ทำบุญบ้านเมืองพ้นวิกฤติภัยพิบัติ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย aprin, 3 พฤศจิกายน 2011.

  1. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    วันนี้ (3 พ.ย.) วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดงาน "พิธีบูชาพระบรมสารีริกธาตุ บรมบรรพตภูเขาทอง" ณ วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ขึ้น ระหว่างวันที่ 3-12 พฤศจิกายน 2554 เป็นพิธีโบราณอันศักดิ์สิทธิ์สืบทอดกันมานับร้อยปีเหมือนในครั้งอดีตกาลที่เริ่มในรัชสมัยรัชกาลที่ 5 การประกอบพิธีดังกล่าวจะช่วยให้บ้านเมืองพ้นวิกฤติและพิบัติภัย โดยในงานจะมีขบวนพุทธศาสนิกชนที่ศรัทธาเข้าร่วมงานเป็นจำนวนนับแสนคน อัญเชิญผ้าแดงยาวหลายพันเมตรไปตามถนนสายต่างๆ อย่างสวยงามยิ่งใหญ่อลังการ

    นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เล่าว่า พิธีบูชาพระบรมสารีริกธาตุ บรมบรรพตภูเขาทอง เป็นพิธีอัญเชิญผ้าแดงเพื่อห่มบรมบรรพตภูเขาทองเป็นเวลา 10 วัน เพื่อเป็นสิริมงคล และเป็นพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวพระนครให้ความสำคัญมาก เพราะเชื่อว่าอานุภาพแห่งการบูชาพระเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุจะสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ประเทศชาติบ้านเมือง ช่วยให้บ้านเมืองพ้นวิกฤติและพิบัติภัย สร้างความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ร่วมงานและอุทิศบุญกุศลนั้นให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยจะมีขบวนแห่ผ้าแดงยาวหลายพันเมตรอย่างยิ่งใหญ่สวยงาม

    วันงานจะมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากพร้อมเพรียงกันหน้าหอไตร วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร เพื่อร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาสร้างบุญอันยิ่งใหญ่ร่วมกัน โดยจะเริ่มขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่อลังการตามแบบอย่างประเพณีโบราณ เริ่มจากขบวนผู้แต่งกายด้วยชุดเทวดาสมณชีพราหมณ์ผู้ทรงศีล ตามด้วยขบวนชุดไทยโบราณ และขบวนพุทธศาสนิกชนนับแสนคนจะอัญเชิญผ้าแดงยาวหลายพันเมตรไปตามถนนสายต่างๆ ยิ่งใหญ่ตระการตา งดงามจับใจ และจะอัญเชิญผ้าแดงเพื่อห่มบรมบรรพตภูเขาทองเป็นเวลา 10 วัน ร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาเพื่อสร้างบุญอันยิ่งใหญ่ร่วมกัน

    ด้าน นายปกรณ์ พันธุ อธิบดีกรมการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ พศ. บอกว่า กระทรวงได้ตระหนักถึงการสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีโบราณอันดีงามนับร้อยปี ที่มีธรรมเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวแห่งจิตใจ เป็นการธำรงไว้ซึ่งวิถีชาวพุทธอันงดงาม เป็นการเสริมสร้างความอบอุ่นและกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แนบแน่นมากขึ้นด้วยกิจกรรมที่ได้มาทำร่วมกัน และเป็นการสมานฉันท์ให้สังคมน่าอยู่มากขึ้น โดยเชื่อว่าผู้ที่ได้มาร่วมงานบุญใหญ่ในครั้งนี้จะเกิดความเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง สร้างบารมี ให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า แคล้วคลาดปลอดภัยจากสรรพอันตรายทั้งปวง ด้วยอานุภาพแห่งการบูชาพระเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ

    "ในโอกาสนี้คณะผู้จัดงานนอกจากจะมีพิธีดังกล่าวแล้ว จะมี "โครงการลานวัด ลานธรรม ลานพุทธศิลปินจิตอาสา เพื่อช่วยเหลือวัดที่ประสบอุทกภัย" เป็นโครงการฟื้นฟูและบูรณปฏิสังขรณ์วัดวาอารามที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีเหล่าดารา นักแสดงมาร่วมระดมทุนช่วยเหลือและฟื้นฟูจิตใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย" นายปกรณ์กล่าวในที่สุด
    ----------------------------------------------
    (หัวใจไทย : ห่มผ้าแดง : ทำบุญบ้านเมืองพ้นวิกฤติภัยพิบัติ)

    http://www.komchadluek.net/detail/20111103/113782/ห่มผ้าแดง:ทำบุญบ้านเมืองพ้นวิกฤติภัยพิบัติ.html
     
