เครียดจนไม่อยากอยู่

ในห้อง 'ทุกข์และปัญหาชีวิต' ตั้งกระทู้โดย เจมส, 10 กรกฎาคม 2012.

  1. เจมส

    เจมส สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +4
    ตอนนี้ผมเป็นหนี้ประมาณ 260,000บาท ต้องหาไปคืนเขาให้ได้ ไม่งั้นต้องติดคุก แน่ แต่ผมมีลูกๆที่ต้องดูแลอีก2สองคน ถ้าผมไม่อยู่ใครจะดูแลเขา ผมอยากเริ่มชีวิตใหม่ แต่ไม่มีหนทางใดเลยมันมืด ไปหมด ผมควรทำอย่างไรดี
     
  2. Jt Odyssey

    Jt Odyssey เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +12,591
    ใจเย็นๆคับ ถ้าหนี้ในระบบนะ ไม่มีจ่ายก็โดนฟ้องแพ่ง โดนยึดทรัพย์ ซึ่งก็ต้องใช้เวลาหลายเดือนเลยแหละ ไม่มีทางติดคุกหรอกนะคับ แล้วค่อยหาทางใช้หนี้ทีหลังได้ :cool:
     
  3. นพณัฐ

    นพณัฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +4,499
    เรื่อง เงินๆ ทอง บางครั้งก็ตอบลำบากนะครับ เพราะความรู้สึกเรา ๆ เอง ก็ไม่มากเท่ากับ จขกท เป็นกำลังใจให้ ผ่านจุดตรงนี้ ไปได้ด้วยดี คิดว่ามันคือบทเรียนที่มีค่าสำหรับเราล่ะกัน เผื่อวันข้างหน้าจะคิดจะทำอะไร จะได้มีสติมากขึ้น นึกถึงคนข้างหลังเราไว้เสมอ ๆ ค่อย ๆแก้ไปที่ละจุด ๆ อืมมมมม ไม่รู้จะช่วยยังไงดี เอาเป็นว่า เพื่อนคนนี้ ส่งกำลังใจไปคุณแล้วนะ จากใจจริงครับ
     
  4. noawarat pakdee

    noawarat pakdee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    242
    ค่าพลัง:
    +682
    เมื่อมันมีมาแล้วก็ใช้มันไป ค่อยๆใช้ จากมากมันก็ลดลงไปเรื่อยๆสักวันมันก็ต้องหมดไป อย่าหนี อย่าทำหน้ามึนไม่ใช้ ในเมื่อเราเป็นคนก่อ เราก็ต้องรับผิดชอบ คุณคงเกิดมาทันยุคฟองสบู่แตกน่ะ ตอนนั้นหลายต่อหลายท่าน ล้มละลาย เป็นหนึ้เป็น ล้าน แต่พวกเขาก็สู้กันน่ะ ใช้วิถีแบบพอเพียง ตามพ่อสอน และดำรงณ์อยู่กันต่อไป เพื่อคนที่เรารัก และเขาก็รักเรา(พ่อ แม่ ลูก หรือภรรยา) ขอแต่อย่าไปก่อให้มันมากกว่าเดิมก็แล้วกัน ขอให้กำลังนะค่ะ สู้ๆกันต่อไป
    ตอนเกิดมาก็ตัวเปล่า
    แต่ตอนอยู่กลับมีอะไรต่อมิอะไรมากมาย(กำไร)
    แต่ตอนกลับ ทุกคน ก็ต้องทิ้งมันไป เหมือนตอนเรามา
    คือไม่มีอะไร
    เพราะฉะนั้นสร้างกรรมใดไว้ ชำระให้เสร็จก่อนนะ
    ก่อนจะถึงวันกลับบ้านเก่าเรา
    จะได้ไม่ต้องไปใช้หนี้ใคร ต่อภพ ต่อชาติ ไม่มีที่สิ้นสุด(ดอกโคตรแพงเลยหล่ะ)
     
