ไอ้โม่งออกมายอมรับแล้วประเมินมวลน้ำพลาด

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย อธิฎฐาน, 8 พฤศจิกายน 2011.

  1. อธิฎฐาน

    อธิฎฐาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +1,610
    [​IMG]


    <SCRIPT type=text/javascript src="http://www.komchadluek.net/js/slides.min.jquery.js"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript> $('#slides').slides({ preload: false, preloadImage: 'images/loading.gif', effect: 'fade', crossfade: true, fadeSpeed: 500, play:4500, pause: 1500, hoverPause:true, generateNextPrev: false, generatePagination: false, animationStart: function(current){ $('.caption').animate({ bottom:-35 },100); if (window.console && console.log) { // example return of current slide number console.log('animationStart on slide: ', current); }; }, animationComplete: function(current){ $('.caption').animate({ bottom:0 },200); if (window.console && console.log) { // example return of current slide number console.log('animationComplete on slide: ', current); }; }, slidesLoaded: function() { $('.caption').animate({ bottom:0 },200); } }); </SCRIPT>
    'ธีระ' รับผิดประเมินมวลน้ำพลาด แต่ทำด้วยเจตนาดี คำนึงประโยชน์ประเทศเป็นหลัก รับนอนไม่หลับ ห่วง 'เขื่อนป่าสักฯ' หลังเก็บน้ำเกินความจุ

    7 พ.ย.54 นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมวุฒิสภาภายหลังที่ ส.ว.ได้อภิปรายในวาระพิจารณาปัญหาสถานการณ์การเกิดอุทกภัยร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ในหลายจังหวัดของประเทศไทย ว่า ยอมรับว่าการบริหารจัดการน้ำ ที่เป็นผลผลิตของน้ำฝน (น้ำท่า) ซึ่งเกิดจากพายุหลายลูกติดต่อกัน ทำให้การประเมินระดับน้ำในพื้นที่เขื่อน หรือ อ่าง ที่ผ่านมานั้นมีความคลาดเคลื่อน แต่ตนยอมรับว่าการกระทำใดนั้น ทำด้วยเจตนาดี และคำนึงถึงผลประโยชน์ต่อประเทศเป็นหลัก แต่การบริหารจัดการน้ำทุ่ง ตนชี้แจงตรงๆ ว่า เป็นเรื่องที่ยาก และยุ่งยาก เพราะไม่สามารถคาดปริมาณน้ำที่จะไหลไปสู่ทิศทาใดได้ อีกทั้งที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องมวลชนมาโดยตลอด ดังนั้นขณะนี้จะประเมินว่าใครผิดหรือถูกนั้นต้องให้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

    “ช่วงหนึ่งน้ำเขื่อนสูง และเกิดอุทกภัยตอนล่างเขื่อน หากระบายน้ำออกจากเขื่อนเท่ากับเป็นการซ้ำเติมประชาชน เช่น ที่เขื่อนภูมิพล หากระบายจะมาสมทบกับลุ่มน้ำน่าน ทำให้น้ำสูง บางสถานการณ์เป็นการยากที่คาดการว่าน้ำจะมีน้ำมาก หรือ น้อยพียงใดโดยเฉพาะน้ำที่มาจากพายุ ที่ผ่านมากรมอุตินิยมวิทยา สามารถแจ้งได้เร็วสุดเพียง 1 สัปดาห์ก่อนพายุจะเข้าเท่านั้น ทุกวันนี้ผมยอมรับว่าผมนอนไม่หลับ เป็นเพราะว่าที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ได้กักเก็บน้ำไว้ 1,011 ล้าน ลบ.ม. ซึ่งเกินความจุไปแล้ว” นายธีระ กล่าว

    นายธีระ ชี้แจงอีกว่าสำหรับปริมาณนี้ที่เหลืออยู่ขณะนี้ พบว่าน้ำที่อยู่เหนือจังหวัดนครสวรค์ มีปริมาณน้ำประมาณ 1,900 ล้าน ลบ.ม. และอยู่ทางตอนล่างจังหวัดนครสวรรค์ มีปริมาณน้ำประมาณ 9,600 ล้าน ลบ.ม. ซึ่งแบ่งเป็นน้ำทางฝั่งตะวันตก 2,700 ล้าน ลบ.ม. และน้ำทางตะวันออก 6,900 ล้าน ลบ.ม. ซึ่งน้ำที่ไหลลงสู่พื้นที่กทม. ขณะนี้ คือ น้ำที่มาจากจังหวัดอยุธยาและปทุมธานี ที่ผ่านมา ได้ใช้วิธีบริหารจัดการน้ำให้ลงตามคลองต่างๆ เช่น คลองรพีพัฒน์, คลองหกวาสายล่าง แล้วใช้วิธีการสูบออก แต่ขณะนี้มีอุปสรรค เพราะไม่มีเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพียงพอ ที่ผ่านมาได้ติดต่อขอซื้อไปในต่างประเทศ แต่เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่นั้นจำเป็นต้องประกอบขึ้น และใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 เดือน ให้ขณะนี้มีเครื่องสูบน้ำที่ใช้ได้เพียง 18 เครื่อง ซึ่งตนได้แก้ปัญหาคือให้ถอดเครื่องสูบน้ำที่สถานีสูบน้ำถาวรในพื้นที่ที่ไม่ได้ใช้งานออกมา จำนวน 17 เครื่อง และได้นำมาระดมสูบน้ำที่คลองรังสิต และคลองหกวาสายล่างแล้ว โดยที่ผ่านมาสามารถระบายน้ำและทำให้น้ำลดระดับลงได้ประมาณ 10 ซม.

    http://www.komchadluek.net/detail/2...ขื่à¸&shy;นป่าสักฯ.html
     
  2. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    ถ้าท่านสารภาพว่าประเมินผิดพลาด

