พระอัฏฐารศ พระพุทธรูปต้นแบบของยอดมนุษย์อุลตร้าแมน

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย :::เพชร:::, 27 พฤศจิกายน 2007.

  1. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ผมได้ถ่ายภาพ"พระอัฏฐารศ" ที่วัดมหาธาตุไว้ เมื่อคราวเดินทางตามรอยพระร่วงเจ้าที่จ.สุโขทัย ภาพนี้เป็นพระอัฏฐารศทางทิศใต้ พระพุทธรูปองค์นี้ได้ถูกนำไปเป็น"ต้นแบบ"ในการสร้างงานชิ้นหนึ่ง...

    สมโพธิ แสงเดือนฉาย

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=140>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left>สมโพธิ แสงเดือนฉาย ผู้ก่อตั้ง ไชโยภาพยนตร์
    - ชาละวัน (2515)
    - ท่าเตียน (2516) นำแสดงโดย: สมบัติ เมทะนี, สุภัค ลิขิตกุล, สุคนธ์ คิ้วเหลี่ยม, สมพงษ์ พงษ์มิตร, เทพ ทรัพย์พอกพูน, ปริม ประภาพร
    - ยักษ์วัดแจ้งพบจัมโบ้เอ (2517) นำแสดงโดย: ไชยา สุริยัน, อรัญญา นามวงศ์, สีเผือก, ศรีสุริยา, ..สนิท แก้วดี
    - หนุมานพบ 7 ยอดมนุษย์ (2517) นำแสดงโดย: ยอดชาย เมฆสุวรรณ, ภาวนา ชนะจิต, สีเผือก, ศรีสุริยา
    - หนุมานพบ 5 ไอ้มดแดง (2518) นำแสดงโดย: ยอดชาย เมฆสุวรรณ, ธัญญรัตน์ โลหะนันท์
    - ยอดมนุษย์คอมพิวเตอร์ (2520) นำแสดงโดย: ยอดชาย เมฆสุวรรณ, ดวงชีวัน โกมลเสน
    - จระเข้ (2523)
    - 11 ยอดมนุษย์พบหนุมาน (2527)
    - กิ้งก่ากายสิทธิ์ (2528) นำแสดงโดย: ล้อต๊อก, เด๋อ ดอกสะเดา, สีเทา, เหี่ยวฟ้า, ลักษณ์ อภิชาติ
    สมโพธิ แสงเดือนฉาย เรียนมาทางสายช่างภาพในช่วงที่เรียนก็ฉายแววออกมาให้เห็นด้วยการส่งผลงานไปตีพิมพ์ใ นหนังสือชัยพฤกษ์และวิทยาสารอย่างต่อเนื่อง จนได้มาทำงานอยู่ธนาคารออมสินในตำแหน่งช่างถ่ายภาพยนตร์ และก็มีผลงานการถ่ายภาพอย่างสม่ำเสมอถึงขั้นต้นสังกัดเล็งเห็นความมุ่งมั่นของเขาและสนับสนุนเงินทุนส่งเขาไปศึกษางานในโรงถ่ายโตโฮที่ประเทศญี่ปุ่น ในด้านสเปเชี่ยลเอฟเฟ็กต์ความตั้งใจของต้นสังกัดหวังว่าเขาจะได้ศึกษาเทคนิคการทำภาพยนตร์ โฆษณาเพิ่มเติม แต่เขากลับมีใจให้กับงานเทคนิคการกำกับภาพยนตร์มากกว่าจึงได้ถวายตัวเป็นศิษย์ของอาจารย์ เอยิ ซึบูราญ่า ผู้ควบคุมโรงถ่ายโตโฮในขณะนั้นและได้เรียนรู้วิชาการถ่ายทำภาพยนตร์สมใจอยาก ทว่าใครจะไปรู้ว่าผู้ชายคนนี้มีความใฝ่ฝันอยากสร้างตัวละครที่มาจากคาแรกเตอร์ของพระพุทธเจ้า ซึ่งเขาได้เตรียมการไว้แล้วอย่างแยบยลก่อนออกเดินทางไปญี่ปุ่น เขาเริ่มจัดแจงเตรียมรูปถ่ายของพระพุทธรูปปางอัฐารส ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสมัยสุโขทัยที่มีความสวยงามและมีรอยยิ้มแต้มอยู่บนพระพักตร์ แพ็คใส่กระเป๋าเดินทางไปด้วย เพื่อที่จะหาลู่ทางทำตามความฝันของตนเองจนกระทั่งเขาได้พบและใกล้ชิดกับอาจารย์เอยิ ซึบูราญ่า ซึ่งกำลังคิดต้นแบบของอุลตร้าแมนอยู่ดูรูปลักษณ์ของอุลตร้าแมนในแบบของอาจารย์ เอยิ ที่มีชื่อเรียกว่า "เบมูลาร์" แล้วนั้น รูปร่างดูจะเหมือนครุฑไปเสียหน่อย เขาจึงได้ใช้อุบายอันเล็กน้อยประกอบกับการตั้งข้อสังเกตกับผู้เป็นอาจารย์ว่าทำไมพระเอกหรือฮีโ ร่ในภาพยนตร์ถึงมีแต่สัตว์ประหลาด คิงคองเอย ก็อดซิลล่าเอย ทางฝั่งอเมริกาเขายังมีพระเอกเป็นซูเปอร์แมนที่มีรูปร่างเป็นมนุษย์ ได้ พระเอกของอาจารย์ก็น่าจะเป็นรูปร่างเป็นมนุษย์บ้างนะ อาจารย์เอยิก็เห็นคล้อยตามและให้ทีมวาดร่างแบบอุลตร้าแมนเวอร์ชั่น2ต่อไป ซึ่งแบบที่ออกมามีรูปร่างคล้ายคนมีชื่อเรียกว่า "เรดแมน" แต่ส่วนหัวดูเหมือนเป็นหน้ากากชุดเกราะของซามูไรไปหน่อย ไม่เข้ากับรูปร่างโดยรวมของอุลตร้าแมน เขาจึงถือโอกาสนี้นำภาพพระพุทธรูปปางอัฐารสที่เตรียมไปจากประเทศไทยให้อาจารย์เอยิพิจารณาประกอบการตัดสินใจ อาจารย์เอยิเห็นดีด้วยนำต้นแบบภาพพระพุทธรูปนี้ไปให้คนวาดวาดออกมา เมื่ออาจารย์เอยิเห็นแบบร่างก็เผยใจทันทีว่า ไอ้ตัวนี้น่าจะเอาไปสร้างภาพยนตร์ เท่านั้นเองชายหนุ่มจากเมืองไทยนายนี้ก็ยิ้มแฉ่งที่ภารกิจความฝันของเขาได้เป็นความจริงขึ้นมา
    จนในที่สุดก็เกิดเป็น "Ultraman" หรือเรียกเป็นไทยว่า "ยอดมนุษย์"ที่เด็กๆทั่วไปรวมถึงผู้ใหญ่หัวใจเด็กรู้จักกันดี ส่วนเรื่องราวของอุลตร้าแมนในจินตนาการของทีมผู้สร้างนั้นมีอยู่ว่าอุลตร้าแมนอาศัยอยู่ที่ดาว M 78 เป็นระบบสุริยะที่อยู่ห ่างจากโลกเราเป็นระยะทางประมาณ3ล้านปีแสงเมื่อ260,000ปีที่แล้วดวงอาทิตย์ของระบบสุริยะแห่งนี้ดับมอดลง เป็นมหาวิกฤตรุนแรงที่ทำให้ชาวดาว M 78 เกิดการกลายพันธุ์ครั้งใหญ่ ประชากรของดาวนี้กลายเป็น ชนเผ่าร่างสีเงินดวงตาสีเหลือง มีความสามารถเหนือกว่าธรรมดาหลายสิบเท่า ซึ่งชาวดาว M 78 กลับมองว่านี่คือพลังวิเศษของ ตนเอง จึงกำหนดภาระหน้าที่ของตัวเองให้เป็นผู้ดูแลความสงบในห้วงจักรวาล และสร้างดวง อาทิตย์เทียมขึ้นมาใหม่โดยอาศัยเครื่องกำเนิดพลังงานพลาสมาอันเป็นเทคโนโลยีล้ำยุค และเรียกชื่อระบบสุริยะของตนเสียใหม่ว่าเป็น "นครแห่งแสงสว่าง" (The land of light) ในเวลาต่อมา ขณะที่อุลตร้าแมนกำล ังจับส่ง สัตว์ประหลาดยักษ์เบมูล่าร์ไปสู่สุสานอวกาศ อันเป็นภารกิจของตนเองอยู่นั้น ก็เกิดอุบัติเหตุปะทะเข้ากับยานอวกาศจากโลกมนุษย์ที่ขับเคลื่อนโดย "ชิน ฮายาตะ" อุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้ฮายาตะได้รับบาดเจ็บสาหัสเกือบเสียชีวิต ด้วยความสำนึกในชีวิตมนุษย์ อุลตร้าแมนจึงอุทิศพลังชีวิตของตนให้และอาศัยร่างของฮายาตะนี้เองแฝงตัวเข้าไปอยู่ในหมู่มวลมนุษย์เพื่อคอยพิทักษ์ความสงบสุขให้กับโลกมนุษย์ เมื่อใดที่ฮายาตะใช้อุปกรณ์พิเศษที่เรียกว่า เบต้า แคปซูล (Beta Capsule) เขาก็จะสามารถแปลงกายเป็นอุลตร้าแมนช่วยเหลือผู้คนได้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา..
