** ฉันทะ ** วัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา **

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ตุ้ย ฉันทะ, 16 พฤษภาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ผมว่าไม่ค่อยมีประโยชน์หรอกครับ..ในสังคม Social Network คาดว่าน่าจะเกินกว่าร้อยละ 70 /80 ก็รู้ๆกันดีอยู่แล้ว...โดยเฉพาะในหน้าเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา คนแนวนี้จะค่อนข้างเป็นปฏิปักษ์กับคนกลุ่มทุศีลเป็นปกติอยู่แล้ว

    แต่ในสังคมวินมอเตอร์ไชด์รับจ้าง วินรถตู้ คนขับแท็กซี่ แม่ค้าส้มตำปากซอย สลัมบุกรุกที่ริมคลอง มาเฟียคุมพื้นที่ต่างๆ ฯลฯ (ไม่ทั้งหมดแต่ก็ส่วนใหญ่) คงยากครับ..

    คงต้องปล่อยไปตามกฏแห่งไตรลักษณ์..อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา..

    และเชื่อในผลของ "กรรม"

    รอแต่วันเวลาอันเหมาะสมเท่านั้น
     
  2. KonnoK

    KonnoK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    580
    ค่าพลัง:
    +574
    อย่างที่พี่โจว่าไว้ พระพุทธเจ้าท่านยังเปรียบมนุษย์เป็นดอกบัว 4 เหล่า พวกที่เป็นดอกบัวในโคลนตม รอเป็นอาหารของเต่าปลาก็ต้องปล่อยไปตามยถากรรม...

    ว่าแต่ผมก็อดไม่ได้ที่ของบริจาคจากผู้มีจิตอาสา อยากให้บ้านเมืองเป็นสุขโดยเร็ว อยากช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับผู้เดือนร้อน แต่ไปเห็นภาพนี้แล้วเหลืออดจริงๆ...ดูกันเองครับอะไรเป็นอะไร

    [​IMG]
     
  3. มหาปุญญ์โญ

    มหาปุญญ์โญ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +119
    งานเขียนของคุณ พ.ธรรมรังสี ครับ
    โปรดใช้ วิจารณญาณ ครับ
    ขออนุญาติเจ้าของงานเขียนด้วยครับ


    ผลของการฝึกสวดมนต์นั่งสมาธิ



    เมื่อจิตรวม ก็เกิดความสว่างขึ้นในจิต คือสว่างจากภายในจิต แต่จะรักษาความสว่างไว้ได้ตลอดเวลาหรือไม่ ต้องเจริญวิปัสสนาต่อ นั่นคือ การเจริญสติปัฏฐาน ตั้งสติไว้ที่กาย เวทนา จิต และธรรม ในปัจจุบันขณะอย่างต่อเนื่อง และสลัดความยึดถือในอัตตาตัวตนออกไปให้ได้ ว่าไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของๆ เรา เราไม่มีในกาย กายไม่มีในเรา ไม่ใช่สัตว์ บุคคล ตัวตน เราเขา ช่วงแรกใช้วิปัสสนึกไปก่อน ต่อๆ ไป จะเป็นวิปัสสนาญาณขึ้นในจิตเอง ต้องทำจิตให้จดจ่ออยู่เช่นนั้นทั้งกลางวันและกลางคืนโดยไม่เลือกเวลา


    ผลที่เกิดคือ จิตเกิดตัวรู้อยู่ตลอดเวลา รู้สึกสว่างโพลงอยู่ข้างในตลอดเวลา กายเบาจิตเบาตลอดเวลา สติปัญญาจะคมชัดลึกมาก แต่ไม่ยึดถือในตัวในตนเลย และจะทำทุกอย่างเพื่อพระพุทธศาสนาจนกว่าจะลาโลกสมมติเท่านั้นเอง


    ไม่มีพิธีรีตอง ไม่มีขั้นตอน ไม่มีอะไรเลย เพราะทำเพื่อวางสมมติทุกอย่างแค่นั้นเอง จิตก็ยังเป็นจิต กายก็ยังเป็นกาย แต่ความยึดถือมากๆ ไม่มี มีแต่น้อยแบบพองามตามสมมตินั้นเอง


