ปิดกองบุญแล้ว สร้างรัตนมณีทิพย์สุวรรณบงกช (บัวแก้ว)

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย Bazaarmen, 28 มกราคม 2013.

  1. Bazaarmen

    Bazaarmen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2011
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +159
    ปิดกองบุญแล้ว สร้างรัตนมณีทิพย์สุวรรณบงกช
    (ฐานดอกบัวแก้ว Swarovski)

    ครั้งหนึ่งในชีวิต!! เชิญท่านผู้มีจิตศรัทธานักศีลนักบุญทุกท่าน
    ได้ร่วมสร้าง รัตนมณีทิพย์สุวรรณบงกช (ฐานดอกบัวแก้ว)
    เพื่อรองรับพระทันตธาตุแก้วเทพนิมิต ซึ่งได้พบในดอกบัวบูชาพระมหาธาตุเจดีย์ชเวดากอง
    และพระบรมธาตุอินทร์แขวน ประเทศพม่า​


    [​IMG]


    จุดประสงค์ในการจัดสร้างในครั้งนี้

    ๑.เพื่อถวายเป็นไตรรัตนบูชา

    ๒.เพื่อประดิษฐานพระทนต์แก้วเทพนิมิต

    ๓.เพื่อจะยังประโยชน์ในการใช้ระลึกเป็นอารมณ์แห่งพระกรรมฐาน



    วัสดุที่นำมาจัดสร้าง (รัตนมณีทิพย์สุวรรณบงกช)

    ๑.บัวแก้วคริสตัล Swarovski ขนาด ๕ นิ้ว ราคารวม ๑๘,๐๐๐ บาท

    ๒.ทองคำ 96.5 จำนวนน้ำหนักประมาณ ๕-๗ บาท



    [​IMG]


    โดยจะถวาย แด่ พระอาจารย์ อภิวิชญ์ อภิชโย (วัดพระธาตุดอยแต)
    เพื่อประดิษฐานไว้ในชมรมญาณวิโมกข์ (ชมรมทรงประทานในสมเด็จพระญาณสังวรฯ)
    ณ แม่สารบ้านตอง ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน เป็นการชั่วคราว


    ท่านสามารถร่วมบุญได้ที่

    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา ถนนเชิดวุฒากาศ(ดอนเมือง) ออมทรัพย์
    ชื่อบัญชี นาย นิพนธ์ พูลศิลป์ เลขที่บัญชี ๑๐๕-๒๕๙๓๘๓-๕
    หมายเลขโทรศัพท์ ๐๘-๗๕๙๒-๘๐๖๐ (ป้อน)



    (ร่วมบุญถึงวันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๖ เวลา ๑๙:๐๐ น.)


    หมายเหตุ ปัจจัย.....ที่เหลือเกินจากการบอกบุญในครั้งนี้หลังจากชำระค่าดอกบัวแก้วแล้วจะนำไปสมทบทุนสร้างพระเจดีย์เล็กเพื่อครอบดอกบัวอีกชั้นหนึ่ง


    การบูชาพระทันตธาตุแก้วนั้น นับว่าเป็นพุทธานุสสติ และอานิสงส์ในการถวายดอกบัว


    ขอยกเรื่องของพระมาลัย ว่าด้วย อานิสงค์ในการถวายดอกบัว มาแสดงดังนี้

    ครั้งหนึ่งพระมาลัยได้ทรงจีวรถือบาตรเข้าสู่บ้านอันเป็นที่โคจรบิณฑบาตในบ้านนั้นยังมีบุรุษผู้หนึ่ง

