เปียโนพระเครื่อง :ปิดกระทู้ @

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย prakrueng, 15 กรกฎาคม 2012.

  1. งูขาว

    งูขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    945
    ค่าพลัง:
    +1,824
    เฮีย...............มีสมเด็จอรหัง ปล่อยมัย เห็นเฮีย โพส ให้ดู น่าสนใจนะเฮีย
     
  2. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    A 18/8 เหรียญพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช หลังพระพุทธมิ่งเมืองทักษิณ ในหลวงเสด็จพระราชดำเนินเททอง ปี 2522 เนื้อทองแดง สภาพสวย ขนาด 2.4 x 4 ซม. ราคา 500 บาท

    เปียโนพระเครื่อง 089-4255525
    กำหนดระยะเวลาการชำระเงิน ขอให้อยู่ภายใน 3-5 วันนะครับ ถ้าพ้นกำหนดถือว่าสละสิทธิ์ครับ

    ข้อมูลการโอนเงิน นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารกรุงเทพฯ ออมทรัพย์ 082 006 4350
    สาขาย่อย คาร์ฟูแจ้งวัฒนะ

    นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ 3762023041

    สาขาบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ 2

    กรุณาช่วยค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2012
  3. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    B 18/8 สมเด็จ 3 ชั้น รุ่นแรกไม่มีตะกรุด พระครูเส็ง วัดบางนา ปทุมธานี หายาก สภาพสวย ขนาด 3.2 x 4.5 ซม.ราคา 700 บาท

