คุยกันฉันท์เพื่อน - ( ๔๑) ^_^

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ชนินทร, 17 กันยายน 2009.

  1. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    ขอขอบพระคุณพี่ธร และทุกๆ ท่าน ที่ให้โอกาสหนิงและเพื่อนๆ ไปช่วยงานนะคะ

    เพื่อนๆ นะ แอบเป็นห่วงพี่ธร..

    ยิ่งได้อ่านบางส่วน(หนิงเชื่อว่าเป็นเพียงบางส่วนนะคะ) จากใจ และบางส่วนของเบื้องหลังการทำงานที่พี่ธรเขียนไว้ด้านบน ขอบอกว่า "ทึ่ง" และมีศรัทธาในการทำงานเพื่อส่วนรวมของพี่ธรและคณะค่ะ แม้ว่าหลายๆ อย่างจะไม่ได้ดั่งใจ แต่ถือว่าเป็นการให้ที่ค่อนข้างจะสมบูรณ์แล้วค่ะ

    เป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนนะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กรกฎาคม 2012
  2. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    ต้องขอบอกว่า

    เป็นโชคดีของพี่ และเพื่อน ๆ ทีมงานทุกคนมากเลย... ที่หนิงกับเพื่อน ๆ ตัดสินใจมาร่วมงานกันเพื่อส่วนรวมแบบนี้...

    โชคดีมากๆเลย... ขอบคุณทุก ๆ คนมากเลยจ้ะ... ขอบคุณจริง ๆ จ้ะ
     
  3. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    พี่ธรคะ คำว่า ไม่ได้ดั่งใจ..หนิงหมายถึง ว่า ไม่ได้ดั่งใจของคณะทำงานนะคะ..ไม่ได้หมายถึงว่า ไม่ได้ดั่งใจหนิง....


    อย่าแปลความหมายผิดนะคะ เพราะหนิงย้อนไปอ่านที่ตัวเองเขียนแล้ว..กลัวพี่เข้าใจผิดค่ะ.. ^___^
     
  4. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    ไม่ต้องห่วงจ้า... เข้าใจไม่ผิดจ้ะ...

    เมื่อสักครู่ อยู่ ๆ นัฒธเดช ส่งลิ้งค์ลิ้งหนึ่งมาให้... ก็สงสัยถามไปว่าเกี่ยวกับอะไรเหรอ... "ลองเข้าไปดูครับ"...

    อ่าหะ...

    พอเข้าไปแล้ว อ่านแล้วสนุก บรรยากาศดีมาก ๆ เลย... หนิงกับคุณสาวเล่าเรื่องได้ละเอียดและน่ารักมาก ๆ เลยจ้ะ...

    เว็บไซต์ "ชุมชนมโนมยิทธิ"... เสียดายจังที่สมัครสมาชิกไม่ได้... จะได้ขอเข้าไปเป็นสมาชิกสักคน... ^ ^

    คราวหน้าถ้ามีโอกาสขอให้คุณสาวทวนมโนให้ดีกว่าเนอะ...
     
  5. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    จริง ๆ วันนี้มีกลุ่มคนที่ธรอยากจะขอบพระคุณมาก ๆ อีก ๑ กลุ่ม... แต่คงเขียนยาว... พอดีงานเข้า... เลยมีเวลาแค่แวบ ๆ กลับมาดู...

    ตอนนี้พอมีเวลาแล้ว...

    กลุ่มคนสำคัญอีกกลุ่มหนึ่งที่ธรอยากจะขอบพระคุณมาก ๆ เลยคือ เว็บพลังจิต... และกัลยาณมิตรในเว็บพลังจิตนี่เองค่ะ...

    เว็บพลังจิต

    - เปิดโอกาสให้ธรได้ทำงานเพื่อพระพุทธศาสนา...

