นักเตรียมพร้อมรับภัยพิบัติทุกท่าน มีใครเตรียม"อาวุธปืน"บ้างหรือไม่?

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 27 มกราคม 2012.

  1. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีครับ
    -ทุกท่าน มาเสริมแนวรบ น้องSUNNY430บ้านมีกำแพงหรือปล่าวถ้ามีกำแพงนี่เลย กำแพงเราเป็นแบบไหน ให้ปลูกไม้ที่เป็นหนามไว้ หรือพืชที่มีพิษ เช่น ตำแยช้าง (สนุกสุดยอดเลยครับพืชชนิดนี้) คนเก่าๆรู้ดี ถ้าโดนตำแยช้างแล้วเป็นอย่างไร หนามตะบองเพชร ปลูกเป็นแนวรั้วเลยน่ะ สุดยอด
    -เด็กแว้นแก๊งกวนเมือง วิธีจัดการไม่ให้ตาย ก็นี่เลย กระสุนลูกซอง เกลือ เม็ดข้าวสาร (เอามาเสก) นำกระสุนลูกซองมา เปิดที่ฝาจีบ จะพบหมอนหุ้มกระสุนลูกปราย เมื่อแกะเทเอากระสุนลูกปลายออกแล้ว เอาเม็ดถั่วเขียว หรือ ข้าวสาร ผสมความเค็มหน่อย (เกลือเม็ด)ใส่แทนกระสุนลูกปราย แล้วเอากระดาษชำระอุดไว้ใส่ยิงด้วยปืนลูกซอง สนุก เวลาโดนน่ะ ไม่ตายแต่แสบสันต์ ข้าวสาร โดนฝังเวลาแกะหาไม่ค่อยเจอเพราะเม็ดข้าวสารเมื่อเจอเลือดก็อ่อนแค่ะออกไม่หมด มันก็จะเน่า นี่เป็นอย่างไรพวกพี่ๆซาดิส์กันไหม ชอบนักทำความเดือดร้อนให้ชาวบ้านน่ะ
    -รั้วไฟฟ้า ก็ให้เอาที่เขาเลี้ยงวัวตามบ้านนอกนั่นแหละ มาดัดแปลง มีขายทั่วไป ไม่ตายน่ะแต่สะดุ้งสุดตัวเลยหล่ะ
     
  2. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    พี่อัสนีครับ บ้านผมเป็นกำแพงสูงประมาณ สองเมตรครับแต่ยังมีส่วนที่ปีนได้ง่ายเพราะเป็นระแนงเหล็กแนวขวาง เดี๋ยวจะไปศึกษาต้นไม้ต่างๆที่พี่บอกครับ เพราะตอนนี้มีทั้งเด็กแว้นทั้งคนงานก่อสร้าง ตอนกลางคืนนี้ซอยบ้านผมจะมีคนแปลกๆมาป้วนเปี้ยนครับ และผมสงสัยว่ากระสุนข้าวสารและเกลือเม็ด มีระยะยิงไม่เกินเท่าไหร่ครับ?


    สำหรับชาวปืนพกสั้น ผมขอเพิ่มเติมว่าอำนาจหยุดยั้งของกระสุน .45 มีสูงกว่าขนาด 9 อย่างไม่ต้องสงสัย การหยุดฝ่ายตรงข้ามท่านมีความจำเป็นต้องหยุดเขาให้ได้ภายในกระสุนนัดแรกหรือนัดที่สอง แต่ถ้าท่านไม่ได้ฝึกฝนเรื่องการพกพา การชักปืน การเหนี่ยวไกในสภาวะคับขัน ผมคิดว่าคงต้องเพิ่มจำนวนกระสุนให้มากเข้าไว้ แต่ทั้งนี้ ก็ไม่อาจรับรองได้ว่าจำนวนกระสุนที่มากกว่าจะทำให้ท่านรอดพ้นจากเงื้อมมือของมัจจุราชในการยิงต่อสู้ในวงกระสุนสองสามนัดแรกได้ ทั้งนี้เป็นความเห็นเกี่ยวกับการเปรียบเทียบขนาดของปืนเท่านั้น
     
