [​IMG]
    หลวงตาวัชรชัย
    วัดเขาวง (วัดถ้ำนารายณ์)
    เบอร์โทรศัพท์ ที่วัดเขาวง 0-3633-4744และ0-3633-4745
    การเดินทาง ถ้าเดินทางโดนรถส่วนตัว สามารถขับรถไปทางจังหวัดลพบุรี (จากแยกสระบุรี ลพบุรี ,โคราช, กทม.) ขับไปผ่านสวนพฤษาชาติพุแค จะพบแยก อำเภอ หน้าพระลาน ให้เลี้ยงซ้ายไปประมาณ 3-4 กิโลเมตร ผ่านโรงปูนตราช้างแล้วสักระยะจะมีแยกทางขวามือ (จะมีป้ายบอกเป็นระยะๆ) เลี้ยวเข้าไปสัก 700- 800 เมตร วัดเขาวงอยู่ทางขวามือครับ
    การเดินทางโยสารรถประจำทาง
    1. รถโดยสารปรับอากาศ ที่หมอชิต กทม. - ลพบุรี ลงแยกแรก หน้าพระลาน แล้วต่อ มอไซค์ 50 บาท
    2. รถโดยสารปรับอากาศ ที่หมอชิต กทม. - ลพบุ ลงแยกพระพุทธบาท ไหว้พระพุทธบาท ขึ้นสามล้อเครื่อง 100
    บาท ไปวัดเขาวง
    3. รถตู้ มี 2 ที่ ขึ้นใต้ทางด้าน อนุสาวรีย์ (ฝั่งตรงข้าม ampm) และ ฝั่งโรงพยาบาล อยู่ข้างๆ
    -เลือกลงได้ 2 ที่ คือ ลงแยกแรก หน้าพระลาน แล้วต่อ มอไซค์ 50 บาท และ ลงแยกพระพุทธบาท ไหว้พระพุทธ
    บาท ขึ้นสามล้อเครื่อง 100 บาท ไปวัดเขาวง
    ครับ



     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2008
  7. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    กราบโมทนาอย่างสูงครับ

    ส่วนคนที่กรนดังๆ นี่ผมเองครับ

    แฮะๆ
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข้อควรคำนึง
    ก่อนที่จะคิดสร้างบ้านดิน

    [​IMG]
    น้ำท่วม บ้านดินแล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD> </TD><TD width="100%">
    มีใครรู้บ้างว่า
    บ้านดินถ้า
    เจอน้ำท่วมจะเป็นอย่างไรบ้าง
    จะละลายไปกับน้ำหรือเปล่า
    ใครรู้ช่วยตอบหน่อยครับ



    <TABLE id=hdropenede6ebddb3b59d101a cellSpacing=0 cellPadding=1 border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width=25><NOBR>จาก:</NOBR></TD><TD width=2></TD><TD colSpan=2>อ้น4174 </TD></TR><TR vAlign=top><TD width=25><NOBR>วันที่:</NOBR></TD><TD width=2></TD><TD>จ 30 ต.ค. 2006 16:55</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ข้อจำกัดของบ้านดิน
    ก็คือเรื่องน้ำ
    ถ้าหากน้ำท่วม
    จะทำให้กำแพงอ่อนตัวและทรุดลงมาได้
    ดังนั้นการสร้างบ้านดินควรสร้างบริเวณที่น้ำท่วมไม่ถึง
    หรือไม่มีน้ำหลาก เข้ามากระทบตัวบ้าน



    <TABLE id=hdropeneda35646a773692fe6 cellSpacing=0 cellPadding=1 border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width=25><NOBR>จาก:</NOBR></TD><TD width=2></TD><TD colSpan=2>ClayHouseMaker </TD></TR><TR vAlign=top><TD width=25><NOBR>วันที่:</NOBR></TD><TD width=2></TD><TD>อ. 31 ต.ค. 2006 06:32</TD></TR></TBODY></TABLE>

