WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พายุถล่มสกลนครบ้านพัง50หลัง

    18 เมษายน 2555 เวลา 13:55 น. |

    พายุฤดูร้อนพัดสกลนครบ้านเรือนราษฎร 2 ตำบลพังกว่า 50 หลัง ต้นยางพาราเสียหายนับพันไร่


    เมื่อวันที่ 18 เม.ย. นายชัยมงคล ไชยรบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร และนายไพวัลย์ เกตุนันท์ นายยกองค์การบริหารส่วนตำบลปทุมวาปี อำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร ได้เข้าตรวจสอบความเสียหายจากการเกิดพายุหมุนเข้าพัดสวนยางของราษฎรในพื้นที่บ้านอาสารักษาดินแดน ตำบลปทุมวาปี อำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นเนื้อที่หลายร้อยไร่ โดยพายุได้พัดอย่างแรงส่งผลให้ต้นยางหักโค่นและเอนล้ม ได้รับความเสียหาย เกษตรกรไม่สามารถกรีดยางได้
    ส่วนพื้นที่ตำบลดงชน และตำบลเหล่าปอแดง องเมือง จ.สกลนคร ได้รับรายงานว่าพายุได้พัดบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย สังกะสีปลิวหายไป บ้านล้มลงทั้งหลัง โดยที่บ้านป่าแพง ตำบลดงชน อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร โดยเมื่อช่วงเวลา 18.00 น.ของวันที่ 17 เม.ย.ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นโดยทั่วไปในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ส่งผลให้ป้ายโฆษณาและฟ้าในเขตเทศบาลนครสกลนครดับทั้งเมืองนานกว่า 5 ชั่วโมง
    ด้านนายจรินทร์ จักกะพาก ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้สั่งการให้ นายวิชาญ แท่นหิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ออกให้การ ช่วยเหลือแล้ว พร้อมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นออกประกาศเตือนราษฎรในพื้นที่ ในระยะนี้ ยังคงมีพายุ ฤดูร้อนเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ จึงขอให้ระมัดระวังบ้านเรือนพร้อมทำให้แข็งแรง ทนทานต่อ กระแสลม เพราะไม่ทราบว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด ส่วนประชาชนทั่วไป และสัตว์เลี้ยงก็อย่าไปอยู่ ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ หรืออย่าโทรศัพท์ขณะเกิดฝนฟ้าคะนอง เพราะอาจจะเกิดอันตรายจาก ฟ้าผ่าได้



    .พายุฤดูร้อนพัดถล่มซ้ำ5ตำบลในเขตอำเภอเมืองของจังหวัดลพบุรีพังเสียหายกว่า200หลังคาเรือน

    ภูมิภาค ภาคกลาง ลพบุรี Date Posted : 18/04/2012 14:31:46

    [​IMG]


    ศรีลังกาจับ5ชาวประมงขโมยทุ่นเตือนสึนามิ

    18 เม.ย. 55 07.15 น.

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ตำรวจศรีลังกา รายงานว่า ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ของทุ่นเตือนภัยในทะเลถูกถอดออกเมื่อเดือนที่แล้ว และมาพบทางชายฝั่งเขตมาตารา ชาวประมงทั้ง 5 คนมาขึ้นศาลแขวงมาตารา เมื่อวันจันทร์และถูกนำตัวไปคุมขังเพื่อรอดำเนินคดี ในวันที่ 30 เมษายน โดย เจ้าหน้าที่ศาล กล่าวว่า ชาวประมง คิดว่าอุปกรณ์ที่ติดมากับทุ่นเตือนภัยสึนามิน่าจะเอามาติดไว้บนเรือของพวกเขาได้ การเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิถือว่า สำคัญมากในศรีลังกา ซึ่งมีชายฝั่งตะวันออกและทางใต้ เสียหายหนักจากคลื่นสึนามิ เมื่อปี 2547 ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 31,000 คน



    ผวา! 2 วันแผ่นดินไหว 4.1-5.0 ริกเตอร์ 14 ครั้ง

    [​IMG]

    กรมทรัพยากรธรณี เผยแผ่นดินไหวซ้ำที่อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ตีสี่สิบห้านาที เผยตั้งแต่ 17-18 เม.ย. มีแผ่นดินไหวขนาด 4.1-5.0 ริกเตอร์ ถึง 14 ครั้ง...