    ปฏิบัติมารดาวันนั้นออกจากบ้านไปสระเพื่อจะอาบน้ำชำระกายที่สระโบกขรณีนั้นดาษดาไปด้วยอุบลชาติครั้นอาบน้ำเสร็จแล้วเห็นดอกบัวแปดดอกจึงเก็บดอกบัวทั้งแปดดอกแล้วขึ้นจากสระแล้วก็เดินกลับในขณะนั้นเองมรรคาบุรุษผู้นั้นได้แลเห็นพระมาลัยมีสังวรอินทรีย์อันงามท่าทางสงบเสงี่ยมน่าเลื่อมใสเดินถือบาตรบทจรมาทางนั้นพอดีบุรุษผู้นั้นก็ได้บังเกิดโสมนัสปีติยินดีเป็นอันมากได้เข้าไปไกล้พระเถระแล้วกระทำนมัสการแล้วได้ถวายบัวแปดดอกต่อพระหัตถ์พระเถระด้วยกำลังศรัทธาและเลื่อมใสอันไม่มีประมาณเมื่อจะกระทำความปราถนาจึงกล่าวเป็นคาถาว่า"อิมฺานิปุปฺผานิทาเนน"เดชะที่ข้าพเจ้าได้กระทำการถวายดอกบัวนี้ก็ด้วยบุญนี้แลแม้จะบังเกิด.ณ.ภพใดๆในชาติทั้งหลายประมาณหมื่นชาติแสนชาติ"มาทลิทฺโท"ชื่อว่าความยากจนเช่นนี้อย่าได้บังเกิดมีแก่ข้าพเจ้าอีกเลย

    ครั้นพระมาลัยได้รับดอกบัวแล้วเมื่อจะอนุโมทนาจึงแสดงเป็นคาถาว่า"ยํยํลูขํวาปณีตํวาเทติปสนฺนมาน โส"ดูกรอุบาสกบุคคลผุ้มีจิตเลื่อมใสเชื่อมั่นในพุทธาธิคุณได้ถวายทานเป็นสิ่งที่เศร้าหมองก็ดีประณีตก็ดี

    ผลทานของบุคคลผู้นั้นคงสำเร็จตามความปราถนาเป็นแน่แท้เหตุไทยทานเป็นของบริสุทธิ์ทายกน้อมนำมาถวายด้วยศรัทธาและเลื่อมใสเป็นเบื้องหน้าและเหตุทายกนั้นปราศจากบาปธรรมมีโลภะและมัจฉริยะเป็นต้นคือบุคคลยังศรัทธาจิตให้ผ่องใสในกาลทั้งสามนั้นคือบุพพเจตนามุญจนเจตนาและอปราปรเจตนาบังเกิด ศรัทธาโสมนัสทั้งสามกาลดังนั้นแล้วถวายทาน ผลทานย่อมยังประโยชน์ให้สำเร็จตามปราถนาท่านประสงค์สิ่งใดก็จะได้ในสิ่งนั้นสมตามความปราถนาทุกประการ ครั้นพระเถระได้ดอกบัวมาแล้วจึงปราถนานำขึ้นไปถวายสักการะบูชาที่พระมหาจุฬามณีอันเป็นที่ประดิษฐ์สถานพระเกศีของพระผู้มีพระภาคเจ้าในชั้นดาวดึงส์จึงใช้อภิญญาอันมี.....จตุตถฌาณเป็นบาทฐานเหาะจากโลกมนุษย์ไปสู่พระมหาจุฬามณีแล้วเอาดอกบัวแปดดอกบูชาพระมหาจุฬามณีแล้วกระทำประทักษิณเสร็จแล้วก็กราบด้วยเบญจางคประดิษฐ์ฝ่ายบุรุษเข็ญใจผู้ถวายดอกบัวแปดดอกผู้นั้นครั้นใกล้สิ้นชีวิตได้ระลึกถึงทานการถวายดอกบัวที่ได้ทำไว้ดีแล้วเมื่อตายแล้วได้บังเกิดในชั้นดาวดึงส์เป็นเทพบุตรอุบลในปราสาท.ณ.ดาวดึงส์มีเทพอัปสรพันหนึ่งเป็นบริวารเทพบตุรผู้นั้นมีกลิ่นพระโอษฐ์ดังกลิ่นดอกอุบลและที่สำคัญเมื่อเทพบุตรจะก้าวท้าวไปที่ใดดอกอุบลทิพย์เบญจพรรณก็ผุด ขึ้นรองรับบาทบาทาทุกครั้งไปก็เพราะด้วยอานิสงส์การถวายดอกบัวอันมีศรัทธาอันไม่มีประมาณในครั้งยังเป็นมนุษย์ครั้งนั้นแล...ยิ่งเป็นดอกบัวแก้วแล้วไซร้ก็ยังจะเป็นประโยชน์ในการเอาเป็นอารมณ์กรรมฐานได้ชัดเจนยิ่ง

