ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. birdythepooh

    birdythepooh เกิดมาว่าจะมาหาแก้ว พบแล้วไม่กำ จะเกิดมาทำไม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +73
    นั่นสิ ไม่มีใครบังคับให้รับประทานนี่นา
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตรียมตัวให้พร้อม...ก่อนเหตุการณ์จริงจะเกิด !!!

    [​IMG]

    เปิด“คู่มือคนกรุง”แนะวิธีหลบเลี่ยงระเบิด-จลาจล

    เมื่อกรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทย ตกอยู่ในวงล้อมของลูกระเบิด อาร์พีจี และเอ็ม 79 กลายเป็นมหานครที่เต็มไปด้วยภัยคุกคามต่อความมั่นคง ชีวิต และทรัพย์สิน ท่ามกลางภาวะเสี่ยงภัยทุกฝีก้าวในยุคสมัยปัจจุบันนี้ คนกรุงจึงจำเป็นต้องหูตาว่องไว รู้จักหลบหลีกสถานที่เสี่ยง รวมถึงการสังเกตสิ่งผิดปกติ ทั้งบุคคลที่มีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ และวัตถุต้องสงสัยทุกชนิดที่อยู่รายรอบตัว

    บรรยากาศแห่งความน่าสะพรึงกลัวที่ตลบอบอวลไปทั่วเมืองขณะนี้ ทำให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) ต้องผลิตคู่มือการเอาตัวรอดให้กับคนกรุง โดยจัดพิมพ์เป็นหนังสือขนาดกะทัดรัดภายใต้ชื่อว่า “คนกรุงร่วมใจ ระวังภัยให้เมือง” จำนวน 4.5 แสนเล่ม พร้อมแจกจ่ายให้กับประชาชนโดยสามารถขอรับหนังสือได้ที่สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เพื่อรณรงค์กระตุ้นเตือนให้คนกรุงเกิดความตื่นตัว และคืนรอยยิ้มกลับคืนสู่สังคมต่อไป

    นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า กทม.พยามยามย้ำเตือนให้ประชาชน ผู้ประกอบการร้านค้า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง คนในชุมชนต่างๆ ได้มีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยจากเหตุอาชญากรรมและอุบัติภัย ต่างๆ ตลอดจนสร้างเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์คนเมือง เมื่อพบเห็นสิ่งผิดปกติที่อาจเป็นอันตรายให้รีบแจ้งเบาะแส เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการช่วยเหลือกู้ภัยได้อย่างทันท่วงที

    เช่นเดียวกับนายกระมล โอฬาระวัต ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ระบุว่า จากเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองที่ผ่านมา ประกอบกับพื้นที่เมืองหลวงอย่าง กทม. ถือเป็นแหล่งรวมผู้คนหลากหลายและมีโอกาสที่จะเกิดเหตุอันตรายได้ง่าย ดังนั้น กทม.ในฐานะที่มีหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชนจึงต้องสร้างจิตสำนึกกับ ประชาชนให้เกิดความตระหนักถึงการมีส่วนร่วมในการดูแลสังคมด้วย

    ทั้งนี้ เนื้อหาในคู่มือประกอบด้วยข้อแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการปฏิบัติตัว ทั้งเทคนิควิธีการสังเกตสิ่งผิดปกติ บุคคลต้องสงสัย การจดจำใบหน้าคนร้ายและยานพาหนะ การป้องกันภัยจากการโจรกรรมหรือลักทรัพย์ในที่พักอาศัย การป้องกันภัยจากการฉกชิงวิ่งราว ภัยจากการโดยสารรถแท็กซี่และรถตู้โดยสาร วิธีการป้องกันคนโรคจิต การเอาตัวรอดจากสถานการณ์ถูกข่มขืน เหตุอัคคีภัย เหตุจลาจล รวมถึงวิธีสังเกตระเบิดป่วนเมือง เพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุการณ์จริง

    สำหรับเทคนิคและวิธีการต่างๆ ในการแจ้งเบาะแสและเอาตัวรอดเมื่อเกิดเหตุไม่ปลอดภัย มีหลักการเบื้องต้น ดังนี้

    วิธีสังเกตระเบิดป่วนเมือง

    วัตถุต้องสงสัย หมายถึง เป็นวัตถุที่ไม่มีเจ้าของ หรือหาเจ้าของไม่พบ มีลักษณะภายนอกผิดปกติ เช่น มีรอยงัด ฉีก เปรอะเปื้อน ปิดผนึกไม่เรียบร้อย หรือมีรอยผนึกใหม่ เป็นวัตถุที่ไม่ควรจะอยู่ตรงนั้น เช่น กระเป๋าเสื้อผ้าไม่ควรตั้งใกล้ถังขยะ หรือไม่มีเจ้าของอยู่ใกล้ๆ เป็นวัตถุที่เพิ่งปรากฏหรือไม่เคยพบเห็นในสถานที่ตรงนั้นมาก่อน

    หากพบว่าวัตถุต้องสงสัย ห้ามจับต้อง หยิบยก เคลื่อนย้าย หรือทำให้สะเทือนโดยเด็ดขาด หากไม่มีผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของ ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจเป็นวัตถุระเบิด นอกจากนี้ให้จดจำลักษณะทั่วไปของวัตถุต้องสงสัยและบริเวณที่พบเห็น เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นแก่เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (E.O.D.) รวมถึงอพยพผู้คนออกจากอาคารสถานที่นั้นโดยด่วน

    วิธีเอาตัวรอดจากเหตุจลาจล

    ช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา คนกรุงต้องเผชิญกับวิกฤติการณ์ทางการเมืองหลายครั้ง เคยรุนแรงถึงขั้นเผาอาคาร บ้านเรือน และทรัพย์สินของทางราชการ บางชุมชนถูกปิดล้อม ตัดน้ำ-ไฟ-โทรศัพท์ หากตกอยู่ท่ามกลางเหตุการณ์จลาจล ให้ตั้งสติและแยกตัวออกจากกลุ่มโดยเร็ว ไม่ควรเข้าไปมุงดูเหตุการณ์

    ขณะเกิดเหตุอย่าขัดขวาง โต้แย้ง ด่าทอ เพราะจะทำให้กลุ่มผู้ก่อจลาจลโกรธแค้นมากขึ้น ให้ระลึกเสมอว่า การก่อจลาจลเป็นเรื่องของการระบายอารมณ์โกรธจากความรู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้ รับการตอบสนอง โดยความรุนแรงสามารถเพิ่มระดับได้อย่างไม่มีขีดจำกัด ที่สำคัญอย่ากระทำใดๆ ที่อาจทำให้เข้าใจว่าเราเป็นฝ่ายตรงข้ามเด็ดขาด

