ทามไมบอกได้ไหม

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย yaytae, 23 มีนาคม 2007.

  1. yaytae

    yaytae Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +92
    ทำไมผู้ที่ค้นคิดสิ่งประดิษฐ์ ต่างๆ นักวิทยาศาตร์เก่งๆถึงเป็นฝรั้งซะทั้งนั้นละครับ แสดงว่าศาสนาคิด ต้องมีไรดี ชื่อก็บอกแล้วว่าศาสนาคิด...ซิ ทำไมคนเอเชียหรือคนผิวดำถึงได้ถูกพวกฝรั้งดูถูก แล้วทำไมคนเอเชียต้องตัวเล็กกว่าฝรั้ง แล้วทำไมฝรั้งจึงรวยกว่าเอเชีย ทำไมคนที่รวยที่สุดในโลกไม่ใช่คนเอเชียทั้งที่เรามีศาสนาพุทธ และทำไม ฟุตบอลไทยไม่ไปบอลโลกซะ..ที บอกได้ไหม บังวี...
     
  2. nuza

    nuza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2007
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +263
    น้องคะ ลองศึกษาให้มากอีกนิดนะ ใช้ปัญญาอีกหน่อย น้องจะได้ทราบว่าผลงานวิจัย ของนักวิทยาศาสตร์เอง นั้นส่วนมาก มันขัดกับคำสอนของศาสนาคิด อะนะ และไอสะตาย เองก่อนตาย ก็ยังของมาเกิดใหม่ในศาสนาพุทธ นะคะน้องขา ...ส่วนเรื่องร่างกาย พี่ว่า มันเป็นที่พันธุกรรมมั้งน้อง ส่วนเรื่อง รวยไม่รวย นี่ คงต้องดูว่า ประเทศใคร มี ทรัพยากรธรรมชาติแบบไหน นะจ๊ะ แล้วเขาให้ราคา ค่าทรัพยากรกันยังไง รวยของน้องนี่ คือทางด้านวัตถุใช่ไหมจ๊ะ พี่ว่าคนไทย หรือ คน เอเซีย รวยความสุข ทางด้านจิตใจมากกว่า ตะวันตกนะจ๊ะน้อง ถ้าเกิดสงครามโลกขึ้นมา คนไทยนี่อาจจะรอดนะ เพราะเรากินพืชผักได้ ปลูกข้าวกินได้ แต่ ประเทศอื่น กินไรกัน คอมพิวเตอร์เหรอ หรือ น้ำมัน เป็นอาหาร .... จงภูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทย เถอะนะน้อง เรา โชคดีแล้ว...
     