    (แต่... ถ้าเอาชื่อธรออกจาก คำว่า "ทีมพลังจิตนานาชาติ" ได้ เมื่อไหร่ จะยิ่งกราบขอบพระคุณเป็นหลายเท่าเลยค่ะ... ธรไม่ชำนาญเลยเรื่องคอมฯ ไม่ค่อยชอบเข้ามาดูแลอะไรพวกนี้เลยค่ะ... คุณเว็บ คุณแอน ขา ช่วยเอาชื่อพี่ออกทีนะคะ... ยิ่งตอนนี้ อนาคตพี่ ไม่แน่นอนเลย... ไม่อยากเป็นตัวถ่วงอะไรของใครค่ะ... คนที่เก่ง ๆ มีความสามารถ มีความรับผิดชอบมากกว่าพี่มีตั้งมากมาย... นะคะ...ถ้าเกิดตายลงตอนนี้ ไม่อยากมีอะไรติดค้างเลยค่ะ... ตอนนี้กำลังพยายามรีบเคลียร์อะไรต่าง ๆ ที่ยังคั่งค้างอยู่น่ะค่ะ... เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่ง... ที่ทำให้รู้สึกผิดมาตลอดเลย... ขอเป็นแค่สมาชิกธรรมดา ๆ ที่จะเข้ามาเมื่อไหร่ อย่างไร ตอนไหน ก็พอค่ะ... ขอบพระคุณมาล่วงหน้าเลยค่ะ....)

    - เปิดโอกาสให้ธรสามารถเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ ทั้งทางโลก ทางธรรม ไปสู่สาธารณชนวงกว้างได้... พอทราบนะคะ... ว่าเว็บอื่น ๆ ก็มี... แต่พอดีธรรู้สึกดี เวลาที่เข้าเว็บนี้... เลยขี้เกียจไปแสวงหาอะไรที่อื่นอีก...

    - เปิดโอกาสให้ธรได้บ่นพึมพำงึมงำอะไรของธรไปได้เรื่อย ๆ ตามเรื่อง (ถ้าทำให้ท่านใดรำคาญ... ก็ต้องกราบขอขมาด้วยค่ะ)

    - เปิดโอกาสให้ธรได้พบเจอกัลยาณมิตร เพื่อนร่วมทางธรรมมากมาย...

    - กราบขอบพระคุณพี่รวิช และพี่ชานนท์ ที่เมตตาดึงธรมาร่วมการจัดงานสัมมนาเตือนภัยพิบัติที่ ศรีปทุมค่ะ... ทำให้ธรได้มีโอกาสรู้จักคุณสนั่น และท่านอื่น ๆ...

    - การทำงานครั้งนั้น... ทำให้ธรทราบถึงสิ่งที่ตั้งใจจะลงมาทำ... จนเกิดเป็น งานสัมมนา "๓ ต. ต่อชีวิต เพิ่มทางรอดจากภัยพิบัติ" ที่จัดอยู่ ณ ขณะนี้ค่ะ

    - ขอบพระคุณเพื่อน ๆ ในเว็บพลังจิตทุกท่าน ที่ไม่รำคาญเวลาที่ธรเขียนนู่นเขียนนี่... แถมยังคอยเป็นกำลังใจ คอยแลกเปลี่ยนธรรมะ รวมทั้งเรื่องทางโลกต่าง ๆ มากมาย...

    ขอกราบขอบพระคุณทุก ๆ ท่านจริง ๆ ค่ะ
     
  6. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    สถานี RTV1 สำนักข่าวออนไลน์ 24 ชั่วโมง
    ถูกใจหน้านี้ · วันพุธ

    “ต่างชาติ”รักในหลวงของเรา

    [​IMG]

    ได้อ่านความเห็นเยี่ยมที่สุดของคนที่โพสต์เข้าไปในเว็ปบอร์ด อ่านแล้วกินใจและซึ้งมาก เลยนำมาฝากพวกเรา เพื่อกระตุ้นความรักในหลวงและรักแผ่นดินเกิด – ประเทศไทยของเรา เชิญอ่านดูครับ

