ไม่เคยฝึกมโนมยิทธิ แต่สิ่งที่ตัวเองสื่อได้ คล้ายๆจะมาทางด้านนี้

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย Me, myself, 3 มีนาคม 2009.

  1. Ricardo DeCalgary

    Ricardo DeCalgary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +11,341
    มางานบุญมาบอกครับ

    สวัสดีอีกครั้งครับท่านกัลยาณมิตร ที่น่ารัก ท่านผู้เจริญทุกท่าน

    ผมต้องขออนุญาต ท่านกัปปิตัน พี่หนิง และสมาชิกเรือธรรมหรรษาลำนี้แจ้งข่าวงานบุญงานกุศลให้ทราบครับ
    เนื่องด้วยวันที่ ๗ มกราคม เป็นวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร ครับ ปีนี้ หลวงพ่อครบรอบอายุ ๙๒ ปีครับ
    หากว่าท่านสามารถจัดเวลาอันมีค่าของท่านได้ ที่วัดธรรมมงคล สุขุมวิท ๑๐๑ มีการจัดงาน สวดลักขี บวชชีพราหม์ ก็ขอเรียนเชิญนะครับ (ตามรายละเอียดข้างล่างครับ)

    ผมเองก็จะเข้าร่วมสวดที่นี่ครับในวันอาทิตย์ที่จะถึง ซึ่งจะสวดอิติปิโส ๙๓ รอบและนั่งสมาธิ ๓๐ นาทีถวายหลวงพ่อวิริยังค์ครับ

    ขอทุกท่านเจริญในธรรมครับ

    โมทนาบุญ
    สาธุ สาธุ สาธุ



    ขอเชิญร่วมงานสวดลักขี บวชชีหมื่นคน

    วัดศุกร์ที่ 6 มกราคม - วันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2555
    ณ วัดธรรมมงคล พระธรรมมงคลญาณ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร) เป็นประธานในพิธี
    การบวชชีสวดลักขี เป็นการสั่งสมบุญบารมีครั้งยิ่งใหญ่ 10 ประการ ให้ชีวิตมีความสงบและสุขใจ เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ให้สดใส ในงานพิธีครั้งนี้ได้นิมนต์พระเถรานุเถระ ฝ่ายวิปัสสนาธุระมาแสดงพระธรรมเทศนาและนั่งสมาธิแผ่เมตตาจิตจำนวนมาก จึงขอเชิญผู้ใจบุญทั้งหลายร่วมสวดลักขี เพื่อสะสมบุญบารมีให้แก่ตน และร่วมตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารผู้มาบวชชีตามกำลังศรัทธา ย่อมมีอานิสงส์ผลบุญมหาศาล ดังที่พระพุทธองค์ทรงบำเพ็ญจนบรรลุผลสำเร็จมาแล้วเทอญ
    ในการบวชชี ให้เตรียมชุดบวชสีขาวและของใช้ส่วนตัวมา ไม่ต้องโกนผม ส่วนดอกไม้ธูปเทียน ทางวัดจัดไว้ให้บูชาตามศรัทธา

    ขอเชิญร่วมงานสวดลักขี บวชชีหมื่นคน | สถาบันพลังจิตตานุภาพ
     
  2. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615

    สวัสดีปีใหม่ ค่ะ ทุกท่าน แม้ว่าจะเป็นวันที่ถูกสมมติขึ้นมาทางโลก หนิงยังคิดว่าเป็นวันที่ดี วันหนึ่งที่ทำให้พวกเราได้รับพรดีๆ จากผู้ที่เราให้ความเคารพ รวมไปถึงการได้ไปทำบุญ หรือปฏิบัติธรรม ไม่ว่าจะเป็นที่วัด ที่บ้าน หรือที่อื่นๆ ทำให้วันทั้ง ๓๖๕ วัน อย่างน้อยๆ แทนที่จะสูญเปล่าไปวันๆ วันนักขัตฤกษ์ต่างๆ นี้ จะทำให้หลายๆ ท่านได้มีโอกาสไปทำบุญ สร้างบารมีเพิ่มขึ้น จริงไหมค่ะ

    น้อมรับพรปีใหม่ จากอาจารย์ชนะ และทุกท่านจากศูนย์พุทธศรัทธาค่ะ

    บุญใดที่พวกเราได้กระทำมาในช่วงปีใหม่ ขอน้อมส่งให้ทุกท่านร่วมโมทนาบุญกันนะคะ ท่านกัปตัน เล่นฝากการบ้านไว้เยอะเลย..ฮา. ขอไปทำหลังคาใหม่ และไปรับน้ำยาอเนกประสงค์บ้านใจดี (หนิงจะพาพ่อแม่ ไปกราบพระอาจารย์ วันเสาร์ที่จะถึงนี้อีกครั้งค่ะ) แล้วจะกลับมาเล่าส่วนเสริมให้ฟังกันนะคะ
     
  3. ยำ่รุ่ง

    ยำ่รุ่ง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +8
    น้อมกราบรับพรปีใหม่จากอาจารย์ชนะ และอนุโมทนาบุญกับคุณ Me, myself คุณ Ricardo, คุณ Doughnut และท่านอื่นๆที่ไม่ได้กล่าวถึงค่ะ

    จริงอย่างที่คุณ Ricardo เขียน ห้องนี้เปี่ยมไปด้วยความรู้สึกแห่งบุญจริงๆค่ะ ยิ่งอานยิ่งรู้สึกถึงกระแสบุญ และสามารถนำคนที่กำลังหมดกำลังใจในการปฏิบัิธรรมอย่างดิฉันกลับเข้ามาในทางสายนี้ได้อีก

    ยอมรับว่าตอนช่วงกลางปีที่ผ่านมามีความรู้สึกว่าอยากปฏิบัติธรรมมาก วันทั้งวันนั่งฟังแต่คำสอนของหลวงพ่อฤๅษีท่าน ช่วงนั้นรูสึกว่าใจสงบและมีความสุขมากอย่างไม่เคยรู้สึกมาก่อน จนคิดอยากจะบวช แต่พอมีเรื่องทางโลกเข้ามามาก ทั้งเรื่องงานและดูแลครอบครัว ทำให้ค่อยๆห่างจากการปฏิบัติ จากไม่ได้นั่งสมาธิหนึ่งวัน ก็กลายเป็นสองวัน เป็นอาทิตย์แล้วก็เป็นเดือน จากนั้นเลยต่อไม่ติด

    พอรู้ตัวก็พยายามหาข้อมูล หาเพื่อนที่จะชักจูงให้เราตั้งใจปฏิบัติได้ จนรู้สึกท้อ คิดว่าคงจะยังไม่นั่งสมาธิจนกว่าจะกลับไปเมืองไทย เพราะอยู่ที่นี่ครูบาอาจารย์ก็ไม่มี ถ้ามีปัญหาในการปฏิบัติแล้วเดี๋ยวจะยุ่ง รู้สึกอิจฉาคนที่อยู่เมืองไทยมากที่ไกล้คลังความรู้ แต่จริงแล้วถ้าตัวเองยังอยู่เมืองไทยก็อาจไม่สนใจการปฏิบัติธรรม เพราะใช้ชีวิตด้วยความประมาทมาก