    บ้านดินที่ผมทำเมื่อตอนต้นปีนี้(เข้าอยู่เรียบร้อยแล้ว)
    ตอนก่อผนังโดยยังไม่มีหลังคาโดนฝนไป 5-6 หนไม่เห็นเป็นอะไรเลย
    แต่ต้องระวังอย่าให้น้ำขังในบ้านดินนะครับ

    <TABLE id=hdropenedd093ed1c980e7a08 cellSpacing=0 cellPadding=1 border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width=25><NOBR>จาก:</NOBR></TD><TD width=2></TD><TD colSpan=2>rungsuriya philap </TD></TR><TR vAlign=top><TD width=25><NOBR>วันที่:</NOBR></TD><TD width=2></TD><TD>6 พ.ย. 2006 02:35</TD></TR></TBODY></TABLE>




    </TD></TR></TBODY></TABLE> ที่มา http://groups.google.co.th/group/baandin/topics

    หมายเหตุ

    อ.ปริญญา ตันสกุล ได้บอกเอาไว้ว่าในช่วงเกิดภัยพิบัติระยะสุดท้ายแล้วจะมีฝนตกทั่วโลกอย่างหนักเป็นเวลา 7 วัน 7 คืนต่อเนื่องกันเพื่อชำระล้างซากศพของคนและสัตว์ที่ล้มตายในช่วงเกิดภัยพิบัติอย่างมากมาย ออกไปสู่ทะเล ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างหนักไปทั่วโลก ผมจึงคิดว่าการสร้างบ้านดินควรสร้างหลังจากการเกิดภัยพิบัติแล้วจะปลอดภัยมากกว่า แต่ถ้าจะสร้างในตอนนี้ก็ต้องคำนึงถึงเรื่องน้ำท่วมให้มากๆ ครับ​
     
  9. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,224
    ค่าพลัง:
    +15,636
    คิดว่าน่าจัดเตรียมเรือไฟเบอร์ ขนาดที่บรรทุกได้ 4-6 คน แต่ราคาอาจจะถึงประมาณหมื่นบาท เคยไปถามเรือขนาด 3 คน ราคาประมาณ 3000 บาท ถ้าจะจัดหายางในรถ 10 ล้อ เก่า ประมาณ 6-8 เส้นและไม้หน้า 3 นิ้วหรือท่อ พีวีซี ขนาด 4 นิ้วและเชือกขนาด 1/2 นิ้ว ยาว 20 เมตร ผ้าพลาสติกขนาด 3x4 เมตร พร้อมที่สูบแบบใช้เท้าเหยียบปั้ม เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น เมื่อสุบลมแล้วก็เอาท่อพีวีซี มามัดตรึงยางรถเป็นแพ พลาสติกมาทำหลังคา คิดว่าบรรทุคนพร้อมสัมภาระได้จำนวนหนึ่ง เพราะเคยเห็นเขาเอาไปบรรทุรถปิคอัพ หนักประมาณ 1 ตัน ลอยออกมาจากหมู่บ้านที่น้ำท่วมที่ ม.ไวท์เฮาส์
     
  10. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    จริงครับสำหรับบ้านดิน ในจุดอ่อนของมันข้อนี้ บ้านไทยแบบโบราณใต้ถุนสูงดีที่สุดครับ แต่พวกเราคงได้ใช้องค์ความรู้นี้ภายหลังการเกิดภัยพิบัติครับ ถ้าหาวัสดุอื่นไม่ได้เลย

    ส่วนที่เราจะสร้างบ้านดิน เป็นการซ้อม และการเรียนรู้ ว่าการปฏิบัติจริงเป็นอย่างไร จะได้ทำเป็นครับ

    ส่วนข้อมูลการสร้างเรือของคุณมารีน โดยใช้ยางในรถสิบล้อนั้น ดีมากครับเนื่องจากหาได้ไม่ยากทั่วประเทศและมีราคาไม่แพงจนเกินไป
     
  11. bnbk

    bnbk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,047
    ค่าพลัง:
    +15,613
  12. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,672
    ค่าพลัง:
    +51,946
    *** ตัดสินใจ...เหมาะสม ****

    เขา แรง.......เรา หยุด
    เขา หยุด.......เรา ออกไปช่วย
    เขา คือ.......