    จุดที่เสี่ยงภัยมากที่สุด ได้แก่ สถานที่ชุมนุม สถานที่ราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นสถานที่เชิงสัญลักษณ์ สถานที่สำคัญทางธุรกิจ บ้านพักของผู้นำระดับประเทศหรือผู้มีชื่อเสียงที่เกี่ยวข้องกับปมขัดแย้ง

    การเอาตัวรอดจากสถานการณ์ถูกข่มขืน

    ปัญหาการข่มขืนมีปัจจัยแวดล้อมต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เช่น ที่พักอยู่ในจุดเสี่ยง อาศัยอยู่ตามลำพัง และการแต่งกายล่อแหลม นอกจากนี้ยีงพบว่าการข่มขืนเกิดจากคนใกล้ชิด ดังนั้นจึงจำเป็นต้องอาศัยญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านให้ช่วยกันสอดส่องดูแล

    เมื่อตกอยู่ในภาวะคับขัน ถูกคนร้ายบังคับขืนใจ ให้ตั้งสติ อย่าตกใจกลัว จับตามองคนร้ายอย่าให้คลาดสายตา หากเป็นคนที่รู้จักให้พยายามพูดเตือนสติ ถ้าไม่ได้ผลให้หาวิธีถ่วงเวลา เมื่อมีโอกาสหนีให้รีบออกจากที่เกิดเหตุโดยเร็ว

    กรณีเป็นคนแปลกหน้า ให้พยายามจดจำใบหน้าคนร้าย อย่าดิ้นรนต่อสู้ เพราะอาจถูกทำร้ายถึงชีวิตได้ ให้ใช้วิธีโอนอ่อนผ่อนตาม เพื่อหาจังหวะที่คนร้ายเผลอ และฉวยโอกาสเตะ ถีบ หรือใช้มือบีบอวัยวะเพศ (จุดอ่อนที่สุดของเพศชาย) และรีบวิ่งหนี โดยขณะที่หนีต้องส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังๆ
    พยายามเก็บหลักฐานแล้วส่งเจ้าหน้าที่ทันที เช่น เส้นผม รอบเล็บ เป็นต้น อย่าปล่อยให้เหตุการณ์ผ่านไปโดยไม่ไปแจ้งความดำเนินคดี เพราะจะทำให้คนร้ายย่ามใจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย และกระทำกับผู้อื่นอีก

    เทคนิคการจดจำคนร้าย

    การจดจำคนร้าย มีรายละเอียดที่ควรจดจำอันดับแรกคือ เพศชาย หญิง กระเทย หรือทอม วัยเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ หรือแก่ จากนั้นให้สังเกตและจดจำตำหนิที่เห็นได้ง่ายและชัดเจนก่อน เช่น ไฝ ปาน แผลเป็น ลายสัก บุคลิกท่าทาง สำเนียงการพูด เมื่อคนร้ายหลบหนีไปแล้ว อย่าถามผู้อื่นว่า “เห็นอะไรไหม?” เพราะมุมมองแต่ละคนไม่เหมือนกัน จะทำให้เกิดความสับสนได้ นอกจากนี้ให้รีบจดบันทึกไว้ทันที และมอบรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่เพื่อติดตามจับกุมต่อไป

    กรณีที่คนร้ายมีการพรางใบน้า เช่น สวมแว่นตากันแดด สวมหมวกกันน็อค หมวกหรือผ้าคลุมศีรษะ ให้จดจำอุปกรณ์ที่ใช้พรางว่าเป็นลักษณะใด สีอะไร และมีจุดสังเกตที่ใด รวมถึงจดจำลักษณะการแต่งกาย เสื้อ กางเกง แขนสั้น-ยาว ขาสั้น-ยาว ลวดลายต่างๆ รวมถึงเครื่องประดับ เช่น แว่นตา นาฬิกา แหวน สร้อย กระเป๋าถือ เป็นต้น

    นอกจากนี้ หลักการสังเกตยานพาหนะของคนร้าย เช่น ตำหนิ รอยชน สติ๊กเกอร์ ประเภทของรถเป็นรถจักรยานยนต์ รถเก๋ง รถปิ๊กอัพ รถแท็กซี่ สีของรถ ยี่ห้อรถ ความเก่า-ใหม่ ที่สำคัญคือหมายเลขทะเบียนรถ โดยให้จดจำทั้งตัวอักษรและหมายเลข ถ้าเป็นรถต่างจังหวัดให้จดจำชื่อจังหวัดไว้ด้วย

    เตรียมตัวให้พร้อม…ก่อนเหตุการณ์จริงจะเกิด โจรกรรม-ข่มขืน-ปล้นร้านค้า-ทุบกระจกรถ-จลาจล-ระเบิด…ป่วนเมือง!

    โดย….อาทิตย์ เคนมี

    ที่มา เปิด“คู่มือคนกรุง”แนะวิธีหลบเลี่ยงระเบิด-จลาจล-โจรหื่นกาม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 6556.jpg
      6556.jpg
      ขนาดไฟล์:
      23.9 KB
      เปิดดู:
      2,771
    • 630.jpg
      630.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.7 KB
      เปิดดู:
      33
    • War.jpg
      War.jpg
      ขนาดไฟล์:
      99.5 KB
      เปิดดู:
      72
    • 012.jpg
      012.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58 KB
      เปิดดู:
      54
    • bw_391534.jpg
      bw_391534.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.9 KB
      เปิดดู:
      36
    • 2012-end-of-the-world_thumb.jpg
      2012-end-of-the-world_thumb.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57 KB
      เปิดดู:
      34
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]
    [​IMG]

    ท่านที่สนใจรายละเอียดทั้งหมด ขอเชิญเข้าไปอ่านดูได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ

    ที่มา http://www.teerachon.com/?cat=20
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • BCF22.jpg
      BCF22.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.8 KB
      เปิดดู:
      2,717
    • BCF23.jpg
      BCF23.jpg
      ขนาดไฟล์:
      109.5 KB
      เปิดดู:
      2,745
  4. warrrior

    warrrior Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +64
    ความรุนแรงกะลังก่อตัวแล้วสินะ เฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป:cool:
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โหรทำนาย"ศุกร์ทับอาทิตย์"
    ระวังเกิดสึนามิ-อุทกภัย-แผ่นดินไหว

    [​IMG]

    เมื่อเวลา 05.49 น. วันที่ 6 มิ.ย. เกิดปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ ดาวศุกร์ผ่านหน้าดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่ดาวศุกร์เคลื่อนผ่านแนวเส้นตรงที่เชื่อมระหว่างโลกกับดวงอาทิตย์ ทำให้ดวงอาทิตย์ ดาวศุกร์ และโลก เรียงตัวอยู่ในแนวเดียวกัน เมื่อสังเกตจากโลกจะเห็นดาวศุกร์ปรากฏเป็นจุดกลมเล็กเคลื่อนผ่านดวงอาทิตย์ ตัดจากขอบฟ้าด้านตะวันออก ไปยังด้านตะวันตก รวมเวลาทั้งสิ้น 6 ชั่วโมง สามารถสังเกตเห็นได้ตั้งแต่ดวงอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้าเวลา 05.49 น. จนถึง 11.49 น. โดยเห็นได้ในทุกภูมิภาคของประเทศ