    ความดีนั้นรักษายากแต่ความเลวนี่แค่จิตเฉไฉไปนิดเดียว ก็แทบจะกู่ไม่กลับ เลยขอสมัครเป็นลูกศิษย์อาจารย์สาว และให้กัลยาณมิตรในห้องนี้ช่วยฉุดดิฉันขึ้นเรือบุญลำนี้ด้วยค่ะ
     
  4. Ricardo DeCalgary

    Ricardo DeCalgary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +11,341
    สวัสดีครับท่านกัปปิตัน พี่หนิง ท่านกัลยาณมิตร ท่านลูกเรือ ที่น่ารักท่านผู้เจริญทุกๆท่าน

    ได้มีโอกาสเข้ามาอ่าน ขอความของคุณ ยำ่รุ่ง เกี่ยวกับเรื่องการปฏิบัติว่ามีภาระทางโลกมาก และไม่ได้อยู่ในประเทศไทยเกรงว่า ถ้าปฏิบัติแล้วมีปัญหาเกิดขึ้นเดี๋ยวจะยุ่ง

    หากว่าผมรวมรวบประด็นผิดพลาดประการใด ขอได้โปรดแนะนำด้วยนะครับ

    ผมต้องขออนุญาตท่านกัปปิตัน พี่หนิง ท่านกัลยาณมิตร ท่านผู้รู้ แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นของคุณ ยำ่รุ่ง ดังนี้นะครับ

    ๑) เรื่องภาระทางโลก
    โดยส่วนตัวผมเองคิดว่า คนเราทุกคนบนโลกในนี้ มีภาระที่จะต้องรับผิดชอบด้วยกันทั้งนั้น จะมากน้อยก็แล้วแต่เหตุ ปัจจัย ของแต่ละท่าน หรือที่พระท่านสอนไว้ว่า ทุกสิ่งทุกอย่าง เกิดมาแต่เหตุ คราวนี้เมื่อเราทราบแล้วว่าทุกอย่างเกิดมาแต่เหตุ เราก็ปรับตัวปรับใจของเรา ให้เข้ากับแต่ละสถาณการณ์อย่างมีสติ (พูดง่าย แต่ทำยาก ฮิ ฮิ ฮิ...แต่ก็อย่างท้อถอยนะครับ) ทำทุกอย่างอย่างมี "สติ" ทำวินาทีนี้ให้ดีครับ ทำดีทุกๆวินาที เดี๋ยว วินาที ข้างหน้า จะดีตาม ทำดีแบบต่อเนื่อง เดี๋ยว นาทีหน้า ชั่วโมงหน้า วันหน้า สัปดาห์หน้า เดือนหน้า ปีหน้า จะดีตามครับ ซึ่งผมคิดว่าตรงกับพระท่านสอนไว้ว่า ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด
    หากว่าเกิดอาการท้อถอย เหมือนลิงถือลูกท้อ ก็ง่ายๆครับ วางลูกท้อลงครับ เพราะมันอาจจะหนัก แล้วก็เข้ามาคุยและเปลี่ยนประสพการณ์กันครับ เผื่อกัลยาณมิตรแต่ละท่านสามารถช่วยเหลือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นได้

    ๒) ไม่ได้อยู่ในประเทศไทยเกรงว่า ถ้าปฏิบัติแล้วมีปัญหาเกิดขึ้นเดี๋ยวจะยุ่ง

    ในข้อกังวลอันนี้ผมคิดว่า ถ้าเราได้เริ่มปฏิบัติตั้งแต่ขั้นต้น ค่อยๆเดิน หากว่าเกิดข้อติดขัดประการใด ก็นำว่าแลกเปลี่ยนกันครับ ผู้เชื่อว่าผู้รู้หลายท่านจะเข้ามาช่วยไขข้อข้องใจครับ
    (ฮา ฮา ฮา ข้อนี้ผมก็แลกเปลี่ยนได้น้อยครับ เพราะยังมืดๆ อยู่เหมือนกัน)

    สรุป ก็คือ ขอเอาใจช่วยครับ สู้ๆ ครับ ไอ้มดเขียว วี ๓

    หากว่าข้อคิดเห็นของผมไม่ถูกต้องประการใด ขอได้โปรดให้อภัย และ แนะนำในส่วนที่ถูกต้องด้วยครับ

    วันนี้ต้องขออนุญาตลาไปก่อนครับ
    ค่อยคุยกันใหม่

    ขอทุกท่านเจริญในธรรม

    สวัสดีครับ

    Ricardo



     
  5. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    อยู่ที่ไหนก็ปฏิบัติได้ค่ะ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นในเมืองไทยหรือต่างประเทศ ในเมืองไทยก็ใช่ว่าทุกคนจะปฏิบัติกัน เหมือนใกล้เกลือกินด่างกันซะมากกว่า จริงๆทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ใจ ไม่ใช่อยู่ที่สถานที่ ถ้าหากตั้งใจจริงอยู่ที่ไหนก็ปฏิบัติได้ค่ะ ก็เอาใจช่วยทุกๆท่านให้มีกำลังใจในการปฏิบัติต่อไปค่ะ สู้ๆ
     
  6. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615

    สวัสดีค่ะ พ่อเรือง.. โมทนาบุญด้วยทุกประการนะคะ เข้าใจแล้ว ว่าหายไปไหน ที่แท้ก็.. มีอุปสรรค มาขัดขวางนี่เอง.. คิดว่า แอบไปงีบหลับ.. ทำสมาธิ ที่ไหนเสียอีก..

    พี่หนิง..นั่งพับเพียบเรียบร้อย ทำหุ่นจำลอง ไปจ้างมาดามทรูโซ่.. ปั้นหุ่นตั้งไว้ที่กราบเรือซ้ายขวา(ไม่มีพิพิธภัณฑ์ไหนกล้ารับหุ่นพี่ไปไว้) รอส่งไม้พายให้สมาชิกใหม่ทุกๆ ท่าน ส่วนตัวจริง.. อยู่ไหนไม่รุ.. ใครอยากรู้หาเองเน้อ...คริ..คริ..
     