    ด้วยอานิสงค์ที่ท่านทั้งหลายได้บริจาคทานร่วมถวายปัจจัยนี้ ขอจงเป็น พละวะปัจจัย ให้เป็นผู้เจริญ ด้วยอายุ วรรณะสุขะพละ.รู้จักแต่ความสำเร็จรู้จักแต่คำว่ามีและขอให้ท่านทั้งหลายได้เข้าถึงอมฤตธรรมอันสูงสุด กล่าว คือ พระนิพพานตลอดสิ้นกาลนาน







    ยอดร่วมบุญปัจจุบัน         ๓๔,๑๘๘.๘๑ บาท
    (ปรับปรุงเมื่อ ๑๓ ก.พ. ๒๕๕๖ เวลา ๑๑:๐๑ นาที)

    ตอนนี้ได้ไปรับดอกบัวแก้วมาแล้ว และได้ส่งให้ทางช่างทำบัวทองคำ เรียบร้อยแล้วครับ โดยทางร้านให้ส่วนลด ฐานดอกบัวแก้ว ๑๐% จึงเหลือ อยู่ที่ ๑๖,๒๐๐ บาท
    ดังนั้น ยอดที่เหลือหลังจากหักค่า รัตนมณีทิพย์สุวรรณบงกช (ฐานดอกบัวแก้ว) คงเหลือ เท่ากับ ๑๗,๙๘๘.๘๑ บาท
    ซึ่งยอดคงเหลือดังกล่าวนี้ ก็จะนำไปสมทบทุนสร้างพระเจดีย์หยกขาวเพื่อครอบดอกบัวแก้วและบัวทองคำอีกชั้นหนึ่ง ตามที่ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ ถือว่าทุกท่านที่ร่วมบุญครั้งนี้ได้อานิสงส์ทั้งบัวแก้วและบัวทองคำอีกทั้งอานิสงส์เจดีย์ครอบบัวรัตนมณีทิพย์สุวรรณบงกช อีกวาระหนึ่งนะครับ

    สุดท้ายนี้
    กระผมขออนุโมทนา บุญแด่ท่านทั้งหลายที่ร่วมถวายปัจจัย สร้างรัตนมณีทิพย์สุวรรณบงกช ในครั้งนี้ ทุกท่าน ทุกรูป ทุกนาม
    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2013
  2. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    ข้าพเจ้าและ น้องนาง + ทิวากร + เทวานิน ร่วมทำบุญสร้าง รัตนมณีทิพย์สุวรรณบงกช (ฐานดอกบัวแก้ว) เพื่อรองรับพระทันตธาตุแก้วเทพนิมิต ซึ่งได้พบในดอกบัวบูชาพระมหาธาตุเจดีย์ชเวดากอง และพระบรมธาตุอินทร์แขวน ประเทศพม่า

    จำนวน 68 บาท

    บัญชีผู้รับเงิน
    เลขที่บัญชี 1052593835 - นาย นิพนธ์ พูลศิลป์
    จำนวนเงิน
    จำนวนเงินที่ต้องการโอน 68.00 บาท
    วันที่ทำรายการ 28/01/2556 - 16:27:25
     
  3. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,272
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,095
    ร่วมทำบุญสร้างรัตนมณีทิพย์สุวรรณบงกช (บัวแก้ว)
    จำนวน 50 บาท โอนแล้ว ธ.ไทยพาณิชย์ ในวันที่ 28 ม.ค.56
    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะครับ สาธุ สาธุ
     