  5. ขอพ้นทุกข์

    ขอพ้นทุกข์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +402
    ยังน้อยกว่าผมเยอะครับ ผมล้านห้า ในกระเป๋ามีตังค์ไม่ถึงร้อย โชคดีลูกน้องพาไปกินข้าว รอดไปอีกวัน พรุ้งนี้ คิดหนักเหมือนกันจะหาเงินไหนใช้จ่าย แต่วันนี้ก็โดนทวงหนี้เหมือนกัน กะจะจ่ายสิ้นเดือน ดันขอเป็นพรุ้งนี้ ก็เลย เออๆๆไปตามนั้นแต่จริงๆๆไม่มีหรอก (หนี้รายเดือนครับ) เพื่อนๆพลังจิตลุ้นกันว่าพรุ้งนี้จะหาเงินที่ไหนกินข้าว 55 อย่าว่าแต่ใช้หนี้เลยจะกินยังไม่มี บุญอันใดที่ข้าพเจ้า ได้ถวายปัจจัย หลวงตา หลายครั้ง และทอง หนึ่งบาท หลวงปู่ลี ถ้าผาแดง หลวงตาสมบุรณ์ หลวงพ่อเยื้อน หลวงปู่จันทร์เรียน หลวงปู่เสน หลวงพ่อขันตี หลวงูปู่วิไลและอื่นๆๆ และเป็นประธานทอผ้าป่าสองสามครั้ง และเป็นผู้ร่วมอีกหลายคราว ขอให้พรุ้งนี้ ผมจงมีเงินกินข้าวด้วยเทอญ

    ให้กำลังใจนะครับ คุณเจ้าของกระทู้ เราหัวอกเดียวกันครับ เกิดมาสู้แค่ตายๆครับ สวรรค์มีตา ยังไงก็มีเพื่อนๆในนี้ ให้กำลังใจครับ ไม่รู้จะรำคาญหรือเปล่า ฟังไว้เป็นอุทาหรณ์นะครับ
     
  6. maduza

    maduza สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +16
    เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ชีวิตยังต้องเดินต่อไป นึกถึงลูกๆให้มากๆนะค่ะ เราขอ ถ้าไม่มีหนทางต่อไปจริงๆ ขอแนะนำนะค่ะ ขายของเก่าๆ ที่มีอยู่ในบ้านไปก่อนค่ะ เช่น เสื้อผ้า ร้องเท้า อาจจะได้เงินน้อย แต่มันเป็นของที่เราไม่ต้องลงทุนค่ะ ขายตามคลองถม หรือตลาดนัด อย่างมากก็เสียค่าที่ประมาณ 60 บาท ลองดูนะค่ะ ค่อย ๆ คิด ขยับขยายไปค่ะ
     
  7. obs2553

    obs2553 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,289
    ค่าพลัง:
    +176
    สิ่งสำคัญอันดับแรกคือตั้งสติและสร้างกำลังใจให้ตนเองไว้ค่ะ

    ปัญหาแบบนี้ไม่ใช่จะไม่มีทางออก แต่มันก็ต้องยอมเจ็บตัว มีบาดแผลกันบ้าง ก็ถือเป็นบทเรียนชีวิตกันไป และคุณไม่ได้มีทุกข์แบบนี้อยู่คนเดียวค่ะ มีคนในสังคมอีกมากที่เขาตกอยู่ในสภาวะแบบนี้ ถึงขนาดมีการตั้งชมรมเพื่อช่วยให้คำปรึกษาและหาทางออกให้กันเลยทีเดียว

    และอย่างที่เพื่อนสมาชิกท่านอื่นบอกไป...

    - ถ้าเป็นหนี้ในระบบที่เกิดจากการกู้สินเชื่อต่างๆ ก็ลองติดต่อขอประนอมหนี้กับเขาดู ถ้าเขาให้เงื่อนไขที่ยอมรับได้ คุณสามารถผ่อนชำระไหวก็จบ แต่ถ้ายังชำระไม่ไหวก็ต้องยึดหลัก ไม่มี ไม่หนี (ยัง)ไม่จ่ายเอาไว้ก่อน และไม่ต้องกลัวว่าจะติดคุก เรื่องหนี้ไม่มีโทษจำคุก (เว้นฉ้อโกง หรือเรื่องการจ่ายเช็ค)

    การประนอมหนี้ก็สามารถทำไ้ด้ตลอดเวลา ติดต่อเจรจากันไปได้เรื่อยๆ
    ก่อนฟ้อง ระหว่างฟ้อง หลังฟ้อง แต่หากต้องมีการฟ้องร้องกันแล้ว อาจส่งผลให้เจ้าหนี้มีสิทธิยึดทรัพย์ หรืออายัดเงินเดือนบางส่วนของลูกหนี้ได้เพื่อนำมาชำระหนี้ (ถ้าลูกหนี้เป็นพนักงานที่ทำงานมีเงินเดือน)

    - พยายามหาช่องทางลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ลองพิจารณาดูว่าจะตัดรายจ่ายอะไรลงได้บ้าง ถ้ามีของใช้ฟุ่มเฟือยหรือมีเครื่องใช้ที่พอมีราคาค่างวดก็หาทางจำหน่ายเพื่อรวบรวมเงินไว้เป็นทุน อาจจะนำไปใช้หนี้ได้บางส่วนหรืออาจจะใช้เป็นทุนประกอบอาชีพหากอยู่ในภาวะตกงาน พอตั้งตัวได้ค่อยติดต่อขอใช้หนี้เขา