  2. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    อนุโมทนาสาธุ กับการทำบุญกุศลครับ

    แต่เหตุตรง และ ส่งผลโดยตรงจริงๆคือ การส่งเสริมการป้องกันการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ การอนุรักษ์ป่าไม้ การส่งเสริมคนดีมีความสามารถมาทำหน้าที่ปกครองบ้านเมือง

    และรับผิดชอบหน่วยงาน รับผิดชอบกำลังสำคัญที่จะป้องกัน ปราบปราม ช่วยเหลือ ฯลฯ นี่คือ ปัจจัยตรงกว่า ส่งผลเร็วกว่า
     
  3. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เชื่อกันว่า พิธีโบราณอันศักดิ์สิทธิ์สืบทอดกันมานับร้อยปี จะช่วยให้บ้านเมืองพ้นวิกฤติและพิบัติภัย

    ในห้วงเวลาที่คนไทยกำลังเผชิญกับมหาอุทกภัย วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เตรียมจัดงาน “พิธีบูชาพระบรมสารีริกธาตุ บรมบรรพต ภูเขาทอง ณ วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ขึ้นในระหว่างวันที่ 3-12 พฤศจิกายนศกนี้

    พิธีดังกล่าวเป็นพิธีโบราณอันศักดิ์สิทธิ์สืบทอดกันมานับร้อยปี เริ่มในรัชสมัยรัชกาลที่ 5 เชื่อกันว่าการประกอบพิธีดังกล่าวจะช่วยให้บ้านเมืองพ้นวิกฤติและพิบัติภัย โดยในงานจะมีขบวนพุทธศาสนิกชนที่ศรัทธาเข้าร่วมงานและอัญเชิญผ้าแดงยาวหลายพันเมตรไปตามถนนสายต่างๆ อย่างสวยงามยิ่งใหญ่อลังการ

    นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวว่า “พิธีบูชาพระบรมสารีริกธาตุบรมบรรพตภูเขาทอง” เป็นพิธีอัญเชิญผ้าแดงเพื่อห่มบรมบรรพตภูเขาทองเป็นเวลา 10 วัน เพื่อเป็นสิริมงคล และเป็นพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวพระนครให้ความสำคัญมาก เพราะเชื่อว่าอานุภาพแห่งการบูชาพระเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุจะสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ประเทศชาติบ้านเมือง ช่วยให้บ้านเมืองพ้นวิกฤติและพิบัติภัย สร้างความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ร่วมงานและอุทิศบุญกุศลนั้นให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วโดยจะมีขบวนแห่ผ้าแดงยางหลายพันเมตรอย่างยิ่งใหญ่สวยงาม

    พิธีห่มผ้าแดงองค์พระบรมบรรพตจะมีขึ้นก่อนวันงาน 3 วัน ประชาชนจะร่วมจารึกชื่อตนเอง ตลอดจนลูกหลานและญาติมิตรบนผ้าแดง ก่อนอัญเชิญขึ้นห่มองค์บรมบรรพตภูเขาทอง

    ส่วนพิธีเปิดในวันที่ 3 พฤศจิกายน จะเริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป โดยพุทธศาสนิกชนมาพร้อมเพรียงกันหน้าหอไตร วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร เพื่อร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาสร้างบุญอันยิ่งใหญ่ร่วมกัน จากนั้นจึงเริ่มขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่อลังการตามแบบอย่างประเพณีโบราณ เริ่มจากขบวนผู้แต่งกายด้วยชุดเทวดาสมณชีพราหมณ์ผู้ทรงศีล ตามด้วยขบวนชุดไทยโบราณ และขบวนพุทธศาสนิกชนนับแสนคนจะอัญเชิญผ้าแดงยาวหลายพันเมตรไปตามถนนสายต่างๆ ก่อนจะอัญเชิญผ้าแดงเพื่อห่มบรมบรรพตภูเขาทองเป็นเวลา 10 วัน

