ในที่สุดเรื่องจริงก็แดงออกมา บั๊งไฟพญานาค

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย pongsiri, 9 มีนาคม 2013.

  1. sereetho

    sereetho เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +245
    นักวิทฯ เวลาหาความจริงมาพิสูจน์อะไรไม่ได้ ก็จะสรุปตามข้อมูลที่มีอยู่ว่าเป็นความจริง(บางเรื่อง หรือ นักวิทฯ บางคน)แล้วอีก 10 ปีหรือมากกว่า หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ก็สรุปใหม่ เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ เรื่องบางเรื่องนักวิทฯ ก็มึน แต่ก็อยากสรุปเหลือเกิน
     
  2. sereetho

    sereetho เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +245
    ผมเองก็เคยพิสูจน์เลยไปนั่งดูห่างจากขอบแม่น้ำโขง 3 เมตร เห็นลูกไฟขึ้นต่อหน้าในน้ำโขงห่างจากที่ผมนั่งดู ประมาณไม่เกิน 30 เมตร วัยรุ่นบางคนก็เอาพลุมาจุดเล่นบ้าง
    ทั้งฝ่่งไทยและฝั่งลาวแล้วก็เฮกันเป็นที่สนุกสนาน ถ้าใครสงสัยอยากพิสูจน์จริงๆลองไปนั่งริมโขงนะครับ แล้วถ้าเห็นลูกไฟขึ้นต่อหน้าอย่างที่ผมเห็น ก็ลองหาคำอธิบายดูนะครับว่าคืออะไร
     
  3. saken

    saken สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    จากที่เข้าใจผิดว่าพลุหรือวัตถุระเบิดจากฝั่งประเทศลาว เป็นบั้งไฟพญานาคที่คนที่เฝ้าดูมีท้้งโห่ร้องและกราบไหว้นั้น ตัวผมคิดว่า
    ในช่วง 15 ค่ำ เดือน 11 ที่เกิดปรากฎการณ์บ้ังไฟพญานาคมีคนไปเฝ้าดูบั้งไฟพญานาคกันเป็นจำนวนมากและในบางช่วงอาจจะมีการจุดพลุหรือวัตถระเบิดที่ฝั่งประเทศลาวจริงและคนที่ไปเฝ้าดูก็เฮรับและกราบไหว้เพราะคิดว่าเป็นบั้งไฟพญานาคนั้นก็มีอยู่
    แต่ไม่ใช่เป็นพลุจากฝั่งลาวทั้งหมด เพราะบางส่วนก็เป็นบั้งไฟพญานาคจริงซึ่งผมได้ประสบเอง โดยเห็นเป็นดวงไฟมีลักษณะเป็นกลุ่มก้อนแก็สเป็นสีชมพูลอยขึ้นจากผิวน้ำบริเวณริมตลิ่งใกล้กับที่ผมยืน จึงทำให้มองเห็นชัดเจน ยืนยันว่่าไม่ใช่พลุที่ฝั่งลาวแน่นอน เพราะเกิดที่ริมตลิ่งฝั่งไทยที่ผมยืนอยู่และที่สำคัญไม่มีเสียงและกลิ่นด้วย เป็นเพียงกลุ่มก้อนแก้สสีชมพูเท่านั้น ส่วนจะเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติหรือบั้งไฟพญานาคนั้นก็คงต้องพิสูจน์กันต่อไป แต่ไม่ใช่เป็นพลุหรือวัตถุระเบิดจากฝั่่งประเทศลาว แน่นอน
     
  4. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    ความจริงแห่งวิถีพุทธ...เมื่อจริง...ย่อมเป็นจริงวันยังค่ำ...ทั้งท้าพิสูจน์ให้ลอง และทดสอบด้วยตัวเอง...ทำเอง...เห็นเอง...รู้เอง
    แต่ความจริงแห่งวิทย์ฯ...กลับสามารถหักล้างได้ เมื่อทฤษฎีใหม่เกิดขึ้น ทฤษฎีเก่าก็ย่อมต้องยกทิ้งไป...กี่ทฤษฎีแล้วล่ะที่เป็นเช่นนี้?
     
