รวมอุปกรณ์ ยังชีพ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย kananun, 11 มกราคม 2007.

  1. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    ที่หลับเป็นวัน ๆ กัน เนี่ย วันหลังจะเฉลยสาเหตุ จะได้เข้าใจ

    ไม่งั้น จะงง เรื่อยไป

    รอบหน้าสงสัยจะ new taewy
     
  2. เช้าใหม่

    เช้าใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2005
    โพสต์:
    318
    ค่าพลัง:
    +5,754
    โอ้โห คุณ taewy กลับมาแล้ว หลังจากเงียบหายใน board ไปนานมาก
    นึกว่าไปซ้อมเป่าสังข์อยู่ กะหลงทางในฟายนาวอยู่ อิ อิ
    อย่างนี้ต้องฉลองต้อนรับกันเสียหย่อยแล้ว กลางวันนี้ผมจากินข้าง 2 จานฉลองให้เลย

    ผลการทดลองไฟฉายล่าสุดนะครับ ลองเปิดดู Runtime เสียหน่อย พอดีมีคนถามมา

    Police 5w, 7w เปิดใช้งานไปประมาณ 2 ชั่วโมง แสงเริ่มอ่อนลง
    Surefire พี่เล็กทดลองใช้ถ่านชาร์จ เปิดได้ประมาณ 20 นาทีค้าบ

    ผิดถูกยังไงต้องรอคำยืนยันจากพี่เล็กอีกทีครับ
     
  3. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ของโปลิสสองชั่วโมงถือว่าใช้ได้แล้วครับสำหรับถ่านจีนถูกๆธรรมดาแถมก้อนเล็กแค่ 3เอด้วย หากมาใส่ถ่านคุณภาพดีสักหน่อยพวกถ่านพานาก้อนดำ หรือใส่เป็น ถ่านอัลคาไลน์เลย ก็จะยิ่งสว่างขึ้นและใช้ได้นานขึ้นครับผม

    ดังนั้นหากต้องการไฟฉายที่สว่างมากพอสมควร (สว่างกว่าแม็กไลท์ 5ท่อน) ราคาไม่แพงใช้งานได้นาน ขอแนะนำ โปลิส 7วัตต์ครับ คุ้มมากในราคาประมาณ 250-400 บาทขึ้นกับการต่อรองและแหล่งซื้อ
    ส่วน ตัว 5 วัตต์ราคาเท่ากัน เล่น ตัว 7 วัตต์ไปเลยดีกว่า

    ส่วน ไฟฉายชัวร์ไฟร์ นั้นเป็นของเกรดเอ ที่เหมือนมากๆ ราคาของแท้กระบอกละ 10,000 บาท ที่อเมริกา ส่วน ที่ร้านแทงค์ เซ็นทรัลเวิร์ลราคาอยู่ที่ประมาณ15,000 บาทเห็นจะได้ ความสว่าง ถือว่าสว่างมากๆ เกือบ 200 ลูเมนท์เห็นจะได้ มีจังหวะ สองจังหวะไฟสูงไฟต่ำ เพื่อการประหยัดพลังงาน แถมยังส่องได้ไกลมากๆระยะทางไกล เกือบร้อยเมตรก็ยังพอเห็น ส่องหน้าเป็นหน้ามืด ตาบอดชั่วคราวเอาได้ ส่วนข้อเสียคือ รันไทม์ เวลาการทำงานในจังหวะไฟสูง อยู่ที่ประมาณยี่สิบนาทีสำหรับถ่านชาร์จ ส่วนไฟต่ำก็เกือบชั่วโมงนึง และเมื่อเปิดต่อเนื่องนานๆในจังหวะไฟสูงจะค่อนข้างร้อนมากพอควรเลย ดังนั้นจึงควรใช้ในยามจำเป็นที่ต้องการแสงสว่างสูงๆ เช่นตอนหลงป่าหาทางกลับรถกันเป็นต้น