    ” เมื่อวันก่อน พอดีมีโอกาสต้อนรับนักธุรกิจชาวอังกฤษหนึ่งท่าน ที่มาตามงานที่เขาสั่งผลิตเอาไว้..ตามภาษาคนทำธุรกิจเลยต้องรับขับสู้ให้ดี ที่สุดเพื่อโชว์ความเป็นคนไทยที่มีน้ำใจ….เรื่องมันเกิดขึ้นบนโต๊ะอาหาร มื้อค่ำครับ

    ….เราก็ทานกันไปตามปรกติ มาอีตอนท้ายๆการสนทนาครับ…จำได้ว่า เราคุยกันเรื่องการลงทุนนี่แหละครับ

    …อยู่ดีๆฝรั่งตาน้ำข้าวก็พูดขึ้นมา ว่า…”คุณรู้ไหมทำไมคนต่างชาติหลายๆประเทศทำไมตัดสินใจมาลงทุนที่เมืองไทย “

    ..เราก็ตอบไปตามสไตล์คนอยากรู้ว่า …ไม่รู้ เข้าทางฝรั่งเลยครับ เขาพูดขึ้นมาว่า “ส่วนมากแล้วจะประเมินกันว่าแรงงานประเภทงานฝีมือคนไทยมีศักยภาพสูงสุดในแถบเอเซีย สูงกว่าญี่ปุ่นเสียอีก ตอนนี้จะพอมีใช้ได้ก็เวียดนาม แต่ไม่กระตือรือล้นเท่าที่ควรจึงยังห่าง”….แต่นั้นไม่ใช่เหตุผลหลักนะครับ เพราะสิ่งที่นักธุรกิจคนนี้พูดต่ออกมาคือ…..

    “แต่ปัจจัยหลักที่พวกเขา ตัดสินใจมาลงทุนที่เมืองไทยเป็นเพราะ “ในหลวงฯ..”..เริ่มอึ้งไปชั่วขณะเพราะงง..จึงถามกลับไปว่าทำไมจึงเป็นเพราะ ในหลวงฯ…มาฟังคำตอบชัดๆเลยครับ..

    “ก็เพราะประเทศคุณมี king of king…(แปล ไม่ถูกเพราะหัวใจมันพองโตขึ้นมาในทันใด)…พวกเราเป็นที่รู้กัน มาตลอดว่าประเทศไทย ไม่ว่าจะมีเรื่องเลวร้ายแค่ไหน มันจะผ่านไปได้ทุกครั้ง แม้กระทั่งความรุนแรงหรือความแตกแยกทางความคิดใดๆ หากเกิดขึ้น…เพียงในหลวงฯของคุณบอกให้ จบทุกอย่างจะจบ ด้วยความสงบสันติ”

    …แล้วผมก็ถามกลับไปว่าตอนนี้เรายังมีปัญหาอยู่เลย..เขา ตอบกลับทันทีว่า “เรื่องการจลาจลเผาเมืองที่ผ่านมาเขาตามข่าวมาตลอด ด้วยความเป็นห่วง แต่ที่แปลกใจก็คือ ครั้งนี้ในหลวงไม่ออกมา แต่นั่นทำให้เขารู้ว่า..ความรุนแรงที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องความ”แตกแยก”แต่เป็นเรื่อง”การเมือง” ในหลวงฯจึงไม่เข้ามายุ่งเกี่ยว”……

    …จบตอนนี้ผมอึ้ง ทึ่ง สมองสั่งการให้เห็นแสงสว่างขึ้นมาทันทีว่า..จริงด้วยเราหลงทางหรือเปล่าที่ คิดว่าเราแตกความสามัคคี จริงๆแล้วเป็นเรื่องการเมือง ของคนเลวๆกลุ่มหนึ่งเท่านั้น

    ….คิดได้เท่านั้นทุกอย่างก็หยุดลง เพราะคำว่า”ในหลวง”ที่มีคุณูปการมากมายที่มีต่อคนไทยจน คนไทยอย่างเราเองคาดไม่ถึง นึกไม่ถึงว่าคนต่างชาติมาลงทุนบ้านเราเพราะพระบารมีของพระองค์…

    ผมกับคุณพ่อเริ่มออกอาการซึมเพราะมันรู้สึกตื้นตันอย่างบอกไม่ถูกเวลานั้น….. ทุกอย่างแห่งความซาบซึ้งน่าจะจบลงตรงนั้นแต่แล้ว..น้ำตามันซึมออกมาเองอีก ครั้ง…เมื่อตอนคนมาเก็บเงินค่าอาหาร…
    ในตอนที่เอาเงินส่งให้พนักงาน…ฝรั่งคนเดิมพูดขึ้นมาอีกว่า….