    หลวงปู่เส็ง จันทฺรังสี เทพเจ้าชาวรามัญ วัดบางนา จ.ปทุมธานี

    ดินแดนย่านอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ในอดีตเป็นแหล่งพำนักพักพิงของชาวรามัญ ที่อพยพเข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภารพระมหากษัตริย์ไทย เมื่อครั้งเกิดศึกสงครามรบพุ่งกันระหว่างไทยกับพม่า ทำให้ชาวรามัญส่วนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในพม่าต้องหลบลี้หนีภัยสงครามเข้ามาใน ประเทศไทย มาลงหลักปักฐานอยู่บริเวณสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะย่านอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ปัจจุบันยังมีร่องรอยโบราณวัตถุและสิ่งก่อสร้างต่างๆ ที่เป็น ฝีมือของชาวรามัญหลงเหลือให้ได้ศึกษากันหลายแห่ง
    วัดบางนา ก็เป็นอีกวัดหนึ่งที่มีอายุเก่าแก่ร่วม 300 ปีมาแล้ว เป็นวัดที่ชาวรามัญสร้างขึ้นมาใช้เป็นที่ประกอบศาสนกิจตามประเพณี และเป็นสถานศึกษาแก่บรรดาลูกหลานของชาวรามัญในย่านนั้น ชาวรามัญอพยพจากเมืองหงสาวดีเข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภารพระมหากษัตริย์ไทย มาตั้งรกรากถิ่นฐานอยู่ตามสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
    ครั้นเมื่ออยู่ดีมีสุขทำมาหากินอุดมสมบูรณ์ดีแล้ว มักจะสร้างวัดขึ้นมาเพื่อให้ลูกหลานได้บวชเรียนศึกษาพระธรรมวินัย ในการสร้าวัดของชาวรามัญนั้น เมื่อสร้างเสร็จจะทำเสาหงส์ไว้หน้าวัด เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบกันว่าวัดนั้นเป็นวัดที่ชาว รามัญสร้างขึ้นถือเป็นประเพณีปฏิบัติสืบต่อกันมา
    วัดบางนาเดิมอยู่ห่างจากแม่น้ำเจ้าพระยาไปทางทิศตะวันตก ซึ่งปัจจุบันนี้เป็นที่ตั้งของโรงเรียนวัดบางนา ต่อมาย้ายร่นลงไปอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อความสะดวกในการสัญจรไปมา
    ประวัติความเป็นมาเดิมของวัดบางนา จากหลักฐานที่ได้พบทราบว่าสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2310 และจากการคาดการณ์ตามอายุของสิ่งต่างๆ ตลอดจนอายุการก่อสร้างอุโบสถ มีหลักฐานยืนยันการสร้างอุโบสถมาแล้วถึง 4 หลังด้วยกัน กล่าวคือ พอโบสถ์หลังเก่าพังลงก็ทุบทิ้ง แล้วสร้างขึ้นมาใหม่เป็นอย่างนี้ถึง 4 หลัง อายุกาลของวัดจึงน่าจะอยู่ในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย และจากลำดับสมภารปกครองวัดเท่าที่ทราบจากการบอกเล่าสืบต่อกันมา สมภารองค์แรกของวัดบางนาคือ หลวงพ่อแดง ต่อจากหลวงพ่อแดงก็คือ หลวงปู่แร่ว, หลวงปู่ทัด ลาหุโล, หลวงปู่เส็ง จันทฺรังสี หรือพระครูธรรมสุนทร, หลวงพ่อแสวง หรือท่านพระครูอนุกูลศาสนกิจ จนกระทั่งมาถึงพระอธิการยงยุทธ ยโสธโร เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน
    ในอดีตสมัยก่อนย่านอำเภอสามโคก วัดบางนามีชื่อเสียงมากมี คนไปทำบุญที่วัดมากที่สุด ก็เนื่องจากเป็นวัดเก่าแก่มีพระไปบวชศึกษาเล่าเรียนมาก พระที่วัดต่างก็ถือปฏิบัติกิจของสงฆ์อย่างเคร่งครัด ชาวบ้านจึงศรัทธาเลื่อมใสเข้าไปทำบุญกันมาก จนกระทั่งมาถึงยุคของหลวงปู่เส็ง ซึ่งถือว่าเป็นพระที่ได้รับสมณศักดิ์รูปแรกของวัดบางนาจากทางคณะสงฆ์ และท่านเป็นผู้เริ่มทำพระเครื่องวัตถุมงคลของวัดบางนาจนมีผู้รู้จักนิยมไปทั่ว ซึ่งก่อนหน้าหลวงปู่เส็งไม่มีสมภารองค์ใดทำพระเครื่องมาก่อนเลย
    หลวงปู่เส็ง เป็นพระปฏิบัติท่านมักจะออกธุดงค์ไปปริวาสกรรมทุกปีมิได้ขาด มีปฏิปทาในทางสมถะหมั่นบริกรรมภาวนาเจริญพระคาถาวิชาต่างๆ เล่ากันว่าเวลาว่างจากงานที่ต้องกระทำ ท่านจะนั่งนับลูกประคำที่คล้องคออยู่ บริกรรมพระคาถาตลอดเวลา หลวงปู่เป็นคนพูดน้อยไม่ค่อยพูดว่ากล่าวผู้ใด หลวงปู่เส็งเป็น สมภารปกครองวัดเรื่อยมาจนกระทั่งอายุ 65 ปี ท่านจึงเริ่มทำวัตถุมงคลการทำวัตถุมงคล ครั้งแรกนั้นท่านสร้างพระผงสมเด็จ 3 ชั้น รุ่นแรกของวัดบางนา ในปี พ.ศ.2510 หลังจากสร้างพระผงสมเด็จ 3 ชั้นออก มาแจกจ่ายแก่ลูกศิษย์ลูกหาแล้ว ในปีนั้นเองหลวงปู่ก็ทำเหรียญรูปอาร์มหรือใบเสมาคว่ำเป็นรุ่นแรกออกมาอีก
    และนับแต่ปี พ.ศ.2510 เป็นต้นมาหลวงปู่เส็งก็สร้าง วัตถุมงคลในรูปแบบต่างๆ ออกมามากมายแทบจะนับรุ่นกันไม่ได้เลยทีเดียว หลวงปู่สร้างวัตถุมงคลทุกปีๆ หนึ่งสร้าง 2-3 แบบ จนกระทั่งท่านมรณภาพในปี พ.ศ.2530 รวมระยะเวลาการทำวัตถุของหลวงปู่เส็ง 20 ปี และวัตถุมงคลของหลวงปู่ทุกรุ่นทุกแบบก็มีผู้เลื่อมใสหามาพกติดตัว และบูชากันมากมาย วัตถุมงคลของหลวงปู่เส็งนั้น ออกไปในทางแคล้วคลาด เมตตามหานิยมและการค้าขายดีเยี่ยม


    เปียโนพระเครื่อง 089-4255525
    กำหนดระยะเวลาการชำระเงิน ขอให้อยู่ภายใน 3-5 วันนะครับ ถ้าพ้นกำหนดถือว่าสละสิทธิ์ครับ