    อย่า...มัวสู้เอาชนะ ลมฝนที่ตก
    มันผ่านมา ผ่านไป...เป็นรอบ ๆ
    อย่า....ใช้อารมณ์ สู้กับธรรมชาติ สู้กับโลก
    หนู ตัวน้อยนิด....
    รอ....รอ.....รอ......รอ.......รอ......รอ....รอ...รอ
    เวลา...ที่เหมาะสม !!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  13. กีฟฟี่ส์

    กีฟฟี่ส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2007
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +109
    ถ้าเกิดน้ำท่วมละค่ะ แล้วห้องนิรภัยที่สร้างเนี้ย จำเป็นต้องลอยน้ำได้หรือเปล่า?
     
  14. Rattanaporn

    Rattanaporn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,091
    ค่าพลัง:
    +13,348


    จริง ๆ ก็เป็นความคิดที่ดีนะค่ะ...เราสร้างบ้านนิรภัย...บนยางรถสิบล้อซะเลย...เคลื่อนที่ได้...มีสมอ...พร้อม...เวลาน้ำท่วมมา...เราก็มีบ้านลอยอยู่บนแพ....หายห่วงไปเลยค่ะ...ในยามปกติก็ตั้งไว้กับดิน...เวลาน้ำท่วมก็ลอยขึ้น...
     
  15. busagarin

    busagarin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +691
    บ้านดิน

    เคยถามสถาปนิกเรื่องความเหมาะสมของการอยู่อาศัยบ้านดิน
    ช่วงนี้กำลังจะปลูกบ้านคะ

    ได้คำตอบว่า ไม่เหมาะสมแก่การอยู่อาศัย เพราะความชื้นสูง
    คนอยู่อาศัยจะอยู่ไม่ได้

    ตัวอย่างที่สถาปนิกบอกมาคือที่เสถียรธรรมสถาน
    แม่ชีเคยอยู่ ต่อมาอยู่ไม่ไหว เพราะชื้นมาก

    เคยไปนั่งเล่น 10-15 นาที ในบ้านดินที่ เสถียรธรรมสถาน และคลอง 15 (จำชื่อสถานที่ไม่ได้คะ) จำได้ว่าเย็นและชี้น

    อย่าลืมว่าในดินมีน้ำเป็นองค์ประกอบด้วย

    เอวัง ... จบแล้วจ้า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2007
  16. ice_jade

    ice_jade เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2005
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +311
    ไปอ่านเจอ วิธีการล้างผักผลไม้ให้สะอาดหลายๆวิธี