  7. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    ลองหาอ่านดูนะคะ

    ถ้าจำไม่ผิด.. ทำบุญได้ถึงวันที่ 1 ก.พ. ค่ะ

    โอนได้ทั้งสองบัญชี แต่ถ้าให้ระบุ ขอโอนเข้าบัญชีไทยพาณิชย์ ชื่อคุณมงคล นาคปรางค์ จะดีที่สุด

    เพราะ...ว่า .. ช่วงน้ำท่วม..เป็นห่วงบัตรเอทีเอ็ม ของบัญชีกลาง.. ความผิดของหนิงเองค่ะ นำไปเก็บไว้ที่ไหน ยังหาไม่เจอ.. (ขอโทษด้วยนะคะ)
     
  8. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    ทริปสร้างพระประธานที่วัดดอนชะเอม ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๔ (ส่วนเสริม)

    มาเล่าส่วนเสริมให้ฟังนะคะ .. ที่ให้เป็นส่วนเสริม เพราะว่าช่วงหลังนี่เกิดอาการขี้เกียจตัวเป็นขน... ขึ้นมาดื้อๆ ไม่อยากเขียนไม่อยากเล่าซะงั้น อาจจะเป็นเพราะคิดว่า เป็นเรื่องเฉพาะตัว ขนาดประสบมากับตัวเองยังไม่ค่อยจะเชื่อ (พวกดื้อ..จนพระอาจารย์ เปรยบ่อยๆ ว่า ดื้อแบบนี้ พระอาจารย์คิดว่าหนิงต้องเจออะไรดีๆ สยบความดื้อ...ก็เกรงๆ อยู่นะคะ แต่..)

    ทริปสร้างพระประธานในโบสถ์วัดดอนชะเอมนี้ พระอาจารย์ชวนให้หนิงพาพ่อแม่ไปร่วมงาน นานแล้วค่ะ แต่ว่าช่วงงานที่ตรงกับเทศกาลคนจะเยอะมาก พ่อแม่ไม่สะดวกที่จะไปร่วมงาน (แต่ถือว่าพ่อแม่คิดถูก..คนเยอะมากมาย บุญที่เกิดจากงานวันนี้ก็มากมายเช่นกันค่ะ)

    ก่อนจะเล่าส่วนเสริมของตัวเอง อยากให้ทุกท่านโมทนาร่วมกันก่อนนะคะ พวกเรารวมปัจจัยเพื่อร่วมสร้างพระประธานในโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองกาญฯ ขนาดหน้าตัก ๕ เมตร เรียกว่า ใหญ่คับโบสถ์เลยค่ะ (พระอาจารย์ พูดถึงแบบขำๆ ค่ะ) วัดดอนชะเอม ท่านใดที่มีความประสงค์จะไปหย่อนทองร่วมสร้างองค์พระ ยังสามารถไปได้นะคะ กรรมการวัดบอกว่าองค์พระขนาดใหญ่นี้ คาดว่าจะใช้เวลาในการสร้างเต็มองค์ประมาณ ๑ เดือนค่ะ

    ปัจจัยที่ถวายหลวงพ่อท่านเจ้าอาวาสในนามของ คณะชุมชนมโนมยิทธิ ศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ รวมทั้งสิ้น ๑๑,๑๕๐ บาท และพวกเราได้รวมเงินซื้อก้อนทองเหลือง ๒๐๐ บาท เขียนชื่อ คณะชุมชนฯ ซึ่งหนิงได้เขียนชื่อพวกเรา (เท่าที่จำได้นะคะ) และคณะชุมชนฯในแผ่นทองเหลืองร่วมสร้างพระให้ด้วยแล้วค่ะ โมทนาร่วมกันนะคะ

    ** ช่วงเย็นวันที่ ๓๐ ธันวาคม ได้มีโอกาสเข้าไปที่กุฏิพระอาจารย์ แม่ชีให้นำยาต้มไปถวายพระอาจารย์ พระอาจารย์เปรยมาว่า "ฉันไม่รู้เหมือนกันว่า เจ้าภาพใหญ่ที่จะมาร่วมสร้างพระประธานวัดดอนชะเอม จะมาไหม บ้านเขาน้ำท่วม รับปากเป็นเจ้าภาพไว้ ๕๐๐,๐๐๐ บาท เจ้าอาวาส เพื่อนฉันเครียดเลย"

    ท่านหันมาถามว่า "หนิง ท่านเจ้าอาวาส เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุงเหมือนกันนะ ฉันไม่รู้จะช่วยท่านอย่างไร เงินตั้ง ห้าแสน" แล้วพระอาจารย์ก็หัวเราะ หึ..หึ..

    ช่วงที่หนิงเข้าไปที่กุฏิ พระอาจารย์ มีคณะศิษย์ของท่านอยู่กันหลายคณะคะ แต่พระอาจารย์หันมาถามหนิง..คนเดียว..ซะอย่างนั้น ในใจหนิงคิดอยู่ว่า พระอาจารย์ขา..หนิงก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ค่ะ เงินเยอะขนาดนั้น.. ที่บ้านหนิงและคุณสาว, น้องคิม , ตุ๊ก , เบน ,ตู่ ได้ถวายปัจจัยเพื่อร่วมสร้างองค์พระให้พระอาจารย์ไปรอบแรก สองพันกว่าบาท (ครั้งที่ไปงานหลวงปู่ลมัย) พ่อเรืองส่งเงินมาร่วมบุญด้วย ๕,๐๐๐ บาท

    หนิงเลยกราบเรียนพระอาจารย์ไปว่า หนิงมีเงินที่เพื่อนๆ ร่วมบุญด้วย ห้าเหมือนกันค่ะ พระอาจารย์แต่ว่า ศูนย์หายไปหลายตัวอยู่

    พระอาจารย์ฟังแล้ว หัวเราะชอบใจ พูดว่า เอ่อ เอ่อ ศูนย์ไม่มีค่าเนอะ แต่งานนี้ค่าเยอะเลยละ พระอาจารย์บอกว่า หนิง คืนนี้ฉันจะไปที่วัดดอนชะเอมนะ ไปช่วยท่านดูงานหน่อย เจ้าอาวาสโทรมา สองสามครั้งแล้วบอกกับพระอาจารย์ว่าไม่มาช่วยผมเลยเหรอครับท่าน พระอาจารย์จึงจะไปที่วัดคืนนี้ หนิงรับว่าค่ะ ในใจคิดว่า สงสัยคืนนี้พระอาจารย์กลับดึกแน่ๆ แต่ยังแอบคิดว่า ไม่แน่..เผื่อพระอาจารย์เมตตา..พวกเรา กลับมาให้ธรรมะพวกเรา..(หนิงยังคิดว่า ถ้าพระอาจารย์กลับดึกก็อยากให้ท่านพัก เพราะสุขภาพพระอาจารย์ไม่ค่อยแข็งแรง ท่านเพิ่งกลับมาจากจันทบุรีแล้วทำงานต่อเนื่องมาตลอด) จบจากตรงนี้แล้ว หนิงกราบลาพระอาจารย์ออกมาทำงานต่อ

    ถามแม่ครูว่า ทำวัตรเย็นกี่โมงค่ะ หนิงจำไม่ได้ แม่ครูตอบว่า ๕ โมงครึ่ง พวกเราเสร็จงานจากกวาดลานวัดแล้วไม่มีอะไรทำ ก็เลยไปนั่งๆ นอนๆ ในที่พัก คุยไป คุยมา เวลาใกล้ ๕ โมง หนิงเลยขอตัวไปอาบน้ำเตรียมทำวัตรเย็น ยังแอบคิดว่า.. คุณสาว เบน ตุ๊ก ไม่ได้ไปทำมั้ง..ฮา. นอนพักผ่อน ท่าจะลุกยาก.. เป็นโชคร้ายที่หนิงนอนกลางวันไม่ได้ พระอาทิตย์ไม่ลาพัก หนิงก็จะอยู่ชมแสงท่านไปเรื่อยๆ แดดร่มลมอ่อน หนังตาจะเริ่มปิดละสิ..

