โหราศาสตร์​จีน ไขรหัสฟ้า พยากรณ์ ปีมะโรง壬辰 2555

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย :::เพชร:::, 13 ธันวาคม 2011.

  1. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    โหราศาสตร์จีน ไขรหัสฟ้า พยากรณ์ ปีมะโรง壬辰 2555
    โหราศาสตร์จีน ไขรหัสฟ้า พยากรณ์ ปีมะโรง 2555 และวันตรุษจีน ที่กำลังจะมาถึงในปีนี้ จะตรงกับวันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2555 นับเป็นช่วงเวลาที่จะก้าวข้ามเข้าสู่ปีนักษัตรมะโรง (辰) หรือที่เรียกชาวจีนเรียกขานกันทั่วไปว่า "ปีมังกร" ในทางโหราศาสตร์จีนปีนี้คือปี 壬辰 ซึ่งมีลักษณะของพลังราศีฟ้าเป็นธาตุน้ำ (壬) และราศีล่างนักษัตรมะโรง (辰) เป็นธาตุดิน

    ไขรหัสฟ้าปีมะโรง 2555 หรือปี 壬辰 ในทางโหราศาสตร์จีน บ่งบอกถึงรหัสความเป็นไปของราศีฟ้าและราศีล่าง ที่ขาดความสมดุล เป็นปีที่หาความแน่นอนไม่ได้ เต็มไปด้วยการทำลายล้าง ล้างแค้น การใช้อำนาจ การแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ การปกปิดซ่อนเร้น เปรียบเหมือนสายน้ำที่ภายนอกดูนิ่งสงบสวยงาม แต่ภายใต้สายน้ำที่นิ่งสงบนั้น ยังมีสิ่งต่างๆ อีกมากมายที่ดำเนินอยู่ใต้น้ำที่เรามองบนผิวน้ำจะไม่เห็น การเคลื่อนไหวที่แอบซ่อนแฝงซึ่งความเลวร้าย พร้อมจะก่อให้เกิดการสูญเสียอย่างคาดไม่ถึง ปีนี้จึงเป็นปีที่เต็มไปด้วยมายาภาพ ต้องใช้ความระมัดระวัง สติปัญญาความรู้ ความอดทน และความไม่ประมาท ทุกสิ่งทุกอย่างเต็มไปด้วยภาพลวงตา การโกหกหลอกลวง การปกปิดซ่อนเร้น การฉ้อฉลและการเอาเปรียบอยู่ตลอดเวลา สิ่งที่มองดูเหมือนจะดี...แต่ไม่ดีจริง

    ด้านสถานการณ์โลก ในปีมะโรง 2555 หรือปี 壬辰 นี้ ทั่วโลกเต็มไปด้วยความวุ่นวาย ความ่ขัดแย้ง และภัยธรรมชาติที่รุนแรงมากกว่าปี 2554 ประเทศมหาอำนาจยังคงใช้อำนาจแทรกแซงประเทศต่างๆ บนข้ออ้างสิทธิเสรีภาพแต่อยู่บนผลประโยชน์ที่ต้องการจากประเทศต่างๆ ยังคงมีมากขึ้น ความวุ่นวาย การประหัตประหาร สงครามกลางเมือง จากการจลาจลที่รุนแรงยังมีต่อเนื่อง ซึ่งยังอยู่ทางโซนตะวันออกกลางที่เป็นจุดพิพาททางการเมืองโลก และปัญหาอำนาจ

    ด้านเศรษฐกิจโลก ค่าเงินยูโรยังคงเป็นปัญหาหนัก แม้ในที่สุดกลุ่มยูโรจะตัดใจปล่อยให้กรีซล้มละลาย ก็ไม่ทำให้กลุ่มยูโรดีขึ้น เพราะการรวมตัวกันสร้างสกุลเงินยูโรขึ้น เพื่อสร้างอำนาจต่อรองทางการค้ากับประเทศต่างๆ แต่ต้องล่มลงเพราะอุปสรรคด้านการคลังของแต่ละประเทศที่ต่างคนต่างดูแล เป็นจุดอ่อนที่สร้างความเสียหายต่อค่าเงินยูโร ประเทศอิตาลี สเปน ฝรั่งเศสจะประสบปัญหาหนักขึ้น เพราะการปกปิดข้อมูลที่แท้จริง ทำให้กลุ่มยูโรต้องจบลง เยอรมันนีเกิดปัญหาทางเศรษฐกิจ ในฐานะที่เป็นพี่เบิ้มผู้ปล่อยเงินสนับสนุนรายใหญ่ ซึ่งรัฐบาลและกลุ่มอาเซียนควรดูเป็นตัวอย่างในการใช้เงินสกุลเดียว