    ข้อมูลการโอนเงิน นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารกรุงเทพฯ ออมทรัพย์ 082 006 4350
    สาขาย่อย คาร์ฟูแจ้งวัฒนะ

    นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ 3762023041

    สาขาบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ 2

    กรุณาช่วยค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2012
  4. อนันตภพ

    อนันตภพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,175
    ค่าพลัง:
    +2,969
    พอดีพี่เขาติดธุระ ดิฉันโอนชำระค่าพระ

    H 16 สมเด็จกำแพงแก้ว พิมพ์เล็ก
    I 16 สมเด็จกำแพงแก้ว พิมพ์ใหญ่ และ<O:p
    A 16 สมเด็จกำแพงแก้ว ลพ.จง
    <O:p
    ให้แทนแล้วนะคะ ตามใบโอนนี้ ที่อยู่ตามPMค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    ประวัติ พระกรุวัดดักคะนน ชัยนาท

    พระประธานในโบสถ์วัดดักคะนนได้ชำรุดจนไม่สามารถซ่อมแซมได้ กรรมการวัดจึงมีมติที่จะรื้อและสร้างใหม่ และได้พบพระสมเด็จไหลทะลักออกมาจากใต้ฐานพระประธาน และ หลังจากนั้นยังได้พบพระสมเด็จอีกบางสวนในไหที่ฝังอยู่บริเวณใต้ต้นจันทร์ หน้ากุฏิหลวงปู่อยู่ หลวงพ่อผลเจ้าอาวาสในขณะนั้นจึงนำมาให้ทำบุญและแจกจ่ายวัดต่าง ๆ ในละแวกนั้นเพื่อหาทุนสร้างโบสถ์ และ ได้นำพระบางส่วนฝังคืนเก็บไว้

    มีผู้นำไปใช้ได้ประสบอภินิหารหลายอย่าง จนได้รับความนิยมแพร่หลาย หลวงพ่อผลได้นำพระออกมาให้ทำบุญโดยไม่กำหนดจำนวนและเงินทำบุญแล้วแต่ญาติโยม บริจาค พระสมเด็จดักคะนนจึงหมดจากวัดอย่างรวดเร็ว ในช่วงปลายอายุของหลวงพ่อผลได้มีการขุดพระบางส่วนที่ฝังคืนเก็บไว้ ออกมาให้ทำบุญและแจกจ่าย อีกครั้ง


    - พระสมเด็จที่พบใต้ฐานพระประทานในโบสถ์จะมีผิวออกเหลืองและมีครบกรุสีออกแดงเข้ม

    - พระสมเด็จที่พบบริเวณใต้ต้นจันทร์หน้ากุฏิหลวงปู่อยู่จะมีผิวแห้งออกสีน้ำตาลและมีครบกรุสีน้ำตาลอ่อน พระที่พบมีจำนวนน้อย
    - พระสมเด็จที่ได้มีการขุดพระส่วนที่ฝังคืนเก็บไว้ขึ้นมา จะมีผิวสีเหลืองอ่อนและมีคราบกรุสีแดงอ่อนหรือขาว เนื่องจากพระที่ขุดขึ้นมามีความชื้นที่องค์พระค่อนข้างมาก ทำให้หลังจากขุดขึ้นมาต้องนำพระออกมาตากแดดที่ลานหน้าโบสถ์ เนื่องจากความชื้นทำให้พระชุดนี้ส่วนใหญ่ลักษณะของพิมพ์ไม่คมชัด

    สมเด็จ คะแนนเล็ก อยู่-ศุข กรุวัดดักคะนน ชัยนาท

    หายากมากนานๆจะได้พบสักองค์ ว่าขนาดจัมโบ้หายาก พิมพ์เล็กหายากกว่าครับ สภาพสวย ขนาด 1.5 x 2.4 ซม.ครับ ขนาดกำลังน่ารักครับ

    พระ กรุวัดดักคะนนพระสมเด็จ กรุแตกเมื่อช่วงปี พ.ศ. 2530 โดยสร้างจากผงวิเศษของสมเด็จโต หลวงปู่อยู่เอาใส่เรือพายมาวัดปากคลองมะขามเฒ่า ถวายให้หลวงปู่ศุข ปลุกเสกเป็นกรณีพิเศษ