  5. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ก็ เป็นจริง ดังที่ คุณโพสส์ ใว้ ครับ...
    คนไทย เรา ไปดูบั้งไฟพญานาค ด้วย นำ สุรา ยาดอง, คลุกเคล้านารี ส่งเสียงด้วย ดนตรี และ เสียง เฮ...ลั่นไปหมด...

    พอเห็นดวงไฟ ขึ้น ก็ เฮ..เฮ... รบกวร คนที่เข้า ..จิต สัมผัส..

    คนที่ตั้งใจ ยิงพลุ ก็ มีเยอะ คนที่ตั้งใจ ยิงปืนกระสุนส่องแสง ก็มีเยอะ...

    พญานาค ที่ ตั้งจิต ถวาย เป็นพุทธบูชา ก็ มีน้อย ..เพราะ กิเลส ของ คน ที่ เรียกว่า มนุษย์ หรือ สัตว์ประเสริฐ ที่ คน เรียกกัน ..

    มนุษย์ กิน ขี้...นอน เหมือน สัตว์ ต่างกันไหม ..
    สัตว์ บาง จำพวก เขา มั่นรักษาศีล บำเพ็ญจิต เพื่อ สืบสาน งานพระพุทธศาสนา

    บั้งไฟพญานาค.. มีจริงไหม ...มา เล่าให้ฟัง..

    ประมาณ ปี ๒๕๕๐ ผม และ กลุ่มครอบครัว เดินทาง เข้าถ้ำปฏิหารย์ โขงเจียม ทางผ่านก่อนถึง น้ำตกสร้อยสวรรค์ (น้ำตกลงรู..อุบล )...
    คืนนั้น กลุ่ม เรา พร้อม ด้วย คณะ ญาติธรรม จาก เชียงใหม่ มาพร้อมกัน ในวาระ กฐินกาล ที่ สำนักผ้าขาว ..อุบลฯ..

    พ่อญาติธรรม ที่ อุบล (ซึ่ง ท่าน ฝึกจิต อยู่ใน โพรงดิน ลึก ประมาณ ๕ เมตร ประมาณ ๓ เดือน )และพ่อญาติธรรม ท่านนี้ เดินลอด ถ้ำปฏิหารย์ พบว่า ลอดผ่าน แม่น้ำโขง ถึงฝั่งลาว....

    คืนนั้น ผม และ แม่ญาติธรรม (แม่บ้านพ่อทหาร ที่เชียงใหม่ ) เรานั่ง สื่อจิต ขอดู บังไฟพญานาค ของจริง...

    ผมน้อม นำ ขออนุญาติ จาก น้องนาคี จากถ้ำเขาทะลุ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ( ชาวบ้าน แถบนั้น ทองผาภูมิ เรียก น้องนาคี ว่า ..เจ้านาง )..

    ขอให้น้องนาคี น้อมนำ ขออนุญาติ นาคี ใต้ บาดาล ที่โขงเจียม..ขอประจัก ต่อสายตา..นะ...

    ไม่เกิน ๓๐ นาที ตรงหน้า ลำน้ำ ที่หน้า อบต. ซึ่ง ทางอบต.เขาจัด บายศรี บวงสรวง ....

    ดวงไฟ สีออก ส้ม ผุด ขึ้นมา ตรงหน้า ห่างจาก ผม ประมาณ ไม่เกิน ๖ เมตร...

    ขณะ ที่ แม่ญาติธรรม ท่าน บอก ตรงกันกับ ผม คือ น้อมจิต เข้า ในวังบาดาล ณ. จุดนี้ ในวัง สวยงาม มาก...

    แล้ว จะ หาภาพ ย้อนหลัง ในโพสส์ ที่ ผมโพสส์ ใว้ ใน เว็ปพลังจิต ทั้ง ภาพ น้องนาคี (เจ้านาง ใน ถ้ำเขาทะลุ ) ซึ่งเป็นภาพ แสงสี ฟ้า ผาดผ่าน หน้าสมเด็จองค์ปฐม ใน ถ้ำเขาทะลุ....

    ในถ้ำเขาทะลุ ผม นั่งสมาธิ ลมพัดเบาๆ เทียนขนาดประมาณ ๒ นิ้ว ดับ จากนั้นไม่นาน เทียนเล่มเดิม ติดขึ้นมา ...พร้อม ทั้ง เพื่อน ทั้ง ๒ ท่าน เจอ ..บรมครูเทพโลกอุดร...หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่าน เมตตา มาให้ ข้อธรรม..
     
