WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    คาดเม.ย.ร้อนจัด สั่งลดปล่อยน้ำเขื่อนภูมิพล-สิริกิติ์

    [​IMG]

    คณะอนุกรรมการน้ำฯ สั่งลดการปล่อยน้ำในเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ลง หลังคาดช่วง มี.ค.-เม.ย. อากาศจะร้อนอบอ้าว และน้ำฝนช่วงแรกของฤดูกาลจะมากกว่าปกติเพียงเล็กน้อย

    เมื่อวันที่ 22 มี.ค. นายกิตติ ตันเจริญ ผู้ช่วยผู้ว่าการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผย ผลการประชุมของคณะอนุกรรมการติดตาม และวิเคราะห์แนวโน้มสถานการณ์น้ำ ว่า ปัจจุบันสภาวะอากาศร้อนอบอ้าว โดยในช่วงกลางเดือน มี.ค.-เม.ย. จะมีอุณหภูมิสูงสุด 40-42 องศาเซลเซียส ซึ่งนับว่าร้อนน้อยกว่าปี 2551-2553 ที่อุณหภูมิสูงสุดถึง 44 องศาเซลเซียส ปริมาณฝนทั่วประเทศในรอบสัปดาห์หน้ามีแนวโน้มลดลง โดยฤดูฝนในปีนี้จะเริ่มตามฤดูกาลปกติในช่วงครึ่งเดือนแรกของเดือนพฤษภาคม และปริมาณฝนรวมช่วงฤดูฝนจะมากกว่าค่าปกติเพียงเล็กน้อยดังนั้น ที่ประชุมจึงมีมติ ปรับลดปริมาณน้ำระบายจากเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ในส่วนที่เกินความต้องการใช้น้ำลงอีก แล้วจึงค่อยเพิ่มการระบายน้ำให้มากขึ้นในเดือน เม.ย. ซึ่งเป็นช่วงที่มีความต้องการใช้น้ำเพื่อการเกษตรและการอุปโภคบริโภค รวมถึงความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุด ดังนั้นการปรับลดปริมาณน้ำระบายในช่วงนี้ แล้วค่อยเพิ่มการระบายในเดือน เม.ย. จะทำให้การใช้น้ำเกิดประโยชน์สูงสุดทั้งในด้านการเกษตร การอุปโภค-บริโภค และการผลิตไฟฟ้าพลังน้ำเสริมความมั่นคงของระบบไฟฟ้า ในช่วงที่แหล่งก๊าซยาดานาจะหยุดส่งก๊าซธรรมชาติวันที่ 8-17 เม.ย.

    นายกิตติ กล่าวต่อว่า สถานการณ์ล่าสุด ณ วันที่ 21 มี.ค.พบว่า เขื่อนภูมิพลมีปริมาณน้ำในอ่างฯ 8,182 ล้าน ลูกบาศก์เมตร (ล้าน ลบ.ม.) หรือ 61% ระบายน้ำในช่วงฤดูแล้งตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2554 ถึงปัจจุบันไปแล้ว 6,378 ล้าน ลบ.ม. โดยได้ปรับลดการระบายน้ำจากวันละ 43 ล้าน ลบ.ม. เหลือ 39 ล้าน ลบ.ม. ในวันที่ 20 มีนาคม และ 38 ล้าน ลบ.ม. ในวันที่ 21 มีนาคม และจะคงการระบายน้ำในอัตราวันละ 38 ล้าน ลบ.ม. ตามความต้องการใช้น้ำที่กรมชลประทานแจ้งมา จนกว่าคณะอนุกรรมการฯ จะพิจารณาแผนการระบายน้ำที่เหมาะสมอีกครั้ง ขณะที่ เขื่อนสิริกิติ์มีปริมาณน้ำในอ่างฯ 5,770 ล้าน ลบ.ม. หรือ 61% ระบายน้ำในช่วงฤดูแล้งตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 ถึงวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้ระบาย ไปแล้ว 4,639 ล้าน ลบ.ม. และได้ปรับลดการระบายน้ำจากวันละ 21-22 ล้าน ลบ.ม. ลงเหลือวันละ 20 ล้าน ลบ.ม. ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. และคงการระบายน้ำในอัตรานี้จนกว่าคณะอนุกรรมการฯ จะพิจารณาแผนการระบายน้ำที่เหมาะสมอีกครั้งเช่นเดียวกัน