  4. Bazaarmen

    Bazaarmen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2011
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +159
    สำหรับท่านที่โอนมาแล้วไม่ได้แจ้งชื่อไว้ในนี้ กรุณาแจ้งชื่อด้วยครับเพื่อจะได้ชี้แจงบัญชีให้ทราบ ได้อนุโมทนากัน
    ขออนุโมทนาบุญทุกท่านด้วยครับ ^^
     
  5. aeroguy

    aeroguy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2013
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +370
    วันนี้โอนเงินไปร่วมทำบุญแล้วครับ 20 บาท อนุโมทนาบุญกับทุกๆ ท่านครับ
     
  6. หริภุญชัย

    หริภุญชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +3,517
    อานิสงส์การบูชาพระบรมสารีริกธาตุ
    ปีตวิมาน
    เมื่อพระผู้มีพระภาคเจ้าเสด็จดับขันธปรินิพพานพระเจ้าอชาตศัตรูนำพระบรมสารีริกธาตุที่พระองค์ได้รับส่วนแบ่งมาสร้างพระสถูปและทำการฉลองอุบาสิกาชาวราชคฤห์คนหนึ่งปฏิบัติกิจของร่างกายแต่เช้าตรู่คิดจักบูชาพระศาสดาถือดอกบวบขม ๔ ดอกตามที่ได้มามีศรัทธาเกิดฉันทะอุตสาหะขึ้นในใจอย่างฉับพลันมิได้คำนึงถึงอันตรายในหนทางเดินมุ่งหน้าไปสู่ยังพระสถูป
    ขณะนั้นโคแม่ลูกอ่อนวิ่งสวนทางมาอย่างเร็ว ขวิดอุบาสิกานั้นให้สิ้นชีวิตนางทำกาลกิริยาตายในขณะนั้นเอง บังเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เมื่อท้าวสักก-เทวราชเสด็จทรงกรีฑา (เที่ยว) ในอุทยานนางได้ปรากฏองค์พร้อมกับรถทิพย์ ข่มเทพธิดาทั้งหมดด้วยรัศมีแห่งสรีระของตนท่ามกลางเทพนาฏกะนักฟ้อนสองโกฏิครึ่งซึ่งเป็นบริวารท้าวสักกเทวราชทอดพระเนตรเห็นดังนั้น มีพระทัยพิศวง เกิดอัศจรรย์ไม่เคยเป็นทรงดำริว่า ด้วยกรรมอันยิ่งใหญ่เช่นไรหนอเทพธิดาผู้นี้จึงได้เทพฤทธิ์ที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้แล้วตรัสถามเทพธิดานั้นด้วยคาถาเหล่านี้ว่าดูท่านเทพธิดาผู้เจริญผู้มีผ้าเหลือง มีธงเหลือง ประดับด้วยสีเหลืองอย่างอลังการมีกายลูบไล้ด้วยจันทน์เหลือง ทัดทรงดอกอุบลเหลือง มีปราสาทเหลืองมีที่นอนที่นั่งเหลือง มีภาชนะเหลือง มีฉัตรเหลือง มีรถเหลือง มีม้าเหลืองมีพัดเหลืองครั้งเกิดเป็นมนุษย์ในชาติก่อน เจ้าได้ทำกรรมอะไรไว้เจ้าถูกเราถามแล้ว ขอจงบอกทีเถิด นี้เป็นผลแห่งกรรมอะไร
