WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]

    สายไหม
    คลองสามวา
    บางเขน
    หนองจอก
    มีนบุรี
    ลาดกระบัง
    คันนายาว

    (เฝ้าระวังน้ำและเก็บของไว้ในที่สูง)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ตุลาคม 2011
  2. Rasbora

    Rasbora เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    359
    ค่าพลัง:
    +779
    กทม. ประกาศเตือนครั้งแรก 7 เขต คือ ลาดกระบัง หนองจอก มีนบุรี คลองสามวา คันนายาว สายไหม บางเขน ให้ยกของขึ้นที่สูง
    ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ประกาศเตือนครั้งแรก 7 เขต คือ ลาดกระบัง หนองจอก มีนบุรี คลองสามวา คันนายาว สายไหม บางเขน ให้ยกของขึ้นที่สูง เนื่องจากระดับน้ำเริ่มสูงขึ้น เป็นผลมาจากการที่เขื่อนแตกที่คลองระพีพัฒน์ที่จะทำให้น้ำลงมามากขึ้นและอาจสูงเกินกว่าคันกั้นน้ำที่มี
    ผู้ว่า กทม. กล่าวว่า การเตือนครั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าต้องอพยพในทันทีเพราะน้ำไม่ได้จะทะลักมาในทีเดียว จะค่อยๆมา โดยมีเวลา 24 ชม.ก่อนน้ำจะสูงเกินการป้องกัน ซึ่ง กทม.จะทำการแจ้งทุก ๆ 3 ชั่วโมง ถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่เสี่ยงต่างๆ




    กทม.เตือน! 7 เขต ยกของขึ้นที่สูง - โพสต์ทูเดย์ ข่าวกทม.-ภูมิภาค
     
  3. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ดูที่จิต [​IMG]
    suthichai RT @tuidee: ในหลวงทรงรับสั่ง "ถ้าน้ำเข้าพระนคร ให้น้ำผ่านวังสวนจิตรไปเลย อย่ากั้นให้ผ่านไปเลย" ขอพระองค์ทรงพระเจริญ @thejeangZAA@BtheMonkeyabout 1 hour ago · reply · retweet · favorite

    พระองค์แจ้งเตือนแล้วกรุงเทพท่วมแน่
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ดูที่จิต [​IMG]
    suthichai RT @tuidee: ในหลวงทรงรับสั่ง "ถ้าน้ำเข้าพระนคร ให้น้ำผ่านวังสวนจิตรไปเลย อย่ากั้นให้ผ่านไปเลย" ขอพระองค์ทรงพระเจริญ @thejeangZAA@BtheMonkeyabout 1 hour ago · reply · retweet · favorite

    พระองค์แจ้งเตือนแล้วกรุงเทพท่วมแน่
    แป่วมาก พระองค์ทรงบอกอะไรเป็นนัยๆ หรือเปล่าหนอ?<!-- google_ad_section_end -->

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->apichart ww2<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_5256455", true); </SCRIPT>

    พระองค์ทรงชี้ทางออกของประเทศแล้<WBR>ว........แล้วพิจารณาดูดีๆ ให้น้ำผ่านอย่ากั้น
    ทรงพระเจริญ
    <!-- google_ad_section_end -->

    ขออภัยต่อทุกท่าน
    ผมรับ จิต เพียง ว่า

    น้ำมา อย่า ตื่นเต้น อย่าตื่น...
    จงปล่อยน้ำไป เขามาเรื่อยๆ หรือเร็ว แล้วจะผ่านไป
    เมื่อ ขวาง กั้น คือ ขวางกรรม
    และ ยิ่งทำไห้ เพิ่มความเชี่ยวกราด และ แรง ด้วย แรง ...โทสะ ...

    พ่อหลวงท่าน ทรง พระเมตตา แล้ว ครับ
    อยู่ที่ ทุกท่าน จะสนองพระราชฯ อย่างไร

    ด้วยเกล้า ด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
    ขอถวายความจงรักภักดี แด่ พระองค์ท่าน
    HS1A องค์พระประมุข สยามประเทศ ,วิทยุสมัครเล่น สยาม
    HS8HNB , HS8OSW ,HS8OSY , HS8DTV วิทยุสมัครเล่น แห่ง สยามประเทศ
    นาคา นาคี
     
  4. สากัจฉา

    สากัจฉา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +115
    [​IMG]
    แตกตื่น!ระนองถนนยุบลึก2-3ม.