    เมื่อวันที่ 18 เม.ย. กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รายงานสถานการณ์ธรณีพิบัติภัย เหตุการณ์แผ่นดินไหว เมื่อเวลา 04.15 น. หรือตีสี่สิบห้านาทีของเช้าวันที่ 18 เม.ย. ว่าเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 3.2 ริกเตอร์ ที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่เคยเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 4.3 ริกเตอร์ เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ ประชาชนในจังหวัดภูเก็ต สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้

    นอกจากนี้ จากการตรวจวัดเหตุการณ์แผ่นดินไหวในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา คือตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. ถึงวันที่ 18 เม.ย. เวลา 08.00 น. หรือสองโมงเช้า ปรากฏว่า เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 3.1-4.0 ริกเตอร์ จำนวน 7 ครั้ง แต่มีขนาด 4.1-5.0 ริกเตอร์ถึง 14 ครั้ง และขนาด 5.1-6.0 ริกเตอร์ จำนวน 4 ครั้ง โดยแผ่นดินไหว ล่าสุด มีขนาด 5.0 ริกเตอร์ ในทะเล ที่ระดับความลึก 12 กิโลเมตร จากผิวโลก เมื่อวันที่ 18 เม.ย. เวลา 02.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

    โดย: ทีมข่าวการศึกษา ไทยรัฐ

    18 เมษายน 2555, 10:12 น.


    พายุฤดูร้อนกระหน่ำอุทัยธานี

    เกิดเหตุลมพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบ้านเรือนของชาวบ้าน ในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอทัพทัน และอำเภอหนองฉาง พบเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน ในจำนวนมีบ้านเรือนไทยสร้างด้วยไม่สักทองอายุเก่าแก่เกือบ 100 ปี ในเขต ต.เนินแจง อ.เมือง ถูกลมพายุพัดพังเกือบทั้งหลัง

    โดยลมพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นเมื่อช่วงใกล้ค่ำวานนี้(17เม.ย.2555) ลักษณะเป็นพายุหมุนมีความรุนแรง ได้พากระหน่ำต้นไม้ใหญ่หักโค่น บ้านเรือนประชาชนจำนวนมากถูกลมพายุพัดพังเสียหาย โดยเฉพาะหลังคาบ้านที่เป็นสังกะสีบางบ้านถูกลมหอบไปไกลจากตัวบ้านหลายร้อยเมตร ส่วนใหญ่เป็นบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.เนินแจง อ.เมือง จ.อุทัยธานี

    ในจำนวนนี้ พบบ้านของ นายสัมฤทธิ์ โสอานุช วัย 73 ปี ชาวบ้านบุญลือ เลขที่ 9 หมู่ 2 ต.เนินแจง อ.เมือง จ.อุทัยธานี เจ้าของบ้านเรือนไทยโบราณอายุเกือบ 100 ปี ที่ถูกลมพายุพัดพังไปทั้งหลังคาบ้าน จั่ว ฝาบ้าน และพื้นที่บ้าน บอกว่า ลมพายุหมุนรุนแรงมาก หอบเอาหลังคา และฝาบ้านหลุดลอยออกจากตัวบ้านได้รับความเสียหายจนยากจะซ่อมแซม

    เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ใหญ่บ้าน ได้เร่งออกสำรวจความเสียหายของชาวบ้าน เพื่อให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนต่อไปแล้ว

    เนชั่น


    พายุถล่ม อ.ขุนหาญ ต้นยาง-ทุเรียน หักโค่นระนาว

    พายุฤดูร้อนพัดถล่ม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ กลางดึก สวนผลไม้และยางพาราหักโค่นเกือบหมดสวน บ้านเรือนพังหลายหลัง ฝ่ายปกครองเร่งสำรวจความเสียหายให้การช่วยเหลือ...

    เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าไปยังพื้นที่บ้านซำบันได ม.10 ต.บักดอง และบ้านซำขี้เหล็ก ม.10 ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งจาก นายธนกฤต พรหมจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านซำขึ้เหล็ก ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีลมพายุฤดูร้อนเข้าพัดถล่มจนเป็นเหตุให้ต้นทุเรียนกิ่งหักได้รับความเสียหาย รวมถึงต้นยางพาราหักโค่นจำนวนมาก โดยได้พบ นายเทเวศร์ มีศรี ปลัดอาวุโสอำเภอขุนหาญ รักษาราชการแทนนายอำเภอขุนหาญ พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.พราน อบต.บักดอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่เข้าตรวสอบความเสียหาย

    ทั้งนี้ โดยเฉพาะสวนยางพาราของ นายแสง คำประสงค์ อายุ 58 ปี และนายสีธาตุ พันธ์พงษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านซำบันได มีต้นยางพาราที่เพิ่งจะกรีดขายน้ำยางได้ 3 ปี หักโค่นเสียหายเกือบหมดสวน นอกจากนั้น สวนมะละกอ สูงประมาณ 2 เมตร ที่อยู่ใกล้กันก็หักโค่นหมดสวน ส่วนหน้าเทศบาลตำบลสิ ซึ่งได้กางเต็นท์ตั้งจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็ถูกลมพายุพัดพาเต็นท์ 2 หลังปลิวไปตกกลางทุ่งนา ห่างออกไปกว่า 50 เมตร

    ด้านนายเทเวศร์ กล่าวว่า ลมพายุฤดูร้อนที่พัดเข้ามาในพื้นที่ อ.ขุนหาญ เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้สร้างความเสียหายต่อสวนผลไม้ในหลายตำบล โดยพื้นที่อำเภอดังกล่าวมีพื้นที่ปลูกผลไม้มากที่สุดใน จ.ศรีสะเกษ นอกจากนี้ ยังมีบ้านเรือนราษฎรพังเสียหายหลายหลัง ขณะนี้ ได้สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบล เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป.

