ประสบการณ์ประหลาดที่ต้องการคำตอบ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย nuantip, 30 มิถุนายน 2007.

  1. nuantip

    nuantip สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +11
    ดิฉันเป็นสมาชิกใหม่ที่เพิ่งสมัครเข้ามาแต่จริง ๆแล้วดิฉันได้ติดตามความเคลื่อนไหวของเว็บพลังจิตมาโดยตลอด เรื่องที่เกิดขึ้นกับดิฉันเป็นเรื่องที่ซับซ้อนรู้สึกเข้าใจยาก บางครั้งอาจจะเล่าวกไปวนมาเนื่องจากเหตุการณ์บางส่วนได้จากความทรงจำ บางส่วนได้จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์
    เริ่มจากเมือปี่ ประมาณ ปี พ.ศ. 2542 เดือนเมษายน ดิฉันได้เล่น แองเจิ้ล ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับผีถ้วยแก้ว แต่ใช้ปากกาเล่น ในเวลาที่เล่น ปากกาจะวิ่งตามตัวอักษรและตอบคำถามได้ถูกต้องทุกครั้งทำให้เพื่อนคนเองพูดกันปากต่อปากเลยมีเพื่อน ๆ อยากลองเล่นมาให้ดิฉันเล่นบ่อยมาก ดิฉันไม่ได้คิดอะไรเห็นคนอื่นมีความสุขก็เลยเล่น แต่พอเล่นไปเรื่อย ๆ ดิฉันรู้สึกอ่อนเพลียลงทุกวัน มีอาการเบื่ออาหารโดยเฉพาะเนื้อสัตว์ และเหมือนกับว่าจะไม่รู้สึกตัวในบางครั้ง เพื่อนบอกว่าอยู่ดี ๆ ดิฉันก็ปลุกไม่ยอมขยับตัวและตัวหนักมากจึงไปตามรุ่นพี่มาดู ดิฉันมีอาการเหมือนผีเข้าลุกขึ้นมาไล่รุ่นพี่ทันที่ทั้งที่ประตูยังไม่ทันเปิดพอเอาพระไส่คอดิฉันก็สลบไปทันที และเรื่องไม่จบแค่นั้นดิฉันมีอาการปลาดที่เหมือนกับมีหลายคนอยู่ในคนเดียวอยู่หลายวัน บางครั้งเห็นภาพตัวเองแต่ไม่สมารถควบคุมได้เหมือนเราดูตัวเราอยู่เฉย บางครั้งเหมือนอยู่ในความมืด ประมาณ 2 วัน ดินฉันเหมือนพอจะรู้สึกตัวแต่อาการเพลียมาก ไม่มีแรงเลย เพื่อน ๆ พาดิฉันไปให้พระรดน้ำมนที่วัดศรีบุญเรือง กลับมาหอพักดิฉันจำได้รู้สึกตัวครั้งสุดท้าย สายสินที่ผูกไว้เลื่อนหลุดออกจากมือและจากนั้นอาการของดิฉันก็รุ่นแรงขึ้น ดิฉันไม่รู้สึกตัวเลยเพื่อนๆ พาไปหาหมอหมอบอกว่าไม่ทราบว่าเป็นอะไร แต่ตัวของดิฉันแข็งและหนักมาก ต้องใช้ผู้ชายถึงสามคนอุ้มถึงจะยกขึน จนเพื่อนไม่รูจะทำอย่างไรจึงตามพี่ชายของดิฉันมารับ เพื่อนเล่าให้ดิฉันฟังว่าระหว่างนั้นดิฉันพูดหลายภาษา ทั้งเขมร ฝรั่งเศส ภาษาของคนโบราณบางครั้งเป็นผู้ชาย บางครั้งเป็นผู้หญิง บางครั้งดิฉันก็อ่านใจเพื่อน ๆที่มาคอยเฝ้าดูอาการออกว่าคิดอะไร ซึ่งตอนนั้นดิฉันพอจะจำได้ว่าดิฉันรู้สึกตัวในบางครั้งเหมือนกับเห็นภาพตัวเองแต่สับสนจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าเหตุการณ์อยู่ในช่วงเวลาไหน พอทางบ้างมารับเขาพาดิฉันไปหาพระ หาหมอที่โรงพยาบาล ดิฉันก็ไม่หาย สุดท้ายจึงนำดิฉันมาส่งที่ รพ.