ศักดิ์ ธรรมลิขิต ศิษย์สำนักปฏิบัติธรรมสูญญตา อาจารย์ ก๋ง พรหมบุตร

ในห้อง 'บริการรับดูดวง' ตั้งกระทู้โดย ธรรมลิขิต, 11 มกราคม 2013.

  1. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    เรื่องบ้านใหม่ขอให้คอยไปก่อน ใจคุณอยากได้ อยากเปลี่ยน คิดแบบประมาณว่า น่าจะมีได้ แต่ความเป็นจริง คุณต้องคำนวณทุกอย่าง บ้านหลังนี้จะมีอนาคตอย่างไร เศรษฐกิจของคุณ ในระยะ 3-5 ปีต่อจากนี้ เป็นอย่างไร มีอะไรจะเข้ามาชดเชยกับรายจ่ายที่เพิ่มขึ้นใหม่นี้หรือไม่ เป็นความต้องการที่แท้จริงของทุกคนในครอบครัวหรือเปล่า อย่าคิดเพียงว่า ไปตายเอาดาบหน้าก็พอ เพราะมันไม่มีความจำเป็นอะไรมากนัก ความสุขในครอบครัวไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังใหม่ แต่อยู่ที่ความสุขที่มีให้กัน มีกิน มีอิ่ม มีเวลาพักผ่อน มีเงินเก็บไว้พอสมควร ไม่มีใครสร้างปัญหา แค่นี้คุณมีครบหรือยัง

    สรุป คุณจะพบกับความเสียง และ เป็นความเสี่ยงที่มีน้ำหนักผลลัพธ์ไปทางความทุกข์ที่จะตามมาและเฉลี่ยไปหาทุกคนที่อยู่ในบ้านหลังใหม่

    กราบขอพรจากหลวงปู่ทวด หลวงปู่โต ท่านมีความใกล้ชิดกับบุญเก่าของพวกคุณทุกคน

    กรรมปกติ หมายถึง กรรมโดยเฉลี่ยที่มนุษย์ทุกวันนี้ได้รับ เพราะเป็นกรรมร่วมกันทั้งสังคม ที่เคยเกิดมาพร้อม ๆ กัน ทำบาปร่วมกันทั้งเมือง และ ทำบุญร่วมกันทั้งเมือง ไม่มีเจ้ากรรมนายเวรพิเศษ สงเกตดูคุณไม่ป่วย คุณมีชีวิตปกติ เรื่อย ๆ แต่บุญที่เกิดจากการบริจาค ไม่มากเพียงพอ และ ไม่ได้ศรัทธามากนักเวลาทำในอดีต เวลานี้จึง เป็นเช่นที่เป็นอยู่

    ขอให้อย่าผ่าน เวลามีคนขอ เวลาผ่านป้ายขอเชิญชวน แม้ไม่มีในกระเป๋า ก็ขอให้อนุโมทนา และ น้อมจิตยินดีกับผู้ที่ทำโครงการบุญ ยินดีกับผู้ที่บริจาคไปแล้ว
    ทำให้ได้อย่างนี้ ๆ เป็นประจำ เป็นปกติ คุณจะได้อานิสงค์ แล้วบุญเก่า ที่มีเพียงพอ จะโน้มเข้ามาหาเร็วขึ้น

    สาธุ
     
  2. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ร่างกายมีการเคลื่อนไหวด้วยลมหายใจเข้าออก เข้าก็ยกตัว ออกก็ลดตัวลง ทุกจังหวะ ใน 1 นาที เป็นเช่นนี้ ไม่ว่าจะหายใจเร็ว หรือ หายใจช้า นี่คือธรรมชาติของร่างกาย

