ทำนายไทยเจอภัยธรรมชาติหนัก 3 รอบ! ถึงขั้น'เลือดชโลมดิน'

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย gentenaar, 17 ตุลาคม 2011.

  1. phaniiz12

    phaniiz12 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +8
  2. รุทรักษะ

    รุทรักษะ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +18
    ครับจริงครับอย่ามัวเล่นเรื่องสีกันอยู่เลย เพราะไม่ว่าสีไหนก็คงช่วยอะไรไม่ได้ ถ้าจะเลอกขอให้เลือกสีขาวครับ สีแห่งความสว่าง ความว่างเปล่า ไม่ยึดมั่นถือมั่นในสิ่งใด พราะช่วงที่ผ่านมา ผมว่าผมไม่ได้คิดไปเองนะครับ คนไม่มีสติ (คนบ้า สติไม่สมประกอบ)สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและมากขึ้น อาจเป็นผลจากภัยพิบัติครั้งนี้ครับ ดังนั้นขอให้ทุกคนมีสติและผ่านไปให้ได้ครับ ภัยข้างหน้ายังมีอีกที่ต้องรับกันต่อเนื่องจากนี้ไปครับ สุดท้ายถ้าวุ่นวายกันมากในเรื่องการควบคุมอาหาร ข้าวยากหมากแพง ขโมย โจร ระบบทหารคงต้องเข้ามามีบทบาทแน่นอนครับ เพราะบางที่การที่มีเสรีมากไป คนที่ขาดระเบียบ ขาดการเอื้อเฟื้อและแบ่งบัน การเห็นประโยชน์ส่วนตนมากเกิน พวกนี้จะเบียดเบียนผู้อื่นที่ด้อยว่า (ตัวเล็กว่า อ่อนแอกว่า เรียกร้องน้อยกว่า) อยู่เสมอ เรือรับจ้างเที่ยวละ 500-1000 บาท รถยก 1000+ ราคาข้าวของ น้ำขวดเล็ก โหลละ 120-150 ไข่ใบละ 5-9 บาท ทั้งๆที่ราคาหน้าฟรามเพิ่มแค่สลึงเดียว คนดีก็มี แต่คน.....ก็เยอะ ทำใจนะครับถ้ามันจะเป็นเช่นนั้น
     
  3. Pawanrat-jin

    Pawanrat-jin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,052
    ค่าพลัง:
    +3,939
    น้ำท่วมหนักคราวนี้
    ทำให้หลายคนตาสว่าง
    แต่อีกหลายคนก็ยังมืดมิด
    น่าสงสาร....
     
  4. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    อย่ายึดติดในสิ่งสมมุติ

    อยากให้ทุกคนระวังเรื่องภัยจากมนุษย์
    โปรดใช้สติ พิจารณาในสิ่งที่เข้ามากระทบ
    อย่าตกเป็นเครื่องมือของบุคคล หรือกลุ่มคน
    เพื่อทำลายความเป็นชาติ ศาสน์ กษัตริย์
    ความสามัคคีเท่านั้นที่จะทำให้ประเทศไทยอยู่รอดได้

    รักท่านทักษิณได้ .. แต่อย่าตายเพื่อทักษิณ
    รักท่านอภิสิทธิ์ได้ .. แต่อย่าตายเพื่อท่านอภิสิทธิ์
    หรือจะรักใครก็รักได้ แต่โปรดอย่าทำลายประเทศ


    จะทำสิ่งอันใดคิดถึง พ่อ ไว้ให้มาก
     
  5. willy0089

    willy0089 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +239
    น้ำที่แตกต่าง

    ไม่ว่าน้ำจะท่วมที่ไหน สูงต่ำต่างกันแค่ไหน น้ำจะมีสารพัดสี แต่ที่แตกต่าง แต่มั่นคง ที่จะช่วยกันผ่านพ้น มหานทีที่ทำลายล้างไปได้ คือน้ำใจที่รวมกันเป็นหนึ่งต่างหาก จริงม๊ะ อูบะ ๆๆ
     