    โดย: ทีมข่าวภูมิภาค

    17 เมษายน 2555, 15:43 น.



    พายุถล่มเบตง ดินสไลด์บ้านพัง

    [​IMG]

    พายุฝนถล่มอำเภอเบตงอย่างหนัก เมื่อคืนนี้ ส่งผลให้ดินสไลด์จนบ้านพักของชาวชุมชนซอยร่วมใจพังไป 2 หลัง ขณะที่ ตชด.ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านขนย้ายข้าวของออกมา
    พายุฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนวานนี้ (16 เม.ย.) ทำให้ชาวชุมชนซอยร่วมใจ ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะ 2 ครอบครัวที่ถูกจากดินที่สไลด์ลงมาทับเพิงที่พักซึ่งปลุกด้วยสังกะสี พังเสียหายจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ โดยผู้ที่อยู่ในบ้านเล่าว่า ฝนที่ตกอย่างหนักตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเกิดรอยร้าวแต่คิดไม่ถึงว่าจะพังจนลงมาในสภาพนี้เพียงเวลาแค่ไม่ถึงชั่วโมง แม้ว่าพื้นที่ตรงนี้จะเป็นที่เช่า แต่บ้านซื้อต่อเจ้าของเดิมมา โชคดีที่ไหวตัวทันรีบพาคนในครอบครัววิ่งหนีออกมา ทิ้งข้าวของไว้ในบ้าน

    ล่าสุดเช้านี้ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 445 เจ้าที่รัฐ รวมไปถึงอาสาสมัคร ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ออกจากบ้าน ซึ่งการทำงานต้องระมัดระวังเพราะดินโดยรอบยังคงสไลด์อย่างต่อเนื่อง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 เมษายน 2012
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พายุกระหน่ำอุทัยธานี

    วันที่ 18 เม.ย. 2555
    แสงสูรย์ สงพูล ส.ปชส.อุทัยธานี

    เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา เวลา 16.30 น. ได้เกิดเหตุลมพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบ้านเรือนของชาวบ้าน ในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอทัพทัน และอำเภอหนองฉาง พบเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน ในจำนวนมีบ้านเรือนไทยสร้างด้วยไม่สักทองอายุเก่าแก่เกือบ 100 ปี ในเขต ต.เนินแจง อ.เมือง ถูกลมพายุพังพังเกือบทั้งหลัง

    โดยลมพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นเมื่อช่วงใกล้ค่ำวานนี้ ลักษณะเป็นพายุหมุนมีความรุนแรง ได้พากระหน่ำต้นไม่ใหญ่หักโค่น บ้านเรือนประชาชนจำนวนมากถูกลมพายุพัดพังเสียหาย โดยเฉพาะหลังคาบ้านที่เป็นสังกะสีบางบ้านถูกลมหอบไปไกลจากตัวบ้านหลายร้อยเมตร ส่วนใหญ่เป็นบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ตำบลเนินแจง อ.เมือง จ.อุทัยธานี

    ในจำนวนนี้ พบบ้านของ นายสัมฤทธิ์ โสอานุช วัย 73 ปี ชาวบ้านบุญลือ เลขที่ 9 หมู่ 2 ต.เนินแจง อ.เมือง จ.อุทัยธานี เจ้าของบ้านเรือนไทยโบราณอายุเกือบ 100 ปี ที่ถูกลมพายุพัดพังไปทั้งหลังคาบ้าน จั่ว ฝาบ้าน และพื้นที่บ้าน บอกว่า ลมพายุหมุนรุนแรงมาก หอบเอาหลังคา และฝาบ้านหลุดลอยออกจากตัวบ้านได้รับความเสียหายจนยากจะซ่อมแซม

    เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ใหญ่บ้าน ได้เร่งออกสำรวจความเสียหายของชาวบ้าน เพื่อให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนต่อไปแล้ว
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พายุลูกเห็บถล่มเลย-เสียหาย162หลังคาเรือน!

