@@@ โนวา อนาลัย @@@ มิติใหม่สู่อิสระภาพของจิตวิญญาณ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย mead, 17 พฤศจิกายน 2005.

  1. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,093
    ค่าพลัง:
    +62,396
    มีเรื่องราวดีๆที่อยากแนะนำจากหนังสือน่าอ่านครับ
    ของนักเขียนผู้ทำหน้าที่ล่ามและเลขาของท่านอาจารย์ โนวา อนาลัย
    ถ้าอยากรู้ว่าท่านเป็นใคร ติดตามอ่านดูครับ
    จะนำเรื่องราวและประสบการณ์ทางจิตของนักเขียนท่านนี้มาเล่าสูกันฟัง
    +++@@@@+++


    [​IMG]

    สดับฟังเสียงของฉันจากภายในจิตของเธอ
    มองหาฉันด้วยจิตวิญญาณของเธอสัมผัสความรู้ทั้งหมดด้วยปัญญาของเธอ
    และการถ่ายทอดความรู้ของฉันไปสู่จิตวิญญาณของเธอก็จะดำเนินต่อไปอย่างไม่มีวันจบสิ้น.....
    @@@@@@

    ธรรมชาติของภพภูมิ

    ตามธรรมชาติแห่งความเป็นจริงนั้น จิตวิญญาณอยู่เหนือกฎเกณฑ์แห่งระยะทาง ช่องว่าง และกาลเวลา จิตวิญญาณไม่มีอดีต ไม่มีอนาคต มีแต่ปัจจุบัน จิตวิญญาณไม่ใช้เนื้อที่และสถานที่....

    " มิติ"เป็นสิ่งที่เราเข้าใจภายใต้ กฎเกณฑ์ของกาลเวลา ที่เรารู้จัก
    "ภพภูมิ" เป็นสิ่งที่เรากำหนดขึ้นภายใต้ กฎเกณฑ์ของระยะทางและช่องว่าง​

    ......มิติที่แท้จริงและมิติทั้งหมด คือปัจจุบัน........
    ......และภพภูมิทั้งหมด คือภาวะแห่งจิตวิญญาณ......

    พภูมิ เป็นสิ่งที่เราทั้งหลายเข้าใจได้ยาก ในสภาวะความรู้สึกนึกคิดที่เราเป็นอยู่ ภพภูมิไม่ใช่สถานที่หรือดาวนพเคราะห์เสมอไป แต่ดาวนพเคราะห์ดวงหนึ่งก็เป็นภพภูมิได้เช่นเดียวกันกับโลกที่เราอาศัยอยู่นี้ ภพภูมิปรากฎอยู่ได้โดยปราศจากดาวนพเคราะห์ และดาวนพเคราะห์ดวงหนึ่งๆก็อาจมีหลายภพภูมิซ้อนๆกันอยู่ ภพภูมิเกี่ยวพันกับความรู้ของเผ่าพันธ์ที่มาตั้งรกรากอยู่ ภพภูมิไม่ใช่สถานที่เสมอไป (อาจเป็นได้ในบางกรณีเท่านั้น)

    พภูมิ อาจเป็นช่วงแห่งกาลเวลา หรือเป็นเพียงหน่วยของอะตอมที่สถิตย์อยู่ได้ด้วยตัวของมันเอง ภพภูมิเป็นการแบ่งแยกภาวะในห้วงจักรวาลด้วยกาลเวลา ด้วยสภาวะ และด้วยเหตุผลจำเพาะ ภพภูมิอาจสลายตัวไปหรือผุดขึ้นในสภาวะที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ภพภูมิจึงเป็นบรรยากาศหรือสภาพภูมิอากาศที่เอื้ออำนวยต่อพัฒนาการจำเพาะ ต่อคุณสมบัติจำเพาะและเป้าหมายแห่งความสำเร็จในทิศทางจำเพาะของจิตวิญญาณ ภพภูมิเป็นสภาวะที่เอื้ออำนวยต่อการแบ่งแยกธาตุในลักษณะจำเพาะเพื่อการพัฒนาและการทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ของจิตวิญญาณ

    ดาวนพเคราะห์ ทั้งหลายได้ถูกใช้เป็นภพภูมิครั้งแล้วครั้งเล่าในสภาวะที่แตกต่างกันไป แต่ภพภูมิก็ไม่ใช่สถานที่ตั้งใดๆ ในจักรวาล ธาตุแท้แห่งจิตวิญญาณหรือ จิตวิญญาณรวมต่างร่า่งในทุกชาติภพ อาจถือกำเนิดในภพภูมิใดภพภูมิหนึ่ง ก่อนที่จะไปถือกำเนิดในภพภูมิอื่นๆต่อไป ไม่มีลำดับตายตัว ลำดับเหล่านั้นเป็นไปเพื่อประโยชน์ของธาตุแท้แห่งจิตวิญญาณรวม ซึ่งถือกำเนิดในทุกภพภูมิพร้อมๆกันหมด (คือปัจจุบันขณะของจิตวิญญาณ) การเผชิญประสบการณ์หลากหลายในต่างภพภูมิพร้อมกันหมดทำให้จิตวิญญาณมีความรู้สึกนึกคิดที่ล้ำลึก และสามารถเรียนรู้ได้อย่างชัดแจ้ง

    [​IMG]