    คำว่าพิจารณาลมหายใจ หรือ จับลมหายใจ หมายถึง เปิดจิตรับรู้เหมือนการนั่งมองดู แต่ไม่ได้ดูด้วยตา ดูด้วยความรู้สึกสัมผัสผ่านจิต ผ่านใจ และไม่ใช่การกระเพื่อมขึ้นลงตามจังหวะร่างกาย เพราะถ้าเป็นเช่นนั้น ความนิ่งของคุณจะเกิดได้อย่างไร คนเราแค่ขยับตัวไปมา ต่อเนื่องกันนาน ๆ ยังเหนื่อยและต้องพัก ทีนี้จิตคุณขึ้น ๆ ลง ๆ ตามจังหวะการหายใจ นานเข้าก็เหนื่อย พอเหนื่อย สติก็ไม่อยุ่กับที่ เดี๋ยวเรื่องนั้นเรื่องนี้ก็ฉายซ้ำกลับมาให้ดุ กลายเป็น นั่งหลับตาดูอดีตที่ไม่ได้มีสาระ ไม่ได้เป็นวิปัสสนาหาเหตุแห่งทุกข และที่สำคัญ ยิ่งนั่งยิ่งเหนื่อย

    ตั้งจิตแบบนี้นะครับ สูดลมเข้าลึก ๆ นิ่ง ระบายลมออก จนหมด แล้ว นิ่ง จากนั้นหายใจตามปกติ จิต รับรู้ รู้ รู้ ประมาณนี้ไปสักพัก ที่ว่ารู้ คือ รู้ว่ากำลังนั่ง ไม่ได้กำลังทำอย่างอื่น รู้ ว่า หายใจเข้า รู้ว่าหายใจออก แต่ไม่ต้องสรุปเป็นคำพูด และ คำว่้า รู้ ก็ไม่ให้ลำคอกล่าว แต่รู้ ในใจ เบา ๆ เบา ๆ เบาไปเรื่อย ๆ ประคองจิตแบบนี้ ถ้ายังรู้สึกว่า นานมากแล้ว ไม่สงบเลย ก็ให้ ท่องพุท ช้า ๆ โธ ช้า ๆ แล้วก็ โธ ช้า ๆ พูท ช้า ๆ กลับไป กลับมา ช้า ที่สุด ลองดูนะครับ ไม่มีสูตรตายตัว แต่ให้สังเกตด้วยตัวเอง นั่งแล้วจิตเบา จิตโล่ง เสวยสุข คือปิติ ต้องทำปิดิให้ได้ ในช่้วงแรก ต่อจากนี้ ค่อยว่ากันต่อ เพราะปิติจะเป็นตัวหล่อเลี้ยงจิต ให้มีกำลัง เมื่อดีขึ้น สุดท้าย ปิติก็จะถูกวางลง

    วางเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ที่องค์ท่าน ทุกท่านมีหน้าที่ดูแลคนดีอยู่แล้ว ขอให้น้อมใจทั้งหมดไปที่บารมีของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพียง 1 พระองค์ แต่นั้นก่อน

    ค่อยว่ากันต่อภาคตอ่ไปนะครับ ทำแค่นี้ สัก 1 เดือน อย่าด่วนสรุป อย่าใจร้อน ให้การทำสมาธิในช่วงน้ คือ การพักจิต พักกาย

    สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2013
  3. boylove

    boylove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    168
    ค่าพลัง:
    +406
    สาธุๆๆๆครับพี่เดียวผ่านไป 1เดือนผมจะมารายงานความคืบหน้าครับ
     
  4. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    วันนี้ ยังทำไม่ได้ดั่งใจหมาย พรุ่งนี้ก็ยังมี แต่...จะรู้ได้อย่างไรล่ะ
    ว่า พรุ่งนี้จะมีแรงตื่นขึ้นมาทำตามที่หวังหรือไม่
    เอาวันนี้แหละน่า เอาอีกหน่อย หัวใจเอ๋ย สู้ ๆ น่าน ต้องอย่างนั้น ซิ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. โชคดี888