    <MARQUEE bgColor=#ff9933>การบริโภคผักให้ปลอดภัยจากสารพิษ</MARQUEE>

    ผักเป็นอาหารที่สำคัญต่อร่างกาย ประกอบด้วยเซลลูโรสจำนวนมากซึ่งมีประโยชน์ช่วยในการขับถ่ายทำให้ไม่เป็นโรคท้องผูก และที่สำคัญในผักมีวิตามินเอช่วยบำรุงสายตา วิตามินซี ช่วยบำรุงเหงือกและฟัน และสร้างภูมิต้านทานโรคให้กับร่างกาย
    แต่ในปัจจุบันผู้บริโภคมักประสบปัญหาสารตกค้างในพืชผัก อันเนื่องมาจากการใช้สารเคมีป้องกันและกำจัดศัตรูพืชที่ไม่ถูกต้องไม่เหมาะสม และไม่ระมัดระวังของเกษตรกรผู้ผลิต ทำให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนผู้บริโภค ดังนั้นผู้บริโภคจึงควรพิจารณาเลือกซื้อผักที่ปลอดภัยจากสารพิษ เช่น ผักที่ได้รับรองจากหน่วยราชการ หรือองค์กรต่างๆ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีวิธีการที่ทำให้สารพิษตกค้างในผักลดน้อยลง เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้บริโภคด้วยวิธีการต่างๆ ก่อนนำประกอบอาหารรับประทาน ดังนี้
    <MARQUEE bgColor=#ff9933>วิธีล้างผักให้สะอาดเพื่อลดปริมาณสารพิษ</MARQUEE>
    1. ลอกหรือปอกเปลือก แล้วแช่น้ำสะอาดนาน 5-10 นาที จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งลดปริมาณสารพิษตกค้างได้ร้อยละ 27-72
    [​IMG]
    2. แช่น้ำปูนใส นาน 10 นาที จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง ลดปริมาณสารพิษตกค้างได้ร้อยละ 34-52
    [​IMG]
    3. การใช้ความร้อน ลดปริมาณสารพิษตกค้างได้ร้อยละ 48-50
    [​IMG]
    4. แช่น้ำด่างทับทิม นาน 10 นาที (ด่างทับทิม 20-30 เกล็ด) ผสมน้ำ 4 ลิตร) ล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง ลดปริมาณสารพิษตกค้างได้ร้อยละ 35-43
    [​IMG]
    5. ล้างด้วยน้ำไหลจากก๊อก นาน 2 นาที ลดปริมาณสารพิษตกค้างได้ร้อยละ 25-39
    [​IMG]
    6. แช่น้ำซาวข้าว นาน 10 นาที และล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งลดปริมาณสารพิษตกค้างได้ร้อยละ 29-38
    [​IMG]
    7. แช่น้ำส้มสายชูหรือเกลือป่น (น้ำส้มสายชูหรือเกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำ 4 ลิตร) และล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งลดปริมาณสารพิษตกค้างได้ร้อยละ 29-38
    [​IMG]
    8. แช่น้ำยาล้างผัก นาน 10 นาที และล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งลดปริมาณสารพิษตกค้างได้ร้อยละ 22-36
    [​IMG]

    <HR>ข้อมูลโดย ฝ่ายตรวจวิเคราะห์สารเคมีและบริการเครื่องมือ กองป้องกันและกำจัดศัตรูพืช กรมส่งเสริมการเกษตร โทร. 561-4663

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2007
  17. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,151
    ค่าพลัง:
    +18,075
    ไม่มีวิธีไหน 100% เลยเนอะ ทางที่ดีมาปลูกผักกางมุ้งปลอดสารกันดีกว่า เอาตังค์ที่ต้องซื้อสารเคมีมาทำมุ้งคุ้มกว่าเยอะ
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <CENTER><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=760 border=0><TBODY><TR><TD width=1 bgColor=#a9a9a9 rowSpan=20>[​IMG]</TD><TD height=193>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=781 border=0><TBODY><TR><TD width=134 height=13>

    </TD><TD width=647>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2007
  19. piakgear24