    19 ตุลาคม 2554 เวลา 11:25 น.
    ชาวระนองแห่ดูถนนยุบตัวเป็นโพรงกว้าง 5 เมตร ลึก 2-3 เมตร
    ประชาชนจำนวนมากแห่ไปดูดินถนนยุบตัวบริเวณ ต.หงาว อ.เมือง จ.ระนอง ได้เป็นโพรง โดยมีเจ้าหน้าที่ได้นำกิ่งไม้มาวางกั้น เพื่อเตือนให้ผู้ที่ใช้รถสัญจรไปมา และประชาชนในพื้นที่ ที่ต้องเดินผ่านจุดเกิดเหตุดังกล่าวได้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง โดยสภาพถนนที่ยุบตัว เป็นถนนลาดยางแอสฟัลติกคอนกรีต ปากหลุมกว้างประมาณ 80 เซนติเมตร เมื่อส่องไฟฉายในตัวหลุมพบว่าเป็นโพรงกว้างประมาณ 5 เมตร ลึกจากพื้นผิวถนนลงไปด้านล่างประมาณ 2-3 เมตร เมื่อยื่นมือหรือชะโงกหน้าเข้าไปพบว่าภายในมีความร้อนมาก โดยบริเวณฝั่งถนนฝั่งด้านขวาเป็นสวนยางพาราและสวนมะพร้าว ส่วนฝั่งด้านซ้ายของถนนเป็นพื้นที่ป่าชายเลนเสื่อมโทรมและมีบ่อเลี้ยงกุ้ง เป็นจำนวนมาก
    นายวันชัย พรหมน้อย อยู่บ้านเลขที่ 11/1 ม.4 ต.หงาว อ.เมือง จ.ระนอง กล่าวว่า ขณะที่ขับรถมาใกล้กับจุดดังกล่าวสังเกตเห็นผิวถนนเป็นหลุมผิดปกติจึงจอดรถลง ไปตรวจสอบ พบว่าเป็นหลุมยุบขนาดใหญ่ จึงได้แจ้งไปยัง นายก อบต.หงาว ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ พร้อมบอกเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่เกิดเหตุ ให้ช่วยกันตัดกิ่งไม้มาวางบนผิวถนน เพื่อเตือนให้ผู้ใช้รถและประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวได้ใช้ความระมัดระวังใน การใช้ถนนบริเวณดังกล่าว
    นายนิกร ตะนาวศรี นายกอบต.หงาว กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งได้สั่งการให้เจ้าหน้า อบต. นำสัญญาณไฟเตือนไปติดตั้ง พร้อมทั้งได้ประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้ทราบถึง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งได้รับคำตอบว่าจะเข้ามาตรวจสอบในช่วงเช้าวันที่ 19 ต.ค. แต่เบื้องต้นยังไม่มีใครสามารถบอกได้ถึงสาเหตุที่ถนนเกิดยุบตัวขนาดใหญ่ดัง กล่าว
    แตกตื่น!ระนองถนนยุบลึก2-3ม. - โพสต์ทูเดย์ ข่าวกทม.-ภูมิภาค
     
  5. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    เกาะติด48ชม.อันตราย


    18 ตุลาคม 2554 เวลา 12:14 น. <!-- end facebook-share -->
    <!-- end main-sns --><!--end articleDetailPanel-->
    เกาะติด 48 ชั่วโมง กทม.ระดมทุกวิถีทางป้องกันน้ำจากรังสิตถล่มเมือง

    [​IMG]

    วันที่ 17 ต.ค.