    ฤทธิ์เดชอะไรก็ไม่มีหรอก ถึงมีก็เฉยๆ กับมัน เพราะมันมาบ้างไม่มาบ้างตามเหตุการณ์ ถ้าเหตุการณ์ปรกติมันก็เงียบๆ อยู่ของมันนั้นเอง ไม่ใช่สาระสำคัญ


    นิพพานก็ส่วนนิพพาน มุ่งที่ความบริสุทธิ์ของจิต นิพพานมาเอง


    บุญก็ส่วนบุญ บาปก็ส่วนบาป แต่จิตไม่เกาะ ไม่หมายเอา หมายเอาความบริสุทธิ์อย่างเดียว แต่ถ้าเจอคนที่ติดบุญอยู่ ก็บอกให้เขาทำบุญมากๆ เพราะดีกว่าให้เขาไปทำบาป เช่นเดียวกับการติดวัตถุมงคล ดีกว่าให้ไปติดอย่างอื่น แต่ติดอะไรก็ไม่ดีทั้งนั้น เพราะขวางทางพระนิพพานทั้งสิ้น ยกเว้นติดในคุณพระรัตนตรัย เพราะเป็นบ่อเกิดที่มาของพระนิพพาน แต่พระนิพพานก็มีอยู่แล้วโดยธรรมชาตินั้นเอง จึงไม่มีใครเป็นเจ้าของ ใครๆ ที่บำเพ็ญบารมีจนจิตถึงความบริสุทธิ์ก็ถึงพระนิพพานได้ทุกคน




    ดวงตาพญายม


    ดวงตาพญายม ผมเคยได้ยินแต่ในคาถาเทพอาวุธ ที่ว่า ยมะนัสสะ นัยยนาวุธัง (อาวุธ คือ ดวงตาแห่งพญายม) ซึ่งมีอานุภาพร้ายแรง เป็นที่ครั่นคร้ามแก่เหล่าภูตผีปีศาจทั้งปวงครับ


    เป็น 1 ใน 5 ของเทพอาวุธ ที่มีอานุภาพร้ายแรงครับ สามารถทำให้โลกธาตุสะเทือนหวั่นไหวได้ ได้แก่ ตรีศูลหรือวชิราวุธของพระอินทร์ กระบองหรือคฑาของท้าวเวสสุวัณ ผ้าโพกศรีษะของอาฬวกยักษ์ จักรเพชรของพระนารายณ์ และ ดวงตาแห่งท้าวพญายมราช ครับ


    อันที่จริง ผมเคยเข้าสมาธิไปดูการเสกพระขององค์หลวงปู่ดู่ เมื่อนานมาแล้วครับ ท่านตั้งองค์พระพุทธนิมิตปางมหาจักรพรรดิไว้ ครอบวิมานแก้วพระพุทธเจ้าไว้ แล้วล้อมรอบไปด้วย โพธิสัตตาวุธ 4 ประการ ได้แก่ จักรแก้ว พระขรรค์เพชร ตรีศูลเพชร และ พระมหามงกุฎ ซึ่งเป็นของคู่บารมีของพระบรมโพธิสัตว์ ครับ


    ภายในวิมานแก้ว เห็นองค์หลวงปู่ดู่กับองค์หลวงปู่ทวด สลับกันไปมาครับ เชื่อไม่เชื่อ แล้วแต่นะครับ ไม่ได้ว่าอะไร เพราะผมไม่ได้ตุนพระของหลวงปู่ดู่ไว้ มีใช้แค่สองสามองค์ เดี๋ยวจะว่าผมมาโฆษณาเพื่อปั่นราคาขายพระ