    “การปรับลดการระบายน้ำจากเขื่อนภูมิพล และเขื่อนสิริกิติ์ในช่วงนี้ลงเหลือประมาณวันละ 58 ล้าน ลบ.ม. ตามความต้องการใช้น้ำเพื่อพื้นที่เพาะปลูกฤดูแล้งในลุ่มน้ำเจ้าพระยานั้น คณะอนุกรรมการฯ จะติดตามและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดเพื่อให้เขื่อนทั้งสองมีความพร้อมในการรับน้ำหลากที่อาจเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน และการลดความเสี่ยงเรื่องภัยแล้งให้มีความสมดุล โดยสามารถปรับเปลี่ยนการระบายน้ำให้เหมาะสมกับสถานการณ์น้ำในปีนี้ ที่มีแนวโน้มว่าไม่จำเป็นต้องพร่องน้ำในอ่างฯ ให้เหลือเพียง 45% ของความจุ ตามแผนพร่องน้ำเดิม”


    ไทยรัฐออนไลน์
    โดย ทีมข่าวเศรษฐกิจ
    22 มีนาคม 2555, 20:15 น.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 มีนาคม 2012
  2. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=mGPRd7VrlvY]Nibiru? Pretty convincing evidence - 20th Mar 2012 - YouTube[/ame]

    Uploaded by originalnibirutruth on Mar 22, 2012
    Spotted on March 20th 2012 in the UK.
    What appears to be a second Sun was visible to the naked eye (just) so i filmed some footage on my HMX 200 @ 720P / 50fps.

    IT IS NOT LENS FLARE!

    You can see cloud over what appears to be a second Sun and that would NOT happen if it was lens flare.

    You have my permission to redistribute, copy or use the footage in any way you see fit (except for profit)
    All i ask is you credit me as the source:
    originalnibirutruth
     
  3. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ภาพชุด จนท.เข้าควบคุมเพลิงรถแก๊สพลิกคว่ำ ถ.พัฒนาการ</TD><TD vAlign=baseline align=right width=102>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD height=40><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>23 มีนาคม 2555 12:07 น.</TD><TD vAlign=center align=left><SCRIPT src="http://platform.twitter.com/widgets.js" type=text/javascript></SCRIPT>


    <SCRIPT src="https://apis.google.com/js/plusone.js" type=text/javascript gapi_processed="true"> {lang: 'th'}</SCRIPT><?XML:NAMESPACE PREFIX = G /><G:pLUSONE size="medium"></G:pLUSONE>
    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>รถบรรทุกแก๊ส LPG ชนสะพานย่านถนนพัฒนาการ จนรถพลิกคว่ำไฟลุกท่วม จนท.เร่งควบคุมเพลิง พร้อมปิดการจราจรชั่วคราว และกัน ปชช.ออกนอกพื้นที่ โดยพยายามฉีดน้ำหล่อเลี้ยงถังแก๊สไม่ให้ระเบิดอีก จนกว่าแก๊สในถังจะหมด พบมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่คนขับหายตัวหลังเกิดเหตุ


    [​IMG]

    วันนี้ (23 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. เกิดเหตุรถหกล้อมิตซูบิชิ ทะเบียน 75-3816 กรุงเทพมหานคร ของ บริษัทสยามแก๊ส บรรทุกแก๊ส LPG ชนิดแคปซูล ขนาดบรรจุ 4,000 ลิตร เสียหลักพุ่งชนราวสะพานบริเวณปากซอย ถนนพัฒนาการ 20-22 ทำให้มีเพลิงลุกไหม้ และเกิดเสียงระเบิดเป็นระยะๆ ทำให้บ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงกระจกแตก ได้รับความเสียหายประมาณ 7-8 หลังคาเรือน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ถูกไฟลวกตามร่างกาย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลวัชรเวชเรียบร้อยแล้ว

    [​IMG]

    ด้านเจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าควบคุมเพลิง ด้วยการฉีดโฟม พร้อมปิดการจราจรทั้งเส้นทางขาเข้า-ขาออก ขณะที่ประชาชนที่พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงต้องวิ่งหนีออกจากที่พัก สำหรับอุบัติเหตุทำให้การจราจรติดขัด ผู้ใช้รถควรเลี่ยงเส้นทางที่รถแก๊สเกิดเพลิงลุกไหม้ หากจำเป็นให้ไปใช้เส้นพัฒนาการขาเข้า ถึง พัฒนาการ 25 ต้องเลี้ยวขวาไปออกโลคัลโรด หรือกำแพงเพชร 7 แทน ซึ่งตำรวจจราจร สน.คลองตันต้องปิดเส้นทางจราจรที่ถนนพัฒนาการทั้งขาเข้าและขาออกชั่วคราว เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร โดยรถที่มาจากถนนเพชรบุรีให้เลี้ยงซ้ายไปถนนพระราม 9 พร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชนที่พักอาศัย ตลอดจนผู้สื่อข่าว และคนทำงานใกล้บริเวณที่เกิดเหตุออกจากพื้นที่ชั่วคราวประมาณ 300 เมตร เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย และเกิดแรงระเบิดขึ้นอีกครั้ง

    [​IMG]