    ครั้งนี้เลยได้ทำวัตรเย็น สองคนกับคิม พอจบจากทำวัตรเย็น มานั่งคุยกันต่อ คุยสารพัดเรื่อง ธรรมะบ้าง ผ่อนคลายบ้าง จนเวลาล่วงมาถึงเกือบจะสี่ทุ่ม แอบคิดในใจว่า เนี่ย พอพวกเรานอน พระอาจารย์กลับมาพอดี.. แน่ๆ แต่พวกเราเลือกที่จะพัก เพราะเกรงว่าถ้าเรายังไม่นอน พระอาจารย์อาจจะไม่ได้พัก เป็นบาปทำให้ร่างกายพระอาจารย์ไม่ได้พักอีก

    คืนนั้นเลยแยกย้ายกันนอนถุงใครถุงคนนั้น .. แต่ก็น่าแปลก ที่นอนติดกับท่านกัปตัน.. ช่วงระยะห่างก่อนนอน.. ดูเหมือนไม่ไกลมาก แต่นอนไปนอนมาเหมือนห่างกันมากเลย.ฮา. แถม นอนๆ ก็ได้ยินเสียงหมาเห่า สองครั้ง จะบอกว่านอนในสมาธิหรือเปล่า ก็ตอบไม่ได้เหมือนกันค่ะ ช่วงที่หมาเห่า เหมือนฝันไปว่าตัวเองลุกขึ้นมามองตามเสียงแล้วเห็นคนไม่แก่ไม่หนุ่มแต่ก็ดูมีอายุนะคะ ใส่ชุดขาว เดินเอามือไขว้หลัง เหมือนเดินตรวจตรา ผ่านมาที่หน้าบ้านที่พัก ท่านก็หันมามองๆ มาตรงที่พวกเรานอนอยู่ แล้วพยักหน้ายิ้มๆ แล้วท่านก็เดินผ่านไปพร้อมๆ กับน้องหมาตัวเล็กๆ วิ่งตามไปส่ง (ความรู้สึกของตัวเองบอกว่า เป็นท่านพระภูมิเจ้าที่มาเดินตรวจตรา)

    กับอีกครั้ง ที่ได้ยินเสียงหมาเห่า มีความรู้สึกว่า พระอาจารย์เมตตาเดินมาดูความเรียบร้อยของพวกเรา (ซึ่งครั้งก่อนถ้ายังจำกันได้ ที่พวกเราไปสร้างพระที่วัดจำชื่อไม่ได้ที่สระบุรี ได้กราบพระอาจารย์ , พระอาจารย์ชวนมาเที่ยวที่วัดพวกเราก็ตามมา.. โดยที่ไม่มีการเตรียมตัวอะไรเลย)

    เช้ามาก็ได้คุยกันถึงเรื่องหมาเห่า (ที่หน้าที่พักของพวกเรา ใต้ต้นไม้แม่ชีก่อไฟกองย่อมๆ นำไม้ท่อนใหญ่มาเผาให้ติดไฟ เพื่อให้ความอบอุ่นแก่น้องหมาตัวเล็กๆ ค่ะ) และตอนที่เข้าไปกราบพระอาจารย์ที่กุฏิ พระอาจารย์ถามว่า นอนหลับดีไหมหนิง ฝันอะไรบ้างไหม ตอนที่ตอบพระอาจารย์ ไม่ทันได้คิดเรื่องหมาเห่าค่ะ ตอบท่านไปว่า หลับดีค่ะแต่ไม่รู้ว่าฝันหรือเปล่า พระอาจารย์บอกว่าเมื่อคืนนี้กลับมาถึงวัดสี่ทุ่มกว่าแล้ว เห็นไฟมืดหมด แสดงว่านอนพักผ่อนกันหมดแล้ว พอท่านทำกิจธุระเสร็จ ท่านมาเดินจงกลมด้านหลังองค์พระใหญ่สักพัก (สักพักของพระอาจารย์นี่เป็นชั่วโมงนะคะ) แล้วท่านก็จำวัด

    เช้านี้ท่านฉันเช้า แล้วไปสวดมนต์ฉันเพลที่บ้านญาติโยมใกล้ๆ วัด แล้วจะตามไปที่วัดให้พวกเราไปกันก่อนเลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2012
  9. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    แต่พวกเราไป หลังจากที่คณะแม่ครัวออกไปแล้ว (ตามที่ท่านกัปตันเล่าให้ฟังอ่ะ พระอาจารย์ให้กินข้าวก่อนคนอื่นๆ อายเหมือนกันนะคะ)

    ช่วงที่พวกเราออกเดินทางจากวัดพระอาจารย์เพื่อไปวัดดอนชะเอม ประมาณเกือบสิบโมง ตอนสักประมาณ ๑๐ โมงนิดๆ ระหว่างเดินทาง ขณะที่นั่งในรถ..หนิงรู้สึกว่าปวดจมูกตรงโพรงไซนัส ที่ตัวเองไม่ได้ปวดแบบนี้มานานมากแล้ว ถ้าอากาศไม่เย็นจัดๆ อาการปวดโพรงไซนัสจะไม่เป็นค่ะ แปลกใจตรงที่วันนี้อากาศไม่เย็นมากถึงขั้นที่ปวด ยังบ่นให้เพื่อนๆ ที่อยู่บนรถฟังเลย..ค่ะ


    ช่วงที่วัดดอนชะเอม ตามที่ท่านกัปตันเล่าให้ฟังนะคะ.. ฮา... ไม่ฉายซ้ำ..