    สรุปแล้วเล่นแค่ โปลิส 7 วัตต์กันก็เพอเพียงแล้วครับผม
     
  4. LADYTUT

    LADYTUT เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +123
    ทดสอบไฟฉาย


    ไปเดินห้าง BIG C เห็นไฟฉาย ยี่ห้อ LION HEAD ราคา 99บาท
    ใช้ LED 3 หลอด ถ่าน SIZE D 2 ก้อน


    -ทดสอบโดยใช้ ถ่าน PANASONIC สีเขียว ก้อนละ 12 บาท
    -เปิดทิ้งไว้ โดยไม่ปิดเลย ได้ประมาณ 100 ชั่วโมง เริ่มไฟอ่อน จึงพัก 5 นาที
    -เปิดได้อีกไม่นานก็ดับ

    -ถ้าใช้ถ่าน ALKALINE หรือ ถ่านดีหน่อย น่าจะได้นานกว่านี้

    -เพราะ SPEC บอกไว้ได้ 120 ชั่วโมง
    -แต่คิคๆดูแล้ว มีถ่าน PANASONIC สีเขียว ไว้เป็นอะไหล่ สัก 2 ชุดก็พอแล้ว
     
  5. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,224
    ค่าพลัง:
    +15,636
    แหล่งหาซื้อน้ำมันก๊าด สำหรับตะเกียงเจ้าพายุ แบบขายเป็นปีบ/แกลลอน 5-10 ลิตร ที่ไหนมีแหล่งขายบ้าง
     
  6. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,151
    ค่าพลัง:
    +18,075
    มีคนเค้าบอกว่าไปซื้อร้านเครื่องมือช่าง พวก Hardware หล่ะคุณพี่ แถวคลองถมน่าจะมีขายน่ะ แต่ร้านพวกนี้ไม่เปิดเสาร์-อาทิตย์
     
  7. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    น้ำมันก๊าดหาซื้อยากแล้วครับทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ต้องไปซื้อที่ร้นขายตะเกียงเจ้าพายุครับมีตรงซอยเชื่อมเยาวราชกับ ถนน เจริญกรุงจำชื่อซ. ไม่ได้ แต่เป็นซ. วันเวย์จากเยาวราชออกเจริญกรุง พอจะจอดแว่บๆด้านซ้ายของ ซอยได้ ปากซอยมีร้านทองฮั่วเซ่งเฮง เข้าซ.แค่ 20เมตรก็เจอร้านตะเกียงเจ้าพายุ และเตาฟู่

    ตะเกียงเจ้าพายุยี่ห้อผีเสื้อ ราคา 1400 บาท ถูกที่สุดแล้วของใหม่ แต่ต้องให้ร้านเขาสอนวิธีจุดให้ชำนาญและต้อซื้อไส้ตะเกียงเนอะไหล่เอาไว้ให้เยอะหน่อย
     
  8. พุทธันดร

    พุทธันดร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +3,969
    ที่หลับเป็นวัน ๆ กัน เนี่ย วันหลังจะเฉลยสาเหตุ จะได้เข้าใจ

    ไม่งั้น จะงง เรื่อยไป




    ยังรอฟังเฉลยนะคะ พี่คลิก
     
  9. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>พบ “สารพิษ” ในแอลกอฮอล์อุ่นอาหารเกินมาตรฐาน เตือนอาจทำให้ “ตาบอด”</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>16 กรกฎาคม 2550 13:32 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=367 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=367>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตรวจพบเมทานอลในแอลกอฮอล์อุ่นอาหารในร้านค้าเกินมาตรฐาน 11 ตัวอย่าง จาก 70 ตัวอย่าง ชี้ หากผู้บริโภคได้รับไอของเมทานอลเป็นเวลานาน จะทำให้ปวดศีรษะ นอนไม่หลับ ระบบย่อยอาหาร ผิดปกติ เยื่อตาขาวอักเสบ อาจมีปัญหาการมองเห็นจนถึงตาบอดได้

