ภูเก็ตไหว4.3ริกเตอร์ก่อนสุมาตรา2นาที

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 16 เมษายน 2012.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    ภูเก็ตไหว4.3 ริกเตอร์ก่อนสุมาตรา2นาที


    [​IMG]


    [​IMG]



    เผย แผ่นดินไหว 4.3 ศูนย์กลางภูเก็ต 2 นาที ก่อนเกิดแผ่นดินไหวเกาะสุมาตรา 5.6 ริกเตอร์ กรมอุตุฯ แจง ดินไหว 8 ริกเตอร์สัปดาห์ก่อน กระทบ 13 รอยเลื่อนในไทย รับ ถ้าเกิดอาฟเตอร์ช็อก ระดับ 5 ขึ้นไปอาจเสียหาย


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ(ศภช.) แจ้งว่า เวลา 16.46 น. วันที่ 16 เม.ย.55 ได้เกิดแผ่นดินไหวในทะเล ระดับ 5.6 ตามมาตราริกเตอร์ บริเวณตอนเหนือเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ความลึก 10 ก.ม. โดยเบื้องต้น รู้สึกได้ที่บริเวณ จ.ภูเก็ต


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในพื้นที่จ.ภูเก็ต ต่างยืนยันว่า ได้เกิดแผ่นดินไหวขึ้นโดยสามารถรู้สึกได้ถึงแรงสะเทือน ซึ่งหลายคนพูดตรงกันว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ แรงกว่าที่รู้สึกได้ในเหตุแผ่นดินไหวครั้งก่อนเสียอีก

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุด เวลา 17.20 น. ผอ.สำนักเฝ้าระวังฯ ได้ระบุว่า แผ่นดินไหว5.3ริกเตอร์ ที่เกาะสุมาตรา ไม่ทำให้เกิดสึนามิ

    เผย แผ่นดินไหว 4.3 ศูนย์กลางภูเก็ต ก่อนสุมาตรา 2 นาที

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเว็บไซต์ของสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว http://www.seismology.tmd.go.th/ แจ้งว่า เมื่อ เวลา 16.44 น. เกิดแผ่นดินไหว ศูนย์กลางอยู่ที่ ง ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขนาด 4.3 ซึ่งหลังจากนั้น เวลา 16.46 เกิดแผ่นดินไหวที่ตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ขนาด 5.4 ตามมา ก่อให้เกิดความสับสนในข้อมูล ซึ่งเหตุการณ์ ที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ประชาชนได้รับรู้แรงสั่นไหวได้ในหลายพื้นที่

    ศภช. ยืนยันเกิดแผ่นดินไหว 4.3 ริกเตอร์ ศูนย์กลางที่ภูเก็ต

    ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ(ศภช.) แจ้งว่า เมื่อเวลา 16.44 น. เกิดแผ่นดินไหวบนบกขนาด 4.3 ริกเตอร์ บริเวณ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้หลายพื้นที่ของ จ.ภูเก็ต

    กรมอุตุฯ แจง ดินไหว 8 ริกเตอร์สัปดาห์ก่อน กระทบ 13 รอยเลื่อนในไทย

    นายภูเวียง ประคำมินทร์ โฆษกกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ระวังภัย ยอมรับว่า เกิดเหตุแผนดินไหว 4.3 ริกเตอร์ ศูนย์กลางที่จังหวัดภูเก็ต โดยเมื่อเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตรา เมื่อเวลา 16.46 ระดับ 5.5 ริกเตอร์ แต่กลับรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน จึงรู้สึกว่า ผิดปกติ เพราะตามธรรมดาไม่น่าที่จะรู้สึกด้วยซ้่ำ
    "เรานำนักแผ่นดินไหวมานั่งคำนวณกันโดยไม่ใช้เครื่อง และพบว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวศูนย์กลางที่ภูเก็ตขึ้นจริง ๆ และสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เห็นว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหว 8 ริกเตอร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทบรอยเลื่อนทั้ง 13 รอยของประเทศไทยด้วย ดูจากเหตุการณ์นี้่ เราเชื่อว่า สมดุลของมันถูกกระทบอย่างแน่นอน เพราะรอยเลื่อนที่ภูเก็ตไม่เกี่ยวกับรอยเลื่อนที่เกาะสุมาตรา"
    เมื่อถามว่า มีโอกาสกระทบรอยเลื่อนศรีสวัสดิ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเขื่อนศรีนครินทร์หรือไม่ นายภูเวียงกล่าวว่า ทุกรอยก็เชื่อว่า ได้รับความกระทบกระเทือน เพราะเมื่อสมดุลสูญเสีย ก็ต้องปรับตัว