    สำหรับสหรัฐอเมริกา ยังคงเผชิญปัญหาทางเศรษฐกิจที่หนักขึ้น แต่ปัญหาน้อยกว่ากลุ่มยูโร เนื่องจากเป็นปัญหาภายในประเทศ ที่จัดการได้ง่ายกว่ากลุ่มยูโรที่มาจากหลายประเทศ และปัญหาประชานิยมหรือรัฐสวัสดิการที่เป็นภาระแก้ไม่ตก ที่สร้างความอ่อนแอทางเศรษฐกิจและเป็นภาระในการโอบอุ้มของรัฐบาลสหรัฐมาตลอด ทำให้เศรษฐกิจอเมริกายังคงซึมยาวไปอีก 2-3 ปี ค่าเงินอเมริกาจะอ่อนลง และที่ผ่านมาอเมริกามักจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจด้วยการสร้างปัญหาสงคราม เพื่อใช้การค้าขายอาวุธเป็นการแก้ดุลเศรษฐกิจของประเทศ

    ในแถบโซนแอฟฟริกาใต้ เกิดปัญหาการขาดแคลนอาหาร และโรคระบาด เกิดการจลาจลแย่งชิง ก่อความสูญเสียอย่างมาก สำหรับประเทศจีน ต้องตามแก้ปัญหาเศรษฐกิจภายในที่เพิ่มมากขึ้น จากความแตกต่างทางเศรษฐกิจในสังคมที่ไม่เท่าเทียมกันเริ่มเป็นปัญหา การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังจะก่อปัญหาฟองสบู่ ที่ขาดความสมดุลราคาที่เกินความเป็นจริง ปัญหาสินค้าปลอมปนไร้คุณภาพจากพ่อค้าเจ้าเล่ห์

    ด้านตลาดการค้าการลุงทุน เผชิญการผันผวนที่รุนแรง ตลาดหุ้นมีการทรุดตัว ปัญหาน้ำมัน ทั้งจากการปั่นราคาและปัญหาท่อส่งเกิดอุบัติเหตุเสียหาย ส่วนราคาทองคำในปี 2555 จะมีราคาสูงมากเพื่อเกร็งกำไร ต้องใช้ความระมัดระวัง หากต้องการความแน่นอนควรซื้อเป็นทองจริงเก็บไว้ดีกว่ากำกระดาษ การผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา โดยเฉพาะค่าเงินยูโรมีปัญหาและความเสี่ยงสูง การขาดแคลนวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตสินค้า และราคาที่ปรับสูงขึ้น ในกลุ่มอาหารและพืชผลการเกษตรต่างๆ รวมถึงการขาดแคลนอาหารทั่วโลก

    ด้านปัญหาภัยธรรมชาติ ในปี 2555 ทั่วโลกยังคงประสบกับปัญหาภัยธรรมชาติที่รุนแรงมากขึ้น ปีนี้ทั่วโลกจะเผชิญภัยกับการเกิดพายุลมฝนและแผ่นดินไหวที่รุนแรงกว่าในปี 2554 แผ่นดินไหวขนาดใหญ่จะมีเพิ่มขึ้นทั้งทางยุโรป อเมริกา และเอเซีย สร้างปัญหาการเดินทางทางอากาศ และอุบัติเหตุทางอากาศจะมากขึ้น เกิดน้ำท่วมแบบฉับพลันไม่ทันตั้งตัวที่แม้ไม่ใช่ฤดูกาลตามธรรมชาติ ยุโรป แคนนาดา และรัสเซียจะเผชิญกับอากาศที่ร้อนจัด ทางด้านนิวซีแลนด์จุดเดิมยังคงต้องระวังแผ่นดินไหว และกลุ่มที่อยู่ในแนววงแหวนแห่งไฟ ขณะที่ออสเตรเลียยังอยู่ในโซนประสบกับพายุและน้ำท่วมฉับพลันที่นอกฤดูกาล ทางประเทศจีน อเมริกาและยุโรปจะมีฤดูกาลที่หนาวเย็นยาวนานที่รุนแรง ทางด้านโซนอเมรกาใต้ และแอฟฟิกาใต้จะเผชิญวิกฤติปัญหาพื้นที่แห้งแล้ง และภัยจากแผ่นดินถล่ม การขาดแคลนอาหาร การแย่งชิง การจลาจลในพื้นที่เช่น เอธิโอเปีย อังโกลา คองโก และโรคระบาด