  6. อสุนีบาต

    อสุนีบาต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +237
    ก็เพราะแบบนี้ไง....วิทยาศาสตร์สามารถสั่นคลอนจิตใจคนได้

    ที่คนโบราณเขาเห็น เขาสัมผัสได้จริงเพราะอะไร เพราะเขามีความ"ศรัทธาอย่างแท้จริง"

    ศรัทธาอย่างที่คนส่วนน้อยนักสมัยนี้จะทำได้ พวกเขาไม่เคยมีข้อสงสัยในพระพุทธศาสนา เขาเคารพและถือเป็นของสูง และพวกเขาก็ปฏิบัติจริง

    ถึงไม่แปลกใจไงว่าทำไมคนสมัยก่อน ถึงมีอิทธิฤทธิ์ วิชา อาคมหายตัว ล่อง หน เสกดิน เสกน้ำได้ เป็นเรื่องปกติ
     
  7. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,508
    ค่าพลัง:
    +1,317
    โมทนาบุญด้วยครับ ผมแค่หดหู่ในคลิบ คนไทยเหมือนคัวตลกของ
    คนลาวไปเลย แค่เค้ายิงเป็น ก็ร้องเฮ = =' เศร่าใจครับ
     
  8. meephoo

    meephoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,240
    ค่าพลัง:
    +2,133
    จิตเราหยาบเกินไป ประกอบกับ ไปตามกระแสอยากเห็นด้วยตาเปล่าตามกระแส คนที่ไปด้วยจิตศรัทธา เขาจะรู้ว่าเป็นเช่นใด ส่วนที่ไป กินดื่มชมไปพร้อมกัน ต่อให้เลย สักกี่ภพชาติก้ไม่มีวันได้ยลโฉมดอกครับ วิทยาศาสตร์ไม่สามารถหาคำอธิบายได้ เพียงใช้การจับพลังของสสาร มาตีความขยายข่าว เรื่องนี้ต้องเห็นด้วยตาตนเอง รู้ด้วยตนเอง เป็นปัจจัตตัง รู้ได้เฉพาะตน ไม่เชื่อลองมาดูเถิด เจ้าจงลองมาเถิด ปัจจัยที่น้อมนำให้รู้ด้วยจิต คือ ทาน ศีล ภาวนา ทำใจให้บริสุทธิ์ ดวงจิตใสสว่าง จะรู้ได้เฉพาะตน บอกใครเขาไม่เชื่อหรอก ต้องลองมาดูเถิด อย่าปฏิเสธ ต้องทดลองหรือพิสูจน์ด้วยดวงจิตแห่งศรัทธาและจิตสว่างบริสุทธฺ์
    โมทนาสาธุ
    ขอให้มีเมตตาและเจริญในธรรม
    ข้าพเจ้าเกิดมาต้องตาย ชีวิตไม่เที่ยง ความตายเป็นของเที่ยง นิพพานเป็นสุขอย่างยิ่
     
  9. DookduiDumDeui

    DookduiDumDeui Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +89
    ใครเคยดูรายการตามไปดูของหมอซ้ง กล้องทีวีของรายการดังกล่าวถ่ายภาพลูกไฟผุดขึ้นจากใต้น้ำได้ขณะที่ล่องเรือในแม่น้ำโขงเพื่อพิสูจน์บั้งไปพญานาค แต่เดิมบั้งไฟแท้ๆนั้น จะลอยขึ้นช้ากว่ากระสุนหรือพลุชัดเจน กระสุนแสงนั้นขึ้นเร็ว รวมถึงพลุที่คนบริเวณนั้นจุด แตกต่างกันอย่างมาก

    ผมเชื่อว่ามีเพราะแม้แต่สระน้ำวัดแถวบ้านผมยังมีคนเห็นลูกไฟคล้ายบั้งไฟพญานาคขึ้นในคืนออกพรรษาเช่นกัน ปัจจุบันอาจมีคนพยายามทำขึ้น เพราะลูกไฟแท้ๆลดลง แต่ไม่ได้ทำให้ลูกไฟทั้งหมดเป็นของปลอม
     