    รับ ถ้าเกิดอาฟเตอร์ช็อก ระดับ 5 ขึ้นไป อาจเสียหาย

    "หากเกิดอาฟเตอร์ช็อกระดับ 3-4 ไม่น่ากลัว แต่หากเป็น 5 ขึ้น ก็อาจจะเกิดความเสียหาย เราก็กังวลไม่สบายใจ แต่หากถามว่า จะถึงระดับไหน ก็ยังไม่เคลียร์ แต่เราบอกได้ว่ามีการรบกวนเกิดขึ้น"
    นายภูเวียง ยังกล่าวถึงอาฟเตอร์ช็อก ที่อาจตามมาว่า ปกติก็อาจจะมีอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นได้ และอาจจะเล็กลง จนเราไม่รู้สึกด้วยซ้ำ แต่ก็มีโอกาสที่ครั้งที่สอง จะแรงกว่าครั้งแรก ปกติอาฟเตอร์ช็อกจะเบากกว่าเมนช็อก แต่เราไม่รู้ว่า การเคลื่อนตัวของดินข้างล่าง หรือลักษณะของดินข้างล่างจะไปอย่างไร เราอธิบายลำบาก มีความเป็นไปได้ที่จะมากกว่าเดิมนิดหน่อยแต่ไม่เกิดขึ้นบ่อย

    ภูเก็ต คลี่คลาย ผู้อพยพแยกย้ายกลับที่พัก

    ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดภูเก็ต ภายหลังจากสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานว่า เมื่อเวลา 16.46 น.ที่ผ่านมาได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.5 บริเวณชายฝั่งตะวันตก ทางตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซียมีความลึก 10 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว ทำให้รับรู้ได้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต ทั้งผู้ที่อาศัยอยู่ในอาคารทั่วไป รวมไปถึงบนตึกสูง โดยรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนจากพื้นดิน 1 ครั้ง แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย
    ทั้งนี้ ชาวบ้านบางส่วน ได้อพยพออกมาบ้านเรือนมาอยู่ยังที่ปลอดภัย เช่น ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น ขณะที่ผู้อยู่บริเวณชายหาดต่าง ๆ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เล่นน้ำอยู่บริเวณชายหาด เช่น ป่าตอง เป็นต้น ได้อพยพไปอยู่ที่ปลอดภัย
    อย่างไรก็ตาม หลังจากการมีการตรวจสอบพบ และไม่มีสัญญาณเตือนภัยให้อพยพ รวมทั้งทางล่าสุดศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ยืนยันว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ต โดยผู้ที่อพยพไปอยู่ยังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต และจุดปลอดภัยต่าง ๆ ได้เดินทางกลับที่ตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
    ด้านนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า แม้สถานการณ์จะคลี่คลายแล้ว แต่เพื่อความไม่ประมาทก็ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยติดตามข่าวสารจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และสำนักแผ่นดินไหวอย่างใกล้ชิด รวมทั้งการประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ด้วย เพื่อประชาชนจะได้ไม่ตื่นตระหนก
    นอกจากนี้ ยังได้มีการประสานข้อมูลกับทางทัพเรือภาคที่ 3 ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ติดตามตรวจวัดระดับน้ำที่เกาะเมียง จ.พังงา เป็นข้อมูลประกอบอีกส่วนหนึ่งด้วย
    ขณะที่ นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ป่าตอง รู้สึกได้ว่า มีแผ่นดินไหว ทั้งประชาชนที่อาศัยตามบ้านเรือนและบนอาคารสูง เป็นชั่วระยะเวลาสั้นๆ ประมาณครึ่งนาที แต่ก็ทำให้ประชาชนบางคนแตกตื่น ซึ่งเขาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลเมืองป่าตอง นำรถกระจายเสียง ไปแจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวตามหน้าหาดว่า เหตุการณ์ปกติ ขอให้นักท่องเที่ยวและประชาชนอย่าได้แตกตื่นขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารทางราชการอย่างใกล้ชิด
    ผู้ที่อพยพมาอยู่ที่ศาลากลาง จ.ภูเก็ต รายหนึ่ง ซึ่งมีบ้านเรือนตั้งอยู่ที่บริเวณเกาะสิเหร่ อ.เมืองภูเก็ต บอกว่า ค่อนข้างตกใจกับสถานการณ์ในครั้งนี้เนื่องจากสามารถรับรู้ความรู้สึกได้ค่อนข้างมากกว่าเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา จึงได้เก็บสิ่งของสำคัญพร้อมครอบครัวมาอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตเพื่อรอดูสถานการณ์ แม้ว่าจะมั่นใจระบบเตือนภัยของส่วนราชการแต่ก็เพื่อความไม่ประมาทและได้ต้องรอให้เสียงเตือนภัยดัง เมื่อเรารับรู้ได้ก็ต้องพาตัวเองมาอยู่ที่ปลอดภัยก่อน