    ด้านโรคภัยต่างๆ ทั่วโลก ปีนี้จะเผชิญกับโรคภัยที่เกี่ยวกับแบคทีเรียและไวรัส จะมากับสภาพอากาศที่แปรปรวน รวมถึงการเกิดสายพันธุ์ใหม่ ผู้คนจะเจ็บป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับปัญหาหลอดลม โรคผิวหนัง ระบบเลือด ที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียและไวรัสที่รุนแรง ปัญหายารักษาโรคที่มีไม่สามารถยับยั้งเชื้อต่างๆ ที่ปรับตัวมากขึ้น ขณะเดียวกันทางด้านการแพทย์และนักวิทยาศาสตร์จะมีการพัฒนาปรับปรุงตัวยาใหม่่ๆ และค้นพบตัวยาใหม่ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการแพทย์ โรคเอดส์จะระบาดเพิ่มมากขึ้นเพราะไวรัสมีการพัฒนา

    ด้านพืชผลทางการเกษตร ทั่วโลก มีผลผลิตเสียหาย ในแถบอเมริกา และอเมริกาใต้ จะประสบภัยแล้ง เกิดการขาดแคลนและมีราคาสูง จากภัยธรรมชาติและสภาพอากาศที่แปรปรวน และปัญหาจากเชื้อแบคทีเรียและไวรัสทำลาย และการทำลายจากการอพยพของสัตว์และแมลง ที่แพร่มาจากอากาศ

    สำหรับการไขรหัสฟ้า โหราศาสตร์จีน ในปีมะโรง (辰) 2555 สำหรับประเทศไทยนี้
    ประเทศไทยภายนอกดูจะดีแต่กลับไม่ดีจริง ยังคงเต็มไปด้วยปัญหา ทุกอย่างเป็นไปในลักษณะมายาที่หน้าอย่างหลังอย่าง ทั้งด้านการเมืองและเศรษฐกิจในประเทศที่ทรุดตัวหนักขึ้น การตกงานเพราะนักลงทุนปิดโรงงานย้ายหนี รัฐบาลมีปัญหาการบริหารการจัดการเช่นในปี 2554 เล่นเกมการเมืองเพื่อพวกพ้องมากกว่าการแก้ปัญหาเพื่อประเทศชาติประชาชน การวางแผนงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ เหมือนจงใจทำ

    ด้านการเมืองเต็มไปด้วยความขัดแย้ง การใช้อำนาจที่มิชอบ การปกปิดซ่อนไว้ซึ่งผลประโยชน์ที่ต้องการ ปัญหาการคดโกงและคอรัปชั่นในกลุ่มการเมืองมีมากมาย การเลือกปฏิบัติแบ่งแยก มีการแอบซ่อนแอบทำและใช้อำนาจสร้างผลประโยชน์เพื่อพวกพ้อง การคอร์รัปชั่นและการทำผิดกฏหมายมีมากมายโดยไม่สนใจใคร นักการเมืองจะพูดอย่างทำอย่าง ประชาชนถูกหลอกใช้ แม้ประชาชนจะรับรู้แต่ทำอะไรไม่ได้ต้องทนดู ต่อสภาพละครการเมืองที่เป็นไป