    ถึงตรงนี้ คงพอจะทำให้ใครต่อใครนึกถึงท่าตั้งฉากแขนไขว้กันทำเป็นรูปบวกและปล่อยลำแสงสเปเซี่ยม (Specium Ray) ออกมาจัดการคู่ต่อสู้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในท่าไม้ตายสุดยอด ของอุลตร้าแมน และอาจทำให้ย้อนนึกถึงความเร้าใจของฉากต่อสู้ระหว่างอุลตร้าแมนและเจ้าส ัตว์ประหลาด ถึงแม้ว่าคนดูจะรู้มุขของอุลตร้าแมนแล้วก็ตามทีว่าระหว่างต่อสู้นั้นอุลตร้าแมนจะต้องออกอาการเสียท่าให้คู่ต่อสู้ทุกครั้งไปก่อนที่อุลตร้าแมนจะพลิกเกมเป็นฝ่ายชนะในที่สุด ทำให้คนดูต้องลุ้นและเอาใจช่วยอยู่ทุกตอน
    ในส่วนของลิขสิทธิ์อุลตร้าแมนที่สมโพธิถือครองอยู่นั้น ก็มีที่มาจาก โนโบรุ ซึบูราญ่า ลูกชายของอาจารย์เอยิ ซึบูราญ่า เป็นผู้รับช่วงต่อตำแหน่งประธานบริษัทซึบูราญ่าโปรดักชั่นจำกัดคนต่อมานั้นได้ยื่นข้อเสนอโอนลิขสิทธิ์อุลตร้าแมนให้กับสมโพธิโดยแลกกับเงิน 16.2 ล้านเยนที่สมโพธิได้หยิบยืมเพื่อนำไปสร้างภาพยนตร์เรื่องจัมโบ้เอ เพื่อหาเงินใช้หนี้ของบริษัทซึบูราญ่าโปรดักชั่นจำกัดแต่ทว่าเงินทุน 16.2 ล้านเยน กลับสร้างรายได้ร่วม100ล้านเยนให้กับลูกชายของอาจารย์เอยิ จนทำให้นายโนโบรุปฏิเสธที่จะคืนเงินที่ยืมมาหรือแบ่งส่วนรายได้ต่างๆให้แก่สมโพธิ แต่เลือกที่จะโอนลิขสิทธิ์อุลตร้าแมนให้แทนในปีพ.ศ.2519 เป็นลิขสิทธิ์ที่ครอบคลุมถึงการผลิตซ้ำขึ้นใหม่ด้วย โดยระบุยกเว้นประเทศญี่ปุ่นไว้เพียงประเทศเดียว เนื่องจากช่วงเวลานั้นตลาดหลักของอุลตร้าแมนอยู่ที่ประเทศ ญี่ปุ่นเท่านั้น สำหรับตลาดในประเทศอื่น ๆ เรียกได้ว่าอุลตร้าแมนแทบจะไม่มีค่าอันใดเลย
    แต่ในปัจจุบัน ความเนื้อหอมของอุลตร้าแมนก็แพร่ไปทั่วโลก จึงมีหลายประเทศต้องการทำธุรกิจเกี่ยวกับอุลตร้าแมนทั้งขายวิดีโอ ฉายภาพยนตร์ตามโรงและโทรทัศน์ ผลิตสินค้าและของเล่นอุลตร้าแมน ซึ่งการที่จะทำเช่นนั้นได้ก็ต้องได้รับอนุญาตจากสมโพธิ ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เสียก่อน แต่หาเป็นเช่นนั้นไม่ ?!?
    ภายหลังที่นายโนโบรุเสียชีวิตประธานบริษัทซึบูราญ่าโปรดักชั่นจำกัดคนต่อมาก็ตกถึงคาซึโอะ ซึบูราญ่า ลูกชายของเขาเป็นผู้ออกมาอ้างว่าเอกสารสัญญาโอนลิขสิทธิ์ที่สมโพธิถืออยู่นั้นเป็นเอกสารปลอม และบริษัทซึบูราญ่าภายใต้การดูแลของคาซึโอะนั้นก็ได้ตั้งบริษัทย่อยในประเทศต่างๆ เพื่อเป็นตัวแทนขายลิขสิทธิ์ภาพยนตร์โทรทัศน์ชุดอุลตร้าแมนอย่างเปิดเผยและต่อเนื่องทั้งจีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น รวมทั้งประเทศไทย เรียกได้ว่าแทบจะครอบคลุมทั่วทั้งเอเชียแล้วด้วยซ้ำ ซึ่งทุกครั้งที่เจรจาซื้อขายลิขสิทธิ์นั้นไม่เคยได้รับการอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ก่อนเลย ถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์และสร้างความสับสนให้กับคนทั่วโลกว่าใครกันแน่ที่เป็นเจ้าของ ลิขสิทธิ์อุลตร้าแมนในอาณาเขตต่างๆสร้างความเสียหายให้สมโพธิ แสงเดือนฉายเป็นอย่างมาก
    แต่จากหลักฐานข้อมูล เอกสาร พยานต่างๆ ที่ส่งให้ศาลพิจารณาจนถึงวันนี้ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศก็ได้ตัดสินพิพากษาคดีนี้ไปแล้ว ซึ่งเป็นที่แน่ชัดว่าทางบริษัทซึบูราญ่า โปรดักชั่น จำกัดต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับสมโพธิ แสงเดือนฉาย ในคดีนี้เป็นเงินถึง12ล้านบาทพร้อมอัตราดอกเบี้ย7.5%ต่อปี ในขณะที่ลิขสิทธิ์อุลตร้าแมนทั่วโลกยกเว้นประเทศญี่ปุ่นนั้นก็ยังคงเป็นของสมโพธิ แสงเดือนฉายเช่นเดิม ในประเทศไทยนั้นจะว่าไปอุลตร้าแมนก็ห่างหายไปจากจอโทรทัศน์และจอภาพยนตร์ไทยไปร่วม2ทศวรรษแล้วมีเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมาตระกูลยอดมนุษย์อุลตร้าแมนก็กลับมาสู่จอภาพยนตร์อีกครั้ง โดยสมโพธิได้นำภาพยนตร์เรื่อง "ยักษ์วัดแจ้งพบจัมโบ้เอ" กลับมาฉายอีกครั้งที ่โรงภาพยนตร์สยาม เพื่อระลึกถึงอาจารย์เอจิ ซึ่งกำลังจะมีอายุครบ 100 ปี ในปีพ.ศ.2544 (ความคิดที่สร้างยอดมนุษย์จัมโบ้เอขึ้นมานี้น่าสนใจ เนื่องจากอาจารย์ เอยิมีความใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นนักบินแต่ไม่มีโอกาส สมโพธิผู้เป็นศิษย์จึงนำความฝันของอาจารย์มาออกแบบเป็นจัมโบ้เอที่มีลักษณะเด่นคือท่าแปลงร่างเหมือนเครื่องบินร่อนตีลังกา เสียดายที่จัมโบ้เอออกฉายครั้งแรกในปีพ.ศ.2515 แต่อาจารย์กลับเสียชีวิตในป ีพ.ศ. 2512)