    ในฐานะที่มารับผิดชอบในกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งมีหน่วยงานสายตรงใต้บังคับบัญชา
    ที่จะต้องบริหารจัดการน้ำ โดยจะต้องเสนอความเห็นที่ควรที่จะถูกต้อง (เพราะอยู่กับน้ำมาตลอด) ให้กับ ศปภ. แล้วตัวท่านเองก็เคยเป็นอธิบดี กรมชลประทาน มาก่อน

    จึงอยากจะทราบว่า "ท่านจะรับผิดชอบกรณีนี้อย่างไร"
     
  3. ปุณฑ์

    ปุณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,761
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,692
    น่าเศร้าใจ
    เขื่อนต่างๆ ตามแนวพระราชดำริ
    สร้างขี้นเพื่อป้องกันน้ำท่วม และป้องกันน้ำแล้ง
    ถ้ามีวิถีการใช้ที่ถูกต้อง ตามพระราชประสงค์
    ด้วยทรงห่วงใยประชาราษฏร์

    ก็นะ หนทางที่คนไทยเลือก เราต้องยอมรับในการเลือกผู้นำเอง
    ต่อไปจะแก้กันอย่างไร หรือยังจะเลือกแบบเดิม ก็อยู่ที่คนไทยทุกคน
     
  4. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,293
    ค่าพลัง:
    +12,622
    ผมมะช่ายอ้ายโม่........และโผก็ไม่ลาเอาะ.....เพราะยังม่ะเคยเห็นคัยทำพลาดแล้วต้องลาเอาะ..แฮะๆ เอิ๊กก
     
  5. FALCON1

    FALCON1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,522
    ค่าพลัง:
    +4,863
    ผลงานของการฝึกงานของผู้นำรัฐถะบาน โดยเอาประเทศชาติเป็นเดิมพัน :':)':)':)':)'(
    วิญญาณของบรรพบุรุษไทยที่ได้ร่วมกันสร้างประเทศไทยขึ้นมา คงจะสาบแช่งไอ้พวกลูกหลานจัญไรพวกนี้ ที่ทำให้ประเทศชาติต้องเสียหายย่อยยับ และประชาชนทุกหมู่เหล่าต้องได้รับความเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า
    โดยเฉพาะองค์ในหลวงของเรา พระองค์ท่านทรงทราบความเดือดร้อนของพวกเราทุกอย่าง พระองค์ทรงเป็นห่วงถึงความเดือดร้อนของพวกเรา จนพระองค์เองมีอาการพระประชวรตามที่มีการเสนอข่าว
    ในหลวงทรงพระประชวร หลังทอดพระเนตรข่าวน้ำท่วม 5 ชั่วโมง<!-- google_ad_section_end -->​
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->เวลา 9.49 น. วานนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จยังปากทางซอยใจเอื้อ จังหวัดปทุมธานี ประทับเรือที่นั่งไปยังพระตำหนักจักรีบงกช โดยมีประชาชนเฝ้ารับเสด็จตลอดทาง เมื่อเสด็จถึงผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กราบทูลรายงานสถานการณ์ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ซึ่งตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2554 มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 7 อำเภอ 60 ตำบล 522 หมู่บ้าน กว่า 700,000 ราย

    ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าการเสด็จเยี่ยมครั้งที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 13 ราย ราษฎรได้รับผลกระทบด้านสุขภาพ 25,803 ราย สถานที่สำคัญทางราชการ วัด โรงเรียน โรงพยาบาล และโบราณสถานถูกน้ำท่วม ขณะนี้ มีปริมาณน้ำสูงเฉลี่ย 30-140เซนติเมตร จากนั้น ได้พระราชทานของเล่นเด็ก และทรงเยี่ยมราษฎรที่มาเฝ้ารับเสด็จ พร้อมทั้งมีพระดำรัสให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยตอนหนึ่งว่า
    <O:p</O:p
    “ข้าพเจ้าก็ขอย้ำว่า ข้าพเจ้าจะร่วมทุกข์ร่วมสุขกับชาวปทุมธานีทุกคน แต่ว่าก็ขอให้ทุกคนมีความอดทนอดกลั้น แล้วก็ให้มีน้ำใจเอื้ออารี ต่อเพื่อนบ้านด้วยกัน เพราะว่าจริงๆ พวกเราทุกคนก็ทุกข์หมด แต่ว่ามีบางคนอาจจะทุกข์น้อยกว่าบางคน ก็ขอให้ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ตามแบบน้ำใจคนไทย"

    "ขอเล่าให้ฟังสักนิดนึงว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยประชาชนมาก เมื่อสักประมาณอาทิตย์หนึ่งมาแล้ว ทรงทอดพระเนตรข่าวน้ำท่วมถึง 5 ช.ม.เต็มๆ เสร็จแล้วคงจะเป็นเพราะทรงเครียด ดูแล้วพระเจ้าอยู่หัวทรงรักประชาชนเหมือนลูกหลานอย่างจริงๆ และเมื่อเห็นราษฎรทุกข์ ก็ทรงทุกข์ด้วย ทุกข์เหลือเกิน"

    “แต่ท่านเป็นคนที่ไม่ค่อยรับสั่งเพราะฉะนั้นจึงออกมาในอาการที่ว่า ทรงมีอาการป่วยต่างๆ เช่นว่ามีเลือดออกเป็นต้น วันนั้นก็ฉุกละหุกพอสมควร แต่ตอนนี้ก็คงเข้าสู่สภาพปกติแล้ว แต่ว่าหมอก็ยังหาแผลไม่ได้ว่าตรงไหนที่เลือดออก เขาส่องกล้องเข้าไปแล้วก็ยังไม่เจอ ตอนนี้ก็เลยต้องเฝ้าดูพระอาการอยู่ แต่อยากให้ทราบว่าใจของพระองค์ท่านอยู่กับประชาชนเสมอ”

    ฟ้าหญิงตรัส ในหลวงทรงพระประชวร หลังทอดพระเนตรข่าวน้ำท่วม 5 ชั่วโมง
    <O:p</O:p
    ที่มา http://www.oknation.net/blog/canthai/2011/11/08/entry-2