    พระชุดนี้สร้างโดยหลวงพ่ออยู่ แห่งวัดดักคะนน พระผู้มีบารมีธรรมสูงส่งอีกทั้งเป็นพระที่มีวาจาสิทธิ์องค์หนึ่ง นอกจากนี้ท่านยังเป็นสหายสนิทกับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า พระอาจารย์ทั้งสององค์ชาวบ้านที่ชัยนาท และจังหวัดใกล้เคียงต่างให้ความเคารพนับถือไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน


    หลวง พ่อทั้งสองต่างเดินทางไปมาหาสู่เพื่อแลกเปลี่ยนวิชาซึ่งกันและกัน เป็นประจำจนเรียกว่ากินกันไม่ลง พระชุดนี้จึงไม่แปลกที่หลวงปู่ศุข จะมอบมวลสารชั้นยอดและมีส่วนร่วมในการจัดสร้าง รวมถึงการปลุกเศกด้วย พระสมเด็จที่สร้างมีทั้งหมด 5 พิมพ์ เสร็จแล้วได้นำบรรุไว้ใต้ฐานพระประธานโบสถ์


    จนกาลเวลาล่วงเลยมา พระได้แตกกรุออกมาเพราะพระประธานชำรุดเกินกว่าจะซ่อมแซมได้ กรรมการวัดจึงมีมติที่จะรื้อและสร้างใหม่ จึงพบพระสมเด็จไหลทะลักออกมาจากใต้ฐานพระประธาน หลวงพ่อผลเจ้าอาวาสในขณะนั้นจึงนำมาให้ทำบุญและแจกจ่ายวัดต่าง ๆ ในละแวกนั้นเพื่อหาทุนสร้างโบสถ์ มีผู้ไม่ทราบข้อมูลเข้าใจผิดว่า เป็นพระสมเด็จของหลวงพ่อผล ภายหลังผู้ใช้ไปประสบอภินิหารหลายอย่าง จนชาวบ้านขนานนามว่า มีพระสมเด็จ "อยู่ - ศุข" จะอยู่รอด ปลอดภัยมีความสุข


    สมเด็จ กรุวัดดักคะนนนี้คนพื้นที่เล่าว่าเป็นสมเด็จที่หลวงปู่อยู่วัดดักคะนน ชัยนาทสร้างบรรจุไว้ ซึ่งหลวงปูอยู่ท่านนี้เป็นพระร่วมสมัยกับหลวงปู่ศุข ปากคลอง หลวงพ่อคงบางกะพี้ ท่านมีอายุพรรษากาลอ่อนกว่าทั้ง 2 องค์โดยหลวงพ่อคงถือว่ามีความอาวุโสสุด ซึ่งทั้ง 3 ท่านนิยมไปมาหาสู่กันเสมอจะเพื่อการใดไม่ทราบชัดคนแถบชัยนาทเรียกกันว่า คง-อยู่-ศุข 3 คณาจารณ์แห่งลุ่มแม่น้ำท่าจีน


    หลวงปู่อยู่ก่อน หน้าที่จะมาปกครองวัดดักคะนนท่านไปเรียนพระปริยัติธรรมที่ วัดบางขุนพรหม และได้รับมอบผงที่สมเด็จโตลบไว้และชิ้นส่วนสมเด็จที่ชำรุดจากเจ้าอาวาสวัด บางขุนพรหมในสมัยนั้นมามากพอสมควร ท่านจึงนำมาจัดสร้างสมเด็จของท่านซึ่งมีอยู่ 5 พิมพ์คือสมเด็จเนื้อผงขาวหลังเรียบพิมพ์ 3 ชั้น/ 7 ชั้น/ 9 ชั้น พิมพ์ใหญ่ขนาดครึ่งฝ่ามือเป็นพระคะแนน


    และเนื้อผงใบลานหลังรูปท่าน หลวงปู่อยู่ท่านนี้จากปากคำของคนเฒ่าคนแก่เล่าสืบมาว่าท่านเก่งถึงขนาดที่ ใช้มือจับเหล็กสลักโบสถ์ที่ยังมีไฟแดงๆอยู่แทนครีมคีบและตอกด้วยมือปล่าวๆ แทนฆ้อนได้


    สำหรับประสบการณ์ถือว่าแปลกกว่าสมเด็จโดยทั่วๆไปเพราะ นอกจากจะมีพุทธคุณใน ด้านเมตตามหานิยมโชคลาภตามมาตรฐานตำรับสมเด็จแล้วยังมีพุทธคุณในด้านบู้ค่อน ข้างหนาหู