    เขียนโดย: [​IMG]mangkapon
    ข้อมูลนี้สมาชิกเวปไซต์สามารถแก้ไขได้แบบเรียลไทม์ หากท่านพบข้อผิดพลาดสามารถแจ้งได้ [ที่นี่]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    http://www.thaifilmdirector.com/?q=director/116
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    <TABLE class=tborder id=post834557 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 03:19 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #4 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>เฮียปอ ตำมะลัง<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_834557", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 03:36 PM
    วันที่สมัคร: Mar 2007
    สถานที่: ตำมะลัง ไม่ใช่ ประตูน้ำ
    ข้อความ: 1,738 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 4,814 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 10,472 ครั้ง ใน 1,598 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 1227 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_834557 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message --><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>เกริ่นนำ

    อุลตร้าแมน หรือ อุรุโตร่ามาน ตามการออกเสียงของญี่ปุ่น ฮีโร่ร่างยักษ์ซึ่งมีโทนสีแดงสีเงิน ได้คอนเซปต์มาจากพระพุทธรูปในบ้านเรา เขามาจากดาวM78เพื่อช่วยเหลือโลกมนุษย์ให้พ้นภัยจากเหล่ามนุษย์ต่างดาวที่หมายจะทำลายโลก แต่ทว่าเขาสามารถอยู่ในร่างอุลตร้าแมนได้นานแค่3นาทีเท่านั้น(เสียงเตือนบี๊บๆ ที่คุ้นเคย) แต่ก็ปราบเหล่าร้ายลงได้ทุกตอน
    ถึงแม้ในปัจจุบันความนิยมของอุลตร้าแมนจะสู้ไม่ได้ เมื่อเทียบกับ ไอ้มดแดง ขบวนการ5สี แต่เชื่อว่าคอหนังแปลงร่างญี่ปุ่นคงไม่มีวันลืมอุลตร้าแมนได้อย่างแน่นอน


    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman (Hayata Shin) ชื่อในวงเล็บนี้คือ อุลตร้าแมนในร่างที่เป็นมนุษย์นะครับ
    ฮีโร่ร่างยักษ์ตัวแรกที่เป็นอมตะ ฉายครั้งแรกปี 1967 ผู้มาจากดาว M-78 มีท่าไม้ตายเป็นลำแสงสเปเซี่ยมที่เด็กๆ(รุ่นโน้น)หลายคนจำได้ แปลงร่างโดยใช้ เบต้าแคปซูล โดยชินนั้นเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Scientist Patrol ที่คอยสำรวจและปกป้องไม่ให้สิ่งมีชีวิตจากนอกโลกเข้ามาทำลายโลก
    [​IMG][​IMG]