    ทางด้านสังคม ในปี 2555 ประเทศไทยจะเผชิญกับภัยอาชญากรรม และการระบาดจากยาเสพติดสูงมาก การพนัน อาชญากรรมทางเพศที่เพิ่มขึ้น การมั่วสุมทางเพศของวัยรุ่นและคนดัง จากความตกต่ำทางจิตใจที่จะมีมากในปีนี้ การต้มตุ๋นหลอกลวงโดยอาศัยความเชื่อ ความงมงาย สร้างกระแสหากินซ้ำเติมกับผู้คนที่ไร้ทางออก การอวดอ้างเป็นผู้วิเศษมากขึ้นเพื่อทำมาหากิน ความตกต่ำทางศาสนาจากข่าวฉาวและการค้ายาของผู้ทรงศีลถูกเปิดโปง การปล้นจี้ที่มากขึ้นจากปัญหาเศรษฐกิจ และต้องระวังปัญหาโรคภัยจากเชื้อแบคทีเรียและไวรัสในอากาศ ทั้งจากอาหารและจากสัตว์

    ภาวะเศรษฐกิจปี 2555 เศรษฐกิจไทยชลอตัว เริ่มถอยหลังไปแข่งกับเขมร ข้าวของแพง คนตกงาน นักลงทุนต่างประเทศย้ายฐานการผลิต เพราะเข็ดและกลัวปัญหาน้ำการเมือง หลายโรงงานปิดตัวเลิกกิจการไปสร้างใหม่ดีกว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจจะหดตัวลงไม่ถึง 1% การส่งออกจะลดลงอย่างมาก จากสภาพเศรษฐกิจที่ทั่วโลกชลอตัว และปัญหาค่าเงินที่ผันผวน ราคาทองคำที่จะพุ่งขึ้นจากการเก็งกำไรของตลาดโลกอยู่ในระดับ 28,000.- บาท อุตสาหกรรมอาหารและการเกษตรเกิดการขาดแคลนวัตถุดิบในการผลิตสินค้าอาหาร สินค้าการก่อสร้างจะปรับราคาสูงขึ้น ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องเผชิญกับปัญหาวัสดุและด้านเศรษฐกิจที่ซบเซา ทำให้เกิดการชะลอตัวอย่างมาก

    ในปี 2555 นี้ ประเทศไทยยังคงประสบปัญหาภัยธรรมชาติ ปีนี้ภัยธรรมชาติน้ำท่วมยังมีอยู่ แต่จะเป็นในลักษณะที่เกิดขึ้นแบบฉับพลันไม่ทันตั้งตัว ทางเหนือเผชิญกับภัยหนาวที่ยาวนาน เกิดพายุลมแรง และการเกิดแผ่นดินไหว ซึ่งในปีนี้ภัยน้ำท่วมหนักจะอยู่ทางด้านอีสาน และภัยจากลมพายุที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลันทางชายฝั่ง ที่เข้ามาแบบหลงทางแถบประจวบและแถบชายฝั่งตะวันออก ช่วงพฤษภา-มิถุนายน

    ด้านการเกษตร ในปี 2555 ต้องปรับตัวจากปัญหาในปี 2554 ที่ผ่านมา และต้องมีการวางแผนเตรียมรับปัญหาจากสภาวะอากาศที่แปรปรวน ในปี 2555 ทางเหนือตอนล่างและอีสานบางพื้นที่จะเผชิญภัยแล้งจากอากาศที่ร้อนจัด และปัญหาน้ำแห้ง สำหรับผู้ที่เลี้ยงปลาตามลำน้ำระวังเรื่องอากาศที่ร้อนจนเกิดโรคระบาดในปลา ด้านการเพาะปลูกต้องวางแผนจัดพื้นที่ ทำเป็นแก้มลิงเพื่อกักเก็บน้ำและแก้ปัญหาน้ำที่จะท่วมให้มากขึ้น ที่สำคัญในช่วงฤดูฝนต้องระวังพายุที่จะสร้างความเสียหายที่รุนแรง สำหรับพื้นที่ที่ผ่านน้ำท่วมอย่างหนัก จากปัญหาน้ำท่วมในปีที่ผ่านมา ต้องบำรุงและฟื้นฟูดินในพื้นที่ก่อนทำการเพาะปลูก ระวังปัญหาเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อราทำลายผลผลิต ผู้เลี้ยงสัตว์ปีกระวังไวรัสกลับมาระบาด