    แต่ขอเพิ่มเติมส่วนที่ตัวเองพบมาคือ

    ใกล้ถึงเวลา ปัจจัยที่รวมกันทำบุญยังอยู่ในซองที่มือหนิง จะรอถวายให้พระอาจารย์ เพื่อรวมกับคณะศิษย์ของพระอาจารย์ถวายให้ท่านเจ้าอาวาสโดยตรง เพราะหนิงไม่เคยได้กราบท่านเจ้าอาวาสค่ะ เดินหาพระอาจารย์อยู่สองรอบ ไม่พบมาพบหลวงพ่อวัดตะเคียนงาม เพื่อนพระอาจารย์อีกองค์ที่เป็นศิษย์หลวงปู่ฤาษี วัดท่าซุงที่หนิงเคยไปกราบหลายครั้ง หลวงพ่อเห็นหน้าแล้วถามว่า หลวงพ่อโนรีละอยู่ที่ไหน หนิงกราบเรียนหลวงพ่อไปว่า หนิงมาก่อนค่ะ พระอาจารย์มีกิจสวดมนต์ฉันเพลที่บ้านโยม พระอาจารย์จะตามมาภายหลังแต่หนิงไม่ทราบเหมือนกันว่าพระอาจารย์มาแล้วหรือยัง มองหาอยู่เพื่อจะขอถวายเงินทำบุญ

    หลวงพ่อบอกว่า งั้นตามหลวงพ่อมา จะพาไปกราบเจ้าอาวาส เคยมาหรือยังที่นี่ แล้วหลวงพ่อก็พาไปกราบเจ้าอาวาส พร้อมกับถวายเงิน หลวงพ่อไม่ได้ถวายอย่างเดียว บอกว่าขอพระสีวลีให้โยมด้วยนะหลวงพ่อ

    ช่วงที่พระอาจารย์เล็ก เดินยิ้มๆ ผ่านที่พวกเรานั่งมา..แล้วท่านโบกมือ ว่ารับรู้ว่าพวกเรากราบท่าน และโบกมืออีกทีว่าไม่ต้องตามมา นั่งตรงนั้นละ (แหม.. ต้องทำท่าให้ดูนะคะ) คือว่า. .เวลาที่พบพระอาจารย์เล็ก ถ้าไม่ไว ไม่ทันที รับรองว่า พลาด.. ท่านพูดบ่อยๆ ว่า อาตมาไม่เคยรอใคร ถ้าใครจะตามต้องตาไว ทันก็ทัน ไม่ทันรับรองได้ ว่าโดนทิ้งแน่ๆ

    พอเห็นพระอาจารย์ ยกมือ ตีความเอาเองว่า พระอาจารย์บอกว่าเออ รับรู้แล้ว นั่งตรงนั้นละ ไม่ต้องตามมา เดี๋ยวแตกตื่นกันหมด..ฮา.. ก็เลยบอกตุ๊กว่า เสร็จงานก็ได้น้อง (ตั้งใจจะไปกราบเรียนท่านว่า จะขออัญเชิญพระธาตุนาคนฤมิตรที่ได้มาจากวัดปันเสาไปถวายท่านค่ะ) พอเสร็จงานเห็นพระอาจารย์ลุกไปพรมน้ำมนต์ บอกตุ๊กว่า ถ้าตุ๊กจะทำบุญไปได้เลย ไม่งั้นพระอาจารย์จะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย..ฮา. สรุปว่า เป็นไปตามคาดหมาย พระอาจารย์ไม่ได้เดินกลับมาทางที่เรานั่งค่ะ ท่านพรมน้ำมนต์เฉพาะด้านที่นั่งปรกอยู่ แล้วเดินอ้อมโบสถ์ ไปไหนต่อไหน...พอเห็นท่านเดินออกไป บอกตุ๊กว่าไม่ต้องตามแล้ว ไม่ทันแล้ว..ฮา.


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • page1.jpg
      page1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      276.8 KB
      เปิดดู:
      697
    • page2.jpg
      page2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      291.3 KB
      เปิดดู:
      691
    • page3.jpg
      page3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      284.8 KB
      เปิดดู:
      692
  10. tenis

    tenis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    343
    ค่าพลัง:
    +1,228
    ขอโทษนะคะ
    ไม่ทราบว่าโอนร่วมบุญสร้างพระยังทันหรือเปล่าคะ
     
  11. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ต้องโอนเข้าบัญชีวัดเลยค่ะ เพราะว่ากว่าจะหล่อเสร็จใช้เวลาเป็นเดือนค่ะ

    เบอร์บัญชีวัด
    ธนาคารกรุงไทย สาขาท่ามะกา
    ชื่อบัญชี พระครูสังฆรักษ์สมศักดิ์ สิริมงฺคโล
    เลขที่บัญชี 714-1-21040-7
    ติดสอบถามโทร.034-695701 และ 08-7155-8141
     
  12. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    =ต่อค่ะ=

    จะเป็นการบังเอิญหรืออย่างไร ไม่ทราบเหมือนกันนะคะ จากแรกๆ นั่งอยู่ด้านหลังเกือบสุด .. กลายเป็นมานั่งหน้าสุด. ที V.V.I.P. ไปซะงั้น

    นั่งโดยที่ไม่รู้มาก่อนว่า พวกเรานั่งอยู่ภายในวงล้อมของยันต์เกราะเพชร และธงพิชัยสงคราม สวดมนต์บทอิติปิโส และนั่งสมาธิ ตามที่ท่านกัปตันเล่าให้ฟังค่ะ ในช่วงที่ทำสมาธินั้น ได้อธิษฐานขออารธนาบารมีพระทุกๆ พระองค์ ขอให้องค์พระประธานขนาดใหญ่ที่พวกเราได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในพิธีเททองหล่อพระประธานในโบสถ์ของวัดดอนชะเอมแห่งนี้ ขอให้องค์พระและสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ให้ผู้ที่เข้ามากราบไหว้พระประธานองค์นี้ เป็นผู้ที่มีจิตน้อมเข้าสู่พระพุทธศาสนาและช่วยกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ถึง๕,๐๐๐ ปี ตามพระพุทธประสงค์ ขอให้พระทุกๆ พระองค์ เทพพรหมเทวดา ทุกๆ ท่าน ร่วมโมทนาบุญกับพวกเรา หลังจากจบคำอธิษฐานยาวๆ นี้.. ได้ยินเสียง สาธุ...เปล่งออกมาจากทั่วสารทิศ

    หนิงเห็นว่า.. เทพพรหมเทวดา นางฟ้า พญาครุฑ พญานาค มาร่วมในพิธีมากมายไปหมด ไม่นานมีแสงสว่างเจิดจ้ามาก เห็นสมเด็จองค์ปฐมเสด็จมาที่เบ้าหลอมพระเศียรองค์พระ เห็นสมเด็จท่านเมตตายิ้มให้ พร้อมกับหย่อนแผ่นทองลงไปที่เบ้าหลอม ต่อจากนั้นพระองค์อื่นๆ ก็หย่อนทองที่เบ้าหลอมนั้นด้วยค่ะ แต่ที่เห็นแปลกกว่านั้นคือ หลวงปู่หย่อนแผ่นทองเสร็จ หันมายักคิ้วให้ 1 ที หนิงก็คิดว่าตัวเองเพี้ยนไปหรือเปล่า ปกติจะเห็นพระท่านเสด็จมาเป็นประธานในงาน พอเสร็จพิธีก็กลับนึกแปลกใจคิดว่าตัวเองเพี้ยน พอมาได้ยินท่านกัปตันพูดว่าเห็นสมเด็จมาหย่อนแผ่นทอง ... ฮา.. แสดงว่า..ยังไม่เพี้ยนสักเท่าใดนัก