    วันนี้ (16 ก.ค.) นพ.ไพจิตร์ วราชิต อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า กองเครื่องสำอางและวัตถุอันตราย กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้ทำ โครงการวิเคราะห์และแจ้งเตือนภัยเมทานอลในผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์อุ่นอาหาร เพื่อตรวจวิเคราะห์คุณภาพผลิตภัณฑ์และแจ้งเตือนภัยต่อประชาชน โดยเก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงอุ่นอาหารจากร้านค้าในจังหวัดภาคกลาง 8 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี อยุธยา ปทุมธานี อ่างทอง สระบุรี สิงห์บุรี ชัยนาท และลพบุรี รวม 70 ตัวอย่าง ระหว่างเดือนมกราคม ถึงเดือนมิถุนายน 2550

    ผลการตรวจวิเคราะห์ พบว่า ตัวอย่างไม่เป็นไปตามเกณฑ์กำหนด โดยมีปริมาณเมทานอลในส่วนที่กลั่นได้สูงกว่าร้อยละ 1 โดยปริมาตร จำนวน 11 ตัวอย่าง คิดเป็นร้อยละ 15.7 และส่วนใหญ่มีปริมาณเมทานอลในตัวอย่างค่อนข้างสูงถึงร้อยละ 90 โดยปริมาตรของสารที่กลั่นได้ อีกทั้งพบผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีชื่อการค้าอยู่ทุกหนทุกแห่ง ซึ่งตัวอย่างที่ผิดมาตรฐานทั้งหมดนั้นไม่ระบุผู้ผลิต

    นพ.ไพจิตร์ กล่าวต่อว่า ผู้บริโภคควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีฉลากแสดงชื่อและที่อยู่ผู้ผลิต รวมทั้งรายละเอียดที่กำหนดตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และสัญลักษณ์มาตรฐาน มอก.950-2547

    สำหรับผู้ผลิตที่ได้รับใบอนุญาตการผลิตแอลกอฮอล์แข็งที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงตาม มอก.950-2547 มีจำนวน 13 ราย ดังนี้ ชะอำพีรพัฒน์ เคมีคอล, เทคโนโลยี แอนด์ เนเจอร์, ทองกูลไทย, พรเจริญชัยธุรกิจ, โพรเทค เคมีคอล แอนด์ เอนจิเนียริ่ง, พรีม่า โพลีเทค, โฟร์สตาร์ (ไทยแลนด์), เฟอร์โน่, รับพร ตั้งอำพัน, ราชาโยค, รุ่งโรจน์ โชติประกายเกียรติ, ลัคกี้ เทรดดิ้ง, ศิวเทพ เอ็นเตอร์ไพรส์ ทั้งนี้ เมทานอลเป็นสารพิษชนิดหนึ่ง ตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ.2535 จัดเป็นวัตถุอันตรายชนิดที่ 4 ห้ามมิให้มีการผลิต การนำเข้า การส่งออก หรือมีไว้ในครอบครอง หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    นพ.ไพจิตร์ กล่าวด้วยว่า ปัจุบันแอลกอฮอล์แข็งสำหรับใช้เป็นเชื้อเพลิงในการหุงต้ม หรืออุ่นอาหาร เป็นผลิตภัณฑ์ที่นิยมใช้กันมากตามร้านอาหาร สวนอาหาร ภัตตาคาร ห้องอาหารในโรงแรม และในบ้านเรือนทั่วไป มีทั้งลักษณะคล้ายขี้ผึ้งและชนิดเจลค่อนข้างเหลว บรรจุถ้วยหรือกระป๋องโลหะทรงกระบอกขนาดแตกต่างกัน สามารถหาซื้อได้ง่ายตามแผงขายของชำในตลาดสด ร้านค้าเบ็ดเตล็ด หรือห้างสรรพสินค้า ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องได้รับการ ขึ้นทะเบียนจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม และต้องปฏิบัติตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มอก.950-2533 โดยแสดงฉลากตามที่ มอก.กำหนด สำหรับสารสำคัญที่อนุญาตให้ใช้เป็นส่วนประกอบหลัก คือ “เอทิลแอลกอฮอล์ หรือ เอทานอล” (ethyl alcohol or ethanol) และห้ามใช้ “เมทิล แอลกอฮอล์ หรือ เมทานอล” (methyl alcohol or methanol) โดยกำหนดให้มีปริมาณของเมทานอลปนเปื้อนได้ไม่เกินร้อยละ 1 โดยปริมาตรของส่วนที่กลั่นได้