    เมื่อ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า เกิดพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำ 5 ตำบล อ.วังสะพุง จ.เลย ในช่วงกลางคืนของวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยพายุพัดโหมกระหน่ำโดยเฉพาะเขตเทศบาลเมืองวังสะพุง ทำให้บ้านเรือนประชาชนสังกะสีปลิวว่อน บางหลังหลุดไปทั้งหลังคา หลังจากพายุกระน่ำแล้วก็เกิดลูกเห็บตกตามมา ทำให้คนที่เดินถนนต้องหนีหลบภัยกัน จากนั้นฝนก็เทลงมาอย่างหนัก เป็นเหตุให้ฟ้าดับทั้งอำเภอ บางจุดขณะนี้ไฟฟ้ายังใช้ไม่ได้

    และจากฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ทางอำเภอไม่สามารถออกสำรวจความเสียหายได้ กระทั่งเช้าวันนี้นายโสภณ สุวรรณรัตน์ นายอำเภอวังสะพุงจึงสั่งการให้เทศบาลเมืองวังสะพุง และอบต.ต่างๆ รีบทำการสำรวจบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย พบว่าบ้านของนายอาทิตย์ บัวระภา อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ 1 บ้านศรีสงความ ต.ศรีสงความ ซึ่งเป็นร้านทำเครื่องเฟอร์นิเจอร์ไม้ หลังคาทั้งด้านหน้าและด้านหลังถูกพายุพัดไปตกกลางทุ่งนาห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร

    นายอาทิตย์ กล่าวว่า เป็นช่วงร้านหยุดสงกรานต์จึงปิดโรงงาน ขณะที่ตนกลับมาดูบ้านเห็นพายุหมุนมาจากทางแม่น้ำเลย พัดมาอย่างแรง จึงรีบหลบออกจากบ้านก่อนที่บ้านจะพัง

    ส่วนนายเทวิน สารประเสริฐ บ้านเลขที่ 152 หมู่ 11 บ้านวังน้ำเย็น รอดตายจากกระต๊อบหน้าบ้านพังทับ กล่าวว่า ตนเองกับภรรยา นางบัญชนีพรรณ นั้งอยู่ที่กระท่อมหน้าบ้าน ก็มีพายุพัดมาอย่างแรงจึงหากันวิ่งเข้าไปในบ้านก็พอดีพายุพัดเอาหลังคาบ้านหลุดไปทั้งแถบ

    ด้าน นายโสภณ กล่าวว่า จากการสำรวจพายุฤดูร้อนที่พัดในตัวอำเภอวังสะพุง ทราบว่า มีตำบลที่ถูกพายุพัดบ้านเรือนเสียหาย 5 ตำบล คือตำบลวังสะพุง รวมทั้งเทศบาลเมืองวังสะพุง ต.ศรีสงคราม ต.ปากปวน ต.ผาน้อย และ ต.หนองหญ้าปล้อง ขณะนี้ได้รับรายงานมีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายทั้ง 5 ตำบล 162 หลัง ที่เสียหายหนักประมาณ 30 หลัง ส่วนการข่วยเหลือบ้านเรือนที่เสียหายเล็กน้อยทาง อบต.ได้ให้การช่วยเหลือไปแล้ว ส่วนที่เสียหายมาก นายภาณุ แย้มศรี รองผวจ.ที่ได้รับมอบหมายจาก ผวจ.เลย จะนำส่งของมาช่วย เช่นสังกะสี ไม้ และเครื่องอุปโภคบริโภค

    วันที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555 เวลา 12:59 น. ข่าวสดออนไลน์


    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=S-VHhasthQI]พายุลูกเห็บถล่มโลก - YouTube[/ame]
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พายุลูกเห็บถล่มเลย-เสียหาย162หลังคาเรือน!

    เมื่อ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า เกิดพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำ 5 ตำบล อ.วังสะพุง จ.เลย ในช่วงกลางคืนของวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยพายุพัดโหมกระหน่ำโดยเฉพาะเขตเทศบาลเมืองวังสะพุง ทำให้บ้านเรือนประชาชนสังกะสีปลิวว่อน บางหลังหลุดไปทั้งหลังคา หลังจากพายุกระน่ำแล้วก็เกิดลูกเห็บตกตามมา ทำให้คนที่เดินถนนต้องหนีหลบภัยกัน จากนั้นฝนก็เทลงมาอย่างหนัก เป็นเหตุให้ฟ้าดับทั้งอำเภอ บางจุดขณะนี้ไฟฟ้ายังใช้ไม่ได้

    และจากฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ทางอำเภอไม่สามารถออกสำรวจความเสียหายได้ กระทั่งเช้าวันนี้นายโสภณ สุวรรณรัตน์ นายอำเภอวังสะพุงจึงสั่งการให้เทศบาลเมืองวังสะพุง และอบต.ต่างๆ รีบทำการสำรวจบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย พบว่าบ้านของนายอาทิตย์ บัวระภา อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ 1 บ้านศรีสงความ ต.ศรีสงความ ซึ่งเป็นร้านทำเครื่องเฟอร์นิเจอร์ไม้ หลังคาทั้งด้านหน้าและด้านหลังถูกพายุพัดไปตกกลางทุ่งนาห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร

    นายอาทิตย์ กล่าวว่า เป็นช่วงร้านหยุดสงกรานต์จึงปิดโรงงาน ขณะที่ตนกลับมาดูบ้านเห็นพายุหมุนมาจากทางแม่น้ำเลย พัดมาอย่างแรง จึงรีบหลบออกจากบ้านก่อนที่บ้านจะพัง

    ส่วนนายเทวิน สารประเสริฐ บ้านเลขที่ 152 หมู่ 11 บ้านวังน้ำเย็น รอดตายจากกระต๊อบหน้าบ้านพังทับ กล่าวว่า ตนเองกับภรรยา นางบัญชนีพรรณ นั้งอยู่ที่กระท่อมหน้าบ้าน ก็มีพายุพัดมาอย่างแรงจึงหากันวิ่งเข้าไปในบ้านก็พอดีพายุพัดเอาหลังคาบ้านหลุดไปทั้งแถบ

    ด้าน นายโสภณ กล่าวว่า จากการสำรวจพายุฤดูร้อนที่พัดในตัวอำเภอวังสะพุง ทราบว่า มีตำบลที่ถูกพายุพัดบ้านเรือนเสียหาย 5 ตำบล คือตำบลวังสะพุง รวมทั้งเทศบาลเมืองวังสะพุง ต.ศรีสงคราม ต.ปากปวน ต.ผาน้อย และ ต.หนองหญ้าปล้อง ขณะนี้ได้รับรายงานมีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายทั้ง 5 ตำบล 162 หลัง ที่เสียหายหนักประมาณ 30 หลัง ส่วนการข่วยเหลือบ้านเรือนที่เสียหายเล็กน้อยทาง อบต.ได้ให้การช่วยเหลือไปแล้ว ส่วนที่เสียหายมาก นายภาณุ แย้มศรี รองผวจ.ที่ได้รับมอบหมายจาก ผวจ.เลย จะนำส่งของมาช่วย เช่นสังกะสี ไม้ และเครื่องอุปโภคบริโภค

    วันที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555 เวลา 12:59 น. ข่าวสดออนไลน์


    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=S-VHhasthQI]พายุลูกเห็บถล่มโลก - YouTube[/ame]
     
  5. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    ศรีลังกาจับ5ชาวประมงขโมยทุ่นเตือนสึนามิ <---- น่าอับอายจริงๆ

    ประเทศไทยคงขาดแคลนระบบเตือนภัยอย่างมาก ชาวบ้านเลยขอพึ่งตัวเองโดยการจิ๊กของเพื่อนบ้าน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2012
  6. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
  7. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    ช่วยก๊อป:boo:


     
  8. FKN9

    FKN9 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +10
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลการเตรียมตัวค่ะ
     
  9. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652

    18-21 เมษายน 2555


    .
     
  10. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    สิ่งของจำเป็นสำหรับ 3 ถึง 365 วัน เท่าที่นึกได้

    - ถังแกลลอน สะอาดที่มีฝาเปิดปิดได้
    - ชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น
    น้ำยาล้างแผล ถ้ามียาปฏิชีวนะด้วยจะดีมาก รวมถึงวัคซีนป้องกันบาดทะยัก
    ยาแก้แพ้ ยาแก้ปวดลดไข้ ยาแก้อักเสบ ยาลดกรด ผ้าอนามัยและผงชูรสไว้ห้ามเลือดได้
    - อาหารกระป๋อง ข้าวสาร เกลือไอโอดีน น้ำตาล บะหมี่กึ่งสำเร็จรสไม่จัด
    - บทความด้านการแพทย์และอนามัยต่างๆ เช่น การใช้ยาสมุนไพร การปฐมพยาบาลเบื้องต้น
    แผนที่ทหาร เข็มทิศทหาร และ Mind Map
    - วิทยุ AM/FM/SW หรือวิทยุแร่
    - ไฟฉาย (มีแฟลช หรือมีแสงไฟค้นหาสีแดง) พร้อมแบตเตอรี่สำรอง หรือไฟฉายที่ไม่ใช้แบตฯ
    - สารส้ม แกว่งด้วยสารส้ม ตั้งทิ้งไว้จนตกตะกอน ก็จะพร้อมนำมาต้มจนเดือดแล้ว 5 นาที
    สำหรับใช้ หรือดื่มกินได้
    - ไม้ขีดไฟ หรือไฟแช็ค และเศษไม้แห้ง
    - กระดาษโน๊ตบุ๊ค และดินสอ
    - ความต้องการทางการแพทย์ใด ๆ ที่คุณมี
    เช่น อุปกรณ์ช่วยในการหายใจ, ยาตามใบสั่งแพทย์เป็นต้น
    - น้ำบริสุทธิ์ อย่างน้อย 1 แกลลอนต่อคน ต่อวัน (สำหรับ ดื่ม และหุงต้มอาหาร
    และอาจต้องใช้น้ำมากขึ้นสำหรับการอาบน้ำและซักผ้า)
    - หน้ากากช่วยหายใจ ที่สามารถกันก๊าซพิษได้ พร้อมแผ่นกรองสำรอง
    - กล่อง หรือถุงกันน้ำ ไว้ใส่สิ่งของต่างๆ
    - กระดาษชำระ แปรงสีฟันพร้อมยาสีฟัน สบู่ ผงซักฟอก ครีมโลชันกันแดด UV60+
    ผ้าเช็ดหน้า ผ้าขนหนูขนาดเล็ก ผ้าขาวบาง เชือกยาว ผ้าใบ หม้อสำหรับต้มน้ำได้
    - เครื่องนุ่งหุ่ม
    (เสื้อผ้า ชุดชั้นใน ผ้าเช็ดตัว ผ้าหุ่ม หมอน ผ้ายางปูนอน รองเท้าหุ้มส้น ถุงเท้า ถุงมือ
    เต้นท์นอน หมวก ร่ม แว่นสายตา แว่นกันแดด)
    - บัตรประจำตัว เอกสารสำคัญต่างๆ
    - เงินธนาบัตร ทองคำ
    - อาวุธ เช่น นกหวีด มีดคัทเตอร์ มีดพกแม็คไกเวอร์ มีดสั้น มีดสปาตาร์ ไม้พลองลูกเสือ
    ปืนพร้อมกระสุน และเบ็ตตกปลา
    - วิทยุสื่อสาร คลื่น VHF พร้อมเสาสไลด์ หากท้องฟ้ามีประจุไฟฟ้ามากให้ใช้เสาสั้นหุ้มยาง
    - ยานพาหนะ พร้อมน้ำมันเชื้อเพลิงสำรอง (สุดท้ายอาจต้องเดินเท้าแทน)
    - ใครนึกอะไรได้อีก ก็เพิ่มลงไป แล้วรีบพิมพ์เก็บไว้สัก 3-5 ชุดเก็บไว้ก่อน
     
