ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
  2. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>เกือบทุกภาคมีฝนตก กทม.ฝน 20 % ของพื้นที่ -เหนือ อีสานอากาศเย็น </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555 เมื่อเวลา 04:00 น.

    บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า

    ในขณะที่ ลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นเข้ามา ทำให้บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.


    ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุโขทัย กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-11 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 17-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภู อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ภาคกลาง มีหมอกบางในตอนเช้า กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
    ภาคตะวันออก มีหมอกบางในตอนเช้า กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขา อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้า กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD> กฟผ.โต้'สมิธ'ยืนยันเขื่อนวชิราลงกรณแข็งแรง </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>"กฟผ."โต้"สมิธ"ยืนยันเขื่อนวชิราลงกรณ์ แข็งแรง ระบุยังไม่มีข้อมูลบอกเหตุแผ่นดินไหว จ.กาญจนบุรี บอกตรวจสอบตัวเขื่อนทุกวัน
    <!--<script type="text/javascript"> google_ad_channel = '3694366847'; //slot number google_ad_type = 'text'; //media image, text, html, flash google_max_num_ads = '3'; //amount Ads //google_image_size = '338X280'; //google_skip = '3'; var ads_ID = 'Google-adsense-indetail'; // set ID for main Element div var displayBorderTop = false; // default = false; //var displayLandScape = true; // false=Default, true=landscape *** if set Landscape not arrow ad type image var position_ad_detail ='in'; // ''=Default, in=Intext, under=TextUnderDetail </script> <script type="text/javascript" src="http://www.bangkokbiznews.com/home/main/js/adsense/AdsenseJS.js"></script> <script type="text/javascript" src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"></script>-->[​IMG]

    <!-- <iframe src="http://www.bangkokbiznews.com/home/banner/all-ad-300-indetail.php" frameborder="0" scrolling="no" width="300" height="250"></iframe> -->

    นายดิลก ธโนศวรรย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ-บริหาร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี กล่าวถึงกรณีที่ นายสมิธ ธรรมสโรช ประธานมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เตือนให้ระวังรอยเลื่อนแผ่นดินไหวในพื้นที่กาญจนบุรี จะส่งผลกระทบต่อเขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณ์ว่า ขณะนี้ทางเขื่อนวชิราลกรณ ยังไม่มีข้อมูลบอกเหตุว่ามีแผ่นดินไหวในพื้นที่รอบๆใกล้เคียง ตนขอให้ประชาชนมั่นใจว่าปลอดภัยและมั่นคงแข็งแรง ทางเขื่อนมีหน่วยงานตรวจสอบตัวเขื่อนโดยตรง มีการตรวจสอบทุกวัน และยังมีการกำหนดการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญทุก 2 ปี


    ในกรณีที่เขื่อนมีระดับน้ำสูงก็มีการตรวจสอบเป็นพิเศษ โดยจากผลการตรวจสอบเขื่อนยังมั่นคงแข็งแรงประชาชนสามารถดูภาพเขื่อนวชิราลงกรณได้ทาง เวปไซต์ vrk.egat.com ได้ตลอดเวลา ฝากถึงประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเที่ยว จ.กาญจนบุรีเหมือนเดิม.
    <!-- Tags Keyword -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ชงโมเดลแก้มลิงบูรณาการน้ำท่วมซ้ำซาก </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    วันนี้( 12 ก.พ.) นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารโครงการชลประทานขนาดใหญ่ กรมชลประทาน เปิดเผยว่า นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรฯ ได้สั่งการให้กรมชลประทานในแต่จังหวัดลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา 11 จังหวัดโดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ลงเอ็กซเรย์พื้นที่เพื่อทำเป็นแก้มลิง รับน้ำหลากให้ทันในฤดูฝนที่จะถึงก่อนเดือนพ.ค.นี้ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานชลประทานในจังหวัดต่างๆได้เข้าพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เพื่อสรุปข้อมูลเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัด นำรายงานต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในระหว่างเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าการเตรียมรับมือกับปัญหาอุกทภัยในปี 55 หรือทัวร์นกขมิ้น เพื่อให้นายกฯรับทราบและมีส่วนในการตัดสินใจว่าจะใช้พื้นที่ใดเป็นพื้นที่แก้มลิงรับน้ำเหนือให้ได้ 5 พันล้านลูกบาศ์กเมตร ที่ผ่านมาทุกปีพื้นที่ลุ่มต่ำในทุ่งเจ้าพระยา ทั้งฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออก มีศักยภาพรับน้ำได้เพียง 2 พันล้านลูกบาศ์กเมตร โดยในปี 55 คณะกรรมการ กยน.มีนโยบายให้ กระทรวงเกษตรฯตั้งคณะทำงานหาพื้นที่รับน้ำนองหรือแก้มลิง อีก 3 พันล้านลูกบาศ์กเมตร โดยต้องหาพื้นที่มีลักษณะกายภาพทางธรรมชาติเป็นแก้มลิงได้ มีทางน้ำเข้าและทางน้ำออกและควบคุมให้น้ำอยู่ในพื้นที่ได้ในระยะเวลาที่กำหนดเพื่อเป็นการชะลอปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ให้สูงเกินจนล้นตลิ่ง

    “โดยลักษณะทางกายภาพของพื้นที่ บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำที่ท่วมทุกปี มีทางน้ำเข้าไปเองโดยไม่ต้องบังคับเป็นลักษณะแรกของพื้นที่ที่ต้องเลือกเป็นแก้มลิง แน่นอนเช่นทุ่งบางระกำ ทุ่งท่าวุ้ง ทุ่งอยุธยา อ่างทอง เป็นส่วนใหญ่ ส่วนพื้นที่อื่นที่ต้องพาเพิ่มจะต้องบังคับเอาน้ำเข้าไปและต้องไปสร้างประตูน้ำเพื่อควบคุมน้ำ รวมทั้งใช้ถนนเป็นแนวคันกั้นไม่ให้น้ำออก พื้นที่เหล่านี้จะมีปัญหาเรื่องค่าชดเชย ระยะเวลาการท่วม ความลึกและการปรับระบบเพาะปลูก ตรงจุดนี้เป็นเรื่องที่นำมาสรุปภายหลังจากที่นายกฯลงพื้นที่รับฟังปัญหาข้อเท็จจริงรอบด้าน หากดูให้แผนที่อย่างเดียวจะไม่ได้เห็นสภาพพื้นที่จริง ในขณะนี้มีการทำเป็นแบบจำลอง พื้นที่ทั้งหมดที่ใช้เป็นแก้มลิง 2 ล้านไร่ ให้นายกฯได้พิจารณาก่อนลงพื้นที่แล้วล่วงหน้า 1 วัน โดยเฉลี่ยความลึกที่จะเอาน้ำเข้าไปเก็บไว้ 1.50 เมตร ระยะเวลานาน 1-2 เดือน โดยอยู่บนเงื่อนไขว่าจะไม่ให้เข้าท่วมพื้นที่ชุมชนและพื้นที่เศรษฐกิจ ที่เคยถูกน้ำท่วมเมื่อปี 54 ”นายสมเกียรติ กล่าว


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>กทพ.เตรียมศึกษาสร้างทางด่วนที่เชียงใหม่แก้รถติด </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กทพ.เตรียมศึกษาสร้างทางด่วนที่เชียงใหม่แก้รถติด

    นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. กล่าวว่า ขณะนี้ กทพ.มีแผนศึกษาและก่อสร้างเส้นทางพิเศษ หรือทางด่วนที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจร โดยคณะทำงานอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อสร้าง เพื่อเสนอกระทรวงคมนาคมและขออนุมัติคณะรัฐมนตรี
    ทั้งนี้ได้วางแผนศึกษาเส้นทางด่วนไว้ 3 เส้นทาง โดยจะใช้วงแหวนจราจรทั้ง 3 วงใน จ.เชียงใหม่ เป็นจุดเริ่มต้น เพื่อขยายไปสู่พื้นที่รอบนอก เบื้องต้นคาดว่า จะเก็บค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสาย ซึ่งจะเป็นทางเลือกให้กับประชาชน เดินทางสะดวกขึ้น และเพิ่มศักยภาพการขนส่งในภาคโลจิสติกส์ การท่องเที่ยว รวมทั้งสนับสนุนการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD> คุณยายทวดอายุ100ปี ชาว อ.พระพุทธบาท เผย!คุยกับผีทุกคืน </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 38 หมู่ 5 ต.ห้วยป่าหวาย อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์