    นี่เป็นเพราะเพื่อผลประโยชน์ส่วนตนของบุคคลบางจำพวกเท่านั้นหรือ แต่ผลกรรมที่ตามมาบุคลพวกนี้คงต้องตกนรกโลกัณต์ไปอีกเจ็ดชั่วโคตร......
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2011
  6. ปุณฑ์

    ปุณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,761
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,692
    อาจารย์จุฬาฯ เผยฟ้องรัฐบาล-หน่วยงานรัฐ เรียกค่าเสียหายน้ำท่วมเพื่อช่วยคนจน ยันมี 2-3 ประเด็นที่เป็นรูปธรรมพอจะฟ้องได้ ระบุในแง่มุมกฎหมาย ไม่จำกัดเฉพาะแค่บ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วมเท่านั้น แต่รวมถึงผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการขาดรายได้

    รศ.ดร.ณรงค์ เพ็ชรประเสริฐ อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย อันเนื่องมาจากการบริหารจัดการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมผิดพลาด ทำให้ประชาชนได้รับความเสียหาย โดยกล่าวว่าก่อนหน้านี้มีคนติดต่อเข้ามาว่าให้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากรัฐบาล โดยจะมีทนายความว่าความให้ฟรี ซึ่งในความเป็นจริงตนดูแลตัวเองได้ แต่เมื่อนึกถึงคนจนซึ่งไม่มีโอกาสเรียกร้องค่าเสียหายทางกฎหมายได้ ตนจึงตั้งใจที่จะฟ้องร้องเพื่อช่วยเหลือคนจน

    “ได้หารือกับทนายความแล้ว พบว่ามีอยู่ 2-3 ประเด็นที่เป็นรูปธรรมพอที่จะฟ้องร้องถึงความเสียหายว่ามีอะไรบ้าง ใครบ้างที่จะเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งจะรวบรวมผู้ที่มีความรู้เพื่อร่างประเด็นนำไปเสนอว่ามีใครบ้างที่ได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะยื่นฟ้องหน่วยงานต่างๆ อาจมีทั้งรัฐบาล กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือกรุงเทพมหานคร

    รศ.ดร.ณรงค์กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ในเบื้องต้นจะช่วยเหลือคนจนเป็นหลัก แต่เมื่อมีคนเห็นด้วยจำนวนมากจึงตัดสินใจฟ้องร้องเป็นประเด็นสาธารณะ ซึ่งเมื่อมีคนจากทุกสาขาอาชีพเข้ามาฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ก็จะเป็นเรื่องง่ายในการฟ้องร้องให้เป็นประเด็นร่วม ซึ่งมีแง่มุมทางกฎหมาย โดยจะไม่จำกัดอยู่เพียงแค่บ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบ้านที่ยังไม่ถูกน้ำท่วม แต่ได้รับความเสียหายจากการขาดรายได้ ตรงนี้คนที่ร่วมฟ้องร้องมีความเสียหายอย่างไรก็นำมาว่ากัน ซึ่งในขณะนี้อยู่ในขั้นเตรียมการ

    ผู้สื่อข่าวถามว่า การออกมาเคลื่อนไหวฟ้องร้องในครั้งนี้จะกลายเป็นการโจมตรีรัฐบาลหรือไม่ รศ.ดร.ณรงค์กล่าวว่า ตนไม่ได้พูดว่าจะฟ้องรัฐบาล แต่ใครก็ตามที่เกี่ยวข้องกับความเสียหายที่เกิดขึ้นก็จะต้องฟ้องร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงกรุงเทพมหานคร แต่ในเมื่อผู้ถูกฟ้องเป็นหน่วยงานของรัฐเสียส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

    ส่วนความคาดหวังที่จะได้รับการชดเชยจากภาครัฐมีมากน้อยแค่ไหน รศ.ดร.ณรงค์กล่าวว่า อย่าไปประเมินความเสียหายเป็นตัวเงิน แต่ต้องดูความเดือดร้อนว่ามีมากเท่าไหร่ การที่รัฐบาลชดเชยให้ครัวเรือนละ 5,000 บาท ก็ต้องดูไปถึง คนที่มีที่ทำงานเก็บเงินเป็นแสนบาทเพื่อซื้อบ้านหนึ่งหลัง แล้วพอเกิดน้ำท่วมขึ้นมาครั้งเดียวบ้านก็จมหายไปทั้งหลัง หรือคนงานที่ทำงานได้ค่าแรงวันละ 100-200 บาท พอเกิดน้ำท่วมขึ้นมาก็ขาดรายได้ แล้วจะอยู่กันอย่างไร ชีวิตคนจนจะสลายมากไปเท่าไหร่

    Politics - Manager Online -
     
  7. ตถาตา.

    ตถาตา. Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +30
    แบบนี้ถึงไล่ออกและยึดทรัพย์7ชั่วโคตรยังไม่สาสมกับกรรมที่มันก่อเลย welcome to AwayGEE Place+++++
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤศจิกายน 2011
  8. มาพบพระ

    มาพบพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    643
    ค่าพลัง:
    +1,973
    ผู้บริหารตัดสินใจพลาดเป็นไปตามวาระกรรมของประเทศชาติและประชาชน ใครมีกรรมน้อยก็รอดไปได้ ใครกรรมหนักก็ลำบากไปตามวาระ
     
  9. สาน์สทิพย์

    สาน์สทิพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +113
    เป็นกรรมของประเทศชาติจริงๆ ที่มี.....แบบนี้
     
  10. KhonDernDin

    KhonDernDin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +382


    ภาษาอะไร :(
     
  11. เวียงละกอน

    เวียงละกอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    285
    ค่าพลัง:
    +391
    เท่าที่เกิดมาและเริ่มจำความได้ผมยังไม่เห็นผู้บริหารคนไหนแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำที่ผิดพลาดของตนแต่ก็ยังทนอยู่ในตำแหน่งไปเรื่อยๆอย่างไม่อายฟ้าดิน
     
  12. musicmanz

    musicmanz สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +7
    ต่อให้ 10 มาร์คเลย ก็ท่วมเหมือนกัน
     