    เวลาที่ท่านเสกพระ ท่านเสกทุกอณูธาตุเลยทีเดียว ผมเคยพิจารณาผงมหาจักรพรรดิของท่าน เห็นวิมานแก้วทุกๆ อณูผงเลยทีเดียว ผมเคยเอาผงมหาจักรพรรดิมาปั้นเป็นลูกกลมๆ แล้วเอาไปให้ศิษย์รุ่นเก่าของหลวงพ่อฤาษีฯ วัดท่าซุงตรวจดู (เป็นศิษย์ของหลวงพ่อฤาษีฯ ตั้งแต่องค์ท่านยังอยู่ที่วัดปากคลองมะขามเฒ่ากับหลวงพ่อสำราญ เป็นครูประชาบาล ปัจจุบันนี้เสียชีวิตแล้ว) พอครูศิษย์หลวงพ่อฤาษีฯ ท่านนั้นเข้าสมาธิตรวจดูก็ตกตะลึง เอ่ยปากว่า บารมีสูงมาก ญาณสูงมาก มีญาณหลวงปู่ทวดด้วย ไม่เคยพบไม่เคยเจอ แรงมาก สว่างมาก สมเด็จโตชิดซ้าย หลวงพ่อสดชิดขวา (ปรกติ ครูท่านนี้นับถือสมเด็จโตกับหลวงพ่อสดมาก) แล้วท่านก็ขอผงกลมๆ ลูกนั้นไป ท่านถามว่าของใคร ผมก็ตอบไปว่า หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ท่านรีบจดชื่อลงสมุดบันทึกของท่านทันที (เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อราวปี 36 สมัยผมบวชเป็นเณรแล้วเดินทางไปเยี่ยมบ้านย่าที่ จ.ปราจีนบุรี และได้ไปเยี่ยมครูท่านแรกท่านนี้ที่สอนสมาธิให้ผมด้วย)



    ความประมาท



    ถ้าวันนี้มัวประมาทอยู่ พรุ่งนี้จะทำอะไรได้...


    ถ้าชาตินี้มัวประมาทอยู่ ชาติหน้าจะทำอะไรได้...


    ถ้าชาตินี้ยังประมาทในศาสนาของพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันอยู่ แล้วในศาสนาพระพุทธเจ้าองค์ต่อไปจะทำอะไรได้...


    เวลาเหลืออีกไม่มากแล้ว ให้รีบพากันปฏิบัติ (คำสอนองค์หลวงปู่ดู่ แห่งวัดสะแก พระผู้เป็นหน่อเนื้อพุทธางกูรอันประเสริฐ พระผู้เป็นโพธิสัตว์อวตารแห่งองค์หลวงปู่ทวดบรมโพธิสัตว์)


    ปล. พระพุทธเจ้าและครูบาอาจารย์ทุกองค์ไม่เคยสอนให้รอฤกษ์งามยามดีในการสร้างบารมีหรือการภาวนาเลย มีแต่สอนให้ทำทันที ทำเดี๋ยวนี้ และทำปัจจุบันให้ดีที่สุด




    คำสอนสำหรับคนขี้กลัว+ขี้เหนียว


    บางคนกลัวแดดร้อน กลัวฝนตก และสารพัดจะกลัว... แต่ความโลภ(ของตัวเอง)ไม่กลัว ความหลง(ของตัวเอง)ไม่กลัว ความโกรธ(ของตัวเอง)ไม่กลัว แล้วจะถึงพระนิพพานได้อย่างไร จะทำบุญทั้งทีก็ขี้เหนียว(กลัวเงินหมด) จะคบเพื่อนซักคนก็กลัวเขาเอาเปรียบ(โรคขี้กลัวขึ้นสมอง ก็อย่าไปคบมันเลยเพื่อนนะ) จะทำความดีก็กลัวคนด่าคนวิจารณ์(ก็ไม่ต้องไปทำแล้วละ...อยู่เฉยๆ ไปเลยดีกว่า)


    คนขี้งกขี้เหนียวขี้กลัว บรรลุธรรมไม่ได้ อย่าว่าแต่บรรลุธรรมเลย เข้าใจพระธรรมยังไม่ได้เลย แขวนพระในคอก็หนักคอเปล่า เพราะไม่มีพระธรรมในใจ


    คนที่เอาแต่ด่าว่าคนอื่น แต่ไม่ดูตัวเอง ไม่ดูใจตัวเอง ไม่รักษาใจตัวเอง เอาแต่สร้างกรรมเรื่อยไป ก็ต้องปล่อยไปตามกรรมนั้นแล เฮ้อ... กรรม หนอ กรรม... สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม อนิจจา...