    หลังจากทราบว่า มีคุณยายท่านหนึ่งอายุครบ 100 ปี ทราบชื่อคือ คุณยายทวด แบน คำรอด อายุ 100 ปี ซึ่งมีสภาพร่างกายอ่อนโรยตามวัย ตาทั้งสองข้างมองไม่เห็น เพราะเป็นตาต้อกระจกเนื้อ มาหลายปี แต่ความจำยังดีเลิศ บอกชื่อลูกหลานจะจำได้หมด

    ทั้งนี้ เมื่อดูตามบัตรประชาชนล่าสุด ของคุณยายทวดแบนนพบว่า เกิดเมื่อพ.ศ. 2455 บัตรประชาชนในล่าสุด

    ออก ที่ 3 ส.บ.7-003037 วันออกบัตร 28 กุมภาพันธ์ 2520 บัตรหมดอายุ 27 กุมภาพันธ์ 2526 ( ขณะนั้นอายุได้ 65 ปี รูปในบัตรประชาชน สูงประมาณ 151 ซ.ม. สมัยนั้นยังไม่มีหมายเลขประจำตัว)โดย มีนางแก้วตา ลูกสาวคนที่ 3 อายุ 59 ปีดูแลอย่างใกล้ชิด โดยครอบครัวของคุณยาย ปลูกข้าวโพดหวาน สลับกับปลูกมันแกว ปลูกถั่ว มีต้นมะพร้าวน้ำหอม น้ำมะพร้าวหอมหวานอร่อยกลมกล่อมมีกลิ่นใบเตยตามธรรมชาติ มีต้นแค เก็บดอกแคขายเกือบทุกวัน พื้นดินเป็นดินสีดำ เป็นดินดี


    สอบถามทราบว่า คุณยายทวดแบน มี ลูก 7 คน เป็นชาย 3 หญิง 4 ลูกๆ เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน

    ทั้งชายและหญิง ลูกชายคนโต นายอ่อน อายุ เกือบ 80 ปีแล้ว เดินต้องใช้ไม้เท้าช่วยในการเดิน ลูกสาวคนที่ 3 ที่ดูแลคุณแม่ นางแบนมาตลอด อายุ 69 ปี คนอื่นๆ ก็มีอายุลดหลั่นกันลงมา นางแบน หรือ คุณยายทวด แบน ไม่ชอบรับประทานเนื้อสัตว์ ถ้าเป็นเนื้อไก่ จะไม่กินเลย ชอบกินข้าว กับมะม่วงสุก กินข้าวกับกล้วยน้ำหว้า ขนมจีน น้ำยา ขนมจีนน้ำยาน้ำพริก ชอบกินผัก และขนมหวานตบท้ายข้าวทุกมื้อ โดยเวลามีลูกหลานมาเที่ยวหา มาเยี่ยม ก็จะมีคนให้เงินแก่คุณยายทวดแบน ซึ่งเจ้าตัวก็เก็บใส่ห่อผ้ายัดซ่อนไว้ใต้หมอน เวลานี้มีเงินเก็บในห่อผ้าใต้หมอนกว่า 30,000 บาท แล้ว


    จากคำบอกเล่าของลูกหลานคุณยายทวดแบน บอกว่า หลัง 19.00 น.

    ซึ่งเป็นเวลาที่คุณยายทวดแบน จะเข้านอน จะมีผีทั่วๆ ไปมาคุยกับคุณยายแบน เกือบทุกคืน คุณยายแบน จะอ้างว่า ที่ถนนจะมีบ้านผีเต็มไปหมด โดยมีผี ชื่อ ยายไสว บ้านอยู่ โคกสำโรง จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นญาติห่างๆ รู้จักกัน เสียชีวิตไปนานแล้ว มาคุยด้วยประจำ บอกว่า อดอยาก ส่วนใหญ่ผีจะอดอยากไม่ค่อยมีอะไรกิน เพราะลูกหลานไม่ทำบุญไปให้ ผียายไสวเคยขอยืมตังค์ ยายแบนให้ยืมไป 50 บาท นอกจากนี้ คุณยายทวดแบนยังอ้างว่า มียมทูต เป็นผู้ชายร่างใหญ่ตัวดำๆ จะมาเอาตัว ยายแบนไปด้วยหลายครั้ง ทั้งเวลากลางวันบ้าง เวลากลางคืนบ้าง แต่ยายแบนไม่ยอมไป ก็จะร้องเรียกให้ลูกสาวช่วย ชายร่างใหญ่ตัวดำก็จะกระโจนออกหน้าต่างหายไป


    ทั้งนี้ คุณยายทวดแบน สั่งลูกๆ หลานๆ ว่า เมื่อหมดใจ เมื่อไหร่เงินในห่อผ้านี้อย่าไปใช้ ห้ามนำไปใช้ ให้เอาเงินนี้ทำบุญถวายพระให้หมด เวลาตายไปจะได้มีเงินใช้ ไม่อดอยาก พร้อมบอกลูกหลานว่า จะอยู่ต่ออีก 5 ปี และให้มั่นทำบุญกันให้มากๆ อีกด้วย

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    แดดแรง อากาศร้อนนะครับ
     
  4. amsomegal

    amsomegal Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +92
    อย่างที่พระท่านว่าค่ะ ขออนุโมทาสาธุกับบทความ ปลงสังขารกันดีกว่า เกิดมาเป็นมนุษย์ก็ต้องตายอยู่ดี หันมาเตรียมใจรับมือกับความตาย นี่คือแก่นแท้ที่มนุษย์ทุกคนพึงกระทำ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 กุมภาพันธ์ 2012
  5. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ประเทศไทยมีอุณหภูมิสูงขึ้น หลายภาคมีฝนฟ้าคะนอง -กทม.ฝน 20% ของพื้นที่ </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ลักษณะอากาศประจำวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 เมื่อเวลา 04:00 น.

    บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ เริ่มมีกำลังอ่อนลงลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอุณหภูมิสูงขึ้น แต่ยังคง ทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นเข้ามา ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งเกิดขึ้นได้ในระยะนี้


    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.


    ภาคเหนือ อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 13-22 องศาเซลเซียส
    อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-11 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภู อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ภาคกลาง มีหมอกบางในตอนเช้า กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
    ภาคตะวันออก มีหมอกบางในตอนเช้า กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขา อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้า กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>เตือนระวังใต้ฝุ่น 27ลูก คาดน้ำปีนี้มาก 2 หมื่นล้าน ลบ.ม </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>วานนี้ (13 ก.พ.) ที่เขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์

    ได้รายงานสถานการณ์น้ำให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรํัฐมนตรี ในตอนหนึ่งว่า ได้มีการคาดการพยากรณ์ปริมาณน้ำในปีนี้ โดยเป็นการรวบรวมข้อมุลจากกระทรวงวิทยาศาสตร์ ไอซีที และเกษตร จะมีไต้ฝุ่น 27 ลูก พายุโซนร้อย 3-4 ลูก ระดับน้ำทะเลจะสูงกว่าปีที่แล้ว 15 ซม. ทำให้การระบายน้ำทำได้ค่อนข้างยาก แต่ปีนี้เราได้คาดการณ์ปริมาณน้ำว่าจะมี 2 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งจะต้องให้เขื่อนกักเก็บน้ำให้ได้ 5 พันล้าน ลบ.ม. และเก็บในแก้มลิงอีก 5 พันล้าน ลบ.ม. ส่วนที่เหลืออีก 1 หมื่นล้าน ลบ.ม. ให้ปล่อยผ่านเข้าสู่พื้นที่กทม. ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาระบายน้ำ 45 วัน แต่ยืนยันว่าน้ำจะไม่ท่วมกทม.แน่นอน เราเอาอยู่


    นอกจากนี้ในส่วนของระบบเตือนภัย ได้มอบหมายให้ ปภ. รับผิดชอบ แต่ในการสั่งอพยพนั้น ให้เป็นการตัดสินใจของศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติหน่วยงานเดียว

