7 เดือนบรรลุธรรม

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย micstudio, 25 มีนาคม 2005.

  1. micstudio

    micstudio Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +52
    มีใครได้อ่านหนังสือ 7 เดือนบรรลุธรรมของคุณดังตฤนยังคะ ได้มีโอกาสได้อ่านมาค่ะ แต่ยังอ่านไม่จบเลย ดีมาก ๆ สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มมองหาหนทางนะคะ หนังสือจะนำทางได้เป็นอย่างดีเลย

    ขอแนะนำให้อ่านวิปัสนานุบาลก่อนค่ะ พออ่านจบแล้วก็ไปอ่าน 7 เดือนบรรลุธรรม ทุกคำถามของคนที่ต้องการคำตอบของตัวเอง จะพบว่าหนังสือกำลังบอกเล่าความเป็นตัวคุณเองทีเดียว

    หาอ่านทั้งสองเล่มได้ที่ http://dungtrin.com/ นะคะ หรือเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการ Load การพิมพ์หรือต้องการไฟล์ที่รวมเป็นเล่มสมบูรณ์แล้วติดต่อมาคะ จะส่งไฟล์ไปให้

    **ขออนุโมทนาบุญคุณดังตฤนด้วยคะ**
     
  2. R2D2

    R2D2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +133
    อ่านแล้วครับ

    ถ้าเริ่มปฏิบัติแล้วก็น่าจะอ่าน มหาสติปัฏฐาน4 ด้วยนะครับ อ่านง่ายและมีการขยายความ ง่ายกว่าไปอ่านพระสูตรในพระไตรปิฎกโดยตรงครับ แต่เหมาะกับผู้เริ่มปฏิบัติบ้างแล้ว หรืออ่านวิปัสนานุบาลแล้วครับ
     
  3. micstudio

    micstudio Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +52
    ใช่ค่ะ คุณดังตฤนแนะนำว่าให้อ่านวิปัสนานุบาลก่อนแล้วจึงอ่าน 7 เดือนบรรลุธรรม ต่อด้วย มหาสติปัฏฐาน4 ค่ะ (จริง ๆ แล้วหนังสือ 7 เดือนบรรลุธรรมนั้นออกที่หลังมหาสติปัฏฐาน4 เล่มแรกนะคะ คุณดังตฤนตั้งใจจะออกเล่มสองของมหาสติปัฏฐาน4 นี่ล่ะคะ แต่มีคนบอกว่าเนื้อหาในเล่มแรกยังหนักไป และเนื้อหาในเล่มสองก็จะหนักมากขึ้น ประมาณนี้ล่ะค่ะเลยออกหนังสือ 7 เดือนบรรลุธรรม มาก่อนเพื่อให้ผู้เริ่มใหม่ได้เข้าใจ โดยเมื่ออ่านแล้วก็กลับสามารถกลับไปอ่านมหาสติปัฏฐาน4 เล่มแรกได้เข้าใจมากยิ่งขึ้นค่ะ และหลังจากนั้นแล้วคงมีเล่มสองตามมา)

    "จากความรู้สึกส่วนตัวจากการอ่านในวิปัสสนานุบาลและ 7 เดือนบรรลุธรรมบ้างแล้วนะคะ รู้สึกว่าเป็นหนังสือที่ดีทีเดียว เนื้อหาในเล่มจะช่วยนำทางเราได้เลยสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มเรียนรู้นะคะ ทั้งยังตอบคำถามของตัวเราเองได้ดีอีกด้วย เหมือนกับช่วยสร้างกำลังใจให้ด้วยค่ะ "
     

แชร์หน้านี้

Loading...