    ผู้ว่าฯภูเก็ต" ยัน เหตุการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

    นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต เปิดเผยกับสถาานีโทรทัศน์เนชั่นชาแนล ถึงกรณีแผ่นดินไหวล่าสุดว่า ได้รับการยืนยันว่า แผ่นดินไหวในระดับ 5.3 ริกเตอร์ ที่บริเวณเกาะสุมาตรา โดยขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องความเสียหาย มีแต่รายงานเรื่องการรับรู้ได้
    ทั้งนี้ ได้บอกมาโดยตลอดว่า ขอให้รับฟังข่าวสารจากทางราชการ อย่าตื่นตระหนกเพราะหากจะเกิดสึนามิ เรามีเวลา 45 นาที -1 ชั่วโมง ในการอพยพ
    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้คนตามชายหาดที่หนี ก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เพราะขณะนี้ เขาเองก็อยู่ที่บริเวณหาดป่าตอง
    "หากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติบอกว่า 8.6 ริกเตอร์ ขึ้นไปก็พึงสังวรณ์ได้ว่าอาจจะเกิดสึนามิ แต่หากระดับ 5-6 ก็ไม่น่าจะเกิด" นายตรีกล่าว

    ........................
    (หมายเหตุ : ขอบคุณภาพประกอบ @MrVop)





    -----------------
    komchadluek.net



    [​IMG]

    ภาพรอยเลื่อนจาก fb
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2012
  2. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    ธรณีเขย่าแรง! อินโดฯวันเดียว2ครั้ง

    วันจันทร์ที่ 16 เมษายน 2555 เวลา 18:13 น.


    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->

    <!-- /.featured-img -->คนอินโดฯผวาแผ่นดินไหววันเดียว 2 ครั้ง 5.7 และ 5.8 ริกเตอร์ ยังไม่มีรายงานความเสียหาย และสึนามิ
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->วันนี้ ( 16 เม.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ว่าเกิดแผ่นดินไหวปานกลางขนาด 5.8 ริคเตอร์ เขย่าพื้นที่บนหมู่เกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซีย เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายใดๆ

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ ( ยูเอสจีเอส ) รายงานว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.17 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( เวลาเดียวกันกับประเทศไทย ) โดยมีจุดศูนย์กลางลึกลงไป 10 กิโลเมตร ห่างจากเมืองเคนดารีไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 169 กิโลเมตร
    ทางด้านสำนักงานธรณีวิทยา และอุตุนิยมวิทยาของอินโดนีเซีย รายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายใดๆ ทั้งนี้แผ่นดินไหวรุนแรง 2 ระลอก ขนาด 8.6 และ 8.2 ริคเตอร์ เขย่าพื้นที่ชายฝั่งบริเวณหมู่เกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้มีการประกาศเตือนภัยสึนามิ และอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่รอบชายฝั่งมหาสมุทรอินเดียทั้งหมด ก่อนจะมีการประกาศยกเลิกคำเตือนในเวลาต่อมา
    ส่วนช่วงบ่ายวันเดียวกัน มีรายงานว่าเกิดแผ่นดินไหวค่อนข้างรุนแรง วัดได้ 5.7 ริคเตอร์ ใต้ทะเลนอกชายฝั่งเกาะสุมตราของอินโดนีเซีย โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาและธรณีฟิสิกส์อินโดนีเซียในกรุงจาการ์ตา รายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.46 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เวลาเดียวกันกับประเทศไทย) จุดศูนย์กลางอยู่ค่อนข้างตื้นใต้ทะเล 10 กม. อยู่ห่างเกาะสิมิวลูเอของจังหวัดอาเจห์ ไปทางตะวันตกแยงใต้ราว 470 กม. เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย หรือประกาศเตือนภัยสึนามิ

    จังหวัดอาเจห์เพิ่งเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 8.6 ริคเตอร์เมื่อวันพุธ สร้างความแตกตื่นตกใจแก่ประชาชนชาวเกาะสุมาตรา และอีกหลายประเทศรอบริมฝั่งมหาสมุทรอินเดีย รวมทั้งประเทศไทย เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิซ้ำรอยเดือน ธ.ค. 2547 ที่มีผู้เสียชีวิต 170,000 คน แต่สุดท้ายสึนามิก็ไม่โผล่ให้เห็น.


    ------
    ธรณีเขย่าแรง! อินโดฯวันเดียว2ครั้ง | เดลินิวส์
     
  3. ANAN JANG

    ANAN JANG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +175
    ถึงว่าซิ คนภูเก็ตหวั่นกันใหญ่เลย ++
     
  4. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ปภ.ภูเก็ตเร่งสำรวจความเสียหาย หลังพบแผ่นดินไหวครั้งแรกมีศูนย์กลางบนเกาะ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>16 เมษายน 2555 20:55 น.</TD><TD vAlign=center align=left><SCRIPT src="https://apis.google.com/_/apps-static/_/js/gapi/gcm_ppb,googleapis_client,plusone/rt=j/ver=UIOBssCwaqg.th./sv=1/am=!-SXmuOx1_3GIepEFVA/d=1/rs=AItRSTO7PcK1SWggI1fVPyhHCXSGcSXO-w/cb=gapi.loaded0" async="true"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://platform.twitter.com/widgets.js"></SCRIPT><IFRAME style="WIDTH: 116px; HEIGHT: 20px" class="twitter-share-button twitter-count-horizontal" title="Twitter Tweet Button" src="http://platform.twitter.com/widgets/tweet_button.1334389481.html#_=1334584729171&count=horizontal&id=twitter-widget-0&lang=en&original_referer=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FSouth%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000047469&size=m&text=%E0%B8%9B%E0%B8%A0.%E0%B8%A0%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%95%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%88%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2%20%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B8%9A%E0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%A8%E0%B8%B9%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%B0&url=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FSouth%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000047469&via=ASTVManager" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME>

    Share47
    <SCRIPT type=text/javascript src="https://apis.google.com/js/plusone.js" gapi_processed="true"> {lang: 'th'}</SCRIPT><IFRAME style="POSITION: static; BORDER-BOTTOM-STYLE: none; BORDER-RIGHT-STYLE: none; MARGIN: 0px; WIDTH: 90px; BORDER-TOP-STYLE: none; HEIGHT: 20px; VISIBILITY: visible; BORDER-LEFT-STYLE: none; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=I1_1334584729109 title=+1 tabIndex=0 marginHeight=0 src="https://plusone.google.com/_/+1/fastbutton?url=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FSouth%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000047469&size=medium&count=true&hl=th&jsh=m%3B%2F_%2Fapps-static%2F_%2Fjs%2Fgapi%2F__features__%2Frt%3Dj%2Fver%3DUIOBssCwaqg.th.%2Fsv%3D1%2Fam%3D!-SXmuOx1_3GIepEFVA%2Fd%3D1%2Frs%3DAItRSTO7PcK1SWggI1fVPyhHCXSGcSXO-w#id=I1_1334584729109&parent=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th&rpctoken=880281419&_methods=onPlusOne%2C_ready%2C_close%2C_open%2C_resizeMe%2C_renderstart" frameBorder=0 width="100%" allowTransparency name=I1_1334584729109 marginWidth=0 scrolling=no></IFRAME>