  3. The Soul

    The Soul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    151
    ค่าพลัง:
    +356
    น่าคิดดีค่ะ ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะคะ สภาพภูมิอากาศ อาหาร คนเอเชียส่วนใหญ่นิยมบริโภคข้าวเป็นหลัก แต่ชาวตะวันตกนิยมบริโภคเนื้อเป็นหลัก เคยมีการทดลองของฝรั่ง เค้าเล่นหมากลุกกัน โดยมีคนสองคน คนนึงกินอาหารประเภทข้าวและโปรตีนประเภทแป้ง อีกคนนึงกินอาหารประเภทเนื้อ คนที่คิดได้คล่องแคล่วกว่าคือคนที่กินเนื้อสัตว์ คนที่ไม่ค่อยมีความกระตือรือร้นเท่าไหร่คือคนที่กินอาหารพวกแป้งเข้าไป เมื่อเอนไซในแป้งออกฤทธิ์ จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายมีความสุข และง่วงนอนค่ะ ส่วนเนื้อจะให้มีความกระตือรือร้นกระฉับกระเฉงในการคิดและทำงานมากกว่า อย่างนี้นี่เองจึงเกิดสำนวนว่าหนังท้องตึงหนังตาหย่อน การที่คนไทยอารมณ์ดีมีมนุษยสัมพันธ์ดีในสายตาชาวต่างชาติตะวันตกอาจเพราะเราบริโภคข้าวเป็นส่วนใหญ่และพวกกับวัฒนธรรมที่ดี อีกอย่างนึง ทำไมคนจีนคนญี่ปุ่นถึงฉลาด สังเกตุเห็น ดูแค่คนเก่งๆในไทยเราส่วนมากจะมีเชื้อสายจีน อาจารย์ที่เป็นคนจีนสอนภาษาจีนท่านนึงที่โรงเรียนเคยบอกว่า ใกล้เอนท์แล้วก็ให้กินอาหารจืดๆสมองจะได้โล่งๆ อ่านหนังสือจะได้จำดี ที่บ้านเค้าก็ให้ลูกๆทานจืดๆ ลูกอาจารย์เค้าก็แพทย์ศาสตร์จุฬาทั้งนั้น ก็เลยมาคิดว่า เวลาคนไทยไปจีนหรือไต้หวันก็มับ่นว่าอาหารที่นั้นจืดมากไม่อร่อยเลยต้องพกน้ำปลาไปด้วย เป็นเหตุผลหนึ่งหรือไม่ว่าทานจืดจะทำให้ฉลาดขึ้น ชาวตะวันตกก็ไม่ชอบทานเผ็ด ตอนสงครามโลกครั้งที่2ในภาพถ่ายต่างๆเราจะเห็นได้ว่าคนญี่ปุ่นตัวเล็กและเตี้ยมาก จนคนไทยเรียกพวกเค้าว่า ไอ้ยุ่น ชาวญี่ปุ่นเองก็แปลกใจว่าทำไมพวกฝรั่งกินอะไรเข้าไปถึงตัวใหญ่ จึงได้รู้ว่าพวกฝรั่งบริโภค นม เนื้อ เป็นหลัก ญี่ปุ่นจึงให้พลเมืองเน้นรับประทารอาหารจำพวกนี้ ทำให้คนญี่ปุ่นสมัยนี้ตัวสูงใหญ่มาก โดยสภาพภูมิประเทศที่เป็นเกาะ พวกเค้าจึงนิยมรับประทานปลาด้วยอาจเป็นเหตุผลนึงที่ทำให้คนญี่ปุ่นฉลาด สามารถคิดค้นเทคโนต่างๆได้มากมาย ฝรั่งเป็นพวกทำอะไรจริงจังทุ่มเทเต็มที่จึงรวยกันเยอะ ส่วนคนไทยทำอะไรไม่กล้าได้กล้าเสียเท่าไหร่ ศาสนาไม่ใช่ปัจจัยที่ส่งผลมากเท่าไหร่เพราะชาวเอเชียก็ไม่ได้ทำตามหลักพระพุทธศาสนาซะทุกเรื่องถ้าเรานำหลักของศาสนามาใช้ให้มากกว่านี้ชีวิตก็จะพัฒนาไปมากกว่านี้ก็ได้ค่ะ อยู่อย่างพอเพียงนะดีแล้ว ถึงไทยจะไม่พัฒนาร่ำรวย แต่ก็จัดเป็นประเทศที่พลเมืองมีความสุขในการใช้ชีวิตระดับต้นๆของโลกค่ะอันดับ1นี่ประเทศอะไรจำไม่ได้แล้ว
     
  4. ไก่น้อยหัวใจเวอร์จิ้น

    ไก่น้อยหัวใจเวอร์จิ้น Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +86
    หลักการง่ายๆครับ เยอะแยะ แล้วทำไม คนที่อยู่ดีกินดีถึงอ้วนครับ แล้วทำไมคนที่อดอยากปากแห้ง ถึงผอมซีดละ่ครับ คิดก่อนนะครับ ศึกษาดูก่อน ถ้ายังไม่ทราบก็มาถามอีกทีครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...