    นายวรเชษฐ์ บุญปลอด นักวิชาการสมาคมดาราศาสตร์ไทย อธิบายถึงปรากฏการณ์ดาวศุกร์ผ่านหน้าดวงอาทิตย์ว่า ช่วงชีวิตของคนหนึ่งมีโอกาสสังเกตปรากฏการณ์ดาวศุกร์ผ่านหน้าดวงอาทิตย์ได้ไม่เกิน 2 ครั้ง วันอังคารที่ 8 มิ.ย.2547 หรือเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ได้เกิดปรากฏ การณ์ดาวศุกร์ผ่านหน้าดวงอาทิตย์ขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 122 ปี เห็นได้ในประเทศไทยระหว่างเวลาประมาณ 12.13-18.21 น. และวันพุธที่ 6 มิ.ย.2555 เกิดปรากฏการณ์ดาวศุกร์ผ่านหน้าดวงอาทิตย์ให้เห็นได้ในประเทศไทยอีกครั้ง และนับเป็นครั้งสุดท้ายในศตวรรษนี้ หลังจากนี้คู่ถัดไปจะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม พ.ศ.2660 และ พ.ศ.2668

    นายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหรนานาชาติ กล่าวถึงปรากฏการณ์ดาวศุกร์ผ่านหน้าดวงอาทิตย์ ว่า ในทางโหราศาสตร์ ดวงอาทิตย์ มีความหมายถึง ผู้นำที่มีอำนาจปกครองหรือรัฐบาล ส่วนดาวศุกร์มีความหมายถึง การเงิน ความรัก ทรัพย์สิน ผลประโยชน์ หรือการต่างประเทศ ปรากฏการณ์ดาวศุกร์ผ่านหน้าดวงอาทิตย์ จึงสามารถทำนายในเชิงโหราศาสตร์ได้ว่า ให้ผู้นำระมัดระวังเกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจการเงินที่อาจจะกระทบต่อประชาชน ทำให้เกิดความมัวหมองได้

    นายภิญโญกล่าวต่อว่า ปรากฏการณ์ดาวศุกร์ผ่านหน้าดวงอาทิตย์ ยังมีความหมายให้เราระมัดระวังเกี่ยวกับภัยพิบัติด้วย เนื่องจากดวงอาทิตย์ เป็นธาตุดิน, ดาวศุกร์ เป็นธาตุน้ำ ปรากฏการณ์ธรรมชาติของดวงดาวในครั้งนี้ ยังมีลักษณะคล้ายกับสุริยุปราคา ที่มีจุดดำบดบังดวงอาทิตย์ แม้จะมีขนาดเล็ก แต่นัยยะในทางโหราศาสตร์

    สามารถทำนายได้ว่า ให้เราควรระมัดระวังเกี่ยวกับภัยธรรมชาติ ที่เกิดจากดินและน้ำ ในที่นี้คงหมายถึง แผ่นดินไหว ดินถล่ม รวมไปถึงคลื่นยักษ์สึนามิด้วย

    เนื่องจากปรากฏการณ์ดาวศุกร์ผ่านหน้าดวงอาทิตย์ เคยเกิดขึ้นในปี พ.ศ.2547 ซึ่งในปีดังกล่าวประเทศไทยประสบภัยพิบัติสึนามิทางภาคใต้ ที่สร้างความเสียหายครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำพยากรณ์ของนายภิญโญ ในเชิงโหราศาสตร์เกี่ยวกับปรากฏการณ์ดาวศุกร์ผ่านหน้าดวงอาทิตย์ ที่ทำนายว่า ให้ระมัดระวังเกี่ยวกับภัยธรรมชาติ ที่เกิดจากดินและน้ำ คือ แผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามินั้น สอดคล้องกับคำพยากรณ์ของนายโสรัจจะ นวลอยู่ โหราจารย์ชื่อดัง ที่ระบุคำทำนายไว้ใน หนังสือศาสตร์แห่งโหร 2555 ในเดือนมิ.ย. ว่า เป็นเดือนแห่งความวิปริต ดินฟ้าอากาศจะแปรปรวน เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงในประเทศไทย และจะมีอุบัติภัยทางทะเลมากกว่าในระยะใด กรุงเทพฯ อาจเกิดเหตุตึกรามบ้านช่องที่อยู่อาศัยถล่มจากแผ่นดินทรุดตัวหลายแห่ง ทางตอนเหนือและภาคอีสานของประเทศเกิดน้ำป่าไหลบ่าลงมาจนถึงภาคกลาง เกิดน้ำท่วมใหญ่ในหลายจังหวัด

    <TABLE style="WORD-SPACING: 0px; TEXT-TRANSFORM: none; TEXT-INDENT: 0px; FONT-FAMILY: 'Times New Roman'; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(255,255,255); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>
    วันที่ 07 มิถุนายน พ.ศ. 2555 ปีที่ 22 ฉบับที่ 7861 ข่าวสดรายวัน

    ที่มา http://www.khaosod.co.th
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มิถุนายน 2012
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรื่องเวลาของคนกรุงเทพฯ ยังไม่แน่นอน โปรดฟังหูไว้หู

    คลิป เตือนภัยใหญ่ "มิถุนายน 2555" สงคราม + ซึนามิล้างบาง + แผ่นดินไหวเกือบ 10 richter!!! (65 คน กำลังดูอยู่) ([​IMG] 1 2)
    Prophecy

    <TABLE class=tborder id=post style="BORDER-RIGHT: rgb(239,239,239) 1px solid; BORDER-TOP: rgb(239,239,239) 1px solid; WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; BORDER-LEFT: rgb(239,239,239) 1px solid; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(239,239,239) 1px solid; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(255,255,255); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px" cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-RIGHT: rgb(255,255,255) 1px solid; BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px; FONT: 12pt verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; BORDER-LEFT: rgb(255,255,255) 1px solid; COLOR: rgb(0,0,0); BACKGROUND-COLOR: rgb(247,243,247)" width=175>Alphaneomatrix
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Oct 2011
    ข้อความ: 11
    พลังการให้คะแนน: 0[​IMG]





    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: rgb(255,255,255) 1px solid; FONT: 12pt verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; COLOR: rgb(0,0,0); BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239)">
    รบกวนคุณเกษมช่วยแจ้งข่าววันนั้นด้วยครับ