  6. Humra

    Humra สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2011
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +5
    ยุคศีลธรรมเสื่อมถอย ปัญหาสังคมมีมากระบบการศึกษาที่คุณครูมีแต่ผู้ชำนาญการ แต่นักเรียนส่วนมากก็ยังคงโง่เท่าเดิม กฎหมายบังคับไม่ได้เพราะมีกฎหมู่เข้ามาแทน นักการเมือง แและ ข้าราชการโกงกินเงินงบประมาณต่างๆ ชาวบ้านแตกแยกแบ่งสี วัยรุ่นเมืองไทยอนาคตของชาติที่ ดื่มสุรา มั่วเซ็กซ์มากขึ้น เห็นแล้วสมเพศเวทนา คงเป็นกรรมมวลรวมของประเทศ:'(
     
  7. suphapis

    suphapis สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +6
    ว่างัยคุณสยามสามดี ยืนยันว่าน้ำจะไม่ท่วมกทม. สงสัยจะผิดคาดขอให้คุณคิดให้กว้างอย่ามองแค่เหตุการณ์ตรงหน้าน้ำเป็นหมื่นล้านลบม.ไหลจากที่สูงลงที่ต่ำคือกรุงเทพมันจะเหลือได้อย่างไรทุกวันนี้คนก็เห็นแก่ตัวเอาตัวรอดใครกั้นก็ต้องรื้อ ทำลายคุณก็คงอยู่ในเครือข่ายของศปภ.ไม่ยอมรับความจริงเสนอข่าวไม่แท้จริงจนประชาชนไม่เชื่อถืออย่างน้อยต้องคิด2ทางถ้ามันเกิดจะทำอย่างไร แผนการกินอยู่อย่างไร สิ่งที่ไม่เคยเดห็นก็จะได้เห็นก็ตอนนี้แหละ บางคนอยู่มาจนแก่ไม่เคยรู้จักคำว่าศูนย์อพยพตอนนี้ก็ได้มาอยู่จงเชื่อพวกเราเถอะอย่าใช้ชีวิตอย่างประมาทถ้าจะตายก็ตายอย่างมีสติ:boo:
     
  8. apple_lin

    apple_lin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    584
    ค่าพลัง:
    +704
    อะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิดค่ะ ขอให้เราให้สติให้มั่นเป็นพอค่ะ ^__^

    สู้ๆ กับทุกวิกฤติปัญหานะคะ
     
  9. kotak50

    kotak50 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    139
    ค่าพลัง:
    +163
     
  10. Andromeda Galaxy

    Andromeda Galaxy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2011
    โพสต์:
    277
    ค่าพลัง:
    +314

    ที่น้ำมันท่วมเพราะมอนเตร
    ตั้งใจจะให้น้ำท่วมใหญ่
    เพื่อประชาชนจะได้ไม่มามีเวลาหันมาสนใจ
    เรื่องแก้กฤษฎีกาน่ะซี๊

    คนไทยที่รักชาติ
    และรู้เท่าทันมอนเตร...มีอยู่เย้อะ

    และไม่ได้กินหญ้าเปียกเหมือนแดงหรอกนะ

    จะพูดอะไร อย่าลามเบื้องสูง !

     
  11. ศรศิลป์

    ศรศิลป์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,232
    ค่าพลัง:
    +3,197
    ภัยพิบัติจากคนทรยศแผ่นดินผมว่าอันตรายกว่านะ ภัยธรรมชาติมาชั่วระยะหนึ่ง แต่ภัยจากคนชั่วมันหลอกมันทำร้ายชาตินี่สิ น่ากลัวนะ นี่แค่น้ำท่วมยังมีการทะเลาะแย่งของบริจาคกันเลย คนไทยขาดระเบียบวินัย ความเมตตาศีลธรรมไปมาก ไม่เหมือนญี่ปุ่นที่คนเขาพัฒนาดีกว่าเรา คนเจอเงินเขายังส่งคืนตำรวจ แต่บ้านเราคนอพยพไปอยู่ที่อื่น พวกโจรมันแอบมางัดขโมยทรัพย์สิน
     