  10. raming2555

    raming2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,552
    ค่าพลัง:
    +18,998
    ในปีที่มีการฉายภาพยนต์เรื่อง15ค่ำฯ ปีนั้นผมไปในวันออกพรรษาด้วย ผมได้ที่นั่งร่วมกับคณะนายกเทศมนตรีหนองคาย ปีนั้นทีมงานถ่ายทำภาพยนต์ไปด้วย เกือบโดนชาวบ้านรุมกระทืบ เทศมนตรีเทศบาลหนองคายต้องเข้าไปห้าม...ผมจึงขอเล่าประสบการณ์ในคืนนั้นให้ฟังบ้าง...คืนนั้นพอพระอาทิตย์ตกดินทุกคนรอที่จะดูบั้งไฟพญานาค พวกกองช่างเทศบาลบางคนกินเหล้าเริ่มเมาแล้วเริ่มท้าทาย"ถ้าบั้งไฟพญานาคมีจริงก็ออกมาให้ดูให้เห็นกะตาสิวะ" ก่อนเกิดบั้งไฟพญานาค บรรยากาศรอบๆจู่ๆก็จะเย็นลงทันที ผิวน้ำจะเรียบนิ่งสงบอย่างผิดสังเกต ไม่มีรอยกระเพื่อม โดยสังเกตได้จากการสะท้อนของแสงจันทร์ จากนั้นบั้งไฟพญานาคลูกแรกที่เราเห็นพุ่งขึ้นกลางลำน้ำที่กว้างเกือบ 1 กม. มีเสียงโห่ร้องตะโกน แต่ขี้เมามองไม่ทัน จึงร้องวู้ๆๆๆ... ต่อมาฝั่งลาวจุดพลุ มีทั้งทหารและพลเรือน โดยมีความเชื่อว่า จะยิ่งทำให้พญานาคปล่อยบั้งไฟออกมาแข่งมากๆ ที่ดูออกว่าลาวจุดพลุเพราะว่า พลุจะมีควันเป็นทางขึ้นไป เวลาหมด พลุจะหล่นลงเล็กน้อยในขณะที่มีประกายไฟยังติดอยู่ และการจุดพลุฝั่งลาว จะเริ่มเห็นแสงสว่างเมื่อพลุโผล่พ้นยอดไม้ขึ้นไปแล้ว นี่คือสิ่งที่ผมสังเกตเห็น ขณะที่ บั้งไฟพญานาค จะพุ่งขึ้นจากผิวน้ำ ไม่มีเสียง ไม่มีควัน เมื่อดับก็ดับหายไปในอากาศ...นี่คือสิ่งที่ผมพยายามสังเกตและแยกแยะสองสิ่งออกจากกัน ผมเองไม่ได้ถูกสอนมาให้เชื่อ แต่ก็ไม่ได้สอนให้ไม่เชื่อ ผมมีสติปัญญาพอสมควร จบ.ตรี-โท วิศวะ จุฬาฯ ไม่ต้องมากล่อมผม ถึงผมไม่เชื่อ ผมก็ไม่เถียง ถึงผมเชื่อ ผมก็ไม่ฮือฮาตามไปด้วย ผมเองพิสูจน์เองได้ แต่พูดไม่ได้ เพราะไม่จำเป็นต้องพูด คืนนั้นก็มีพวกที่ไม่เชื่อและลบหลู่ สิ่งที่เกิดขึ้นกับคณะเทศบาลและตัวผมด้วยคือ เกิดพายุลมพัดแรงจนเก้าอี้ที่พวกเราใช้นั่งล้มระเนระนาดกันไปหมด เราทุกคนรู้แล้วว่าเกิดอาเพศจากการที่ไปลบหลู่สิ่งที่ชาวบ้านเชื่อถือกันมายาวนาน.. ขณะที่กำลังจะถอนกำลังออกจากพื้นที่เพราะลมแรงมาก มีลูกไฟลูกหนึ่ง พุ่งขึ้นมาจากริมน้ำ ห่างจากที่เรานั่งไป 2 เมตร พุ่งเฉียดหัว พวกกองช่างที่เมาและท้าทาย ผมอยู่ข้างหลังไอ้พวกนี้อีกที มันกระโดดหนีมาทางผม ผมก็กระโดดถอยฉากไปด้วย ถากหัวคนที่ท้าทายไปไม่ถึงเมตร ไม่มีควัน ไม่มีเสียง พวกเรากว่า 30 คนเห็น.. ลมเริ่มพัดแรงจนเราลืมตาลำบาก เก้าอี้ล้มกลิ้งจนจับไม่ค่อยอยู่แล้ว คืนนั้นเราทิ้งพวกกองช่างไว้เก็บเก้าอี้ พวกเราและคณะเทศมนตรีเผ่นกลับมาก่อน รถติดตลอด 23 กม. กว่าจะกลับถึงที่พัก ใช้เวลาเกือบ 8 ชั่วโมง...ปีนั้นเป็นปีที่บั้งไฟเกิดขึ้นน้อยมาก...จนทุกวันนี้ผมไม่ได้พูดว่าเชื่อหรือไม่เชื่อ และก็ไม่ได้ชักชวนให้ใครมาเชื่อหรือไม่เชื่อ ก่อนเดินทางกลับ เทศมนตรีบอกกับผมว่า ทำไมต้องพิสูจน์ พิสูจน์ได้แล้วจะทำไม...ในเมื่อการเดินทางมาดูบั๊งไฟพญานาค ได้สร้างรายได้ให้กับคนหนองคายจำนวนมาก ที่พักเต็ม ร้านอาหารเต็ม ต่างชาติก็มากันมาก...บางทีการปล่อยให้บางสิ่งเป็นปริศนาต่อไปก็ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและรายได้ให้กับประชาชนนะ แล้วดูอย่างตัวเนสซี่ที่ทะเลสาบอะไรน่ะ ฝรั่งเขายังคงไว้ให้มันเป็นปริศนา ปีๆนึง รายได้จากการท่องเที่ยวเขาได้ปีละเท่าไร โง่หรือฉลาดนะ ที่จะพยายามไปพิสูจน์...
     