    เพื่อป้องกันความสับสน และในการแจ้งเตือนประชาชน จะต้องเชื่อมโยงข้อมุลให้ลงลึกถึงระดับชุมชน หมุ่บ้าน ไม่ใช่เฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดเท่านั้น ทุกระดับต้องเข้าถึงข้อมูลแหล่งเดียวกัน และให้มีการติดตั้งซีซีทีวีที่ประตูระบายน้ำให้แล้วเสร็จโดยเร็ว โดยการบูรณาการทั้งหมดนี้จะสามารถทำได้เสร็จภายใน 3 เดือนอย่างแน่นอน

    ด้านนายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตร กล่าวรายงานว่า ปริมาณน้ำในเขื่อนสิริกิติ์ปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 78 ของความจุเขื่อน โดยในเดือน พ.ค. จะพร่องน้ำให้เหลือร้อยละ 45 ให้ได้ แต่ก็ขอเตือนว่าโอกาสที่จะทำให้เกิดภาวะขาดแคลนน้ำมีสูงหากปริมาณน้ำฝนไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

    ทั้งนี้ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย และนายปลอดประสพ

    เร่งดำเนินการจัดทำระบบข้อมูลการพยากรณ์อากาศและการเตือนภัย ให้เสร็จภายใน 3 เดือน โดยการเตือนภัยจะต้องลงไปถึงระดับหมู่บ้าน นอกจากนี้สิ่งที่ต้องทำเร่งด่วนอีกเรื่องคือการปลูกป่าในพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม เร่งจัดทำฝายระบายน้ำ โดยให้ กยนชี้จุดในพื้นที่ และทำแผนให้เสร็จในคืนนี้ เพื่อที่จะสั่งการให้ผู้ว่าฯ ดำเนินการปลูกป่าในทันที โดยต้องให้โครงการหลวงเป็นเจ้าภาพ โดยต้องดำเนินการปลุกป่าให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน และขอให้ กยน.และกรมชลประทานไปรวมกันตั้งคณะกรรมกาขึ้นมาดูการระบายน้ำในเขื่อน น้ำทุ่ง และพื้นที่รับน้ำ 1 ชุด เพื่อบริหารจัดการน้ำ


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>เริ่มแล้วซ่อมใหญ่ประตูระบายน้ำบางโฉมศรี </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>วันที่ 12 ก.พ. ที่บริเวณประตูระบายน้ำบางโฉมศรี หมู่ที่ 9 ต.ท่างาม อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี

    ที่ได้รับความเสียหายช่วงวิกฤตมหาอุทกภัยเมื่อปลายปีก่อน กระทั่งเป็นเหตุให้สถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในหลายจังหวัด รวมถึงพระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี และท่วมใหญ่ในกรุงเทพฯ รุนแรงยิ่งขึ้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ไปจัดบรวงสรวงเพื่อเข้าทำการซ่อมแซมใหญ่ประตูระบายน้ำบางโฉมศรี โดยมีนายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน เป็นประธานในพิธี จากนั้นก็เริ่มซ่อมใหญ่ประตูระบายน้ำบางโฉมศรีทันที


    นายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า ผลการดำเนินงานซ่อมแซมสะพานข้ามประตูระบายน้ำบางโฉมศรีและฝายน้ำล้นนี้ แบ่งเป็น 4 งาน

    คือ งานซ่อมแซมช่องขาดของคันกั้นน้ำข้างประตูระบายน้ำบางโฉมศรี หรือช่วงถนนคันคลองชลประทาน ชัยนาท–อยุธยาฝั่งขวา งบประมาณ 8,495,000 บาท ทำไปแล้ว 32 เปอร์เซ็นต์, งานซ่อมแซมประตูระบายน้ำบางโฉมศรี งบประมาณ 7,990,000 บาท งานแล้วเสร็จไปแล้ว 23 เปอร์เซ็นต์, งานซ่อมแซมท้ายไซฟอนบางโฉมศรี งบประมาณ 2,000,000 บาท งานทำไปแล้ว 70 เปอร์เซ็นต์ และงานซ่อมฟื้นฟูเขื่อนป้องกันตลิ่งบางโฉมศรี งบประมาณ 72,872,700 บาท งานทำไปแล้ว 3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคาดว่าจะทำแนวป้องกันน้ำทันฤดูน้ำหลากที่จะมาในเร็ว ๆ นี้


    ด้านนายชยันต์ เมืองสง ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้าง 9 กรมชลประทาน กล่าวว่า

    สำหรับงานก่อสร้างไซฟอนระบายน้ำบางโฉมศรีใหม่นั้น จะทำการก่อสร้างไซฟอนระบายน้ำบางโฉมศรีพร้อมสถานีสูบน้ำขึ้นใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณประตูระบายน้ำบางโฉมศรีเดิม ใช้งบประมาณ 500 ล้านบาท โดยได้บรรจุเข้าไว้ในแผนงานป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยระยะเร่งด่วนเนื่องจากประตูระบายน้ำบางโฉมศรีเดิมใช้งานมาประมาณ 50 ปี ซึ่งสถานีสูบน้ำไซฟอนบางโฉมศรีใหม่นี้จะติดตั้งเครื่องสูบน้ำด้วยไฟฟ้าแบบหัวจุ่ม ขนาด 3 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จำนวน 4 เครื่อง เพื่อทำหน้าที่สูบน้ำจากบริเวณทุ่งเชียงรากลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงที่น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับน้ำสูง ซึ่งใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปี โดยจำใช้พื้นที่ของกรมชลประทานทั้งหมด จะไม่มีการเวนคืนที่ดินจากประชาชนแน่นอน


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD> ทวิตเตอร์โหมข่าวลือ "คิม จอง อึน" ผู้นำใหม่โสมเหนือถูกลอบฆ่า </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>วันที่ 13 ก.พ. เว็บไซต์ข่าวเดลี่เมล์ของอังกฤษ และเอบีซีนิวส์ สหรัฐอเมริกา รายงานว่า

    เกิดกระแสข่าวลือแพร่สะพัดขนานใหญ่ในหมู่ผู้ใช้เว็บทวิตเตอร์และบล็อกต่างๆ ในประเทศจีนจนลุกลามไปตามทวิตเตอร์ทั่วโลก ว่า นายคิม จอง อึน ประธานาธิบดีเกาหลีเหนือคนใหม่ถูกลอบสังหารถึงแก่อสัญกรรมแล้ว หลังจากมีคนที่อ้างตัวว่าทำงานอยู่ใกล้ๆ กับสถานเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เข้าไปโพสต์ข้อความในเว็บจีนชื่อดัง Sina Weibo ว่า ตนเห็นรถจำนวนมากกว่า 30 คันแล่นเข้ามาจอดที่สถานทูตเกาหลีเหนือ ซึ่งดูผิดปกติมาก เป็นไปได้หรือไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นกับผู้นำเกาหลีเหนือ


    รายงานข่าวระบุว่า ความเร็วของอินเตอร์เน็ตส่งผลให้ข่าวลือดังกล่าวแพร่ระบาดไปอย่างรวดเร็ว

    พร้อมๆ กับมีนักท่องเน็ตโพสต์ทฤษฎีสมคบคิดต่างๆ มากมาย อาทิ เชื่อว่านายคิม ซึ่งสืบทอดอำนาจต่อจากนายคิม จอง อิล ผู้ล่วงลับนั้นถูกก่อรัฐประหารยึดอำนาจ อย่างไรก็ตาม เอบีซีนิวส์ตรวจสอบข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ในรัฐบาลสหรัฐที่ติดตามความเคลื่อนไหวในประเทศคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือยืนยันว่า ไม่พบสถานการณ์ผิดสังเกตใดๆ และชี้ว่ากระแสลอบสังหารนายคิม จอง อึน เป็นเพียงการสร้างเรื่องแหกตาลวงโลกเท่านั้น


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. ตั่วเฮีย

    ตั่วเฮีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    222
    ค่าพลัง:
    +259
    โรคลึกลับระบาดทางตอนกลางทวีปอเมริกา ตายมากกว่า 20,000 คน