  12. Putra-Jit

    Putra-Jit สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +7
    ตอนนี้อยากเห็นทุกฝ่ายช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้ผ่านไปให้ได้
    เรื่องอื่นไว้ก่อนเถอะคะ เพราะคนที่รับกรรมคือชาวบ้านตาดำๆๆ ที่รอความหวังอยู่นะคะ

    ความสามัคคีสำคัญมากสำหรับตอนนี้ ประเทศไทยถึงจะรอด เป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายคะ
     
  13. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    [​IMG]
    นองน้ำแลเลือดจะนอง'ญาณ'ของพระพรหมวชิรญาณ
    นองน้ำแลเลือดจะนอง'ญาณ'ของพระพรหมวชิรญาณ : เรื่อง ไตรเทพ ไกรงู / ภาพ ศูนย์ภาพเนชั่น

    โหราศาสตร์ เป็นวิชาที่ใช้ทายกาลล่วงหน้าหรือดูการล่วงหน้า ใช้สำหรับพยากรณ์ผลกรรมของมนุษย์โดยอาศัยดวงดาวเป็นเครื่องพยากรณ์ แสดงเหตุและผลของดวงดาว ทำให้สามารถทำนายเหตุการณ์ล่วงหน้าของวิถีทางของมนุษย์ และเหตุการณ์ของโลกทั่วๆ ไป ทั้งนี้ตามหลักพุทธศาสนา ตามที่แสดงไว้ในกัมมวิภังคสูตร ๑๔ ประการ คือ บางคนอายุยืน บางคนอายุสั้น บางคนมีโรคน้อย บางคนมีโรคมาก บางคนมีผิวพรรณดีบางคนมีผิวพรรณทราม บางคนมีศักดามาก บางคนมีศักดาน้อย บางคนมีทรัพย์สมบัติมาก บางคนมีทรัพย์สมบัติน้อย บางคนมีตระกูลสูง บางคนมีตระกูลต่ำ บางคนมีปัญญามาก บางคนมีปัญญาน้อย

    ในทางพระพุทธศาสนา ได้มีพุทธานุญาตให้พระภิกษุสงฆ์เรียนรู้วิชาโหราศาสตร์ในเรื่องฤกษ์ยาม เพื่อจะได้รู้เวลาทำอุโบสถสังฆกรรม อันเป็นกิจในพระพุทธศาสนา จึงได้มีชื่อ วัน เดือน ปี และฤกษ์แสดงไว้ท้ายบอกวัตรพระเป็นประเพณีสืบต่อมา

    ปัจจุบันมีพระสงฆ์ที่ขึ้นชื่อว่า “ดูหมอแม่น” หลายสิบรูป และหนึ่งในจำนวนนี้ คือ พระพรหมวชิรญาณ (ประสิทธิ์ เขมังกโร) หรือ เจ้าคุณพรหมฯ กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) และเจ้าอาวาสวัดยานนาวา ซึ่งที่ผ่านมามีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ นักธุรกิจ นักการเมืองทั้งฝ่ายค้าน และรัฐบาล แวะเวียนไปหาไม่เคยขาด

    เจ้าคุณพรหม บอกว่า โหราศาสตร์ไม่ใช่ศาสตร์แห่งความหลุดพ้น พระพุทธเจ้าใช้คำว่า “เดรัจฉานวิชา” หรือ “โลกิยวิชา” ด้วยซ้ำ เพียงแต่สามารถเอาไปใช้ให้เกิดประโยชน์บรรเทาทุกข์ในระดับโลกิยชน ที่ยังอยู่ในโลกนี้ได้ เพียงแต่ไม่ควรเชื่ออย่างงมงายเท่านั้น สิ่งที่ประเสริฐที่สุดก็คือ การประพฤติธรรม ทุกศาสตร์มีประโยชน์ ผู้ที่ฉลาดหรือผู้ที่มีปัญญาต้องรู้จักนำความรู้จากโหราศาสตร์มาใช้ให้เป็นประโยชน์ เหมือนการพยากรณ์อากาศ เขาไม่ได้พยากรณ์ให้ฟังแค่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นที่นั่นที่นี่ แต่ต้องการให้คนฟังวางแผนล่วงหน้า

