คนที่ทำอาชีพต่างๆ ล้วนถูกกำหนดไว้แล้วหรือครับ ??

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย Sir-Pai, 9 ธันวาคม 2011.

  1. Sir-Pai

    Sir-Pai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,157
    ค่าพลัง:
    +3,358
    อย่างเช่น นาย ก. เป็น นายกรัฐมนตรี

    นาย ข. เป็นประธานกรรมการบริษัท

    ทุกอย่างลิขิตให้เขาเจอแรงบันดาลใจรึป่าว

    คือสงสัยอ่ะครับ ขอบคุณทุกคนนะครับ ^^
     
  2. nichaojung

    nichaojung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    392
    ค่าพลัง:
    +8,247
    กรรมลิขิต
     
  3. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,019
    "กรรม" อำนาจของจักรวาล

    สรรพสัตว์ทั้งหลาย ที่เกิดมาแล้วล้วนแล้วถูกกำหนดโดย “กรรม” คือการกระทำในอดีตชาติ ทั้งกรรมดี ทั้งกรรมไม่ดี ปรับ ปรุง แต่ง ว่าสัตว์ตัวนั้น จะได้รับโปรแกรม แต่ง เติม เสริมต่อ อย่างไร ว่าจะได้รับผลกรรมอย่างใดบ้าง เริ่มแต่รูปพรรณ ผิวพรรณ รูปร่าง หน้าตา พรสวรรค์ สติ ปัญญา เริ่มแต่ก่อตัวอยู่ในครรภ์มารดา โปรแกรมก็เริ่มทำงานแล้ว มารดาบางคนยากจนค้นแค้น แม้ตั้งครรภ์อยู่ก็ต้องออกไปรับจ้างแบกหาม เพื่อหาเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง อดบ้าง อิ่มบ้าง กรรมของมารดาย่อมมีผลกระทบต่อเด็กในครรภ์มารดา มารดาบางคนมีฐานะดีก็เพียงนั่งกิน นอนกิน ไม่ต้องทำอะไรมีผู้รับใช้อยู่รอบกาย เมื่อถือกำเนิดเกิดมาอีกคนหนึ่งยากจนเรียนโรงเรียนวัด แต่อีกคนหนึ่งเรียนโรงเรียนสาธิต เพียงเท่านี้ก็ย่อมเห็นความแตกต่าง ของผู้จะมาเกิด
    โปรแกรมของกรรมจะเริ่มแต่อยู่ในท้องจนตาย ตายแล้วโปรแกรมก็ยังทำงานของมันต่อ หมุนเวียนเช่นนี้ไม่มีที่สิ้นสุด พระพุทธเจ้าท่านได้พบสัจจะธรรม จึงได้สอนให้ผู้มีปัญญาว่า “กรรมชั่ว อย่าทำเลย เสียดีกว่า” หรือ “กรรมใดทำแล้ว ใจเป็นทุกข์ อย่าทำเสียดีกว่า” หรือถ้าอยากพ้นทุกข์ก็จงหยุดการเวียนว่าย ตายเกิด แล้วไปนิพพาน แต่สัตว์ที่เรียกว่า “มนุษย์” อาจจะโชคดีหน่อยที่สามารถเปลี่ยน แปลง โปรแกรม นั้นได้ ขึ้นอยู่ว่า มนุษย์ผู้นั้นมีความเข้าใจ คำสอนของศาสนาที่ตนนับถืออยู่หรือไม่ ว่าแก่นแท้ ศาสดาของตน “สอนอะไร” เมื่อได้ศึกษาแล้ว เกิด ปัญญาเห็นแจ้งตามคำสอนหรือไม่ สามารถทนต่อกิเลส ตัณหาของท่านพญามาร ที่มาคอยหลอก คอยล่อ คอยลวง คอยชักจูงอยู่ข้างกายได้หรือไม่ หากมีโอกาสไม่ว่าดี หรือไม่ว่าร้ายมาอยู่ต่อหน้าจะฉวยโอกาสนั้น หรือไม่ หากรู้เท่าทัน หากเกิดสติ โปรแกรม อาจถูกเปลี่ยนแปลง ได้ชั่วพริบตา ในขณะนั้น และเวลานั้น