"น้ำมนต์" รักษาโรคได้จริงหรือ?

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย HONGTAY, 2 เมษายน 2012.

  1. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,551
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,876
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">(1) น้ำกรองสำหรับดื่มทั่วไป</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">(2) น้ำกลั่นธรรมดา</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">(3) 0.9% NSS ธรรมดา</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">(4) 0.9% NSS น้ำทิพยมนต์</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">(5) น้ำกรองทิพยมนต์ (100X)</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">(6) น้ำกรองทิพยมนต์ (100X)</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">(7) น้ำกรองทิพยมนต์ (400X)</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">(8) น้ำ sterile ทิพยมนต์ (400X)</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">(9) น้ำ sterile ทิพยมนต์ (400X)</td> </tr> </tbody></table>

    เรื่องของน้ำมนต์เป็นความเชื่อที่มีมาช้านานแล้วว่า สามารถขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและโรคภัยไข้เจ็บให้หายได้

    และด้วยความเชื่อเช่นนี้เอง จึงทำให้ “สุกัญญา คมสัน” พยาบาลหน่วยทารกแรกเกิด โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้ทำวิจัยเรื่อง “ทิพยมนต์กับการบำบัดโรค” ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ ในวารสารสำนักการแพทย์ทางเลือกปีที่ 3 ฉบับที่ 2 พฤษภาคม - สิงหาคม 2553

    ในบทคัดย่อของงานวิจัยนี้บอกไว้ว่า

    พระภิกษุผู้ปฏิบัติกรรมฐานได้ฌานระดับต่างๆ ย่อมมีพลังจิตสูง สามารถส่งพลังจิตผ่านการสวดมนต์ พลังจิตชนิดนั้น ก็จะถูกบันทึกไว้ในน้ำและสามารถถ่ายออกมา นำไปใช้ในโอกาสที่ต้องการ คือผู้ใช้ต้องตั้งจิตแน่วแน่ ขอรับเอาพลังในสิ่งนั้นๆมาใช้ให้เกิดผลดีกับตน

    ผู้วิจัยจึงเกิดแนวคิดว่า หากสามารถนำพุทธศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในการบำบัดโรคร่วมกับการรักษาของแพทย์ โดยเปรียบเทียบภาวะเจ็บป่วยตามกลุ่มอาการ 7 ชนิด ในทารกแรกเกิดจำนวน 482 คน โดยแบ่งเป็นกลุ่มควบคุมและกลุ่มที่ใช้น้ำทิพยมนต์

    ผลการวิจัยพบว่า จำนวนวันนอนโรงพยาบาลเฉลี่ยลดลงจาก 8.6 วัน เหลือ 4.8 วัน ค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและโรงพยาบาลลดลง

    ซึ่งน้ำแต่ละประเภทที่ทดลองมีการเรียงตัวของโมเลกุลแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับกรรมวิธีการผลิต น้ำที่มีคุณภาพสูงจะมีการจัดเรียงโมเลกุลที่ดีกว่า แต่น้ำทุกประเภทที่ ผ่านการสวดพระพุทธมนต์ ด้วยพลังแห่งพุทธานุภาพ ธรรมานุภาพ และสังฆานุภาพ สามารถเปลี่ยนโมเลกุล น้ำให้เป็นหกเหลี่ยม และเรียงตัวอย่างเป็นระเบียบ สวยงาม ถึงแม้ระยะเวลาจะผ่านไปหลายปี หรือการทำให้อุณหภูมิน้ำเปลี่ยนแปลงโดยการต้มหรือเข้าไมโครเวฟ จะยังคงสภาพเดิมอยู่ได้

    ทิพยมนต์นี้ เป็นการสวดพุทธคุณเข้าธาตุ คนเราเกิดมาต้องอาศัยธาตุทั้ง 6 ธาตุเหล่านี้เปลี่ยนแปลงได้ด้วยการกระทำของตนเอง หากกระทำดีธาตุจะให้คุณ

    อำนาจของพุทธคุณนี้ทำให้ธาตุของตน บริสุทธิ์ จิตจะผ่องใสและมีพลัง และเมื่อจิตฝึกหัดดีแล้ว ย่อมใช้อำนาจไปในทางที่ ถูกผูกใจคน ได้รับผลล้นค่า...