    โหราศาสตร์ดาราศาสตร์เป็นเรื่องของหลักสถิติที่มีการบันทึกกันมาอย่างต่อเนื่อง ในอดีตเราใช้ดวงดาวในการคำนวณเหตุที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทุกวันนี้แม้ว่าเราจะมีดาวเทียมในการพยากรณ์อากาศ แต่ดวงดาวบนท้องฟ้ายังคงใช้ได้อยู่ ไม่ว่าศาสตร์อะไร ถ้าเราใช้เป็นย่อมเกิดประโยชน์การที่เรารู้เรื่องโหราศาสตร์เรารู้เอาไว้เพื่อที่จะป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น แต่ถ้าใช้ไม่เป็นย่อมเกิดโทษ ถ้าบอกว่าดวงไม่ดี แล้วนอนอยู่บ้านเฉยๆ คงไม่ใช่ ยังต้องทำงานปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิม เพียงแต่ว่า ต้องทำด้วยความระมัดระวัง

    ทั้งนี้ เจ้าคุณพรหมจะเน้นย้ำเสมอๆ ว่า อย่ามงาย เชื่อสิ่งใดโดยไม่มีเหตุผล ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีเหตุปัจจัย คนหวังปกติสุขก็ต้องทำความดีเป็นปกติ โหราศาสตร์เป็นเพียงศาสตร์สื่อชี้ให้เห็นแนวทางกว้างๆ ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แล้วเตรียมตัวรับกับสถานการณ์นั้น ด้วยความไม่ประมาท เช่น มีการพยากรณ์ล่วงหน้าว่ากรุงเทพฯ น้ำจะท่วมมาตั้งแต่ต้นปี ๒๕๕๔ หากเราหาวิธีป้องกันแต่เนิ่นๆ ความเสียหายคงไม่มากอย่างที่เป็นอยู่ อย่างที่วัดได้หากระสอบทรายมาทำแนวป้องกันตั้งแต่น้ำเข้าอยุธยา รัฐบาลชุดนี้ในช่วงเข้ามารับตำแหน่งใหม่ๆ สนใจแต่เรื่องอื่นไม่ได้สนใจเรื่องภัยธรรมชาติเท่าที่ควร คิดว่าการบริหารงานตามปกติจะเอาอยู่แต่สุดท้ายก็เอาไม่อยู่เพราะน้ำมามากกว่าปกติ

    อย่างไรก็ตามเท่าที่ได้ศึกษาด้านโหราศาสตร์ ในปี ๒๕๕๔ นี้ เป็นเพียงแค่การทดสอบ ความเสียหายที่ปรากฏยังถือว่าไม่มาก เมื่อเปรียบกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในปี ๒๕๕๕ ซึ่งจะหนักว่าปีนี้ทุกด้าน ไม่เฉพาะเรื่องธรรมชาติเพียงอย่างเดียว เรื่องเหตุบ้านการเมืองก็สาหัสไม่แพ้ พ.ศ.๒๕๕๔ โดยเฉพาะในช่วงรอยต่อระหว่าง พ.ศ.๒๕๕๔ กับ พ.ศ.๒๕๕๕ ก็ต้องระวังในเรื่องความแตกแยกทางความคิด

    "ตั้งแต่ต้นปี ๒๕๕๕ จะมีปัญญาหลายอย่างเกิดขึ้นพร้อมๆ กัน โดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคมความวุ่นวายของประเทศชาติจะไม่ธรรมดาหนักและร้ายแรงยิ่งกว่าเดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กลางปีนองเลือดพอปลายปีน้ำก็นอง และจะอยู่ต่อเนื่องไปอีก ๒ ปี คือ พ.ศ. ๒๕๕๖ และ พ.ศ.๒๕๕๗ เมื่อขึ้น พ.ศ.๒๕๕๘ บ้านเมืองจะสงบสุข เศรษฐกิจจะรุ่งเรือง" เจ้าคุณพรหมกล่าว