  3. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    -จริงน้องsunny430 กระสุน ขนาด.45 มม.ผลิตมาเพื่อหยุดยั้งมีด ซามูไร ในสมัย สงคราม โลก ที่ญี่ปุ่นเข้ายึดดินแดนต่างเพื่อล่าเป็นอณานิคม กลุ่มพันธมิตร มีอเมริกาได้นำการต่อต้าน ญี่ปุ่น ได้ใช้อาวุธปืนทั้งปืนเล็กยาว กองกำลัง นาโต้ เมื่อรบกันต่อสู้กันจนกระสุนปืนหมด ฝ่ายญี่ปุ่น ได้วิ่งแล้วใช้ซามูไร เข้าฟันทหารอเมริกา ฝ่ายอเมริกาใช้ปืนพกสั้นยิง แต่ไม่สามารถหยุดยั้งทหารญี่ปุ่นได้ถ้าไม่ถูกจุดสำคัญ จนทำให้ทหารอเมริกาเสียขวัญล่าถอยจึงได้มีการผลิต ปืนที่ใช้กระสุนหน้าตัดที่ใหญ่ขึ้น ผลิตโดยบริษัท โคลท์ อเมริกา โดยใช้คันรั้งลูกเลือน ใช้รหัสการผลิตM-1911 ตามปีนั้น
    จากปืนลูกโม่ Single Action (Colt Walker) มาถึง Single Action Army ปืนพกกึ่งอัตโนมัติ 1911 (M-1911 หรือ Government Model) ตลอดจนลูกโม่ดับเบิล (Python) แม้แต่ปืนสั้นลูกกรด (Colt Woodsman) ล้วนเป็นปืนมีระดับที่นักสะสมใฝ่หากันมาก ซึ่งบริษัท Colt ก็ให้การสนับสนุนด้านข้อมูลเป็นอย่างดี ผู้ที่สนใจสามารถสืบค้นประวัติความเป็นมาต่างๆได้ ในปีที่ Colt ฉลองครบรอบ 150 ปี เป็นปีที่ปืน 1911 ปลดระวางจากกองทัพสหรัฐอเมริกา จากศตวรรษ 1800, 1900 Colt เข้าสู่ศตวรรษที่สามคือ 2000 แบบไม่ค่อยมั่นคงนัก ถ้าเป็นคนก็เหมือนเข้าสู่วัยชราแบบไม้ใกล้ฝั่ง แต่ในทางตรงกันข้าม หลังจากที่สิทธิบัตรคุ้มครองปืน 1911 หมดอายุไป 1911 กลายเป็นตัวเก่งให้หลายๆบริษัทสร้างเนื้อสร้างตัวขึ้นใหม่ได้
    Colt M-1911 World War I Replica (.45 ACP)
    Colt 1911 World War I Replica เป็นปืนที่ Colt ทำส่งให้กับกองทัพสหรัฐอเมริกาเมื่อคราวสงครามโลกครั้งที่ 1 ปี 1914 ถึง 1918
    Colt M-1911 A1 (.45 ACP)
    Colt 1911 A1 เป็นปืนที่กองทัพสหรัฐเคยใช้เป็นปืนประจำการและเคยถูกใช้ในสงครามโลกครั้งที่ 2
    คำว่า 1911 คืออะไร

    1911 เป็นปีที่ Colt ผลิตปืนกึ่งอัตโนมัติ ผลิตให้กับทหารสหรัฐในสงครามโลกครั้งที่ 1
    ตั้งแต่ปี 1914 ถึง 1918 และ Colt ได้จดสิทธิบัตรปืนกึ่งอัตโนมัติไว้ว่าห้ามลอกเลียนแบบ
    คำว่า 1911 คือชื่อของแบบแผนปืนกึ่งอัตโนมัติที่ Colt ได้จดสิทธิบัตรไว้
    หลังจากสิทธิบัตรคุ้มครองแบบแผนปืน 1911 สิ้นสุดลง ในช่วงปี ค.ศ. 1985
    หลายบริษัท เลยหันมาผลิตปืนแบบ 1911 กันจำนวนมาก