    โชคดี888 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +12
    สวัสดีค่ะ ขอเรียนถามอาจารย์ วันนี้รู้สึกท้อแท้มาก การงานที่เคยทำในอดีต ก็พังไม่เป็นท่า หลานที่เลี้ยง 2คน ดูแลเค้าอย่างดี ให้เรียนโรงเรียนดีๆ แต่พอช่วงหลานเข้ามหาลัยการงานเราแย่ หลานก็ทำงานเกี่ยวกับแนทเวิกค์ จนประสบผลสำเร็จโดยที่เราก็ช่วยเค้าทำด้วย ปัจจุบันหลานทำงานส่วนตัว เค้าก็กลับไปหาแม่เค้า ตอนนี้เค้าอายุ 21 ปีแล้ว เค้าสามารถ ทำงานเอง และพอเลี้ยงตัวเองได้ (ลูกของน้องชาย) เค้าไม่มาเหลียวดูเราเลย กลับพาแม่เค้าไปเที่ยว ปักกิ่ง และไปจีนอีกหลายๆครั้ง ทั้งๆที่แม่เค้าไม่เคยจ่ายค่าดูแล หรือช่วยค่าเทอม ตลอด 21ปีมานี้ แม่เค้าช่วยค่าเลี้ยงดู ประมาณ 1หมื่นน่าจะได้ สำหรับค่าดูแลหลาน 2 คน ตอนนี้คนเล็กได้ไปเรียนที่ ประเทศ จีน โดยน้องสาวอีกคนช่วยค่าเล่าเรียนและค่าหอพัก ส่วน พ่อ กะแม่ของหลานช่วยคนละ 3000 บาท ส่วนเราตอนนี้ไม่มีปัญญาช่วย เพราะงานไม่มั่นคง ตั้งแต่ช่วงงานไม่ดี พี่น้องก็หายหมด เมื่อก่อนเราต้องรับผิดชอบที่บ้านดูแลน้องๆทุกคน รวมทั้ง น้องชาย น้องสะใภ้ ที่เป็นพ่อแม่ของหลานที่เลี้ยงด้วย เพราะเราเป็นพี่คนโต แต่ยังดีที่มีน้องคนรองอยู่เป็นเพื่อนอีกคน เพราะทำงานมาด้วยกัน ตอนนี้ก็เลยลำบากทั้ง 2 คน พยายาม สร้างตัวใหม่ แต่ก้ไม่สำเร็จสักที ตอนนี้อายุก้ 50+ ทั้ง 2คน เหนื่อยใจ ท้อแท้ สิ้นหวัง ไม่รู้อยู่เพื่ออะไรอีก พยายามปฎิบัติธรรม แต่ก็ทำไม่ค่อยได้ ไม่รู้เมื่อไหร่จะหมดเวร หมดกรรม สุขภาพก็เรื่มไม่ค่อยดี เวลาหลานเจอหน้าเรา ก็จะพูดแต่ปัญหาเรื่องงานประจำ จะมีแต่เรื่องทุกข์มาให้เราปลอบใจ เราไม่เคยต่อว่าเค้าเลย เราคงกำลังใช้กรรมใช่มั้ยค่ะ แล้วเมื่อไหร่จะหมดกรรม ขอใช้ให้หมดในชาตินี้เถิด ขอคำแนะนำวิธีใช้กรรมให้หมดเร็ว อยากรู้ว่ามีบุญมั่งมั้ย ก็ยังหวังว่า อยากมีธุระกิจ ของตัวเองอีกครั้ง ตอนนี้นั่งสมาธิใจก็ไม่สงบ ดูเหมือนง่าย แต่ก็ทำยาก ไม่รู้จะถามเป็นข้อๆยังไง ขอคำแนะนำ ว่าควรทำอย่างไรดี อยากรู้ว่าชาติที่แล้วทำกรรม อะไรมั่ง ชาตินี้ถึง ต้องเป็นฝ่ายให้ตลอด ก็พยายามคิดว่า ให้เค้า ดีกว่าไปขอเค้า แต่ตอนนี้การงานไม่มั่นคงเลย ไม่รู้ จะทำไงดี เฮ้อ เศร้า
     
  6. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    ตลอดเวลาที่ผ่านมา คุณก็เปรียบเสมือนแม่คนที่ 2 ของพวกเขา เป็นแม่ที่มีความพร้อมทั้งปัจจัย และ จิตใจที่รักพวกเขาเหมือนลูก จนพวกเขาโตและสำเร็จ ถ้าบันทึกภาพทั้งหมดได้ ใครมาดูก็ต้องยกนิ้วให้ครอบครัวนี้ เพราะเห็นความอบอุ่น เห็นความสัมพันธ์ และจะไม่รู้เลยว่า คุณไม่ใช่แม่