    พ.ต.อ.สิทธิภาพ ใบประเสริฐ ผกก.สน.คลองตัน กล่าวถึงเหตุการณ์รถแก๊สประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำว่า ได้สอบถามวิศวกร ปตท. ที่เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ พบว่า สถานการณ์พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องปิดการจราจรอยู่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.เพชรเวช แล้ว ส่วนคนขับรถแก๊ส ไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ กำลังตามหาตัวอยู่ เนื่องจาก ได้หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ สำหรับ บ้านเรือนใกล้เคียง ไม่ได้รับความเสียหาย คาดว่า สถานการณ์จะปกติได้ในอีก 1 ชั่วโมง ต้องให้แก๊สเผาผลาญไปกับเพลิงให้หมด ทั้งนี้ โชคดีที่ถังแก๊ส มีระบบเซฟตี้ทำงาน ทำให้แก๊สพุ่งสู่อากาศ และไม่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง

    [​IMG]

    ด้าน พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานด้านการจราจร กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ยังอยู่ระหว่างการควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ โดยมีการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงถังแก๊ส เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการฉีกขาดและระเบิดขึ้น โดยขณะนี้เพลิงลุกไหม้นานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว คาดว่าปริมาณแก๊สในถังเหลือน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไปเรื่อยๆ จนกว่าแก๊สจะเผาไหม้หมด

    ส่วนกรณีมีความเป็นห่วงว่าถังแก๊สดังกล่าวอาจเกิดการระเบิดขึ้น พล.ต.ต.วรศักดิ์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ที่เข้าทำการดับเพลิงมีความมั่นใจอย่างมากว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ รวมถึงหากเกิดเหตุระเบิดจริง ก็คิดว่าจะไม่มีความรุนแรง ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งอยู่ระหว่างพยายามจะเข้าไปปิดวาล์วถังแก๊ส เพื่อเร่งควบคุมสถานการณ์อีกทางหนึ่งด้วย

    [​IMG]

    ขณะที่ นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายประเวศ เพียรธรรม ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง ลงพื้นที่ติดตามเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกแก๊ส LPG พุ่งชนราวสะพานพลิกคว่ำ ระหว่างซอยพัฒนาการ 20-22 พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้วิศวกรของบริษัท ปตท. ได้วัดปริมาณแก๊สโดยรอบ พบว่าอยู่ในระดับที่ไม่เป็นอันตราย อีกทั้งสภาพถนนโล่ง อากาศถ่ายเทได้ดี ขณะที่กรุงเทพมหานครได้นำรถน้ำเข้าช่วยสนับสนุนฉีดน้ำหล่อเย็นเลี้ยงถังแก๊สเอาไว้ จนกว่าจะเผาไหม้หมด พร้อมกันนี้ เรียกร้องความผิดชอบจากผู้ประกอบการที่ต้องพร้อมดูแล หากเกิดเหตุไม่คาดฝัน แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่กลับไม่สามารถติดต่อบริษัทขนส่งได้

    [​IMG]

    ล่าสุด จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเป็น 2 คนแล้ว คือ นายบัวพัน สุวรรณแสง อายุ 66 ปี เป็นชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ถูกไฟลวกตามร่างกายกว่าครึ่งตัว ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลวัชรเวช ส่วนอีกรายคือ นายดนัย ร้อยเอิม อายุ 41 ปี ได้รับบาดเจ็บจากแรงอัดกระแทกจากการระเบิด นำส่งโรงพยาบาลแพทย์ปัญญา

    สำหรับสถานการณ์ล่าสุด เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ยังคงระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงจากรถแก๊ส โดยสามารถควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว แต่ยังคงฉีดน้ำหล่อเย็นป้องกันการระเบิด และปล่อยให้แก๊สจำนวน 4,000 ลิตร หมดเองตามธรรมชาติ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปปิดวาล์วแก๊สได้ โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการฉีดสกัดเพลิงอีกอย่างน้อย 6-7 ชั่วโมง เนื่องจากยังมีแก๊สอยู่ในถังอีกปริมาณมาก ทำให้การจราจรช่วงเช้า ซึ่งเป็นชั่วโมงเร่งด่วนติดขัดอย่างหนัก

    ส่วนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า รถแก๊สวิ่งมาด้วยความเร็วสูง ก่อนที่จะเสียหลักพลิกตะแคง ลื่นไถลไปชนกับราวสะพานระหว่างซอยพัฒนาการ 20 กับ 22 จนเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=102 height=25>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/TabGalleryUBG.gif height=25>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=11 height=25>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle height=7>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#ede9e8><TABLE cellSpacing=8 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เพลิงไหม้ออฟฟิศบนอาคารหรูสไตร์อินเดียที่พัทยา