    Sun, 12/02/2012 - 11:11 [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    เกิดโรคลึกลับระบาดในหลายประเทศที่ตั้งอยู่ตอนกลางของทวีปอเมริกา ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 20,000 คน โดยผู้ป่วยจะมีอาการไตวาย เหนื่อยอ่อน ไม่มีแรง ปวดศีรษะและอาเจียน
    เกิดโรคลึกลับระบาดในหลายประเทศที่ตั้งอยู่ตอนกลางของ ทวีปอเมริกา โดยผู้ป่วยจะมีอาการไตวาย ทำให้ร่างกายมีแต่สารพิษส่งผลให้เกิดความเหนื่อยอ่อน ไม่มีแรง ปวดศีรษะและอาเจียน อาการรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิต โดยขณะนี้พบผู้เสียชีวิตจากอาการดังกล่าวประมาณ 20,000 คน ขณะที่ นักวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานการพบโรคในพื้นที่ตั้งแต่ภาคใต้ของประเทศเม็กซิโกลงไปจน ถึงปานามา ซึ่งเป็นย่านอเมริกากลาง
     
  7. ANAN JANG

    ANAN JANG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +175
    เย้ยย โรคอะไรหรือ++
     
  8. tanaa

    tanaa สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2011
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +14
    สวัสดีครับ คุณ amminnie ไม่ได้เห็นโพสนานเลยสบายดีไหมครับ ช่วงนี้ ไม่รู้ผมจะคิดไปเองไหมเพราะเริ่มมีสัญญาณ คือเริ่มเห็นท่านที่เคยเข้ามาเตือนเข้ามาโพสบ่อยแล้ว แม้จะไม่ได้เตือนถึงเหตุที่จะเกิดตรงๆ แต่จะเริ่มเห็นโพสแต่ละท่าน เช่น คุณ amminnie คุณ k97ช่วงนี้ก็บ่อยเลย ยิ่งเห็นโพสล่าสุดของ คุณ Aunyasit แล้วอดที่จะคิดไม่ได้ ..
     
  9. Nat_usp

    Nat_usp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    677
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,394
    ระเบิดตูมสนั่นกลางสุขุมวิท 71 ยังไม่รู้วินาศกรรมหรือไม่

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ทีมข่าวอาชญากรรม</TD><TD class=date vAlign=center align=left>14 กุมภาพันธ์ 2555 15:24 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>​


    [​IMG]

    เกิดเหตุระเบิดกลางซอยสุขุมวิท 71 มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย เบื้องต้นมีคนเห็นชายต้องสงสัยคล้ายแขกขาว ถือกระเป๋าสะพายไปวางไว้ที่ตู้โทรศัพท์สาธารณะ แต่พลเมืองดีไปหยิบเติมนำไปคืนเกิดระเบิดตูมสนั่น 3 ครั้งซ้อน ยังไม่รู้เป็นเจตนาวินาศกรรมหรือไม่

    วันนี้ (14 ก.พ.) เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดิกเหตุระเบิดขึ้นบริเวณ ซอยสุขุมวิท 71 ระหว่าง ซอยปรีดีพนมยงค์ 31-34 พื้นที่ความรับผิดชอบของสน.คลองตัน โดยมีผู้ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นถึง 3 ครั้ง บริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะที่วางเรียงรายกันหลายตู้ บริเวณหน้าโรงเรียนเกษมวิทยา​

    เบื้องต้นประชาชนในบริเวณดังกล่าวระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ มีชายต้องสงสัย ลักษณะคล้ายแขกขาว หิ้วกระเป๋าสะพายคล้ายเป้ เดินไปวางไว้ที่บริเวณตู้โทรศัพท์ดังกล่าว และได้พยายามเดินหนีไป แต่มีชายพลเมืองดี ได้หยืบกระเป๋าใบนั้นเพื่อจะเดิมตามไปส่งคืน ทว่าก็เกิดเหตุระเบิดขึ้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บขาขาดทั้ง 2 ข้าง 1 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย ซึ่งถูกนำส่งโรงพยาบาลกล้วยน้ำไทแล้ว​

    ล่าสุดทาง ตร.สน.คลองตัน ปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุแล้ว และตำรวจหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี รุดไปที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนส่าเหตุจะเป็นการก่อวินาศกรรมหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน​

    ความคืบหน้าและรายละเอียด จะนำมาเสนอให้ทราบต่อไป​


    http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9550000020494
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กุมภาพันธ์ 2012
  10. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    ข่าวระเบิด

    [​IMG]
    ขอบคุณภาพจาก Twitter @motorcyrubjang
    [​IMG]
    ภาพถ่ายมุมสูงของบ้านที่มือระเบิดเช่าอาศัย (ขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์ @Reporter_Js1)
    [​IMG]
    ขอบคุณภาพ @tae_voice
    อัพเดต ข่าวระเบิด


    17.28 น. ตร.ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ติดตามหาคนร้ายจากเหตุระเบิดอีก2คนซึ่งขึ้นรถแท็กซี่เขียว-เหลือง จาก ซ.สุขุมวิท71หลบหนีช่วงหลังเกิดเหตุระเบิดขึ้น
    16.41 น. คนขับแท็กซี่ นายสัญชัย บุญสูงเนินที่ถูกคนร้ายชาวต่างชาติโยนระเบิดใส่ ยืนยันว่า คนร้ายไม่ได้เรียกรถแต่อย่างใด (สถานีข่าวระวังภัย)
    16.28 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านนายแซยิด โมราบิ ผู้ต้องสงสัยชาวอิหร่าน ตำรวจพบบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านชั้นเดียว สีขาว ในซอยปรีดีพนมยงค์31 (ซอยเจริญใจ) โดยตำรวจพบร่องรอยการเกิดระเบิดในบ้าน และคาดว่ามีระเบิดอยู่ในบ้านอยู่อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นยังพบรถแท็กซี่ซึ่งโดนระเบิดพังยับทั้งคัน อยู่บริเวณหน้าบ้าน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังกันไม่ให้เข้าพื้นที่บริเวณดังกล่าว (springnewstv)
    16.20 น. Mthai News : พล.ต.ต.พิสิษฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ชายชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บขาขาดทั้ง 2 ข้าง เป็นคนร้ายก่อเหตุดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถระบุสัญชาติได้
    จากรายงานทราบว่า คนร้ายได้เช่าห้องพักอยู่ในซอยเอกมัย 12 ก่อนเกิดเหตุได้เดินออกจากห้องพัก เพื่อเรียกรถแท็กซี่แต่ปรากฏว่า โชเฟอร์ไม่ยอมรับผู้โดยสารจึงเกิดความโกรธ จึงได้ควักเอาระเบิดแบบขว้างที่พกมาในกระเป๋าเป้ขว้างไปที่รถแท็กซี่ ส่งผลให้โชเฟอร์ และประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ
    ขณะเดียวกัน หลังก่อเหตุได้พยายามวิ่งหนี และพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.คลองตันที่กำลังผ่านมาพอดี จึงตั้งใจว่าจะปาระเบิดใส่อีก แต่เกิดหลุดมือ ทำให้ระเบิดใส่ตัวเองจนได้รับบาดเจ็บขาขาด
    16.17 น. เจ้าของระเบิดที่ขาขาด ชื่อ ซาเยส โอรานี่ ชาวอิหร่าน (@Pat_ThaiPBS)
    16.10 น. ชื่อผู้บาดเจ็บ 4 คน ที่ร.พ.กล้วยน้ำไท 1.นายสัญชัย บุญสูงเนิน 2.นายกังวาล หอปราสาททอง 3.นายอภิชาติ คำลือ 4.นางสุธาทิพย์ สัจจะดำรง
    16.07 น. พ.ต.อ.สิทธิภาพ ใบประเสริฐ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยกับช่องระวังภัยว่า จากการตรวจสอบมีระเบิด 3 จุด โดยจุดแรกเป็นที่บ้านของคนร้าย ส่วนจุดที่ 2 ที่บริเวณซอยปรีดี31 และจุดที่3 คือบริเวณถนนสุขุมวิท 71 ซึ่งทั้ง 3 จุดนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามีวัตถุระเบิดหลงเหลืออยู่หรือไม่ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นชายชาวต่างชาติ และขณะก่อเหตุก็ได้รับบาดเจ็บจนขาขาดทั้ง 2 ข้าง
    15.51 น. คนขับแท็กซี่บอกว่า หลังระเบิดได้ตะโกนให้คนช่วยจับคนร้าย เขาพยายามหนี และควักวัตถุบางอย่างออกมา แต่เกิดระเบิดขึ้นก่อนทำให้คนร้ายขาขาด (@NationChannel24 )
    15.00 น. เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่หน้าโรงเรียนเกษมพิทยา ซ.สุขุมวิท 71 เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บเป็นชายนอนจมกองเลือดอยู่ข้างตู้โทรศัพท์ ถูกแรงระเบิดจนขาขาดทั้ง 2 ข้าง
    และมีผู้บาดเจ็บอยู่บริเวณใกล้เคียงอีก 2 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังรุดตรวจสอบ และได้สั่งปิดการจราจรในบริเวณดังกล่าวแล้ว
    ด้านทวิตเตอร์ของ จส100 ได้รายงานว่า แรงระเบิดได้ทำให้แท็กซี่เสียหายไปด้วย 1 คัน
    …………………………………………………