    ขอบคุณมากครับคุณเกษม ที่ได้เตือนมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมก็กำลังหาซื้อที่ทางที่จะอพยพอยู่ครับ อาทิตย์นี้ว่าจะขึ้นไปดูแถวน้ำหนาวครับ และจะเลยไปดูที่ทุ่งหัวช้าง ลำพูนด้วย ไม่ทราบว่าสองที่นี้ปลอดภัยหรือเปล่าครับ

    และถ้าเป็นไปได้ ตอนที่คุณเกษมจะเคลื่อนย้ายออก กรุณาแจ้งผมทางโทรศัพท์ด้วยได้มั๊ยครับ เพราะผมยังรับราชการอยู่ในเขตกรุงเทพ ไปล่วงหน้านานไม่ได้ครับ ถ้าทราบก่อนซักวันสองวัน จะได้อพยพได้ทัน ขอบคุณในความกรุณามากครับ และขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายคุ้มครองคุณเกษมและครอบครัวพร้อมทั้งญาติธรรมทุกคนครับ ในวันนั้นรบกวนโทรบอกหรือ sms ก็ได้ครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผมคิดว่าคอยติดตามอ่านข่าวในกระทู้นี้ไปก่อน จะดีกว่านะครับ เพราะภัยพิบัติก็ถูกเลื่อนออกมาหลายครั้งแล้ว ผมก็ไม่แน่ใจนักว่าเมื่อถึงเวลานั้นจริงๆ จะมีพระอริยสงฆ์องค์ไหนยอมสละสังขาร เพื่อเลื่อนภัยพิบัติออกไปอีกหรือเปล่า

    ทางที่ดีควรเตรียมตัวให้พร้อม ที่จะเดินทางได้ตลอดเวลาจะดีกว่านะครับ ข้าวของไม่ต้องเตรียมอะไรให้มากนัก เพราะสามารถไปหาซื้อเอาจากต่างจังหวัด ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติก็ได้ครับ

    เรื่องโทรศัพท์นั้น ผมคิดว่าคงใช้การอะไรไม่ได้ในเวลานั้น เพราะคงไม่มีใครรู้ล่วงหน้าได้เป็นวันๆ แต่ถ้าจะรู้ตัวจริงๆ ก็คงมีเวลาอพยพไม่กี่ชั่วโมงเอง เมื่อถึงเวลานั้น ถ้าเกิดพายุหมุนพัดเข้า กทม.จริงๆ สายโทรศัพท์คงถูกลมพัดขาดไปหมด หรือสถานีส่งสัญญาณคงไฟฟ้าดับ ไม่สามารถส่งสัญญาณโทรศัพท์ได้เลยครับ -เกษม-

    ข่าวการเลื่อนเวลา การย้ายเมืองหลวงใหม่

    Futurist สมาชิก

    ลูกหลานไทยมีเวลาเตรียมตัว ๒ ปี ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๗ ถึงคราวที่ต้องย้ายเมืองหลวง แม้แต่พระสยามเทวาธิราชก็ยืดเวลาให้ไม่ได้อีกแล้ว ช่วยเหลือกันให้มากๆ อย่าเห็นแก่ตัว ช่วยกันดูแลบ้านเมือง ดูแลเพื่อนบ้าน หาที่พักใหม่ได้ก็รีบหาเสีย เขาจะเอาให้ต้องหนีหัวซุกหัวซุนแล้ว

    ข้าพเจ้ามิใช่ผู้รับข้อความเหล่านี้ มีผู้ที่มีญาณทิพย์เขาบอกมาอีกที และเขายังฝากบอกให้พวกท่าน หากพวกท่านคิดว่าตัวเองเป็นคนไทย พวกท่านก็ลองนั่งสมาธิและสื่อสารกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองดู พวกท่านจะได้รับการสื่อสารจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยตัวของท่านเอง

    ผู้ที่มีญาณทิพย์ที่แท้จริง เขาบอกไม่ต้องกลัวปีนี้ แต่ให้ระวังอีก ๒ ปี คนไทยทุกๆคนสื่อสารกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองได้ ขอแค่ท่านมีสมาธิและเปิดใจ อย่าเต็มไปด้วยอารมณ์ก้าวร้าว อคติ และฉุนเฉียว แล้วท่านจะสื่อสารกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้

    ที่มา http://palungjit.org/threads/%E0%...95.330398/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2012
  7. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    <TABLE id=post6240698 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_6240698 class=alt1>9 มิ.ย. 55 หนีเมื่อไร?

    ไม่มีผู้ใดบอกวันเวลาได้นอกจากการคาดคเนจากเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

    27 ก.พ. 50 ตามหลังปลายักษ์ตัวที่สอง

    ความหมายคือ ให้ขึ้นที่สูงเมื่อเกิดซึนามิรอบที่สอง

    11 เม.ย. 55 เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงแต่เสียหายน้อย

    วันนั้นจะนับว่าเป็นปลายักษ์ตัวที่สองได้หรือไม่?

    จากการรอดูสัญญาณจากหน่วยเหนือ ท่านยังไม่แจ้งให้ขึ้น

    ถ้าซึนามิรอบสองมาจริงจะขึ้นเมื่อไร? ข้อนี้ไม่มีใครตอบได้ อาจจะเป็นวัน เดือนหรือปี

    ผมจึงย้ำนักย้ำหนาว่า ท่านต้องรีบเตรียมการให้พร้อมไว้

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน<!-- google_ad_section_end -->
    <!-- / message --></TD></TR><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: 0px; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("6240698")</SCRIPT> [​IMG] </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: 0px; BORDER-TOP: 0px; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt1 align=right><!-- controls -->[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. Equal

    Equal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +195
    ข้อสังเกตุของผู้ส่งสาร

    ๑) ผ่านการกลั่นกรองทางวิทยาศาสตร์ อ้างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มาเทียบเคียง มาสนับสนุน

    ๒) ผ่านการกลั่นกรองทางจิตศาสตร์ อ้างครูบาอาจารย์ อ้างคำทำนาย มาสนับสนุน

    ๓) รับข้อมูลแล้วมากระจายต่อโดยตรง ไม่ดัดแปลงต่อเติม และไม่ใส่อารมณ์ร่วม

    ๔) รับข้อมูลแล้วมากระจายต่อโดยดัดแปลง ต่อเติม เพื่อความน่าเชื่อถือ เพื่อการเป็นที่ยอมรับ

    ๕) รับข้อมูลแล้วมากระจายต่อโดยที่ไม่ได้กลั่นกรองข้อมูลด้านอื่นประกอบ ต้องการส่งข่าวคราวที่ตนเองรับรู้มา และต้องการบอกต่อผู้อื่น เพื่อการช่วยเหลือ เตือนสติ ระบายความวิตกในสิ่งที่รับรู้มา

    ๖) ช่วงชิงความหวั่นไหวต่อข่าวเพื่อประโยชน์บางประการ

    ๗) นำวิธีและหนทางแห่งการอยู่กับสิ่งต่างๆ ที่มากระทบอย่างรู้ทัน เพื่อประโยชน์ตน ประโยชน์ท่าน

    ๘) บลา บลา บลา ฯลฯ

    ข้อสังเกตุผู้รับสาร

    ๑) ผู้เฝ้าระวัง

    ๒) ผู้ตื่นข่าว

    ๓) ผู้กระจายข่าว

    ๔) ผู้หวังประโยชน์ในข่าว

    ๕) ผู้หวังดี

    ๖) ผู้ชี้ทางสว่าง

    ๗) ผู้บอกทางสว่าง

    ๘) ผู้รอเวลาตรวจสอบความจริงของข้อมูล และนำมาตีแผ่ให้ระมัดระวัง

    ๙) บลา บลา บลา ฯลฯ


    ไม่ว่าท่านจะเป็นคนแบบไหน จริตอย่างไร โปรดทบทวนตนเองก่อนทุกครั้งที่กระจายข่าว เพราะสิ่งที่ชี้วัดได้คือ ขณะจิตที่ท่านกระทำ ...

