หลวงพ่อทูลถามพระใหญ่เรื่องวิธีป้องกันลูกหลานตกนรก

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย softkid9, 18 กุมภาพันธ์ 2014.

  1. softkid9

    softkid9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    926
    ค่าพลัง:
    +6,399
    [FONT=&quot][​IMG][/FONT]


    [FONT=&quot]หลวงพ่อทูลถามสมเด็จบรมครูว่า [/FONT][FONT=&quot]ภันเต ภควา ข้าแต่องค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าผู้เจริญพระพุทธเจ้าข้า ข้าพระพุทธเจ้ามีความสงสัยที่องค์พระจอมไตรทรงชี้แจงให้ข้าพระพุทธเจ้าทราบว่า ลูกหลานของข้าพระพุทธเจ้าเป็นคนมีวิมาน 7 ประการก็ดี วิมานอยู่พรหมก็ดี วิมานอยู่นิพพานก็ตาม แต่คนทั้งหลายเหล่านี้ยังไม่ได้เป็นพระอริยเจ้าทุกคน แต่ใครจะเป็นบ้างนั้นข้าพระพุทธเจ้าไม่ทราบ สมมติว่าถ้าเขายังไม่เป็นพระอริยเจ้ากันทุกคน คนทุกคนย่อมมีความผิด ย่อมตกอยู่ในความชั่ว เพราะสิ่งแวดล้อมเป็นเครื่องบีบบังคับ ถ้าบังเอิญว่าเขามีจิตชั่ว เขามีวาจาชั่วในบางขณะ แล้วตอนกลางวันเขาชั่ว ตอนกลางคืนเขาชั่วแล้วอย่างนี้เขาไม่ไปตกนรกก่อนหรือพระพุทธเจ้าข้า[/FONT]

    [FONT=&quot]เมื่อกราบทูลถามท่าน ท่านก็ทรงแย้มพระโอษฐ์ตรัสว่า [/FONT][FONT=&quot]สัมพเกษี วิธีป้องกันนะ การยึดเหนี่ยวสถานที่หรือบุญกุศลที่ได้แล้วมันเป็นของไม่ยาก พวกเธอจะเรียนกันมากไปนะ เวลาที่เธอเทศน์เธอก็เทศน์มากไป สอนชาวบ้านก็สอนมากไป แต่การสอนมากก็ให้เป็นไปตามอัธยาศัยของคน ก็เป็นธรรมดานะสัมพเกษีนะ แม้แต่ตถาคตเองก็เหมือนกัน ต้องสอนถึงแปดหมื่นสี่พันพระธรรมขันธ์ ทั้งนี้ก็เพราะว่าอัธยาศัยไม่เหมือนกัน คนกลุ่มนี้พูดอย่างนี้รู้เรื่อง คนกลุ่มโน้นพูดอย่างนี้ไม่รู้เรื่อง ต้องพูดกันใหม่ เธอกลับลงไปบันทึกเสียงเข้าไว้นะ บอกว่าตถาคตบอกว่าอย่างนี้ ให้ลูกหลานของเธอทุกคนหรือบริษัทของเธอทุกคนเขาตั้งใจไว้อย่างฉันพูดนะ การจะไปสวรรค์ก็ดี ไปพรหมก็ดี ไปนิพพานก็ดี เป็นของง่าย ไม่ใช่ของยาก ไม่ใช่ยากอย่างที่นักปราชญ์ในโลกเขาพูดกันเวลานี้[/FONT]

    [FONT=&quot]เวลานี้บรรดานักปราชญ์ทั้งหลายนิยมความยาก สิ่งไหนก็ตามที่มันยากเขาถือว่ามันดี เป็นแบบฉบับที่ถูกต้อง แต่ว่าฉันเห็นว่านั่นไม่ถูก ถ้าตามคติของฉัน (คำว่าฉันในที่นี้ไม่ใช่ตัวฉันเองนะ พระใหญ่ท่านพูด พระใหญ่ท่านใช้คำแทนตัวท่านว่า ฉัน จำให้ดีนะ) ฉันว่าไม่ถูก เพราะสอนคนหรือพูดให้คนเข้าใจง่ายนั่นดี และก็วิธีปฏิบัติเพื่อผลที่จะพึงได้ง่ายที่สุดนั่นแหละดี เรียกว่าทำง่ายที่สุดและได้ผลมากที่สุด อันนี้ดีกว่า ดีกว่าหาวิธีการที่สอนให้มันยากที่สุดแล้วได้น้อยที่สุด อย่างนี้ไม่ดี ไม่ใช่ความประสงค์ของฉัน[/FONT]