    กระสุนหน้าตัดที่มีขนาดเท่านิ้วก้อย เมื่อยิงออกไปผสมกับหลักกลศาสตร์ คือเกลียวในลำกล้อง เป็นผลทำให้วัตถุหรือผู้ที่ถูกแรงปะทะนั้น กระเด็นและยิ่งถ้าใช้กระสุนแบบหัวระเบิดด้วยแล้ว บาดแผลที่ได้การฉีกขาดนั้น สูงยิ่งสมมุติบาดแผลธรรมดากว้างขนาด1ซม.แต่ถ้ายิงด้วยกระสุนหัวรู ก็จะกว้างขึ้นเป็นสามเท่า ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ฉกรรณ์ขึ้นไปอีก


    -รั้วสูงขนาดนี้เอานี่เลย ถ้าปีนมาโดนก็โดนช็อต ไอ้ที่ปล่อยไฟฟ้าแรงสูงสำหรับขึงเลี้ยงวัวเพื่อกันไม่ให้ออกนอกรั้วไปหากินไกลๆนอกพื้นที่น่ะเห็นที่บ้านนอกเขามีใช้เยอะเลย ขึงขนาดสูงแค่เข่าเอง โดนช็อตแล้วไม่ตายแต่ให้ความเสียวสะใจดีเหมือนกันถ้าปีนคว้าโดนมันต้องร้องเสียงหลงและร่วง หล่นลงมาแน่ๆ ลงเซิ้ตหาในเน็ตนี่แหละศึกษาทำแนวป้องกันดู​
    http://topicstock.pantip.com/home/topicstock/2010/12/R10076317/R10076317.html
    ลองดูที่ลิ้งค์นี้เลย ครับน้อง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2012
  4. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,224
    ค่าพลัง:
    +15,636
    ถ้าบ้านมีพื้นกว้าง แนะนำลวดหนามแบบหีบเพลงที่ขดเป็นวงคล้ายสปริง ทหารชอบใช้ คมมันพอๆกับมีดคัตเตอร์ผมโดนเฉี่ยวๆแผลเปิดเวอะเลย เอามาขึงบนรั้ว(ต้องมีเสาไว้แขวนทุก 2 เมตร) หรือวางด้านในกำแพง ชิดกำแพง ไม่ว่ามุดหรือกระโดดจากรั้วแล้วตกลงไปวงลวดหนาม เวอะวะทั้งตัว แต่ควรจะขึงด้วยลวดธรรมดาขนาดที่ใช้ทำราวตากผ้า โดยร้อยด้านลวดหนาม และไปมัดที่หัวเสาทุกต้น เหมือนเป็นเส้นเอ็นเพื่อไม่ให้มันยุบตัวและจะดีดกลับเวลามีคนมาโดนมัน มันจะฉวัดเฉวียงเหมือนเราสะบัดมีดคัตเตอร์ใส่ ให้มีเสาหลักมัดตึงลวดไว้ทุก 2 เมตร เพื่อไม่ให้ยุบตัวและยกออกไม่ได้
     
  5. buccaneer81

    buccaneer81 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +70
    นอกจากกลุ่มเด็กแวนซ์และพวกอันธพาลแล้ว ที่น่ากลัวอีกกลุ่มคือพวกแรงงานต่างชาติ(ไม่ได้หมายถึงทั้งหมดนะครับ) หากเกิดภัยพิบัติขึ้นมา พวกนี้จะเปลี่ยนจากแรงงานไปเป็นกองโจรขึ้นมาทันที เนื่องจากเขาไม่มีพื้นฐานในการดำรงอยู่ในประเทศเราจึงจำเป็นต้องออก...เพื่อความอยู่รอด ในหลายๆจังหวัดเมื่อพวกเขามีเรื่องพวกเขาจะรวมตัวกันและสามารถกดดันเจ้าหน้าที่บ้านเมืองเราได้ คาดว่ากรุงเทพฯก็มีไม่น้อย สำหรับจังหวัดผม กาญจนบุรี มากมายครับ ถ้าไม่มีอะไรเขาก็เป็นแรงงานที่ดี แต่ถ้าเขาจนตรอกพวกเราก็เผื่อไว้แล้วกันครับ
     