  11. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    โอ๊ะโอ!
    [​IMG]
     
  12. FALCON1

    FALCON1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,522
    ค่าพลัง:
    +4,863
    Taiwan (24.04,121.66) ขนาด 4.8 วันที่ 19 เมษายน 2555 เวลา 08.58 น. ตามเวลาประเทศไทย

    19 เมษายน 2555, 8:58:08
    2012-04-19 01:58:08 UTC
    Lat. 24.04 , Long. 121.66
    ขนาด 4.8
    ลึก 10 กม.


    แผ่นดินไหว North of Svalbard (84.01,-2.57) ขนาด 4.7 วันที่ 19 เมษายน 2555 เวลา 08.41 น. ตามเวลาประเทศไทย


    19 เมษายน 2555, 8:41:34
    2012-04-19 01:41:34 UTC
    Lat. 84.01 , Long. -2.57
    ขนาด 4.7
    ลึก 10 กม.




    แผ่นดินไหว Kuril Islands (47.65,153.32) ขนาด 4.8 วันที่ 19 เมษายน 2555 เวลา 07.24 น. ตามเวลาประเทศไทย


    19 เมษายน 2555, 7:24:33
    2012-04-19 00:24:33 UTC
    Lat. 47.65 , Long. 153.32
    ขนาด 4.8
    ลึก 10 กม.




    แผ่นดินไหว Off West Coast of Northern Sumatr (2.00,91.26) ขนาด 4.7 วันที่ 19 เมษายน 2555 เวลา 05.53 น. ตามเวลาประเทศไทย


    19 เมษายน 2555, 5:53:40
    2012-04-18 22:53:40 UTC
    Lat. 2.00 , Long. 91.26
    ขนาด 4.7
    ลึก 10 กม.




    แผ่นดินไหว Irian Jaya Region, Indonesia (-0.66,131.75) ขนาด 5.0 วันที่ 19 เมษายน 2555 เวลา 01.38 น. ตามเวลาประเทศไทย


    19 เมษายน 2555, 1:38:10
    2012-04-18 18:38:10 UTC
    Lat. -0.66 , Long. 131.75
    ขนาด 5.0
    ลึก 10 กม.
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->C5-WarRoom Falkman
     
  13. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    <table class="tbis" align="center" border="0" cellpadding="5" cellspacing="0" width="840"><tbody><tr class="tbis1" bgcolor="#336699"><td width="130" nowrap="nowrap">วัน-เวลา *ประเทศไทย</td> <td align="center" width="40" nowrap="nowrap">ขนาด</td> <td align="center" width="50" nowrap="nowrap">Latitude</td> <td align="center" width="50" nowrap="nowrap">Longitude</td> <td align="center" width="50" nowrap="nowrap">Phase</td> <td width="" nowrap="nowrap">บริเวณที่เกิด</td> <td width="20">
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-04-19 08:13:13
    2012-04-19 01:13:13 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">1.9</td> <td align="center" valign="top">8.00</td> <td align="center" valign="top">98.34</td> <td align="center" valign="top">4</td> <td valign="top">อ.ถลาง จ.ภูเก็ต</td></tr></tbody></table>
     