  13. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เจ้าหน้าที่ระดับล่างๆที่ทำงานระดับปฏิบัติงานหากกระทำผิด เป็นความผิดซึ่งหน้า แก้ตัวลำบาก ถูกคาดโทษ ลงฑัณฑ์ทันที แต่คนทำงานระดับนโยบาย กว่าจะรู้ความผิด ก็เป็นความเสียหายที่มหาศาล ผิดมหันต์ แล้วแก้ตัวให้หลุดรอดความผิดไปได้ อ้างว่าน้ำมาก อ้างว่าเครื่องสูบน้อย ทั้งๆที่หากค่อยๆปล่อยน้ำจะไม่เสียหายขนาดนี้ ไม่ต้องสั่งเครื่องสูบมามากมายขนาดนั้น ขนาดไปสั่งเครื่องสูบจาประเทศจีนมาอีก 200 กว่าตัว ผู้เชี่ยวชาญเนเธอร์แลนด์ก็แนะนำว่า เครื่องสูบน้ำที่ใช้อยู่ยังใช้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ก็แนะนำว่าให้ใช้การซ่อมแซม และการขุดลอกคูคลองเพิ่ม ได้เห็นการตัดสินใจ การทำงานของข้าราชการพวกนี้แล้วประชาชนอย่างพวกเราก็รู้สึกเหนื่อยแทน เพราะผลงานอย่างนี้นี่เองที่ทำให้พระเจ้าอยู่หัวไม่สบายพระทัย มอบอำนาจบริหารให้ดูแลต่างพระเนตรพระกรรณกลับทำงานห่วยแตกแบบนี้ ทำให้พระองค์ท่านกังวลพระทัยจนประชวรถ่ายเป็นเลือด ข้าราชการพวกนี้ตาย ๗ ชั่วโคตรยังไม่สาสมความผิด ไม่มีความสามารถแล้วยังขันอาสาดันทุรังทำทั้งๆที่ไม่มีความรู้ โดยเนื้อแท้ของการเลือกตั้งไม่ได้บอกว่า เขาเหล่านั้นทำงานเป็น คนทำงานเป็นกลับไม่มีอำนาจสั่งการ เช่นดร.เสรี ดร.สมิท คุณปราโมทย์ ฯลฯ ต้องไปรับคำสั่งจากคนเหล่านี้ที่มีอำนาจกำหนดชะตากรรมของบ้านเมือง ข้าราชการต้องทำการบ้านมากกว่านี้ มีซักกี่ท่านที่เคยไปค้นพระบรมราโชวาทมาอ่านมาทบทวน เข้าเฝ้าแต่ละครั้งแต่งตัวโก้หรู ทำหูทวนลม ไม่ได้เข้าใจพระกระแสรับสั่งอย่างแท้จริงแบบเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา น่าจะทบทวนบทบาทหน้าที่ว่าได้ทำหน้าที่ให้สมกับที่พระองค์ท่านได้ทรงไว้วางพระราชหฤทัยหรือไม่...
     
  14. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    ขอแจมด้วยคนค่ะ....มุมมองของเรานะคะ โลกของเรากำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ จึงทำให้แผ่นดินไหวบ่อยครั้งมากขึ้น และมีน้ำท่วมในหลาย ๆ ประเทศ

    1.ภัยธรรมชาติที่กำลังเกิดอยู่ในขณะนี้ เกิดจากภัยธรรมชาติค่ะ ไม่ว่าจะรัฐบาลชุดไหน...ก็คงจะแก้ไม่ได้...ด้วยปริมาณน้ำที่มาก 1.เกิดจากมรสุมหลายลูก 2.การที่แกนโลกกำลังจะพลิกตัว...3.ภาวะโลกร้อน

    2.มีหลาย ๆ คนคิดว่า...นายกเป็นผู้หญิงก็อาจจะบริหารงานไม่เก่ง ล่าช้า และตัดสินใจผิดในหลายๆเรื่อง...เราก็ควรจะให้อภัยเค้าค่ะ ถ้ามองแค่เหตุการณ์น้ำท่วมอย่างเดียวนะ ยังไม่ต้องนับความอคติเรื่องการเมืองอื่น ๆ ...น้ำมามากยากแกการที่จะควบคุมได้ค่ะ...ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง...ถ้าเรายืนในจุดเดียวกับเค้า เราจะต้องทำไงหรือแก้ปัญหายังไง...คนที่ต้องคอยแก้ปัญหาของประเทศชาติโดยส่วนรวม...จะกั้นน้ำไม่ให้เข้า กทม. คนก็ด่า จะไม่กั้นน้ำปล่อยให้ไหลเข้าท่วม กทม.คนก็ด่า...ถูกใจคนโน้นแต่ไม่ถูกใจคนนี้...ก็พากันไปรื้อคันกั้นน้ำ...เกิดการทะเลาะกันระหว่างคันกั้นน้ำ...ครั้นจะไม่กั้นคันเลย...คนก็จะว่าไปถึงเรื่องไม่ปกป้องสถาบัน ไม่ปกป้องเมืองหลวงและเศรษฐกิจ...

    การวิเคราะห์เรื่องปัญหาคันกั้นน้ำ...
    บ้านที่น้ำท่วมไปแล้วกลัวว่าถ้ากั้นคันไว้...น้ำจะท่วมสูงที่ชุมชนของตัวเอง กลัวว่าตัวเองจะเดือดร้อนฝ่ายเดียว...แต่อีกหมูบ้านหนึ่งซึ่งอยู่ติดกันเค้าปลอดภัยดี....สรุปง่าย ๆ ว่าที่ทำไปก็เพราะว่า...ในบางสถานะการณ์ บางพื้นที่ ก็ขาดซึ่งการเสียสละและความสามัคคี...จะด้วยความไม่รู้หรือปัญหาทางการเมืองหรือปัญหาระหว่างชุมชนที่ไม่มีใครยอมใครค่ะ...