    บุญเก่าที่คุณสร้างไว้ เกิดมาก็ได้มาต่อบุญและได้ทุกอย่างในชีวิต ตลอดเวลาที่ผ่านมา สมบูรณ์ เป็นภาพที่สมบูรณ์ ความจริงก็สมบูรณ์ จนคุณสามารถแผ่ขยายขอบเขตออกไปสู่พี่น้อง ญาติมิตร คุ้มค่าแล้วครับ ชีวิตที่ทำเพื่อผู้อื่น

    ทุกอย่างย่อมมีข้อจำกัด ด้วยความไม่แน่นอน ตามที่คุณเล่ามา ก็เป็นเวลาที่ชีวิตกลับสู่จุดเริ่มต้น คือ ความไม่มีอะไร ถ้าคุณไม่วิตกกังวล คุณกำลังได้พบสัจธรรมที่เป็นของจริง สัมผัสได้ และน้อยคนจะได้พบ
    จากที่มี กลายเป็นว่า ต้องทำเพื่อให้มีขึ้นมา เขี้ยวเล็บคุณยังอยู่ แม้จะช้าไปบ้าง แต่ไม่มีอะไรมาบั่นทองความมั่นคงในพื้นฐานของคุณได้ ขอเพียงใจคุณมั่นคง และเชื่อมั่นในกุศลที่คุณทำไปด้วยจิตบริสุทธิ์

    ผมทายว่าอย่างนี้นะครับ ไม่นานนัก นับจากนี้ คุณจะได้รับความดูแลและช่วยเหลือ จากคนที่คุณเคยช่วย คนนี้เป็นคนเก่่ง และมีฝีมือในเชิงธุรกิจ และเขาเต็มใจ เพียงแต่บุคลิกภายนอกจะไม่อ่อนมากนัก แต่จิตใจของเขานับถือคุณอย่างเปี่ยมล้น เขาคือ อัศวินม้าขาวที่กำลังควบม้ามาใกล้แล้ว และไม่ใช่หลานที่คุณเลี้ยงมา

    ทุกอย่างจะกลับคืนสู่คืนวันของคุณ แม้จะไม่เหมือนเดิมทั้งหมด แต่จะหมุนกลับไป ทนอีกนิด ทำใจให้ปกติ ช่วยเหลือตนเองไปก่อน

    คนดี ไม่มีใครทอดทิ้งหรอกครับ

    ขอให้คุณสลัดความรู้สึกที่ว่่า ลูกหลานต้องมาเลี้ยงดู มาตอบแทน ออกไปซะก่อน
    เด็ก ก็ คือ เด็ก เขาไม่ได้ถูกเลี้ยงดูมาเพื่อให้เห็นความกตัญญู เพราะภาพที่เขาสัมผัสมาตั้งแต่เล็กคือ มีคนดีที่ขออะไรก็ให้ และเขาต้องได้ทุกอย่างที่ต้องการ โดยที่ แม่ของเขา ก็คือ คน ๆ หนึ่ง เขารู้ว่ามีคนเลี้ยงดู เขาไม่ต้องดิ้นรนอะไร และเขาไม่รู้ด้วยว่า การเป็นคน จะต้องดูแลซึ่งกันและกัน เขาไม่เคยเห็น และคุณก็ไม่เคยสอนให้เขาเห็นข้อสำคัญอันนี้ เขาจึงไม่รู้ว่า ความกตุัญญูคืออะไร และต้องทำอย่่างไร
    อย่าไปโทษเขาในส่วนนั้น ขอให้โทษตัวเองที่เลี้ยงเขาได้แต่ตัว แต่เลี้ยงหั้วใจ คุณเลี้ยงไม่เป็น ดังนั้น ผลจึงเป็นเช่นที่เป็นอยู่

    ถ้าจะเป็นเวรเป็นกรรม สำหรับคุณแล้วก็คงจะแค่ คุณทำบุญโดยไม่มีปัญญาในการประมาณ และ การสอนให้คนเป็นคนที่สมบุรณ์ นี่คือ กรรมในปัจจุบัน
    แต่บุญที่เป็นกรรมที่คุณสร้างมาตั้งแต่อดีต จนชาตินี้ และคุณก็ทำควบคู่กับชีวิตมาตลอด มันมีปริมาณมากมายเกินกว่าจะหมด