    piakgear24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,696
    ค่าพลัง:
    +44,505
    quote=ตลับนาค;501317]พอดีวันก่อนไปเจอรายการนึงครับ เค้าพากลับไปที่ Chernobyl เป็นที่ๆโรงไฟฟ้าเก่าของ
    รัสเซียระเบิดเมื่อเมษา 1986 (2529) เตาปฏิกรณ์ไหม้อยู่ 9 วัน เค้าว่าปริมาณรังสีที่กระจาย
    ออกมาสะสมในสิ่งแวดล้อมคิดเป็นปริมาณประมาณ 100 เท่าของระเบิดที่ฮิโรชิมา ที่เค้าจะ
    พาไปก็คืออยู่ภายในเขต 30 กิโลเมตรโซน ซึ่งต้องขออนุญาตพิเศษ โรงไฟฟ้าอยู่ห่างจากตัว
    เมือง Chernobyl จริงๆประมาณ 15กิโล ในละแวกนั้นก็มีหมู่บ้านอยู่แห่งหนึง ห่างออก
    ไปแค่ไมล์เดียว (น่าจะเป็นเมืองใหม่มากกว่า) เป็นตึกสูงๆจำนวนมากเพิ่งจะสร้างได้ปีเดียว
    ก่อนที่โรงไฟฟ้าจะระเบิดขึ้น ชื่อว่า Pypriat ทางการรัสเซียในตอนนั้นได้อพยพคนออกไป
    ในวันที่สองของการระเบิดซึ่งได้บอกผู้อพยพออกว่าให้เตรียมของให้พออยู่ได้สามวัน แต่ไปๆมาๆ
    ยี่สิบปีผ่านไปก็ยังไม่ได้รับอนุญาตให้กลับไปอยู่เลย เมือง Pypriat เลยกลายเป็นเมืองร้างครับ
    (ดูจากภาพถ่ายทางอากาศจะเห็นตึกและต้นไม้เต็มไปหมด นั่นแหละครับ)
    ที่เมืองนี้เองก็มีชาวบ้านบางคนที่ไม่ได้อยู่ในตึกเป็นบ้านชนบทแถวนั้น คุณตากับคุณยายก็
    แอบกลับเข้ามาอยู่หลังจากเหตุการณ์ผ่านไปแล้วปีนึง แกก็ว่าแกอยู่ได้ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า
    ต้นไม้ต้นไร่สัตว์เลี้ยงก็ถูกปนเปื้อนทั้งหมด

    ข้างล่างจะเห็นมีรูปของเครื่องวัดรังสีสองภาพ รูปแรกจะยืนวัดอยู่ห่างจากเตาที่ระเบิด (รูป)
    ประมาณ 400 เมตร น่าจะเป็นเครื่องไกเกอร์เคาน์เตอร์ อ่านค่าได้ 0.678 ไม่ได้บอกหน่วย
    คราวนี้ ขับรถต่อออกไปอีกสักกิโลนึงเป็นเขตที่เรียกว่า Red Forest แต่ก่อนเป็นป่าไม้สูง
    มีชื่อเรียกอย่างอื่น แต่หลังจากการระเบิดต้นไม้เขตนั้นเปลี่ยนเป็นสีแดงอยู่สามเดือนแล้วก็ตาย
    ลงทั้งหมด ขณะตอนอยู่ในรถก็วัดปริมาณรังสีได้สักสามเท่าของที่ยืนอยู่หน้าโรงไฟฟ้าแล้วครับ
    รูปเครื่องวัดอีกเครื่องนึงสีดำคือเค้าเอาออกมาวัดตอนที่ออกมายืนบริเวณ red forest
    ซึ่งเครื่องวัดอ่านได้ประมาณ 28.xx - 70.xx อย่างที่เห็นในรูป คนที่เป็นพิธีกรไม่รู้สึก
    อะไรแต่ว่าทหารที่พาเข้าไปด้วยบอกว่าเค้ารู้สึกปวดหัวแล้ว หลังจากไปเก็บตัวอย่างดินซึ่งไม่น่า
    จะเกินสิบนาที

    ต่อมาก็พาไปเมืองใกล้สุดที่อยู่นอก exclusion zone เป็นเมืองชื่อว่า Slavutich
    ชาวเมืองส่วนใหญ่ก็อพยพมาจาก Pypriat ของที่ขายในตลาดจะมีการสุ่มมาตรวจโดย
    เจ้าหน้าที่เพื่อดูรังสีตกค้าง มีตอนนึงที่ว่าท่านนายกเทศมนตรีของเมืองพาออกไปเก็บเห็ด ได้มา
    พอสมควร แต่พิธีกรไม่กล้ากินก็เลยเอาไปให้แลบที่ตรวจรังสีของตลาดเมืองนั้นตรวจ ผลคือมี
    ปริมาณรังสีมากเกินไป (แต่ท่านเทศมนตรีก็ยังทานอยู่ประจำ)