    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Zoffy
    เป็นพี่คนโตในจำนวนหกพี่น้องอุลตร้าปรากฏตัวครั้งแรกในตอนสุดท้ายของ Ultraman
    [​IMG] </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraseven (Dan Moroboshi)
    ที่ญี่ปุ่น ฉายครั้งแรกปี 1967เป็นอุลตร้าแมนยุคเก่าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เคยฉายแล้วทางUBC มีเอกลักษณ์ที่หลายๆคนจำได้คือ ไอสลักเกอร์ที่ขว้างจากหัวได้ โดย อุลตร้าเซเว่น หรือ Agent 340 นั้นเดินทางออกจากดาวM78 ไปยังดาวโลกเพื่อช่วยเหลือเด็กหนุ่มนักปีนเขาคนหนึ่ง นาม จิโร่ ซัทซึมะ และเพื่อช่วยชีวิตให้หนุ่มนักปีนเขารอดตาย เขาจึงรวมร่างกับเด็กหนุ่มคนนั้นและเปลี่ยนชื่อเป็น ดัน โมโรโบชิ ซึ่ง ดัน ก็ถูกเชิญให้เป็นสมาชิกคนที่6 ของหน่วยพิทักษ์โลกThe Ultra Garrison ส่วนที่มาของชื่ออุลตราเซเว่น ก็คือ สมาชิกในหน่วยนี้ นับ อุลตร้าเซเว่น เป็นสมาชิกคนที่7 นั่นเอง
    [​IMG][​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Jack (Hideki Goh)
    ชื่อซีรี่ย์ของเรื่องนี้จริงๆก็คือ Return of Ultraman แต่ต่อๆมา ในภาคคอมมิคสมัยอันโดรเมรอส (ภาคคอสโมแท๊คเตอร์) ซึ่งมีการกล่าวถึงพี่น้องอุลตร้ามาก ก็เรียกว่าอุลตร้าแมน 2 หรือ อุลตร้านิวแมน หลังๆทางญี่ปุ่นเลยตั้งชื่อให้เลยว่า แจ๊ค จะได้จำง่ายๆ เอกลักษณ์เด่นของอุลตร้าแมนแจ๊คก็คือมีกำไลอุลตร้าเบรสเล็ทที่ใช้เป็นอาวุธได้ โดยแรกเริ่มนั้น โก ฮิเดกิ เป็นหนุ่มนักขับรถ แต่วันหนึ่งเขาก็ถูกสัตว์ประหลาด2ตนที่บุกเข้ามายังโลกมนุษย์นั้น เขาก็สละชีวิตเข้าไปช่วยเหลือเด็กและสุนัขที่กำลังถูกยางรถที่กำลังร่วงลงมาจนตาย แต่ก็ได้อุลตราแมนมาสิงร่าง ทำให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง และเข้าร่วมกับหน่วยMAT (Monster Attack Team) เวลาแปลงร่างเขาจะชูมือ แล้วอุลตร้าแจ็คก็จะมา
    [​IMG][​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Ace หรือ Ultraman A (Hokuto Seiji and Minami Yuko)
    คือ เขาและเธอจะแปลงร่างร่วมกันเป็นUltraman Ace โดยกระโดดหมุนตัวกลางอากาศ แล้วใช้แหวนอุลตร้าต้องเอามาประกบกัน 2 คน และแน่นอนว่า อุลตร้าแมน ตัวนี้ก็เข้ามาสิงร่างของ เขาทั้ง2 ซึ่งตายเพราะการรุกรานของสัตว์ประหลาดนอกโลก แต่ตอนหลังก็เหลือพระเอกแปลงร่างคนเดียว เพราะนางเอกเสด็จไปเป็นเจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์
    [​IMG]
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Taro (Higashi Kotaro)
    เป็นลูกหัวแก้วหัวแหวนของเจ้าพ่อและเจ้าแม่อุลตร้า โดยเฉพาะเจ้าแม่อุลตร้าโผล่มาช่วยบ่อย ตอนจบก็มีพี่น้องอุลตร้าออกมารวมพลังกันอีก เคยฉายทาง UBC Spark ปี 2545 โดยพระเอกจะเป็นสมาชิกหน่วยZAT (Zariba of All Territory) และ ใช้ Ultra Badge ในการแปลงร่าง เพื่อเป็นอุลตร้าแมนทาโร่
    <!-- หมายเหตุ พี่น้องอุลตร้าแมนทั้งหมดก็ประกอบไปด้วย Zoffy,Ultraman,Ultraseven,Ultraman Jack,Ultraman Ace และ Ultraman Taro
    -->[​IMG][​IMG]





    เจ้าพ่ออุลตร้า และ เจ้าแม่อุลตร้า เป็นพ่อและแม่ของพี่น้องอุลตร้าแมนทั้ง6
    [​IMG][​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Leo (Gen Ohtori)
    เป็นพี่น้องอุลตร้าที่ไม่ได้มาจากดาว M 78 แต่มาจากดาวL77เป็น Series สุดท้ายในยุคทองอันรุ่งเรืองของซีรี่ย์อุลตร้าแมน ซึ่งได้รับความนิยมลดลง อันเนื่องจากกระแสการ์ตูนแนวSuper Robot กำลังมาแรงในขณะนั้น เก็น โอโตริ เป็นครูสอนยิมนาสติก และ อีกด้านหนึ่ง เขาก็ใช้วงแหวนเลโอ เพื่อแปลงเป็น อุลตร้าแมนเลโอ เพื่อปกป้องพิทักษ์โลก ในภาคนี้ก็ได้ ดัน โมโรโบชิ หรือ อุลตร้าเซเว่น มาเป็นหัวหน้าหน่วย MAC (Monster Attacking Crew) ซึ่ง โอโตรินั้นเป็น1ในสมาชิกของหน่วยนี้เช่นกัน
    [​IMG][​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Astra
    เป็นน้องชายของLeo มีโซ่ติดที่ขาเป็นเอกลักษณ์
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman King
    ประมุขแห่งชาวอุลตร้าทั้งมวล ปรากฏตัวในอุลตร้าแมนเลโอ ตอนที่26 อาศัยอยู่บนดาว M78 [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Jonias หรือ Ultraman Joe(hikari) ออกฉายครั้งแรกปี 1979 เป็นหนังอุลตร้าแมนชุดแรกที่เป็น animation เป็นอุลตร้าแมนอีกตระกูลหนึ่ง โดย เป็นชาวหมู่ดาว U40
    [​IMG][​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman80 (Takeshi Yamato)
    หายไปนานจากอุลตร้าแมนภาค TV ภาคนี้ก็สร้างมาอีกทีห่างจาก เลโอถึง 6 ปี พระเอกนอกจากจะเป็นสมาชิกหน่วยพิทักษ์โลกUGM (Utility Government Members) ยังมีจ๊อบพิเศษเป็นครูประจำชั้นม.1ห้องE ในช่วงเวลาสั้นๆ และใช้ Bright Stick ในการแปลงร่าง