    คำแนะนำสำหรับผู้มาใหม่


    เคยอ่านหนังสือประวัติหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีฯ วัดท่าซุง หนังสือประวัติท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ของหลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด หนังสือหลวงปู่ฝากไว้ ของหลวงปู่ดูลย์ อตุโล เรียบเรียงโดยพระโพธินันทมุนี หรือยังครับ


    ถ้ามุ่งมรรคผลนิพพาน ให้ละสังโยชน์ 10 หมั่นสร้างบารมี 10 เจริญพรหมวิหาร 4 สติปัฏฐาน 4 ก็เพียงพอแล้วครับ และตรงทางที่สุดด้วยครับ


    ถ้าชอบแนวฤทธิ์ ฝึกมโนมยิทธิด้วยก็ได้ครับ หูตาจะได้สว่างขึ้น (หูในตาใน หรือ หูทิพย์ตาทิพย์) หรือ เวลาทำบุญทุกครั้งให้อธิษฐานว่า "ขอให้ได้หูทิพย์ ตาทิพย์ จิตทิพย์ ปัญญาทิพย์ (อภิญญา 6) ขอให้ได้บรรลุธรรม สำเร็จเป็นพระอรหันต์ทรงอภิญญา (หรือ จตุปฏิสัมภิทาญาณ)"


    ถ้าจะให้ผมแนะนำครูบาอาจารย์ที่เจโตฯ ไวที่สุดในยุคปัจจุบัน คือ หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ วัดป่าศรีฐานใน อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ครับ ธรรมะเด็ดขาดที่สุด ล้วงตับไตไส้ปอดของเราออกมาหมด ท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่ขาว หลวงปู่ฝั้นครับ สิ้นอาสวะกิเลสแล้ว มีแต่กิริยาล้วนๆ ตรงไปตรงมาชัดเจน ผ่ากลางใจเลยทีเดียวครับ


    ถ้าชอบศึกษาเรื่อง "กฎแห่งกรรม" หนังสือธรรมะขององค์หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน ชัดเจนที่สุดครับ สอนครบ


    หรือถ้าจะไปยุคพระศรีอารย์ ก็ตามหลวงปู่ดู่-หลวงปู่ทวดให้ดีนะครับ


    ธรรมะสวัสดีครับ
    .........................................................................
     
  4. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=db-UV4GRCZc&feature"]ท่วมให้จบ (เจ็บแต่จบ parody) - YouTube[/ame]
     
  5. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    ทรงมีสายพระเนตรอันยาวไกล...



    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=HXDGTJD2Tzs&feature"]รศ เสรี ประเมิน น้ำท่วม 29ตค54 - YouTube[/ame]
     
  6. khanngoen

    khanngoen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    762
    ค่าพลัง:
    +885
    สมาชิกทุกท่านสบายดีนะครับ ต้องอดทนกันอีกสักระยะประมาณหนึ่งเดือนเป็น สถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้คงผ่านไป คิดถึงทุกคนนะครับแต่งานยุ่งมากๆเลยไม่ค่อยได้เข้ามาทักทาย ฝากความคิดถึงคุณตุ้ย คุณพี่โจ และคุณอิฐมอญ คุณเอมมี่และคุณนิวส์ด้วยครับ อย่าลืมรักษาสุขภาพให้ดีๆนะครับ
     
  7. wasawattee

    wasawattee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +60
    กระทู้นี้เป็นกระทู้เกี่ยวกับพระเครื่องผมว่าไม่ควรเอาเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้อง มันเสียความรู้สึก และผมก็ไม่เคยเห็นเจ้าของกระทู้ตัวจริงเค้าเอาเรื่องการเมืองมาลงโพสท์เลย
     
  8. Drdome

    Drdome Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +67
    นาคปรกครับ

    ผมสนใจพระนาคปรกครับ. พี่มีหรือเปล่าครับ
     
  9. โพธิ์แก้ว

    โพธิ์แก้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    362
    ค่าพลัง:
    +440
    ขอความรู้ครับ

    อยากทราบว่า หากพระเหนือพรหมกลางที่เป็นพระผง มีรอยตะไบขอบทางด้านหลังมาด้วย

    ของแท้รอยตะไบควรจะมีลักษณะอย่างไรครับ.......(ขอภาพประกอบ จะเป็นพระคุณยิ่งครับ).....