    “คนไทยนี่โชคดีจริงๆนะ จะอยู่ที่ไหน จะทำอะไร มีในหลวงฯคอยติดตามเฝ้าดูอยู่อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา”….ผมกับพ่อหันไปมอง คราวนี้พ่อผมถามเองเลยว่า..คุณรู้ได้อย่างไร

    เขาตอบกลับทันทีเลยว่า….”ก็ผมเห็นธนบัตรไทยมีรูปในหลวงฯของพวกคุณอยู่ ทุกๆใบแม้กระทั่งในเหรียญที่มีค่าน้อยที่สุดถึงมีค่ามากที่สุดในธนบัตร เห็นเป็นอย่างนี้มาหลายสิบปีแล้ว ดังนั้นเวลาคนไทยไปไหน ในหลวงฯจะอยู่กับคนไทยตลอดเวลา ไม่เคยห่างกัน

    ผมยังสงสัยเลยว่าทำไมรัฐบาลคุณไม่พิมพ์คำว่า..”เรารักในหลวง” ลงไปในธนบัตร..”..ทั้ง ผมทั้งพ่อน้ำตากลั้นไม่ไหวจริงๆครับ มันซึมออกมาแบบไม่อายเลย น้ำลายมันก็กลืนไม่เข้าเวลานั้น…..”เท่ห์” มากครับที่เกิดเป็นคนไทย หัวใจมันพองโต จนรู้สึกว่าตายกี่ชาติต่อกี่ชาติ ขอให้ได้เกิดเป็นคนไทยทีเถิด….

    ส่งแขกเสร็จกลับบ้านกับพ่อสอง คน..ตลอดทางไม่พูดกันซักคำ ต่างคนต่างเงียบ ผมก็ได้แต่นั่งคิดถึงคำพูดไอ้ฝรั่งคนนี้มาตลอดทาง มันเป็นความสุขที่ได้รับแบบคาดไม่ถึงจริงๆครับ ….พอถึงบ้านจอดรถให้พ่อลงที่หน้าบ้านเห็นแม่มายืนรออยู่…พอพ่อลงรถคำแรก ที่พ่อพุดกับแม่คือ..ถามลูกมันดูซิว่า แกรรี่เค้าพูดถึงในหลวงว่ายังงัย…..จบครับ เป็นอันว่าตลอดทางที่กลับบ้านพ่อผมคิดถึงแต่เรื่องในหลวงฯแน่นอน…..

    เรื่อง ทั้งหมดที่เล่าคงอธิบายความรู้สึกที่อยากจะถ่ายทอดทั้งหมดไม่ได้ แต่อยากแบ่งปันครับ….แบ่งปันให้พวกเราเก็บเรื่องดีๆนี่ไว้ในความทรงจำ เพื่อแบ่งปันกันต่อจากรุ่นสู่รุ่น…ไม่น่าเชื่อนะครับว่า คนอื่นมองเห็นเราชัดเจนกว่าตัวเราที่เป็นคนไทยซะอีก…คำว่า เป็นเรื่อง”การเมือง” ไม่ใช่เรื่องความ”แตกแยก”….อาจเป็นคำตอบให้คนไทยกลับมาคิดทบทวนกันอีก ครั้งว่า..เราแตกแยกกันจริงหรือ..เพราะเรามีพระมหากษัตริย์ที่ประเสริฐที่ สุด จนคนทั้งโลกยังอิจฉาแต่เราบางคนกลับมองไม่เห็น……

    เพิ่งรู้ และสัมผัสกับคำว่า หัวใจพองโต…มันคับฟ้าคับแผ่นดิน..จริงๆนะครับ..ที่สำคัญคือ..การที่รู้สึก แบบนี้ได้เป็นเพราะ..ผมเป็นคนไทย ที่มีพระมหากษัตริย์ที่ประเสริฐที่สุดเป็น “พ่อของแผ่นดิน”..พระองค์ฯต้องอยู่เป็นมิ่งขวัญให้คนไทยทั้งแผ่นดินตลอดไป ….จริงไหมครับ..