    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><IFRAME style="BORDER-BOTTOM: medium none; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 450px; HEIGHT: 35px; OVERFLOW: hidden; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none" src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrshort.aspx?NewsID=9550000047469&layout=standard&show_faces=false&width=450&action=like&colorscheme=light&height=35" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=12 vAlign=bottom align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width=160 align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>สภาพความโกลาหลหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวบนเกาะภูเก็ต</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=center width=165 align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=/images/linedot_vert3.gif width=4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=7 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ศูนย์ข่าวภูเก็ต -ปภ.ภูเก็ต สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเสียหาย และจุดเกิดแผ่นดินไหวที่ชัดเจน หลังพบเหตุแผ่นดินไหวรู้สึกได้มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ ต.ศรีสุนทร ก่อนแผ่นดินไหวที่สุมาตรา ขณะชาวบ้านเริ่มแจ้งความเสียหายต่อเทศบาลแล้ว

    นายสันติ์ จันทวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวรู้สึกได้ที่จังหวัดภูเก็ต ว่า จากรายงานของสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว พบว่า วันนี้ (16 เม.ย.) มีเหตุแผ่นดินไหวรู้สึกได้ 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเกิดเหตุแผ่นดินไหวบนบก โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ตำบลศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 16.44 น.ขนาด 4.3 ริกเตอร์
    หลังจากนั้น เวลาประมาณ 16.46 น.เกิดแผ่นดินไหวอีกครั้ง ซึ่งเป็นเหตุแผ่นดินไหวในทะเลจุดศูนย์กลางอยู่ทางตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ขนาดความแรง 5.4 ริกเตอร์ เหตุการณ์แผ่นดินไหวในครั้งนี้ทำให้ประชาชนรู้สึกได้ทั่วเกาะภูเก็ต เนื่องจากจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวบนบกนั้นอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต
    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงสำรวจ เพื่อหาจุดที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่ ต.ศรีสุนทรแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุจุดได้ รวมทั้งเร่งสำรวจความเสียหายในพื้นที่ด้วย
    ขณะที่นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า มีบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    South - Manager Online
     
  5. jk_noom

    jk_noom สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +2
    ศูนย์กลางที่ภูเก็ตเลยหรือนี่
     
  6. คือ~ว่างเปล่า!

    คือ~ว่างเปล่า! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,647
    ค่าพลัง:
    +473
    โกลาหลทั่วเกาะภูเก็ต หลังเกิดแผ่นดินไหวรู้สึกได้เป็นวงกว้าง

    [​IMG]


    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>
    <?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p></O:p>เมื่อเวลา 16.46 น. วันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.3 ริกเตอร์ มีศูนย์กลางที่จังหวัดภูเก็ต โดยแรงสั่นสะเทือนทำให้อาคารบ้านเรือนประชาชน ที่ทำการหน่วยงานราชการ ประชาชนและข้าราชการเจ้าหน้าที่ บริษัทต่างๆ ผู้เกี่ยวข้องรู้สึกได้อย่างชัดเจน

    เบื้องต้น ยังไม่มีการรายงานความเสียหาย หรือการแจ้งเตือนจากจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานความมั่นคงใดๆ ขณะที่การจราจรเริ่มหนาแน่น และประชาชนเริ่มแตกตื่นและหนีออกจากอาคารบ้านเรือนบ้างแล้ว โดยมีรายงานว่าประชาชนที่กำลังจับจ่ายซื้อของและเดินเล่ในห้างเซ็นทรัล ห้างบิ๊กซี ใจกลางเมืองภูเก็ตรู้สึกได้ถึงการสั่นไหว ต่างพากันออกจากอาคารอย่างโกลาหล

    [​IMG]