    วรรค์และนรก เป็นภพภูมิที่พวกเราส่วนใหญ่เข้าใจกันไม่ค่อยถูกต้อง ทั้งสวรรค์และนรกไม่ใช่สถานที่ ไม่กินเนื้อที่ ไม่มีที่ตั้ง ไม่มีระยะทางจากโลก ไม่มีการเดินทาง ไม่มีการใช้เวลาเพื่อไปให้ถึง
    ทั้งสวรรค์และนรกเป็นสภาวะแห่งอารมณ์ของจิตวิญญาณ ในธรรมชาติแห่งความเป็นจริง จิตวิญญาณคงยังดำเนินต่อไปตามวิถีชีวิตของมนุษย์โดยมีอารมณ์ และความรู้สึกนึกคิดแฝงอยู่ด้วย เพียงแต่ว่าอารมณ์ของจิตวิญญาณไม่ได้ขึ้นอยู่กับประสาทสัมผัสทั้งห้า แต่ขึ้นอยู่กับความรู้ ความละเอียดอ่อนของจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ที่เกิดขึ้นในขณะจิตนั้นๆ

    กลุ่มคนส่วนหนึ่งที่ได้พากันไปเที่ยวสวรรค์ พวกเขาเหล่านั้นได้อาศัยจินตนาการที่เป็นไปในทิศทางที่ได้รับการเสนอแนะและชักนำ ทำให้เขาสามารถมองเห็นสวรรค์ เป็นสถานที่ตระการตาประดับประดาด้วยเพชรนิลจินดา แต่่จริงๆแล้วเพชรนิลจินดาเป็นสิ่งที่สนองความปรารถนาของมนุษย์ในระดับการรับรู้ด้วยประสาทสัมผัสทั้งห้าเท่านั้น วัตถุธาตุทั้งหลายรวมทั้งเพชรนิลจินดาก็เป็นเพียงจินตนาการ ไม่มีมูลค่า ไม่มีตัวตน และไม่มีความหมายใดๆ กับจิตวิญญาณ

    สิ่งที่มีคุณค่าสูงสุดสำหรับจิตวิญญาณคือความรู้ ความรู้เป็นจินดามณีล้ำค่าที่แท้จริงของจิตวิญญาณ ความรู้เป็นปัจจัยซึ่งทำให้จิตวิญญาณมีความแกร่งและคมเสมือนเพชรน้ำหนึ่ง และเป็นปัจจัยที่ทำให้จิตวิญญาณเติมเต็มคุณค่าแห่งปัญญา

    ดังนั้นสวรรค์ที่แท้จริงคือความสุขซึ่งเกิดจากปัญญา เมื่อเราได้สัมผัสสวรรค์ ต้องสัมผัสด้วยอารมณ์แห่งปัญญา มันเป็นสวรรค์ที่ไม่มีวันสลายตัว เพราะปัญญาเป็นแก่นแท้ของจิตวิญญาณย่อมไม่มีวันสูญสลายหรือลดลงมีแต่เพิ่มขึ้น

    รกก็เป็นภาวะแห่งอารมณ์เช่นเดียวกัน นรกเป็นภาวะแห่งอารมณ์ที่จิตวิญญาณปราศจากปัญญาและความรู้ ที่จะเปลี่ยนแปลงไปจากภาวะที่ำไม่พึ่งปรารถนาในขณะจิตนั้นให้เป็นอื่่นไปได้ นรกคือภาวะที่ตกอยู่ในอารมณ์อันหมดหวัง หมดปัญญาที่่จะใช้ความรู้ที่จะแก้ไขเสมือนไม่มีวันรอดพ้นขึ้นมาได้ สิ่งเดียวที่จะทำให้เราสามารถรอดพ้นจากขุมนรกได้ก็คือ คืิอการเปลียนความเชื่อเมื่อเราเชื่อว่าเรามีปัญญาความรู้ที่จะแก้ไขสถานการณ์เลวร้ายได้ มันจะทำให้เราเกิดความหวังขึ้น ความหวังที่จะทำให้เราเกิดความตั้งใจและใช้สติสัมปชัญญะในการแก้ปัญหา

    เมื่อเรามีความตั้งใจและสติสัมปชัญญะที่คมชัด เราก็ใช้อำนาจแห่งปัจจุบันถ่ายทอดความรู้มาจากฐานข้อมูลจากอดีตและอนาคต เพื่อแก้ไขและเปลี่ยนแปลงความเชื่อ จิตวิญญาณในสวนลึกของเราทั้งหลายเต็มไปด้วยปัญญาความรู้ เพราะความรู้คือจิตวิญญาณและจิตวิญญาณคือความรู้ ความรู้ที่แท้จริงสถิตอยู่ในจิตวิญญาณ เราต้องใช้สติสัมปชัญญะเป็นกุญแจสู่ปัญญาความรู้ของจิตวิญญาณเพื่อนำปัญญาและความรู้นั้นมาแก้ปัญหาหรือหาทางออกได้ทุกเมื่อ....