    [​IMG][​IMG]

    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Yullian (Ryoko Hoshi)
    เป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้เป็นอุลตร้าแมน(ไม่นับมินามิแห่ง Ultraman Ace เพราะมีผู้ชายช่วยรวมร่างด้วย) ปรากฎตัวในตอนท้ายๆของซีรี่ย์ Ultraman 80 เพื่อเตือน Ultraman 80 ให้ระวังแผนการของGreat King Galtan ที่หวังจะกำจัด Ultraman 80 ให้ดี
    [​IMG][​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>1987 มีการสร้าง Ultraman ออกมาเป็น animationอีกเรื่องหนึ่ง เป็นการสร้างร่วมกันระหว่างญี่ปุ่นกับอเมริกา
    ชื่อเรื่อง Ultraman USA ประกอบด้วยUltraman Scott ,Ultraman Beth ,Ultraman Chuck และช่อง3เคยเอามาฉายในวันหยุดนักขัตฤกษ์

    จากซ้ายไปขวา Ultraman Beth(ญ), Ultraman Scott(ช) และUltraman Chuck(ช)

    [​IMG]</TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>อุลตร้าแมนเกรท(Jack Shindo)
    สำหรับซีรี่ย์นี้ก็มีอีกชื่อหนึ่งว่า Ultraman: Towards the Future อุลตร้าแมนตัวนี้เป็นการสร้างโดยความร่วมมือของซึบุราย่า กับ ออสเตรเลีย เรียกว่า เป็นการกลับคืนจอทีวีของอุลตร้าแมนอีกครั้งหนึ่ง แถมเป็นซี่รี่ย์ของอุลตร้าแมนเรื่องแรกที่พูดอังกฤษตลอดกันทั้งเรื่อง
    [​IMG][​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Powered (Ken-ichi Kai)
    เป็นหนังชุดพูดภาษาอังกฤษเรื่องที่สอง ที่ญี่ปุ่นร่วมสร้างกับอเมริกาอีกครั้งในปี 1993 เป็นอุลตร้าแมนที่ Design แบบอุลตร้าแมนตัวแรกแต่เพิ่มลักษณะของกล้ามเนื้อเข้าไป โดยตัวเอกของเรื่องจะอยู่ในหน่วยW.I.N.R. (Worldwide Investigation Network Response ) และทำสัญญากับอุลตร้าแมนให้ช่วยกันปราบมนุษย์ต่างดาวบัลตั้นผู้ชั่วร้าย

    [​IMG][​IMG]</TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Zearth( Katsuto Asahi )
    เป็นภาคที่ทำออกมาเป็นภาพยนตร์เท่านั้น ฉลองครบรอบ30ปีของอุลตร้าแมน ภาคแรกฉายในปี1996 มีภาคสองออกมาในฉายในญี่ปุ่นปี 1997 ด้วย หนังเรื่องนี้พิเศษตรงที่ว่ามีการนำนักแสดงรุ่นเก่าๆในอดีต มาเป็นนักแสดงรับเชิญด้วย เป็นอุลตร้าแมนที่มีเอกลักษณ์ที่หน้าเป็นสีแดงทั้งหน้า มาจากดาว Z95 มายังโลกมนุษย์เพื่อลดมลภาวะของโลกลง ใช้ Pikari Brusher ในการแปลงร่าง และเป็นสมาชิกหน่วย MYDO (Mysterious Yonder Defense Organization)[​IMG][​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Tiga( Daigo Madoka)
    เป็นการเริ่มต้นการกลับมาของความโด่งดังของอุลตร้าแมนอีกครั้งหลังจากจากห่างจอทีวีไปถึง 15 ปี เป็นการกลับมาฉลองครบรอบ 30 ปีของอุลตร้าแมน ซึ่งมีการ Design ที่แหวกไปคือ เริ่มมีสีน้ำเงินบนตัวอุลตร้าแมน และ อุลตร้าแมนเริ่มเปลี่ยนร่างได้หลาย โหมด โดยทีก้าจะมี มัลติโหมด,พาวเวอร์โหมด และ สกายโหมด เนื้อหาก็ทำให้เป็นดราม่าขึ้น มีเรื่องความรัก ของพระเอกนางเอกมาด้วย และที่สำคัญคือ ไม่ได้กล่าวถึงดาว M78 ที่มาของอุลตร้าอีกแล้ว โดย ไดโกะ พระเอกของเรื่องเป็นสมาชิกหน่วยGUTS (Global Unlimited Task Squad) และใช้ เลนส์ในการแปลงร่าง รวมถึงเนื้อเรื่องนั้นจะเริ่มในยุคอนาคตเลย
    [​IMG][​IMG]


    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Dyna (Shin Asuka)(ชื่อยังกะพระเอกGundam Seed Destiny เลย)
    เป็นอุลตร้าแมนประจำปี1997ของญี่ปุ่น มาจาก Dynamic หรือ Dynamite แบบว่า...พละกำลัง...ระเบิด เคยฉายทางITV เมื่อปลายปี2545 อาซึกะ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Super GUTS กำลังศึกษาบรรยากาศนอกโลกอยู่นั้น เขาก็ถูกโจมตีโดยUFOลึกลับ แต่ก็ได้ Ultraman Dyna เข้ามาช่วยชีวิตและรวมร่างกับอาซึกะ(ต่อมาอาซึกะจะใช้ Reflasher ช่วยในการแปลงร่าง) เพื่อต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่จะเข้ามารุกราน จักรวาล แถมแปลงร่างได้ถึง3โหมด คือ Flash Type ,Strong Type และ Miracle Type

    [​IMG][​IMG]</TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Gaia (Gamu Takayama)
    เป็นภาคที่มีเนื้อหาที่แตกต่างจากอุลตร้าแมนตัวที่ผ่านๆมา นั่นก็คือ นอกจากจะต้องสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดจากนอกโลกแล้ว ไกอายังจะต้องสู้กับ Ultraman Agul ผู้ซึ่งมีทัศนคติ และความคิดในการต่อสู้เพื่อปกป้องโลกที่แตกต่างกันมากอีกด้วย ใช้ Esplenderในการแปลงร่าง และแปลงร่างได้ทั้งVersion 1,Version 2 และ Supreme Version และพระเอกอยู่ในหน่วยXIG นอกจากนี้ ก็เคยมีภาพยนตร์ที่มีทั้งอุลตร้าแมน ไทก้า ไดน่า และ ไกอา ร่วมต่อสู้กันมาแล้ว
    [​IMG] [​IMG]