    ทั้งนี้นักข่าวอาสา ผู้ใช้ชื่อว่า motorcyrubjang เล่าเหตุการณ์ในบล็อค (
     
  11. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    ผู้สื่อข่าว Mthai News รายงานจาก ด้านหน้าองค์การสหประชาชาติ หรือ UN ประจำประเทศไทยว่า เกิดเหตุชายชาวศรีลังกา พร้อมภรรยาและลูก รวม 6 คน เดินทางไป เรียกร้องขอความช่วยเหลือให้ส่<WBR>งตัวพร้อมครอบครัวต่อไปยั<WBR>งประเทศที่ 3 คือ สหรัฐอเมริกา แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้<WBR>าไปภายในสำนักงาน</WBR></WBR></WBR>
    ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าวได้ประท้วง ด้วยการราดน้ำมันใส่ตัวเองเพื่<WBR>อจุดไฟเผา แต่เจ้าหน้าที่สามารถเข้าห้<WBR>ามได้ทัน โดยทางเจ้าหน้าที่รั<WBR>กษาความปลอดภัย UN พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้เจรจาเกลี่ยกล่อมจนชายคนดั<WBR>งกล่าวมีท่าทีเป็นปกติขึ้น จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระฯ เพื่อรักษาตัวต่อไป </WBR></WBR></WBR></WBR>

    Mthai News
    [​IMG]
    เกาะติดทุกข่าวเด่น ประเด็นร้อน ในรอบวันกับ Mthainews บน facebook คลิ๊กเลย
    ติดต่อทีมข่าว MThai News : news@mthai.com
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    แท็ก : ชาวศรีลังกา, ยูเอ็น, เผาตัวเอง
     
  12. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    เหตุคนร้ายชาวอิหร่านก่อเหตุระเบิด 3 จุด ในซอยสุขุมวิท 71 ทำให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 4 คน ส่วนคนร้าย 1 คนถูกระเบิดตัวเองบาดเจ็บสาหัส โดยฝ่ายความมั่นคงยังไม่ยืนยันว่าเป็นกลุ่มก่อการร้ายที่ใช้ไทยเป็นฐานการ ผลิตระเบิดหรือไม่
    เหตุระเบิด 3 จุด เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. โดยจุดแรกเกิดขึ้นในบ้านเช่าเลขที่ 66 แยก 6 ซอยปรีดีพนมยงค์ 31 ซึ่งเป็นบ้านที่นายซาเอ็บ โมเรบิ ชาวอิหร่านเช่าพักอาศัย สภาพบ้านกระจกแตก และได้รับความเสียหายจำนวนมาก จุดนี้มีประชาชนที่พักอาศัยในบ้านใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บ 2 คน
    หลังเกิดระเบิดขึ้นคนร้ายได้เดินออกมาบริเวณปากซอยเพื่อเรียกรถแท็กซี่ แต่รถแท็กซี่ไม่จอดรับ ทำให้นายซาเอ็บบันดาลโทสะ ขว้างระเบิดใส่รถแท็กซี่ มีผู้โดยสารบาดเจ็บอีก 2 ราย
    จากนั้นจุดที่ 3 เป็นจุดที่หน้าโรงเรียนเกษมพิทยา ถนนปรีดีพนมยงค์ ซอยสุขุมวิท 71 โดยระหว่างที่ตำรวจขอเข้าตรวจค้น นายซาเอ็บได้โยนระเบิดลงพื้น แรงระเบิดส่งผลให้นายซาเอ็บขาขาดทั้ง 2 ข้าง อาการสาหัส ตู้โทรศัพท์ และรถสายตรวจ สน.คลองตัน รวมถึงรถชาวบ้านได้รับความเสียหาย โดยคนร้ายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 4 คน นำตัวรักษาที่โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท
    หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบบ้านเช่าของผู้ต้องหา พบระเบิดชนิดซีโฟร์เก็บอยู่จำนวนมาก มีทั้งที่ต่อแผงวงจรพร้อมใช้งาน และที่ยังไม่ต่อแผงวงจร
    ภาพวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ บันทึกคนร้ายเป็นชาย 3 คน รูปพรรณสัณฐานเป็นต่างชาติ ชาวตะวันออกกลาง ซึ่งตรงกับที่ตำรวจจับกุมตัวได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยภาพที่บันทึกได้ คนร้ายกำลังเตรียมระเบิดไปก่อเหตุ โดยผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีไปได้ เป็นชายสวมเสื้อยืดสีฟ้า แว่นตาดำ หากใครพบเห็นขอให้แจ้งเบาะแสได้ที่ตำรวจ 191 ทันที
    สำหรับผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมได้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา คือ นายโมฮัมหมัด คาเซอิ สัญชาติอิหร่าน ขณะเตรียมเดินทางออกนอกประเทศไปมาเลเซีย เบื้องต้นพบรอยแผลสดบริเวณเอ็นร้อยหวายเท้าขวา คล้ายถูกสะเก็ดระเบิด แต่ผู้ต้องหายังไม่ให้การใด ๆ พบประวัติเคยเข้าประเทศไทยมาแล้ว 2 ครั้ง ขณะนี้ถูกสอบสวนอยู่ที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสุวรรณภูมิ รวมทั้งตรวจหาสารประกอบวัตถุระเบิดตามร่างกาย
    ด้าน พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าคนร้ายใช้ระเบิดชนิดซีโฟร์ ประกอบสมบูรณ์ในรูปแบบวิทยุไฟฉาย น้ำหนัก 2-3 ปอนด์จุดชนวนด้วยการดึงสลัก
    อาการบาดเจ็บล่าสุดของผู้ต้องหาชาวอิหร่านที่ถูกระเบิดจนขาขาด พบว่าตามร่างกายมีบาดแผลสะเก็ดระเบิด ขาทั้ง 2 ข้างเสียเลือดมาก ทำให้โอกาสรอดชีวิตมีเพียงร้อยละ 40 นอกจากนี้ แรงระเบิดยังส่งผลให้มีบาดแผลตามช่องท้องด้วย โดยผู้ต้องหายังไม่รู้สึกตัว และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา
    และเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของประชาชนที่ถูกลูกหลงจากการก่อเหตุดังกล่าวที่โรง พยาบาลกล้วยน้ำไทและโรงพยาบาลนวมินทร์ย่านมีนบุรี โดยนายอภิชาต คำลือ 1 ใน 4 ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ระหว่างขับรถจักรยานยนต์มาบริเวณกลางซอย เห็นคนร้ายที่เป็นชาวต่างชาติวิ่งออกมาจากซอยปรีดีพนมยงค์ 30 และทำสิ่งของหล่น ตนกำลังเข้าไปบอก แต่เกิดระเบิดขึ้นก่อน ส่วนตัวมองว่าเป็นอุบัติเหตุ และเชื่อว่าลักษณะคนร้ายจะนำระเบิดไปวางตามจุดเป้าหมาย
    ความเห็นของผู้เกี่ยวข้องหลังเกิดเหตุระเบิด ตำรวจยืนยันไม่มีการแจ้งเตือนเหตุก่อการร้ายในประเทศไทย แต่ยอมรับมีเบาะแสชาวอิหร่านเตรียมใช้ประเทศไทยเป็นฐานผลิตวัตถุระเบิด แต่เป้าหมายการก่อเหตุมุ่งสังหารตัวบุคคล ส่วนนายกรัฐมนตรีขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงาน ก่อนสรุปว่าเกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้ายหรือไม่ ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศขอตรวจสอบข้อมูลก่อนชี้แจงสถานทูต
    สำนักข่าวไทย
    Mthai News
    [​IMG]
    เกาะติดทุกข่าวเด่น ประเด็นร้อน ในรอบวันกับ Mthainews บน facebook คลิ๊กเลย
    ติดต่อทีมข่าว MThai News : news@mthai.com
    ………………………………………………………………….
    ภาพ 3 ผู้ต้องสงสัย ระเบิด สุขุมวิท 71

