เกิดไฟไหม้มังกรยักษ์เมืองสุพรรณฯ ชาวบ้านลือเป็นลาง

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 25 ธันวาคม 2007.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    เกิดไฟไหม้'มังกรยักษ์'เมืองสุพรรณฯ ชาวบ้านลือเป็นลาง

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>
    คนงานเชื่อมเหล็ก อ้างไฟช็อตตู้เชื่อม ลามไฟเบอร์"มังกรยักษ์" ที่กำลังก่อสร้าง ในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ชาวบ้านลือเป็นลางของ"บรรหาร"
    กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : เมื่อเวลา 11.30 น. พ.ต.ท.ประสาน หอมชื่น พนักงานสอบสวน(สบ.3) สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้มังกรยักษ์ ที่กำลังก่อสร้าง ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี , พ.ต.ต.มงคล สุนทรวิภาต สว.วิทยาการ จ.สุพรรณบุรี และรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี กว่า 10 คัน
    เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ไฟเบอร์ที่ทำการก่อสร้างเป็นรูปก้อนเมฆ อยู่ตรงกลางตัวมังกรด้านซ้าย เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 20 นาที พบว่า ก้อนเมฆเสียหายไป 1 ก้อน
    สอบสวนนายชัยยศ บุษกร อายุ 39 ปี คนงานช่างเชื่อม กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำตู้เชื่อมขึ้นไปเชื่อมก้อนเมฆ หลังจากนั้นได้ลงมาตัดเหล็กที่ด้านหลัง ปรากฎว่า มีเสียงเหมือนไฟฟ้าช๊อตที่บริเวณตู้เชื่อม จึงได้รีบวิ่งขึ้นไปดู พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ก้อนเมฆ จึงได้ช่วยกันใช้ถังเคมีดับเพลิงช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้ แต่ไม่สามารถดับได้ เนื่องจากถังเคมีมีไม่เพียงพอ ดังนั้น จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น นายชัยยศ กล่าวว่า น่าจะเกิดจากสายไฟของตู้เชื่อมรัดวงจร จนเกิดการช๊อตและไฟได้ลุกลามไปถูกก้อนเมฆที่ทำด้วยไฟเบอร์
    หลังเกิดเหตุได้มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ต่างรีบไปอำนวยการยังที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก นายพงศธร สัจจชลพันธ์ รอง ผวจ.สุพรรณบุรี พล.ต.ต.ปราโมทย์ ไทรหอมหวล ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี นายเอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี เนื่องจากต่างๆทราบดีว่า มังกรดังกล่าว นายบรรหาร เป็นประธานจัดสร้าง นอกจากนี้ ยังมีเสียงวิพากวิพากวิจารณ์จากประชาชนจำนวนมาก บางคนบอกว่า นายบรรหาร อาจจะดวงเฮงได้เป็นนายกรัฐมนตรี บางคนบอกว่าเป็นลางร้ายของนายบรรหาร เนื่องจากเกิดไฟไหม้เป็นครั้งที่ 2 และครั้งแรกเกิดไฟไหม้ที่บริเวณหัวมังกร เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา สำหรับมังกรดังกล่าวเป็นมังกรยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ความยาว 135 เมตร สูง 35 เมตร กว้าง 18 เมตร ภายในเป็นห้องจัดแสดงประวัติศาสตร์อารยธรรมของชาวจีน ย้อนหลังไปถึง 5 พันปี และประวัติย่อของราชวงศ์ต่างๆ ตั้งแต่ยุคกำเนิดจักวาล เป็นต้น มีนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เป็นประธานจัดสร้าง ซึ่งเสร็จไปแล้วประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะเปิดได้ในช่วงตรุษจีนที่จะถึงนี้
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. -๑ไร้IดีeJสา๑-

    -๑ไร้IดีeJสา๑- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    616
    ค่าพลัง:
    +1,436
    หุๆๆๆ
     
  3. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,224
    ค่าพลัง:
    +15,636
    ชงเองกินเอง จะลวกปากตนเอง ทรัพย์สินของชาติเอาไปเล่นแร่แปรธาตุเพื่อหากิน ผลกรรมก็จะเอาคืน
     
  4. paintkiller

    paintkiller เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +947
    ถูกต้องนะคร๊าบบบ(good)
     
  5. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    นี่เด้งที่สาม แล้ว น่ะ ครับ.....อิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    งานนี้ไปเป็นฝ่ายแค้น ต้มแห้วศรีประจันต์กินแก้เซ็งไปก่อนดีกว่า
     
  6. NJ042529

    NJ042529 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +247
    ไม่เห็นด้วยที่จะนำประวัติศาสตร์จีน 5,000 ปี มาแสดงที่เมืองสุพรรณ รู้อยู่ว่าเป็นเมืองเก่าสร้างชาติไทย มีเหตุผลใดรึ ทำไมไม่สร้างประวัติเมืองสุพรรณแทน เพื่อสำนึกถึงพระคุณของบรรพบุรุษไทย
     

แชร์หน้านี้

Loading...