    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Agul (Hiroya Fujimiya)
    ปรากฎตัวในซีรี่ย์ Ultraman Gaia โดยอากุลนั้น มีแนวคิดในการปกป้องโลกที่แตกต่างกับไกอา คือ อากุลนั้น จะต่อสู้ปกป้องโลกโดยไม่คำนึงถึงมนุษย์โลกว่าจะเป็นยังไง ส่วนไกอานั้น ต่อสู้ปกป้องโลกโดยคำนึงถึงชีวิตของมนุษย์ชาติด้วย
    [​IMG][​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.kartoon-discovery.com/hen...an%20page1.htm
    <!-- / message --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________
    "รอให้สัตว์โลกมาปฎิบัติธรรมที่วัดเองจะมีกี่คน อาตมาไปโปรดถึงที่จะได้ไม่ต้องอยู่ แต่ในวัดตลอดชีวิต"
    <!-- / sig --></TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("834557")</SCRIPT> [​IMG] </TD><TD class=alt1 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right><!-- controls --><TABLE id=table1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=left><!-- Start Post Groan Hack -->[​IMG] <!-- End Post Groan Hack --></TD><TD><!-- Start Post Thank You Hack -->[​IMG] <!-- End Post Thank You Hack -->[​IMG] [​IMG] [​IMG] <!-- / controls --></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><!-- post 834557 popup menu -->

    ขออนุญาตคุณปอ ตำมะลัง นำมา post ให้ผู้นิยมฮีโร่ในวัยเด็กเกิดจินตนาการ นึกทบทวนความหลังกัน ความสุขในวัยเด็กไม่ไร้สาระเลย หากวันนี้ได้มีโอกาสนึกทบทวนช่วงเวลาของวันเก่าๆ ความสุข และรอยยิ้ม แม้เพียงช่วงเวลาสั้นๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2007
  3. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    นับเป็นความรู้ที่มีค่ามากครับคุณเพชร
    สมัยเด็กๆ ผมคนหนึ่งล่ะ ที่ติดหนัง ทีวี เรื่องยอดมนุษย์ มากๆครับ


    นี่ใช่เลยครับ สุดยอดพระเอกในฝันสมัยอดีตของผม

    Ultraman (Hayata Shin) ชื่อในวงเล็บนี้คือ อุลตร้าแมนในร่างที่เป็นมนุษย์นะครับ
    ฮีโร่ร่างยักษ์ตัวแรกที่เป็นอมตะ ฉายครั้งแรกปี 1967 ผู้มาจากดาว M-78 มีท่าไม้ตายเป็นลำแสงสเปเซี่ยมที่เด็กๆ(รุ่นโน้น)หลายคนจำได้ แปลงร่างโดยใช้ เบต้าแคปซูล โดยชินนั้นเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Scientist Patrol ที่คอยสำรวจและปกป้องไม่ให้สิ่งมีชีวิตจากนอกโลกเข้ามาทำลายโลก
    [​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2007
  4. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    <!-- End Post Thank You Hack --><!-- Start Post Groan Hack --><SCRIPT type=text/javascript><!--function post_groan_give_834557(){ fetch_object('post_groan_button_834557').style.display = 'none' fetch_object('post_thanks_button_834557').style.display = 'none' do_groan_add = new vB_AJAX_Handler(true) do_groan_add.onreadystatechange(groan_add_Done_834557) do_groan_add.send('showthread.php?do=post_groan_add_ajax&p=834557')}function groan_add_Done_834557(){ if (do_groan_add.handler.readyState == 4 && do_groan_add.handler.status == 200) { fetch_object('post_groan_box_834557').innerHTML = do_groan_add.handler.responseText }}function post_groan_remove_all_834557(){ do_groan_remove_all = new vB_AJAX_Handler(true) do_groan_remove_all.onreadystatechange(groan_remove_all_Done_834557) do_groan_remove_all.send('showthread.php?do=post_groan_remove_all_ajax&p=834557') fetch_object('post_groan_button_834557').style.display = '' fetch_object('post_thanks_button_834557').style.display = '' }function groan_remove_all_Done_834557(){ if (do_groan_remove_all.handler.readyState == 4 && do_groan_remove_all.handler.status == 200) { fetch_object('post_groan_box_834557').innerHTML = do_groan_remove_all.handler.responseText }}function post_groan_remove_user_834557(){ do_groan_remove_user = new vB_AJAX_Handler(true) do_groan_remove_user.onreadystatechange(groan_remove_user_Done_834557) do_groan_remove_user.send('showthread.php?do=post_groan_remove_user_ajax&p=834557') fetch_object('post_groan_button_834557').style.display = '' fetch_object('post_thanks_button_834557').style.display = '' }function groan_remove_user_Done_834557(){ if (do_groan_remove_user.handler.readyState == 4 && do_groan_remove_user.handler.status == 200) { fetch_object('post_groan_box_834557').innerHTML = do_groan_remove_user.handler.responseText }}//--></SCRIPT>
    <!-- End Post Groan Hack --><!-- start adv-->



    <!-- / close content container --><!-- / post #834557 --><!-- post #834565 --><!-- open content container -->
    <!-- this is not the last post shown on the page --><TABLE class=tborder id=post834565 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 03:20 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #5 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>เฮียปอ ตำมะลัง<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_834565", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 03:36 PM
    วันที่สมัคร: Mar 2007
    สถานที่: ตำมะลัง ไม่ใช่ ประตูน้ำ
    ข้อความ: 1,738 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 4,814 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 10,472 ครั้ง ใน 1,598 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 1227 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_834565 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message --><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Nice(Ginga Yumeboshi)
    เป็นอุลตร้าแมนประจำปี 1999[​IMG][​IMG]

    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Neos(Genki Kagura)
    เป็นอุลตร้าแมนต้อนรับปี2000 เป็นภาคที่กลับมาอ้างอิงถึงดาว M78 ซึ่งเป็นถิ่นเกิดของอุลตร้าแมนอีกครั้ง และ พระเอกเป็นสมาชิกหน่วยHEART และใช้ Estraller ในการแปลงร่าง

    [​IMG][​IMG]