รามา ในแผนกจิตเวต ในระหว่างช่วงเวลาก่อนที่ดิฉันจะรู้สึกตัวเป็นเวลาหลายวัน ประมาณ 1 สัปดาห์ ดิฉันไม่รู้สึกตัวเลยว่ามีพฤติกรรมอะไรซึ่งที่บ้านและคนใกล้ชิดเล่าว่าดิฉันมีอาการเหมือนไม่ใช้ดิฉัน เหมือนเป็นคนอื่น ๆ ซึ่งช่วงเดียวกันนั้นดิฉันรู้ว่าตัวเองอยู่ในความมือที่ใหนสักแห่งหนึ่ง ซึ่งมืดมากกว้างมากไม่มีเส้นขอบ ดิฉันได้ยินแต่เสียงเหมือนกับดิฉันสนทนากับใครบางคน เขาบอกให้ดิฉันนึกถึงแต่ความดีงาม เราเคยทำความดีอะไรบ้าง ดิฉันร้องขอ ดิฉันได้รับรู้ถึงความเจ็บปวดของใครต่อใครก็ไม่ทราบ คงจะเป็นเหล่าวิญญาณที่เจ็บปวด และดิฉันเห็นการวิบัติครั้งใหญ่เห็น้ำคลื่นยักษ์คล้ายกับภาพการเกิดซินามิ ดิฉันกลัวมากดิฉันรับรู้ถึงความเจ็บปวด ดิฉันร้องขอขอให้ดิฉันสูญสลายไปจากโลกใบนี้ดิฉันไม่ต้องมีแม่แต่ผงธุลี ให้หายไปเหมือนไม่เคยมีดิฉันอยู่เลย ไม่มีอะไรเลย ไม่ได้เขาบอกว่าทำไม่ได้ ให้ดิฉันกลับไปในที่ที่มา ดิฉันเริ่มรู้สึกตัวที่รพ.รามาในแผนกจิตเวช ดิฉันตกใจมากว่าตัวเองอยู่ที่ใหน ถูกมัดมือมัดเท้า
    ซึ่งที่บ้านบอกว่า ทางรพ.บอกว่าร่างกายของดิฉันไม่ตอบสนองไม่รับรู้อะไร ไม่รับประทานอาหารเลย ตรวจหาสาเหตุไม่ทราบว่าเป็นอะไร ตรวจเลือดที่ไขสันหลังก็ไม่พบสิ่งปกติ ตรวจคลื่อนสมองก็ไม่พบอะไร ให้ทำใจวันนั้นอยู่ดี ๆ ดิฉันก็รู้สึกตัวลุกจากเตียงออกจากห้องไปหาพ่อกับแม่ แต่ยังมีอาการเชื่องช้า อ่อนเพลียและต้องอาศัยการพักฟื้นอยู่ในบ้างครั้งร่างกายของดิฉันไม่ตอบสนองเหมือนกับคนบ้า แต่ข้างในดิฉันรับรู้และเห็นจำได้ว่ามีใครมาเยี่ยมและจำได้ว่าเป็นไคร แต่ไม่สามารถควบคุมร่างกายภายนอกให้เป็นปกติได้ดิฉันใช้เวลาพักฟื้นอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ก็กลับบ้าน และรับประทานยต่อประมาณ 6 เดือนระหว่างนั้นดิฉันยอมรับเหมือนกับว่าดิฉันต้องต่อสุ้กับตัวเองเป็นอย่างมากบ้างครั้งเหมือนกับมาจิตของเราบอบช้ำแต่ดิฉันก็ยังดำเนินชีวิตได้ตามปกติแต่ที่น่าแปลกใจก็คือ ดิฉันมีวิถีการดำเนินชีวิต แนวคิดที่เปลี่ยนไปได้จากประสบการณณ์คือ ดิฉันเหมือนได้รับการปลูกฝังจิตใจให้รู้จักการให้อภัย และความรัก ความเมตตากับผู้อื่น ดิฉันเป็นสุขและมีความรู้สึกอยากจะยกระดับจิตใจให้เกิดความดีงามถึงแม่ดิฉันจะพยายามศึกษาเกี่ยวกับหลักธรรมศาสนาแต่ก็จะหลักการอะไรไม่ค่อยได้ รู้แต่ว่า ต้องให้ความรัก ความเมตตา ให้อภัย รู้จักการให้ ไม่ทำร้ายที่ไห้ผู้อื่นเดือดร้อน พยายามขัดเกลาจิตใจตัวเองให้ไปสู่ความดีงาม ดิฉันอยากเล่าประสบการณ์เหล่านี้ให้ผู้อื่นฟัง ซึ่งจริงแล้วยังมีเรื่องต่างในเหตุการณ์นี้ซึ่งมันซับซ้อนมากดิฉันเล่าไม่ถูก ไม่สามารถเรียบเรียงได้ แต่อยากให้รู้ว่ากรรมดี กรรมชั่วมีจริง ผลตอบแทนที่เราจะได้รับจากการกระทำมีจริง การให้ความรักความเมตตาต่อผู้อื่น ทั้ง 3 โลกเป็นสิ่งประเสริฐสุดที่เราทำได้และทำให้โลกสงบสุขได้ทั้ง 3 โลก
     