    ขอให้คุณมองสิ่งนี้ตามความเป็นจริง และยอมรับ ทำจิตให้สงบ เราเกิดมาตัวคนเดียว เวลาตาย เราก็ตายคนเดียว เอาอะไรไปก็ไม่ได้
    ถ้าวันนี้ คืนนี้ ลมหายใจของคุณหยุดลง วิญญาณของคุณจะดิ้นรนออกจากร่างด้วยความรู้สึกที่หดหู่ ปวดร้าว ทรมาน และนี่คือสภาพของนรกที่คุณทำให้ตัวคุณเอง และคุณจะได้ไปเยี่ยมการพิพากษาในยมโลก
    ซึ่งเมื่อไปถึง คุณก็จะถูกถามว่้าทำบุญอะไรมาบ้างจำได้หรือ ไม่ คุณก็จะตอบยาวมาก ยาวจนท่านที่ถามต้องบอกให้พอ

    ณ เวลานี้ คุณกำลังได้ข้อปฏิบัติธรรม ที่เป็นรูปธรรมชัดเจน ขอให้คุณยอมรับ และภูมิใจในตัวตนเองที่ทำมาได้ขนาดนี้ สำหรับคนๆหนึ่ง มันไม่น้อยเลย เหลือเวลาอีกไม่มาก ก็ขอทำให้ตนเองบ้าง โดยการสงบจิตใจ และไม่ต้องการอะไรอีก ขออยู่ไปวัน ๆ คืน ๆ รอเวลาสังขารดับ แล้วสงบจิตของคุณ ยึดธรรมในข้อ ความไม่เที่ยง ของสรรพสิ่ง เป็นคำภาวนาตลอดในช่วงนี้

    ลูกหลาน พี่น้อง ทุกคน ล้วนไม่ใช่คนบาป เขามีชีวิตของเขา คุณก็มีชีวิตของคุณ ต่างคนต่างใช้เวลาที่เหลือ เพื่อสร้างจิตที่ดีและปล่อยว่างจิตที่คิดเอาสิ่งต่าง ๆ เข้ามาให้ตัวเองลงไป ความสงบในจิตก็จะเกิดขึ้น อะไรจะเกิดขึ้นพรุ่งนี้ ก็เป็นเรื่องของมัน เราพอแล้ว สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2013
  7. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ทำทุกวันให้มีคุณค่า และมีความสุขกับเวลาที่ผ่านไป อยู่กับปัจจุบันอย่างมีสติ :(
     
  8. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    เขาจะพบกับสิ่งที่คุณเป็นห่วงทุกเรื่อง แต่ส่วนใหญจะไม่ใช่ปัญหายาเสพติด แต่เป็นการเสียเวลากับกลุ่มที่ไม่ค่อยชอบเรียน คุณหรือ ผู้ปกครองจะต้องได้รับหนังสือเชิญไปพบ เพื่อรับทราบปัญหาที่เกิด หลังจาก ปี 2 ไปแล้ว เขาจะเริ่มปรบปรุงตัว ดังนั้น ใน 2 ปีแรก ขอให้คุณพยายามทำใจให้หนักแน่น และ คอยเตือนเขาทั้ง ๆที่รู้ว่าเตือนไม่ได้ แต่ก็ขอให้ทำหน้าที่ ประคองเขาให้อยู่ อย่าลาออก จนจบปี 2 แล้วเขาจะดีขึ้น

    เขาจะเรียนจบ และได้ทำงานเป็นลูกจ้างรายวัน จนเขามีฝีมือ และ เริ่มเป็นผู้ใหญ่ ด้วยวย 28 ปี เขาจะหาทุนเพื่อเปิดร้านซ่อมของเขาเอง

    เวลาจะเป็นครูของเขาได้ดีที่สุด
     
  9. kultidanam

    kultidanam สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2013
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    สวัสดีค่ะคุณอาศักดิ์
    คือหนูหยุดเรียนไป 2 ปี แล้วตอนนี้หนูเรียน กศน. อยู่ค่ะ หนูอยากทราบว่า หนูจะได้ต่อ ม.3 รึเปล่าค่ะ แล้วถ้าได้ต่อหนูจะเรียนที่ไหนดีหรอค่ะ
    ตอนนี้หนูอยู่ที่ราชบุรีค่ะ ขอบคุณค่ะ
     