    ทั้งนี้พื้นที่ทีมีรายงานการรับรู้ถึงการสั่นไหวมีวงกว้าง เช่นที่บ้านพอน อ.ถลาง หาดกมลา-หาดป่าตอง อ.กะทู้ รวมถึงในตัวเมืองหน้าเรือนจำภูเก็ต บ้านเรือนบางแห่งมีสิ่งของตกลงมาจากหิ้งพระหรือที่สูง
    <O:p></O:p>
    ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรทุ่งทอง ได้ปิดกั้นการจราจร เส้นทางกะทู้-ป่าตอง ป้องกันจราจรติดขัดหากมีการอพยพประชาชนและนักท่องเที่ยวมาสู่ที่ปลอดภัย

    ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะอนุญาตเฉพาะรถยนต์ของพนักงานเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไปช่วยเหลือ แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์การอพยพเคลื่อนย้ายประชาชนและนักท่องเที่ยว หรือรถยนต์ของทางราชการ ฝ่ายปกครอง และความมั่นคงเท่านั้น สำหรับผู้ที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าว ควรหลีกเลี่ยงชั่วคราว จนกว่าทางราชการจะอนุญาต

    ด้านนาย<?XML:NAMESPACE PREFIX = ST1 /><ST1:pERSONNAME productid="สมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์" w:st="on">สมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์</ST1:pERSONNAME> รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทัพเรือภาคที่ 3 ว่าเมื่อเวลาประมาณ 17.41 น. ตรวจสอบระดับน้ำทะเล ไม่มีความผิดปกติแต่อย่างใด นอกจากนี้ ทางสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า น่าจะไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย อย่างไรก็ดี หน่วยงานความมั่นคง ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะต้องเฝ้าระวังภัยต่อไป ในความเป็นจริง การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ มีการเฝ้าระวังต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมาแล้ว



    -----------
    khaosod=
     
  7. คือ~ว่างเปล่า!

    คือ~ว่างเปล่า! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,647
    ค่าพลัง:
    +473
    ภูเก็ตเจออาฟเตอร์ช๊อกขนาด2.7


    17 เมษายน 2555 เวลา 06:19 น.

    ภูเก็ตเจออาฟเตอร์ช็อก2.7ริกเตอร์เมื่อกลางดึกบ้านเรือนประชาชนมีรอยร้าวจังหวัดเร่งสอบความเสียหาย
    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 16 เมษายน เกิดอาฟเตอร์ช็อก ขนาด 2.7 ริกเตอร์ ความลึก10กิโลเมตร บริเวณ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากที่เมื่อเวลา 16.44น.ของวันเดียวกัน เกิดแผ่นดินไหวมีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ อําเภอ ถลาง จังหวัดภูเก็ต ที่ละติจูด 8.02 องศาเหนือ ลองจิจูด 98.37 องศาตะวันออก ความลึก 10 กิโลเมตร ขนาด4.3 ริกเตอร์

    การเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าว ทำให้บ้านเรือนของประชาชน 2หมู่บ้าน บางขาม ในตำบลศรีสุนทร จ. ภูเก็ต ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวผนังของตัวบ้านเกิดรอยร้าวเป็นทางยาว ซึ่งชาวบ้านหลายหลังคาเรือนเปิดเผยว่าแรงสั่นสะเทือนทำให้ตัวบ้านสั่นไหวไปทั้งหลัง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
    ด้านนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่ ในตำบลศรีสุนทประกาศเป็นเขตภัยพิบัติในพื้นที่แล้ว
    ขณะที่เมื่อเวลา 00.30น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศพม่า วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 2.1ริกเตอร์ ละติจูดที่ 19.79 และ ลองติจูด ที่ 98.19 จุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากทางทิศเหนือของ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 30 กม. ทั้งนี้ไม่มีรายงานว่าเกิดผลกระทบใดๆต่อประเทศไทย


    --------------------
    ภูเก็ตเจออาฟเตอร์ช๊อกขนาด2.7 - โพสต์ทูเดย์ ข่าวกทม.-ภูมิภาค
     

แชร์หน้านี้

Loading...