ขึ้นอยู่กับสติ ปัญญาจริง ๆ และต้องตัดสินใจ เดี๋ยวนั้น เวลานั้น แต่เครื่องมือของพญามารท่านก็ร้ายแรงมาก นั่นคือ “ความโกรธ โมโห ความเครียด “ ครูบา อาจารย์จึงได้เน้นมากในการป้องกันอาวุธของท่านพญามาร คือต้องมีสติ ตัวรู้ ต้องมี อุเบกขา ตัววางเฉย หรือบางท่านก็สอนแบบง่าย ๆ ให้นับ ๑ – ๑๐ นับสั้น ๆ แต่หลายตลบ เพื่อเรียก สติ กลับคืนมาก่อนตัดสินใจ
    ตัวอย่างเรื่องจริง มีอยู่ว่า นายตำรวจใหญ่ท่านหนึ่งแต่งกายนอกเครื่องแบบ มีลูกมี ๒ คน น่ารัก มีภรรยาทีดีเพรียบพร้อม ในด้านการทำงาน ขับรถอยู่ในซอยเล็ก ค่อนข้างจะแคบ แต่หากค่อย ๆ ขยับ ก็สามารถส่วนกันได้ ในขณะนั้นก็มีรถอีกคันหนึ่งวิ่งสวนมา เป็นผู้พิพากษา ลูกพ่อค้ามีฐานะ มีภรรยา และลูกที่กำลังมีอนาคต ก็แต่งกายแบบชาวบ้านธรรมดา ทั้งสองฝ่ายต่างก็ถือทิฐิ นึกว่าตัวเองนั้น ยศใหญ่ ตำแหน่งใหญ่ ย่อมมีความเป็นมนุษย์สูงกว่า ผู้ที่มียศน้อย ตำแหน่งน้อย หรือพวกไม่มีตำแหน่งอย่างชาวบ้าน วางอำนาจเข้าใส่กัน กูต้องใหญ่กว่ามึง มึงต้องหลบให้กู อีกฝ่ายก็คิดไม่แตกต่างกัน เริ่มจาก ถก เถียง ด่า ทอ จนท่านพญามารเห็นเช่นนั้น เป็นโอกาส ท่านไปกระซิบข้างหูทั้งสองคนนั้นว่าปืนที่มีอยู่ในรถเอาวางไว้เฉย ๆ ทำไม เอาออกมายิงมันเลย ยอมมันทำไมเราใหญ่กว่ามัน มันต้องก้มหัวให้เรา จนสองฝ่าย ผู้ที่กำลังเกิดความโกรธ ความโมโห ความเครียด ขาดสติ ปัญญา การรู้เท่าทัน ในอารมณ์ ได้หยิบอาวุธมายิงใส่กัน แต่นายตำรวจใหญ่ ยิงแม่นกว่า ผู้พิพากษาตาย ในที่เกิดเหตุ นายตำรวจใหญ่บาดเจ็บพิการ และติดคุก ๒๕ ปี
    หากสามารถย้อนเวลาหาอดีตได้ ข้าพเจ้าเชื่อว่าท่านทั้งสองจะต้องเลือกหนทางของการเอื้อเฟื้อเผื่อแพร่ พึ่งพาอาศัยกัน ยิ้มแย้ม แจ่มใส
    กล่าวขอโทษ แม้จะเป็นฝ่ายถูก แล้ววันนั้นทั้งสองฝ่ายก็คงไปนั่งทานอาหาร ดูทีวีกับครอบครัวอย่างมีความสุข สุดท้ายนี้ขอยกพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาวิสัชชนา “กรรมใดทำแล้ว เป็นทุกข์อย่าทำเลยเสียดีกว่า โดยเฉพาะ อย่าทำบาปทำกรรม เพราะเห็นแก่กิน” เอวังกิ่ม [www.marateebook.com][/SIZE][/COLOR]
    [​IMG]
     
  4. starcom1

    starcom1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +726
    ลิขิตไว้แล้ว แต่คนเราสามารถเปลี่ยนลิขิตเหลานั้นได้ครับ หลวงปูแหวนท่านเจอเนื้อคู่หน้ารูปใบโพธ์ เจอปุ่บก็ชอบปั๊บเลย ท่านต้องหลีกหนีไปให้หลวงปู่มั่นช่วยกำจัดความปราถนาของท่าน จนกระทั้งท่านตัดกิเลสได้ ทำชาติภพให้หมดไป ไม่ต้องมาเกิดอีก ฟ้าลิขิต แล้ว แต่ท่านลิขิตชีวิตท่านใหม่ได้ ทุกท่านก็ทำได้ครับ
     