    ในระยะที่ผ่านมา มีการทดลองใน ญี่ปุ่น โดย ดร.มาซารุ เอโมโตะ เรื่อง The hidden messages in water ถ่ายรูป ผลึกของน้ำ เมื่อผ่านการฟังเสียงพูด เสียง เพลง ที่มีเจตนาอารมณ์ต่างๆกัน ผลึกของน้ำก็จะแตกต่างกัน มีทั้งสวยงามและไม่สวยงาม

    ผลงานนี้ได้เผยแพร่ให้นักวิทยาศาสตร์ ทั่วโลกได้รับรู้ด้วย จึงมีคำถามตามมาว่า

    ทำไมน้ำจึงรับพลังจิตได้หลากหลายจนกลายเป็นน้ำมนต์ น้ำศักดิ์สิทธิ์ซึ่งมีกันทั่วโลกหลายพันปีแล้ว และกลายมาเป็นน้ำรักษาโรค

    ส่วนความศักดิ์สิทธิ์ของน้ำมนต์นั้นอธิบายด้วยวิชาฟิสิกส์ด้านควอน ตัม ซึ่งหมายถึง อนุภาคที่เป็นส่วนย่อยของอะตอม มีอยู่ในอะตอมของทุกๆธาตุในโลก มีคุณสมบัติที่น่าสนใจหลายอย่าง เช่น อาจแสดงตัวเป็นมวล(สสาร) หรือเป็น คลื่น(พลังงาน)ก็ได้ แล้วแต่สิ่งแวดล้อม

    อนุภาคควอนตัมตัวเดียวอาจอยู่ได้หลายๆที่ในเวลาเดียวกัน และอนุภาคควอนตัมที่มีปฏิสัมพันธ์กันมาก่อน เมื่อถูกจับแยกให้ห่างกัน แม้จะไกลเท่าใดก็ตาม ก็จะรับส่งข้อมูลติดต่อกันได้ด้วยความเร็วมากกว่าแสง

    • ระเบียบวิธีการวิจัย

    1. ตรวจโมเลกุลน้ำชนิดต่างๆ (น้ำ กรอง/ Sterie water/ 0.9 % Normal Saline/Intravenours Fluid) ด้วย Dark Field Microscoope กำลังขยาย 100-400 เท่า ก่อนและหลังนำเข้าพิธีเจริญพระพุทธมนต์ โดยพระสงฆ์จำนวน 9 รูป มีหลวงปู่ฟัก สันติธัมโม วัดเขาน้อยสามผาน จ.จันทบุรี เป็นประธาน

    2. น้ำชนิดต่างๆที่ผ่านพิธีจะไม่มีการเปิดขวดหรือปนเปื้อนใดๆทั้งสิ้น

    3. นำน้ำที่เข้าพิธีเจริญพระพุทธมนต์แล้ว (น้ำทิพยมนต์) บำบัดโรคแก่ทารกที่เจ็บป่วยร่วมกับแผนการรักษาของแพทย์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ดูแลผู้ป่วยให้น้ำทิพยมนต์ ให้บริกรรมคำว่า “พุทโธ” และอธิษฐาน ขอให้ผู้ป่วยหายจากโรคที่เป็นอยู่ เพื่อเป็นอุบายในการคิดและปรารถนาสิ่งที่ดีต่อผู้อื่น

    4. เปรียบเทียบตัวชี้วัดตามกลุ่มอาการ ของโรค 7 ชนิด ระหว่างกลุ่มทารกเจ็บป่วย ที่ใช้ และไม่ใช้น้ำทิพมนต์ (กลุ่มอาการโรค ได้แก่ ภาวะหายใจลำบาก ปริมาณ gastric content เหลือค้างในกระเพาะอาหาร ภาวะตัวเหลือง จอประสาทตาเสื่อม ผื่นแพ้ แสงบำบัด PDA เปิด ภาวะหลอดเลือดดำอักเสบแดงจากการฉีดยา เป็นต้น) จากจำนวนทารกแรกเกิดที่มีภาวะเจ็บป่วยทั้งหมด 462 คน

    5. เปรียบเทียบผลการทดลองที่ได้ แปลผล และสรุปผล ภายใต้รูปแบบกระบวนการวิจัย

    คุณสมบัติของน้ำทิพยมนต์

    1. สามารถผ่านผนังเซลล์ได้ง่าย
    สามารถนำพาสารอาหาร เอนไซม์ แร่ธาตุต่างๆ รวมทั้งออกซิเจนเข้าไปในเซลล์ เพื่อนำไปใช้ได้ง่าย เมื่อออกจากเซลล์ก็จะพาเอาสารพิษ สารตกค้าง และของเสีย จากกระบวนการเผาผลาญอาหารออกมา จากเซลล์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ผลคือเซลล์มีสุขภาพดี ชะลอการเสื่อมคุณภาพลงได้