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ขอบคุณภาพจาก มติชนออนไลน์


    [​IMG]
    15 ก.พ. เมื่อเวลา 03.43 น. เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น สายกรุงเทพฯ-ศรีสะเกษ ของบริษัทศรีสะเกษทัวร์ ทะเบียน 10-7865 นครราชสีมา ประสานงากับรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกมันสำปะหลังเต็มคันรถ บนถนนช่วงแยกบ้านหลัก ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 24 (โชคชัย-เดชอุดม) ก่อนถึง อ.สังขะ จ.สุรินทร์ 17 กิโลเมตร
    โดยในที่เกิดเหตุพบสภาพรถทัวร์ปรับอากาศขาดครึ่งท่อน ขณะที่รถพ่วง 18 ล้อ คันดังกล่าวตกลงไปด้านข้างถนน เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว10 ราย บาดเจ็บ 30 รายโดยมีอาการสาหัส 10 ราย
    ขอบคุณข้อมูลจาก Voice TV / NewsCenter / google map (Image)
    Mthai News
     
  13. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>อิสราเอลชี้เหตุระเบิดที่กทม.เป็นชุดการโจมตีแบบประสานงาน </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    เว็บไซต์ข่าว abc นิวส์ รายงานว่า ความล้มเหลวในการใช้ระเบิดก่อวินาศกรรมในกรุงเทพฯของชาวอิหร่านเมื่อวานนี้ เป็นเพียงเหตุการณ์ล่าสุดที่เจ้าหน้าที่ทางการอิสราเอล ระบุว่า

    เป็น"ชุดการโจมตีแบบประสานงาน" ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่เดือนมกราคม รวมทั้งการโจมตีที่อินเดียกับจอร์เจียเมื่อวันจันทร์ และความล้มเหลวในการพยายามลอบสังหารเอกอัครราชทูตของอิสราเอลที่อาเซอร์ไบจันด้วย

    เจ้าหน้าที่ทางการอิสราเอล เปิดเผยต่อ abc นิวส์ว่า ไม่ทราบว่า คนร้ายมีเป้าหมายจะก่อเหตุวินาศกรรมที่ไหน เพราะเขาถูกจับเสียก่อน ด้านโฆษกของกระทรวงต่างประเทศอิสราเอล แถลงว่า ไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าคนร้ายพุ่งเป้าโจมตีไปที่ชาวยิว หรรือ นายเอฮุด บารัค รัฐมนตรีกลาโหมของอิสราเอล แต่ก็ประณามไปที่รัฐบาลอิหร่านโดยตรง

    โดยระบุว่า ความพยายามก่อวินาศกรรมในประเทศไทย ได้พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งหนึ่งว่า อิหร่านและตัวแทนทั้งหลาย ยังคงยึดแนวทางการก่อความรุนแรงต่อไป และการโจมตีล่าสุดก็เป็นตัวอย่างให้เห็นอย่างชัดเจน


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>รองผบ.ตร.เรียกประชุมด่วน คลี่คลายคดีบึ้มกลางกรุง </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่วอร์รูม สน.คลองตัน เพื่อเร่งรัดคลี่คลายคดีเหตุระเบิด 3 จุด ย่านซอยปรีดีพนมยงค์ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้


    โดยวันนี้ ยังคงเร่งรัดในการสืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ ของผู้ต้องหาชาวอิหร่าน ที่ยังหลบหนี อีก 1 คน รวมถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุและพยานแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อขยายผลว่าคดีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายหรือไม่ หรือมีเหตุจูงใจในการก่อเหตุอื่นๆ


    ส่วนคนร้ายชาวอิหร่าน ที่จับกุมได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ขณะนี้ยังถูกควบคุมตัวที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปสอบสวนผู้ต้องหา ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกระเบิดบาดเจ็บที่หน้าโรงเรียนเกษมพิทยา ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>
    ขอบคุณ ระวังภัย

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>สถานทูตUSAในไทยเตือนพลเมืองระวังสูงสุด </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    สถานทูตสหรัฐ ประจำประเทศไทย เตือน พลเมืองสหรัฐ ระมัดระวังตัวในระดับสูงสุด ด้านโฆษกสถานทูตสหรัฐ ในไทย เผย ได้ออกคำเตือนเพิ่ม และแจ้งให้ชาวอเมริกัน ติดต่อสถานทูตได้ตลอดเวลา หากสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ

    เว็บไซต์ สถานทูตสหรัฐ ประจำประเทศไทย ลงประกาศเตือนพลเมืองสหรัฐ ผ่านทางเว็บไซต์ หลังจากเกิดเหตุระเบิดที่ ซ.สุขุมวิท 71 กรุงเทพฯ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 14 ก.พ. โดยสถานทูต ขอให้พลเมืองสหรัฐอเมริกา ที่อยู่ในประเทศไทย ระวังตัวระดับสูง เมื่ออยู่ในสถานที่สาธารณะ และหากพบสิ่งของ หรือ กระเป๋าต้องสงสัยในที่สาธารณะ ให้รีบแจ้ง หรือ บุคคลที่น่าสงสัยให้กับเจ้าหน้าที่ ที่อยู่ใกล้ที่สุดและให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ซึ่งทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเร่งสืบสวนอย่างใกล้ชิดอย่างต่อเนื่อง
    ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ทางการสถานทูตสหรัฐประจำไทย ได้ที่นี่ Emergency Message to U.S. Citizens | Embassy of the United States Bangkok, Thailand

    ด้าน นายวอลเตอร์ เบราโนห์เลอร์ โฆษกสถานทูตสหรัฐไทย เปิดเผยว่า ทางสถานทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ยังคงคำเตือนให้ระวังการโจมตีก่อการร้ายในไทย และได้ออกคำเตือนเพิ่มแล้ว หลังเกิดเหตุระเบิด 3 จุด ที่ ซอยสุขุมวิท 71 และให้ชาวอเมริกัน ติดต่อสถานทูตได้ตลอดเวลา หากสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ อย่างไรก็ตาม สถานทูตสหรัฐ ได้ประสานกับหน่วยความมั่นคงของไทย มาอย่างต่อเนื่อง


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. Heureuse

    Heureuse เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2008
    โพสต์:
    857
    ค่าพลัง:
    +3,446
    งงๆ เขามาทำอะไรกันที่้บ้านเราหรอ ทั้ง อิหร่าน อิสราเอล สหรัฐ พวกคณมีปัญหากันเองไม่ใช่หรอ มาทำอะไรกันที่บ้านฉัน ถ้าจะให้ดี อย่าลืมไประเบิดที่พม่าด้วยนะอยู่ไกล้นิดเดียวเองหรือว่ายังไม่น่าสนใจ??
     
