เหตุอัศจรรย์ที่เนปาล

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 19 มีนาคม 2007.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
    เหตุอัศจรรย์ ที่เนปาล

    19/3/2550

    เทวราชธรรมสภา / เหตุอัศจรรย์ ที่เนปาล

    ลุมพินีวัน ประเทศเนปาล เป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญของพระพุทธศาสนา ได้รับการบูรณะปรับปรุงให้อยู่ในสภาพดี อาณาบริเวณกว้างสนามหญ้าล้อมรอบ ไม้ประดับสร้างความร่มรื่น แมกไม้ทอดยาวเป็นทิวแถว จะมีวิหารมหามายา รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า หลังใหญ่ ภายในมีฉัตรสูง โดดเด่นอยู่ตรงกลางวิหาร ไม่ห่างกันนัก มีสระโปกขรณีซึ่งมีน้ำขังอยู่ แต่ไม่ค่อยใสสะอาดเท่าไร ถัดจากนั้นจะเป็นต้นโพธิ์ที่แผ่กิ่งก้านสาขาให้ร่มเงาดี

    ชาวพุทธทั่วโลก ต่างมุ่งหน้าเดินทางมานมัสการเยี่ยมชมแสวงบุญ ณ ดินแดนประสูติของพระพุทธองค์ เสียงสวดมนต์ไหว้พระ เพื่อน้อมระลึกถึง
     
  2. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,272
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,095
    ขอให้ระลึกถึงพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ที่เสด็จอุบัติขึ้นมาเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์เหมือนกับเราทุกคน แต่ทรงเป็นแบบอย่างของผู้ที่ฝึกฝนตนดีแล้ว และทรงมีพระกรุณาคุณแก่สัตว์โลก โดยสละความสุขส่วนพระองค์ มาบำเพ็ญประโยชน์ต่อชาวโลก โดยเฉพาะการเผยแผ่ธรรม ชี้ทางบรรเทาทุกข์ ชี้สุขเกษมศานต์คือพระนิพพาน อย่างแท้จริง

    ********************************************

    พุทธบูชา มหาเตชะ วันโต
    การบูชาพระพุทธเจ้ามีอานิสงส์อย่างยิ่ง
     
  3. Catwater

    Catwater เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2005
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +142
    เหอะ เหอะ เหอะ ถ้าใครคิดว่าจะบรรลุธรรมขั้นไหนได้โดยการฝึกตนเนี่ยนะ จงเตรียมตัวเข้ารกเข้าพงได้เลย ต่อให้ใช้ตำราที่พระพุทธเจ้าแต่งขึ้นมาเองก็เหอะ พลังจักรวาลอันยิ่งใหญ่ได้กำหนดไว้แล้วว่าจะถึงความสุขที่เที่ยงแท้ได้จะต้องถวายตัวเป็นศิษย์พระพุทธเจ้า จะไปขโมยตำราที่คนอื่นแต่งมาศึกษาเพื่อให้ได้สิ่งเดียวกะที่คนอื่นมีนั้นมันเป็นไปไม่ได้อ่ะ ถ้าจะทำงั้นคุณก็ต้องทำงานเท่ากับคนอื่น (ก็ต้องสร้างบารมี 10 ชาติ) จะเอาตำราพระพุทธเจ้าไปศึกษาให้มันบรรลุอรหันต์น่ะ ที่ๆคุณจะไปมีเพียงสองที่เท่านั้นคือรกกะพง (f) เรียนเองเอาตำรามาอ่านเองน่ะเตรียมตัวหาทางออกจากรกจากพงหรือเตรียมทำใจยินดีที่อยู่ในรกในพงได้เลย
    (bb-flower
     

แชร์หน้านี้

Loading...