    บางส่วนจากหนังสือ "ธรรมชาติของชาติภพ" โนวา อนาลัย

    จุดประสานมิติ ([​IMG] 1 2 3)

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] แนะนำ เชิญเข้าร่วมสนทนาพิเศษเรื่อง มิติ ความฝัน ชาติภพ จิตวิญญาณ โดย @โนวา อนาลัย@ [Writer] (6 คน กำลังดูอยู่) ([​IMG] 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 ... หน้าสุดท้าย)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • cocoon222.jpg
      cocoon222.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29.1 KB
      เปิดดู:
      6,276
    • IMG_2764.jpg
      IMG_2764.jpg
      ขนาดไฟล์:
      4.4 KB
      เปิดดู:
      5,360
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ตุลาคม 2007
  2. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,093
    ค่าพลัง:
    +62,396
    [​IMG]

    @@@ การปรากฎของจานบินและมนุษย์ต่างดาว @@@
    เป็นปรากฎการณ์ที่นักวิทยาศาสตร์ไม่สามารถอธิบายได้ชัดเจน บางทีที่มนุษย์โลกมองเห็นจานบินที่เราเข้าใจว่าเป็นยานพาหนะของมนุษย์ต่างดาวนั้น อาจมีทั้งเดินทางจากดาวนพเคราะห์ดวงอื่น หรือการบิดเบือนที่เกิดขึ้นกับมิติคู่ขนานของเราเอง ที่มีการทับซ้อนมิติกันอยู่ การปรากฎของเขาเคยเกิดจากความบังเอิญ แต่เมื่อวิทยาการของเขาล้ำหน้าไป การปรากฎของเขาอาจเป็นไปด้วยการวางแผนและความตั้งใจ แต่การปรากฎของจานบินและสี่งมีชีวิตต่างภพภูมิเป็นไปอย่างไม่ชัดเจน หรือไม่สมบูรณ์ เพราะแต่ละภพภูมนั้นจะมีเครื่องพรางที่แตกต่างกันไป


    ภพภูมิของโลกมนุษย์เรามีระยะทาง ช่องว่าง และกาลเวลาเป็นเครื่องพราง อะตอมและโมเลกุลของสิ่งมีชิวิตและวัตถุธาตุอาจต้องมีการเปลี่ยนแปลงบางส่วน และคงสภาพบางส่วน ตามความจำเป็นเพื่อให้สอดคล้องกับภพภูมนั้นๆ การปรากฎในต่างภพภูมิอาจต้องใช้ความดันสูง สิ่งมีชีวิต และวัตถุธาตุนั้นๆ ไม่สามารถคงสภาพอยู่ได้นานพอ และต้องกลับไปสู่ภพภูมิต้นกำเนิดในที่สุด เราจึงมองเห็นมนูษย์ต่างมิติเหล่านั้นได้เพียงช่วงเวลาหนึ่ง ..

    เราไม่สามารถจะมองเห็นมนุษย์ต่างดาวและจานบินของพวกเขาได้ตามความเป็นจริง เราจะเห็นแต่สภาวะที่อยู่ระหว่างการแปลงสภาพจากภาวะหนึ่งไปสู่อีกภาวะหนึ่ง หรือจากภพภูมิหนึ่งไปสู่อีกภพภูมิหนึ่ง แต่การมาเยือนภพภูมิแห่งโลกมนุษย์อะตอมและโมเลกุลของสิ่งมีชีวิตและวัตถุธาตุเหล่านั้นบิดเบือนไป รูปทรงและสัณฐานของมันก็ผิดเพี้ยนไปด้วยเช่นเดียวกัน ในขณะที่มนุษย์โลกพยายามมองเห็นและเข้าใจจากมุมมอง ความเชื่อ ด้วยความเข้าใจที่มีขีดจำกัดเกี่ยวกับจักรวาล

    วิทยาการมีมากมายหลายประเภท นอกจากวิทยาศาสตร์ที่เรารู้จักวิทยาการบางสายเป็นศาสตร์แห่งการเคลื่อนที่ด้วยการใช้เสียง วิทยาการในโลกปัจจุบันของเราเป็นศาสตร์แห่งการสื่อสารและพลังงาน ดังนั้นเมื่อนักวิทยาศาสตร์ของเราพยายามอธิบายเรื่องการสร้างปิรามิด Stone Henge หรือปรากฎการณ์อื่นๆ ด้วนกฎเกณฑ์ของวิทยาการปัจจุบัน พวกเขาก็ไม่สามารถจะเข้าใจความเป็นจริงเกี่ยวกับวิทยาการในยุคนั้นได้ นอกจากนี้มนุษย์มักเข้าใจว่า วิวัฒนาการรุดหน้าไปเป็นเส้นตรง โดยที่อดีตล้าหลังกว่าปัจจุบัน และอนาคตล้ำหน้ากว่าปัจจุบันเสมอ จริงๆแล้ววิวัฒนาการและวิทยาการในอดีตล้ำหน้ากว่าปัจจุบันที่เรารู้จักมากมายนัก...


    [​IMG]


    Atlantis เป็นดินแดนที่มนุษย์โลกเข้าใจว่าเป็นอดีตที่มีวิทยาการล้ำหน้า แต่แท้จริงแล้ว Atlantis ก็เป็นดินแดนแห่งอนาคตของโลกปัจจุบันของเราด้วย เราอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์และเครื่องพรางแห่งระยะทาง ช่องว่าง และกาลเวลา เราไม่สามารถจะมองเห็นหรือเข้าใจได้ว่า อดีต-ปัจจุบัน-อนาคต ซ้อนกันอยู่ ได้เช่นเดียวกันกับการซ้อนกัน การสถิตย์อยู่พร้อมกันหมดของทุกภพภูมิต่างๆ และจิตวิญญาณก็สามารถปรากฎในอดีต-ปัจจุบัน-อนาคตได้พร้อมกันหมด ดังนั้นความก้าวหน้าของวิวัฒนาการและวิวัฒนาการต่างๆ ก็ปรากฎอยู่ในภพภูมิเดียวกัน-ในต่างภพภูมิ ในอดีต-อนาคตชาติพร้อมกันหมดในปัจจุบัน....