  10. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    หนูไปต่อได้ตามที่หวัง เพราะหนูหมดเวลาของเคราะห์ในชีวิตแล้ว มันผ่านไปแล้ว การใช้กรรมของหนู ตอนนี้ เป็นเวลาที่ต้องรีบ เร่ง ทำตามขั้นตอน อย่าคิดมาก เอาใบจบออกมาให้ได้ ให้ถึง ม 6 ได้ยิ่งดี

    เรียนที่ไหนที่มีครอบครัวอยู่ ชีวิตหนูจะดีขึ้นในที่นั้น อย่าห่างบ้าน จนกว่าจะเรียนจบ ม.6
     
  11. poppop_127

    poppop_127 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +330
    สวัสดีค่ะ อาจารย์ ขอมารบกวนอาจารย์เรื่องงานค่ะ
    อยากถามว่างานที่กำลังจะทำ จะไปได้ดีไหม จะสามารถมีเงินเก็บได้หรือเปล่า
    แล้วก็เรื่องความรักด้วยค่ะ ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ
     
  12. peesiri

    peesiri สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2013
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +6
    สวัสดีค่ะอาจารย์ ขอเรียนถามอาจารย์ดังนี้ค่ะ

    1. จะมีโอกาสได้เปลี่ยนแปลงหรือโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่การงานช่วงไหนคะ
    2. ความรักเป็นอย่างไรบ้างคะ
    3. อยากหาอาชีพเสริมทำค่ะ ควรจะทำแนวไหนคะ
    4. อยากทราบเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพ ที่คุ้มครองค่ะ

    อนุโมทนา และ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
     
  13. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    งานที่ทำ ต้องขอบอกว่า คุณเลือกได้ถูกต้องแล้ว แต่ส่วนเงินเก็บ คุณก็ต้องรู้จักแบ่งเก็บ แต่ในความหมายของคุณคือ งานนี้จะทำให้ได้เงินมาก จนมีเงินเก็บใช้มั้ยครับ
    คำตอบคือ ไม่ใช่ งานดี เงินขึ้นอยู่กับจำนวนงาน แต่งานดีจริง ๆ และ คุณก็ทำได้ดีด้วย
    สรุป ต้องรู้จักใช้จ่าย และจะมีเงินเก็บ แต่ไม่ถึงกับกลายเป็นเศรษฐีนะครับ เพียงว่า ไม่ต้องไปหยิบยืมใครเวลาจำเป็น

    ความรัก เข้าตำราที่ว่า อดทนและรอคอย อย่ารีบด่วนตัดสินใจอะไร ดูใจกันไปก่อน คนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ และมักเข้าข้างตนเอง ลูกผู้หญิงเสียเปรียบก็ตรงนี้แหละครับ
    ถ้าถามว่าคนนี้ใช่ไหม คนที่กำลังดูกันอยู่ ก้ตอบว่า ใช่ แต่จะใช่แบบไหนนั้น คุณคงต้องตัดสินใจ ยังไงเขาก็จะเลยจากความเป็นแค่เพื่อนเข้ามาอีกระยะประชิดตัวแน่นอน

    ไม่ต้องรีบ อายุ เวลา อย่าเอามาเป็นตัวกำหนดการมีครอบครัวนะครับ ชีวิตคนอีกทั้งคน จะเอามาเสียงไม่ได้ ต้องแน่ใจ และคยกันลึก ๆ ว่า พร้อม เขาพร้อม คุณพร้อม อย่าเริ่มด้วยการเป็นหนี้ เด็ดขาด ขอให้โชคดีนะครับ
     
  14. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    ข้อ 1 ขอให้คุณแยกให้ชัดก่อนนะครับว่า การย้าย คือ ย้ายที่ทำงานไปอีกที่หนึ่ง ในตำแหน่งเดิม หรือ ย้ายที่ทำงานไปกินตำแหน่งใหม่ที่ดีกว่าเดิม