    เรื่องล่าสุดที่ได้รับฟังมาเหตุเกิดที่ จ.นครสวรรค์ ผู้ร้ายถูกตำรวจล้อมยิงในระยะใกล้ๆแบบวงรำวงเลยว่างั้น แต่ปรากฏว่ายิงไม่ออกซักกระบอกเลยในคอเจ้ากรรมมีสมเด็จดักคะนนองค์เดียว


    จึงเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง ทั้งเมตตามหานิยม แคล้วคลาดและคงกระพันชาตรีอนึ่งพระชุดนี้จะปรากฏคราบกรุให้เห็นโดยทั่วไป ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,476
    ค่าพลัง:
    +7,307
    Close

    A 20 รูปเหมือนเนื้อดิน ในหลวง ทรงผนวช ปี 2507 เนื้อดินสีดำ สภาพสวย ขนาด 2.5 x 3.5 ซม.ราคา 1800 บาท
    B 20/8 รูปเหมือนเนื้อดิน ในหลวง ทรงผนวช ปี 2507 เนื้อดินสีน้ำตาลแดง สภาพสวย ขนาด 2.5 x 3.5 ซม.ราคา 1800 บาท

    If you have white color, I book one unit too..... เนื้อดินจะมี 3 สี ได้แก่ สีดำ สีแดง และ สีขาว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2012
  7. hmg

    hmg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,504
    ค่าพลัง:
    +4,322
    สวัสดีครับพี่ศุภชัย
     
  8. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    C 20/8 บุเรงนอง รุ่นแรก ลพ.อุตตมะ ปี 2508 สภาพสวย ขนาด 1.5 x 3 ซม.ราคา 1000 บาท

    เปียโนพระเครื่อง 089-4255525
    กำหนดระยะเวลาการชำระเงิน ขอให้อยู่ภายใน 3-5 วันนะครับ ถ้าพ้นกำหนดถือว่าสละสิทธิ์ครับ

    ข้อมูลการโอนเงิน นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารกรุงเทพฯ ออมทรัพย์ 082 006 4350

    นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ 3762023041

    สาขาบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ 2

    กรุณาช่วยค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท

    เชิญชมรายการพระเครื่องอีกมากมาย โดยคลิ๊กที่ลิงค์ด้านล่าง

    http://www.antigpra.com/shop/pianoamulet/

    http://www.antigpra.com/shop/pianoe/

    http://www.antigpra.com/shop/pianoshop/



     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2012
  9. อนันตภพ

    อนันตภพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,175
    ค่าพลัง:
    +2,969
    ได้รับพระแล้วค่ะ ขอบคุณนะค่ะ

    พี่เขาโทรมาให้จอง

    A 24 พระพุทโธ อริยทรัพย์ 7 ลพ.สังวาลย์ วัดทุ่งสามัคคีธรรม สุพรรณบุรี
    A 05 สมเด็จรัศมีแหวกม่านเปิดโลก ยุคต้น ลพ.สนิท วัดลำบัวลอย นครนายก และ
    B 10 สมเด็จแหวกม่าน เนื้อว่านดอกพยอม ลป.ชา วัดหนองป่าพง ปี 2518 ค่ะ
    <O:p
     
  10. SINGHA24

    SINGHA24 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    100
    ค่าพลัง:
    +80
    A 21 สมเด็จกำแพงแก้ว พิมพ์ใหญ่ ลพ.จง วัดหน้าต่างนอก ออกวัดบ้านกล้วย ลพบุรี ปี 2504

    ขอจอง1 องค์ องค์สีเข้มด้านขวามือครับ โอนวันที่ 26 ค่ำๆครับ..:cool:
     
  11. jomaker

    jomaker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2012
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +2,264
    A 22

    ขอจองครับ
     
  12. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    B 22/8 พระผงของขวัญ วัดเกาะจันทร์ พิมพ์เล็ก ขนาด 1.5 x 2 ซม.ครับ สภาพใช้หลังจารย์ ปี 2497 ราคาตามสภาพ 1200 บาท ใครยังไม่มีหรือหาไม่ได้ องค์นี้นำไปใส่กรอบบูชาได้เลยนะครับ สวยๆตอนนี้ต้องมี 2500-3000 บาทครับ