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    วันที่ 16 เมษายน เวลา 19:39 UTC เกิดพายุุสุริยะ มีหลายทิศทางซึ่งมีพลังงานมาที่โลก และจะเดินทางมาถึงโลกประมาณวันที่ 19 เมษายน เวลา 0 UTC +/- 7 UTC
    ลกจะมีความเสี่ยงต่อแผ่นดินไหวและสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงมากเป็นพิเศษในช่วง นั้นหรือหลังจากนั้น spaceweather.com/images2012/16apr12/304.mov จากการคำนวณทางเวปพบว่าพลังงานจะมาถึงโลกประมาณวันที่ 19 เมษายน เวลา 14 +/-10 UTC


    <table border="1" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200"> <tbody><tr> <td class="rtecenter">[​IMG]</td> <td class="rtecenter">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> นอกจากนั้นยังพบการขยายตัวของจุดดับ 1459 และ 1460 เป็นลางบอกเหตุถึงแผ่นดินไหวระหว่าง 6-9 ริตเตอร์ ภายใน 1-4 วันข้างหน้า
    [​IMG]
    17 เมษายน เกิดพายุสุริยะขนาดใหญ่มีทิศทางมาที่โลก ซึ่งคาดว่าโลกจะได้รับผลกระทบประมาณวันที่ 20-21 เมษายน - จากการคำนวณพบว่าพลังงานจะเดินทางมาถึงโลกในวันที่ 20 เมษายน เวลา 18 UTC +/- 7 ชั่วโมง

    นอกจากนั้นยังมีจุดดับขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 15 เป็นลางบอกเหตุถึงแผ่นดินไหวระหว่าง 6.7-9 ริตเตอร์ ภายใน 1-4 วัน

    อ้างอิง จับตาการเรียงตัวของดาวเคราะห์ช่วงวันที่ 1 ถึง 30 เมษายน คศ 2012 : update 19 เมษายน 0:13 UTC | Truth4Thai.org
     
  15. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    โคลัมเบียฝนตกหนัก เสี่ยงน้ำท่วม-ดินถล่ม

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 เมษายน 2555 10:56 น.

           ฝนที่ยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง เสี่ยงจะทำให้เกิดน้ำท่วม และดินถล่มอย่างรุนแรงได้ ทางการโคลัมเบียต้องวางกำลังทหารตามพื้นที่ทำการเกษตร และป่าไม้โดยรอบกรุงโบโกตา ซึ่งมีความเสี่ยงว่าจะถูกน้ำในแม่น้ำโบโกตาเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ หลังจากตลอดทั้งเดือนที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมและโคลนถล่มไปแล้ว 19 คน และสูญหายอีก 4 คน แม่น้ำโบโกตาได้เอ่อล้นตลิ่งถึง 2 รอบในพื้นที่ ส่งผลให้พื้นการเกษตรรอบเมืองหลวงได้รับผลกระทบอย่างหนัก ขณะที่พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเป็นที่ชุ่มน้ำอยู่แล้ว จึงไม่สามารถจะดูดซับน้ำเอาไว้ได้อีก ทำให้การป้องกันน้ำท่วมเป็นไปอย่างยากลำบาก ทางการคาดว่ามีบ้านเรือนเกือบ 12,000 หลัง โรงเรียน 40 แห่ง และโรงพยาบาล 40 แห่งได้รับความเสียหาย นับตั้งแต่ฤดูฝนเริ่มขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว
     
  16. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    นั่นก็หมายความว่า ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษช่วง
    19 เม.ย. 55 เวลา 11.00 น. ถึง 21 เม.ย. 55 เวลา 07.00 น.
     
  17. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    อินเดียทดสอบยิงขีปนาวุธพิสัยไกลรุ่นใหม่

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 เมษายน 2555 11:47 น.

           แหล่งข่าวด้านทหารของจีน ระบุว่า ในวันนี้อินเดียได้ทดสอบยิงขีปนาวุธอัคนี 5 ซึ่งเป็นขีปนาวุธพิสัยไกลรุ่นใหม่ มีขนาดความยาว 17 เมตร พิสัยทำการไกลกว่า 5,000 กิโลเมตร โดยการทดสอบมีขึ้นเมื่อเวลา 08.05 น.เช้าวันนี้ ตรงกับเวลา 09.35 น.ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศจุดที่ทำการทดสอบอยู่ในรัฐโอริสสา ทางภาคตะวันออกของประเทศ
            เจ้าหน้าที่ของทางการจีน ระบุว่า จะต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง จึงจะบอกได้ว่าการทดลองยิงขีปนาวุธดังกล่าว ประสบความสำเร็จหรือไม่
     