    ถ้าโดนฟ้องไปแล้ว คุณอาจเสียเครดิตมีชื่อในแบล็คลิสต์ของเครดิตบูโรไปตลอด ผลคือไม่สามารถขอสินเชื่อหรือขอกู้เงินกับธนาคารใดได้อีก แต่ถ้าคุณชำระหนี้หมดแล้วหลังจากนั้นอีกประมาณ 3 ปี ก็จะหลุดจากแบล็คลิสต์ (ในทางทฤษฏีนะ)

    ลิงค์แนะนำค่ะ ลองไปหาข้อมูลดูนะคะ
    v
    v
    ถ้าคุณเป็นหนี้ต้องทำอย่างไร
    ถ้าคุณเป็นหนี้ต้องทำอย่างไร

    ชมรมหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล
    ชมรมหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล
     
  8. obs2553

    obs2553 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,289
    ค่าพลัง:
    +176
    เห็นด้วยค่ะ นึกถึงลูกๆ เอาไว้ให้มาก

    พ่อแม่เป็นเสาหลักในชีวิตลูก อย่าเพิ่งตัดช่องน้อยแต่พอตัวหนีพวกเขาไปก่อนเลยค่ะ มันจะเป็นแผลใจให้ลูกๆ คุณไปตลอดชีวิตของพวกเขา สู้ชีวิตเป็นตัวอย่างให้ลูกๆ เห็นจะดีกว่านะคะ

    กับครอบครัว กับลูกๆ...สำคัญที่คุณต้องพยายามพูดคุยปรึกษาหารือกันในครอบครัว เพื่อให้ทุกคนเข้าใจสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ให้มีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ช่วยเหลือกันที่จะฟันฝ่าอุปสรรคนี้ไปด้วยกัน เช่น ถ้าลูกๆ โตพอที่จะรับรู้หรือช่วยพ่อแม่ได้ ก็บอกให้เขาช่วยกันประหยัด ตั้งใจเรียน ช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน

    ดูโฆษณาด้านล่าง ได้แง่คิดดีค่ะ
    v
    v
    โฆษณา ครอบครัวช่วยกันฝ่าฟันวิกฤติ

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/TBpFn58v3cM?rel=0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ต้องการสื่อให้ทุกคนในครอบครัวตระหนักถึงความสำคัญของการช่วยกันคิด ช่วยกันทำ ให้กำลังใจซึ่งกันและกันในครอบครัว ภายใต้แนวคิด "ครอบครัวช่วยกัน คือพลังฝ่าฟันวิกฤติ" โดยนำเรื่องราวชีวิตจริงของนายสิทธิศักดิ์ (บิว) พรหมจันทร์ หนึ่งในเยาวชนจากโครงการสานรักคนเก่งหัวใจแกร่งมานำเสนอ ครอบครัวของบิ วประสบปัญหาจากวิกฤติต้มยำกุ้งเมื่อปี 2542 แต่ทุกคนในครอบครัวก็ช่วยกันคิดหารายได้เสริมด้วยการช่วยกันทำน้ำ เต้าหู้ขาย กระทั่งสามารถผ่านวิกฤติในครั้งนั้นมาได้ โครงการสานรักขอเป็นสื่อกลางในการสร้างพลังรักและส่งเสริมการร่วมแรงร่วมใจ ของสมาชิกในครอบครัว เพื่อให้ทุกครอบครัวผ่านพ้นวิกฤติต่างๆไปได้

    ที่มา สานรัก : ความรักเริ่มที่การให้
     
  9. pechklang

    pechklang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    400
    ค่าพลัง:
    +829
    ขอเป็นกำลังใจให้ คุณเจมส์ ได้ผ่านพ้นวิกฤตทางด้านการเงินไปได้ด้วยดีครับ...
    ฟ้าหลังฝน...ย่อมเกิดสิ่งที่ดี ๆ เสมอ...!!!
     
  10. gatkung

    gatkung Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +51
    ผมก็เครียดเหมือนกัน
    สอบเข้ามหาลัยเรียนได้2 3 เดือน ออกมา
    เตรียมใจไม่ทัน นี่ยังเหลือ เวลาว่างๆอีกหลายเดือนกว่าที่เขา
    เปิดรับสมัครอีก เซ็๋งๆกับชีวิต เป็นมาครั้งที่สองแล้วครับ
    ครั้งนี้มันเคว้งคว้างอีกแบบ
     

แชร์หน้านี้

Loading...