    เวลา 21.30 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.แถลงว่า กทม.จะใช้กระสอบทราย 1.2 ล้านกระสอบเสริมคันกั้นน้ำคลองหกวาให้สูง3เมตรเพื่อป้องกันน้ำโดยมีเวลาเหลืออยู่แค่ 48 ชม.
    เวลา 22.00 น. ทีมงานผู้ว่าฯกทม.โพสต์ขอ้ความแจ้งประชาชนผ่านเฟซบุ๊กว่า น้ำคลอง 8-9 จะสูงถึง 3.5เมตร ต้องทำคันกั้นสูงอีก 50 ซม. ขอแรงคน กทม.ไปร่วมบรรจุทรายที่โ รงเรียนฤทธิวรรณาลัย 2 ซอย43 เขตสายไหม

    วันที่18 ต.ค.
    เวลา 07.00 น. ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.ตรวจคันกั้นน้ำบริเวณทางกลับรถใต้สะพานข้ามคลองรังสิต ถ.พหลโยธิน ระดับน้ำอยู่ห่างจากความสูงคันกั้นน้ำประมาณ 50 ซม. เจ้าหน้าที่นำรถสูบน้ำมาเตรียมพร้อมแก้ไขสถานการณ์หากน้ำเอ่อท่วม
    เวลา 08.28 น. ช่อง 3 รายงานว่า ถนนเชียงรากด้านหลังมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต น้ำได้ทะลักเข้าเข้าถนน ทำให้รถสัญจรไปมาไม่ได้ และน้ำได้ไหลเข้าคลองเปรมประชากรแล้ว
    เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่กทม.และประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมบรรจุกระสอบทรายที่ โ รงเรียนฤทธิวรรณาลัย 2 เพื่อนำไปเสริมคันกั้นน้ำคลองหกวา
    เวลา 11.45 น. เจ้าหน้าที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพิ่มอีก 9 เครื่อง เพื่อสูบน้ำจากคลองรังสิตลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี
    เวลา 12.00 น. ระดับน้ำในคลองรังสิตเหนือประตูระบายน้ำฝั่งเจ้าพระยาเพิ่มเป็นร 3.73 เมตร จาก 3.58 เมตร เมื่อช่วงเช้าอยู่ต่ำกว่าแนวคันกั้นน้ำประมาณ 40 ซ.ม.
    เวลา 12.15 น. ระดับน้ำคลองมหาสวัสดิ์ เขตวัฒนาสูง 1.9 เมตร ต่ำกว่าคันกั้นที่ความสูง 2.5 เมตร ผช่วยผอ.เขตเชื่อยังรับมือได้
    เวลา 12.30 น. ระดับน้ำคลอง4เพิ่มสูงใกล้ล้นคันกินกั้นสูง 2 เมตร ทหารระดมกกำลังเสริมแนวกระสอบทรายป้องกันน้ำล้นเข้าคลองรังสิต
    เวลา 12.35น. กรมชลประทานเตือนพื้นที่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้​าพระยา บริเวณอ.บางบัวทอง บางใหญ่ และบางกรวย จ.นนทบุรี ให้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง 1.50 - 2.00 ม.
    เวลา 12.45 น. กรมชลประทานเตือนให้ราษฎรในเขต​พื้นที่ด้านนอกคันกั้นน้ำพระราชดำ​ริตามแนวถนนกิ่งแก้ว ถนนร่มเกล้า ให้เก็บของขึ้นที่สูงและหรื​อทำแนวป้องกันไม่น้อยกว่า 1.00 ม.- 1.50 ม. เนื่องจากคาดว่าจะได้รับผลกระทบน้ำท่วมที่ระดับความสูงประมาณ 50-80 ซม.
    เวลา14.00 น. ผู้ว่าฯกทม.เผยกทม.เตรียมเปิดประตูระบายน้ำพื้นที่ชั้นใน เพื่อเร่งระบายน้ำเหนือลงสู่ทิศใต้ หลังปริมาณฝนในกทม.ลดลง
    เวลา 14.05 น. น้ำเอ่อล้นท่อระบายน้ำท่วมถนนรังสิต-ปทุมธานี ตลาดรังสิตเจอท่วมสูง 30-50 ซม. ชาวบ้านกันกระสอบทราย ระดมเครื่องสูบน้ำสูบน้ำออก
    เวลา 14.02 น. กทม.คาดยกระดับถนนเลียบคลองสองให้สูงขึ้นอีก 30 ซม. เพื่อป้องกันน้ำจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 18 ต.ค.
    เวลา 14.15 น. คันกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์แตกยาว 7 เมตร ทำให้น้ำไหลท่วมชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียง ขณะที่น้ำบางส่วนได้ไหลเข้าบริเวณคลองสี่ ทหารเร่งตอกเสาเข็มชิปพายลดความแรงน้ำ
    เวลา 14.30 น. อ.ปากเกร็ด สั่งอพยพประชาชนใน 3 ตำบล คือ ต.คลองพระอุดม ต.บางตะไนย์ และ ต.คลองข่อย หลังระดับน้ำท่วมในพื้นที่สูงถึง 3.8 เมตร
    เวลา 15.00 น. ปริมาณน้ำจำนวนมากจาก จ.ปทุมธานี ได้ล้นประตูระบายน้ำพระยาบรรลือ และ ประตูระบายน้ำ พิมลราช ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ใน อ.บางบัวทอง
    เวลา 16.00 น. กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงน้ำขึ้น 19.59 น.จะสูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลาง 1.95 เมตร
    เวลา 17.10 น. คันกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์ บริเวณคลอง 5 ได้พังคลืนลงมาอีกเป็นแนวยาวกว่า 40 เมตร น้ำได้ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ อ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซม
    เวลา 22.00 น. ศปภ.แถลงคันกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์พังเสียหาย 3 จุด บริเวณ คลอง3 คลอง4 และ คลอง 5 ทำให้น้ำทะลักเข้าพื้นที่ เตือนประชาชนในพื้นที่คลองหลวง ทุ่งรังสิต เฝ้าระวังน้ำท่วม