    หลังจากจบพิธีการ..โฆษกประกาศเรื่องการบูชาพระนาคปรกที่มีจำนวนน้อย แต่ไม่มีใครฟัง วิ่งกรูกันเข้าไปแย่ง รวมไปถึงความชุลมุนที่ผู้มาที่งาน แย่งกันดึงผ้ายันต์เกราะเพชร(ตอนที่คิดยังไม่รู้ว่าเป็นยันต์เกราะเพชรค่ะ) สายสิญจ์ และอื่นๆ ตามที่ตนเองคิดว่า..เป็นของศักดิ์สิทธิ์ เก็บไปฝากญาติพี่น้อง เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจ หนิงได้แต่นั่งดูในใจก็แอบคิดว่า เออ.. คนเราก็เท่านี้เนอะ คิดยังไม่ทันจบก็ได้ยินเสียงพูดว่า "เห็นกิเลสของมนุษย์แล้วหรือยัง ของดีอยู่บนหัวไม่ต้องหาไกล" พอได้ยินปุ๊บ รีบเงยหน้ามองทันที ถึงได้รู้ว่า ตาย..โง่ ซะนานเชียว นั่งอยู่ในวงล้อมของผ้ายันต์เกราะเพชร และธงมหาพิชัยสงครามซะงั้น.. แต่ดันไม่รู้เรื่อง ในใจยังคิดต่อว่า น้องคิม เคยเปรยว่า ผมอยากได้ยันต์เกราะเพชร ธงพิชัยสงคราม แต่ว่า... สายที่ร้อยยันต์และธง อยู่สูงมา คำนวณจากความสูงของตัวเอง กับระยะที่ขึงผ้ายันต์ อย่างไรก็ไม่ถึง เว้นแต่ว่าจะมีคนใจดี หาไม้มาเกี่ยวลงมาเราก็จะกระโดดคว้าสายที่อยู่ใกล้ตัวเราได้..

    ได้ยินท่านกัปตันบอกคิม ว่าคิม ยันต์เกราะเพชร อยากได้ไม่ใช่เหรอ จัดการเลย แต่.. หันไปมองน้องคิมแล้ว อาจจะยัง งง..ว่า ผมจะไปเอามาได้ยังไง พี่สาว...ฮา.. มองไปฝั่งตรงข้ามที่มีเบ้าหลอมส่วนขององค์พระอยู่ มีคณะของช่างที่หล่อองค์พระ ใช้ไม้หรือเหล็ก มองไม่ชัดนะคะ รู้แต่ว่าเค้าเกี่ยวเชือกลงมาทำให้มีคนกรูไปแย่ง ทางเราเชือกก็เริ่มหย่อนลงมา..ฮา.. ไม่รู้ว่า ความงก หรือ ความไว.. ทำให้พวกเราวิ่งไปดึงเชือกลงมา มีคนกรูมาดึงผ้ายันต์ แต่ผ้ายันต์เย็บติดแล้วใช้เชือกร้อย วิธีเดียวที่จะนำผ้ายันต์ออกมาโดยสมบูรณ์ที่สุดคือ ต้องดึงเชือกออก แต่..ก็ยังคิดว่า วันนี้ไม่ได้พกกรรไกรมาด้วยจะตัดอย่างไรดี เพราะเป็นเชือกไนล่อน เส้นใหญ่พอควร.. คิดได้ไม่นาน มีคนใจดีตัดเชือกให้จริงๆ ค่ะ พวกเราก็เลยได้ผ้ายันต์กันมา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มกราคม 2012
  13. ยำ่รุ่ง

    ยำ่รุ่ง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +8
    ขอบพระคุณ คุณ Ricardo และ ท่านกัปตัน (เรียกตามคุณ Ricardo ซะงั้น ฮา) สำหรับคำแนะนำและกำลังใจค่ะ เป็นอย่างที่คุณ Ricardo ว่าค่ะ ทุกคนก็ต่างมีภาระหน้าที่ทางโลกด้วยกันทังนั้น ช่วงที่หลงผิดอยู่นั้นก็ใช้เป็นข้ออ้างหยุดปฏิบัติธรรมซะเฉยเลย อย่างที่หลวงพ่อท่านว่าจิตมันเคยกับการทำชั่ว ถ้าไม่เอาสมาธิเข้าคุมก็กลับไปเป็นทาสมันอีก แต่ตอนนี้กลับตัวแล้วค่ะ ตั้งแต่เริ่มเข้ามาในกระทู้นี้ ก็รู้ว่าเราไม่ได้ปฏิบัติธรรมคนเดียวอีกต่อไป ยังมีกัลยาณมิตรที่พร้อมจะช่วยแนะนำ และช่วยเราทุกคนให้พ้นนรกอย่างสุดกำลัง ขออนุโมทนาในบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่นี้ด้วย และขอน้อมจิตกราบแทบพระบาทองค์สมเด็จพระปฐม พระศาสดาด้วยความเครพอย่างหาที่เปรียบมิได้

    ปล. ขอรายงานท่านอาจารย์ค่ะว่า เพิ่งออกจากสมาธิเมื่อกี้นี้เองค่ะ ขอให้กำลังใจอาจารย์นะคะว่าตอนนี้กลับมาปฏิบัติแล้วค่ะ เพราะที่อ่านในกระทู้มีบางช่วงที่อาจารย์รู้สึกท้อ
     
  14. JINKLE

    JINKLE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,226
    วันนี้ได้โอนเงิน 200 บาท ธ.กสิกรไทยร่วมทำบุญสร้างองค์พระทันใจ หน้าตัก ๔ ศอก ถวาย สำนักสงฆ์สวนป่าศรัทธาธรรม อ.จตุรัส จ.ชัยภูมิ ค่ะ
     
  15. waterydis

    waterydis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    318
    ค่าพลัง:
    +1,995
    สวัสดีปีใหม่

    ช่วงก่อนปีใหม่เราได้ไปเที่ยวอียิปต์กับแฟน ไปเที่ยวกับอยู่ 2 สัปดาห์ เที่ยวแบบกึ่งแบ็คแพ็ค ได้เห็นบ้านเมืองเขาแล้วกลับมานึกอิจฉาเมืองไทย บ้านเขามีแต่ทรายกับทราย อยู่ได้ก็แต่ตามริมแม่น้ำไนล์ ปลูกพืชได้ไม่กี่ชนิด ส่วนบ้านเราไปที่ไหนก็มีแต่ความอุดมสมบูรณ์