    ก็เลยคิดว่าข้อแรก ถ้าเมืองที่ท่านอยู่โดนกัมมันตภาพรังสีเข้าไป ก็ระวังสารตกค้างนะครับ ไม่ใช่
    เฉพาะเห็ดนะ แต่ผลหมากรากไม้ทุกอย่าง รวมทั้งสัตว์ที่ทานพืชเข้าไปด้วย อีกข้อนึงคือเรามอง
    รังสีไม่เห็น เครื่องเตือนกัมมันตภาพรังสีน่าเตือนได้ในระดับนึง ถ้าเราหาพวกไกเกอร์เคาน์เตอร์
    ราคาถูกๆมาติดไว้ ก็จะช่วยได้มาก[/quote]

    ข้อความเดิมจากคุณตลับนาคครับ พวกเราน่าศึกษาไว้ครับ
     
  20. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,151
    ค่าพลัง:
    +18,075
    Check List เครื่องนุ่งห่ม

    <TABLE style="WIDTH: 413pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=549 border=0 x:str><COLGROUP><COL style="WIDTH: 51pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 2486" width=68><COL style="WIDTH: 96pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 4681" width=128><COL style="WIDTH: 20pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 987" width=27><COL style="WIDTH: 47pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 2267" width=62><COL style="WIDTH: 19pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 914" width=25><COL style="WIDTH: 73pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 3547" width=97><COL style="WIDTH: 59pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 2852" width=78><COL style="WIDTH: 48pt" width=64><TBODY><TR style="HEIGHT: 18pt" height=24><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; WIDTH: 51pt; BORDER-BOTTOM: black 0.5pt solid; HEIGHT: 36pt; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" width=68 height=48 rowSpan=2>ลำดับที่</TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: black 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; WIDTH: 116pt; BORDER-BOTTOM: black 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" width=155 colSpan=2 rowSpan=2>รายการ</TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: black 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; WIDTH: 66pt; BORDER-BOTTOM: black 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" width=87 colSpan=2 rowSpan=2>จำนวน</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; WIDTH: 73pt; BORDER-BOTTOM: black 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" width=97 rowSpan=2>สถานที่เก็บ</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; WIDTH: 59pt; BORDER-BOTTOM: black 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" width=78 rowSpan=2>เจ้าของ</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; WIDTH: 48pt; BORDER-BOTTOM: black 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" width=64 rowSpan=2>ผู้ดูแล</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt" height=24></TR><TR style="HEIGHT: 20.25pt; mso-height-source: userset" height=27><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 20.25pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=27> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>เสื้อกันหนาวกันน้ำ</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="ตัว ">ตัว </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>เสื้อกันหนาว</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="ตัว ">ตัว </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>เสื้อแขนยาว</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="ตัว ">ตัว </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>เสื้อแขนสั้น</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="ตัว ">ตัว </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>กางเกงขายาว</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="ตัว ">ตัว </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>กางเกงขาสั้น</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="ตัว ">ตัว </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>ชุดชั้นใน</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="ตัว ">ตัว </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>ผ้าขาวม้า</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="ตัว ">ตัว </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>ผ้าถุง</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="ตัว ">ตัว </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>ผ้าห่ม</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="ตัว ">ตัว </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="ตัว ">ตัว </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>ผ้าเช็ดตัวผืนเล็ก</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>ผ้าเช็ดหน้า</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>ถุงเท้า</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>หมวก</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>รองเท้าผ้าใบ</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>รองเท้าSport</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>รองเท้าแตะ</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>เสื้อกันฝน</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>ผ้าพันคอ</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=20> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR></TBODY></TABLE>

     

แชร์หน้านี้

Loading...