    วันที่ 19 ต.ค.

    เวลา 00.30 น. คันกั้นน้ำเลียบคลองระพีพัฒน์ ฝั่งทิศใต้บริเวณคลอง4กับคลอง5 พังเป็นแนวยาว 50 เมตร กระแสน้ำไหลข้ามถนนเลียบคลองเข้าท่วมชุมชนในพื้นที่

    เวลา 04.00 น.น้ำจากปทุมธานีไหลเข้าท่วมถนนราชพฤกษ์และหมู่บ้านขนาดใหญ่ริมถนนหลายจุดส่งผลให้ประชาชนต้องอพยพอย่างเร่งด่วน

    เวลา 07.45 น. เทศบาลบางกระดี จุดพลุเตือนชาวบ้านริมน้ำคลองเชียงราก ต.บางกระดีให้อพยพ หวั่นน้ำจากคลองเชียงรากเอ่อเข้าท่วม

    เวลา 08.30 น. น้ำในเขตเทศบาล อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ไหลท่วม ถ.บางกรวย-ไทรน้อยสูงกว่า 50ซม. รถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ขณะที่ในเขตเทศบาลน้ำสูงระดับเอว

    เวลา 08.35 น. นายกอบจ.ปทุมธานี เผยห่วงเครื่องสูบน้ำประตูจุฬาลงกรณ์รับมือปริมาณน้ำไม่ไหว หลังคันดินคลองระพีพัฒน์แตกหลายจุด ทำน้ำทะลักเข้า กทม.

    เวลา 09.40 น. อ.เมือง ปทุมธานี วิกฤตหนัก น้ำเอ่อเข้ารท่วมเต็มพื้นที่ ชาวบ้านเดือดร้อยขาดอาหารไม่มีน้ำ-ไฟใช้

    เวลา 10.00 น. กทม.ประสานตำรวจปิดถนนเลียบคลอง2 ถึง คลองหกวาระยะทาง 6.45 กม. เพื่อวางแนวกระสอบทรายป้องกันน้ำเหนือ

    เวลา 11.00 น. ผู้ว่าฯกทม. ประกาศเตือน พื้นที่ 7 เขต ลาดกระบัง หนองจอก มีนบุรี คลองสามวา คันนายาว สายไหม บางเขน ให้เฝ้าระวังน้ำท่วม เก็บของขึ้นที่สูง หลังคันกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์แตกหลายจุด


    ***โพสต์ทูเดย์จะอัพเดทความคืบหน้าให้ทราบอย่างต่อเนื่อง***

    [​IMG] เกาะทุกประเด็นร้อนกับ โพสต์ทูเดย์ดอทคอม คลิก!
     