    3.เรื่องการช่วยเหลือจากทางราชการ...
    -สำหรับคนที่อพยพไปแล้ว ก็จะมีที่พัก อาหาร ยารักษาโรค จะได้รับการดูแลจากทางรัฐในระดับหนึ่งค่ะ....และการดูแลก็อาจจะไม่ดีมาก...เพราะว่ามีคนเดือดร้อนเยอะและหลายพื้นที่ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องธรรมดา...สินค้าขาดตลาดเนื่องจากการคมนาคมและโรงงานที่ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคถูกน้ำท่วมจึงไม่สามารถที่จะผลิตสินค้าได้ค่ะ...
    -สำหรับคนที่ไม่ยอมอพยพ...ก็จะมีปัญหาเรื่องการขาดแคลนน้ำดื่ม อาหารและยารักษาโรค รวมไปถึงเรื่องการขับถ่าย...แต่คุณต้องยอมรับอยู่อย่างหนึ่งว่า...ในเมื่อทางการบอกให้ออกจากพื้นที่ประสบภัยแล้ว...แต่ว่าคุณไม่ออกไปอยู่ศูย์อพยพเอง...เพราะฉนั้นหากท่านไม่ได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐอย่างทั่วถึง...ท่านก็ต้องทนจำใจยอมรับสภาพค่ะ....

    4.คุณภาพของในถุงยังชีพค่ะ....กว่าจะได้ถุงยังชีพมา 1 ใบ ต้องผ่านหลายขั้นตอน...นั่นก็คือต้องผ่านคนหลายคนและมีของหลายอย่าง...คุณภาพของที่ได้รับบริจาคมานั้น...มันก็ต้องขึ้นอยู่กับคุณธรรมในจิตใจของคนที่ดูแลในแต่ละขั้นตอน...หน่วยงานของรัฐ...ถึงพ่อค้าคนกลาง....ถึงโรงงานที่ผลิต....มันก็อาจจะมีบูดเสียบ้าง...อาจจะมาจากกรรมวิธีในการผลิตหรืออาจจะเป็นของที่ค้างสต๊อกจากร้านหรือโรงงานใหญ่....ใกล้จะหมดอายุในอีก2-3เดือนแล้ว....แล้วที่สำคัญคือ....คนที่จะตรวจสอบปลากระป๋อง เค้าก็จะดูแค่วันที่หมดอายุ....รูปทรงของกระป๋อง ว่าปกติไม่บุบหรือผิดรูปทรงไป...เค้าคงจะไม่สามารถเปิดออกมาชิมได้ทั้งหมดทุกกระป๋องหรอกค่ะ....น่าจะสุ่มเลือกมาเปิดชิม....และที่สำคัญคือ....ช้าก็โดนด่า...ได้ปลาประป๋องบูดก็โดนด่าเหมือนกันค่ะ.....เพราะฉนั้นมันจะบูดไปบ้างเป็นบางกระป๋องก็ไม่น่าจะแปลกอะไรนะคะ ขนาดเราซื้อกันเองยังเจอของบูดเลย...

    5.ข่าว....ข่าวเขาว่าคนนั้นทำอย่างนั้น คนนี้ทำอย่างนี้....สร้างความแตกแยกไม่มีที่สิ้นสุดค่ะ...
    -ข่าวว่า...มีรูปเรือที่ติดป้ายว่ารับเฉพาะคนเสื้อแดง...คำตอบจากใจของเราก็คือ...มันอาจจะเป็นเรื่องของการเมืองก็ได้จริงเท็จยังไงมันยากที่จะแสดงความคิดเห็นค่ะ...เพราะว่ามันอาจจะจริงหรืออาจจะมีการใส่ร้ายกันก็ได้ค่ะ...

    -ข่าวว่า...ส.ส.คนนั้นคนนี้...เอาชื่อตัวเองไปแปะของบริจาค...อันนี้เราก็ไม่ทราบว่าความจริงเป็นยังไงนะคะ....แต่ถ้าเป็นพวกห้างร้านเค้าก็ติดชื่อห้างร้านบริษัทกันค่ะ...สำหรับนักการเมืองหรืออดีตนักการเมือง เค้าจะติดป้ายชื่อของตัวเองได้หรือไม่นั้น เราเองก็ไม่ทราบค่ะ...

    -ข่าวว่า...ตำรวจ...ไม่ได้ช่วยอะไรเลย...บางคนอาจจะคิดว่า แหม!!น่าด่าจริง ๆ เลยนะคะ....มันมีเรื่องแปลกอยู่อย่างนึงนะคะ ตำรวจทำอะไรที่ดี ๆ ถึงไม่ค่อยมีคนเห็น อิอิ....ได้ดูสื่อจากหลายๆที่ ตชด. ตำรวจน้ำ ตำรวจของแต่ละพื้นที่ เค้าก็ออกมาช่วยกันเยอะนะคะ....

    มองโลกในแง่ดีเราก็จะมีความสุขนะคะ...สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม...ใครทำอะไรไว้ก็ได้อย่างนั้นตอบแทนค่ะ...คนในสังคม...มีดีมีเลวปะปนกันไป...ไม่มีใครดี 100% และไม่มีใครชั่วได้ 100% หรอกค่ะ....รัฐบาลนี้โกง!!...ตั้งแต่เกิดมาอายุจะ 30 แล้ว....เราก็ยังไม่เห็นว่าจะมีรัฐบาลของพรรคไหนที่ไม่โกงเลยสักพรรคนะคะ...มีก็แต่ว่าจะโกงมากหรือโกงน้อย...ก็ลองเอาไปคิดกันดูเองนะคะ....ว่าจริงไหม...นอนหลับฝันดีราตรีสวัสดิ์นะคะ...sleeping_rb
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤศจิกายน 2011
  15. เวียงละกอน

    เวียงละกอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    285
    ค่าพลัง:
    +391
    ผมคิดว่าปริมาณน้ำในปีนี้ก็ไม่ได้มากไปกว่าปีที่ผ่านมาเพียงแต่ว่าไปกังวลกับภัยแล้งมากเกินจนมีปริมาณกักเก็บน้ำในเขื่อนมากเกินไปทุกๆเขื่อนถ้าหากตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างจริงจังก็จะสามารถคาดเดาปริมาณน้ำได้อย่างถูกต้องและจัดการน้ำได้อย่างเหมาะสมส่วนตัวแล้วผมว่าไม่ว่าใครที่มานั่งตรงนี้ก็ต้องเจอรูปการณ์เดียวกันเพียงแต่จะไหวตัวกันทันในช่วงไหนเท่านั้นเองสำหรับนายกคนนี้ผมยอมรับหัวใจที่เข้มแข็งของแกจริงๆแต่ก็ต้องยอมรับว่าอ่อนด้อยในประสพการณ์ต่อการบริหารประเทศมากๆมันไม่ง่ายเหมือนบริษัทจำกัดที่สามารถชี้ซ้ายขวาได้ดั่งใจที่สำคัญคือผู้ใต้บังคับบัญชาหลายๆคนไม่ได้มาจากการคัดเลือกเองแต่ถูกขอมาจึงเป็นเหตุให้เกิดอาการฟังแต่ไม่ได้ยินของเจ้ากรมเจ้ากระทรวงต่างๆแม้แต่ลิ่วล้อต่างๆของแกเองก็ยังหลงไหลได้ปลื้มกับชัยชนะของตัวเองจนลืมประเมินสถานะการณ์บ้านเมืองในช่วงขณะนั้นๆมีอย่างที่ไหนมวลน้ำเข้าท่วมภาคกลางตอนบนแล้วแต่ยังมีกะใจไปเตะบอลอีก...
    ปล.สิบมาร์คยังฉิบหายไม่เท่าครึ่งของหนึ่งทักษิณ...ครับ
     
  16. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    หนุ่มฮ่องกงทำคลิปบอกไทยยังมีสิ่งดีๆแม้น้ำท่วม

    'โรเจอร์ วู' หนุ่มฮ่องกง ผู้รักประเทศไทย ทำวิดีโอบอก ยังมีสิ่งดี ๆ ในประเทศของเรา แม้น้ำท่วม


    'โรเจอร์ วู' หนุ่มฮ่องกง ผู้รักประเทศไทย ทำวิดีโอบอก ยังมีสิ่งดี ๆ ในประเทศของเรา แม้น้ำท่วม


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=k2TBqIXsYGY&feature=player_detailpage"]十一月十日曼谷水災情況 - YouTube[/ame]
     
  17. ปุณฑ์

    ปุณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,761
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,692




    ปูแก้น้ำท่วมเหลว ผลสอบตก3เดือน


    หลายโพลที่ออกมา สะท้อนเสียงประชาชนดังๆ ว่า รัฐบาลยิ่งลักษณ์สอบตกอย่างสิ้นเชิงในการแก้วิกฤตน้ำท่วม
    โดย...ทีมข่าวการเมือง

    ดุสิตโพล สำรวจความเห็นจากผู้ได้รับผลกระทบตรง คือ “ผู้อพยพในศูนย์พักพิง” เห็นว่า เหตุที่รัฐบาลล้มเหลวแก้น้ำท่วม เพราะขาดการเตรียมพร้อมที่ดี 46% การสื่อสาร แจ้งข้อมูลไม่ชัดเจน ทำให้ชาวบ้านหนีน้ำไม่ทัน 24% ที่มองว่าเป็นเรื่องภัยธรรมชาติ มีเพียง 15%
    ส่วนกลุ่ม “ผู้ที่ไม่เข้าไปอยู่ในศูนย์พักพิง” มองว่า รัฐบาลให้ความช่วยเหลือไม่ทั่วถึง เกิดการซ้ำซ้อนในบางพื้นที่ 41% การแก้ปัญหาน้ำท่วมขาดประสิทธิภาพ ขาดผู้รู้จริง 20% ข้อมูลสับสน การประชาสัมพันธ์ไม่ชัดเจน 19%

    กรุงเทพโพลล์ ประเมินผลงาน 3 เดือนรัฐบาล โดยให้นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สอบตกได้ 4.98 เต็ม 10 คะแนน แม้จะยอมรับว่ามีความขยัน แต่ไม่มีความเด็ดขาด ขณะที่ภาพรวมรัฐบาลได้ 4.78 เต็ม 10
    อีกโพล มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ให้รัฐบาลสอบตก โดยเฉพาะการให้ข่าวเกี่ยวกับน้ำท่วมได้ 4.8 เต็ม 10

    สรุป 3 เดือน ยิ่งลักษณ์สอบตก แม้แต่คนในรัฐบาลก็ยอมรับสภาพ เพราะประชาชนทุกสีทุกกลุ่มเดือดร้อนหนักจากวิกฤตน้ำท่วม ถ้าพูดให้ขำทั้งน้ำตา รัฐบาลยิ่งลักษณ์สร้างความเท่าเทียมกันจริง แต่เท่าเทียมที่ “เดือดร้อนกันทั่วหน้า” เหมือนอย่างที่ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ บอกว่า ทุกคนกระทบเหมือนกันหมด เพราะน้ำไม่เลือกสีเสื้อ ไพร่ อำมาตย์ รวย จน ฝ่ายค้าน รัฐบาล

    [​IMG]


    น้ำไม่เลือกสีจริง แต่ถ้าได้รัฐบาลมีฝีมือ ก็น่าบรรเทาความเดือดร้อนและผลกระทบที่เกิดกับคนต่างจังหวัดและคนกรุงกินพื้นที่ 1 ใน 3 ของประเทศ จะไม่รุนแรงมหาศาลเพียงนี้

    3 เดือนก่อนหน้าที่เริ่มเกิดภัยพิบัติ คนกรุงและปริมณฑลยังไม่เชื่อกับตัวว่าจะกลายเป็นผู้อพยพ สิ้นเนื้อประดาตัว จากผลกระทบมหาอุทกภัยเหมือนอย่างวันนี้ เพราะเชื่อว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์มากด้วยคนเก่ง มีทีมงานชั้นยอดมากมาย และเป็นรัฐบาลของ “น้องทักษิณ” ที่มองการณ์ไกล ถึงขั้นมีโครงการ “ลาก่อนน้ำท่วมกรุงเทพฯ”