  15. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,224
    ค่าพลัง:
    +15,636
    บ้านเมืองนี้ มีคนกล่าวว่าเป็นสวรรค์ของมาเฟีย อังยี่ ผู้ก่อการร้าย เดินขวักไขว่แถบจะชนกัน เมืองท่องเที่ยวชายทะเลตะวันออก เคยมีข่าวมีมือปืน อิมพอร์ท อดีตทหารและสายลับจากค่ายคอมมิวนิสต์ มีการไล่ยิงกันกลางเมืองมาแล้ว
     
  16. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    เดี๋ยวแม่ค้าส้มตำบ้านเราก็จับได้ :cool:
     
  17. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    เมืองไทยเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว ครับ ไม่มีหรอกครับผู้ก่อร้งผู้ก่อการร้าย อย่าเพิ่งตื่นตะหนกไปเดี๋ยวการท่องเที่ยวซบเซาเศรษฐกิจหดตัวกันพอดี จุ๊ จุ๊ จุ๊ ( โอโห!นี่ขนาดไม่มีอะไรมันเล่น C4 เลยวุ๊ย แหมเงินจากนักท่องเที่ยว(ที่เป็นผู้ร้าย)นี่มันใหญ่จริงแฮะ)
     
  18. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    ตายขนาดนี้ความเสี่ยงสูงมากทำไมองค์กรอนามัยโลกยังไม่ประกาศ? ลองตรวจสอบที่มาของแหล่งข่าวว่ามีความน่าเชื่อถือแค่ไหน?
     
  19. tastiny

    tastiny Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +59
    แหล่งข่าวน่าจะมาจากนี่ครับ

    Webboard - Manager Online


    และที่ไม่มีใครทำอะไรเนื่องจากไม่ใช่โรคติดต่อ แต่น่าจะเกิดจากคุณภาพชีวิดและความยากจนครับ