    หลังจากพิธีการดังกล่าวเสร็จสิ้นจะมีการจัดงานสมโภชบรมบรรพตเป็นเวลาติดต่อกัน 10 วัน ประกอบด้วยกิจกรรมธรรมมงคล ตลาดโบราณย้อนยุค กิจกรรมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมของนักเรียนและเยาวชน รวมทั้งเทศกาลงานวัดภูเขาทองซึ่งเป็นต้นกำเนิดงานวัดที่มีมาแต่โบราณ โดยจะจัดขึ้นรอบบรมบรรพตภูเขาทอง ตั้งแต่วัน 3-12 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น. เป็นต้นไป

    ทางด้านนายปกรณ์ พันธุ อธิบดีกรมการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ทางกระทรวงได้ตระหนักถึงการสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีโบราณอันดีงามนับร้อยปีที่มีธรรมเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวแห่งจิตใจ เป็นการธำรงไว้ซึ่งวิถีชาวพุทธอันงดงาม เป็นการเสริมสร้างความอบอุ่นและกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แนบแน่นมากขึ้นด้วยกิจกรรมที่ได้มาทำร่วมกัน และเป็นการสมานฉันท์ให้สังคมน่าอยู่มากขึ้น

    ที่สำคัญเชื่อกันว่าผู้ที่ได้มาร่วมงานบุญใหญ่ในครั้งนี้จะเกิดความเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง สร้างบารมี ให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า แคล้วคลาดปลอดภัยจากสรรพอันตรายทั้งปวง ด้วยอานุภาพแห่งการบูชาพระเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ

    http://www.bangkokbiznews.com/home/...้าบรมบรรพตภูเขาทองสะเดาะเคราะห์บ้านเมือง.html
     