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • beamship3.jpg
      beamship3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      109.8 KB
      เปิดดู:
      12,947
    • atlantis.jpg
      atlantis.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89.7 KB
      เปิดดู:
      7,055
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2007
  3. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,093
    ค่าพลัง:
    +62,396
    [​IMG]

    ระบบเครือข่ายแห่งจิตวิญญาณ

    วิญญาณประกอบด้วยหน่วยของประจุแม่เหล็กไฟฟ้าจำนวนมากมายนับไม่ได้ มันสามารถแบ่งแยกแตกตัวออกไปได้ตามความขับเคลื่อนของความรู้สึกนึกคิดและอารมณ์ เมื่อเธอคิดถึงใครบางคนอย่างจดจ่อ จิตวิญาณส่วนหนึ่งของเธอพุ่งไปสู่จิตของเขา หากเขามีความอ่อนไหวพอที่จะรับสัญญาณได้ เขาก็จะระลึกถึงเธอ ซึ่งในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า จิตวิญญาณทั้งหมดของเธอออกจากร่างไป แต่ส่วนหนึ่งของมันพุ่งไปในทิศทางนั้น ฉันบอกแล้วว่า จิตวิญญาณมีสภาวะอยู่เหนือกฏเกณฑ์ของระยะทาง ช่องเวลา และกาลเวลา การพุ่งออกไปของจิตวิญญาณจึงเร็วกว่าการเดินทางของแสง เป็นการเดินทางที่ปราศจากระยะทาง ไม่กินเนื้อที่ และไม่เสียเวลาเรียกได้ว่าเกิดขึ้นอย่างฉับพลัน ดังนั้น จะเรียกว่าเดินทางก็ไม่ถูกต้องเท่าไหร่นัก เพราะเพียงแค่คิด-ก็ถึงแล้ว


    การสื่อสารกันระหว่างจิตวิญญาณในต่างชาติภพที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดวัน เวลานี้ เป็นระบบเปิดที่รับ-ส่งได้หลายช่องพร้อมกันจากสถานีส่งทั่วจักรวาล เธอสามารถรับรู้ทุกสิ่งทุกอย่างได้ตามปรารถนา หากเธอรับรู้โดยตรงด้วยสติ หรือจิตวิญญาณที่ตื่นตัวและคมชัด การรับรู้นี้ไม่ต้องอาศัยประสาทสัมผัสทั้งห้า และไม่ถูกจำกัดด้วยระยะทาง ช่องว่าง และกาลเวลา การใช้สติในลักษณะนี้คล้ายกันกับ Internet System แต่ถึงแม้ว่า Internet จะไม่ถูกจำกัดด้วยระยะทางภายในรัศมีของโลก แต่ก็ถูกจำกัดด้วยขนาด ความจำ ความจุ และเวลา หากเปรียบ Internet System กับขีดความสามารถของสติ Internet ก็เป็นเพียงของเด็กเล่นเท่านั้น เพราะมันเป็นเพียงกลไกที่ปราศจากอารมณ์ และความรุ้สึกนึกคิดซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดบุคลิกภาพ และมันก็เป็นปัจจัยที่ทำให้เธอมีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งกับมนุษย์ สัตว์ พืช ผืนทราย ขุนเขา ท้องทะเล และสรรพสิ่งทั้งหลาย


    การใช้สติในลักษณะที่ฉันว่านี้ ไม่ใช่สิ่งที่เหนือมนุษย์ แต่เป็นการใช้สติตามขีดความสามารถที่แท้จริงของจิตวิญญาณ เธอต่างหากที่ใช้มันน้อยเกินไปร่างกายของเธอไม่ใช่อุปสรรคที่ขัดขวางในการใช้สติเลย หากแต่จิตของเธอปราศจากความเชื่อว่า สติจะทำให้จิตวิญญาณมีความรู้ความสามารถสูงกว่าที่เธอรู้จัก จินตนาการ อารมณ์ และความรู้สึกนึกคิดของเธอจึงปราศจากเป้าหมายและทิศทางที่แน่นอน จินตนาการและความทรงจำข้ามชาติภพของเธอถูกจำกัดด้วยความเชื่อ และกฏเกณฑ์ของระยะทาง ช่องว่างและกาลเวลา
     
  4. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,093
    ค่าพลัง:
    +62,396
    [​IMG]