    และเนื้อพระรุ่นนี้ของแท้ ส่ิองแล้วเห็นมวลสารชัดหรือไม่ชัดครับ
     
  10. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    <TABLE class=tborder id=post5297238 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Drdome<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_5297238", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Oct 2011
    ข้อความ: 1
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_5297238 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><CENTER><!-- google_ad_section_start -->นาคปรกครับ<!-- google_ad_section_end -->

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->ผมสนใจพระนาคปรกครับ. พี่มีหรือเปล่าครับ<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=tborder id=post5297558 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>โพธิ์แก้ว<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_5297558", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Nov 2007
    ข้อความ: 196
    พลังการให้คะแนน: 76 [​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_5297558 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->ขอความรู้ครับ

    อยากทราบว่า หากพระเหนือพรหมกลางที่เป็นพระผง มีรอยตะไบขอบทางด้านหลังมาด้วย

    ของแท้รอยตะไบควรจะมีลักษณะอย่างไรครับ.......(ขอภาพประกอบ จะเป็นพระคุณยิ่งครับ).....

    และเนื้อพระรุ่นนี้ของแท้ ส่ิองแล้วเห็นมวลสารชัดหรือไม่ชัดครับ<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ตอบ คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Drdome และคุณโพธิ์แก้ว ทางPMให้แล้วครับ ขอบคุณครับ<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_5297558", true); </SCRIPT>
     
  11. KonnoK

    KonnoK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    580
    ค่าพลัง:
    +574
    น้องน้ำไม่มาสักที...คลายเครียดกันดีกว่าครับ

    [​IMG]
     
  12. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    <table class="forum_catagory" bgcolor="#6699CC" border="0" cellpadding="4" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td style="background: url(<a href=" http:="" file.siam2web.com="" template="" images="" forum="" bg4.png"="" target="_blank">
    </td> <td background="http://file.siam2web.com/template/images/forum/bg4.png">
    </td> </tr> <tr> <td style="background-color: #eceef4;" bgcolor="#eceef4" height="30" valign="top"><table border="0" cellpadding="2" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td style="background-color: #eceef4;" align="center">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td style="background-color: #eceef4;">Monchai</td> </tr> </tbody></table>
    Posts: 1 topics
    Joined: 29/10/2553

    </td> <td style="background-color: #FFFFFF;" bgcolor="#FFFFFF" valign="top"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="dot-bottom" style="background-color: #FFFFFF;"><table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td style="background-color: #FFFFFF;" align="center" height="25" width="25">[​IMG]</td> <td style="background-color: #FFFFFF;"><table border="0" cellpadding="2" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td style="background-color: #FFFFFF;">สถานการณ์น้ำท่วมวัดสะแกเป็นอย่างไรบ้างครับ
    </td> </tr> <tr> <td style="background-color: #FFFFFF;">« Thread Started on 31/10/2554 15:48:00 IP : 110.77.177.217 »</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td style="background-color: #FFFFFF;">
    </td> </tr> <tr> <td style="background-color: #FFFFFF;"> เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ท่านใด ที่ทราบสถานการณ์น้ำท่วมที่วัดสะแก ช่วยบอกด้วยครับ ว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ผมจะได้เตรียมขออนุมัติจาก ผบทบ. เพื่อเบิกเงินมาร่วมทำบุญในการซ่อมแซมและปรับปรุงเสนาสนะของวัดสะแกที่เสีย หายครับ
    </td> </tr> <tr> <td style="background-color: #FFFFFF;">
    </td> </tr> <tr> <td align="right"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td style="background-color: #FFFFFF;" align="right" height="30">[​IMG]</td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>

    <table class="forum_catagory" bgcolor="#6699CC" border="0" cellpadding="4" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td colspan="2" background="http://file.siam2web.com/template/images/forum/bg2.png" bgcolor="#FFFFFF">แสดงความคิดเห็น</td> </tr><tr> <td bgcolor="#eceef4" height="30" valign="top" width="120"><table border="0" cellpadding="2" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td>[​IMG]</td> </tr> <tr> <td>เพียงดิน </td> </tr> </tbody></table>
    Posts: 111 topics
    Joined: 13/9/2553