    สำหรับปัญหาภาคใต้ จะมีความรุนแรงมากกว่าปี 2554 การใช้ระเบิดจะเข้ามาตามสถานที่ต่างๆ ในชุมชนและเส้นทางการสัญจร ปีนี้จะถี่ขึ้นเจ้าหน้าที่ต้องระมัดระวัง การเข้าตรวจตราต้องเข้มงวดให้ดี ต้องใช้ยุทธวิธีใหม่ๆ ผสานการใช้เทคโนโลยีให้มากขึ้น การสร้างมิตรภาพและความไว้วางใจเป็นสิ่งสำคัญ การตอบโต้ไม่ควรเกรงใจเพื่อนบ้านมากเกินไป

    เมื่อมีเหตุย่อมมีผล หลังจากน้ำท่วมที่ผ่านมาในปี 2554 ต่อเนื่องมาถึง 2555 นี้ คนไทยจะต้องทนอยู่กับความเป็นจริง ที่จะได้เห็นการกระทำที่ส่อเจตนาของผู้นำไทย และละครการเมืองว่า ระบบการเมือง นักการเมือง ที่พล่ามคำว่าประชาธิปไตย จะใช้แต่อำนาจแสวงหาและทำเพื่อตัวเอง ไม่ได้ทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติ นักลงทุนจะย้ายฐานการผลิต แรงงานจะตกงานมากมาย ประเทศพม่านับจากนี้ไปจะขึ้นมาเป็นประเทศที่น่าลงทุนมากที่สุด ด้วยทรัพยากรที่มีอยู่มากมาย ตามมาด้วยเวียดนาม มาเลย์และลาว ส่วนไทยจะถอยหลังลงคลอง เพราะการเมืองที่สร้างน้ำทำลายเศรษฐกิจทำลายบ้านเมืองกัน โดยไม่สนใจประเทศชาติประชาชน จนนักลงทุนไม่มั่นใจอีกแล้ว ที่การเมืองไทยทำได้ทุกอย่าง และไทยไม่เหลืออะไรให้น่าลงทุนอีกแล้ว เพราะทรัพยากรธรรมชาติถูกใช้ทำลายลงจนเกือบหมดสิ้นแล้ว ไทยกำลังถอยไปอยู่ในอับดับสุดท้ายของกลุ่มอาเซียน

    ที่แม้แต่เขมรยังดูดีกว่าไทย เพราะอย่างน้อย ฮุน เซน ที่สุดแสบชิงเชิงกับไทยในสังคมโลก แต่เขายังรักศักดิ์ศรีประเทศชาติ ไม่เล่นการเมืองทำลายเศรษฐกิจ ไม่เหยียบย่ำศักดิ์ศรีบ้านเมืองของเขา ดีขนาดรัฐบาลไทยยังต้องแบกหน้าไปเอาใจ เพื่อคบค้าแบบยอมทุกอย่าง แม้แต่อำนาจอาณาเขตทางทะเลไทยตามหลักสากล และพื้นที่แผ่นดินไทย ดังนั้นปี 2555 คนไทยคงต้องดูแลตัวเองให้มาก คิดให้หนัก ที่สุดท้ายคนที่ช่วยได้ก็คือตัวเอง เพราะไม่มีประโยชน์ให้นักการเมืองมาเอาใจเหมือนเขมร นอกจากงบประมาณที่คือเงินภาษีของประชาชนที่เคารพ

    ตั้งเล่าจิน : 21/11/2554
    Kaejiarjan...truth difference
     
  2. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ปี 2554 ที่กำลังจะผ่านพ้นไปอีกไม่กี่วันนี้ ท่านอาจารย์ก็ได้พยากรณ์เอาไว้มีเค้าลางความจริงบ้าง..