    “หากได้รับไอของเมทานอลเป็นเวลานาน จะทำให้ปวดศีรษะ นอนไม่หลับ ระบบย่อยอาหารผิดปกติ เยื่อตาขาวอักเสบ อาจมีปัญหาการมองเห็นจนถึงตาบอดได้ ดังนั้น หากผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์แข็งสำหรับใช้เป็นเชื้อเพลิงมีปริมาณเมทานอลที่สูงมาก โอกาสที่ผู้บริโภคจะได้รับเมทานอลเข้าสู่ร่างกายก็มีมากขึ้น โดยเฉพาะทางการหายใจเอาไอของเมทานอลเข้าไป”

    อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการใช้เชื้อเพลิงอุ่นอาหารในบ้านหรือร้านอาหาร ควรเป็นที่อากาศถ่ายเทสะดวก แม้ว่าเชื้อเพลิงนั้นจะเป็นเอทิลแอลกอฮอล์ ก็อาจทำให้ผู้ที่ได้รับไอจากการเผาไหม้มีอาการระคายเคืองตา และทางเดินหายใจได้เช่นกัน และควรระวังการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะเหลวหรือไหลได้ เพราะถ้าหกอาจมีการติดไฟและลุกลามขยายวงกว้าง อีกทั้งควรเก็บเชื้อเพลิงอุ่นอาหารในภาชนะปิดสนิท และอยู่ในที่ปลอดภัย ห่างจากแหล่งความร้อน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ควรใช้แบบเอทานอลครับ เพราะไม่มีพิษครับ หาได้แถบวัดตึกหรือร้านที่ขายเคมีผลิตน้ำหอมครับ
     
  11. *La Bella*

    *La Bella* เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +379
    พี่คลิกค่ะ...น้อง ๆ รอเฉลยอยู่ค๊า..!!!..จาครบ 7 วันแล้วนะคะ...อิอิ...ความสงสัยใคร่รู้..กะลังจู่โจมเหมือนกะหน่วย..คอมมานโด..เลยค่ะ....เฉลยนะคะ...เฉลยนะคะ...เดี๋ยวหลาย ๆ ท่านจะสติแตก...ฮิฮิ..(โดยเฉพาะน้อง 9 ค่ะ...หุหุ..)
     
  12. F-5E

    F-5E เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    353
    ค่าพลัง:
    +964
    แนะนำให้ซื้อของทหารใช้ครับ ที่สำคัญ ต้องเป็นของ u.s. กองทัพสหรัฐผลิต เพราะ ถ้าหากเป็นเครื่องสนามที่ กองทัพไทยผลิตล่ะก็ ท่านต้อง น้ำตาร่วงแน่นอน เพราะกิ๊กก๊อกมาก ราคราก็แพงกว่ากันไม่เท่าไหร่ เช่นกระติกน้ำ และ ยาเม็ด ฆ่าเชื้อในน้ำ อาหาร สำเร็จรูป หรือ เรชั่น ของ ทหารสหรัฐ ราคา ลังละ 600 บาท ถึง 900 บาท ในลัง มี 12 แพ็ก 12 แพ็ก มี คละเมนู ให้เลือก 1 แพ็ก ประกอบด้วย อาหาร 1มื้ ของคาว 2อย่าง เช่น ข้าวอบเนย เสต็กเนื้อ และของหวาน กาแฟ โกโก้ ไม้ขีด
     