  11. ตาดำดำ

    ตาดำดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +732
    เรื่องบางเรื่องถ้าพอจะพิสูจน์ได้ก็พิสูจน์เหอะครับ อย่ามาหากินกับความไม่รู้ของคนเลย ผมเองก็อยากพิสูจน์ให้ความจริงประจักษ์ต่อสังคม เพราะตอนนี้มีแต่หลักฐานที่ีบ่งว่าเป็นกระสุนส่องแสงจนคนเข้าใจผิดคิดว่าของจริงไม่มี ส่วนมันจะไปกระทบการท่องเที่ยวหรือไม่ผมไม่สนใจ คุณจะมัวแต่สนเรื่องเงินทองแล้วหลอกชาวบ้านไปวันๆได้ลงคองั้นหรือครับ

    ดังนั้น ใครที่รู้ว่าจะถ่ายของจริงได้ที่ไหน ใครที่ติดต่อพญานาคให้พ่นบั้งไฟต่อหน้าต่อตาได้ รบกวนถ่ายภาพมาให้ชาวโลกเขาดูกันหน่อยว่าของจริงเป็นยังไง (ส่วนใหญ่ยังมีแต่คำกล่าวอ้างแต่ไม่มีภาพยืนยันเลยขาดความน่าเชื่อถือ หรือเพราะของจริงถ่ายไม่ติดก็รบกวนบอกหน่อย แล้วจะมีวิธีไหนที่ทำให้ถ่ายติดได้บ้าง แต่ผมว่าถ้าเห็นด้วยตาเปล่าได้ก็น่าจะถ่ายติดนะ)

    ปล. เอาเข้าจริงต่อให้มีภาพถ่ายหรือคลิปยืนยันก็อาจไม่เชื่อ อย่างกระทู้นึงที่มีคนถ่ายพญานาคช่วยเด็กตกน้ำ ก็ใช่ว่าจะบอกได้ว่านั่นคือพญานาคจริงๆ จะเป็นการตัดต่อ เป็นภาพถ่ายเสียรึเปล่าก็ไม่รู้ คนที่จะรู้ก็คือแม่เด็ก เด็ก หรือคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ดังนั้นผมจึงได้เชิญชวนทั้งผู้ที่เชื่อและไม่เชื่อแต่ต้องการพิสูจน์ให้ไปด้วยตัวเองดีที่สุด ถ้าอยากรู้ความจริงอ่ะนะ
    ปล.2 ยิ่งถ้าใครมีกล้องที่จับความร้อนได้ก็ลองถ่ายดู ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าเป็นลูกไฟหรือมีแค่แสงเฉยๆ เผื่อจะแยกกับสมมติฐานที่บอกว่าเป็นแก๊สติดไฟได้ และก็จะได้เห็นกันไปเลยว่ามีคนยิงจากใต้น้ำรึเปล่า (แต่กล้องแบบนี้คงไม่ได้หากันได้ง่ายๆ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2013
  12. pongsiri

    pongsiri เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2005
    โพสต์:
    1,074
    ค่าพลัง:
    +638
    ลืมนึกถึงเรื่องความเชื่อไป นึกถึงแต่หลักวิทยาศาสตร์ ถ้านึกได้ก่อนคงไม่ตั้งกระทู้นี้ ขอโทษทุกท่านด้วย
     