    โหราศาสตร์จีน ไขรหัสฟ้า พยากรณ์ ปีกระต่าย ในปี 2554 หรือวันตรุษจีน ที่กำลังจะมาถึงในปีนี้ จะตรงกับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 นับเป็นช่วงเวลาที่ได้ก้าวข้ามเข้าสู่ปีนักษัตรเถาะ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า "ปีกระต่าย" และในทางโหราศาสตร์จีน คือปี 辛卯 ซึ่งมีลักษณะของการขัดแย้งกันระหว่างราศีฟ้า (辛) ธาตุโลหะ และราศีล่างนักษัตรเถาะ (卯) ธาตุไม้

    ด้วยปี 辛卯 ในทางโหราศาสตร์จีน บ่งบอกถึงรหัสฟ้าของราศีฟ้าและราศีล่างที่ไม่สอดคล้องกัน ทำให้เกิดการขัดแย้งกันระหว่างพลังแห่งฟ้าและพลังดิน ทำให้ปีนี้มีธาตุโลหะที่รุนแรง ทำให้ปีนี้ทั่วโลกยังเกิดความฝืดเคืองทางเศรษฐกิจ ที่จะตกต่ำมากกว่าปี 2553 ที่ผ่านมา การค้าการลงทุนดำเนินไปอย่างยากลำบาก ต่างหาวิธีการแก้ปัญหาเพื่อปกป้องผลประโยชน์หรือกดดันประเทศที่มีอำนาจต่อรองน้อยกว่า ระบบการเงินการธนาคารและธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมจะเกิดปัญหาบางประเทศจะล้มลงหรือถูกควบรวมกิจการกันอีก ปัญหาการตกงานจะมีทั่วโลก จึงควรวางแผนการนำเข้าและส่งออกให้ดี เพราะจะมีวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตสินค้าขาดแคลน และการขาดกำลังซื้อ จากปัญหาสินค้ามีการปรับราคาเพิ่มขึ้น

    ด้วยราศีฟ้าที่เป็นธาตุโลหะ (辛) ที่ไร้ปัจจัยการควบคุม และขาดการเกื้อหนุน ทำให้เกิดปัญหาทางเศรษฐกิจไปทั่วโลก ราคาทองคำจะมีความผันผวนอย่างมาก และทำให้ราคาน้ำมันมีการขยับตัวสูงมากขึ้น จากการสร้างราคาของกลุ่มผู้ผลิตและการเก็งกำไรของตลาดน้ำมันล่วงหน้า ทั่วโลกจะประสบปัญหาภัยธรรมชาติ พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายเป็นอันมาก จากสภาพธรรมชาติและถูกแมลงเข้าทำลาย แผ่นดินไหวและแผ่นดินถล่ม จะมีมาก

    ธุรกิจการค้าการลงทุนที่ถดถอย เผชิญภาวะการล้มละลายจากปัญหาเศรษฐกิจโลก เกิดภาวะการฝืดเคืองทางเศรษฐกิจ ต้องแสวงหาจุดร่วม ควบรวมกิจการ หรือสร้างพาร์ทเนอร์ช่วยสนับสนุนให้อยู่รอด และยังเป็นปีที่เผชิญกับภัยธรรมชาติที่รุนแรง ที่จะก่อให้เกิดความสูญเสียผลผลิตทางการเกษตร เพราะสภาพแปรปรวนของสภาพอากาศ ฝนฟ้าที่ไม่ตกต้องตามฤดูกาล และประสบปัญหาเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของแมลง ที่่จะกัดกินทำลายพืชผลทางการเกษตรให้ได้รับความเสียหาย ที่จะซ้ำเติมให้มีปัญหาหนักขึ้น

    สำหรับการไขรหัสฟ้า โหราศาสตร์จีน ในปีกระต่าย (卯) 2554 นี้สำหรับประเทศไทย
    ยังคงเผชิญปัญหาความขัดแย้ง การคดโกงและคอรัปชั่นในกลุ่มการเมือง ประชาชนต้องทนดูและอดทน ต่อสภาพละครการเมืองที่ไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวร เพราะคนไทยได้ถูกทำให้เชื่อว่า "การเลือกตั้งคือประชาธิปไตย" เหมือนกับที่ประเทศพม่าได้ทำตัวอย่างให้ดูแล้ว มีทั้งรัฐธรรมนูญและประกาศเลือกตั้ง พม่าเป็นประชาธิปไตยแล้ว ในด้านสังคมยังคงเผชิญกับปัญหาอาชญากรรมทางเพศ และการทำแท้งที่เพิ่มขึ้น การมั่วสุมทางเพศของวัยรุ่นและคนดัง จากความตกต่ำทางจิตใจที่จะมีมากในปีนี้ การต้มตุ๋นหลอกลวงโดยอาศัยความเชื่อ ความงมงาย สร้างกระแสหากินซ้ำเติมกับผู้คนที่ไร้ทางออก อวดอ้างเป็นผู้วิเศษมากขึ้นเพื่อทำมาหากิน