    2. มีแรงตึงผิวต่ำจึงสามารถทำละลายได้ดี จึงทำละลายได้ดีทั้งออกซิเจน วิตามิน แร่ธาตุ และนำพาสารอาหารเข้าไปยังเซลล์ได้มากขึ้น ขณะเดียวกันของเสียในเซลล์ก็สามารถละลายได้ง่ายในน้ำนี้เช่นกัน

    ดังนั้น จึงถูกนำพาออกมากำจัดนอกเซลล์และถูกนำออกจากร่างกายได้โดยสะดวก เซลล์จึงแข็งแรงและมีภูมิต้านทานดีขึ้น

    3. มีปริมาณออกซิเจนสูง ส่งผลให้เซลล์ในร่างกายได้รับออกซิเจนเพื่อสร้างพลังงานได้เร็วและมากขึ้น ออกซิเจนยังช่วยทำให้ Anaerobic Bacteria หยุดการเจริญเติบโตในที่ที่มีออกซิเจน

    4. มีคุณสมบัติเป็นด่างอ่อนๆ (pH 7.5-8.0) ร่างกายมนุษย์ (ยกเว้นกระเพาะอาหารและไต) มีค่าเป็นด่าง(pH 7.4) น้ำโมเลกุลหกเหลี่ยมมีค่าเป็นด่าง มากกว่า จึงช่วยเจือจางของเสียที่มีฤทธิ์เป็นกรดภายในเซลล์ของอวัยวะต่างๆ ให้สมดุล การเผาผลาญพลังงานทุกครั้งจะเกิดของเสียที่เป็นกรดสะสม การมีภาวะกรดในเลือดสูง ถ้าไม่มีน้ำดื่มที่เป็นด่างมาช่วยทำปฏิกิริยาต่อต้าน จะทำให้ร่างกายจำเป็นต้องดึงเอาแคลเซียมและแมกนีเซียมออกมาจากเนื้อ ของกระดูกฟัน และกล้ามเนื้อ เพื่อมาเจือจางความเป็นกรดในร่างกาย

    5. ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) เกิดจากออกซิเจนอิออน ซึ่งให้ ประจุลบไปหยุดวงจรของการเกิดอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นตัวทำลายเยื่อหุ้มเซลล์และความเสื่อมต่างๆ เช่น โรคมะเร็ง โรคข้ออักเสบ โรคเบาหวาน เป็นต้น ในบางครั้งออกซิเจนอิออนจะรวมกันเองกลายเป็นก๊าซออกซิเจนละลายอยู่ในน้ำ

    ภาพที่ 1-4 ภาพโมเลกุลของน้ำ ถ่ายจากกล้องจุลทรรศน์ชนิด Dark Field กำลังขยาย 100-400 เท่า (ใช้filter สีฟ้าในการส่องดูผลึก

    ภาพที่ 5-9 ภาพโมเลกุลของน้ำ


    (จาก นิตยสารธรรมลีลา ฉบับที่ 135 มีนาคม 2555 โดย กองบรรณาธิการ)
     
  2. Phen@m

    Phen@m สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +11
    ขอบคุณครับ
     
  3. สุทธิมา

    สุทธิมา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2010
    โพสต์:
    784
    ค่าพลัง:
    +2,118
    โมทนาสาธุ โมทนาสาธุ โมทนาสาธุ
    สำหรับบทความดีๆค่ะ
     
  4. Rikkukung

    Rikkukung สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +22
  5. kotak50

    kotak50 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    139
    ค่าพลัง:
    +163
    น้ำมนต์ จึงไม่ได้เรื่องไร้สาระละนะ
    ทางการแพทย์ ทางวิทยาศาสตร์
    ยังพิสูจน์ คุณภาพ คุณค่า ของน้ำที่แตกต่างกันได้
    อนุโมทนา.......สาธุๆๆๆๆๆๆๆ
     
  6. savesun

    savesun สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2006
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +4
    เห็นด้วยคับ คุณค่าของน้ำ พระแม่คงคา สามารถช่วยด้านรักษาโรคและสุขภาพจิดได้ด้วย น้ำที่ได้จากการตั้งจิดที่ดี ผ่านพิธีทางพุทธศาสนา มีพลังมหัศจรรย์ ด้วย สาธุๆๆ
     
  7. ธัมมนัตา

    ธัมมนัตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,515
    ค่าพลัง:
    +9,765
    ด้วย พุทธานุภาพ ธรรมานุภาพ และสังฆานุภาพ มีผลในการทำให้น้ำธรรมดาให้กลายเป็นทิพย์มนต์ขึ้นมาได้ แม้คนธรรมดา หากสวดอาราธนาพระรัตนตรัยลงในน้ำก็มีอานุภาพรักษาโรคและมีความเป็นมงคลได้
    เป็นสิ่งที่ มาซารุ อิโมโต ได้พิสูจน์ ความแตกต่างของน้ำประเภทต่างๆ ด้วยข้อมูลจากการทดลองมานานแล้ว