    วัดเกาะจันทร์ ตั้งอยู่ที่ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นวัดราษฎร์ ชาวบ้านช่วยกันสร้างไว้เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2415 ต่อมาในปี พ.ศ. 2495 ทางวัดปากน้ำได้ส่งหลวงปู่อินทร์และแม่ชีเพียร ศิษย์ของหลวงพ่อสดมาช่วยสอนวิปัสสนากรรมฐานให้แก่พระเณรและชาวบ้านซึ่ง ก็มีพระเณรและชาวบ้านเข้ามารับการอบรมอย่างคับคั่ง หลวงปู่ อินทร์นี้นอกจากจะเป็นศิษย์ของหลวงพ่อสดแล้ว การสร้างพระวัดปากน้ำทุกครั้ง หลวงปู่อินทร์ก็มีส่วนร่วมอธิษฐานจิตพระผงของขวัญวัดปากน้ำด้วยทุกครั้ง ต่อมาเมื่อถึงปี พ.ศ. 2497 พระครูเมือง ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส วัดเกาะจันทร์ ได้ปรารภกับหลวงปู่อินทร์ว่า อยากจะให้หลวงปู่อินทร์ช่วยสร้างพระเครื่องเนื้อผงแบบพระของวัดปากน้ำบ้าง เพื่อไว้แจกให้แก่ผู้ที่มาทำบุญกับวัด หลวงปู่อินทร์จึงรับปาก และเข้ามาหาหลวงพ่อสดและแจ้งให้หลวงพ่อสดทราบ จากนั้นจึงขอผงวิเศษจากหลวงพ่อสด ซึ่งหลวงพ่อสดท่านก็ได้มอบผงวิเศษให้หลวงปู่อินทร์ไปสร้างพระ เมื่อสร้างพระเสร็จแล้วก็ได้นำมาให้หลวงพ่อสด ท่านช่วยอธิษฐานจิตให้อีกครั้ง หลังจากนั้นหลวงปู่อินทร์จึงนำพระทั้งหมดกลับมาทำพิธีอธิษฐานจิตด้วย วิชาธรรมกายอีกครั้งที่วัดเกาะจันทร์ และเริ่มแจกให้แก่ญาติโยมในปี พ.ศ. 2497 นั่นเอง พระผงของวัดเกาะจันทร์
    จึงเป็นพระเครื่องสายเดียวกับพระ ของวัดปากน้ำ ที่สำคัญหลวงพ่อสดท่านได้มอบผงมาให้สร้าง อีกทั้งท่านก็ได้อธิษฐานจิตด้วยวิชาธรรมกายให้อีกด้วย และผู้สร้างก็เป็นศิษย์เอกของวัดปากน้ำที่ได้ร่วมสร้างและร่วมอธิษฐานจิตพระ วัด ปากน้ำรุ่น 1 และรุ่น 3 อย่างใกล้ชิด พระผงของวัดเกาะจันทร์จึงมีพุทธลักษณะคล้ายๆ กับพระผงของวัดปากน้ำ เนื้อ ของพระเป็นพระเนื้อผงสีขาวนวล เนื้อฟูฟ่าม มีความละเอียดมาก ตามพื้นผิวเมื่อส่องแว่นขยายดูจะเห็นเป็นขุยๆ คล้ายขนมโก๋ และจะเห็นมวล สารจำพวกเกสรดอกไม้เป็นจุดสีน้ำตาลลอยอยู่บ้าง บางองค์มากบางองค์น้อยสุดแล้วแต่ส่วนผสมแต่ละครั้ง พุทธคุณเด่นทาง ด้านแคล้วคลาด โภคทรัพย์ มีผู้ได้รับประสบการณ์ต่างๆ ทางด้านแคล้วคลาดมากมาย ในตอนแรกๆ ก็ไม่ค่อยมีผู้รู้มากนักว่าพระผงของวัดเกาะจันทร์เป็นพระสายเดียวกับพระวัด ปากน้ำและหลวงพ่อสดท่านอธิษฐานจิตให้ แต่ต่อมาเมื่อมีประสบการณ์มากเข้าและรู้ว่าเป็นพระที่สร้างทันและเกี่ยวพัน กับหลวงพ่อสด ผู้คนจึงเริ่มให้ความสนใจ สนนราคาในปัจจุบันก็ยังไม่แพงนักถ้าเทียบกับพระผงวัดปากน้ำรุ่น 1 และรุ่น 3 ถ้าหาพระวัดปากน้ำรุ่น 1 และรุ่น 3 ไม่ได้ก็หาพระผงของวัดเกาะจันทร์นี้ใช้แทนกันได้ครับ