  6. note_bank

    note_bank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +968
    แง้ววว เพิ่งจะเตือนเขตลาดกระบัง ทั้งๆที่ท่วมระดับเข่ามาเกือบเดือนแล้ว หรือที่เตือนนี่คือจะมาถึง 2 เมตร หุหุ
     
  7. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
     
  8. Twana

    Twana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2007
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +725
    คงไม่ได้บอกเป็นนัยอะไรเพราะสายไปแล้ว! เนื่องจาก บอกมา นานนนนนน แล้ว ไม่มีใครฟัง เลยต้องท่วมขนาดใหญ่กว่าประเทศสเปน

    แต่ทรงพระเมตตา-ไม่อยากเพิ่มงานให้ใครอีกในยามนี้
     
  9. DukeSonic

    DukeSonic เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    241
    ค่าพลัง:
    +831
    มาดูเทคโนโลยีพนังกั้นน้ำของต่างชาติ

    [​IMG]

    บ้านเรากำลังเผชิญกับอุทกภัยระดับวิกฤตในขณะนี้ เห็นวิธีทำพนังกั้นน้ำแต่ละแบบของเราแล้วช่าง"ไฮเทค"แบบบ้านๆ ซะไม่มี ซึ่งในที่สุดทั้งคันดิน คันกระสอบทรายก็ต้านแรงน้ำไม่อยู่ ลองมาดูประเทศที่เขามีเทคโนโลยีทางด้านป้องกันน้ำท่วมกันดู

    [​IMG]

    นี่คือผลิตภัณฑ์ของ Hydrological Solutions จากสหรัฐอเมริกา ลักษณะเหมือนใช้มวลของน้ำช่วยลดแรงปะทะของกระแสน้ำท่วม เกิดการยืดหยุ่นไม่ปะทะรุนแรงจนพนังดินแตกเหมือนบ้านเรา

    [​IMG]




    [​IMG]

    [​IMG]


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=cXuzWH01UGM"]Hydro Solutions, Inc. - Aqua-Barrier - YouTube[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=SerbScesX50&feature=related"]Installing WIPP flood protection - YouTube[/ame]


    แล้วให้ทึ่งในเทคโนโลยีเรื่องการป้องกันของเขาบ้านเรามีปัญหาน้ำมากมายตลอดปีแต่ไม่เคยมีหน่วยงานไหน เคยวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบนี้ ถ้าไม่มี Know How ก็ยอมซื้อของเขามาใช้ก่อนก็ได้นะ ดีกว่าป้องกันแบบงูๆ
    ปลาๆ กันแบบนี้

    [​IMG]

    [​IMG]

    พนังกั้นน้ำหลากแบบจาก Fargo, N.D., Flood Control and Flood Protection Products ของอเมริกาเช่นกัน

    [​IMG]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=EpUfB3D6Ghs&feature=related"]Aquabarrier Clementhorpe Flooding Stopped in York - YouTube[/ame]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Flood Barriers from Geodesign Barriers™ ของบริษัท Hydro Response จากประเทศนิวซีแลนด์

    [​IMG]

    พนังกั้นน้ำ Flood Defence Barrier ของบริษัท Fluvial Innovations เมืองผู้ดี


    ขอบคุณที่มา : Thailandexhibition
     
  10. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ตุลาคม 2011
  11. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    กปน.เสริมคันกั้นน้ำเพิ่ม


    19 ตุลาคม 2554 เวลา 12:05 น. <!-- end facebook-share -->
    <!-- end main-sns --><!--end articleDetailPanel-->
    กปน. เสริมคันกั้นน้ำคลองประปา บริเวณท่อลอดคลองรังสิต มั่นใจผลิต-จ่ายน้ำปะปาได้ตามปกติ