    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraseven 21(Kazamori)
    เป็นอุลตร้าแมนตัวสมทบ ปรากฏในซี่รี่ย์ Ultraman Neos
    [​IMG][​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Cosmos (Musashi Haruno)
    อุลตร้าแมนประจำปี 2001ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลอง 35ปีของอุลตร้าแมน และช่อง7ก็นำมาฉายในปี2547 ซึ่งให้เสียงภาษาไทยโดย พันธมิตร โดยพระเอกจะแปลงร่างโดยใช้ Cosmo Pluck และแปลงร่างได้3โหมด คือ Luna Mode,Corona Mode และEclipse Mode และเป็นสมาชิกของEYES(Elite Young Expert Squadron)
    [​IMG][​IMG]




    Ultraman Justice (Juli)
    ในร่างมนุษย์เป็นผู้หญิงครับ ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง Ultraman Cosmos VS Ultraman Justice: The Final Battle (2003)[​IMG][​IMG]





    Ultraman Legend
    เป็นอุลตร้าแมนร่างรวมกันของ Cosmos และ Justice และแน่นอนว่าปรากฎใน Ultraman Cosmos VS Ultraman Justice: The Final Battle (2003)
    [​IMG]


    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Nexus (Komon Kazuki )
    อุลตร้าแมน เนซัส ถือว่าเป็นอุลตร้าแมนประจำปี2004 แถมในเรื่องก็มีการยืมมุขไอ้มดแดงภาคหลังๆมาใช้ นั่นคือ มีอุลตร้าแมนสมทบมากกว่า 2 ตัว เนื้อเรื่องจะเริ่มต้นด้วยปี2009 เป็นสงครามการต่อสู้กันระหว่างสัตว์ประหลาดจากต่างดาวกับ หน่วยTLT (Terrestrial Liberation Trust)ซึ่งพระเอกทำงานอยู่ที่นั่น [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman The Next(Shunichi Maki )
    เป็นอุลตร้าแมนภาคที่ทำเป็นภาพยนตร์เท่านั้น ออกฉายกลางปี2004 และน่าจะเป็นอุลตร้าแมนที่ดู"K"ที่สุดแล้วกระมัง โดยสามารถแปลงร่างได้อีก 2ร่าง คือ Anphans และ Junis มี The Ones เป็นคู่ปรับ
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Max (Touma Kaito)
    อุลตร้าแมนประจำปี 2005 พระเอกเป็นสมาชิกของหน่วย DASH (Defense Action Squad Heroes)ซึ่งเป็นหน่วยงานสาขาหนึ่งของ UDF (United Defense Federation).
    [​IMG]



    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>Ultraman Mebius(Hibino Mirai)
    อุลตร้าแมนประจำปี 2006 ซึ่งเป็นการฉลองครบรอบ 40 ปี ของซีรี่ย์อุลตร้าแมนไปด้วย เมเบียสเป็นอุลตร้าแมนน้องเล็กสุดในบรรดาพี่น้องอุลตร้าแมนทั้งหมด พระเอกเป็นสมาชิกของหน่วย GUYS (Guards for UtilitY Situation)
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>แถมท้าย#1
    ภาพยนตร์หนุมานพบ7ยอดมนุษย์ เป็นการนำฮีโร่แบบไทยๆ(?)มาร่วมแจมกับเหล่าอุลตร้าแมน โดยบ.ไชโยภาพยนตร์ ร่วมกับบ.ซึบุราย่า เริ่มฉายที่ไทยปี1975 และฉายที่ญี่ปุ่นปี1979 ที่ไทยนั้นถือว่าเป็นหนังที่ทำรายได้ได้สูงสุดในยุคนั้นเลย
    อุลตร้าแมนที่ร่วมแสดงด้วยคือ Zoffy, Ultraman, Ultraseven, Ultraman Jack, Ultraman Ace, Ultraman Taro, The Ultra Mother(เจ้าแม่อุลตร้า)
    [​IMG]

    </TD></TR><TR><TD class=style13 vAlign=top>แถมท้าย#2
    ในปี 1993 โตเอะร่วมมือกับ Tsuburaya ออกเทปชุดพิเศษมาชุดหนึ่งในนั้นมีหนัง อุลตร้าแมนพบ Kamen Rider V1 อยู่หนึ่งตอนสั้นๆประมาณ 13 นาที [​IMG]




    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    http://www.kartoon-discovery.com/hen...an%20page2.htm
    <!-- / message --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________
    "รอให้สัตว์โลกมาปฎิบัติธรรมที่วัดเองจะมีกี่คน อาตมาไปโปรดถึงที่จะได้ไม่ต้องอยู่ แต่ในวัดตลอดชีวิต"
    <!-- / sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขออนุญาตคุณปอ ตำมะลัง นำมา post ให้ผู้นิยมฮีโร่ในวัยเด็กเกิดจินตนาการ นึกทบทวนความหลังกัน ความสุขในวัยเด็กไม่ไร้สาระเลย หากวันนี้ได้มีโอกาสนึกทบทวนช่วงเวลาของวันเก่าๆ ความสุข และรอยยิ้ม แม้เพียงช่วงเวลาสั้นๆ
     
  5. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    55555 พี่เม้า มาร่วม"ขบวนการ"กันนะ สงสัยถ้าตั้ง"อุลตร้าแมนคลับ(Ultraman Club)" จะมีคนสูงอายุ แต่อารมณ์ดี นี่มาสมัครกันเพียบนะพี่เม้า...อิอิ...
     
  6. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    อ่านกระทู้นี้ ทำให้ย้อนอดีต กลายเป็นเด็กไปซะแล้ว ดีจังครับ
    ขอบคุณ คุณเพชร เป็นอย่างยิ่ง
     
  7. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081


    ตั้งเมื่อไหร่ ขอสมัครเป็นคนแรกเลยครับ 555+
    อยากเป็นเด็ก อ่ะครับ
    (555) (555)
     
  8. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    ดูแล้วคิดถึงอดีตแต๊ๆ
     
  9. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    อ้าว เจอเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันแล้ว ไชโย้
    (555)
     
  10. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เมืองสุโขทัยนี้น่าไปเยือนมาก ครั้งหนึ่งในชีวิตก็ยังดี เป็นช่วงเวลาของความสุขจริงๆ "ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว" ๒ วัน ๒ คืนเต็มๆที่เมืองนี้ ของดีในเมืองไทยยังมีอีกมากมาย ช่วยกันดูแลอนุรักษ์ไว้

    ผมนั่งมองภาพๆหนึ่งรอบๆฐานพระมหาธาตุเจดีย์ เป็นภาพพระอรหันต์เวียนเทียนรอบพระมหาธาตุเจดีย์ คืนวันวิสาขบูชาหากได้มีโอกาสไปเวียนเทียนที่วัดมหาธาตุที่นี่ ได้บรรยากาศมากเลยครับ เสมือนหนึ่งมีพระอรหันต์มาร่วมเวียนเทียน และฆราวาสอยู่วงนอกอีกชั้นหนึ่ง วิสาขบูชาที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของบันทึกความทรงจำ ณ ที่แห่งนี้...