    ในทางการเมืองยังคงมีความขัดแย้ง และการปล่อยข่าวลือต่างๆ นานา เพื่อให้คนไทยตื่นกลัวหวาดระแวงทหารและตำรวจ ในปีนี้การเลือกตั้งและหลังการเลือกตั้งจะมีการต่อสู้กันอย่างดุเดือด แม้ปีกระต่าย (卯) จะดูว่าเป็นสัตว์ที่น่ารัก แต่เนื่องจากราศีฟ้าที่ไร้การควบคุม ทำให้จะมีเรื่องเสื่อมเสียของผู้มีชื่อเสียง และผู้มีอำนาจระดับสูงในบ้านเมืองรวมถึงข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ผู้ทรงศีล จากคลิปต่างๆ ทั้งที่แอบถ่ายไว้และจงใจทำ และประชาชนคนไทย ยังคงวนเวียนซ้ำซากกับปัญหาการเมืองเดิมๆ คนหน้าเดิมๆ ที่เลือกเข้ามา ที่คุยว่ารู้ปัญหามาตลอดชีวิตนักการเมือง แต่แก้ปัญหาไม่ได้แถมล้าหลังเขมรได้ทุกวัน

    ภาวะเศรษฐกิจปี 2554 จะเกิดภาวะเงินเฟ้อ การขยายตัวจะหดตัวลง
    การส่งออกจะลดลงอย่างมาก จากสภาพเศรษฐกิจทั่วโลกเป็นหลัก และปัญหาค่าเงินที่ผันผวนต่อเนื่องจากปี 2553 ราคาทองคำที่จะพุ่งขึ้นจากการเก็งกำไรของตลาดโลก ปัญหาราคาน้ำมันที่จะแพง จะเกิดปัญหาการขาดแคลนวัตถุดิบในการผลิตสินค้า ทำให้สินค้ามีราคาแพง สินค้าการก่อสร้างจะปรับราคาสูงขึ้น ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องเผชิญกับปัญหา โดยเฉพาะกลุ่มคอนโดมิเนียมจะประสบปัญหา ที่มีมากเกินดีมานด์ที่เป็นจริงจะเกิดปัญหาฟองสบู่ เพราะการเก็งกำไรของผู้ผลิตและผู้ซื้อ

    ปัญหาการปลดคนงาน และคนตกงานที่จะมีมาก เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจโลก ที่ประเทศไทยพึ่งพาการส่งออก ทำให้พนักงานเงินเดือนจะประสบกับเรื่องการตกงาน หรือถูกให้ออกจากงานโดยไม่ทันตั้งตัว เกิดปัญหาบัตรเครดิต ปัญหาหนี้สินที่สะสม ดังนั้น ที่ผ่านมาหากรู้จักเก็บออมคงไม่หนักหนา แต่ถ้าไม่มีการสะสมเผื่อสถานการณ์ฉุกเฉินไว้บ้างคงจะเหนื่อยหนัก เพราะการเลือกใช้คนจะน้อยลง เจ้าของกิจการจะพึ่งพาเครื่องจักร และแรงงานต่างด้าวมากขึ้น เพื่อลดภาระต้นทุนและปัญหาสวัสดิการต่างๆ ทางด้านตลาดแรงงานฝีมือจะเกิดปัญหาขาดแคลน