    นายเจริญ ภัสระ ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เผยว่า ขณะนี้ กปน. ได้เสริมแนวคันกั้นน้ำตลอดแนวคลองประปาให้สูงขึ้นจากเดิม โดยเฉพาะบริเวณท่อลอดคลองรังสิต ได้เสริมระดับคันคลองสูง 5 เมตร ด้วยโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก กระสอบทราย และค้ำยันเหล็ก เพื่อความแข็งแรง และในวันนี้จะระดมคนอีก 200 คน ช่วยกันเสริมกระสอบทรายแนวคันกั้นน้ำให้สูงขึ้น สามารถรับระดับน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ตั้งแต่ คลองประปา ถึง ถ.ติวานนท์ พื้นที่ อบต.บ้านใหม่ ระยะทาง 3 กิโลเมตร พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง และหาก กทม. สามารถป้องกันคลองรังสิต ในช่วงบ้านใหม่และหลักหกได้ ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อแนวคลองประปา และมั่นใจว่าจะไม่กระทบต่อการบริการน้ำประปา

    นอกจากนี้ กปน. ยังได้เตรียมความพร้อมด้านสารเคมี โดยวางแผนร่วมกับ Supplier เพื่อจัดส่งสารเคมีให้กับโรงงานผลิตน้ำ ตามปริมาณและเวลาที่กำหนด ทั้งนี้ กปน. จะสำรองสารเคมีไว้เต็มที่ เพื่อให้เพียงพอกับการผลิตน้ำประปา รวมทั้งรองรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันที่อาจเกิดขึ้น ประชาชนจึงมั่นใจได้ว่า กปน. ยังคงผลิตและจ่ายน้ำประปาได้อย่างต่อเนื่องตามปกติ

    [​IMG] เกาะทุกประเด็นร้อนกับ โพสต์ทูเดย์ดอทคอม คลิก!
     
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    L กว้างมั๊กๆ

    [​IMG]
     
  13. swanred

    swanred สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +12
  14. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    รังสิตน้ำท่วมสูง-จราจรติดขัดหนัก


    19 ตุลาคม 2554 เวลา 12:24 น.<!-- end facebook-share -->
    <!-- end main-sns --><!--end articleDetailPanel-->
    สภาพการจราจร ถ.วิภาวดีรังสิตเริ่มติดขัด ตั้งแต่ตลาดสี่มุมเมือง มีน้ำท่วมขังกว่า 20 ซม. รถวิ่งได้เลนเดียว

    เมื่อเวลา 12.30 น.สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณพื้นที่รังสิตบริเวณ ถนนวิภาวดีรังสิตตั้งแต่บริเวณตลาดสี่มุมเมืองจนถึงด้านหน้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต มีน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 15-20 ซม. ขณะที่ด้านหน้าสะพานข้ามเมเจอร์ รังสิต เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจร 1 ช่องทาง ในฝั่งขาออกมุ่งหน้าไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เนื่องจากมีระดับน้ำท่วมในจุดดังกล่าวสูงประมาณ 40-50 ซ.ม. ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก

    ด้านถนนสายรังสิต-ปทุมธานีก็มีน้ำท่วมสูงเช่นเดียวกัน โดยเจ้าหน้าที่แนะนำว่ารถเล็กไม่ควรสัญจรผ่านเนื่องจากระดับน้ำสูงซึ่งจะทำให้รถได้รับความเสียหายได้

    ขณะที่ถนนสายรังสิต-นครนายก การจราจรได้ติดขัดอย่างหนักเช่นเดียวกัน เนื่องจากน้ำบริเวณคลอง1 คลอง2 และ คลอง3 ได้เริ่มเอ่อท่วมผิวจราจรในหลายจุด โดยเส้นทางเข้าหมู่บ้านเอื้ออาทรบริเวณคลอง3 มีน้ำท่วมสูงถึง 30 ซม. ทำให้ประชาชนด้านในเดินทางออกมาอย่างยากลำบาก

    ส่วนสถานการณ์บริเวณประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 12.45 น. น้ำในคลองรังสิต เหนือประตูระบายน้ำฝั่งเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อคืนวันที่ 18 ต.ค. 2 ซ.ม. คือ 3.76 เมตร ขณะที่ฝั่งใต้ประตูระบายน้ำฝั่งรังสิตเพิ่มขึ้น 1 ซ.ม. อยู่ที่ 2.75 เมตร ทั้งนี้น้ำทั้ง 2 ฝั่ง อยู่ต่ำกว่าแนวกระสอบทรายประมาณ 35-40 ซ.ม.