    เมื่อเวลา 02.40 น. วันที่ 23 มี.ค. 55 ร.ต.อ.เนติธร รัตนสุชานันท์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ บอมเบย์ เมจิค สวีท ตั้งอยู่เลขที่ 247/89-94 เยื้องกับร้านหมูกระทะ เสฉวน ก่อนถึงสะพานต่างระดับแหลมบาลีฮาย ถนนพัทยาสายสามย่านพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา นำรถดับเพลิงจำนวน4คันและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมกับเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าไปร่วมตรวจสอบทันที
    ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง4ชั้นเรียงติดกันหลายสิบคูหาด้านล่างเปิดเป็นร้านอาหารอินเดียขนาดใหญ่ส่วนด้านบนเป็นห้องพักสวีทสุดหรูให้เช่าทั้งแบบรายวัน/รายเดือน พบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณชั้นที่2ของอาคารซึ่งห้องที่เกิดเพลิงไหม้นั้นเป็นออฟฟิศของเจ้าของอาคารดังกล่าวไฟลุกโหมไหม้ทรัพย์สินภายในห้องอย่างรุนแรง บรรดาลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติสัญชาติอินเดียและชาวไทยที่พักอยู่บนห้องพักดังกล่าวต่างพากันแตกตื่นวิ่งหนีตายออกมาอยู่ด้านนอกอาคารกันเป็นจำนวนมาก
    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งนำกำลังเข้าทำการตรวจสอบและฉีดน้ำดับแพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างเร่งด่วนใช้เวลาประมาณ15นาทีก็ดับเพลิงที่ลุกไหม้ภายในห้องดังกล่าวไว้ได้ทั้งหมด ตรวจสอบพบว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในห้องเกิดเหตุก็พบว่าทรัพย์สินมีค่าภายในห้องดังกล่าวถูกไฟไหม้เสียหายจนหมด
    จากการสอบถาม MR.SANTOSH TURAGM DHUWACT อายุ 45 ปี สัญชาติอินเดีย เจ้าของอาคารที่เกิดเหตุเล่าว่าทำธุรกิจร้านอาหารอินเดียและโรงแรมที่พักมาได้ประมาณ4ปีเศษโดยขณะเกิดเหตุนั้นตนดูแลลูกค้าอยู่ร้านอาหารด้านล่างของอาคารกระทั่งเกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่ออฟฟิศ โดยออฟฟิศนั้นปิดไว้ไม่มีใครพัก คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจึงเกิดไฟไหม้ขึ้น ส่วนความเสียหายนั้นมูลค่าหลายแสนบาท อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่าว่าสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด
     
  5. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ระนองวิกฤติภัยแล้งลาม 5 อำเภอ

    นายสันติ เปล่งแสง หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต สำนักงานเกษตรและจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า แม้จังหวัดระนอง จะได้ชื่อว่าเป็นเมืองฝนแปดแดดสี่ แต่ในความเป็นจริงฝนได้ทิ้งช่วงมาตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว ส่งผลให้หลายพื้นที่เริ่มประสบปัญหาภัยแล้งแล้ว ทั้ง 5 อำเภอ ซึ่งที่ผ่านมาแม้ว่าทุกหน่วยงานในพื้นที่ปฏิบัติตามแผนเฉพาะกิจการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งจังหวัดระนอง ประจำปี 2555

    โดยเบื้องต้นให้สร้างฝายชะลอการไหลของน้ำ ตามลำคลอง ลำห้วย บ่อน้ำตื้นต่างๆ และให้จัดทำแผนแจกจ่ายน้ำแก่ราษฎรในพื้นที่ที่เกิดภัยแล้งอย่างรุนแรง ประสานกำลังทั้งพลเรือน ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเตรียมสำรองน้ำ การใช้น้ำอย่างประหยัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่หากสถานการณ์ยังคงเป็นเช่นนี้อาจจะส่งผลกระทบต่อปริมาณผลผลิตทางการเกษตรโดยเฉพาะปริมาณผลผลิตผลไม้ซึ่งระนองเป็นฐานผลิตสำคัญ ทั้งลองกอง,มังคุด และทุเรียน

    ทั้งนี้คาดว่าปีนี้ความแห้งแล้งจะรุนแรงกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากจังหวัดระนอง มีภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาสลับซับซ้อน พื้นที่ลาดชัน สภาพดินเป็นดินร่วนปนทรายอุ้มน้ำได้น้อย ประกอบกับเมื่อฝนทิ้งช่วงในฤดูแล้ง แม่น้ำ ห้วยหนอง คลอง บึง จะแห้งขอดอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดความแห้งแล้งเป็นเวลานาน ประชาชนขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค และน้ำเพื่อการเกษตรได้ง่าย ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อว่า จ.ระนอง ที่เป็นจังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน มีฝนตกชุกมากที่สุดจังหวัดหนึ่งของประเทศ กลับประสบปัญหาวิกฤติขาดแคลนน้ำอุปโภค-บริโภค