    :boo::boo::boo:
     
  9. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,785
    ค่าพลัง:
    +1,221
    และส่วนข้อความคุณเกษม นำมาลงหรือจะวิเคราะห์ได้ว่า คุณเกษม คมและสุขุมมากขึ้นไม่เชื่ออะไรง่ายๆ จากข้อความที่อ้างนี้ ว่าผมก็ไม่แน่ใจนักว่าเมื่อถึงเวลานั้นจริงๆ อาจจะมีการเลื่อนภัยพิบัติออกไปอีกหรือเปล่า
    ทางที่ดีควรเตรียมตัวให้พร้อม ที่จะเดินทางได้ตลอดเวลาจะดีกว่านะครับ ของไม่ต้องเตรียมอะไรให้มากนัก เพราะสามารถไปหาซื้อเอาจากต่างจังหวัด ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติก็ได้ครับ
    เรื่องโทรศัพท์นั้น ผมคิดว่าคงใช้การอะไรไม่ได้ในเวลานั้น เพราะคงไม่มีใครรู้ล่วงหน้าได้เป็นวันๆ แต่ถ้าจะรู้ตัวจริงๆ ก็คงมีเวลาอพยพไม่กี่ชั่วโมงเอง เมื่อถึงเวลานั้น ถ้าเกิดพายุหมุนพัดเข้า กทม.จริงๆ สายโทรศัพท์คงถูกลมพัดขาดไปหมด หรือสถานีส่งสัญญาณคงไฟฟ้าดับ ไม่สามารถส่งสัญญาณโทรศัพท์ได้เลยครับ -เกษม-
    จะสรุปให้ฟังสองเรื่องนะที่ได้จาก ที่เวปพลังจิตจริงก็มุ่งธรรมะเป็นหลัก ส่วนการเตือนเป็นพื้นฐานเล็กเท่านั้น แต่ก็ทำให้คนเข้าเวปพลังจิตฉลาดขึ้นอย่างมีเหตุผล สิ่งที่ได้ เช่น1.เรื่องเกาะภูเก็ตจมก็สามารถจับได้ว่าเป็นเรื่องไม่จริงได้มีคนหลอกแต่งขึ้นเพื่อหวังผลอะไรหรือเปล่าไม่ทราบ(เรื่องนี้ก็หายไป)
    2.เรื่องโลกแตก คนก็เข้าใจแล้วว่าไม่แตก จนไม่มีคนที่โง่ๆคนใดมาตั้งกระทู้หรือเขียนอย่างโง่อีกหรือมาเขียนในเวปนี้คำว่าโลกแตกต่อไป(เรื่องนี้ก็หายไป)
    :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2012
  10. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>น้ำป่าถล่มเมืองแพร่ 2 ตำบลของ อ.ลอง บ้านเรือน นาวข้าว ไร่ข้าวโพดเสียหายยับ! </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 10 มิถุนายน น้ำป่าจากห้วยหก ห้วยหนองหอย ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ ไหลบ่าเข้าท่วมเขตเทศบาลบ้านปิน ระดับน้ำในชุมชนมีระดับสูงถึง 1 เมตร สร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านนับ 100 หลังคาเรือน นอกจากนั้น น้ำป่ายังเข้าท่วมหมู่ที่ 1 หมู่2 หมู่ 3 หมู่ 7 หมู่ 8 และหมู่ 10 ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จ.แพร่ ระดับน้ำสูงถึง 1.50 เมตร ซึ่งนอกจากทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายแล้วยังทำให้พืชผลเกษตร นาข้าว และไร่ข้าวโพดได้รับความเสียหายนับ 1,000 ไร่



    ขณะเกิดเหตุทางการได้เข้าควบคุมสถานการณ์ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย มีหลายครอบครัวต้องอพยพมานอนที่ศาลาวัดเนื่องจากภายในบ้านไม่สามารถหลับนอนได้เนื่องจากระดับน้ำสูงมาก ทางรถไฟช่วงหมู่ 5 ต.บ้านปิน ได้รับความเสียหายจนรถสายเหนือไม่สามารถใช้การได้ต้องหยุดเดินรถอีก เป็นครั้งที่ 2 หลังจากทางขาดที่อ.เด่นชัย



    นายเกษม วัฒนธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้เดินทางมาดูพื้นที่น้ำท่วมและหาทางแก้ปัญหาโดยเร่งด่วนแล้วโดยที่บริเวณเทศบาลตำบลบ้านปิน มีน้ำท่วมทุกปี ปีนี้มีระดับสูงและแรงกว่าหลายเท่า ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากฝนตกหนักหรือบริเวณต้นน้ำสภาพป่าเสื่อมโทรมลงมาก ต้องมีการตรวจสอบต่อไป โดยชาวบ้านจะต้องเข้ามามีส่วนร่วมเพราะจะถือว่าเป็นเรื่องเล็กไม่ได้แล้ว


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    น้ำท่วมภาคใต้ ตะกั่วป่าวิกฤติ น้ำเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชน

    รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักในหลายจังหวัดในภาคใต้ ส่งผลให้มีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะในจังหวัดพังงา อำเภอตะกั่วป่า มีน้ำป่าไหลหลากลงคลองตะกั่วป่า และเอ่อล้นเข้าท่วม อ.ตะกั่วป่า ใน 3 ตำบล ประกอบด้วย ต.โคกเคียน ต.ตำตัว และ ต.บางไทร และน้ำเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านต่างรีบเก็บข้าวของไว้บนที่สูง
    โดยน้ำที่ท่วมหนักบริเวณชุมชนตลาดเก่า ระดับน้ำสูงประมาณ 2 เมตร ระดับน้ำในเขตเทศบาล 1-1.5 เมตร บ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 400 ครัวเรือน เจ้าหน้าเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยด่วน
    นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชาวอียิปต์สูญหาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายฮอสสาทหลังล่องแก่งแล้วถูกน้ำป่าพัดไป ซึ่งมีการระดมพลตามหาตามจุดต่างๆ แต่ก็ยังไม่พบเนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ห้ามไม่ให้มีการล่องแก่งทั้ง 12 แห่ง
    Mthai News