    เจ้าหน้าที่วัดระดับน้ำ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้แม้ว่าน้ำบริเวณถ.วิภาวดีรังสิตจะท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่น้ำยังไม่ทะลักเข้าประตูระบายน้ำ เนื่องจากได้วางแนวกั้นน้ำไว้ที่ตลาดรังสิต อย่างไรก็ตามหากแนวกั้นน้ำแตกก็มีผลทำให้น้ำในคลองรังสิตสูงขึ้นได้

    [​IMG]
    บริเวณหน้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

    [​IMG]
    หน้าเมเจอร์รังสิต

    [​IMG]
    ถนนวิภาวดีรังสิตช่วงหน้าฟิวเจอร์พาร์ค

    [​IMG]
    ถ.วิภาวดีรังสิตขาออก

    [​IMG] เกาะทุกประเด็นร้อนกับ โพสต์ทูเดย์ดอทคอม คลิก!
     
  15. สากัจฉา

    สากัจฉา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +115
    [​IMG]
    คันกระสอบทรายพัง น้ำทะลักท่วมหน้าบ้านเจ้าพระยา
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 ตุลาคม 2554 13:28 น.
    กระสอบทรายคันกั้นน้ำด้านหลังบ้านเจ้าพระยา ที่ตั้งสำนักงานเอเอสทีวีแตก น้ำทะลักเข้าท่วมลานด้านข้างอาคารบ้านเจ้าพระยา การจราจรถนนพระอาทิตย์ติดขัดแนะนำเลี่ยงไปใช้ถนนราชสีมาแทน

    เมื่อเวลา 11.45 น. วันนี้ (19 ต.ค.) กระสอบทรายที่ทางกรุงเทพมหานครได้กั้นเอาไว้เป็นคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้า พระยา ด้านหลังอาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่ทำการของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวีไม่สามารถต้านทานแรง ดันน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มสูงขึ้น จึงพังทลายลง ทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลทะลักเข้าท่วมลานด้านข้างของอาคารบ้านเจ้า พระยา และไหลออกมาท่วมถนนพระอาทิตย์ผ่านทางประตูด้านทิศเหนือ ติดกับสวนสาธารณะสันติชัยปราการอย่างรวดเร็ว ระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร

    นายวรรัตน์ ภูษาทอง ผู้สื่อข่าวการเมือง สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี ซึ่งทำงานอยู่ในอาคารบ้านเจ้าพระยา เปิดเผยว่า กระสอบทรายที่กรุงเทพมหานครตั้งเอาไว้ได้แตกขึ้นมา ทำให้น้ำไหลลงมาด้านข้างอาคาร แล้วทะลักเข้าท่วมถนนพระอาทิตย์อย่างรวดเร็วดังกล่าว อย่างไรก็ตามขณะนี้น้ำยังไม่ได้ไหลเข้าท่วมตัวอาคารบ้านเจ้าพระยาแต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารกำลังรับมือด้วยการกั้นกระสอบทรายให้น้ำไหลออก ถนนพระอาทิตย์ โดยไม่ให้ไหลเข้าภายในตัวอาคารบ้านเจ้าพระยาอย่างเต็มที่

    อีกด้านหนึ่ง เจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานครได้ทำการแก้ไขปัญหาด้วยการให้น้ำที่ไหลทะลักจาก แม่น้ำเจ้าพระยาให้ไหลลงไปในท่อระบายน้ำถนนพระอาทิตย์โดยเร็วที่สุด ขณะที่การจราจรบนถนนพระอาทิตย์ติดขัดสลับกับเคลื่อนตัวช้า ทั้งนี้ แนะนำให้ผู้ที่จะใช้เส้นทางถนนพระอาทิตย์ไปยังถนนสามเสน ให้ใช้เส้นทางถนนราชสีมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ฝั่งโรงเรียนสตรีวิทยาแทน เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด
    Manager Online - �ѹ����ͺ���¾ѧ ��ӷ��ѡ����˹�Һ�ҹ��Ҿ����
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ตุลาคม 2011
  16. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    วันนี้ ไม่มีเวลาเข้ามาเลยอ่ะ เพิ่งจะได้เข้ามา