    ทั้งนี้เป็นเพราะลักษณะสภาพพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาและลาดชันทำให้น้ำที่มีอยู่ไหลลงสู่ทะเลเกือบทั้งหมด โดยไม่มีแหล่างกักเก็บน้ำ ทำให้เมื่อถึงฤดูแล้ว จ.ระนองจึงประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำอย่างหนัก ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดระนองได้พยายามผลักดันให้มีการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำขึ้นในพื้นที่มาโดยตลอด จนล่าสุดในปีงบประมาณ 2548 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณการก่อสร้างจากกรมชลประทาน จำนวน 520 ล้านบาท


    23/03 สกลนคร ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติภัยแล้งแล้ว 14 อำเภอ

    นายวิชาญ แท่นหิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร เปิดเผยว่า จังหวัดสกลนคร ได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินภัยแล้ง แล้ว 14 อำเภอจากทั้งหมด 18 อำเภอ โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและประชาชนได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค มากที่สุด คือพื้นที่อยู่นอกเขตชลประทาน ซึ่งที่ผ่านมาทางจังหวัดสกลนคร ได้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจอำนวยการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ร่วมกับทาง อำเภอ และ อบต. ทุกแห่ง เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนแล้วหลายพื้นที่ โดยได้นำรถบรรทุกน้ำออกไปแจกจ่ายน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค บรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้นแล้ว ส่วนพื้นที่ในเขตชลประทาน ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำหลายแห่งยังพอมีน้ำใช้ในการเกษตรอยู่บ้าง แต่คาดว่าอาจจะไม่เพียงพอตลอดทั้งปี เพราะปีนี้เกษตรกร หันมาปลูกข้าวนาปรังมากกว่าปีที่ผ่านมา สำหรับ 4 อำเภอที่ยังไม่ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ ภัยแล้ง ประกอบด้วย อำเภอเมือง อำเภอนิคมน้ำอูน อำเภอคำตากล้า และอำเภออากาศอำนวย เพราะทั้ง 4 อำเภอตั้งอยู่ในเขตชลประทานทำให้ยังพอมีน้ำสำหรับการอุปโภคบริโภค และน้ำเพื่อการเกษตร จึงยังไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งมากนัก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 มีนาคม 2012
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ประกาศเตือนภัย
    "พายุฤดูร้อน "
    ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2555

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ในคืนนี้ (23 มี.ค. 55) ในขณะที่
    ประเทศไทยมีอากาศร้อนโดยทั่วไป ทำให้ประเทศไทยมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง
    ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกได้ โดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนในวันนี้ (23 มี.ค. 55)
    ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค. 55) จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย
    อนึ่ง ในช่วงวันที่ 24-26 มีนาคม 2555 จะมีคลื่นกระแสลมตะวันออกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป โดยมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้



    ประกาศ ณ วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2555
    ออกประกาศ เวลา 11.00 น.


    สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา
    กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร



    [​IMG]
     
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ฮือฮา!! พบหนอนเรืองแสง คล้ายหิงห้อย ที่ลำปาง

    [​IMG]

    วานนี้ (22 มี.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า นายวิทยา ยะเปียง พนักงานบริษัทปูนซิเมนต์ไทยลำปาง จำกัด อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 95/3 บ้านร้อง หมู่ 12 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ว่า พบตัวหนอนเรืองแสง คล้ายหิ่งห้อย อยู่ที่หน้าบ้าน มีความยาวประมาณ 3 ซม. ลำตัว ใหญ่ 1 ซม.มีขา 6 ขา
    ทั้งนี้ นายวิทยาเล่าว่า ลูกสาวเป็นคนพบหนอนเรืองแสงดังกล่าวที่พื้นดินหน้าบ้าน เห็นแสงไฟเหมือนหิ่งห้อย จึงเอาไม้ไปเขี่ยดูพบไม่มีการเคลื่อนไหว จึงเรียกตนออกมาดู เมื่อนำใส่กล่องพลาสิกไปไว้ในที่มืด ปรากฏว่า มีแสงออกมาจากท้ายตัวหนอนสวยงาม พอนำไปที่สว่างแสงไฟในตัวหนอนก็หายไป และเมือไม่มีแสงไฟก็เปล่งแสงออกมาอีก ตนจึง ถ่ายรูปเก็บไว้ แล้วก็นำตัวหนอนไปปล่อยไว้ที่เดิม ให้ตัวหนอนดำเนินชีวิตตามธรรมชาติต่อไป
    Mthai News
     
  8. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    หยื่อแผ่นดินไหวเม็กซิโกตายแล้ว 2 ราย – อาฟเตอร์ช็อคเป็นระลอก

    วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2555 เวลา 11:51 น.