    BBC News - Mystery kidney disease in Central America
     
  20. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    อัพเดต ข่าวระเบิด


    16 กุมภาพันธ์ 2555
    08.40 น. มาเลย์ จับผู้ต้องหาบึ้มกรุงเทพได้แล้ว เตรียมส่งตัวให้ไทย
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอ้างแหล่งข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซีย ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยชาวอิหร่านที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้วางแผนระเบิดที่กรุงเทพ ใน ซ.สุขุมวิท 71 ได้แล้วที่กัวลาลัมเปอร์
    [​IMG]
    แหล่งข่าวระบุว่า ชายชาวอิหร่าน อายุ 31 ปี ถูกจับกุมตัวได้ที่อาคารผู้โดยสาร สายการบินต้นทุนต่ำ ในระหว่างที่รอขึ้นเครื่อง เพื่อเดินทางออกจากประเทศมาเลเซียไปยังประเทศอิหร่าน
    อย่างไรก็ตาม รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของมาเลย์เซีย ได้กล่าวยืนยันว่าตำรวจมาเลเซีย สามารถจับกุมตัว นายซีดากัส ซาเด็ส มาซุด สัญชาติอิหร่าน ได้จริง ซึ่งขณะนี้ทางการไทยอยู่ระหว่างการเตรียมเอกสาร และส่งหนังสือเพื่อขอตัวผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าว กลับมาสอบสวนและดำเนินคดีในประเทศไทย
    …………………………………………………………………………………………
    15 กุมภาพันธ์ 2555
    21.30 น. เตรียมออกหมายจับ 4 ผู้ต้องหา ระเบิดกลางกรุง
    พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ได้เดินทางขอหมายจับที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ จากเหตุระเบิดกลางกรุงทั้ง 4 ราย ประกอบด้วย
    1.นายซาอิด โมราบิ อายุ 28 ปี กำลังรักษาตัว
    2.นายโมฮัมหมัด คาซาอี อายุ 42 ปี จับกุมตัวได้แล้ว
    3.นายมาซุด ซีดากัส ซาเดท อายุ 31 ปี กำลังหลบหนี
    4.นางสาวโรฮานี่ ไลลา ผู้ติดต่อเช่าบ้านพักภายในซอยปรีดีย์พนมยงค์ 31
    ซึ่งหลังจากที่ศาลอนุมัติ เตรียมส่งงตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล ติดตามจับกุมต่อไป
    15.00 น. ทูตอิสราเอลเผย เหตุระเบิดคล้ายที่อินเดีย
    เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย กล่าวถึงกรณีเหตุระเบิดว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเป้าหมายที่แท้จริง แต่จากการประเมินสถานการณ์คาดว่า เป้าโจมตีคือ ชาวอิสราเอล อีกทั้งเหตุการณ์นี้ยังคล้ายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกรุงนิวเดลี อินเดีย เและกรุงทบิลิของจอร์เจีย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จึงคาดว่าอาจเป็นกลุ่มก่อการร้ายเดียวกัน
    13.24 น. อิหร่าน แถลงปฏิเสธ อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดไทย
    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า โฆษกกระทรวงต่างประเทศอิหร่าน แถลงปฏิเสธไม่ได้อยู่เบื้องหลัง หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่กรุงเทพ โจมตีอิสราเอลที่พยายามทำลายความสัมพันธ์อันดีงามและยาวนานระหว่างอิหร่านกับประเทศไทย
    ทั้งนี้ อิหร่านเชื่อว่า ขบวนการยิวไซออนิตส์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุความรุนแรงครั้งนี้ และอิหร่านพร้อมให้ความร่วมมือรับรัฐบาลไทยอย่างเต็มที่ในการสืบหาข้อเท็จจริง
    10.45 น. วิเชียร แถลงระเบิด สุขุมวิท71 ไม่ใช่วินาศกรรม เชื่อหนึ่งในคนร้ายหนีออกนอกประเทศแล้ว (อ่านแถลงการณ์ฉบับเต็ม สมช. ได้ที่นี่)
    พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลขาฯ สมช. แถลงหลังประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ว่าเหตุระเบิด 3 จุด สุขุมวิท71 เป็นการพุ่งเป้าเฉพาะตัวบุคคลเนื่องจากอานุภาพของระเบิดไม่ร้ายแรงพอที่จะ ทำลายสถานที่ ยันไม่ใช่การก่อวินาศกรรม และไม่เชื่อมโยงเหตุการณ์ต่างๆ ในต่างประเทศ
    ด้าน พล.ต.อ. ปานศิริ กล่าวว่า ได้ประสานประเทศเพื่อนบ้านจับกุมคนร้ายอีก 1 ราย ซึ่ง คาดหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ส่วนเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เชื่อว่าไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนร้าย
    10.42 น. ปลัด ก.ต่างประเทศ รับ อังกฤษ สหรัฐฯ ประกาศเตือนพลเมืองที่อยู่ในไทย
    ผู้สื่อข่าว Mthai News รายงานจากทำเนียบรัฐบาล ดุสิตว่าฯ นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า จะร่วมหารือกับนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ เพื่อกำหนดแนวทางที่ชี้แจงต่อเอกอัครราชทูตประเทศต่างๆ ถึงกรณีเกิดเหตุชาวต่างชาติขว้างระเบิดในย่านสุขุมวิทเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ เพื่อยืนยันถึงการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ดีในการดูแลชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติ
    ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุดังกล่าวขณะนี้ทางการสหรัฐและอังกฤษได้ออกประกาศเตือนพลเมืองของตนให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปในพื้นที่สาธารณะที่สำคัญ พร้อมทั้งให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการไทยและติดตามการรายงานข่าวสารต่างๆ อย่างใกล้ชิด
    10.26 น. มือบึ้มชาวอิหร่านขาขาด อาการปลอดภัยแล้ว
    รพ.จุฬาลงกรณ์ เผยอาการชาวอิหร่านผู้ต้องหาเหตุระเบิดย่านสุขุมวิท 71 ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว แต่ห่วงภาวะแทรกซ้อน หลังการผ่าตัด 10 ชม. โดยคนไข้ยังไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ทั้งนี้ โรงพยาบาลได้ประสานตำรวจ สน.ปทุมวันและลุมพินี ดูแลเรื่องความปลอดภัย และจะแถลงข่าวในเวลา 13.00 น.วันนี้(MCOT)
    10.10 น. อิสราเอล ยัน บึ้มกรุงเทพฯ อิหร่านอยู่เบื้องหลัง
    วานนี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเยรูซาเลม ประเทศอิสราเอล ว่า นายเอฮุด บารัค รัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอล เผยเมื่อวันอังคารว่า เหตุการณ์ระเบิดหลายครั้งที่กรุงเทพฯ รวมทั้งครั้งล่าสุดซึ่งชายชาวอิหร่านรายหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บที่ขา ขณะพยายามโจมตีก่อการร้าย มีอิหร่านอยู่เบื้องหลัง
    และเหตุการณ์ครั้งนี้พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่า อิหร่านและกลุ่มแนวร่วม เฮซบอลเลาะห์ ที่มีฐานอยู่ในเลบานอน เป็นแหล่งก่อการร้าย ถือเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของภูมิภาคและของโลก
    9.45 น. สหรัฐฯ ประกาศเตือนฉุกเฉิน ให้พลเมืองในไทยระวังตัวระดับสูง
    เหตุการณ์ระเบิดกลางกรุง 3 จุด ที่เกิดขึ้นที่ซอยปรีดี พนมยงค์ 31,35 และซอยสุขุมวิท 71 เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 ก.พ. สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยได้ออกประกาศเตือนฉุกเฉิน ผ่านเว็บไซต์
    Emergency Message to U.S. Citizens | Embassy of the United States Bangkok, Thailand โดยขอให้พลเมืองสหรัฐอเมริกาที่อยู่ในประเทศไทย ระวังตัวระดับสูงเมื่ออยู่ในที่สถานที่สาธารณะ และหากพบ บรรจุภัณฑ์ หรือกระเป๋า ที่น่าสงสัยให้แจ้งหรือรายงานพฤติกรรมที่น่าสงสัยให้กับเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้ที่สุด และให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด
    เช่นเดียวกับประเทศอังกฤษ ที่ออกประกาศเตือนพลเมืองของตนไปก่อนหน้านี้ระบุว่า ” ให้ระวังการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานี ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดเหตุการณ์ก่อการร้าย
    นอกจากนี้ ทางกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ ยังได้แนะนำให้ชาวอังกฤษที่อยู่ในประเทศไทย ปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการไทยและติดตามการรายงานข่าวสารต่างๆ อย่างใกล้ชิด
    08.50 น. เผย 3 ผู้ต้องหาอิหร่าน พักโรงแรมพัทยาก่อนบึ้มกรุง
    เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบโรงแรมท็อปไทย ย่านพัทยาใต้ จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่า ผู้ต้องหาชาวอิหร่าน จากเหตุระเบิดกรุงเทพมหานคร 3 จุด เคยเข้าพักโรงแรมดังกล่าว ก่อนหน้าที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยจากการตรวจสอบพบว่า ชาวอิหร่านทั้ง 3 คน เช็กเอาท์ออกจากห้องพัก 301 โรงแรมดังกล่าว เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำภาพผู้ต้องหาจากกล้องวงจรปิดไปเปรียบเทียบกับผู้ต้องหาที่ได้รับบาด เจ็บสาหัส และผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะกำลังหลบหนีออกนอกประเทศ
    ทั้งนี้มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมจะแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของ โรงแรมดังกล่าว เนื่องจากไม่แจ้งข้อมูลการเข้าพักของผู้ต้องหาให้เจ้าหน้าที่ทราบ ภายใน 24 ชั่วโมง
    07.00 น. รวบอีก 1 ผู้ต้องสงสัย ระเบิด สุขุมวิท 71 เตรียมบินไปมาเลย์
    พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาในดคีระเบิดใน ซอยสุขุมวิท 71 เพิ่มเติมได้อีก 1 คน คือ นายโมฮัมหมัด ฮาซาอิ 42 ปี สัญชาติที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลาประมาณ 18 .15 น. ขณะที่นายโมฮัมหมัดกำลังเตรียมเดินทางหลบหนีไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กักตัวเพื่อรอสอบสวนที่ด่านครวจเข้า
    ………………………………………………………………………………………
    14 กุมภาพันธ์ 2555
    17.28 น. ตร.ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ติดตามหาคนร้ายจากเหตุระเบิดอีก2คนซึ่งขึ้นรถแท็กซี่เขียว-เหลือง จาก ซ.สุขุมวิท71หลบหนีช่วงหลังเกิดเหตุระเบิดขึ้น
    16.41 น. คนขับแท็กซี่ นายสัญชัย บุญสูงเนินที่ถูกคนร้ายชาวต่างชาติโยนระเบิดใส่ ยืนยันว่า คนร้ายไม่ได้เรียกรถแต่อย่างใด (สถานีข่าวระวังภัย)
    16.28 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านนายแซยิด โมราบิ ผู้ต้องสงสัยชาวอิหร่าน ตำรวจพบบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านชั้นเดียว สีขาว ในซอยปรีดีพนมยงค์31 (ซอยเจริญใจ) โดยตำรวจพบร่องรอยการเกิดระเบิดในบ้าน และคาดว่ามีระเบิดอยู่ในบ้านอยู่อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นยังพบรถแท็กซี่ซึ่งโดนระเบิดพังยับทั้งคัน อยู่บริเวณหน้าบ้าน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังกันไม่ให้เข้าพื้นที่บริเวณดังกล่าว (springnewstv)
    16.20 น. Mthai News : พล.ต.ต.พิสิษฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ชายชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บขาขาดทั้ง 2 ข้าง เป็นคนร้ายก่อเหตุดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถระบุสัญชาติได้
    จากรายงานทราบว่า คนร้ายได้เช่าห้องพักอยู่ในซอยเอกมัย 12 ก่อนเกิดเหตุได้เดินออกจากห้องพัก เพื่อเรียกรถแท็กซี่แต่ปรากฏว่า โชเฟอร์ไม่ยอมรับผู้โดยสารจึงเกิดความโกรธ จึงได้ควักเอาระเบิดแบบขว้างที่พกมาในกระเป๋าเป้ขว้างไปที่รถแท็กซี่ ส่งผลให้โชเฟอร์ และประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ
    ขณะเดียวกัน หลังก่อเหตุได้พยายามวิ่งหนี และพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.คลองตันที่กำลังผ่านมาพอดี จึงตั้งใจว่าจะปาระเบิดใส่อีก แต่เกิดหลุดมือ ทำให้ระเบิดใส่ตัวเองจนได้รับบาดเจ็บขาขาด
    16.17 น. เจ้าของระเบิดที่ขาขาด ชื่อ ซาเยส โอรานี่ ชาวอิหร่าน (@Pat_ThaiPBS)
    16.10 น. ชื่อผู้บาดเจ็บ 4 คน ที่ร.พ.กล้วยน้ำไท 1.นายสัญชัย บุญสูงเนิน 2.นายกังวาล หอปราสาททอง 3.นายอภิชาติ คำลือ 4.นางสุธาทิพย์ สัจจะดำรง
    16.07 น. พ.ต.อ.สิทธิภาพ ใบประเสริฐ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยกับช่องระวังภัยว่า จากการตรวจสอบมีระเบิด 3 จุด โดยจุดแรกเป็นที่บ้านของคนร้าย ส่วนจุดที่ 2 ที่บริเวณซอยปรีดี31 และจุดที่3 คือบริเวณถนนสุขุมวิท 71 ซึ่งทั้ง 3 จุดนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามีวัตถุระเบิดหลงเหลืออยู่หรือไม่ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นชายชาวต่างชาติ และขณะก่อเหตุก็ได้รับบาดเจ็บจนขาขาดทั้ง 2 ข้าง
    15.51 น. คนขับแท็กซี่บอกว่า หลังระเบิดได้ตะโกนให้คนช่วยจับคนร้าย เขาพยายามหนี และควักวัตถุบางอย่างออกมา แต่เกิดระเบิดขึ้นก่อนทำให้คนร้ายขาขาด (@NationChannel24 )
    15.00 น. เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่หน้าโรงเรียนเกษมพิทยา ซ.สุขุมวิท 71 เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บเป็นชายนอนจมกองเลือดอยู่ข้างตู้โทรศัพท์ ถูกแรงระเบิดจนขาขาดทั้ง 2 ข้าง
    และมีผู้บาดเจ็บอยู่บริเวณใกล้เคียงอีก 2 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังรุดตรวจสอบ และได้สั่งปิดการจราจรในบริเวณดังกล่าวแล้ว
    ด้านทวิตเตอร์ของ จส100 ได้รายงานว่า แรงระเบิดได้ทำให้แท็กซี่เสียหายไปด้วย 1 คัน
    …………………………………………………

    ทั้งนี้นักข่าวอาสา ผู้ใช้ชื่อว่า motorcyrubjang เล่าเหตุการณ์ในบล็อค (
     

แชร์หน้านี้

Loading...