  4. noi

    noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,120
    ค่าพลัง:
    +47,442
    โครงการ
    เพิ่มสวย รวยบุญ หนุนผู้ประสบภัยน้ำท่วม
    (LIFTING AND FLOATING BY SCARLET)
    โดย โรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง ร่วมกับ ศูนย์ช่วยเหลือวัดและผู้ประสบอุ<wbr>ทกภัยของคณะสงฆ์
    วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร
    ------------------------------<wbr>-
    สืบเนื่องจาก เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด<wbr>็จพระสังฆราช เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ได้มีบัญชาให้จัดตั้ง ศูนย์ช่วยเหลือวัด และผู้ประสบภัยน้ำท่วมของคณะสงฆ<wbr>์ขึ้น ที่วัดสระเกศ กรุงเทพมหานคร และที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่ง<wbr>ชาติ พุทธมณฑล เพื่อช่วยเหลือพระภิกษุ สามเณร และประชาชน ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากเหตุ<wbr>การณ์น้ำท่วม ที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัด ดังที่ทราบแล้วนั้น
    สำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคง แห่งสถาบันชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ วัดสระเกศ ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนิ<wbr>นงาน ศูนย์ช่วยเหลือวัด และผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมของคณ<wbr>ะสงฆ์ ในครั้งนี้ ได้ร่วมกับคณะแพทย์โรงพยาบาลแม่<wbr>ฟ้าหลวง จัดทำ “ โครงการเพิ่มสวย รวยบุญ หนุนผู้ประสบภัยน้ำท่วม (LIFTING AND FLOATING BY SCARLET) ” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสู้ภัยน<wbr>้ำท่วม
    ด้วยตระหนักว่า ภัยน้ำท่วม ได้ทำลายชีวิตและทรัพย์สิน ของพี่น้องชาวไทย มาอย่างต่อเนื่องนับเป็นเวลา 1-2 เดือนที่ผ่านมานี้ ยังความโศกเศร้าและผิดหวังเกินก<wbr>ว่าจะคาดการณ์ได้ พวกเราในฐานะเพื่อนร่วมชาติ (ซึ่งยังไม่รู้อนาคตว่าจะรอดจาก<wbr>ภาวะน้ำท่วมหรือไม่ ในอีก 1-2 สัปดาห์ที่จะถึงนี้) เห็นความยากลำบากของผู้ประสบภัย<wbr>แล้ว ทนนิ่งเฉยไม่ได้ จึงได้ร่วมกับศูนย์ช่วยเหลือวัด<wbr>และผู้ประสบภัยน้ำท่วมของคณะสงฆ<wbr>์ คิดโครงงานเล็กๆ ที่หวังจะเป็นส่วนหนึ่งของธารน้<wbr>ำใจ ให้หลั่งไหล ไปทวนกระแสน้ำอันเชี่ยวกรากเพื่<wbr>อบรรเทาความยากลำบากในขณะนี้ แม้เป็นส่วนเล็กๆ เราก็ขอเติมเต็มทุกกระแสธารน้ำใ<wbr>จของไทยทุกคน
    รายละเอียดโครงการเป็น ดังนี้
    1.เงินทุกบาททุกสตางส์ที่เข้าร่<wbr>วมโครงการ (โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้<wbr>น) จะโอนเข้ากองทุนช่วยเหลือวัดและ<wbr>ผู้ประสบอุทกภัยของคณะสงฆ์ ภายใต้อุปถัมภ์ของเจ้าประคุณสมเ<wbr>ด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด<wbr>็จพระสังฆราช วัดสระเกศ เพื่อช่วยเหลือวัด พระสงฆ์ และผู้ประสบภัยน้ำท่วม
    2.ท่านที่ยินดีร่วมบุญโอนเงินบร<wbr>ิจาคได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี กองทุนช่วยเหลือวัดและผู้ประสบอ<wbr>ุทกภัยโดยวัดสระเกศ เลขที่
    บัญชี 387-0-06066-2
    3.บริจาคตั้งแต่ 30,000-50,000 บาท ขึ้นไป ได้รับการรักษาด้วยเครื่องยกกระ<wbr>ชับหน้า SCARLET ฟรี 1 ครั้ง จำกัด จำนวน 30 ท่านแรก
    4.สามารถขอรับใบเสร็จเพื่อขอลดห<wbr>ย่อนภาษีได้ 1.5 เท่า (ตามประกาศของรัฐบาล)
    โอนร่วมบุญได้ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย.ถึง30 พ.ย. 2554 (หรือไม่เกิน 30 ท่านแรก)
    สามารถจองคิวเพื่อเข้ารับการรัก<wbr>ษาผิวหน้าด้วยเครื่องยกกระชับหน<wbr>้า ภายใน 31 ม.ค.2555
    ผู้มีจิตศรัทธาต้องการบริจาคช่ว<wbr>ยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมสามารถ<wbr>บริจาค ได้ที่ สำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคง แห่งสถาบันชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดสระเกศ (ภูเขาทอง) ถนนจักรพรรดิพงษ์ แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100 โทรศัพท์ 0-2621-2280 โทรสาร 0-2621-1861
    หรือ บริจาคเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี กองทุนช่วยเหลือวัดและผู้ประสบอ<wbr>ุทกภัยโดยวัดสระเกศ เลขที่บัญชี ๓๘๗-๐-๐๖๐๖๖-๒
    ในกรณีโอนเงินเข้าบัญชี ให้แฟกซ์ใบโอนเงินมาที่สำนักงาน<wbr>ส่ง เสริมคุณธรรมจริยธรรมฯ โดยระบุเข้าร่วมโครงการ “เพิ่มสวย รวยบุญ หนุนผู้ประสบภัย” โปรดแจ้ง ชื่อนามสกุล ที่อยู่ เพื่อที่ทางวัดจะได้จัดส่งใบอนุ<wbr>โมทนาไปให้ ตามชื่อ ที่อยู่ ดังกล่าว

    ผู้รับผิดชอบโครงการ
    น.พ.จรัสศักดิ์ เรืองพีระกุล โรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง กรุงเทพฯ โทร. 086-267-8779,089-783-9197
    รายละเอียดของเครื่องมือแพทย์ยก<wbr>กระชับหน้า รักษาหลุมสิว
    SCARLET เป็นเครืองมือแพทย์ที่ได้รับอนุ<wbr>ญาตอย่างถูกต้องจากอย.ของประเทศ<wbr>ไทย เป็นนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพใน<wbr>การ ยกกระชับใบหน้า (1) รักษารูขุมขนใหญ่ (2) ผิวหมองคล้ำ(3) และแผลเป็นจากรอยหลุมสิว(4) โดยใช้เทคโนโลยีคลื่นวิทยุ (RADIOFREQUENCY) ส่งพลังงานผ่านเข็มเล็กๆขนาดประ<wbr>มาณ เส้นผม ทำให้ได้พลังงานที่พอเหมาะ และปลอดภัยสำหรับผิวหนัง บางสถาบันจะเรียกเครื่องมือตัวน<wbr>ี้ว่า PERFECT PRIME,PREMIER PRIME, ฯลฯ ดูรายละเอียดได้ที่นี่...... HTTP://JARATSAK.BLOGSPOT.COM/S<wbr>EARCH?UPDATED-MIN=2011-01-01T0<wbr>0%3A00%3A00-08%3A00&UPDATED-MA<wbr>X=2012-01-01T00%3A00%3A00-08%3<wbr>A00&MAX-RESULTS=10



    http://JARATSAK.BLOGSPOT.COM/S<wbr>EARCH?UPDATED-MIN=2011-01-01T0<wbr>0%3A00%3A00-08%3A00&UPDATED-MA<wbr>X=2012-01-
    JARATSAK.BLOGSPOT.COM
     