    "พระอรหันต์ปางลีลาก้าว"ที่สวยงามมาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
  12. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    มาแอบอ่านหรอกหรือ นึกว่า จะมาสมัครเข้าขบวนการด้วยอีกท่าน...อิอิ.
     
  13. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    สมัยเด็กๆ พี่หนุ่ม ก็แอบมาดู ทีวี เรื่องยอดมนุษย์ที่บ้านผม หนะครับ
    (555) (555) (555)
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    Ultraman (Hayata Shin) ชื่อในวงเล็บนี้คือ อุลตร้าแมนในร่างที่เป็นมนุษย์นะครับ
    ฮีโร่ร่างยักษ์ตัวแรกที่เป็นอมตะ ฉายครั้งแรกปี 1967 ผู้มาจากดาว M-78 มีท่าไม้ตายเป็นลำแสงสเปเซี่ยมที่เด็กๆ(รุ่นโน้น)หลายคนจำได้ แปลงร่างโดยใช้ เบต้าแคปซูล โดยชินนั้นเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Scientist Patrol ที่คอยสำรวจและปกป้องไม่ให้สิ่งมีชีวิตจากนอกโลกเข้ามาทำลายโลก
    [​IMG][​IMG]

    อุลตร้าแมนตัวโปรดครับ

    สงสัยต้องสมัครเข้าขบวนการนี้แล้ว อ่านแล้วรู้สึกว่าเป็นเด็กตามลุงเม้าและคุณเพชร

    .
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    มาแอบอ่านครับ

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    โอ้โห มาเร็วจริงๆเลย

    (b-glass)
    .
     
  16. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137

    ยังอยู่ในช่วงชีวิตวัยรุ่น ทำไมถึงได้รำพันเสมือนหนึ่งผ่านร้อน ผ่านหนาวมาอย่างนั้นเล่าท่าน... แต่ก็ยินดีเข้าร่วมขบวนการนะ เผื่อ"คนสูงอายุ"ในนี้ จะ"รู้สึก"ว่าเด็กขึ้นจริงๆ...
     
  17. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    ผมยังเป็นวันรุ่นตอนต้นอยู่...แต่ขอสมัครเป็นแฟนคลับอุลตร้าแมนด้วยคนนะครับ อิอิอิ ^O^
     
  18. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ก๊ากกก!!! ท่านพ่อมด ผมขอย้ำนะครับว่า ขบวนการที่ร่วมกันนี้ คือขบวนการ"อุลตร้าแมน คลับ" ไม่ใช่ขบวนการ"แฮร์รี่ พ๊อตเตอร์ คลับ"...ย้ำอีกครั้งนะครับ กลัวท่านมาร่วมผิดขบวนการ....(555)
     
  19. สมิทธิ์

    สมิทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +749
    ดีใจจัง ... เจอคอเดียวกัน-แฟนพันธุ์แท้ "อุลตร้าแมน" ในพลังจิต

    หมักเข้าแก๊งค์ด้วยๆ (ใจง่าย..จัง) .. แจมด้วยคนนึงนะครับพี่เพชร พี่เม้า และ ทุกๆท่าน


    อันตัวผมนี้ (ออกแนวลิเก..ซะ) ...

    เกิดไม่ทันคุณพี่แมน 1 แกดังหรอก .. ได้รู้จักพี่เขาเอาเมื่อตอนที่ ช่อง 5 นำกลับมาฉายใหม่ (วันอาทิตย์ 10:00.. พ.ศ. 252.. ก่าๆ)

    หน่านแหละ ... เล่นปล่อยแสงมันทั้งวัน (ไอ้พวกเห่ออภิญญาตั้งแต่เด็ก)


    แต่ในความเห็นส่วนตัว ..ผมว่า เค้าก้อมีส่วนดีอยู่บ้าง...ไม่ใช่ทำมาหลอกเด็กๆ ..ก้อคือ..
    จุดประกาย "อุดมการณ์แห่งโพธิสัตว์" -- ช่วยเหลือผู้อ่อนแอกว่า ด้วยความกล้าหาญ ไม่ลำพอง พอใจที่จะทำความดีให้คนอื่น (โหย..คิดได้ไง..ฟร๊ะ)

    อยากให้พ่อแม่ + ผู้ปกครอง .. เอาข้อดีตรงนี้แนะนำเด็กๆ ..
    ดีกว่าสร้างความรู้สึกขัดแย้งกับฮีโร่ของลูกหลานของท่าน ..นะครับ


    อ่ะ.. ปุ่มเตือนพลังกระพริบแว้ปๆ แว้ว
    ทาโร่ไปและคร้าฟฟ ... เหิรฟร้าาา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2007
  20. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    หากได้หวนนึกถึง และเกิดประทับใจกับฮีโร่ในวัยเด็กแล้ว ยิ่งได้ทราบความเป็นมาของฮีโร่แล้ว นำมาต่อภาพจิกซอร์ได้ภาพที่สมบูรณ์ จากนั้นย้อนกลับไปที่ความรู้สึกในวัยเด็กอีกครั้ง จะเกิดความรู้สึกว่า...แท้ที่จริงแล้ว จิตใสๆของเด็กเล็กๆนั้นมีจิตที่ผูกพันกับพระพุทธศาสนาด้วย"สื่อ"ของ"ใบหน้าของฮีโร่"ที่ละม้ายคล้ายคลึงกับ"พระพักตร์ของพระพุทธองค์"นี่เอง

    สมัยนั้นยังเข้าใจว่าฮีโร่ทั้งหลายนี้เป็นของญี่ปุ่นแท้ๆเลยครับ ยิ่งมาทราบที่มาที่ไปนี้ ยิ่งเกิดความศรัทธาในพระพุทธศาสนาเป็นทวีคูณ ของดีที่แฝงเงียบๆในไทย ผสมการนำเสนอในรูปแบบเชิงสร้างสรรค์ของญี่ปุ่นทั้งตัวละคร และด้านบรรจุภัณฑ์ นำไปสู่การตลาดทั่วโลกได้อย่างไม่ยากเย็นเลย...

     

แชร์หน้านี้

Loading...