    [​IMG]
    การค้นพบครั้งล่าสุดยิ่งทำให้สุสานจักรพรรดิจิ๋นซี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในนครซีอาน เมืองเอกของมณฑลซ่านซีของประเทศจีนได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นไปอีก
    ตอนนี้นักโบราณคดีได้ขุดหุ่นทหารดินเผาขึ้นมามากกว่า 120 ตัว และยังมีวัตถุโบราณชิ้นเล็กๆ อีกมากกว่า 310 ชิ้น สิ่งที่ขุดขึ้นมาได้ในครั้งนี้ประกอบไปด้วย ขบวนม้า 3 ชุด ชุดละ 12 ตัว, รถเทียมม้า 2 อัน, กลองศึก 2 อัน ,คันธนู 12 ชุด และโล่ โดยโล่ และกลองศึกที่พบมีการระบายแต่งแต้มสี ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยถูกขุดพบมาก่อน
    การเผยแพร่ผลการสำรวจครั้งนี้มีขึ้นเนื่องในวัน “มรดกวัฒนธรรม” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 7 สำหรับสุสานของจักรพรรดิจิ๋นซีมีพื้นที่เกือบ 60 ตารางกิโลเมตร และได้เริ่มขุดไปเพียง 3 จุดเท่านั้น โดยเริ่มการสำรวจครั้งแรกเมื่อปี 2517 ซึ่งเป็นปีที่ชาวบ้านในเมืองซีอานค้นพบสุสานโดยบังเอิญ ขณะขุดบ่อน้ำ
    ทั้งนี้ เชื่อกันว่าสุสานดังกล่าวมีผู้เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างมากกว่า 700,000 คน และใช้เวลาก่อสร้างยาวนานถึง 38 ปี
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อัฟเดทข่าวสารจากคุณอัญญาสิทธิ์ !!!!

    <TABLE class=tborder id=post6246430 style="BORDER-RIGHT: rgb(239,239,239) 1px solid; BORDER-TOP: rgb(239,239,239) 1px solid; WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px arial, verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; BORDER-LEFT: rgb(239,239,239) 1px solid; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(239,239,239) 1px solid; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(255,255,255); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px" cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-RIGHT: rgb(255,255,255) 1px solid; BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px; FONT: 12pt verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; BORDER-LEFT: rgb(255,255,255) 1px solid; COLOR: rgb(0,0,0); BACKGROUND-COLOR: rgb(247,243,247)" width=175>Aunyasit
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Aug 2005
    ข้อความ: 1,371
    Groans: 0
    Groaned at 116 Times in 24 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 0
    ได้รับอนุโมทนา 9,117 ครั้ง ใน 1,051 โพส
    พลังการให้คะแนน: 856[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_6246430 style="BORDER-RIGHT: rgb(255,255,255) 1px solid; FONT: 12pt verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; COLOR: rgb(0,0,0); BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239)">หวัดดีทุกท่าน

    ประการแรกชี้แจงเรื่องเงินทำบุญก่อนนะครับ

    ญาติธรรมเกือบทุกคนโอนเข้ามาทำบุญในบัญชีธนาคารกสิกรไทยครับ และผู้เกี่ยวข้องได้ทำการเบิกเงินไปจำนวน 227,000 บาท เพื่อจ่ายค่าหินอ่อนที่จะปูพื้นเจดีย์ฯไปจำนวน 209,500 บาท จากยอดเงินที่จะต้องจ่ายทั้งหมดจำนวน ล้านกว่าบาทเศษ (ดูในใบสั่งซื้อหินอ่อนครับ) ถ้าดูจากยอดเงินในบัญชี ธนาคารกสิกรไทย กับยอดใบสั่งซื้อหินอ่อน ก็จะรู้ว่าแค่ซื้อของรายการเดียวก็ติดลบไปประมาณหนึ่งล้านบาทแล้วครับ

    และก็มีค่าเททองหล่อธรรมจักรจำนวน 390,000 บาท ค่าบุษบกถวายปู่ขาวมหาราช จำนวน 245,000 บาท ค่าเททองหล่อองค์ยันต์ ปู่ทวด ปู่โต จำนวน 340,000 บาท ค่าทำครัวที่พุทธสถานจำนวน 360,000 บาท ค่าทำโรงอิฐบล็อก จำนวน 360,000 บาท ค่าหิน ดิน ทราย ปูน(เตรียมไว้ทำเจดีย์ฯ)รวมจำนวน หนึ่งล้านกว่าบาท ค่าศาลาที่กันแดดกันฝน 3 หลังจำนวน 102,000 บาท ค่าถมดินสร้างฐานเจดีย์และเขตพุทธสถานประมาณหนึ่งล้านบาท ค่าเต็นท์สำหรับญาติธรรมที่มาหลบภัยพิบัติ ประมาณ 120,000 บาท ค่าเจาะน้ำบาดาล ค่าเครื่องกรองน้ำสำหรับญาติธรรม ฯลฯ

    รายการที่กล่าวมาทั้งหมดนี้มีญาติธรรมในคณะทำบุญจ่ายเงินให้ทั้งหมดแล้วครับ

    ดังนั้นบุคคลที่กล่าวหาคณะผมเรื่องเงินนั้น บาปมหันต์ครับ
    <FIELDSET class=fieldset style="FONT-SIZE: 11px; MARGIN-BOTTOM: 6px"><LEGEND style="FONT: 11px tahoma, verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; COLOR: rgb(34,34,156)">รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET><FIELDSET class=fieldset style="FONT-SIZE: 11px; MARGIN-BOTTOM: 6px"><LEGEND style="FONT: 11px tahoma, verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; COLOR: rgb(34,34,156)">ไฟล์แนบข้อความ</LEGEND><TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD style="FONT: 11px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif">[​IMG]</TD><TD style="FONT: 11px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif">รายการส่งแผ่นหินอ่อนครั้งที่1.pdf (160.7 KB, 36 views)</TD></TR><TR><TD style="FONT: 11px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif">[​IMG]</TD><TD style="FONT: 11px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif">รายการส่งแผ่นหินอ่อนครั้งที่ 2.pdf (225.4 KB, 24 views)</TD></TR></TBODY></TABLE></FIELDSET>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สำหรับเรื่องวันฟ้าดับนั้น ผมไม่ได้กล่าวอ้างขึ้นมาแต่อย่างใด มีแหล่งที่มาของข้อมูลที่ผมไปรับรู้มาโดยตรง(มีไฟล์เสียง)และเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลและผมตัดสินใจนำมาบอกกล่าวเพื่อเตือนให้ญาติธรรมได้ตระหนักและเตรียมตัวไว้เพื่อความไม่ประมาท (มีบางท่านในที่นี้อาจจะได้ฟังเสียงจากไฟล์เสียงดังกล่าวบ้างแล้ว) ดังนั้น จุดประสงค์ในการนำข้อมูลดังกล่าวมาเปิดเผยนั้นจึงไม่ใช่เป็นการแสวงหาปัจจัยในการทำบุญจากในเวปนี้อย่างแน่นอนครับ และคนที่เขามาทำบุญกับผมเป็นเรื่องเป็นราวนั้นไม่ใช่คนมาจากเวป ธรรมะเขาจัดสรรมาให้เองครับ