  5. ballbeamboy2

    ballbeamboy2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,622
    ค่าพลัง:
    +1,618
    ผมอยาก เป็นพระ หรือไม่ก็นายก หรือไม่ก็คนรวยพันล้าน (ถวายสังฆทาน สร้างวัด ถวายทาน เป็นจํานวนมาก ผมต้องมีปัญญาแน่ๆ ในชาติหน้า)
     
  6. paetrix

    paetrix เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2011
    โพสต์:
    2,480
    ค่าพลัง:
    +1,880
    ......... อยากบอกว่า เรา ไม่ได้เป็นอะไรเลยจริงจริง...ใครเขายกให้เป็น มันก็แค่นั้น.เราคิดว่าเป็นก็แค่นั้น.. ทีนี้...เป็นคุณ หรือ โทษ อยู่ที่สติระลึกรู้ กุศล อกุศล คุณ โทษ ต่อการกระทำของเรา...สำคัญกว่าครับ:cool:
     
  7. ballbeamboy2

    ballbeamboy2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,622
    ค่าพลัง:
    +1,618
    เห็นด้วยครับ :cool:
     
  8. starcom1

    starcom1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +726
    มีพระเจ้าอโศกเป็นมหาจักรพรรดิ์ มีทุกอย่างทั้งอำนาจ เงินทอง ครองแผนดินครึ่งโลก และเป็นผู้ประกาศพุทธศาสนาออกมาจนเราได้ศึกษากันในปัจจุบัน ท่านได้ไปเกิดเป็นงูเลื่อมที่หนองน้ำ มีชีวิตที่ลำบาก ลูกท่านสำเร็จอรหันต์ ปฏิปทาสิทธิฌาน ไปโปรด ได้เกิดเป็นเทวดา และท่านลงเป็นมนุษย์สำเร็จอรหัตน์ไปแล้วครับ อันนี้ก็ฟังดร.สนอง ท่านเล่ามาครับ
     
  9. makcloud

    makcloud เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    424
    ค่าพลัง:
    +535
    ขอฟังเรื่องพระเจ้าอโศกมหาราชอีกจะได้ไหมครับ ว่าทำไมท่านถึงได้เกิดเป็นงูเหลือม ชอบครับชอบ (เก็บข้อมูล ๆ )
    ขอบคุณมากครับ
     
  10. อินทิราธา

    อินทิราธา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2011
    โพสต์:
    312
    ค่าพลัง:
    +346
    ขอให้คุณทำในสิ่งที่ถูกต้องนะคะ
     
  11. agga

    agga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2010
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +148
    เป็นคำถามที่ผมอยากจะรู้คำตอบอยู่เหมือนกันครับ ผมเข้าใจว่าโดยหลักเป็นเรื่องกฎแห่งกรรม ทั้งกรรมดีและกรรมไม่ดี ทั้งกรรมที่ทำในอดีตชาติและในชาตินี้ อย่างเช่นในอดีตชาติ หากรักษาศีลห้าไว้ดี โดยเฉพาะไม่เสพของมึนเมา ก็จะส่งผลให้มีสมองสติปัญญาดี เรียนได้เข้าใจเร็ว สามารถเข้าทำงานที่เป็นที่นิยมได้ ในขณะเดียวกัน แต่หากนำสติปัญญาไปใช้ในทางที่ไม่ดี เช่น กลั่นแกล้งผู้ที่อยู่ต่ำกว่า หรือสร้างความไม่เป็นธรรมให้กับผู้อื่น ก็จะส่งผลในด้านไม่ดีเหมือนกัน...เป็นที่น่าเสียใจว่า คนที่เคยสร้างบุญบารมีไว้มากในอดีตชาติ จนทำให้ชาตินี้มีอาชีพที่ดี ตำแหน่ง และมีอำนาจ แต่กลับใช้สิ่งเหล่านั้นในทางที่ไม่ดี ก็จะทำให้ต้องไปใช้กรรมไม่ดีเหล่านั้น แล้วกว่าจะสั่งสมบุญบารมีมาได้ ก็ใช้เวลาอีกนาน บางครั้งอีกหลายชาติ ...เวลาทำบุญอธิษฐาน ก็จะต้องกำกับไว้ด้วยว่าสิ่งที่อธิษฐานเป็นไปในทางที่เป็นกุศล
     

แชร์หน้านี้

Loading...