  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    >9.600 คน ตาย และ 150,000 บาดเจ็บถ้ามีการไหวขนาดใหญ่ในโตเกียว

    Tokyo mega-quake would kill over 9,600, simulation shows

    NATIONAL <time datetime="2012-04-19T10:50:51+09:00" style="margin-top: 0px; margin-right: 0px; margin-bottom: 0px; margin-left: 0px; padding-top: 0px; padding-right: 0px; padding-bottom: 0px; padding-left: 0px; border-top-width: 0px; border-right-width: 0px; border-bottom-width: 0px; border-left-width: 0px; border-style: initial; border-color: initial; border-image: initial; outline-width: 0px; outline-style: initial; outline-color: initial; font-size: 10px; vertical-align: baseline; background-image: initial; background-attachment: initial; background-origin: initial; background-clip: initial; background-color: transparent; font-family: Verdana, Arial, sans-serif; text-transform: uppercase; background-position: initial initial; background-repeat: initial initial; ">APR. 19, 2012 - 10:50AM JST</time> ( 52 )


    <figure class="article_image_inner" style="margin-top: 0px; margin-right: 0px; margin-bottom: 0px; margin-left: 0px; padding-top: 2px; padding-right: 2px; padding-bottom: 2px; padding-left: 2px; border-top-width: 0px; border-right-width: 0px; border-bottom-width: 0px; border-left-width: 0px; border-style: initial; border-color: initial; border-image: initial; outline-width: 0px; outline-style: initial; outline-color: initial; font-size: 12px; vertical-align: baseline; background-image: initial; background-attachment: initial; background-origin: initial; background-clip: initial; background-color: rgb(255, 255, 255); display: block; background-position: initial initial; background-repeat: initial initial; ">[​IMG]<figcaption style="margin-top: 0px; margin-right: 0px; margin-bottom: 0px; margin-left: 0px; padding-top: 0px; padding-right: 0px; padding-bottom: 0px; padding-left: 0px; border-top-width: 0px; border-right-width: 0px; border-bottom-width: 0px; border-left-width: 0px; border-style: initial; border-color: initial; border-image: initial; outline-width: 0px; outline-style: initial; outline-color: initial; font-size: 12px; vertical-align: baseline; background-image: initial; background-attachment: initial; background-origin: initial; background-clip: initial; background-color: transparent; display: block; color: rgb(48, 48, 48); clear: both; text-align: center; background-position: initial initial; background-repeat: initial initial; "><cite class="image_caption" style="margin-top: 6px; margin-right: 9px; margin-bottom: 6px; margin-left: 9px; padding-top: 0px; padding-right: 0px; padding-bottom: 0px; padding-left: 0px; border-top-width: 0px; border-right-width: 0px; border-bottom-width: 0px; border-left-width: 0px; border-style: initial; border-color: initial; border-image: initial; outline-width: 0px; outline-style: initial; outline-color: initial; font-size: 12px; vertical-align: baseline; background-image: initial; background-attachment: initial; background-origin: initial; background-clip: initial; background-color: transparent; font-family: Oswald, Arial, sans-serif; display: block; font-style: normal; line-height: 1.3; background-position: initial initial; background-repeat: initial initial; ">Japan suffers frequent seismic activity and schoolchildren are regularly taught how to respond to earthquakes</cite>AFP</figcaption></figure>
    TOKYO —
    More than 9,600 people would die with nearly 150,000 injured if a mega-quake struck Tokyo, a disaster that would also level large parts of the Japanese capital, a government projection said Wednesday.
    The frightening simulation was released by the Tokyo metropolitan government as Japan slowly rebuilds its northeast coast, which was devastated by a magnitude 9.0 quake in March last year that unleashed a deadly tsunami.
    The disaster killed some 19,000 people and triggered the worst nuclear accident in a generation.
    Tokyo was largely spared from the damage, but if a smaller 7.3-magnitude quake struck the sprawling metropolis, it would leave about 9,600 dead and 147,000 people with injuries, including 21,900 seriously, the projection said.
    About 5.2 million people would be unable to go home owing to electricity and transportation damage while the temblor would flatten or seriously damage some 378,000 buildings with about 188,000 structures burning to the ground.
    A huge tsunami would strike isolated Pacific Ocean islands several hundred kilometers outside Tokyo, which are considered part of the municipality, but was not likely to cause damage or fatalities in the metropolis itself.
    The biggest city in earthquake-prone Japan lies at the intersection of four tectonic plates and there is a 50 percent chance it will be struck by a magnitude-7.0 or higher quake in the next four years, according to the University of Tokyo’s Earthquake Research Institute.
    The government projection does not include fatalities and damage in outlying prefectures that make up Greater Tokyo, home to about 35 million people.
    In 1923, Tokyo and surrounding areas were struck by a 7.9 magnitude quake that left more than 140,000 people dead and destroyed much of the city.
    © 2012 AFP
     
  19. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
  20. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293

แชร์หน้านี้

Loading...