    ใครอยากได้เรือพาย ลองขับรถมาเส้นนครปฐม เข้า ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ดูนะค่ะ

    ที่นี่ เค้าเป็นแหล่งอู่ต่อเรือขนาดใหญ่ ราคา 4000-5000 บาท ค่ะ

    พอดีวันนี้ไปเอาท่อสูบน้ำที่โรงงานเขามา

    คนเข้าคิวซื้อเรือกัน ส่วนใหญ่จะซื้อไปขายอีกทอดน่ะค่ะ

    นี่ก็ว่าจะสั่งติดมาไว้ที่บ้านบ้าง แต่ต้องสั่งจองล่วงหน้าล๊อคคิวไว้ก่อน ไม่งั้นไม่ได้ของ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 ตุลาคม 2011
  17. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิตปิดให้บริการ



    19 ตค. 2554 13:10 น.


    เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำได้เข้าท่วมในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ทำให้หลายพื้นที่โดยรอบได้รับความเดือดร้อน ทางศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ต.ประชาติปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงปิดให้บริการ เนื่องจากเส้นทางการจราจรโดยรอบไม่สะดวกเพราะโดนน้ำท่วม ทั้งนี้ บิ๊กซียังเปิดให้บริการเวลา 09.00-23.00 น. และโฮมโปร เปิดให้บริการเวลา 10.00 -20.00 น. โดยทางศูนย์การค้าฯ จะประเมินสถานการณ์เปิด-ปิดให้บริการวันต่อวัน


    สำหรับผู้ที่นำรถมาจอดไว้ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ขอความกรุณาอย่านำรถออกจากศูนย์การค้าฯ โดยศูนย์การค้าฯ ไม่มีการเรียกเก็บค่าที่จอดรถ จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม นี้



    หน้าฟิวเจอร์ฯรังสิตน้ำท่วมสูงกว่า50ซม.



    19 ตค. 2554 12:30 น.


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.18 น. บรรยากาศบริเวณหน้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต มีน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ทำให้การจราจรขาออกบนถนนวิภาวดีรังสิตติดขัด รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านไปได้ และจุดกลับรถที่มุ่งหน้าไป จ.นครนายก และ จ.ปทุมธานี มีน้ำท่วมขังไม่สามารถใช้งานได้ ดังนั้น รถจำนวนหนึ่งที่จะวิ่งยังบริเวณเลียบคลองธัญบุรี ต้องมาใช้สะพานกลับบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ทั้งนี้ เมื่อผ่านหน้าฟิวเจอร์พาร์ค เส้นคู่ขนานมีน้ำท่วมขัง ระยะทางยาวหลายกิโลเมตร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 ตุลาคม 2011
  18. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    คันกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์แตก3จุด น้ำทะลักท่วมพื้นที่ใกล้เคีย ศปภ.เตือนคลองหลวง-รังสิตเฝ้าระวัง ขณะที่ ถนนรังสิต-ปทุมธานี ตลาดรังสิตเจอน้ำล้นท่อเอ่อท่วม

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  19. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    กรมชลฯ เตือนชาวบางบัวทองขนย้ายสิ่งของ


    19 ตุลาคม 2554 เวลา 13:38 น.<!-- end facebook-share -->
    <!-- end main-sns --><!--end articleDetailPanel-->
    กรมชลฯ ประกาศเตือนชาวบางบัวทองขนย้ายสิ่งของ หลังน้ำล้นข้ามคันคลองจำนวนมาก

    เมื่อเวลา 12.30 น. กรมชลประทาน ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ที่
    อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มีปริมาณน้ำล้นข้ามคันคลองต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะไหลเข้าท่วมพื้นที่อำเภอบางบัวทองและพื้นที่ใกล้เคียงเป็นบริเวณกว้าง ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ขนย้ายทรัพย์สินและรถยนต์ขึ้นที่สูงทันที

    [​IMG] เกาะทุกประเด็นร้อนกับ โพสต์ทูเดย์ดอทคอม คลิก!
     
  20. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791

แชร์หน้านี้

Loading...