    การย้ายที่( ตำแหน่งเดิม ) มีเกณฑ์ย้ายได้
    แต่การย้ายไปกินตำแหน่งใหม่ มีเงื่อนไขมาก และคุณจะเจอปัญหาทั้งจากตัวเอง และ คนที่เข้ามาในชีวิตคุณ
    หากตัดสินใจ การย้ายจะเกิดขึ้นได้ในช่วงเดือนสิงหาคม นั่้นก็แปลว่า คุณจะต้องทำเรื่องย้ายให้ทันกำหนดและระบุให้ชัดเจน

    ความรัก ของคุณ เป็นความรักที่ต้องเสียสละ ยอมให้คนรักจากไปตามทางของเขา รอเวลา อย่าไปเร่งอะไรเขาในจังหวะนี้ เขายังไม่พร้อม ในหลาย ๆ ด้าน และคุณจะเป็นฝ่ายที่มีใจให้เขาเสียมากกว่านะครับตอนนี้ ดังนั้น ปล่อยให้คุณชายเขาวางชีวิตเขาเถอะ จะยังไงช่วงไหน คุณก็ทำงานตามหน้าที่ปกติไปก่อน

    อาชีพเสริมกับงานประจำของคุณมันอาจจะไปกันไม่ได้ ถ้าจะให้มันได้ ก็คือ งานเสริมต้องเป็นงานที่ไม่จำกัดเวลา และ คุณไม่ต้องไปพบลูกค้าโดยตรง
    เป็นการติดต่อกันทางไกล ทางเครือข่ายออนไลน์ก็ดี หรือ ถ้าทำได้ในระดับต่างประเทศที่ไม่ใช่โซนยุโรบ แต่เป็นโซนเอเซีย ก็สามารถทำได้ ถ้าคุณกล้าจะศึกษางานและตัดสินใจทำ มีโอกาสในช่วงนี้

    ไปขอพรจากท้าวมหาพรหมที่คุณเห็นและใกล้ที่สุด จากบ้านคุณ

    โชคดีนะครับ
     
  15. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ถ้าถามงวดนี้ คุณอย่าเล่นเลยครับ ไม่มีดวงถูก

    ตามดวงของคุณ คุณจะหาเงินได้จากที่ดิน คุณมีดวงทางนี้ นายหน้า หรือ อะไรก้ได้ที่เกี่ยวกับการขายที่ การซื้อที่ เป็นคำตอบจากดวงคุณนะครับ ฝากไว้พิจารณาด้วย แล้วเงินจะค่อย ๆ เกิดขึ้น จนถึง มีฐานะดีทีเดียว

    กราบไหว้เจ้าที่ที่บ้านให้เป็นประจำนะครับ คุณมีบุญเกือหนุนกันอยู่ แล้วก็สวดมนตร์ทุกคืนก่อนนอน นั่งสมาธิแล้วแผ่เมตตา หาบทภาษาไทยนะครับ แบบยาว ๆ นี่คือสิ่งที่คุณควรทำ

    ก็ขอให้คุณพบทางที่คุณหวังในชีวิตนะครับ โชคดีครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2013
  16. shesun

    shesun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +1,327
    ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำ คงต้องช่วยกันประคองต่อไปเพื่อไม่ให้ไปเป็นปัญหาสังคมภายหลัง
     
  17. พุงพองลม

    พุงพองลม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2013
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +49
    อ.ศักดิ์คะ ฝากดูให้คุณแม่หน่อยค่ะ
    - คุณแม่เป็นข้าราชการค่ะ ทำงานประจำที่โรงพยาบาล เป็นนักเทคนิคการแพทย์ค่ะ และมีธุระกิจส่วนตัวเปิดคลินิครับตรวจเลือดที่จังหวัดลำปาง และอีกสาขาที่จังหวัดแพร่ แต่ปัญหาที่เจอมาตลอดทั้ง2สาขาคือ ผู้ช่วยมักจะทำงานไม่นานและลาออก หรือไม่ก็หนีหายไปเฉยๆ ทำให้ต้องฝึกคนใหม่เรื่อยๆ ทั้งๆที่คุณแม่เมตตาและดูแลทุกคนอย่างดี ไม่ทราบเปนเพราะอะไร พอจะแก้ไขได้ไหมคะ

    - สาขาที่ลำปาง ตอนนี้ไม่ค่อยมีรายได้เลยคะ ทั้งๆที่ตอนเปิดใหม่ๆ ค่อนข้างมีรายได้มาก มีทางแก้ไขไหมคะ 