  6. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    นี่แหละพี่แรงงานต่างด้าว นี่หน้ากลัวที่สุดอย่างที่คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->buccaneer81<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_5950985", true); </SCRIPT> ว่า
    อย่าลืมว่าในอดีตสยามประเทศรบกับใครมากที่สุด และประวัติศาสตร์ บรรพบุรุษ ไทยได้รบพุ่งกับใครเราอ่านประวัติศาสตร์เราอ่านแล้วยังมีความรู้สึก เช่น ลอกเอาทองขนกลับไป สร้างเป็นเจดีย์ แม้นแต่ปัจจุบันเวลามีมวยคาดเชือกชกกันเรายังเชียร์ตามสายเลือดเลย แล้วเขาจะไม่เข้าสายเลือดหรือ เวลาบ้านเมืองเกิดฉุกเฉินนี่พวกนี้ก็อันตรายเหมือนกัน ยิ่งทางจ.สมุทรสาคร ด้วยแล้วมีแต่ พม่าทั้งนั้น ทั้งจังหวัดเลยก็ว่าได้ เข้ามาอยู่ในไทยแทบจะทุกจังหวัด โดย เฉพาะ กรุงเทพ สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ราชบุรี นนทบุรี ปทุมธานี อยุธยา โอ้ยหมดประเทศเลย ขนาดบนถนนขับรถไปมันขับชนท้ายลงมาพูดไม่รู้เรื่องมันโทรศัพท์ แป๊บเดียวเถ้าแก่มันมาเคลียร์ ชดใช้ให้หมด ทางร้อยเวรก็ไม่เห็นว่าอะไร แปลกดีเนอะ ใครขับรถเป็นนายจ้างก็ให้มาขับรถแล้ว พวกนี้อิสระเสรีจริงๆ พวกนี้มันจะฝังตัวอยู่เป็นเด็กรับใช้ตามบ้านผู้ใหญ่ ทั้งทางการเมืองและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ลองโทรศัพท์ไปซิ่ เวลาเขารับโทรศัพท์จะพูดไม่ค่อยชัด แบบนี้ถ้ายึดประเทศไทย สบม.(สบายมาก) เพียงแค่พวกเขาส่งสัญญาณ พวกที่อยู่ในบ้านนักการเมือง-ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จับมัด โป๊ะยา ก็เรียบร้อยแล้ว อย่าไปคิดเลยให้ถึงเวลานั้นก็ตัวใครตัวมันครับ
    -มาคุยกันต่อดีกว่า สมัยอยู่แนวชายแดน ก็เคยเข้าไปหาข่าวตามตะเข็บ แล้วได้บทสรุปมาว่าการข่าวที่ดีที่สุดต้องยกให้พม่า ครับ อย่างที่กระผมเอ่ยไปเมื่อตอนต้นนั่นแหละ ทำตัวซื่อสัตย์ รับใช้ถวายหัว เจ้านายรัก ไว้ใจขนาดเข้านอกออกในได้ แถมเดินออกไปซื้อของนอกบ้านได้ ใช้ไปไหนก็ได้หมด ไว้วางใจมากๆ เคยดักฟังพวกนี้คุยโทรศัพท์กับเพื่อนเขาไหม เขาคุยกันภาษาเขา เราฟังไม่รู้เรื่อง เขานัดมาเจอกัน ขออนุญาตนายจ้างไปเที่ยวดูหนังฟังเพลง นั่น รู้ทุกซอกซอยใน กทม. อย่างสงกรานต์ เขาไปเที่ยวที่ไหนรู้ไหม พวกเขานัดกันไปเที่ยวที่สวนหลวงร.๙ ทั่วทุกสาระทิศจะไปรวมอยู่ที่นี่หมด ถ้าโดน จนท.จับ เขาก็จะโทรบอกนายที่เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่นั่นแหละ ก็ออกมาเหมือนเดิม หรือโดนส่งกลับไปตามแนวชายแดน เดียวก็เข้ามาใหม่(ถ้าเขาอยากกลับบ้านก็จะให้เจ้าหน้าที่จับแล้วก็ผลักดันส่งกลับบ้านพออยากเข้าก็นั่งรถเข้ามาเหมือนเดิม)
     