    เมื่อถามถึง "รัฐบาลนี้จะอยู่ครบวาระหรือไม่?" เจ้าคุณพรหม ตอบว่า “ถ้าดวงอย่างนี้แล้ว บวกกับขาดความสามัคคี ไม่ประสานประโยชน์ต่อกันให้ดี ต่างคนต่างจะเอาปะโยชน์ใส่ตัว ไม่ตกลงกันให้ดี ถ้าจะเกิดอะไรขึ้นก็เกิดขึ้นง่าย อุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพราะเรารักชาติ รักศาสนา รวมทั้งรักสถาบันพระมหากษัตริย์แต่ปาก ไม่ได้รักเพราะจิตสำนึกของความเป็นคนไทย”


    ยุติทุกปัญหาด้วยธรรม


    “ความแม่นยำเป็นสิ่งที่หมอดูปรารถนามากที่สุด แต่คราวนี้อาตมาได้แต่สวดมนต์ภาวนาขออย่าให้เป็นตามที่ดูไว้เลย” นี้เป็นคำยืนยันของเจ้าคุณพรหม

    พร้อมกันนี้ เจ้าคุณพรหมแนะนำว่า เมื่อเรารู้ว่าในอนาคตอาจจะเกิดอะไรขึ้น เราสามารถป้องกันสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ สามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ และทุกอย่างที่พยากรณ์ไว้จะไม่เกิดขึ้นเลยหากเราตั้งตัวอยู่บนความไม่ประมาท เอาหลักของพระพุทธเจ้ามาใช้ มีหลักปฏิบัติเพื่อป้องกัน คือ ทาน ศีล และภาวนา

    ทาน แปลว่า การให้, การแบ่งปัน, การเสียสละ, การเอื้อเฟื้อ หมายถึงการให้ทานด้วยจิตใจที่ดี งาม การคลายความตระหนี่ ความเห็นแก่ตัว ความโลภในจิตใจมนุษย์ ส่งผลให้เกิดความ ใส สว่าง สะอาดของจิตใจขึ้นมา

    ศีล เป็นข้อปฏิบัติตนขั้นพื้นฐานในทางพระพุทธศาสนา คือทำให้กาย วาจา ใจ สงบไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น เพื่อควบคุมความประพฤติทางกายและวาจาให้ตั้งอยู่ในความดีงามมีความปกติสุข เพื่อประโยชน์ขั้นพื้นฐานคือความสุขและไม่มีการเบียดเบียนกันในสังคม

    ภาวนา แปลว่า การเจริญ การอบรม การทำให้มีให้เป็นขึ้น หมายถึง การทำจิตใจให้สงบและทำปัญญาให้เกิดขึ้น ด้วยการฝึกฝนอบรมจิตไปตามแบบที่ท่านกำหนดไว้ ซึ่งเรียกชื่อไปต่างๆ เช่น การบำเพ็ญกรรมฐาน การทำสมาธิ การเจริญภาวนา การเจริญจิตภาวนา

    “ความไม่สงบไม่ว่าจะที่หนใดในโลกมีอยู่ตลอดเวลา ถ้าพวกเราลดความเห็นแก่ตัวลงมา มีความพอเพียง ไม่ให้แก่ตัวเกินไป นึกถึงประโยชน์ส่วนรวมของบ้านเมือง ยึดพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมานฉันท์ ประนีประนอม ปัญหาย่อมไม่เกิดขึ้น เรามีปัญญาชนจำนวนมาก แต่เป็นมิจฉาปัญญา ปัญญาดิบที่ขาดสติ ทุกวันนี้สถาบันการศึกษามุ่งเน้นแต่จะสอนวิชาชีพโดยละทิ้งวิชาชีวิต” เจ้าคุณพรหมกล่าวทิ้งท้าย
     

แชร์หน้านี้

Loading...