  13. thavornsiripat

    thavornsiripat สิ่งใดไม่เปลี่ยนแปลง ไม่มี เป็นธรรมดา เช่นนั้นเอง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    2,087
    ค่าพลัง:
    +13,923
    ว้า


    ว้า คนไทยไม่อุดหนุนของไทย เมื่อไหร่จะได้ผุดได้เกิดหละเนี่ย คนไทยยังไม่ให้โอกาสกัน
    (b-smile)
     
  14. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,224
    ค่าพลัง:
    +15,636
    ผมเคยกินแล้ว มันไม่ค่อยอิ่ม หรือเพราะไม่คุ้นเคย แต่ทหารอเมริกันหลายคนมาลองกินข้าวผัดกระเพรา ติดใจกันไปหลายคน เมื่อกินแล้ว ต้องดื่มน้ำตามเหมือนให้ไปพองในกระเพาะ แต่น้ำหนักเบา นำพาและเก็บสะดวก เสบียงแห้งของเราที่เคยเห็น เช่น ข้าวแห้งเป็นซอง(ใส่น้ำร้อน แต่เหมือนข้าวแฉะพอกินได้) แกงจืดตำลึง แกงส้ม กรรมวิธีในการทำก็คือ อบแห้ง แต่อายุการเก็บอาจจะสั้น ตอนนี้ไม่รู้ว่ายังมีการผลิตอยู่หรือไม่
     
  15. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    อาหารแบบนี้ ที่จริงเน้นเอาไว้กิน กันตายครับ เรื่องความอร่อยก็คงไม่อาจจะเท่าอาหารปรุงสดจริงๆได้

    แต่ข้อดีก็คือน้ำหนักเบา พกพาสะดวก เก็บเอาไว้ได้นาน

    ของชาติอื่นเขามีการพัฒนาด้าน รสชาด ให้อร่อยทานง่าย มีคุณค่าทางโภชนาการครบ

    ไทยเราที่จริงก็เป็นเลิศด้านอาหารอยู่แล้ว ดึงข้อดีของเขามาพัฒนาก็ได้ครับ ไม่นานก็ทำได้ดีเหนือกว่าเขาได้
     
  16. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,151
    ค่าพลัง:
    +18,075
    เรื่องกินเรื่อง ใหญ่ ความหิวไม่เคยปราณีใคร(glass)
     
  17. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    พอมีการพาดพิงถึงเรื่องอาหาร ทั้งหนูกุ๊กกิ๊ก และ จานตู๋ ได้กลิ่นเสมอไม่เคยพลาดเลย พลังแห่งการอยู่รอดสูงมากจนล้นสเกล

    หมดห่วงไปอีก สองคนว่า ไม่อดตายแน่ๆ
     
  18. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,151
    ค่าพลัง:
    +18,075
    อย่ามาเอาเราไปหาเห็ดทรัฟเฟิลหล่ะกัน ของมันแพง(b-wow)
     
  19. kom kamon

    kom kamon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +91
    อาหารเรชั่นพอจะหาซื้อที่ไหนได้บ้างครับทั้งของ USA และของ ไทย แล้วของ
    จากที่อื่นมีบ้างไม๊ครับเช่นของ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น
     
  20. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ของอเมริกา หาได้จากในร้านเดินป่าต่างๆในสวนจตุจัรครับ แต่ไม่ได้มีตลอด นอกจากนั้นก็มีร้านหนึ่งแถวศรีราชา ที่เอาของจากเรือรบอเมริกาเวลาแวะจอดมาขาย

    นอกจากนี้ ก็ต้องสั่งจากในเวบไซท์ทางอเมริกา

    ส่วนของไทยก็ดูที่กรมพลาธิการ เป็นพวกอาหารกระป๋อง หรือไม่ก็หาทางเก็บกระยาสารทไว้ให้แห้งและอยู่ได้นานๆครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...