    ……………………………

    ความรู้สึกของชาวต่างชาติที่มีต่อในหลวงของเรา

    “ถึงแม้จะไม่รู้ภาษาไทย แต่ก็อยากทราบว่าคนในเรือเขาพูดอะไรกัน เสียงเพราะดี รู้แต่เพียงว่า นี่เป็นพิธีสำหรับร่วมเฉลิมฉลองครองราชย์ 60 ปีของกษัตริย์ไทยที่ไม่มีกษัตริย์พระองค์ใดในโลกจะครองราชย์ยาวนานขนาดนี้” หลุย ซ่าราสมัสเซน สาวน้อยวัย 24 ปี จากสหราชอาณาจักรพูดด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นและว่า น่าทึ่งและน่าแปลกใจที่เห็นคนไทยรักในหลวงมากมายเช่นนี้ คงเพราะพระองค์ท่านทรงงานหนักมาตลอด 60 ปี ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

    “ใช่” กุมาร สิริวาธนา เลขานุการในสมเด็จพระสังฆราชจากประเทศศรีลังกา เล่าว่าเดินทางมาหลายประเทศ ไม่เคยเห็นความรู้สึกใดและที่ใดในโลกที่จะมีพสกนิกรจงรักภักดีพระมหากษัตริย์ขนาดนี้ ทุกแห่งหนตำบลในประเทศไทยมีแต่พระบรมฉายาลักษณ์ มีธงประดับ ทุกคนพูดและพูดถึงแต่พระองค์และร่วมใจสวมเสื้อสีเหลือง

    “ผมรู้ดีเสื้อสีเหลืองที่ชาวไทยทุกคนร่วมกันสวมใส่เพื่อร่วมฉลองนั้น สืบเนื่องจากวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งคือวันจันทร์ และสีประจำวันจันทร์คือสีเหลือง เมื่อทุกคนพร้อมเพรียงกันใส่ ผมซึ่งเป็นคนต่างชาติที่เห็นถึงพระราชกรณียกิจอันมากมายและชื่นชมในพระองค์ก็ใส่ด้วย รู้สึกดีและภูมิใจแทนคนไทยทุกคนจริงๆที่มีพระองค์ทรงเป็นร่มโพธิ์ร่มไทร” คู่สามีภรรยาในครอบครัวสมิธจากสหรัฐอเมริกา กล่าวในทำนองเดียวกันว่าภูมิใจแทนคนไทยทั้งประเทศที่มีกษัตริย์ที่ทรงอุทิศพระวรกายทำงานเพื่อประชาชนของพระองค์ ทรงทำทุกอย่างจริงๆ ตั้งแต่โครงการที่เกี่ยวกับเกษตรกรรม น้ำ การศึกษา พระองค์ทรงพัฒนาทำให้คนของพระองค์มีการศึกษา ลดช่องว่างระหว่างคนจนกับคนรวย สร้างความสมดุลให้กับประเทศ ที่สำคัญพระองค์ทรงไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง จึงไม่มีอะไรน่าเคลือบแคลงกับสิ่งที่พระองค์ทำต้องยกย่องว่าเป็น “กู๊ดเวิร์ก กู๊ดเพอร์ซัน” จริงๆ