  2. thank you

    thank you เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    227
    ค่าพลัง:
    +1,747
    ต้อนนี้คุณเป็นคนคิดดีคิดถูกเเล้วนิคะ
    เป็นกำลังใจให้คุณทำดีให้ได้มากๆ.
    จะได้ช่วยทั้งตัวเองเเละผู้อื่นได้อีกโขเลยคะ
     
  3. aui ang ja

    aui ang ja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +446
    เขาเรียกสัมภเวสีแฝงครับ ให้สวดมนต์นั่งสมาธิเยอะๆ แล้วจะหาย

    จากที่ฟังมาเกิดจากการที่เราช่วงดวงตก(หรืออกุศลกรรม...กรรมเก่าให้ผลนั่นเอง)แล้วไปเล่นผีถ้วยแก้ว ทำให้รัศมีที่คุ้มครองกายหรือเทวดาประจำตัวไม่สามารถคุ้มได้ จึงถูกสัมภเวสีเบียดเบียน อย่างที่เรียกว่าผีซ้ำด้ามพลอยนั่นเองครับ
    วิธีแก้
    1). สวดมนต์นั่งสมาธิเยอะๆครับ>>>ที่มาจากหนังสือหลวงพ่อตอบปัญหาธรรมครับ แต่เล่มไหนผมจำไม่ได้ครับ ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดท่าซุงครับ(ที่คนทั่วไปเรียกหลวงพ่อฤาษีลิงดำนั่นเองครับ)

    2). หาพระเครื่องบูชาคล้องคอโดยต้องหารูปแทนเคารพองค์สมเด็จองค์ปฐมที่หลวงพ่อ(หลวงพ่อวัดท่าซุงครับ)ท่านสร้างจะช่วยได้ครับ>>>ที่มาจากห้องฝึกมโนยิทธิฌาณ8 ซอยสายลมครับ โดยครูฝึกท่านกล่าวว่า(ขออภัยที่ไม่ทราบชื่อครูฝึกนะครับ)"หลวงพ่อฝากบอกคนที่มีสัมภเวสีแฝงว่า ให้หาพระองค์สมเด็จองค์ปฐมที่หลวงพ่อสร้างมาบูชานะจะช่วยได้"