    เธอระลึกชาติได้จากความฝัน

    เธอรับรู้ข้ามชาติภพได้ด้วยสัญชาตญาณ แต่เธอก็ไม่ให้ความสำคัญกับสิ่งเหล่านี้ เธอกลับสนใจแต่เพียงฝันที่สัมพันธ์กับปัจจุบันชาติและสัญชาตญาณที่เกี่ยวกับการอยู่รอดเท่านั้น จินตนาการ ความฝัน และสัญชาตญาณไม่ใช่กลไกที่ไร้สาระ และมันก็ไม่ได้เป็นเพียงภาพหลอนที่เกิดจากสภาพจิตที่ไม่ปกติอย่างที่เธอเข้าใจ จินตนาการและความฝันเป็นกลไกธรรมชาติที่นำประสบการณ์ข้ามชาติภพมาให้เธอใช้เป็นข้อมูล เพื่อการเลือกและการตัดสินใจเกี่ยวกับประสบการณ์ชีวิตก่อนที่มันจะเป็นจริงขึ้นมาในปัจจุบันชาติ มนุษย์โบราณมีความรู้เกี่ยวกับกลไกเหล่านี้เป็นอย่างดี พวกเขาศึกษาความฝันและนำข้อมูลมาใช้ในการแก้ปัญหา หรือเตรียมรับปัญหาที่จะเกิดขึ้นในปัจจุบันและอนาคต แม้ว่าเธอจะไม่จดจำความฝัน หรือใส่ใจกับจินตนาการของเธอ แต่ข้อมูลและการเลือกก็เกิดขึ้นและพร้อมที่จะแปลงสภาพเป็นวัตถุธาตุและประสบการณ์ต่างๆเมื่อมีพลังพอ
    <!-- / message --><!-- sig -->
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD width=60></TD><TD>[​IMG]</TD><TD style="BACKGROUND-IMAGE: url(http://www.agalico.com/board/images/ibulletin/editor/2.gif)"></TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD width=60></TD><TD style="BACKGROUND-IMAGE: url(http://www.agalico.com/board/images/ibulletin/editor/4.gif)"></TD><TD bgColor=white>บ่อยครั้งที่เธอนอนหลับและอยู่ในโลกของความฝันเธอฉลาดกว่า สร้างสรรค์กว่า และมีความรู้ลึกล้ำกว่า เมื่อเธอตื่นเสียอีก คำพูดของฉันอาจทำให้เธอข้องใจ แต่มันเป็นเพียงความจริงที่แสนจะเรียบง่าย </TD><TD style="BACKGROUND-IMAGE: url(http://www.agalico.com/board/images/ibulletin/editor/5.gif)"></TD></TR><TR><TD width=60></TD><TD>[​IMG]</TD><TD style="BACKGROUND-IMAGE: url(http://www.agalico.com/board/images/ibulletin/editor/7.gif)"></TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
     
  5. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,093
    ค่าพลัง:
    +62,396
    นักเขียนสงวนนามได้เขียนหนังสือจากการสื่อกับจิตวิญญาณที่ปราศจากร่างกายเนื้อหนังไว้ถึง 10 เล่ม แต่ละเล่มเต็มเปี่ยมด้วยสาระน่ารู้ เกี่ยวกับธรรมชาติของจิตวิญญาณ โลกแห่งความเป็นจริงหลากมิติความสำคัญของการฝัน ธรรมชาติของชีวิต ชาติภพ ความตาย ชีวิตหลังความตาย เชิญชวนกันอ่านสาระเหล่านี้ได้จาก หนังสือชุดของ โนวา อนาลัย ทั้งชุดมี 10 เล่ม ปกและรูปเล่มสวยมาก เป็นหนังสือที่พิเศษทั้งทางด้านแนวคิด ปรัชญา วิทยาศาสตร์ ปราศจากศาสนา แต่ก็เสมือนรวมทุกศาสนา นักเขียนอธิบายว่าได้ รับข้อมูลทั้งหมดมาจากความฝันและสมาธิจากบุคลิกภาพที่ปราศ จากตัวตน ซึ่งใช้ชื่อว่า อาจารย์ โนวา อนาลัย ข้อมูลในหนังสือลึกมากจนน่าเชื่อถือได้จริงๆ

    1. โนวา อนาลัย ขยายความ "ธรรมชาติของชาติภพ"
    2. ความฝันกับวิถีแห่งจิตวิญญาณ
    3. จิตวิญญาณประสานกาย
    4. ประวัติศาสตร์ของจิตวิญญาณ
    5. อิสระแห่งความปรารถนา
    6. ชีวิตนอกเหนือชาติภพ
    7. อมตะแห่งจิตวิญญาณ-ภาคต้น
    8. อมตะแห่งจิตวิญญาณ-ภาคปลาย
    9. โลกแห่งความเป็นจริงหลากมิติ-ภาคต้น
    10. โลกแห่งความเป็นจริงหลากมิติ-ภาคปลาย

    มีขายปลีกที่ ซีเอ็ด - เซ็นทรัล - B2S - นายอินทร์สั่งซื้อทั้งชุดพร้อมกล่องได้ที่
    สำนักพิมพ์ทีี่จัดจำหน่ายชื่อ หจก.เอทีม บิสซิเนส 02-746-1004-6

    ตอนนี้มีเวปไซท์แล้ว
    http://www.novaanalai.com/novaanalai/Index.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2007
  6. yutkanlaya

    yutkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    865
    ค่าพลัง:
    +4,403
    จากสูงสุด...สู่สามัญ ????

    กฎธรรมชาติ..ที่แท้จริง
    จาก สูงสุด วัตถุ
    สู่ สามัญ จิต

    สรรพสิ่งในมหาสากลจักรวาล คือ สิ่งเดียวกัน
    เท่าที่มนุษย์ ค้นพบ
    ดิน น้ำ ลม ไฟ
    ดวงดาว ป่าเขา แผ่นดิน ทะเล แม่น้ำ สรรพสัตว์
    ประเทศ จังหวัด อำเภอ ตำบล หมู่บ้าน ครอบครัว คน
    โมเลกุล อะตอม อิเล็กตรอน โปรตรอน นิวตรอน นิวตริโน อนุภาคแสง โฟตอน แกมมา อัลฟา ฯลฯ

    สิ่งที่เล็กที่สุด คือ อะไร????ทำจากอะไร????เกิดจากอะไร????จิต???