    [​IMG]

    วันที่ 23 มี.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโกว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 7.4 ริคเตอร์ ซึ่งรุนแรงที่สุดในรอบ 27 ปีของเม็กซิโก เมื่อวันอังคารที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ด้านผู้เชี่ยวชาญระบุ แผ่นดินไหวตาม ( อาฟเตอร์ช็อค ) ยังคงมีอีกหลายระลอก
    นายซัลวาดอร์ ครูซ คาสโตร นายกเทศมนตรีเมือง คัวจินิคุยลาพา ในรัฐเกย์เรโร เปิดเผยว่า เหยื่อรายหนึ่งเสียชีวิตจากการถูกกำแพงหล่นใส่ ส่วนอีกรายเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลว
    ทั้งนี้ แผ่นดินไหวครั้งดังกล่าว มีจุดศูนย์กลางอยู่ทางตอนใต้ของประเทศ ระหว่างรัฐเกย์เรโร และโออาซากา โดยแรงสั่นไหวเกิดขึ้นนานประมาณ 1 ชั่วโมง ส่งผลให้บ้านเรือนกว่า 800 หลังได้รับความเสียหาย ถือเป็นหนึ่งในแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของเม็กซิโก นับตั้งแต่เหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 8.1 ริคเตอร์ เมื่อปี 2528 ที่คร่าชีวิตประชาชนไปกว่า 10,000 ศพ
    ขณะที่นายพอล คารูโซ นักธรณีวิทยาจากสำนักงานธรณีวิทยาสหรัฐ กล่าวว่า เกิดอาฟเตอร์ช็อคขนาด 5.2 ริคเตอร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา บริเวณพื้นที่เดียวกับที่เพิ่งเกิดแผ่นดินไหวนี้ ซึ่งแรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ในระยะ 200 ไมล์ ( 320 กิโลเมตร ) จากกรุงเม็กซิโกซิตี้ อย่างไรก็ตาม อาฟเตอร์ช็อคสามารถเกิดขึ้นได้อีกหลายครั้ง และอาจกินระยะเวลานานเป็นปี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 มีนาคม 2012
  9. pluek

    pluek สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +13
    แจ้ง .. บริเวณ แยกบางคูวัด จ.ปทุมธานี เวลา 15:40
    ฝน + ลม แรงมาก
     
  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"> <tbody><tr><th>
    </th> <th align="center">MAG </th> <th align="center">UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </th> <th align="center">LAT
    deg
    </th> <th align="center">LON
    deg
    </th> <th align="center">DEPTH
    km
    </th> <th> Region</th> </tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 5.6 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2012/03/23 09:25:17 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -26.068 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 132.123 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 10.7 </td><td valign="top"> SOUTH AUSTRALIA</td></tr></tbody> </table>
    10-degree Map Centered at 25°S,130°E

    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
     
  11. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    [​IMG]
     
  12. FALCON1

    FALCON1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,522
    ค่าพลัง:
    +4,863
    [​IMG]
    A1-WarRoom Falkman
     
  13. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425

    โอ้พระเจ้าช่วยยย ผมดูภาพล่วงหน้า 7 วันแล้วเสียวขา
     
  14. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    23/03 สกลนคร ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติภัยแล้งแล้ว 14 อำเภอ

    นายวิชาญ แท่นหิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร เปิดเผยว่า จังหวัดสกลนคร ได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินภัยแล้ง แล้ว 14 อำเภอจากทั้งหมด 18 อำเภอ โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและประชาชนได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค มากที่สุด คือพื้นที่อยู่นอกเขตชลประทาน ซึ่งที่ผ่านมาทางจังหวัดสกลนคร ได้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจอำนวยการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ร่วมกับทาง อำเภอ และ อบต. ทุกแห่ง เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนแล้วหลายพื้นที่ โดยได้นำรถบรรทุกน้ำออกไปแจกจ่ายน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค บรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้นแล้ว ส่วนพื้นที่ในเขตชลประทาน ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำหลายแห่งยังพอมีน้ำใช้ในการเกษตรอยู่บ้าง แต่คาดว่าอาจจะไม่เพียงพอตลอดทั้งปี เพราะปีนี้เกษตรกร หันมาปลูกข้าวนาปรังมากกว่าปีที่ผ่านมา  สำหรับ 4 อำเภอที่ยังไม่ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ ภัยแล้ง ประกอบด้วย อำเภอเมือง อำเภอนิคมน้ำอูน อำเภอคำตากล้า และอำเภออากาศอำนวย เพราะทั้ง 4 อำเภอตั้งอยู่ในเขตชลประทานทำให้ยังพอมีน้ำสำหรับการอุปโภคบริโภค และน้ำเพื่อการเกษตร จึงยังไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งมากนัก
     