    คิดว่าเป็นวันพระประมาณวันที่ 18 หรือ 19 นี้แหละ คืนนั้นแผ่เมตตากับนั่งสมาธิแบบจรวดเพราะเหนื่อยมาก ฝันเห็นผู้หญิงคนหนึ่ง เธอท้อง ใส่ชุดคลุมทั้งตัวสีดำแบบอิสลาม ยืนอยู่กับที่ จะนั่งก็นั่งไม่ได้ เดินไปไหนก็ไม่ได้ ได้แต่ยืนทรมานอยู่กับที่อย่างนั้น ในฝันรู้ว่าเธอยืนมาเป็นร้อยปีแล้ว ซักพักเธอก็ค่อยๆ ย่อตัวลงด้วยความเจ็บปวดเพราะจะคลอดลูก ยืนว่าทุกข์แล้วจะคลอดลูกยิ่งทุกข์กว่าเหมือนจะตายให้ได้ เธอดูสิ้นหวัง ฝืนหลับตาลงด้วยความเจ็บปวดที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้น แล้วเธอก็นึกถึงประโยคๆ หนึ่งได้ ซึ่งเธอเคยได้ยินมานานแล้วแต่ไม่ได้เข้าใจถึงความหมายอันแท้จริงเลย " ของทั้งหลายเป็นทุกข์ " เธอนึกขึ้น แล้วเกิดความเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งเพราะสภาพที่เธอเป็นอยู่ในขณะนั้นมันทุกข์สาหัส เพืยงแค่นั้นร่างก็เธอก็สว่างจ้ากลบความมืดรอบตัวเธอทั้งหมด จากหญิงชุดดำกลายมาเป็นสาววัยรุ่นหน้าตาแจ่มใส ใส่สไบทองประดับหินมีค่า อุ้มลูกที่ห่อด้วยผ้าดิ้นทอง ดูมีความสุขมาก เธอยิ้มแล้วหายแว็ปไปอยู่บนสวรรค์ ขณะที่ดูเหตุการณ์ทั้งหมดนั้น ท่านกัปตันยืนดูอยู่ด้วยข้างๆ ด้วย เรามองไม่เห็นแต่จิตบอกเป็นว่าเป็นกัปตัน เราไม่มีมโน เลยไม่รู้ว่าที่เห็นนั้นจริงไม่จริงอย่างไร

    ช่วงสัปหาด์ที่สอง เรากับแฟนเกิดป่วยพร้อมกัน เราเป็นไข้ ปวดหัว ส่วนแฟนเป็นไข้เหมือนกันแต่เจ็บคอ นอนซึมอยู่สองวันอาการก็ดีขึ้น ส่วนแฟนยังแย่อยู่ ตกเย็นมาก็นั่งสมาธิในห้องพัก พยายามสงบจิตสงบใจเพราะรำคาญแฟนที่ป่วยแล้วงองแง นั่งๆ ไปเกิดเห็นแสงสีทองแวบเข้ามา เห็นพระพุทธเจ้าท่านเดินนำขบวนพระอรหันต์มาทางเรา

    พระพุทธเจ้า - พรุ่งนี้ไปภูเขาสินาอิ (Sinai)
    เรา - ไม่ไป (แบบว่าเพิ่งหายป่วยพร้อมขี้เกียจ)
    พระพุทธเจ้า - พรุ่งนี้ไปภูเขาสินาอิ (แบบสั่ง)
    เรา - จะไปยังไง ไม่ได้เจอคนเช็กมาสองวันแล้ว
    พระพุทธเจ้า - ถ้าออกไปข้างนอกตอนนี้จะเจอ

    ***คนเช็กคือคนจากสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทางโดยบังเอิญ

    หลังจากนั้นเราก็ไม่เห็นพระพุทธเจ้าอีก คิดว่าสงสัยว่าจริงไม่จริงเพราะไม่เคยเห็นอะไรเลยตอนนั่งสมาธิ เลิกคิดแล้วนั่งสมาธิต่อ ไม่ถึงนาที แฟนสั่งให้ออกไปซื้อยาเพราะเจ็บคอมาก เราถอนออกจากสมาธิ หยิบเงินเดินออกจากห้องพัก คิดว่าถ้าเจอคนเช็กจะไป ถ้าไม่เจอก็จะไม่ไป เดินไปเรื่อยๆ ในใจก็คิดว่าจริงไม่จริง สงสัยมหาสงสัย เดินๆ ไปพอเลี้ยวตรงแยกจะไปร้านขายยา เห็นคนเช็กจริงๆ (เราแอบอึ้งแดกเลยงะ) คนเช็กสองคนดีมาก เดินพาเราไปซื้อทริปไปภูเขาสินาอิอย่างดี สรุปก็ได้ไปจริงๆ ตอนเข้านอนกำลังจะหลับ คลิ้มๆ เชียวเห็นคนเดินผ่านทางประตูเข้ามา ชัดมากเหมือนดูด้วยตาเปล่า หน้าตาท่านคล้ายๆ พระเยซู ผมยาว เครายาว ใบหน้าสดใส งามมาก ใส่ชุดคลุมสีขาว ท่านเดินเข้ามา (เราตกใจว่าเข้ามาได้ไง) แล้วเดินมาตรงเตียงเราแล้วยิ้ม ท่านไม่ได้พูดอะไร แต่เราบอกว่าเรารู้แล้ว พรุ่งนี้จะไปภูเขาสินาอิแน่ๆ แล้วท่านก็เดินผ่านประตูหายไป

    ป.ล. ขออภัยที่เราใช้คำพูดห้วนๆ ในบทสนทนากับพระพุทธเจ้า เพราะตอนที่พูดกับท่านในสมาธินั้น คิดอะไรมันไปเลย

    ป.ล. ภูเขาสินาอิมีความสำคัญอะไร เราไม่รู้ พอไปถึงจริงๆ แล้วก็ยังไม่รู้ รู้แต่เหนื่อยมาก (ปีนขึ้นปีนลง)
     
  16. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0

    อนุโมทนาด้วยค่ะ อ่านไปก็ขนลุกไปทั้งตัวเลย ขอให้ปฏิบัติเรื่อยๆนะคะ
     
  17. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    นำภาพเพิ่มเติมมาให้โมทนาบุญร่วมกันนะคะ นอกจากพวกเราได้ร่วมบุญสร้างพระประธานองค์ใหญ่กันแล้ว ยังได้ร่วมสร้างโบสถ์วัดดอนชะเอมกันด้วยค่ะ

    [​IMG]

    เสมาและลูกนิมิต เห็นหินอ่อน.. ค่ะ

    [​IMG]

    ยังไปร่วมเททองหล่อพระได้อยู่นะคะ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ยันต์เกระเพชร อยู่สูงไหมค่ะ

    [​IMG]

