เคยมั้ย!!ค่ะเหตุการณ์แปลกๆ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย วายร้าย บี, 3 สิงหาคม 2012.

  1. วายร้าย บี

    วายร้าย บี สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +3
    เคยมั้ย?
    เวลาเรานอนอยู่ได้สักประเดี๋ยวอยู่ๆความรู้สึกเราเหมือนโดนลากไปที่แห่งหนึ่งหรือตัวเราอยู่บนหน้าผาและบางครั้งก็ขยับตัวไม่ได้ ตื่นขึ้นทีรัยหายใจเหนื่อยหอบทุกครั้ง และบางครั้งรู้สึกกลัวมากๆ :'(เหตุการณ์แบบนี้เป็นซ้ำๆกันมาสิบแปดปีแล้ว สาเหตุที่ไม่แน่ชัด ช่วงนี้ดีขึ้นความรู้สึกแบบนั้นหายไปคงเป็นแค่ชั่วคราวเพราะเคยหายไปและกลับมามีความรู้สึกแบบนั้นเหมือนเดิม
    ถ้าท่านใดพอทราบสาเหตุช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ
     
  2. isacice

    isacice สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2012
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +8
    เคยเป๊นแค่
    นอนอยูแล้วเคลิ้ม ๆ เหมือนจะหลับ บวกับ เหมือนจะตกเหวแล้วตกเลย ...ช่วงตกเ้หมือนตกจากที่สูง ๆ ....เสียวแว๊บ แล้วก็ ผวาตื่น ตอนที่ตื่นก็ยังใจหายอยู่เลย
    เป็นบ่อย แต่ไม่ได้สนใจ แล้วมันก็หายไปเอง (เป็นช่วงเด็ก ๆอายูประมาณ9-13 ขวบ)
     
  3. Aummetal

    Aummetal Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +58
    อ๋อ ผมก็เป็นประจำตั้งแต่เล็กจนโต ยิ่งพวกอารมณ์ตกหน้าผานี่บ่อยมาก พอๆกับฝันเห็นจระเข้ตัวยักษ์ตามสถานที่ต่างๆเลยล่ะครับ ของผมความฝันสองแบบนี้มันจะมาเป็นพักๆ แล้วก็หายไป แต่มาตลอดจนทุกวันเนี้ย ผมคิดซะว่าเราเหนื่อยแค่นั้นครับ เพราะมันแค่ความฝัน..
     
  4. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,275
    ค่าพลัง:
    +82,733
    ไม่เคยเป็นเลยค่ะ
    ไม่ทราบว่าคุณได้ไหว้พระสวดมนต์ และแผ่เมตตาอุทิศบุญกุศลก่อนนอนหรือเปล่าคะ
     
  5. toseal

    toseal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +618
    เป็นมา 18 ปีชินรึยัง ครับ
    ผมเจอแต่ตอนเข้านอน เงาดำๆบนเพดานกระโจนมาคล่อมร่างครับ เป็น2 ครั้ง เป้นตึกเช่าครับ
    พอย้ายไปที่อื่นก็เจอแบบเดิม ฝันดีราตรีสวัสดิ์
     
  6. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,425
    ค่าพลัง:
    +35,019
    ลักษณะอาการแบบนี้คุณจะมีโอกาสเจอได้ 2 ลักษณะครับ..ไม่ได้เกี่ยวกับว่าคุณสวดมนค์ไหว้พระ หรือไปทำอะไรที่ผิดศีลธรรมมาหรอกครับ..มันกิริยาของจิตที่สามารถเกิดขึ้นได้ เนื่องจากว่าจิตเค้าจำอารมย์ ณ จุดนั้นได้พอดีแบบบังเอิญครับคือว่าชาติก่อนหน้านี้คุณเคยถอดกายทิพย์ หรือ ต้องสามารถถอดจิตอะไรมาก่อนครับ...และจะเกิดขึ้นได้ 2 กรณีดังต่อไปนี้ครับ....
    1.จะเป็นแค่ตอนนอนเท่านั้น..และก็ไม่ต้องทำสมาธิอะไรเลยด้วยซ้ำ มัักจะอยู่ในท่าถนัดที่คุณนอนแล้วหลับสนิทด้วย.. เรื่องภาษาทางโลกผมไม่แน่ใจว่าเค้าเรียกว่าเป็นอาการตกฌานหรือเปล่านะครับ..ลักษณะกิริยาที่เกิดคือ คล้ายๆตัวเราลอยไปที่อื่นๆได้.ในลักษณะท่านอนนั่นหละครับ.ถ้าคุณสังเกตุดีๆจะลอยออกไปทางด้านขวาแบบเฉียงๆซะส่วนใหญ่ครับ.....ความจริงไม่ได้มีอะไรน่ากลัวหรอกครับ.ต่อให้คุณจะอยู่อารมย์นั้นนานแค่ไหนนะครับ จะลอยไปเหมือนๆมีอะไรมาดึงๆดูดๆแต่ไม่ได้โดนดึงนะครับ....และอาการแบบนี้ไม่ได้เป็นอันตรายอะไรด้วยครับ..ความจริงแค่คุณมีสติแล้วกระตุ้นความรู้สึกได้ก็กลับมาที่เดิมแล้วครับ...
    2.กรณีที่คุณอุทิสส่วนกุศลให้พี่สัมพะเวสีพร้อมกันหลายๆตน ในเวลาเดียวกัน ณ ขณะนั้นครับ..ลักษณะการออกไปก็จะออกด้านขวาแบบเฉียงเหมือนกัน เพียงแต่ว่าพี่สัมพะเวสีเค้ายกคุณไปแห่เล่นๆแบบว่าดีใจ เค้าจะจับทุกส่วนของร่างกายยกเว้น บริเวณศรีษะ กิริยาี่ที่เกิดจะคล้ายๆกัน จนเค้าหายดีใจเค้าจะกลับเอาคุณมาส่งเอง โดยไม่ต้องกระุตุ้นความรู้สึกเหมือนกรณีแบบแรกครับ....

    แนะนำครับ..กรณีนี้เป็นข้างทางของคนที่เคยฝึกสมาธิมาแล้วสามารถถอดกายทิพย์หรืือถอดจิตได้ในชาติก่อน..ไม่ต้องสนใจอะไรหรอกครับ ว่าจะเป็นอีกหรือไม่เป็นอีก ไม่มีประโยชน์ จะทำให้การฝึกสมาธิของคุณช้าลงเสียด้วยซ้ำ.คุณไม่ต้องห่วงหรอกครับถ้าคุณมาฝึกสมาธิจริงๆจังคุณไปได้เร็วกว่าคนทั่วๆไปแน่นอนครับ.ที่สำคัญอย่าเอากิริยาทางจิตที่เกิดขึ้นระหว่างทางเก็บมาคิดก็พอครับ...​
     

แชร์หน้านี้

Loading...