ตะลึง!เหมียวอัจฉริยะแดนมังกรพูดได้

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 23 มีนาคม 2007.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ตะลึง! เหมียวอัจฉริยะแดนมังกรพูดได้</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>23 มีนาคม 2550 11:52 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=397 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=397>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>โฉมหน้า "อากุ้ย" แมวที่ไม่ธรรมดา</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ซินหัวเน็ต—ปักกิ่งพบแมวอัจฉริยะหน้าตาแสนจะธรรมดานามว่า “อากุ้ย” สามารถร้องเหมียว ซึ่งฟังดูแล้วเหมือนเรียกชื่อตัวเองได้ ผู้เชี่ยวชาญคาด “อากุ้ย”เป็นเพียงแมวที่ผสมต่างสายพันธุ์ เดิมทีก็มีความเฉลียวฉลาดอยู่แล้ว เมื่อได้รับการกระตุ้นจากสิ่งเร้าภายนอก ก็จะแสดงเงื่อนไขการตอบสนองต่อสิ่งเร้านั้นด้วยการร้องออกมา

    จากกรณีพบแมวอัจฉริยะนี้ ได้รับการเปิดเผยโดยคุณซุนซึ่งเป็นเจ้าของ “อากุ้ย” นั่นเอง เขาต้องตกตะลึงพรึงเพริดหลังจากที่พบว่าเจ้าเหมียวของเขาร้องเรียกชื่อตัวเอง “อากุ้ย...อากุ้ย” แบบน็อนสต็อป โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์ชี้ชัดว่าสามารถร้องเรียกชื่อตัวได้จริงๆ อีกทั้งเสียงยังน่ารักเหมือนกับเด็กตัวน้อยๆ ก็มิปาน

    คุณซุนเล่าว่า อากุ้ยเป็นเพียงแมวสีขาวลายดำธรรมดาตัวหนึ่ง ปีนี้อายุ 2 ขวบ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เขาได้จับอากุ้ยอาบน้ำ เป็นเพราะอากุ้ยกลัวน้ำตามธรรมดาของแมวทั่วไปจึงดิ้นรนหนีสุดชีวิต ตอนแรกก็ร้อง “เมี้ยว...เมี้ยว”อยู่ดีๆ สักพักก็ร้องเสียงดังออกมาว่า “อากุ้ย...” และเมื่อพาไปอาบน้ำก็จะเป็นเช่นนี้ทุกครั้ง

    “ตอนแรกพวกเรานึกว่าได้ยินผิดไป ใครจะไปรู้ว่าเขาสามารถร้องเป็นชื่อตัวเองได้ว่า อากุ้ย แถมยังร้องได้ชัดเจนอีกต่างหาก เสียงเหมือนเสียงของเด็กตัวเล็กๆ เลย หลังจากนั้นเวลาพาเขาไปอาบน้ำ ฉีดยา หรือพาออกไปข้างนอก ถ้าเขาตกใจขึ้นมาแล้วล่ะก็ เขาก็จะร้องว่า อากุ้ย...อากุ้ย...ทันที” คุณซุนเล่าอย่างออกรสพร้อมทำเสียงประกอบ และนับจากการเปิดเผยเรื่องนี้เป็นต้นมา ก็มีคนมากมายแวะมาเยี่ยมเยือนอากุ้ยไม่ขาดสาย เพื่อมาชมเสียงร้องอันมหัศจรรย์นี้

    ด้านหัวหน้าศูนย์ดูแลโรงพยาบาลสัตว์กล่าวว่า อาจเป็นเพราะอากุ้ยเกิดการจดจำชื่อของตนเองจากเจ้าของที่เรียกชื่ออยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน เมื่อได้รับแรงกระตุ้นจากสิ่งเร้าภายนอก เช่น การทำให้กลัวหรือตกใจ ก็จะแสดงการตอบสนองสิ่งเร้านั้นด้วยการร้องออกมา และถ้าได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ เจ้าเหมียว “อากุ้ย” อาจจะสามารถพูดได้มากกว่านี้ก็เป็นได้.

    **คลิปวิดิโอเหมียวพูดได้


    -----------------------
    Ref.
    http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9500000033432

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. ไก่น้อยหัวใจเวอร์จิ้น

    ไก่น้อยหัวใจเวอร์จิ้น Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +86
    ผมก็เคยได้ยินแมวผม ร้องว่า หิวน้ำ ครับ ตอนแรกผมนึกว่าผมหูฝาด แมวที่เ้ดินมาใกล้ๆ ร้องว่า หิวน้ำ แต่แม่ผมทักขึ้นมาและถามผมว่า เมื่อกี๊ได้ยินแมวร้องว่าหิวน้ำมั้ย ผมก็เลยต้องตะลึงว่า ไม่ได้หูฝาก มันร้องว่าหิวน้ำจริงๆ ผมพบเรื่องแปลก ๆ เยอะมากครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...