    นางเทพธิดาตอบว่าข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ หม่อมฉันได้น้อมนำดอกบวบขมสีเหลือง อันมีรสขมซึ่งไม่มีใครปรารถนา จำนวน ๔ ดอก เพื่อไปบูชาพระสถูปหม่อมฉันมีใจผ่องใส มีจิตใจจดจ่อมุ่งอยู่เฉพาะพระบรมสารีริกธาตุของพระศาสดาไม่ทันพิจารณาหนทางที่มาแห่งแม่โค ทันใดนั้นแม่โคได้ขวิดหม่อมฉันผู้มีความตั้งใจแต่ยังไปไม่ถึงพระสถูป
    (เทพธิดากล่าวอย่างนี้ เพราะใจที่คิดขึ้นว่าเราจักเข้าไปยังพระสถูปเจดีย์แล้วบูชาด้วยดอกไม้ทั้งหลาย ดังนี้ยังไม่สมบูรณ์แต่จิตที่คิดบูชาพระสถูปเจดีย์ด้วยดอกไม้ทั้งหลายสำเร็จแล้วโดยแท้จึงเป็นเหตุให้เทพธิดานั้นเกิดในเทวโลก)
    ถ้าหม่อมฉันพึงสั่งสมบุญนั้นยิ่งขึ้นไซร้ทิพยสมบัติพึงมียิ่งกว่านี้เป็นแน่
    (การสั่งสมบุญยิ่งขึ้นนั้น คือการไปถึงพระสถูปแล้วบูชาตามความประสงค์ ทิพยสมบัติจะพึงมียิ่งๆขึ้นไปกว่านี้)ข้าแต่ท้าวมฆวานเทพกุญชรจอมเทพ เพราะบุญกรรมนั้นหม่อมฉันละร่างกายมนุษย์แล้ว จึงมาอยู่ร่วมกับพระองค์
    ท้าวมฆวานเทพกุญชรผู้เป็นอธิบดีในสวรรค์ชั้นไตรทศทรงสดับคำนี้แล้วเมื่อจะยังเทวดาชั้นดาวดึงส์ให้เลื่อมใส จึงแสดงธรรมแก่หมู่เทวดาซึ่งมีพระมาตลีเทพสารถีเป็นประมุข ด้วยคาถาเหล่านี้ว่าดูก่อนมาตลีท่านจงดูผลแห่งกรรมอันน่าอัศจรรย์นี้ วัตถุทานแม้มีประมาณน้อยแต่ที่เทพธิดานี้กระทำแล้ว ย่อมเป็นบุญที่มีผลมากเพราะยังจิตเลื่อมใสในพระตถาคตสัมพุทธเจ้า หรือในสาวกของพระองค์ก็ตาม ทักษิณา (การบูชา) ไม่ชื่อว่าน้อยเลย
    มาเถิด มาตลีแม้ชาวเราทั้งหลายก็ควรจะพากันบูชาพระบรมธาตุของพระตถาคตให้ยิ่งยวดขึ้นไปเพราะการสั่งสมบุญนำสุขมาให้ เมื่อพระตถาคตยังทรงพระชนม์อยู่ก็ตามเสด็จปรินิพพานแล้วก็ตาม เมื่อจิตสม่ำเสมอ ผลบุญก็ย่อมสม่ำเสมอเพราะเหตุที่ตั้งจิตไว้ชอบ
    (อธิบายคำว่า เพราะตั้งตนไว้ชอบพระผู้มีพระภาคเจ้าตรัสว่า "มารดาบิดาก็ดี ญาติเหล่าอื่นก็ดีพึงทำผู้นั้นให้ประเสริฐไม่ได้ ส่วนจิตที่ตั้งไว้ชอบพึงทำผู้นั้นให้ประเสริฐได้กว่านั้น")สัตว์ทั้งหลายย่อมไปสู่สุคติบุคคลทั้งหลายกระทำสักการะบูชาในพระตถาคตเหล่าใดแล้ว ย่อมไปสู่สวรรค์พระตถาคตเหล่านั้นย่อมอุบัติขึ้นเพื่อประโยชน์แก่ชนเป็นอันมากหนอก็แลครั้นตรัสอย่างนี้แล้วท้าวสักกะจอมทวยเทพได้สั่งระงับการเล่นกรีฑาในอุทยาน เสด็จกลับจากอุทยานนั้นแล้วทรงทำการบูชา ๗ วันที่พระจุฬามณีเจดีย์ ซึ่งเป็นสถานที่พระองค์ทรงบูชาเนืองๆ
    สมัยต่อมาท้าวสักกเทวราชได้เล่าเรื่องนั้นถวายท่านพระนารทเถระผู้จาริกไปยังเทวโลกพระเถระได้บอกกล่าวแก่พระธรรมสังคาหกาจารย์ทั้งหลายท่านจึงได้ยกเรื่องนั้นขึ้นสู่สังคายนาอย่างนั้นแล.
    อานิสงส์ในการสร้างกุศลกับพระบรมสารีริกธาตุ