    ส่วนเรื่องวันฟ้าดับ ที่ยังไม่เกิดขึ้นนั้น ท่านบอกว่าวันเวลาของโลกแห่งความเป็นทิพย์กับโลกมนุษย์นั้นมันละเอียดอ่อนและที่กาลเวลาเคลื่อนไปอีกนิดนึง เพราะมีผู้มีบารมีร้องขอไปได้อีกระยะ.......และจะมีกรรมเกี่ยวกับบ้านเมืองมาสลับแทนที่ (จากนั้นก็ตัวใครตัวมันครับ) แต่คราวนี้ผมจะไม่เอ่ยเรื่องกาลเวลาให้ใครรับทราบอีกแล้ว แต่ผมเองได้ให้ทีมงานเร่งเตรียมทุกอย่างให้พร้อมในสปีดที่แข่งกับเวลาเท่าเดิม หากกาลเวลาที่ท่านบอกมานั้นคราวนี้ตรงหรือไม่ตรง ผมจะรอคอยดูว่าจะเป็นไปตามที่ท่านบอกหรือไม่

    วันฟ้าดับจะเกิดหรือไม่เกิดก็ไม่มีความหมายกับการสร้างบุญบารมี การสร้างเจดีย์และพุทธสถานก็จะดำเนินต่อไปเรื่อยๆจนเสร็จภารกิจครับ และการสร้างพุทธสถานก็ทำต่อเนื่องกันมาตั้งแต่ปี 50 จนถึงปัจจุบัน ก็ค่อยๆเป็นรูปเป็นร่างขึ้นเป็นลำดับเพราะเป็นหน้าที่ ที่เขาให้เรามาเกิดเพื่อทำสิ่งนี้ครับ

    เดือนนี้ก็จะเททองหล่อพระนเรศศวร์ เดือนหน้าปู่ขาวท่านแนะนำให้เททองหล่อท้าวเวสสุวรรณ ก็น่าจะเป็นอันสิ้นสุดสำหรับงานเททองหล่อที่รับบัญชามา จากนั้นท่านให้ไปโปรดสัตว์ที่นครวัด อันเป็นวัดพระแก้วในยุคต้นๆ ครับ การสร้างบุญบารมีก็เป็นเช่นนี้แหละครับ

    เรียนทุกท่านที่ครอบครองแก้วพระรัตนตรัย

    สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านมีบัญชาให้เรียนว่า ผู้ที่ได้รับแก้วพระรัตนตรัยคือลูกหลานของปู่ขาวมหาราช หรือลูกหลานของพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกให้สามารถใช้พุทธสถานฯ เป็นที่พักยามมีภัยพิบัติได้เป็นลำดับแรก ครับ

    เฉพาะในโซนหลบภัย ขณะนี้คณะทำงานได้เตรียมพื้นที่ดิน(ถมดินไว้ให้แล้วบางส่วน) น้ำ(เจาะบาดาลพร้อมเครื่องกรองน้ำขนาดใหญ่ให้) เต็นท์(อยู่ได้ 4-5 คน) แผ่นปูพื้น ไฟฟ้า(เครื่องปั่นไฟ) และ ปัจจัยพื้นฐานสำหรับการดำรงชีพไว้ให้หลายอย่างแล้วครับ เช่น พืชผักกินได้ เลี้ยงไก่ไข่ เลี้ยงปลา ระบบรักษาความปลอดภัย คณะแพทย์ ฯลฯ

    ถ้าท่านที่ครอบครองแก้วพระรัตนตรัย มีความประสงค์จะใช้พุทธสถานฯ เป็นที่หลบภัย ท่านสามารถมาแจ้งความต้องการได้ที่พุทธสถานฯ ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. - 55 - 15 ก.ค. 55(เท่านั้นครับ) ให้นำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนาทะเบียนบ้านมาด้วยครับและให้มาแสดงตัวด้วยตนเองด้วยครับ


    09-06-2012, 04:59 AM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/เฉพาะส...สามารถใช้พุทธสถานฯเป็นที่หลบภัยพิบัติ.343175/
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ส่วนที่เหลือ...จะอยู่รอดกันอย่างไร ?

    [​IMG]

    ประเทศไทย เป็น ครัวโลก แต่ทำไมยัง จน ? - PaLungJit.com
    <CITE style="COLOR: rgb(0,153,51); FONT-STYLE: normal">palungjit.org/.../ประเทศไทย-เป็น-ครัวโลก-แต่ทำไมยังจน...</CITE> - แคช

    แผ่นดินเรา เขาเข้ายึด เป็นของตน ประชาชน ต้องหลบลี้ เพราะมีภัย เสือขาวเหลือง เข้ามาหา กระยาหาร เข้ารุกราน เราตายเป็นเบือ จะเชื่อไหม ส่วนที่เหลือ จะอยู่รอดกันอย่างไร...

    k_97 สมาชิก

    11 มิ.ย. 55

    นิมิต เครื่องบิน ทิ้งทุ่น
    ตูมตูม ไปทั่ว รอบบ้าน
    ได้เห็น เครื่องของ ไอ้กัน
    บินตาม เครื่องของ อริราช

    จะเกี่ยวข้องกับสหรัฐมาขอใช้สนามบินอู่ตะเภาหรือเปล่า?

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image003.jpg
      image003.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.8 KB
      เปิดดู:
      4,577
    • 1_original.jpg
      1_original.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29.1 KB
      เปิดดู:
      35
    • 268_001.jpg
      268_001.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.5 KB
      เปิดดู:
      41
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2012
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "ภัยการเมือง"
    อาจจะไม่ใช่หนังม้วนเดียวจบ อย่างที่คาดคิดกันซะแล้ว !!!