    แต่เพราะความชะล่าใจ ในช่วงเดือนแรกรัฐบาลสนใจแต่เรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย วางขุมกำลัง เครือญาติเป็นใหญ่ ช่วยเหลือพรรคพวกพ้นคดีความ จนลืมไปว่า พายุได้เข้ามาหลายลูก และไม่เตรียมการวางแผนตั้งรับแต่เนิ่นๆ กว่าจะตั้งลำ ตั้งศูนย์แก้น้ำท่วมของรัฐบาล หรือ ศปภ.ได้ มวลน้ำมหาศาลก็จ่อเข้ามาด่านหน้ากรุงเทพฯ แล้ว แผนแก้วิกฤตก็เปลี่ยนไปมา ขาดแม่ทัพรับผิดชอบที่ชัดเจน และโทษกันเองว่า ปกปิดข้อมูล จนทำให้ประเมินสถานการณ์ต่ำกว่าความเป็นจริง

    การแก้ปัญหามีหลายช่วงตั้งแต่ช่วงพายุเข้าใหม่ๆ 4-5 ลูก ช่วงการระบายน้ำ ช่วงวิกฤต เมื่อมวลน้ำคืบคลานมาสู่เมืองหลวงของประเทศ
    ที่สะท้อนชัด เมื่อคนในรัฐบาลออกมาแฉกันเอง ฝ่ายเพื่อไทยระบุว่า การทำหน้าที่ของกรมชลประทาน ซึ่งอยู่ในความดูแลของกระทรวงเกษตรฯ พรรคชาติไทยพัฒนา คำนวณปริมาณน้ำผิด มี “ขาใหญ่” คุมประตูระบายน้ำไปให้ไหลไปสุพรรณบุรี เป็นต้นเหตุให้การระบายน้ำไม่ไหลลงทะเลอย่างที่ควรจะเป็น

    ที่สุด ธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรฯ ยอมรับตรงๆ ต่อวุฒิสภาว่า การประเมินระดับน้ำในพื้นที่เขื่อนที่ผ่านมามีความคลาดเคลื่อน และการบริหารจัดการน้ำทุ่งเป็นเรื่องที่ยาก เพราะไม่สามารถคาดปริมาณน้ำที่จะไหลไปสู่ทิศทางใดได้
    นี่คือ การบริหารงานผิดพลาดในรัฐบาลจนมวลน้ำก้อนมหึมารุกคืบเข้ากรุง ภายในรัฐบาลก็ไม่มีความเป็นหนึ่งเดียว พรรคเพื่อไทยกับพรรคชาติไทยพัฒนายังมาทะเลาะกันเอง กรณีกระทรวงเกษตรฯ และกรมชลประทานปกปิดข้อมูล มาวันนี้การผันน้ำก็ไม่เป็นไปตามแผนที่ไม่สามารถผันน้ำไปทางตะวันออกของกรุงเทพฯ ลงคลองไปสู่อ่าวไทยได้อย่างที่พูด ทำให้ก้อนน้ำยังกองอยู่ด่านหน้าของกรุงเทพฯ

    ปัญหาใหญ่อีกเรื่อง คือ การบริหารงานของรัฐบาลที่ไม่ชี้แจงประชาชนถึงการเยียวยาที่จะได้รับ หรือการเยี่ยมเยียน ช่วยเหลือ แจกถุงยังชีพ จนทำให้ชุมชนต้องออกมาต่อต้านทางการไม่ให้ “เปิดปิด” ประตูระบายน้ำจนการแก้ปัญหาน้ำท่วมรวนไปหมด
    สะท้อนชัดจาก “คลองสามวาโมเดล” ที่ สส.เพื่อไทยออกไปหนุนหลังชาวบ้านให้เปิดประตูระบายน้ำ แย้งกับ กทม.จนยิ่งลักษณ์ก็ยอมตาม สส.เพื่อไทย ลงนามให้ กทม.ยอมยกเปิดประตูระบายน้ำ ซึ่งเสี่ยงจะท่วมนิคมอุตสาหกรรมบางชัน จนที่สุดยิ่งลักษณ์ก็กลับไปกลับมาจากผลกระทบที่เริ่มเห็นว่าจะรุนแรงตามที่ กทม.เตือน

    แต่ปัญหาที่แท้ที่คนในชุมชนสะท้อน คือ รัฐบาลไม่มาห่วงใยหรือเหลียวแล ปล่อยให้ “ผู้เสียสละ” ต้องจมน้ำต่อไป เหมือนอย่างที่ยิ่งลักษณ์อ้างในรายการพบประชาชนว่า “ไม่อยากให้คนกลุ่มน้อยมองการปกป้องผลประโยชน์ส่วนตน เพราะจะทำให้เกิดผลกระทบต่อภาพรวมของประเทศ”

    “คลองสามวาโมเดล” จึงเป็นโดมิโน เกิดเป็น “ม็อบคลอง 9” ค้านการปิดประตูระบายน้ำ ลามไปถึงล่าสุดที่ชาวบ้านย่านดอนเมืองที่ประท้วงการวางบิ๊กแบ็ก เพราะในฐานะ “ผู้เสียสละ” แต่กลับไม่ได้รับการดูแลเพียงพอจากทางการ ดังที่ชาวบ้านคลอง 89 บอกในรายการช่อง 3 ว่า ที่บอกให้เห็นใจคนส่วนรวม แต่ขอถามกลับว่า เหตุที่อโยธยาแตกแล้วส่งอาวุธมาช่วยบางระจันไหม ทางการไม่เคยเหลียวแลพวกเราเลย