  7. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,224
    ค่าพลัง:
    +15,636
    ตอนเข้าตีกรุงศรีอยุธยยา เขาใช้ยุทธวิธีปลอมตัวมาสืบข่าว บางส่วนก็มาทำนาล่วงหน้าเพื่อเป็นเสบียงให้กองทัพ ที่จะบุกเข้ามาในเขตอยุธยา ส่วนเขมรก็เหมือนกันยื่นผลประโยชน์ตอบแทนถ้ายอมเป็นพวก ตอนสีหนุชนะนายพลลอนนอล เขาประกาศที่ชายแดนจันทบุรี ว่าจะตีจันทบุรี ตราดให้แตก ใครช่วยเขาตีจันทบุรีและตราด จะได้เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ ปลัด มีคนไทยขายชาติที่อยู่ตามชายเข้าร่วมหลายคน แต่ถูกส่งไปเกิดใหม่ก็หลายคน ตอนที่เราปะทะเขมร มีคนไทยเชื้อสายเขมรที่มีบ้านช่องอยู่แถวชายแดนไทย-เขมร บอกอยากให้เขมรรบชนะไทย
     
  8. ANAN JANG

    ANAN JANG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +175
    บัดนี้มีทั้งชายหญิงรวมๆเป็นล้านแล้วมั้ง >.<
     
  9. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571
    แรงงานต่างชาติ พบได้ตามปั๊มแกส ทั่วไป
    เวลาเอารถไปเติมแกส มันคุยอะไรกันก็ไม่รู้ นินทาเราอยู่หรือเปล่าก็ไม่รู้
     
  10. ทารา

    ทารา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +78
    แรงงานต่างชาติตอนนี้ที่ภูเก็ตเยอะมากๆๆ
    แทบจะมีสิทธิเท่าคนไทยคนหนึ่งเลย
     
  11. buccaneer81

    buccaneer81 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +70
    ภัยอีกชนิดหนึ่งเมื่อเกิดภัยพิบัติขึ้นคือ...สัตว์เลื้อยคลาน มันมีมากมายจนคุณนึกไม่ถึง นอกจะก่อความรำคาญแล้วยังเป็นพาหะนำโรคหรือทำร้ายเราโดยตรง เราต้องเตรียมการแม้กระทั่งอาวุธบางชนิดเพื่อกำจัดมัน (บาปนะใช่ แต่เพื่อความอยู่รอด และให้เขาไปเกิดในภพอื่นที่ดีกว่า ) เช่น "หนู"เป็นสัตว์ที่แพร่พันธุ์ได้เร็วมาก ทั้งนำโรคร้าย ขโมยอาหาร และทำร้ายเราโดยตรง อย่าให้มันรวมตัวกันเป็นกองทัพแล้วกัน ยุ่งแน่ กำจัดโดนยาเบือ กาว แมว(อาจเป็นเหยื่อซะเอง) ด้ามไม้กวาด ปืนอัดลม บีบีกันก็พอได้ "งู"นานาชนิด เป็นสัตว์มีพิษตัวร้ายที่ชาวเราตามต่างจังหวัดจะต้องเผชิญกับมัน เพราะมันต้องหนีน้ำขึ้นที่สูง ก็คงอยู่ร่วมกันไม่ได้เช่นกัน ตะขาบ แมลงป่อง ยุง มดนานาชนิด แมลงสาบ(ไม่ได้มีพิษอะไรเลย แต่แหม..หยะแหยงและมันไวมาก ขอบอกเจองูดีกว่า) หมาหิว ลิงกัง (ดุและอดโซ ถ้ารวมเป็นฝูงก็เป็นเรื่อง) แมลงขนาดเล็ก เห็บ หมัด คุ่น(ตามป่ามีเยอะ) และแมลงกินเลือดชนิดต่างๆ ยังมีอีกหลายชนิดครับ ผมนึกออกไม่หมด จึงอยากให้ท่านๆช่วยกันเสริมแนวคิดและวิธีป้องกันหรือเตรียมต่อสู้กับสัตว์พวกนี้ด้วย เพราะแต่ละพื้นที่มีอันตรายแตกต่างกัน ผมเตรียมแม้กระทั่งสเปย์ฉีดยุงมดและแมลง ไม้ตีหลายรูปแบบ ฉมวก บ่วงคล้องคองู ปืนบีบีกัน ปืนอัดลม และปืนนานาชนิด
    บังเอิญเจ้านายผมแนะนำการทำเหยื่อกำจัดแมลงสาบอย่างง่ายมาให้ ไม่รู้ได้ผลรึเปล่าแต่น่าลอง คือใช้โอวัลตินผง แป้งมัน และปูบซีเมนต์ผสมให้เข้ากัน นำไปวางที่ชุมนุมของมัน มันจะกินด้วยความหอมของโอวัลติน จะหิวน้ำเพราะแป้งมัน และจะตายเพราะปูนเมื่อปูนโดนน้ำ ก็ว่าจะรองครับ...ลองแชร์ความคิดเห็นและไดเดียดูครับ
    ค่อนข้างนอกเรื่องไปนิด แต่ก็ช่วยเอามาเสริมทัพคุณsunny430ครับ
    ถ้าข้อความไม่เหมาะสมกับเจตจำนงค์ของเวบฯนี้ก็ลบได้นะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 เมษายน 2012
  12. มณีกาญจน์