    <TABLE class=tborder id=post6247601 style="BORDER-RIGHT: rgb(239,239,239) 1px solid; BORDER-TOP: rgb(239,239,239) 1px solid; WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px arial, verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; BORDER-LEFT: rgb(239,239,239) 1px solid; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(239,239,239) 1px solid; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(255,255,255); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px" cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-RIGHT: rgb(255,255,255) 1px solid; BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px; FONT: 12pt verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; BORDER-LEFT: rgb(255,255,255) 1px solid; COLOR: rgb(0,0,0); BACKGROUND-COLOR: rgb(247,243,247)" width=175>อริยะบุญ
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Apr 2011
    ข้อความ: 482
    Groans: 0
    Groaned at 4 Times in 4 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 1
    ได้รับอนุโมทนา 563 ครั้ง ใน 59 โพส
    พลังการให้คะแนน: 105[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_6247601 style="BORDER-RIGHT: rgb(255,255,255) 1px solid; FONT: 12pt verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; COLOR: rgb(0,0,0); BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239)">อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; FONT: 12pt verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; BORDER-LEFT: 1px inset; COLOR: rgb(0,0,0); BORDER-BOTTOM: 1px inset; BACKGROUND-COLOR: rgb(247,243,247)">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ yimwilawan [​IMG]
    การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ในวันนี้ จะยืดเยื้อและอันตรายหรือเปล่าคะ จะมีการนองเลือดเกิดขึ้นบนแผ่นดินไทยอีกหรือไม่คะ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เฝ้าระวังปลายปี
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​

    ที่มา http://palungjit.org/threads/อนาคตังสญาณ-เพื่อการแจ้งเตือนภัยพิบัติในประเทศไทย.288061/page-216
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2012
  15. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    โดยไม่ใช้ปัญญา มีเพียงอุปทานอันโง่เขลา
    คนเราก็ถือเอาเป็นตัวเป็นตน ก่อกรรมให้ตนไปเรื่อย

    พุทธสถานพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ ที่หนองคายนั้น
    ดิฉันไปดูมาแล้ว ไม่ได้มีเอี่ยวกับใคร

    สถานที่หาไม่ยาก มีป้ายทางเข้าชัดเจน
    กำลังมีการเร่งก่อสร้างบางอย่างจริง
    เห็นมีการเตรียมตู้คอนเทนเนอร์จำนวนหนึ่งด้วย

    เป็นข้อมูลสำหรับผู้มีปัญญาเอาไปพิจารณาเอาเองนะคะ
    การตัดสินใจนั้นเป็นของท่าน ท่านเป็นผู้กระทำ
    ก่อกรรมคือการตัดสินใจ ท่านต้องรับผลของมันเอง
     
  16. ณัฐวัฒน

    ณัฐวัฒน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +43
    ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยครับ
    "55555 พวกที่พูดหรือคิดโดยไม่วิเคราะห์ให้ดี เอาแต่พูดตามใจไม่ใช้สติวิเคราะห์นำทางไปไหนกันหมดแล้ว"
    เขาเรียกว่าหลงเอาแต่ความคิดตัวเอง โดยไม่มองให้รอบด้านผลลัพธ์ก็คือการสร้่างกรรมโดยไม่รู้ตัว เหมือนสังคมไทยในปัจจุบันที่หลงแต่วัตถุนิยม หลงแต่ความคิดของตัว มีแต่ความเป็นตัวเอง ไม่มองอะไรนอกจากผลประโยชน์ของตัวเอง ไม่เคยสนใจว่าประเทศชาติจะเป็นเช่นไร สุดท้ายทุกสิ่งทุกอย่างก็กลับไปหาตัวของพวกท่านเอง 55555
    เราบอกไปอย่าง เขาก็คิดไปอย่าง มุ่งแต่จะเอาผิดเอาถูกกัน เห็นแล้วหมดใจ อยากให้เกิดภัยพิบัติใหญ่เร็วๆๆ เพราะคนส่วนใหญ่ไม่สำนึกถึงคุณแผ่นดินกันเลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2012
  17. Alphaneomatrix

    Alphaneomatrix Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +77


    น่าจะเกี่ยวกับการเตรียมการสร้างปาฏิหารณ์ Blue beam ในนภากาศ
    ช่วง โอลิมปิค ที่จะถึงมากกว่านะ เค้าลางมันเป็นอย่างนั้น ตามที่มีพยากรณ์ว่า

    พระองค์ทรงอนุญาตให้สัตว์ร้ายนั้นทำหมายสำคัญบนท้องฟ้า
    ทุกประชาชาติจะได้เห็น และมันจะล่อลวงมนุษย์ชาติจำนวนมากให้ติดตามไป
    คนจำนวนมากจะชื่นชมศาสดาจอมปลอมองค์ใหม่นี้
    พระองค์ยอมให้มันทำหมายสำคัญและการอัศจรรย์หลายอย่าง ...
     
  18. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    <TABLE id=post6236678 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_6236678 class=alt1><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ k_97 [​IMG]
    6 มิ.ย. 55

    นิมิตเห็นคนเริ่มไปซื้อทองมาเก็บไว้

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    8 มิ.ย. 55

    วันนี้ ข่าวภาคเที่ยงทีวีช่อง3 ออกข่าวว่า ราคาทองคำลดลง บาทละ 700บาท

    ถ้าลงมากๆก็น่าซื้อเก็บไว้ใช้ในยามเงินไม่มีค่า

    เคอิสรา<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("6236678")</SCRIPT> [​IMG] </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt1 align=right>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ k_97 [​IMG]
    5 มิ.ย. 55

    นิมิต ธรณี ของสงฆ์
    ถูกโกง ไปใช้ ส่วนตัว
    เป็นเพราะ จิตใจ คนชั่ว
    เมามัว ทรัพย์สิน ส่วนรวม

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำารแทน
    </TD></TR></TBODY></TABLE>13 มิ.ย. 55

    วันนี้ ทีวี ทรีแชลแนล
    แถลง ข่าวคราว เรื่องวัด
    ที่ดิน อัลไพน์ ถูกจัด
    ที่วัด ที่ใคร? นะเออ

    ปปช.ชี้มูลความผิดที่ดินวัด ธรรมายิการาม

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  20. นิทานสีขาว

    นิทานสีขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +189

    ขอยืนยันด้วยคนค่ะ ดิฉันได้เคยไปร่วมงานทำบุญที่พุทธสถาน ฯ เช่นกัน
    ยังคิดเลยว่า สร้างใหญโตขนาดนี้คงต้องใช้เงินมากทีเดียว

    ลำพังถ้าเป็นเงินที่ผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคผ่านทางกระทู้ของท่านอัญญาสิทธิ์
    ก็ถือว่าเล็กน้อยมาก คงไม่เพียงพอกับการก่อสร้างระดับนี้
    ที่ทำได้เข้าใจว่าเพราะดำเนินการสร้างโดยเป็นมูลนิธิ และมีผู้ใจบุญจำนวนหนึ่ง
    ที่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

    ดิฉันขอโมทนาบุญในทุกความดี ทุกกุศลกับทุกท่านที่ได้มีส่วนร่วมกันจัดสร้าง
    พุทธสถานพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ด้วยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2012

แชร์หน้านี้

Loading...