  15. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ระทึก! เครื่องบินของกองทัพอากาศตกที่เขาพนมนาง จ.กาญจนบุรี เร่งช่วยเหลือด่วน

    วันที่ 23/03/2555 18:46

    [​IMG]


    พล.อ.ต.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยถึงกรณีเหตุเครื่องบินใบพัดเดี่ยว รุ่น AU-23 ของทางกองทัพอากาศ ที่ประสบอุบัติตกที่บริเวณเขาพนมนาง อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เบื้องต้น เครื่องกระแทกพื้นดินแล้วไถลไปตามทาง แต่ไม่ได้ชนกับบ้านเรือนของประชาชน หรือสิ่งปลูกสร้างใดๆ และจากข้อมูลล่าสุดไม่มีผู้เสียชีวิต แต่นักบินและช่างเครืองได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บแล้ว คือ จ่าอากาศเอกอดิศักดิ์ สารีโฆษ เป็นช่างเครื่อง ได้รับบาดเจ็บที่หน้าอก เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลพนมทวน เรียบร้อยแล้ว ส่านนักบินที่ 1 และนักบินที่ 2 ปลอดภัยดี โดยกองทัพได้ส่งเฮลิคอปเตอร์เข้าช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้ว

    อย่างไรก็ตาม เครื่องบินดังกล่าว ขึ้นบินกระจายเสียงประชาสัมพันธ์งานครบรอบ 100 ปี การบิน ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 มีนาคมนี้ ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้น คงต้องรอการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะส่งผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในกองสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุลงพื้นที่ เพื่อหาต้นเหตุที่แท้จริง ทั้งนี้ เครื่องบินรุ่น AU-23 นี้ ถือเป็นอากาศยานที่อายุการใช้งานมากว่า 20 ปีแล้ว แต่ทางโฆษกกองทัพอากาศ ยืนยันว่ามีการซ่อมบำรุงดูแลรักษาตามวงรอบอย่างสม่ำเสมอ

    B5 - War Room Falkman
     
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ระทึก! ญี่ปุ่นลั่นเตรียมพร้อมป้องกันตัว เกาหลีเหนือยิง"จรวดพิสัยไกล"เดือนหน้า

    วันที่ 23/03/2555 14:33

    [​IMG]



    รัฐบาลญี่ปุ่นสั่งเตรียมพร้อมระบบป้องกันขีปนาวุธเพื่อให้สามารถทำลายจรวดพิสัยไกลของเกาหลีเหนือได้ทันที หากพบว่าเป็นภัยคุกคามต่อญี่ปุ่น ขณะที่สหประชาชาติเตือนว่า หากเกาหลีเหนือยังคงยืนยันที่จะยิงจรวดต่อไปจริง อาจกระทบต่อความช่วยเหลือด้านอาหาร

    นายนาโอกิ ทานากะ รัฐมนตรีกระทรวงป้องกันประเทศ สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมประจำการจรวดพื้นสู่อากาศแพทริออตรุ่นแพค-ทรี และเรือพิฆาตระบบเอจิส และกำลังหารือกับรัฐบาลท้องถิ่นเกี่ยวกับการนำอาวุธดังกล่าวเข้าประจำการ

    ก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือประกาศที่จะยิงจรวดพิสัยไกลในช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ เพื่อนำดาวเทียมขึ้นสู่วงโคจร ซึ่งเป็นการกระทำที่สหรัฐนและเกาหลีใต้ รวมถึงชาติอื่นๆ มองว่าเป็นข้ออ้างในการทดสอบขีปนาวุธที่ยูเอ็นเคยสั่งห้าม ซึ่งทำให้เกิดกระแสตื่นตระหนกไปทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยฟิลิปปินส์ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากยูเอ็นเพื่อตรวจสอบจรวดดังกล่าว ที่ส่วนหนึ่งอาจมาตกยังประเทศของตน

    ทั้งนี้ มีรายงานว่า ญี่ปุ่นจะนำจรวดพื้นสู่อากาศเข้าประจำการที่หมู่เกาะโอกินาวาทางใต้ของประเทศ แต่การออกคำสั่งให้ทำลายจรวดของเกาหลีเหนือจะต้องมาจากการอนุมัติของนายกรัฐมนตรีโยชิฮิโกะ โนดะเป็นอันดับแรก

    เจ้าหน้าที่ของญี่ปุ่นกล่าวว่า วิถีการโคจรของจรวดอาจผ่านเกาะโอกินาวา และการเตรียมพร้อมครั้งนี้มีขึ้นก่อนที่ผู้นำจากทั่วโลก รวมถึงประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ จะประชุมสุดยอดนิวเคลียร์ที่กรุงโซลในสัปดาห์หน้า โดยการประชุมจะเน้นประเด็นการก่อการร้ายโดยใช้นิวเคลียร์ แต่คาดว่าจะมีการหยิบยกโครงการปรมาณูของเกาหลีเหนือขึ้นมาหารือนอกรอบการประชุมครั้งนี้ด้วย