    มณีกาญจน์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +76
    ที่บริษัทก็มีแรงงานต่างชาติจำนวนหนึ่ง(เขมร)
    ได้ค่าแรงและสวัสดิการต่างๆเท่ากับพนักงานคนไทยเลย
    ความใส่ใจของผู้บริหารต่อแรงงานต่างชาติมากกว่าที่มีให้แรงงานไทยเสียอีก
    เรายังคิดว่ามากไปรึปล่าว (ทำตามกฎหมาย)
     
  13. focus100

    focus100 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    206
    ค่าพลัง:
    +962
    ลูกซองไซก้าแม็ก 8 นัดได้มาใหม่หมาดๆ แต่ระบบและกลไกจะแข็งกว่าปืนลูกซองอื่นๆ คงต้องใช้เวลาอีกหน่อยกว่าจะคุ้มเคยกับตัวนี้
    [​IMG]
     
  14. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571
    ผมเบื่อการยิงปืนขึ้นมายังไงก็ไม่รู้ จากที่เคยสนุกมาก
    อยู่ๆ หมดสนุกกับมันไปเฉยๆ ...
    แต่ ปืนที่มีอยู่ ก็อยู่ในสภาพพร้อมใช้เสมอ



    Saiga ..... ผมเองใช้อยู่กระบอกหนึ่ง เพิ่งจะเปลี่ยนด้าม T6 ของ Tapco ใส่เข้าไป
    ยืดๆหดๆพานท้ายได้ดังใจ แต่ยังไม่ได้ลองยิงดูเลย อัดต่อเนื่องสักสี่ห้ากล่อง จะหลุดเป็นชิ้นๆหรือเปล่าก็ไม่รู้

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 เมษายน 2012
  15. catniss

    catniss Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +96
    ได้รับมรดกจากพ่อมา 1 กระบอก มีไว้ก้ดีเพื่อความอุ่นใจ ทั้งๆที่ไม่เคยคิดจะใช้จริงๆเพราะไม่อยากสร้างบาป พอถึงสถานการณ์จริงก้ไม่รู้เหมือนกันว่าจะใช้หรือไม่
     
  16. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    เมื่อชั่วโมงที่ผ่านมาใน กทม ฝนตกหนักมากครับ ลมพายุพัดสอดกับสายฝนเม็ดใหญ่เหมือนฟ้าจะถล่มลงมาครับ ผมเองได้โอกาสดีเตรียมพร้อมไฟฉายและระบบป้องกันบ้านทุกระบบเพราะช่วงฝนตกแบบนี้พวกแรงงานต่างด้าวในซอยบ้านกลายเป็นสิ่งน่ากลัวขึ้นมาพิลึก นึกไม่ออกว่าหากไฟดับและฝนตกหนักแล้วจะเป็นอย่างไร วันนี้วันที่ 8 เมษาก็ผ่านไปพร้อมกับฝนหนักเท่านั้นแต่ก็ไม่รู้วว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรครับพี่น้อง วันพรุ่งนี้ก็จะมีพระราชพิธิหลวงพระราชทานเพลิงพระศพของสมเด็จเจ้าฟ้าเพชรรัตน์นะครับ ยังไงคนไทยทุกคนก็ต้องสวมชุดดำไว้อาลัยนะครับ ด้วยความเคารพนะครับ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าภัยธรรมชาติและภัยนานาต่างๆจะหยุดกระทำการและร่วมกับพสกนิกรชาวไทยไว้ทุกข์ไปด้วยกันสักพักครับ

