ฉลอง 89 ปี หลวงพ่อคูณ ศิษยานุศิษย์แห่ร่วมแน่นวัด

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย siamblogza, 4 ตุลาคม 2012.

  1. siamblogza

    siamblogza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    398
    ค่าพลัง:
    +2,590
    [​IMG]
    ศิษยานุศิษย์ ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ แห่ร่วมงานวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อคูณ ครบรอบ 89 ปี ที่วัดบ้านไร่ โดยหลวงพ่อคูณได้บริจาคเงินสร้างสาธารณกุศล 8 ล้านบาท ขณะที่ลูกศิษย์ทำเค้กยักษ์ 500 ปอนด์ ถวาย พร้อมตัดแจกคนร่วมงาน

    เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (4 ตุลาคม) บรรยากาศการจัดงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 89 ปี ของพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยพบว่า มีศิษยานุศิษย์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาร่วมงานจำนวนหลายพันคน

    โดยในวันนี้ หลวงพ่อคูณ มีใบหน้าสดชื่นแจ่มใส และได้ทำบุญถวายผ้าไตรแด่พระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ จำนวน 10 รูป โดยมีพระธรรมวรนายก เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมกันนี้หลวงพ่อคูณ ได้บริจาคเงินในการก่อสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จำนวน 5 ล้านบาท โดยมีคณะแพทย์เป็นผู้รับมอบ และบริจาคเงินสมทบทุนในการก่อสร้างวิหาร และเมรุวัดบุไผ่ (วัดบ้านไร่ 2) อำเภอวังน้ำเขียว จำนวน 3 ล้านบาท

    จากนั้น นายสกลสฤษฎ์ บุญประดิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำญาติโยมร่วมทำพิธีแสดงมุทิตาสักการะเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 89 ปี ที่ศาลาการเปรียญ ใต้พระอุโบสถวัดบ้านไร่ ซึ่งหลวงพ่อคูณ ได้ออกมารับพานพุ่มจากคณะสงฆ์ และตัวแทนส่วนราชการที่นำมาถวาย โดยไม่ได้กล่าวอะไรกับญาติโยม จากนั้นได้กลับเข้าไปพักผ่อนในห้องพัก และฉันภัตตาหารเพลผ่านทางสายยาง

    ขณะที่คณะกรรมการวัดบ้านไร่ ได้ร่วมกับคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ตัดเค้กวันเกิดซึ่งลูกศิษย์นำมาถวายเป็นเค้กขนาดใหญ่ 500 ปอนด์ แจกจ่ายให้กับญาติโยมที่มาร่วมงาน พร้อมกับแจกวัตถุมงคลเนื้อทองแดง รุ่นคงคูณดีจริงจริง จำนวน 24,644 องค์ นอกจากนี้ ทางวัดยังได้จัดโรงทานประกอบอาหารให้ผู้มาร่วมงานรับประทานฟรีตลอดทั้งวันด้วย
     
  2. ศุภรัตน์

    ศุภรัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +1,003
    น้อมนมัสการบูชาุุูพระคุณ
    เทพเจ้าแห่งด่านขุนทด
    พระมหาโพธิสัตว์แห่งที่ราบสูง
    พระอรหันต์ผู้บริสุทธิ์จากกิเลสแห่งความโลภ
     
  3. tui sluangkhot

    tui sluangkhot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    212
    ค่าพลัง:
    +159
    สาธุ สาธุ สาธุอนุโมทนา
    น้อมนมัสการ หลวงพอ่คูน
    ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...