    ญี่ปุ่นเคยสั่งเตรียมพร้อมลักษณะเดียวกันนี้ในปี 2009 ก่อนการยิงจรวดพิสัยไกลของเกาหลีเหนือ ซึ่งครั้งนั้นเกาหลีเหนือถูกประณามจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติและถูกคว่ำบาตรเข้มงวดขึ้นจากนานาชาติ


    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2012
  17. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <TABLE style="FILTER: progid:DXImageTransform.Microsoft.Gradient(startColorStr=#C0FFFFCC, endColorStr=#10FFFFFF, gradientType=0)" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="98%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-LEFT: gray 1px solid; BORDER-RIGHT: gray 1px solid" width="100%" colSpan=3 align=middle>[SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย
    "พายุฤดูร้อน "
    [/SIZE]

    ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 24 มีนาคม 2555

    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-LEFT: gray 1px solid; PADDING-BOTTOM: 10px; PADDING-LEFT: 10px; PADDING-RIGHT: 10px; BORDER-RIGHT: gray 1px solid; PADDING-TOP: 10px" width="100%" colSpan=3 align=middle> ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และทะเลจีนใต้แล้ว ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนโดยทั่วไป
    ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกได้ จึงขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออกระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 24-26 มีนาคม 2555 ไว้ด้วย
    อนึ่ง ในช่วงวันที่ 25-27 มีนาคม 2555 จะมีคลื่นกระแสลมตะวันออกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป โดยมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้


    ประกาศ ณ วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555
    ออกประกาศ เวลา 05.00 น.


    สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา
    กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    B5 - War Room Falkman
     
  18. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    [​IMG] <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1 width=500><TBODY><TR vAlign=top><TD> </TD><TD> </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 1 :
    </TD><TD> ภาคเหนือท้องฟ้าโปร่งเป็นส่วนมาก ไม่มีฝน</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 2 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีฝนฟ้าคะนองปกคลุมทางตอนล่างของภาคและตกต่อเนื่อง </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 3 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆชั้นต่ำปกคลุมภาคกลางตอนล่าง ไม่มีฝน</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 4 :
    </TD><TD> ภาคตะวันออก ท้องฟ้าโปร่งเป็นส่วนมาก ไม่มีฝน</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 5 :
    </TD><TD> ภาคใต้ ท้องฟ้าโปร่งเป็นส่วนมาก ไม่มีฝน</TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  19. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    [​IMG]
     
  20. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ภูเขาไฟ MONTSERRAT เริ่มปะทุขึ้นจนสังเกตุเห็นได้ และได้มีประกาศปิดพื้นที่โซน C ที่ตั้งอยู่ใกล้บริเวณ


    [​IMG]


    March 23, 2012MONTSERRAT - A “noticeable” increase in seismic activity at the Soufirere Hills Volcano has resulted in the closure of the Zone C area near the volcano, which had been reopened for daytime entry in December.


    Dr Paul Cole, director of the Montserrat Volcano Observatory, told a radio station Friday that it was a precautionary measure as authorities continue to monitor the volcano. “Following two volcano-tectonic swarms on the March 22 and 23, 2012 involving 49 and 54 events respectively, mild ash venting began at Soufriere Hills Volcano at around 8:00am local time on March 23,” the MVO said in a statement. “The venting was sourced from the floor of the Feb. 11, 2010 collapse scar, immediately south of the old English’s crater wall and to the west of the long-lived hottest fumarole previously identified.”


    The Zone C area, which is comprised of Cork Hill, Weekes, Foxes Bay, Richmond Hill, Delvins and extends 500 meters out to sea is part of the island’s exclusion zone. It reopened in December 2011, after the hazard level in the area was lowered. The level will likely not be lowered, however, despite the area’s closure.

    [​IMG]


    According to the statement, the ash venting was “clearly pulsatory,” and sent ash 6,000 feet above sea level. It sent black jets of ash rising a few hundred meters above the floor of the collapse scar. The activity was described as “phreatic,” meaning activity formed when superheated rock meets groundwater, causing the rocks to fragment and generate ash. “[Volcano-tectonic] earthquakes are related to fracturing rocks probably as a result of increases in pressure,” the statement said. “It is likely that these increases and the resulting earthquakes are related to uprising magma below the volcano.” Similar types of activity have apparently occurred at the volcano up to several months prior to magma extrusion, both in 2005 and 2008. –Caribbean Journal



    B5 - War Room Falkman
     

แชร์หน้านี้

Loading...