    ผมทรงใหม่ของท่านกัปตันเรา

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5433_1.JPG
      IMG_5433_1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      180.7 KB
      เปิดดู:
      380
    • IMG_5437.JPG
      IMG_5437.JPG
      ขนาดไฟล์:
      110.5 KB
      เปิดดู:
      372
    • IMG_5445.JPG
      IMG_5445.JPG
      ขนาดไฟล์:
      90.2 KB
      เปิดดู:
      368
    • IMG_5448_1.JPG
      IMG_5448_1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      200.4 KB
      เปิดดู:
      356
    • IMG_5454_1.JPG
      IMG_5454_1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      191.6 KB
      เปิดดู:
      351
    • IMG_5482.JPG
      IMG_5482.JPG
      ขนาดไฟล์:
      223.4 KB
      เปิดดู:
      361
    • IMG_5485.JPG
      IMG_5485.JPG
      ขนาดไฟล์:
      173.3 KB
      เปิดดู:
      356
  18. Wiriyut

    Wiriyut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +1,123
    ผมขอร่วมทำบุญสร้างองค์พระทันใจ หน้าตัก ๔ ศอก ถวาย สำนักสงฆ์สวนป่าศรัทธาธรรม อ.จตุรัส จ.ชัยภูมิ จำนวน 500บาท ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. konkangwad

    konkangwad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    483
    ค่าพลัง:
    +5,910
    สวัสดีปีใหม่ทุกๆท่านครับ(ช้าไปไหมอ่ะ) ขอให้มีความสุขกายสุขใจมีดวงจิตที่ผ่องใสในธรรมและถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันกันทุกๆท่านครับสาธุๆๆ ขอโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยครับ และมีบุญมาฝากเช่นกันครับ พอดีปีใหม่ได้ขึ้นไปทางเหนือ(พนักงานขับรถ55) เลยมีโอกาสได้ทำบุญหลายวัดครับ บางวัดแวะเข้าไปแล้วก็ลืมชื่อ 55 น้องๆที่ไปด้วยถักหมวกไหมพรมติดไปด้วยพร้อมกับจัดชุดสังฆทานเล็กๆติดไปด้วยแบบว่าสะดวกตรงไหนแวะตรงนั้นครับ และได้ไปร่วมสวดมนต์ข้ามปีที่วัดพระธาตุผาเงาด้วยครับและไหว้พระทำบุญหลายวัดครับทำบุญหล่อพระด้วย(จำชื่อวัดไม่ได้55)ความจำน้อยนิด โมทนาบุญร่วมกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF5323.JPG
      DSCF5323.JPG
      ขนาดไฟล์:
      77.6 KB
      เปิดดู:
      121
    • DSCF5348.JPG
      DSCF5348.JPG
      ขนาดไฟล์:
      127 KB
      เปิดดู:
      54
    • DSCF5352.JPG
      DSCF5352.JPG
      ขนาดไฟล์:
      125.7 KB
      เปิดดู:
      48
    • DSCF5380.JPG
      DSCF5380.JPG
      ขนาดไฟล์:
      123.8 KB
      เปิดดู:
      54
    • DSCF5389.JPG
      DSCF5389.JPG
      ขนาดไฟล์:
      126.5 KB
      เปิดดู:
      49
    • DSCF5351.JPG
      DSCF5351.JPG
      ขนาดไฟล์:
      111.9 KB
      เปิดดู:
      54
    • DSCF5391.JPG
      DSCF5391.JPG
      ขนาดไฟล์:
      135.6 KB
      เปิดดู:
      62
    • DSCF5402.JPG
      DSCF5402.JPG
      ขนาดไฟล์:
      121 KB
      เปิดดู:
      44
    • DSCF5413.JPG
      DSCF5413.JPG
      ขนาดไฟล์:
      83 KB
      เปิดดู:
      45
    • DSCF5438.JPG
      DSCF5438.JPG
      ขนาดไฟล์:
      54.3 KB
      เปิดดู:
      47
    • DSCF5406.JPG
      DSCF5406.JPG
      ขนาดไฟล์:
      118.6 KB
      เปิดดู:
      43
    • DSCF5441.JPG
      DSCF5441.JPG
      ขนาดไฟล์:
      56.9 KB
      เปิดดู:
      43
    • DSCF5359.JPG
      DSCF5359.JPG
      ขนาดไฟล์:
      120.1 KB
      เปิดดู:
      49
    • DSCF5509.JPG
      DSCF5509.JPG
      ขนาดไฟล์:
      132.1 KB
      เปิดดู:
      48
    • DSCF5521.JPG
      DSCF5521.JPG
      ขนาดไฟล์:
      131.8 KB
      เปิดดู:
      52
    • DSCF5524.JPG
      DSCF5524.JPG
      ขนาดไฟล์:
      130 KB
      เปิดดู:
      47
    • DSCF5530.JPG
      DSCF5530.JPG
      ขนาดไฟล์:
      158.7 KB
      เปิดดู:
      56
    • DSCF5546.JPG
      DSCF5546.JPG
      ขนาดไฟล์:
      104.3 KB
      เปิดดู:
      52
    • DSCF5551.JPG
      DSCF5551.JPG
      ขนาดไฟล์:
      85.1 KB
      เปิดดู:
      49
    • DSCF5553.JPG
      DSCF5553.JPG
      ขนาดไฟล์:
      125.8 KB
      เปิดดู:
      43
    • DSCF5554.JPG
      DSCF5554.JPG
      ขนาดไฟล์:
      130 KB
      เปิดดู:
      47
    • DSCF5557.JPG
      DSCF5557.JPG
      ขนาดไฟล์:
      162.4 KB
      เปิดดู:
      44
    • DSCF5575.JPG
      DSCF5575.JPG
      ขนาดไฟล์:
      84.8 KB
      เปิดดู:
      52
    • DSCF5577.JPG
      DSCF5577.JPG
      ขนาดไฟล์:
      100 KB
      เปิดดู:
      56
    • DSCF5588.JPG
      DSCF5588.JPG
      ขนาดไฟล์:
      103.6 KB
      เปิดดู:
      37
    • DSCF5591.JPG
      DSCF5591.JPG
      ขนาดไฟล์:
      97.3 KB
      เปิดดู:
      44
    • DSCF5641.JPG
      DSCF5641.JPG
      ขนาดไฟล์:
      52.2 KB
      เปิดดู:
      52
    • DSCF5644.JPG
      DSCF5644.JPG
      ขนาดไฟล์:
      58.5 KB
      เปิดดู:
      44
    • DSCF5650.JPG
      DSCF5650.JPG
      ขนาดไฟล์:
      106 KB
      เปิดดู:
      49
    • DSCF5658.JPG
      DSCF5658.JPG
      ขนาดไฟล์:
      77.2 KB
      เปิดดู:
      54
    • DSCF5664.JPG
      DSCF5664.JPG
      ขนาดไฟล์:
      89.2 KB
      เปิดดู:
      48
    • DSCF5680.JPG
      DSCF5680.JPG
      ขนาดไฟล์:
      149.8 KB
      เปิดดู:
      45
  20. konkangwad

    konkangwad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    483
    ค่าพลัง:
    +5,910
    ขอโมทนาบุญกับทุกๆท่านครับ (หากท่านใดรายชื่อตกหล่นไปช่วยแจ้งด้วยนะครับขอบคุณครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...