  5. noi

    noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,120
    ค่าพลัง:
    +47,442
  6. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    ชาวพุทธห่มผ้าแดง"ภูเขาทอง"อธิษฐานช่วยบ้านเมืองพ้นวิกฤต-ภัยพิบัติ

    พุทธศาสนิกชนจารึกชื่อ นามสกุลลงบนผืนผ้าแดงก่อนร่วมขบวนอัญเชิญผ้าแดงเพื่อห่มบรมบรรพตภูเขาทอง ในงาน "พิธีบูชาพระบรมสารีริกธาตุ บรมบรรพต ภูเขาทอง" ซึ่งมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-12 พ.ย. ณ วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร โดยเป็นพิธีที่สืบทอดกันมาแต่โบราณนับร้อยปี ซึ่งการประกอบพิธีดังกล่าวจะช่วยให้บ้านเมืองพ้นวิกฤติและพิบัติภัยไปได้

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    <TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ชาวพุทธห่มผ้าแดง"ภูเขาทอง"อธิษฐานช่วยบ้านเมืองพ้นวิกฤต-ภัยพิบัติ : มติชนออนไลน์=
     
  7. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    กราบอนุโมทนา สาธุ ๆ
    กับทุกท่านที่ได้ร่วมกันทำบุญ
    สร้างกุศลทุกอย่างที่วัดแห่งนี้ด้วยครับ
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ
     
  8. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=330><TBODY><TR><TD vAlign=top width=330 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> วัดสระเกศ ชวนร่วมงานห่มผ้าภูเขาทอง ระหว่างวันที่ 3-12 พ.ย. 54 ซึ่งเป็นพิธีโบราณอันศักดิ์สิทธิ์สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดยมีความเชื่อว่า การประกอบพิธีดังกล่าวจะช่วยสะเดาะเคราะห์บ้านเมืองให้พ้นวิกฤติและพิบัติภัย

    วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ร่วมกันเตรียมจัดงาน “พิธีบูชาพระบรมสารีริกธาตุ บรมบรรพต ภูเขาทอง ” ณ วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ขึ้นในระหว่างวันที่ 3-12 พฤศจิกายน 2554 เป็นพิธีโบราณอันศักดิ์สิทธิ์สืบทอดกันมานับร้อยปีเหมือนในครั้งอดีตกาลที่เริ่มในรัชสมัยรัชกาลที่ 5 การประกอบพิธีดังกล่าวจะช่วยให้บ้านเมืองพ้นวิกฤติและพิบัติภัย โดยในงานจะมีขบวนพุทธศาสนิกชนที่ศรัทธาเข้าร่วมงานเป็นจำนวนนับแสนคน อัญเชิญผ้าแดงยาวหลายพันเมตรไปตามถนนสายต่างๆ

    นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวว่า “พิธีบูชาพระบรมสารีริกธาตุบรมบรรพตภูเขาทอง ” เป็นพิธีอัญเชิญผ้าแดงเพื่อห่มบรมบรรพตภูเขาทองเป็นเวลา 10 วัน เพื่อเป็นสิริมงคล และเป็นพิธีอันศักดิ์สิทธ์ที่ชาวพระนครให้ความสำคัญมาก เพราะเชื่อว่าอนุภาพแห่งการบูชาพระเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุจะสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ประเทศชาติบ้านเมือง ช่วยให้บ้านเมืองพ้นวิกฤติและพิบัติภัย สร้างความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ร่วมงานและอุทิศบุญกุศลนั้นให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วโดยจะมีขบวนแห่ผ้าแดงยางหลายพันเมตรอย่างยิ่งใหญ่สวยงาม

    พิธีห่มผ้าแดงองค์พระบรมบรรพตจะมีขึ้นก่อนวันงาน 3 วันประชาชนจะร่วมจารึกชื่อตนเอง ตลอดจนลูกหลานและญาติมิตรบนผ้าแดง ก่อนอัญเชิญขึ้นห่มองค์บรมบรรพตภูเขาทอง ส่วนพิธีเปิดในวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป จะมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากพร้อมเพรียงกันหน้าหอไตร วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร เพื่อร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา

    โดยจะเริ่มขบวนจะเป็นไปตามแบบอย่างประเพณีโบราณ เริ่มจากขบวนผู้แต่งกายด้วยชุดเทวดาสมณชีพราหมณ์ผู้ทรงศีล ตามด้วยขบวนชุดไทยโบราณ และขบวนพุทธศาสนิกชนนับแสนคนจะอัญเชิญผ้าแดงยาวหลายพันเมตรไปตามถนนสายต่างๆ ยิ่งใหญ่ตระการตา งดงามจับใจ และจะอัญเชิญผ้าแดงเพื่อห่มบรมบรรพตภูเขาทองเป็นเวลา 10 วัน ร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาเพื่อสร้างบุญอันยิ่งใหญ่ร่วมกัน

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450><TBODY><TR><TD vAlign=top width=450 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> นอกจากนี้จะมีการจัดงานสมโภชบรมบรรพตเป็นเวลาติดต่อกัน 10 วัน ประกอบด้วยกิจกรรมธรรมมงคล ตลาดโบราณย้อนยุค กิจกรรมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมของนักเรียนและเยาวชน รวมทั้งเทศกาลงานวัดภูเขาทองซึ่งเป็นต้นกำเนิดงานวัดที่มีมาแต่โบราณซึ่งจะจัดขึ้นรอบบรมบรรพตภูเขาทอง ตั้งแต่วันที่ 3-12 พฤศจิกายน 2554 ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น. เป็นต้นไป

    ทางด้านนายปกรณ์ พันธุ อธิบดีกรมการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ทางกระทรวงได้ตระหนักถึงการสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีโบราณอันดีงามนับร้อยปี ที่มีธรรมเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวแห่งจิตใจ เป็นการธำรงไว้ซึ่งวิถีชาวพุทธอันงดงาม เป็นการเสริมสร้างความอบอุ่นและกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แนบแน่นมากขึ้นด้วยกิจกรรมที่ได้มาทำร่วมกัน และเป็นการสมานฉันท์ให้สังคมน่าอยู่มากขึ้น โดยเชื่อว่าผู้ที่ได้มาร่วมงานบุญใหญ่ ในครั้งนี้จะเกิดความเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง สร้างบารมี ให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า แคล้วคลาดปลอดภัยจากสรรพอันตรายทั้งปวง ด้วยอานุภาพแห่งการบูชาพระเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งในโอกาสนี้คณะผู้จัดงานนอกจากจะมีพิธีดังกล่าวแล้วจะมี “โครงการ ลานวัด ลานธรรม ลานพุทธศิลปินจิตอาสา เพื่อช่วยเหลือวัดที่ประสบอุทกภัย” เป็นโครงการฟื้นฟูและบูรณปฏิสังขรณ์วัดวาอารามที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีเหล่าดารา นักแสดงมาร่วมระดมทุนช่วยเหลือและฟื้นฟูจิตใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย

    Travel - Manager Online -
     
  9. Red people

    Red people เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +153
    ชาวพุทธห่มผ้าแดง"ภูเขาทอง"อธิษฐานช่วยบ้านเมืองพ้นวิกฤต-ภัยพิบัติ<!-- google_ad_section_end -->
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>อนุโมทนาสาธุขอให้พระพุทธศาสนายั่งยืนขอให้ประชาชนจงเจริญ

    .
     
  10. beauty cosme'

    beauty cosme' สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +24
    อนุโมทนาสาธุด้วยครับ ขอให้บ้านเมืองไทยพ้นวิกฤติไปได้เร็วๆครับ

    By Beauty cosme
    มาร่วมสวยใสไปกับเราสิ
    ผู้นำด้านเครื่องสำอางออนไลน์ <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    จำหน่าย เครื่องสำอาง เกาหลี-ญี่ปุ่น Etude อีทูดี้ Skinfood สกินฟู้ด ฯลฯ เครื่องสำอางแบรนด์เนม ของแท้ 100% ปลีก-ส่ง<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    www.baviphatthailand.com<o:p></o:p>
     
  11. โคราชา

    โคราชา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +66
    ขออนุโมทนาในบุญในกุศลเทอญสาธุ สาธุ สาธุอนุโมทามิ.
     

แชร์หน้านี้

Loading...