    </td> <td bgcolor="#FFFFFF" valign="top"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="dot-bottom"><table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" height="25" width="25">[​IMG]</td> <td><table border="0" cellpadding="2" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td>ความคิดเห็นที่ 1 « on 1/11/2554 8:28:00 IP : 158.34.240.23 »</td> <td rowspan="2" align="right" valign="top">[​IMG] </td> </tr> <tr> <td>Re: สถานการณ์น้ำท่วมวัดสะแกเป็นอย่างไรบ้างครับ </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td>
    </td> </tr> <tr> <td> เท่าที่ได้ทราบข่าวล่าสุด (ณ เช้าวันนี้) จากลุงสิทธิ์ ซึ่งอพยพลี้ภัยไปอยู่บ้านเชิงเขา จ.จันทบุรี ว่าสถานการณ์น้ำท่วมที่วัดสะแกขณะนี้ระดับน้ำบริเวณหน้ากุฏิหลวงปู่อยู่ ระดับประมาณตาตุ่ม และทรงอยู่ในระดับนี้ (น้ำยังคงไม่ลดลงเท่าไรนัก)
    ในเบื้องต้นพบว่าไม้พื้นกุฏิหลวงปู่บาง ส่วนโก่งงอ ซึ่งคงต้องรอซ่อมแซมในภายหลังเมื่อน้ำลดแล้ว แต่ก็มีเรื่องที่น่าแปลกคือ องค์พระที่อยู่ใต้ถุนพิพิธภัณฑ์หลวงปู่ไม่ถูกน้ำท่วม
    สำหรับในส่วนของพระสงฆ์ ท่านแจ้งว่าอาหารแห้งที่ได้รับการสนับสนุนก่อนหน้านี้ทำให้สามารถอยู่ได้อีก ๓-๔ สัปดาห์ (พระได้ปรับเปลี่ยนการบริโภคจากวันละสองมื้อเป็นหนึ่งมื้อ)
    เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้ ชาวกรุงเทพจำนวนไม่น้อยกำลังเป็นผู้ประสบอุทกภัยเสียเอง จึงขอบารมีหลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ คุ้มครองครอบครัวของเพื่อน ๆ สมาชิกให้แคล้วคลาดปลอดภัย ได้รับผลกระทบน้อยที่สุดด้วยเทอญ
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
    นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา
    นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา
    นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา
    นะโม พรหมปัญโญ
    นะโม พรหมปัญโญ
    นะโม พรหมปัญโญ

    _/I\_ _/I\_ _/I\_
     
  13. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    คลายเครียด‏ด้วยภาพครับ...ลุงแกหนีบท่อยางได้ใจจริงๆครับ

    [​IMG]
     
  14. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    คลายเครียด‏ด้วยภาพครับ...อนาคตทีมชาติ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2011
  15. 9mm

    9mm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +165
    ดีครับ ที่วัดน้ำลดลงบ้างก็ดี แต่ที่หนองแขมบ้านผมนี้ กำลังจะแย่ละครับ.....
     
  16. 9mm

    9mm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +165
    ลูกชายคนเล็ก 2 ขวบ แค่อาบน้ำประปาเหม็น ๆ เข้าไป ผื่นก็ขึ้นมาหลายวันแล้ว ถ้าท่วมขึ้นมาไม่รู้จะอยู่ได้มั้ย...
     
  17. chongkasem

    chongkasem เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +782
    สู้ๆครับทุกท่าน......เป็นกำลังใจให้คร้าบบบ:cool:
     
  18. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    ช่วงนี้ไม่ลงรายการขอนำภาพวัตถุมงคลของหลวงปู่ดู่มาให้ชมกันเป็นระยะๆดีกว่านะครับ

    ขอเริ่มด้วยความอลังการงานเลี่ยมเลยดีกว่าครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  19. jukac

    jukac เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +132

    งดงามมากๆ:cool::cool::cool:
     
  20. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    เจ้าของพระต้องมีความศรัทธากับหลวงปู่ท่านมากๆ จึงได้เลื่ยมทองได้อลังการงานสร้างอย่างนี้ สาธุๆ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...