  13. อุรคะเทวี

    อุรคะเทวี Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +38
    ดิฉันกับท่านภุชคินทร์เป็นคนทำเองค่ะ

    [​IMG]
     
  14. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ขออนุญาติ นำภาพ น้องนาคี จากถ้ำเขาทะลุ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี (ที่ชาวบ้าน แถบนั้น ทองผาภูมิ เรียก น้องนาคี ว่า ..เจ้านาง

    กับ ข้อมูลเก่า ที่ มี เหตุ จาก ความฝัน กลางวัน ในห้องพระ ที่บ้านผม ที่ภูเก็ต ก่อน ที่มี เหตุบังเอิญ เดินทาง ไป ที่ วัดถ้ำเขาทะลุ อ.ทองผาภูมิ กาญจนบุรี...

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. Kunanop

    Kunanop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +218

    เพื่อนผมบอกว่า ที่หนองคาย บ้านเค้า มันขึ้นในนา ในบ่อ ในหนอง
    แสดงว่ามีคนลาวแอบมาที่บ้านมัน แล้วมายิงปืน ข้างนามัน ข้างหนองน้ำบ้านมัน
    หรือข้างบึงบ้านมัน
    55555.....
     
  16. สมภพ

    สมภพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    330
    กระทู้เรื่องเด่น:
    4
    ค่าพลัง:
    +606
    ขออภัยไม่ได้อ่านมาหลายเม้นท์นะครับ (โดยเฉพาะรู้ว่ามีเม้นท์ของบางคน)
    หลักฐาน(ที่เจ้าของกระทู้นำมาตั้ง)เหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่เกิดจากความพยายามไปพิสูจน์ ซึ่งก็ได้เข้ามาเชิญชวนคนที่นี่แล้วจากกระทู้ เงินรางวัล 10,000 บาท สำหรับผู้ที่ถ่ายภาพบั้งไฟพญานาคขึ้นจากน้ำได้ ตั้งแต่ 26 ตุลาคม 2555 ก่อนเกิดปรากฏการณ์จริงคือ 30 ตุลาคม 2555
    แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเองนะครับ
     
  17. ตาดำดำ

    ตาดำดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +732
    - คุณสมภพกำลังจะบอกว่า คุณท้าพิสูจน์แล้วแต่ไม่มีใครหาภาพมาได้ ใช่หรือไม่ ???
    ผมว่าคนที่ไม่รู้เรื่องนี้ก็มีตั้งมากมาย อย่าคิดว่ามาโพสต์ในเวบไม่กี่เวบแล้วคนจะรู้จัก แต่ก็หวังว่าปีนี้น่าจะมีการตื่นตัวมากขึ้น อยากให้ทุกๆคนถือกล้องกันไป กล้องมือถือก็ได้ ช่วยๆกันถ่ายมา

    - ตามไปอ่านลิงค์คุณสมภพเห็นภาพของคุณ Siani_3D ก็เป็นอีกสมมติฐานหนึ่งว่าบั้งไฟพญานาคเป็นเพียงการส่งดวงวิญญาณ ที่เห็นเป็นลูกไฟคือวิญญาณ แต่สมมติฐานนี้ก็ยังไม่สามารถตอบได้ว่าทำไมจึงเกิดบั้งไฟวันออกพรรษา(คงไม่ส่งวิญาณแค่วันเดียวหรอก) รูปที่เอามาให้ดูผมก็ไม่รู้ว่าคืออะไรนะ แต่ไม่ใช่บั้งไฟพญานาค ก็หวังว่าคุณ Siani_3D จะไม่หยุดค้นคว้าหาคำตอบหรือพอใจกับคำตอบของคุณแค่นี้หรอกนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...