    สิ่งที่ล้มเหลวที่สุดในสายตาประชาชน คือ ศูนย์แก้ปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาลอย่าง ศปภ. ขาดความน่าเชื่อถือ ทั้งการเตือนภัย แจ้งข่าว ที่สับสน เชื่อถือข้อมูลไม่ได้ จนชาวบ้านเตรียมตัวไม่ทัน ทรัพย์สินมีค่าต้องจมอยู่กับน้ำ คำเตือนของ ศปภ. “ใช่คือไม่” “ไม่คือใช่” ผู้คนหันไปเชื่อนักวิชาการอย่าง “เสรี ศุภราทิตย์” ที่เตือนภัยได้แม่นยำกว่า โครงสร้างของศปภ.เองก็ “ผิดฝา ผิดตัว” เอาคนไม่รู้เรื่องน้ำ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม มาเป็นผู้อำนวยการศูนย์แก้อุทกภัยของชาติ ขณะที่รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกลับหายไปลึกลับ

    ที่กระทบจิตใจประชาชนมากที่สุด คือ การรุมทึ้งของบริจาค มีการแปะชื่อ สส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำเสื้อแดงเป็นเจ้าของ จนคนในพรรคเพื่อไทยก็ออกมาแฉถึงความไม่โปร่งใสในการกระจายของบริจาค เพราะเล่นพรรคเล่นพวก แบ่งแยกสี ยังมีข้อครหาเรื่องการจัดซื้อถุงยังชีพที่แพงเกินไป

    เหนืออื่นใด นายกฯ ยิ่งลักษณ์ แม้จะมีความขยันตั้งใจ แต่การแก้ปัญหาที่ตกอยู่ภายใต้ “ผู้มีอิทธิพลทางการเมือง” ในพรรค หรือในพรรคร่วม เข้ามากดดันจึงไม่เป็นอิสระในการตัดสินใจ ยิ่งแก้ จึงยิ่งผิด สภาพวันนี้เหมือนให้คนกรุงทำใจกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น เพราะรัฐบาลทำอะไรไม่ได้นอกจากรอเวลาเป็นตัวคลี่คลายสถานการณ์

    3 เดือน รัฐบาลจึงสอบตกผ่านโพล ขนาดคนในรัฐบาลยอมยกธงว่ายกนี้แพ้แล้ว อ้างเป็นเรื่องภัยพิบัติ เกินกว่าที่ใครจะแก้ได้ ประชาชนรับชะตาไปก่อน รอยกหลังรัฐบาล ขอแก้ตัวในโหมด “ฟื้นฟูเยียวยา” ที่จะกลับมาเล่นบท “นางเอกแจกของ” อีกครั้ง แต่ไม่ง่าย เพราะความเดือดร้อนมันสาหัสทุกหย่อมหญ้าเกินกว่าที่รัฐบาลคิด

    ปูแก้น้ำท่วมเหลว ผลสอบตก3เดือน - โพสต์ทูเดย์ ข่าววิเคราะห์
     
  18. ปุณฑ์

    ปุณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,761
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,692
    รายการตอบโจทย์ ไทยพีบีเอส คืนที่11/11/11
    ส.ว.รสนา แสดงทัศนะว่านายกไม่ต้องไปแจกของหรือตามไปผัดก๋วยเตี๋ยวได้แล้ว
    แต่ควรแสดงสภาวะผู้นำ ตามหน้าที่
    เพราะในสภาวะวิกฤตินี่แหละ ที่จะแสดงความเก่งและการตัดสินใจที่เด็ดขาดได้เป็นอย่างดี

    ..

    ต่อไปโลกจะวิกฤติและเกิดภัยธรรมชาติมากขึ้น
    คนดีคนเก่งธรรมดาๆ อาจไม่เพียงพอต่อภาวะผู้นำประเทศ
    ต้องเก่งพิเศษและดีพิเศษกว่าธรรมดาๆ ซะแล้วกระมัง

    ที่สำคัญ คนดีคนเก่งคนเดียว สร้างสิ่งดีๆไม่ได้ ต้องมีคนดีหลายๆคนช่วยกัน
    คนชั่วคนเดียวก็สร้างสิ่งชั่วไม่ได้มากเท่าไหร่ แต่ถ้ามีคนชั่วคนโง่ร่วมมือเป็นจำนวนมาก ประเทศพังแน่
     
  19. อธิฎฐาน

    อธิฎฐาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +1,610
    ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครที่จะทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่เป็นการทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดี ไม่ให้มีอำนาจไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้

    พระบรมราโชวาทในพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือแห่งชาติ
    ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ จังหวัดชลบุรี ๑๑ ธันวาคม ๒๕๑๒
     
  20. wara99

    wara99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    381
    ค่าพลัง:
    +898
    ใครบอกล่ะ ว่าเป็นไอ้โม่ง ชื่อตั้งแต่โปรดเกล้า นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ ก็รับเต็มๆ

    ผอ. เขื่อนต่างๆ ก็บอกว่า เสนอ รมต.ให้ระบายน้ำตั้งแต่แรกช่วงเดือน สค.แล้ว แต่ ท่านไม่อนุมัติ

    ท่านคงอยากได้น้ำเต็มเขื่อน เพราะ นักวิชาการบอกว่า ปีหน้าแล้งจัด อากาศร้อนน้ำระเหยเร็ว แล้งแน่ๆ

    พระสมุทร ท่านเลยประทานน้ำให้อีก ๓ หรือ ๔ ระลอก รวมของเก่าด้วยก็เป็น ๕ สะใจชุ่มฉ่ำ

    ลองไปดูบ้างจังหวัดซิครับ ขณะที่ตอนกลางของประเทศสะอึกน้ำ แต่อีกหลายสิบจังหวัด แล้งข้าวตายแล้ว

    กรรมไหมล่ะ ตอนกลาง ข้าวโดนน้ำท่วมตาย อีกส่วน แห้งตาย ปีหน้าจะเอาข้าวที่ไหนกิน

    อย่าโทษกันไปโทษกันมา ดูนามสกุลท่านรมต.ก่อน วงศ์สมุทร ถ้าไม่ใช่น้ำแล้วจะเป็นอะไรล่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...