    นายเดเนียลและนางลินดา สเตน มาร์ก จากสวีเดน กล่าวว่า แม้เราจะรักพระมหากษัตริย์ของเรา แต่ไม่เหมือนกับที่ประชาชนไทยรักและแสดงออก น่าประทับใจเป็นที่สุดด้วยการที่พระองค์ทรงไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และสิ่งที่พระองค์ทรงกระทำทั้งหมดแสดงให้เห็นว่า ไม่มีสิ่งใดที่จะกล่าวอ้างได้ว่าทรงทำเพื่อพระองค์เองแต่ทรงทำเพื่อประโยชน์ของคนไทย เพื่อพัฒนาพสกนิกรของพระองค์ น่าเคารพและศรัทธาจริงๆ

    นางเคธี่ ฟรานซ์ สาวแคนาดาวัย 43 ปี กล่าวว่า”อยู่เมืองไทยมาปีครึ่ง รู้สึกได้ถึงความรักของคนไทยและเห็นหลายโครงการส่วนพระองค์ที่เรียกว่าโครงการพระราชดำริ มีแต่โครงการที่ทรงทำเพื่อคนไทยของพระองค์ทั้งนั้น พระองค์ทรงขยันและทำงานหนัก ทำให้รู้ว่าทำไมคนไทยรักพระองค์ เมืองไทยน่าอยู่จริงๆ…ไอ เลิฟ เดอะ คิง ทู
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    [​IMG]


    สองมือที่สร้าง ลูก... กราบขอร้องทุกท่าน อย่าให้สองมือนั้น เป็นผู้ทำลาย ลูก...

    เด็ก ตั้งแต่เกิดมา รักพ่อแม่แบบไม่มีเงื่อนไข... รัก คือ รัก...

    แต่ ผู้สร้างกลับเป็นผู้วางเงื่อนไขต่าง ๆ มากมาย... เพราะเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐาน...

    เด็ก ก็คือ เด็ก ไม่มีวันที่จะทำอะไรได้ทุกอย่าง... อย่างที่ใจผู้ใหญ่ต้องการ...

    ย้อนนึกถึงตัวเองตอนที่ยังเป็นเด็กกันบ้างเถิด...

    ทุกดวงจิตต้องการความรัก ความเมตตา ความเข้าใจ ความอ่อนโยน พูดคุยกันด้วยเหตุผล อย่าคิดว่าเด็กๆ ไม่เข้าใจ ไม่มีเหตุผล

    พึงสังวรไว้... ถ้าเราคิดว่าลูกเราเลว ลูกเราแย่ ลูกเราเป็นเด็กไม่ดี...

    ให้ย้อนกลับมามองที่การกระทำของตัวเราเอง... ว่านั่นแหละ คือ ตัวเราเอง

    เพราะเด็ก คือ กระจกเงา สะท้อนที่ดีที่สุด

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2012
  8. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    ธรไม่ใช่สีไหนทั้งนั้น เพราะทุกสีมีทั้งคนดีและไม่ดี... ไม่ขอยุ่งเกี่ยวด้วยสักสี...

    ทราบแต่ว่า องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวท่านทรงประเสริฐเพียงใด... ทรงทำเพื่อพวกเรามากขนาดไหน...

    ธรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน และทรงรักเคารพเทิดทูนพระองค์ท่านอย่างสุดหัวใจ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    ขออนุญาตนำมาให้ชมกันค่ะ... ประทับใจมากเลย...

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=lHV1D9q0_HY]Kseniya Simonova-sandstory for King of Thailand- К.Симонова- Королю Тайланда - YouTube[/ame]
     
  10. vijit_j

    vijit_j เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    739
    ค่าพลัง:
    +2,866
    เคยมีนักลงทุนชาวเยอรมันพูดแบบนี้เหมือนกัน
     
  11. a5g1aeka

    a5g1aeka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    728
    ค่าพลัง:
    +1,578
    ชาวต่างชาติต่างภาษา รู้สึกเช่นนี้กับพ่อเช่นกัน เสียดายมีผู้หลงผิดบางคนที่ถูกปลุกปั่นให้ทำการมิบังควรโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ กลับใจเสียใหม่ยังทันๆๆๆ ขอบคุณที่นำความรู้สึกดีๆมาแบ่งปันครับ...
     