    3). พยายามอย่าไปไหนกลางคืนนะครับ เพราะเวลาเย็นๆค่ำๆเป็นเวลาของเขาณเวลานี้เขาจะมีอำนาจมากครับ>>>ที่มาจากผมเองครับสังเกตุได้จากเวลากลางคืนคนพวกนี้ใจคอจะร้อนรุ่มครับ และอ่านมาจากหนังสือกระโถนข้างธรรมมาสน์ครับ

    4). รักษาศีล5ให้บริสุทธิ์เพราะถ้าศีลบริสุทธิ์...เวลาสวดมนต์นังสมาธิ สมาธิของเราจะคงตัวครับ...เมื่อสมาธิคงตัวแล้วจิตเราก็จะมีพลังอำนาจ ผีพวกนี้จะทำอะไรเราไม่ได้ครับ พวกนี้เขาฉลาดนะครับเขาจะขวางไม่ให้เราทำความดี แต่เราต้องบังคับตัวเองนะครับอย่าหลงไปตามอารมณ์หรือสถานการณ์ต่างๆที่เราเจอ จะทำอะไรต้องเข้มแข็งและตรึกตรองให้ดีสังเกตุได้จากพอตั้งใจแน่วแน่จะไปวัดหรือจะสวดมนต์นั่งสมาธิแล้ว จะไม่ได้ไปครับโดยที่อาจจะอยู่ดีๆก็ไม่อยากไปไม่อยากทำขึ้นมาเฉยๆก็ได้ สำคัญที่สุดนะครับของมึนเมานี่ห้ามเด็ดขาด>>>ที่มาจากประสบการณ์ของผมที่ได้จากที่ครูบาอาจารย์สอนสั่งครับ

    5). ถวายสังฆทาน(ถวายพร้อมกันในทีเดียว4ถัง พระสงฆ์ที่รับต้องมี4รูป รับสังฆทานพร้อมกันเป็นการถวายในคราวเดียวนะครับ เสร็จแล้วก็บังสุกุลเป็นบังสุกุลตาย แล้วขอให้ท่านอาบน้ำมนต์ให้ ลองดูนะครับทำเสร็จจะทราบผลด้วยตัวเองเลยครับ โดยความคิดอ่านความรู้สึกจะกลับเป็นปกติอยู่1-2วันครับแล้วจะค่อยๆไปเป็นผีเหมือนเดิม ยังไม่หายนะครับ จนกว่าคุณจะสวดมนต์นั่งสมาธิจนจิตเป็นปกตินั่นเหละครับถึงจะหาย ค่อยทำควบคู่กันไปนะครับสะสมไปเรื่อยๆสักวันนึงจะรวมตัวเอง เหมือนการหยอดกระปุกนั่นแหละครับ

    ป.ล.ผมบอกตามที่อ่านและฟังมา ซึ่งมีที่มาตามที่บอกไว้นะครับ ผิกถูกประการใดขอน้อมรับไว้คนเดียวนะครับ

    สำคัญที่สุด ตำหนักร่างทรงองค์เทพทั้งหลาย อย่าไปข้องอย่าไปเกี่ยวนะครับเพราะส่วนมากที่ทรงๆกันนี่ไม่ไช่เทวดานะครับ เป็นอะไรคิดเอาเอง ส่วนที่เป็นเทวดาท่านมาประทับเพื่อสงเคราะห์จิงๆก็มีประมาณ 1 ใน100 ได้นะครับ ไม่ต้องไปหาให้เมื่อยตูดหรอกครับไม่เจอง่ายๆหรอกครับ ที่ผมกล่าวมานี่ไม่จำเป็นต้องเชื่อผมนะครับ ถ้าอยากรู้ก็ลองทำดู ถ้าให้ดีที่สุดไปกราบขอคำปรึกษาจากพระสงฆ์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบนะครับ
     
  4. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    เรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นจริงในหลายพื้นที่ครับ...และคำตอบก็อย่างคุณ ที่มีรูปพระพิฆเนศ บอกมาครับ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...