    -ชีวิตของคุณแม่มักมีปัญหาเข้ามาแก้ไม่เคยหมด ตั้งแต่เด็กจนตอนนี้ ไม่ว่าจะที่โรงพยาบาล คลินิค บ้าน ข้างบ้าน บางทีก็ปัญหาคนอื่นแต่แม่หนูต้องเปนคนจัดการก็มี ไม่ทราบว่าเพราะอะไรกันคะ มีทางให้เบาลงไหมคะ

    - ฝากดูสุขภาพคุณแม่ว่ามีอะไรต้องระวังไหมคะ

    รบกวนอ.ศักด์ิด้วยค่ะ
    ขอบคุณอ. ค่ะ
     
  18. สวรรค์ในใจ

    สวรรค์ในใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +170
    ส่ง PM ไปแล้วนะคะ รบกวนด้วยค่ะ
     
  19. kultidanam

    kultidanam สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2013
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอบคุณมากมากค่ะคุณอาศักดิ์
     
  20. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    สาเหตุของปัญหา ขอแยกเป็น 3 ส่วน
    1. ตัวคนที่ได้มาเป็นคนช่้วย หลายคนมีแนวโน้มหรือส่อไปในทางทุจริต และคุแม่ของคุณรู้สึก ระแวง แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร พอคนนั้นรู้ตัวก่อน ก็ขอจากไปเอง
    2. เป็นฮวงจุ้ยของสถานที่ และเจ้าที่ ที่คุณแม่่คุณไม่ทำให้ถูกต้อง
    3. หมดวาระเวลาของการทำงานเสริม เป็นเวลาที่คุณแม่คุณต้องพัก เพื่อปรับชีวิตเข้าสู่ความสงบและเส้นทางบุญกุศล ก่อนที่จะเกษียณ

    หากคุณแม่คุณสามารถไปทำงานได้ทั้งสองที่ และ ออกหน้าต้อนรับ พูดคุญ ด้วยตัวเองแล้ว สิ้่งเหล่านี้จะไม่เกิดเลย แต่เพราะให้ความไว้วางใจในคนที่มาร่วมงานด้วย และเขาเหล่านั้นไม่ได้มีจิตใจที่เอื้อต่อคนที่มาติดต่อ ทำงานเพียงได้รับเงิน และให้หมดไปวัน ๆ ผลลัพธ์จึงเป็นเช่นนี้

    ความจริงคุณแม่คุณท่านเป็นคนที่ทนไม่ได้ถ้าใครเกิดปัญหา และท่านพบเห็น หรือ ท่านรับรู้ ขอเพียงท่านช่วยได้ ท่านจะไม่คิดอะไรถึงตัวเองเลย เดินหน้าเข้าไปชนให้แทน สุดยอดน้ำใจของสายอาชีพช่วยเหลือผู้คนที่มีวิญญาณของความเป็นนักบุญที่แท้จริง นี่คือบุญ ไม่ใช่กรรม คุณควรภูมิใจ และ ปล่อยให้ท่านทำไปเถิด แม้ผลลัพธ์จะออกมาในทางตรงข้าม แต่ คุณแม่คุณก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้ทุกข์อะไร เพียงแต่เมื่ออายุมาแล้ว ก็อดบ่นไม่ได้ มันก็ธรรมดา แต่ใจท่านยังคงเต็มเหมือนเดิม

    สุขภาพโดยทั่วไป ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ระวังตั้งแต่สะโพกจนถึงข้อเข่า ที่จะออกอาการความทรุดโทรมก่อนส่วนอื่น

    ก็ขอให้คุณแม่เริ่มวางทุกอย่างลง แล้วหันหน้าเข้าสู่เส้นทางธรรม เวลาที่เหลือ เป็นเวลาที่ เจ้ากรรมนายเวร และ ผู้มีบุญสัมพันธ์ รอคอยอยู่ หากฝืนชะตา อาจจะทำให้เกิดเรื่องไม่ดี ๆ ขึ้น ชีวิตจะไม่มีความสุข ทุกอย่างเป็นไปตามวาระและถึงเวลาแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...