    เปียโนพระเครื่อง 089-4255525
    กำหนดระยะเวลาการชำระเงิน ขอให้อยู่ภายใน 3-5 วันนะครับ ถ้าพ้นกำหนดถือว่าสละสิทธิ์ครับ

    ข้อมูลการโอนเงิน นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารกรุงเทพฯ ออมทรัพย์ 082 006 4350

    นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ 3762023041

    สาขาบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ 2

    กรุณาช่วยค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2012
  13. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    B 23/8 สมเด็จนาคปรก ลป.ชา วัดหนองป่าพง ปี 2520 หายาก สภาพสวย ขนาด 2.2 x 3.7 ซม.ราคา 1000 บาท

    เปียโนพระเครื่อง 089-4255525
    กำหนดระยะเวลาการชำระเงิน ขอให้อยู่ภายใน 3-5 วันนะครับ ถ้าพ้นกำหนดถือว่าสละสิทธิ์ครับ

    ข้อมูลการโอนเงิน นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารกรุงเทพฯ ออมทรัพย์ 082 006 4350

    นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ 3762023041

    สาขาบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ 2

    กรุณาช่วยค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    C 23/8 พระพุทธชัย มงคลมารวิชัย เสาร์ห้า เนื้อผง พิมพ์ใหญ่ ลพ.สนิท วัดลำบัวลอย ยุคต้น ปี 2518 หายาก ขนาด 2.8 x 4.5 ซม.ราคา 1100 บาท

    เปียโนพระเครื่อง 089-4255525
    กำหนดระยะเวลาการชำระเงิน ขอให้อยู่ภายใน 3-5 วันนะครับ ถ้าพ้นกำหนดถือว่าสละสิทธิ์ครับ

    ข้อมูลการโอนเงิน นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารกรุงเทพฯ ออมทรัพย์ 082 006 4350

    นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ 3762023041

    สาขาบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ 2

    กรุณาช่วยค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    D 23/8 เหรียญรูปเหมือน เนื้อทองแดง ลพ.นอ วัดกลางท่าเรือ อยุธยา อายุครบ 80 ปี ปี 2514 สภาพพอสวย ราคา 700 บาท

    เปียโนพระเครื่อง 089-4255525
    กำหนดระยะเวลาการชำระเงิน ขอให้อยู่ภายใน 3-5 วันนะครับ ถ้าพ้นกำหนดถือว่าสละสิทธิ์ครับ

    ข้อมูลการโอนเงิน นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารกรุงเทพฯ ออมทรัพย์ 082 006 4350

    นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ 3762023041

    สาขาบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ 2

    กรุณาช่วยค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2012
  16. jomaker

    jomaker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2012
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +2,264
    ขอโทษจริงๆครับ ต้องขอยกเลิกจองก่อนครับ มีเหตุจำเป็นต้องใช้เงินครับ
     
  17. manpower2012

    manpower2012 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +49
    c20/7 เนื้อว่านจำปาสัก ผมถูกใจแออยากจองต่รูปไม่เจอครับ พี่ช่วยส่งรูปให้นะครับคร
     
  18. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    A 24/8 พระผงของขวัญ วัดจันทรังษี พระดีที่น่าสะสมบูชา ต่อไปจะหาไม่ได้ ช่วงนี้ราคายังเบาๆ 500 บาท