    สรรพสิ่งในมหาสากลจักรวาล

    ยึดกันอยู่อย่างไร??? ห่างกันเท่าใด???ใกล้ชิดแค่ไหน????
    เท่าที่มนุษย์คิดได้ มีตัวชี้วัด คือ
    ระยะทาง ระยะห่าง ระยะเวลา
    นั่นแสดงว่ามี
    ช่องว่าง ความว่าง ระหว่างสรรพสิ่ง

    ในช่องว่างมีอะไร????
    ยึดกันอยู่ด้วยอะไร????
    แรง?
    แรงดึงดูด
    แรงโน้มถ่วง
    แรงยึดเหนี่ยว
    แรงเกี่ยวพัน
    แรงสัญญา
    ฯลฯ
    เป็นไปตาม กฎธรรมชาติ
    ทฤษฎีแรงโน้มถ่วง ของนิวตัน
    ทฤษฎีแรงสัมพันธภาพ ของไอน์สไตน์
    ทฤษฎีปฏิจสมุทปบาท ของพระพุทธเจ้า
    ฯลฯ เท่าที่มนุษย์ คิดได้

    อยากถาม..มนุษย์ว่า
    ช่องว่าง ความว่าง ของทุกสรรพสิ่ง เป็น..ผืนเดียวกัน..เหมือนกัน????
    ...ย่อมเป็น..ผืนเดียว..อันเดียวกัน..จริงแท้แน่นอน...

    อยากถาม..มนุษย์ว่า
    จะแยกเขา แยกเรา แยกเผ่า แยกพันธุ์ แยกหมู่ แยกพวก แยกเชื้อชาติ แยกศาสนา แยกๆๆๆฯลฯ...ทำไม..?????

    เมื่อใหร่???..จะเข้าใจ..และกลับคืน..สู่..สามัญ
    ธรรมชาติ
    ธรรมดา
    ด้วย
    ธรรม อันหนึ่งอันเดียวกัน คือ ความ..รัก..ดี

    วิธีการ หากันเอาเอง ฟรี ทุกๆที่ เวลา

    และนี่คือ
    กฎความจริงแท้ แน่นอน ของมหาสากลจักรวาล
    (b-love2u) (b-cry) (b-lablin) (b-love2u)


     
  7. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,093
    ค่าพลัง:
    +62,396
    เมื่อวานมีโอกาสได้ส่ง E- mail ไปทักทายกับผู้เขียนหนังสือชุดนี้..(เลขาฯของโนวา อนาลัย) ปรากฎว่าเป็นรุ่นพี่ศิลปากรของผมนี่เองตอนนี้อยู่เมกา เป็นคนเก่งมากครับ วาดรูปด้วยสมองซีกขวา แต่งเพลงเพราะๆ (จากคลื่นที่ส่งมาจากหลุมดำ) หวังว่าจะได้ซักถามอะไรลึกๆได้มากขึ้น และถ้าเป็นไปได้จะชวนเขามาพูดคุยแลกเปลื่ยนความรู้กันที่บอร์ด"พลังจิต"ของพวกเราด้วย..จะได้ถาม คุยกัยเรื่อง "ธรรม"ชาติ ที่น่ารู้ต่างๆ +++ สนุกแน่ครับ

    http://www.novaanalai.com/novaanalai/Index.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 สิงหาคม 2007
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    อยากคุยด้วยจัง ทำไมคุณ Mead ไม่เชิญท่านมาในกระทู้เราหล่ะ อิอิ
     
  9. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,093
    ค่าพลัง:
    +62,396
    ถ้ามิติเปิดคงมาแน่ครับ..ขอให้กระแสลมใต้พัดพามาหน่อยเถอะ..สาธุ
     
  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    อยากให้อาจารย์มาสอ<WBR>นวิธีฝันแบบคมชั<WBR>ด ???
     
  11. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,093
    ค่าพลัง:
    +62,396
    แนะนำหนังสือ"ฝึกฝัน"สักเล่มครับ*-*
    ฝันอย่างมีสติที่คมชัด จดจ่อด้วยสติสัมปชัญญะ
    เป็นความฝันที่มีเป้าหมายจำเพาะ การตั้งเป้าหมายที่จะฝันเพื่อเรียนรู้ธรรมชาติความเป็นจริง ที่มาและความเป็นไปได้ในการ Download ข้อมูลความรู้ ตลอดจนวิธีบันทึก การตีความหมาย การถอดรหัสข้อมูล...น่าอ่านมาก

    http://www.novaanalai.com/novaanalai...D932ED860.html

    ข้อมูลความรู้ในหนังสื<WBR>อผู้เขียนล้<WBR>วนได้มาจากความฝ<WBR>ันครับ..
    สมเด็จฯโตพรหมรั<WBR>งสี มอบหมายหน้าที่ใ<WBR>ห้ทำงานนี้ครับ ลองไปอ่านดูแถวๆนี้
    http://www.novaanalai.com/novaanalai...D932ED860.html


    <!-- / message --><!-- sig -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 สิงหาคม 2007
  12. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,672
    ค่าพลัง:
    +51,946
    *** หนทาง ****

    ผู้สำเร็จได้...คือ ผู้มี "สัจจะ"

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  13. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,093
    ค่าพลัง:
    +62,396
    ข่าวดีครับ ผู้เขียนหนังสือชุดโนวา อนาลัย ท่านยินดีจะแลกเปลื่ยนประสบการณ์กับพวกเราครับ นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากครับ..รอติดตามนะครับ
    ------------------------------------------------------------------------

    ขอบคุณคุณ Mead
    ที่ได้ช่วยเผยแพร่ข้อมูลความรู<WBR>้ของอาจารย์อนาลัยค่ะ
    ยินดีที่จะร่วมสนทนากับกลุ่มพล<WBR>ังจิตในฐานะนักเรียนธรรมชาติอ<WBR>ีกคนหนึ่ง
    เชื่อว่ากระแสจิตของผู้อ่านกลุ<WBR>่มนี้ของคุณ Mead
    ย่อมมีแรงดึงดูดกันและกันกับผู<WBR>้ที่สนใจในธรรมชาติของจิตว<WBR>ิญญาณกลุ่มอื่นๆอีกมากมาย
    เพื่อที่จะได้มีโอกาสศึกษาแลกเป<WBR>ลี่ยนความรู้และเกื้อกูลซึ่งก<WBR>ันและกัน