    อ้างอิง http://palungjit.org/threads/อานิสงส์การบูชาพระบรมสารีริกธาตุ.119700/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2013
  7. nida_cha

    nida_cha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +1,140
    ขอร่วมบุญ 100 บาทค่ะ โอน 29/01/2556 16:56:34 น. ให้ที่บช. เลขที่ 1052593835
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านนะคะ
     
  8. เพชร2545

    เพชร2545 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    454
    ค่าพลัง:
    +4,248
    ร่วมบุญ 300 บาท ค่ะโอนผ่าน ATM เวลาประมาณ 17.00 น
    อนุโมทนาสาธุกับทุกท่านค่ะ
     
  9. tottot

    tottot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    118
    ค่าพลัง:
    +1,244
    =ร่วมทำบุญ..111..บาท เงินจะเข้าบัญชีวันที่ 30/01/56 เวลา 17.30 น.=
     
  10. tottot

    tottot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    118
    ค่าพลัง:
    +1,244
    =ร่วมทำบุญ..111..บาท เงินจะเข้าบัญชีวันที่ 30/01/56 เวลา 17.30 น.=
     
  11. Aki_p

    Aki_p ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,275
    ค่าพลัง:
    +8,828
    ร่วมทำบุญสร้าง รัตนมณีทิพย์สุวรรณบงกช (ฐานดอกบัวแก้ว) จำนวน 100 บาท

    เวลาที่สั่งทำรายการ : 30/01/2013 06:59
    วันที่ทำการโอนเงิน : 30/1/2013
    หมายเลขอ้างอิง : 29457435902013130
    บัญชีที่โอน : KTB
    บัญชีผู้รับโอน : SCB: NIPON POOLSIL A/C No. : 1052593835
    จำนวนเงินที่โอน : THB 100.00
    ค่าธรรมเนียม : THB 25.00
     
  12. teetid

    teetid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +168
    ร่วมทำบุญสร้างรัตนมณีทิพย์สุวรรณบงกช (บัวแก้ว)
    จำนวน 50 บาท โอนแล้ว ธ.ไทยพาณิชย์ ในวันที่ 29 ม.ค.56 เวลา 11.16 น.
    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะคะ
     
  13. Pirunachart

    Pirunachart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2012
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +588
    บริจาคร่วมสร้างรัตนมณีทิพย์สุวรรณบงกชและพระเจดีย์เล็กครอบดอกบัว

    จำนวนเงิน 1,000 บาท

    รายนามผู้บริจาค:-
    อ. ประเสริฐ ทิมาบุตร
    อ. เกตน์สิรี ทิมาบุตร
    คุณ ณฐภัทชกฤษฎ์ ทิมาบุตร
    คุณ วชิรยงยศ ทิมาบุตร

    โอนเงินวันที่: 30/01/2013
    เวลา: 11:51 A.M.
    LOCAT: 0575
    SEQ: 8081

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านและขออนุโมทนาสาธุกับผู้จัดทำ ผู้ดำเนินงาน ตลอดจนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านด้วยนะครับ