    พระผงวัดจันทรังษี สร้างขึ้นโดย หลวงพ่อแต้ม ปณฑฺโต วัดจันทรังษี จ.อ่างทอง เมื่อปี 2514 โดยหลวงพ่อแต้ม ท่านเคยมาเล่าเรียนที่วัดปากน้ำภาษีเจริญและฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ดังนั้นเมื่อท่านกลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดจันทรังษีแล้วพบว่า วัดอยู่ในสภาพทรุดโทรมท่านจึงได้ดำริที่จะพัฒนาวัดให้อยู่ในสภาพที่ดีขึ้น ท่านจึงนำความดังกล่าวไปปรึกษาเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ในขณะนั้นเพื่อขอผงวิเศษกลับไปสร้างพระพิมพ์และขออนุญาตนำพระที่สร้างขึ้น ดังกล่าวมาเข้าพิธีปลุกเสกพระผงของขวัญวัดปากน้ำรุ่นสี่ด้วย ครับ โดยพระพิมพ์ของวัดจันทรังษีนี้จำลองมาจาก หลวงพ่อโยก ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปูนปั้น ประดิษฐานเป็นพระประธานในวิหารของวัด ซึ่งชาวบ้านระแวกนั้นให้ความเคารพในความศักดิ์สิทธิ์ของท่านอย่างสูงเนื่อง จากในอดีตเคยมีผู้พบเห็นว่าท่านโยกองค์ให้ เห็น และเมื่อปิดทองที่องค์ท่านแล้วปรากฏว่าองค์ท่านนิ่มคล้ายกับเป็นเนื้อคน นั่นเองครับผม ดังนั้นถ้าหาพระปากน้ำรุ้นสี่ไม่ได้ก็หาพระผงวัดจันทรังษี บูชาแทนได้เลยครับผม


    เพิ่มเติมข้อมูลจากเครดิต http://romphosai.com/forums/forum10/thread392.html

    เปียโนพระเครื่อง 089-4255525
    กำหนดระยะเวลาการชำระเงิน ขอให้อยู่ภายใน 3-5 วันนะครับ ถ้าพ้นกำหนดถือว่าสละสิทธิ์ครับ

    ข้อมูลการโอนเงิน นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารกรุงเทพฯ ออมทรัพย์ 082 006 4350
    สาขาย่อย คาร์ฟูแจ้งวัฒนะ

    นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ 3762023041

    สาขาบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ 2

    กรุณาช่วยค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    ปิดรายการB 24/8 อู่ทองจงอางศึก เนื้อดิน สีดำและแดง ปี 2510 พระดีพิธีใหญ่ ลพ.มุ่ยและเกจิดังๆอีกมากมายปลุกเสก แจกทหารไปรบเวียตนามครับ มีสีละ 3 องค์ ราคาองค์ละ 250 บาทหรือถ้ายกชุดเลย 3 องค์ราคาชุดละ 700 บาท

    เปียโนพระเครื่อง 089-4255525
    กำหนดระยะเวลาการชำระเงิน ขอให้อยู่ภายใน 3-5 วันนะครับ ถ้าพ้นกำหนดถือว่าสละสิทธิ์ครับ

    ข้อมูลการโอนเงิน นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารกรุงเทพฯ ออมทรัพย์ 082 006 4350
    สาขาย่อย คาร์ฟูแจ้งวัฒนะ

    นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ 3762023041

    สาขาบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ 2

    กรุณาช่วยค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2013
  20. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    C 24/8 พระเนื้อดินผสมผงพิมพ์ หลวงพ่อปานทรงครุฑ ปี 11 ผงอุดเต็ม สภาพสวย ขนาด 2.2 x 3.2 ซม.ราคา 450 บาท

    พระเนื้อดินผสมผงพิมพ์ หลวงพ่อปานทรงครุฑ ปี 11 เหมาะกับข้าราชการ, พนักงานประจำ เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง พระรุ่นนี้มีส่วนผสมของเนื้อพระหลวงพ่อปานที่แตกหัก และ ผงพุทธคุณยุคแรกของหลวงพ่อผสมอยู่พอสมควร ที่สำคัญจัดสร้างโดยทางวัดบางนมโค และปลุกเสกโดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ศิษย์เอก หลวงพ่อปาน พระพิมพ์นี้รุ่นนี้ มีประวัติการจัดสร้างชัดเจน(ปรากฏอยู่ในพระวิหารหลวงพ่อปาน ที่วัดบางนมโคด้วย) จัดเป็นของดีราคาพอเช่าหาได้ อนาคตเยี่ยม น่าเก็บสะสมมาก ๆ ครับ

    เปียโนพระเครื่อง 089-4255525
    กำหนดระยะเวลาการชำระเงิน ขอให้อยู่ภายใน 3-5 วันนะครับ ถ้าพ้นกำหนดถือว่าสละสิทธิ์ครับ

    ข้อมูลการโอนเงิน นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารกรุงเทพฯ ออมทรัพย์ 082 006 4350
    สาขาย่อย คาร์ฟูแจ้งวัฒนะ

    นางสาว ศิริลักษ์ กั้วประดับ
    ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ 3762023041

    สาขาบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ 2

    กรุณาช่วยค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...