    ประชาสัมพันธ์กำลังจะจัดให้ม<WBR>ีการสัมมนากันที่เมืองไทย
    (ปชส ชื่อ คุณ โอ๊ค หรือ ธเนศร์ คำบุญมา -
    oak@novaanalai.com หรือ tanet@ateam.co.th ) หากคุณ
    Mead สนใจจะไปร่วมสัมมนา
    เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ความเข<WBR>้าใจกับท่านผู้อ่านอื่นๆ
    ดิฉันจะขอส่ง e-mail address ของคุณ Mead ไปให้ ปชส
    เขาติดต่อคุณ Mead โดยตรง
    ส่วนดิฉันก็จะเข้าร่วมสัมมนาผ<WBR>่าน Skype
    โดยพูดคุยด้วยผ่าน Internet มาค่ะ

    สำหรับคำถามที่ว่า จะเขียนหนังสืออีกไหม คำตอบคือ
    ได้จดความฝันไว้อีกมายมาย
    บางส่วนเป็นภาพและเป็นภาษาที่ย<WBR>ังไม่ได้ถอดความ
    เท่าที่ถ่ายทอดมาเป็นหนังสือ 10 เล่ม และเพลง 11 เพลง
    เป็นเพียงส่วนหนึ่งของที่จดไว้ท<WBR>ั้งหมด
    และก็ยังคงจดต่อไปทุกเช้า เพราะไม่เคยหยุดฝัน
    เมื่อถึงเวลาที่ต้องเขียน-ก็ต<WBR>้องเขียนอีกแน่นอน
    ตอนนี้มีหน้าที่อัดเสียงบรรยายห<WBR>นังสือชุดนี้ให้เสร็จสมบูรณ์

    เพราะมีผู้ฟังที่ไม่สามารถอ<WBR>่านได้จำนวนหนึ่งที่กำลังต<WBR>้องการข้อมูลความรู้เหล่านี้เป<WBR>็นการเร่งด่วน



    ด้วยความปรารถนาดี
    นักเขียน

    -----------
    สารประจำสัปดาห์ จากอาจารย์อนาลัย
    "เธอคิดจดจ่อกับสิ่งใด ได้สิ่งนั้น-ไม่มีกฎเกณฑ์อื่น"
    จากหนังสือ-อิสระแห่งความปรารถน<WBR>า
     
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    รออยู่จ้า [​IMG]
     
  15. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,093
    ค่าพลัง:
    +62,396
    โนวา อนาลัยไม่ใช่นามปากกา แต่เป็นอาจารย์ของนักเขียนครับ
    เนื้อหาหลักที่จะพูดคุยกันในฐานะของนักเขียนครับ
    ผู้ชาย > จะชอบเรื่องพลังจิตวิญญาณ ความลึกลับ มิติคู๋ขนาน
    ผู้หญิง >ก็คงเรื่องความฝัน - ชาติภพ

    บอกข่าวเพื่อนๆเอาไว้ก่อน ลงชื่อเข้าคิวรอได้เลยครับ เรื่องพวกนี้น่ารู้มากๆ
    รับรองอ่านแล้วเซลล์สมองจะพัฒนาไปแบบก้าวกระโดดเลยครับ
    เวปเรามีคนอ่านจบแล้วคนนึงคือคุณ Bassate..ตอนนี้ก็ติดต่อพลังงานต้นกำเนิดของตัวเองได้ด้วย++
    มีใครเคยจับขึ้นมาอ่านบ้างรึยัง? หรือแค่เดินผ่านๆ แนะนำตัวเองหน่อยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2007
  16. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
    น่าสนใจ ๆ ต้องไปซื้อหามาอ่านแล้วล่ะ
    อนุโมทนากับ จขกท. ที่นำเรื่องราวดีๆมานำเสนออีกแล้ว อิอิ
     
  17. ชัยมงคลรัศมี

    ชัยมงคลรัศมี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +174
    พระพุทธเจ้า พระองค์ตรัสไว้ว่าความรู้ที่จะทำให้การหลุดพ้นมีแค่ใบไม้เท่ากำมือ แต่ความรูต่างๆ มีอีกมากมายประดุจใบไม้ในป่าทั้งป่า
    ......ด้วยวิสัยแห่งสาวกภูมิ จะไม่สนใจเรื่องอะไรมากมาย
    ......แต่วิสัยแห่งพุทธภูมิ ย่อม ต้องเรียนรู้เรื่องต่างๆมากมาย
    .....การรู้เรื่องต่างๆเหล่านี้ บางครั้งก็เป็นสิ่งสร้างความบันเทิงของจิต
    ถ้าเราไม่ไปคิดว่าสิ่งนั้นๆจะถูกต้องหรือเปล่า จะผิดหรือเปล่า เพราะทุกคนย่อมมีวิสัยของตัวเอง เพียงเราไม่ไปยึดมั่นถือมั่น ว่าต้องถูก หรือ สิ่งนั้นๆๆมันผิด......
    ..................พูดออกมาเฉยๆๆๆๆๆๆๆ................อนุโมทนากับบุญกุศลที่ทุกท่านได้บำเพ็ญมาแล้วทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบัน ..............สาธุ
     