    ท่านที่สนใจในการทดลอง การรวมตัวของโมเลกุลน้ำแบบต่างๆ ลองดูรายละเอียดใน hado.net
     
  8. PumpDemon

    PumpDemon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +30
    เป็นเรื่องจริงครับ
    คุณวิเศษแห่งพระพุทธศาสนา
    คุณแห่งพระพุทธเจ้า พระธัม และ พระสงฆ์ นั้นพิสูจน์ได้จริง

    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  9. นฤมิต๑

    นฤมิต๑ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +40
    ขอบคุณมาก บางที่คนที่ไม่เข้าใจว่าธรรมมีพลังอย่างไรจะได่พอเข้าใจบ้าง
     
  10. audition123

    audition123 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +1
    เห็นด้วยอย่างยิ่งกับอำนาจพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ เพราะปกติจะสวดมนต์ประจำ
     
  11. phumwathat

    phumwathat สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +6
    เมื่อก่อนต้นไม้ที่ผมปลูกมีเพลี้ยแป้งเยอะมาก ผมนำน้ำที่ถวายพระภูมิที่บ้านมาพรม
    ตอนนี้ไม่มีเพลี้ยแป้งแล้วครับ ผมได้บอกคนข้างบ้าน
    เขาก็เอาน้ำชาไห้วเจัาที่จีนไปพรมก็ได้ผลเหมือนกันครับ
     
  12. พระศุภกิจ ปภัสสโร

    พระศุภกิจ ปภัสสโร เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    2,015
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +11,166
    เอกสารประกอบและไฟล์

    สืบเนื่องจากวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553 ที่ผ่านมา ได้มีการสัมมนาเสนอประสบการณ์การบริการการแพทย์ทางเลือกในประเทศไทย: ประสบการณ์จากผู้ให้บริการ ปีงบประมาณ 2553 ณ โรงแรมมารวยการ์เด้นท์ กรุงเทพ โดยวิทยากรหนึ่งท่านในการนำเสนอ คือ
    คุณสุกัญญา คมสัน พยาบาลวิชาชีพ ปฏิบัติงาน ณ หน่วยทารกแรกเกิด ตึกนวมินทราชินี ชั้น 4 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้ทำการศึกษาวิจัยเรื่อง ทิพยมนต์กับการบำบัดโรค ซึ่งได้รับการสนใจเป็นจำนวนมาก
    เนื่องจากรู้จักกันเป็นการส่วนตัว และ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นบ้าง ก็คิดว่าไม่ได้มีความเสียหาย เนื่องจากอย่างไรก็ตาม น้ำที่ใช้ ก็ไม่ได้มีเปิดการขวดออกมาก จึงไม่มีการปนเปื้อนแต่อย่างใด ทั้งนี้ ผู้ที่ใช้ จะต้องถือศีลห้า และมีเจตนาที่ดี ซึ่งเป็นเจตนาของผู้ที่ได้ทำการศึกษาในเรื่องนี้ค่ะ
    ถ้าผู้ใดต้องการน้ำ ก็ให้ติดต่อที่เบอร์ที่ให้ไว้ในรูปแรก ส่วนใครที่ register กับเว๊บไซต์นี้ จะ post ลงมาก็ได้ค่ะ จะส่งต่อให้ค่ะ
    เพิ่มเติมค่ะ อย่างลืมว่าผู้ที่จะใช้น้ำพุทธมนต์นี้ ต้องถือศีลห้าด้วยนะค่ะ
    ขออนุโมทนาด้วยค่ะ
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG]




    [​IMG][​IMG]


    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG]
    <!-- -->
    <!-- -->
    เอกสารแนบ:ทิพย์มนต์กับการบำบัดโรค-สุกัญญา คมสัน.pdf
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กรกฎาคม 2012
  13. NongChay

    NongChay Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +95
    [​IMG]
    อนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ

    ********************

    พุทโธสัพพัญญูตะญาโน ธัมโมโลกุตตะโร
    วะโร สังโฆมัคคะผะลัฎโฐจะ อิจเจตัง ระตะนัตตะยัง
    อะระหังพุทโธ อิติปิโสภะคะวา นะมามิหัง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 สิงหาคม 2012
  14. pakhun

    pakhun สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +9
    ทำได้จริงๆ ครับ เพราะทำบ่อยๆ ทำให้ร่างกายสุขภาพดีขึ้นครับ แก้คุณไสย ด้วยนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 สิงหาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...