    และบุญกุศลใดที่ผู้จัดทำ ผู้ดำเนินงาน และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน กระทำไว้ดีแล้ว ขอให้ข้าพเจ้า นางเกตน์สิรี ทิมาบุตร, นายประเสริฐ ทิมาบุตร, นายณฐภัทชกฤษฎ์ ทิมาบุตร, และ นายวชิรยงยศ ทิมาบุตร มีส่วนในบุญกุศลทั้งหลายนั้นด้วยเทอญ... สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มกราคม 2013
  14. coool

    coool เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    475
    ค่าพลัง:
    +455
    ทำบุญแล้ว 100 บาท
    เวลา 12.30 (30/1/2556) ​
     
  15. id_idea

    id_idea เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    577
    ค่าพลัง:
    +1,564
    ครอบครัวปริปุณณะ ร่วมบุญ100บาท โอนวันที่30/01/56 เวลา13.31น. โมทนาสาธุค่ะ
     
  16. kukkikkaks

    kukkikkaks เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +363
    สาธุ สาธุ สาธุ

    ขอร่วมทำบุญค่ะ
    โอนแล้ว วันที่ ๓๐ มค ๕๖ เวลา ๑๐.๐๖ น.
    จากบัญชีลงท้าย ๑๕๐๕๓๔๘ เข้าบัญชีชื่อ
    คุณนิพนธ์ พูนศิลป์ เลขที่ ๑๐๕๒๕๙๓๘๓๕
    จำนวน ๑๐๐ บาทค่ะ
     
  17. joywin

    joywin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +1,573
    ขอร่วมบุญสร้างรัตนมณีทิพย์สุวรรณบงกช (บัวแก้ว)

    ขอร่วมบุญสร้างรัตนมณีทิพย์สุวรรณบงกช (บัวแก้ว) 1000 บาทค่ะ
    รายการที่ 1130TO2530D150
    วัน-เวลาที่ทำรายการ 30/01/2556 - 14:25:54
    สถานะ สำเร็จ
    วัน-เวลาที่หักบัญชี 30/01/2556 - 14:25:54
    เลขที่บัญชีผู้โอนเงิน 4013849XXX
    เลขที่บัญชีผู้รับเงิน 1052593835
    จำนวนเงิน 1,000.00 บาท
    ค่าธรรมเนียม 10.00 บาท

    อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าและครอบครัวได้บำเพ็ญแล้ว ณ โอกาสนี้ ขอผลบุญนี้ จงเป็นปัจจัย ให้ข้าพเจ้าและครอบครัว ได้เข้าถึง ซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเถิด หากแม้นยังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใด ขอคำว่า ไม่รู้ ไม่มี ไม่สำเร็จ จงอย่าได้บังเกิดแก่ข้าพเจ้าและครอบครัวเลย ขอผลบุญทั้งหลาย ที่ข้าพเจ้าและครอบครัว ได้กระทำแล้ว จงบังเกิดผล ณ กาลบัดนี้เทอญ สาธุ
     
  18. โอมมะ

    โอมมะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +2,272
    วันนี้ เวลา15.51น . ข้าพเจ้า นายธิติพันธ์ เดชอมรทรัพย์และครอบครัว ได้โอนเงินทำบุญ100บาท เพื่อร่วมบุญ สร้างรัตนมณีทิพย์สุวรรณบงกชและพระเจดีย์ครอบดอกบัว แล้วครับ
     
  19. สร้อยกัทลี

    สร้อยกัทลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +1,272
    พัทธนันท์ ธันยทองวงศ์ (สร้อยกัทลี) และ คุณธนพล จรุงไพรัช ร่วมบุญสร้างรัตนมณีทิพย์สุวรรณบงกช ค่ะ ขออนุโมทนาบุญร่วมกับทุกท่านด้วยค่ะ
    สาธุ สาธุ อนุโมทามิ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • scan0002.jpg
      scan0002.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96.9 KB
      เปิดดู:
      40
  20. หริภุญชัย

    หริภุญชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +3,517
    สาธูอนุโมทามิครับ ดอกบัวแก้วนี้นึกที่ไรอารมณ์ผ่องใส่ดีครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...