  12. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    กำหนดงานสัมมนา “๓ ต. ต่อชีวิต เพิ่มทางรอดจากภัยพิบัติ”

    ภูมิภาค : ภาคตะวันออก วันเสาร์ที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๕

    ณ วัดราษฎร์ศรัทธา (ท้ายดอน) ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี ๒๐๑๓๐


    วันเสาร์ที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๕

    ๐๘.๓๐ – ๐๙.๐๐ น.

    - ท่านปลัดจังหวัดชลบุรี - ปลัดปรีดา สมบูรณ์ทรัพย์

    จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน

    มอบของที่ระลึกแด่ประธาน วิทยากร ข้าราชการที่เกี่ยวข้อง และโรงเรียน

    ประธาน วิทยากร ข้าราชการ และตัวแทนจากโรงเรียนถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน

    ๐๙.๐๐ – ๑๐.๐๐ น.

    - ช่วง “รู้.... การเตรียมจิต”

    โดย พระครูวิทิตปัญญาภรณ์ (ดร. สุชาติ ชิโนรโส)

    (เจ้าอาวาสวัดท่าข้ามเจริญศรัทธา อ. บางปะกง จ. ฉะเชิงเทรา)

    ๑๐.๐๐ – ๑๒.๐๐ น -

    ช่วง “รู้.... จักภัยโดยรวมและภัยในภูมิภาคของเรา”

    โดย คุณมนัส ทรงแสง

    ผู้เชี่ยวชาญพิเศษศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ

    โดย คุณกอบชัย บุญอรณะ

    หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี

    ๑๒.๐๐ – ๑๓.๐๐ น.

    พักรับประทานอาหารกลางวัน (เปิดสารคดีเกี่ยวกับภัยพิบัติให้ชม)



    ๑๓.๐๐ – ๑๔.๐๐ น.

    - ช่วง “รู้... การดูแลรักษาพยาบาลตัวเองและคนอื่นในยามที่ภัยมา”

    โดย คุณกอบชัย บุญอรณะ

    หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี

    ๑๔.๐๐ – ๑๕.๐๐ น.

    - ช่วง “รู้... จักเพชรในมือ”

    โดย อ. อดิศร พุกะนัดด์

    มูลนิธิการแพทย์แผนไทยพัฒนา

    ๑๕.๐๐ – ๑๖.๐๐ น.

    - ช่วง “รู้... การเอาตัวรอดและฟื้นฟูหลังภัยมา และเศรษฐกิจพอเพียง”

    โดย คุณศลิษา ศัลยกำธร

    ผู้อำนวยการศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง

    ๑๖.๐๐ – ๑๗.๐๐ น.

    - ช่วง “รู้.... รักสามัคคี”

    - “อปต.” (วัดเป็นศูนย์กลางของชุมชน) และกล่าวปิดงาน

    โดย พระเดชพระคุณพระครูพิศาลชโลปมคุณ

    เจ้าคณะตำบลห้วยกะปิ และเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ศรัทธา (ท้ายดอน))
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2012
  14. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    ขอบพระคุณเว็บ คนเมืองบัวด้วยค่ะ...

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    เรียนเชิญทุกท่านที่ว่าง สะดวก สนใจนะคะ ^ ^
     
  16. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2012
  17. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    พระครูพิศาลชโลปมคุณ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ศรัทธา - ท้ายดอน ชลบุรี

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. ict

    ict เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +847
    .

    สวัสดีครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ....
     
  19. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,224
    ค่าพลัง:
    +15,636
    งานเตือนภัยพิบัติที่จะจัดที่วัดท่าขนุนวันไหนครับจะไปร่วมด้วย ที่ไม่ค่อยได้ไปเพราะครอบครัวโยกย้ายมาทำมาหากินที่อยุธยา ผมจึงมาช่วยจัดการอาคารสถานที่ ขนย้ายสิ่งของ
     
  20. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384

    สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...

    จะให้เรียกคุณว่าอะไรดีคะ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...