    โอว ผมดีใจที่ชาวพลังจิตหลายท่านได้ให้ความสำคัญกับสิ่งเล็กๆที่หลายท่านมองข้าม ก็คือ "ไฟฉาย" ครับ ผมว่านอกจากน้ำดื่มแล้ว อาหารแล้ว ไฟฉายเป็นปัจจัยต้นๆในยามมีภัยนะครับ เนื่องจากเหตุการณ์เขย่าโลกรอบสองกำลังจะสำแดงตัวให้เราประสพกันเร็วๆนี้ การจัดหาจัดเตรียมไฟฉายเป็นสิ่งสำครัญมากครับ และที่สำคัญการสำรองถ่านไฟฉายขนาดต่างๆอาจจะเป็นประโยชน์มากครับ และอาจจะใช้แลกของใช้จำเป็นในยามมีภัยซ้ำซ้อนหลายวันได้ครับ เหมือนช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา กว่าหลายท่านจะรู้ว่าต้องการไฟฉาย หรือรู้ว่าไฟฉายถ่านหมด ่ทนก็หมดสิทธิไปซื้อหรือจัดหาแล้วครับเพราะน้ำท่วมทั้งบางสุดลูกหูลูกตา

    พี่ตะกั่วป่า: ผมก็ใช้ pd32 ครับ ตัวนี้ดีที่สุดครับในยามมีภัยเพราะทนทาน กันน้ำ เปิดโหมดต่ำสุดได้นานถึง 200 ชั่วโมงต่อถ่านหนึ่งชุด และโหมดส่วางสุดก็ส่วางมากครับ ข้อเสียอย่างเดียวคือถ่านต้องเป็น 18650 (ยามภัยพิบัติจะชาร์ทอย่างไร) หรือ cr123 (ราคาแพงแต่เก็บไฟได้นานมาก) เท่านั่นครับ

    พี่jutikidecha:: ld12 เป็นรุ่นที่ผมเพิ่งซื้อเข้ามาประจำการครับ เพราะใช้ถ่าน AA 1 ก้อนเท่านั้นและเปิดได้นาน 100 ชั่วโมงในโหมดต่ำและถ่านเป็นชนิดที่หาง่ายที่สุดครับและราคาถูกครับ

    พี่ ถาวโร:: tk35 เป็นตัวพระเอกครับ เป็นไฟฉายแรง จำถนัดมือและโหมดสว่างน้อยก็ใช้ได้นานมากครับ สว่น fenix E21 ก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ ถ่าน AA เป็นสิ่งที่หาง่ายที่สุดครับ

    พี่ numtrn :: ผมว่าไฟฉาย TA21 เป็นไฟฉายเชิงรบที่อึดและถึกมากครับผมก็ชอบ ข้อเสียอย่างเดียวคือถ่านต้องเป็น 18650 (ยามภัยพิบัติจะชาร์ทอย่างไร) หรือ cr123 (ราคาแพงแต่เก็บไฟได้นานมาก) เท่านั่นครับ
     
  17. buccaneer81

    buccaneer81 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +70
    ขอความมั่นใจอีกทีครับ จะสั่งซื้อแล้ว Fenix LD12-R5 (ใช้ AA แบบ 1.2V หรือ1.5V ครับ)
     
  18. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    พี่ buccaneer ซื้อเลยครับ ผมเพิ่งซื้อมาสามวันครับ ดีมากครับ ซื้อๆๆๆๆๆๆ
     
  19. buccaneer81

    buccaneer81 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +70
    โอเคค้าบ สั่งซื้อเลย ของก๊อปให้แฟนใช้ไป
     
  20. พูน

    พูน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    595
    ค่าพลัง:
    +2,479
     

แชร์หน้านี้

Loading...