  18. CHAYA MARUTY

    CHAYA MARUTY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2007
    โพสต์:
    1,009
    ค่าพลัง:
    +10,787
    ชัยมงคลรัศมี =ชื่อเพราะมากครับ
     
  19. nicspirit

    nicspirit สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +4
    สวัสดีครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ คุณโนวา อนาลัย ผมชื่อนิก ก็เป็นอีกคนก็ชอบหนังสือแนวอานุภาพจิตวิญญาณ จะอ่านแนวนี้หลายเล่มมาก แต่ยังไม่ได้อ่านของคุณโนวา อนาลัย เป็นรูปเล่มเลยมีแต่อ่านใน internet เพราะตอนนี้ตามร้านหนังสือไม่มีขายแล้วครับ
    แต่ผมออ่านหนังสือเล่มนึง concept ยากกว่า the secret หลายสิบเท่า ไม่รู้ว่าเพื่อนเคยอ่านหรือยังเนื้อหาดีมา ชื่อโชค ดวงความบังเอิญ คุณกำหนดได้ ของดีพัค โชปราผู้เขียน 7 กฏทางจิตวิญญาณฯ เล่มสีแดงเล็กน่ะที่เขามีโครงการหนังสือส่งต่อกัน คุณดีพัคนี่เขาเป็นนายแพทย์ชาวอินเดียแต่มาอยู่อเมริกา ท่าก็มีความเป็นกูรูชั้นนำทางจิตวิญญาณอีกคนของโลกเลยทีเดียว เล่มนี้สนพ.ต้นไม้เจ้าพ่อหนังสือกฏแห่งการดึงดูดนำมาแปลเมื่อต้นปีที่แล้ว เนื้อหาเป็นอย่างนี้คือ ดีพัคบอกว่ามนุษย์ทุกคนมีธรรมชาติเดิมแท้หรือจิตวิญญาณบริสุทธิ์พร้อมให้เราไปติดต่อ ซึ่งจะเชื่อมโยงกับจิตสากลหรือพระเจ้าแล้วแต่จะเรียก ซึ่งจะบอกใบ้ชะตาชีวิตที่แท้จริงของเราโดยผ่านเหตุบังเอิญอย่างเช่น เมื่อ 3ปีก่อน ผมเรียนปวช.แผนกคหกรรมแต่มีความฝันอยากผลิตละครโทรทัศน์ แต่บังเอิญไปคุญกับผู้หญิงคนนึงทางรายการวิทยุของจังหวัด(บ้านผมอยู่จ.ปราจีนบุรี)เลยรู้ว่าอีกวิทยาลัยนึงเขาเปิดแผนกการท่องเที่ยว ผมสนใจเลยออกจากคหกรรมมาสมัครการท่องเที่ยวแล้วเริ่มรู้สึกมีความสุขกว่าเดิมเยอะมากเลย ตัวอย่างนี้หมายความว่าชะตาชีวิตที่แท้มันจะค่อนคลี่ตัวออกมาให้เราเห็น แต่ถ้าเราอยากเห็นมากกว่านั้น อยากเห็นชะตาชีวิต(Destiny)ทั้งหมดของเราและดำเนิการไปอย่างถูกต้องตามนั้นได้จนทำให้ความปรารถนาของเรานั้นสูงขึ้นเรื่อย เพราะถ้าจิตวิญญาณหรือจิตสากลกำหนดให้ มันจะพาเราไปสู่สภาวะจิตสำนึกที่สูงขึ้นเรื่อย จากต้องการอะไรที่เกี่ยวกับวัตถุอย่างเดียวก็สูงขึ้นมาเป็นต้องการทำงานที่มีความหมายเพื่อตัวเองจนสูงขึ้นมาเป็นต้องการทำงานที่มีความหมายเพื่อสังคม เพื่อประเทศ เพื่อโลก จนสูงขึ้นเป็นเพื่อสภาวะธรรมหรือการดำรงอยู่ในตัวมันเอง(beiing) หรืออยู่ในสภาวะจิตรู้แจ้ง นิพพานนั่นเอง ซึ่งอยากจะขอความเห็น คุณโนวาว่ามันจะเป็นตามนี้หรือไม่อย่างไร เพราะเรื่องมันก็ค่อนข้างลึกซึ้งพอสมควร เกินกว่าที่สภาวะจิตพื้นๆของผมจะเข้าใจได้ แต่ผมสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้และเล่มนี้จริง ขอความเห็นด้วยครับ
     
  20. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,093
    ค่าพลัง:
    +62,396
    หนังสือเรื่อง โชค ดวงความบังเอิญ ยังไม่เคยอ่านครับ เดี๋ยวคงต้องไปค้นมาดูหน่อยครับ
    ขอเชิญคุณนิคไปถามไว้ที่ประทู้หลักเลยนะครับ
    พี่นักเขียนฯว่างเมื่อไหร่ก็จะเข้ามาตอบให้กระจ่างขึ้นครับ มีอะไรก็เข้าไปคุยกันได้ครับ

    เชิญเข้าร่วมสนทนาพิเศษเรื่อง มิติ ความฝัน ชาติภพ จิตวิญญาณ โดย @โนวา อนาลัย@ [Writer] - หน้า 329 - PaLungJit
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • photo.jpg
      photo.jpg
      ขนาดไฟล์:
      184.6 KB
      เปิดดู:
      142
    • photo2.jpg
      photo2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      194.3 KB
      เปิดดู:
      108
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2010

แชร์หน้านี้

Loading...