    ในปี 2554 นี้ ประเทศไทยยังคงประสบปัญหาภัยธรรมชาติ
    ปีนี้ภัยแล้งจะรุนแรง และจะเกิดน้ำท่วมเหมือนปี 2553 ที่ผ่านมา แต่ปีนี้จะรุนแรงในที่ราบลุ่ม ส่วนในที่ดอนจะเผชิญปัญหาดินถล่ม โดยเฉพาะพื้นที่ที่ตัดไม้จำนวนมาก ควรเตรียมวางแผนป้องกัน ร่วมแรงร่วมใจขุดลอกคลองบึงต่างๆ เพื่อขยายคูคลองแล้วยังช่วยเพิ่มปริมาณพื้นที่ในการรับน้ำและกักเก็บน้ำ และลดปริมาณน้ำที่จะเข้าท่วมพื้่นที่ต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่การเกษตร ดังนั้นต้องเตรียมการป้องกันและดูแลให้ดี โดยนำบทเรียนวิกฤตที่ผ่านมา มาเตรียมการป้องกันพื้นที่ให้ดี เพื่อบรรเทาความเสียหาย

    ด้านพืชผลการเกษตร ต้องเตรียมรับปัญหาจากสภาวะอากาศที่แปรปรวนในปี 2554 ที่จะมีมากกว่าปี 53 ที่ผ่านมา ในปี 54 นี้จะเกิดปัญหาการขาดแคลนทั้งเนื่องจากปัญหาน้ำท่วมในปีที่ผ่านมา แต่ปีนี้นอกจากฤดูกาลที่เปลี่ยนไป ยังจะมีปัญหาจากแมลงและสัตว์เข้ากัดกิน รวมไปถึงโรคระบาด ที่ทำลายผลผลิตต่างๆ ของเกษตรกรเสียหาย พืชหลักที่จะได้รับความเสียหายยังคงเป็น ข้าว ข้าวโพด มันสำปะหลัง พืชผักต่างๆ และเนื่องจากปีนี้ราศีฟ้าเป็นธาตุโลหะ 辛 ที่มีมากทำให้การเพาะปลูกไม่ได้ตามเป้า และหากพื้นที่ใดที่ใช้ปุ๋ยเคมี จะเกิดปัญหาดินเสียจนไม่สามารถเพาะปลูกได้ ต้องแก้ไขโดยใช้จุลินทรีย์ ในการปรับแก้ปัญหาจนกว่าดินจะกลับมามีชีวิต

    สำหรับปัญหาภาคใต้ยังคงมีความรุนแรง การใช้ระเบิดตามสถานที่ต่างๆ ในชุมชนและเส้นทางการสัญจร ขอเอาใจช่วยให้เจ้าหน้าที่ ต้องระมัดระวังการวางระเบิดที่ซับซ้อนมากขึ้น การเข้าตรวจต้องตรวจเคลียร์ให้ดี มีตัวหลอกและตัวจริง ปัญหาไม่ยุติตราบใดที่ไม่แก้ที่ต้นเหตุ

    เรียกว่าปีนี้คนไทยจะต้องประหยัดเพื่อให้อยู่รอด
    ใช้จ่ายเท่าที่จำเป็นอย่าคิดเผื่อไปทุกอย่าง การดำเนินธุรกิจที่มีอยู่ต้องฝ่าฟันที่จะอยู่รอดให้ได้ การเรียนรู้ และใช้สติปัญญาให้มากกว่าใช้การคาดเดาที่ขาดข้อมูล ที่สำคัญการหาพาร์ทเน่อร์ในการทำธุรกิจ ที่เชี่ยวชาญตามความถนัดมากกว่าทำเองทุกอย่าง แบ่งปันกันเกื้อกูลกัน จึงจะช่วยให้ธุรกิจอยู่รอด การขยับขยายธุรกิจก็ต้องอยู่บนทรัพยากรที่มีอยู่จริง และมีฝีมือความรู้ความชำนาญจริงๆ สำหรับธุรกิจที่จับแพะชนแกะปีนี้รอดยาก เป็นปีที่คนไทยต้องอยู่อย่างพอเพียง รู้ใช้รู้ประหยัด อย่าคิดว่าตัวเองรวย


    ตั้งเล่าจิน : 16/12/2553
    Kaejiarjan...truth difference
     
  3. เวียงละกอน

    เวียงละกอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    285
    ค่าพลัง:
    +391
    เมื่อทรราชครองเมืองความฉิบหายทั้งปวงย่อมมาถึง
     
  4. juu-dt07

    juu-dt07 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2010
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +934
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...