    [FONT=&quot]สัมพเกษี เตือนบริษัทและลูกหลานของเธออย่างนี้นะว่า ให้ทุกคนรู้ตัวแล้วว่ามีวิมานอยู่บนสวรรค์ชั้นกามาวจร เมื่อเวลาที่เขาจะทำความชั่วอะไรมาก็ช่างเถิด เวลาก่อนจะนอนให้นึกถึงความดีที่ทำไว้ ขึ้นชื่อว่าความชั่วทั้งหลายปล่อยมันไป คิดนึกถึงแต่ความดี และเอาใจนี่จับไว้ว่านี่เรามีวิมานแก้ว 7 ประการไว้บนสวรรค์ชั้นกามาวจรแล้ว เวลาเราจะตายเราจะไปอยู่วิมานนั้น ถ้าเวลาเราป่วยไข้ไม่สบายไม่ต้องเอาอะไร นึกถึงคุณพระรัตนตรัย คือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จะนึกถึงพระพุทธก็ได้ พระธรรมก็ได้ พระสงฆ์ก็ได้ สิ่งก่อสร้างก็ได้ อย่างใดอย่างหนึ่งไว้ในใจ แล้วก็ตั้งใจว่าเราจะไปอยู่วิมานของเราที่มีอยู่แล้ว ตั้งใจเพียงเท่านี้นะ ถ้าตายเขาจะถึง สวรรค์ ชั้นกามาวจรทันที[/FONT]

    [FONT=&quot]พวกที่จะไปพรหมโลกก็เป็นของไม่ยากนะ สัมพเกษี บอกเขานะว่าคนที่ต้องการไปพรหมโลกน่ะ คืนหนึ่งให้สร้างความดี 10 นาที ตอนกลางวันมันอาจจะเลว เอาดีกันตอนกลางคืน นั่งนับลมหายใจเข้าออกก็ตาม นั่งก็ได้ นอนก็ได้ ยืนก็ได้ เดินก็ได้ นับลมหายใจเข้าออกก็ได้ หรือจะนึกถึงพระกรรมฐานกองใดกองหนึ่งก็ได้ เพียง 10 นาที ให้รู้ลมหายใจเข้าหายใจออกเท่านี้ก็พอ เวลาตายแล้วเป็น พรหม แน่[/FONT]

    [FONT=&quot]ทีนี้คนไหนต้องการจะไปพระนิพพาน ก็เป็นของไม่ยาก สัมพเกษี ให้เขาคิดเห็นว่าโลกนี้ทั้งโลก ไม่มีอะไรที่เราชอบ ไม่มีอะไรที่เรารัก เราไม่รักอะไร เราไม่ชอบอะไรในโลกนี้ แม้แต่ร่างกายของเราเองเราก็ไม่ชอบไม่รัก เพราะมันเต็มไปด้วยความทุกข์ เต็มไปด้วยความทรมาน แล้วให้ใคร่ครวญหาความจริงในโลก จะเป็นสิ่งที่มีชีวิตหรือไม่มีชีวิตก็ตาม มันมีสภาพคงตัวได้ตลอดกาลหรือเปล่า ถ้ามันมีการเปลี่ยนแปลง มีการสลายตัว ก็ถือว่านี่โลกทั้งโลกหาความดีไม่ได้ แล้วก็หันเข้ามาคิดถึงกายของตัวเองว่า กายของเราเองนี้มันยังจะตายยังจะพัง เรายังจะปรารถนาอะไรภายนอกอีก เราไม่ต้องการ เราจะไปพระนิพพาน เขาคิดเท่านั้นเพียงคืนละ 10 นาทีนะ สัมพเกษีนะ ลูกหลานของเธอทุกคนพ้นนรกหมด พ้นอบายภูมิ อย่างน้อยก็ไปกามาวจรสวรรค์ อย่างกลางก็ไปพรหมโลก อย่างดีก็ไปพระนิพพาน[/FONT][FONT=&quot]นี่ท่านว่าไว้อย่างนี้นะ[/FONT]


    [FONT=&quot]จากหนังสือประวัติหลวงพ่อปาน โดย หลวงพ่อพระราชพรหมยานเถระ( หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) หน้า 173-175[/FONT]

    <object id="ieooui" classid="clsid:38481807-CA0E-42D2-BF39-B33AF135CC4D"></object><style> st1\:*{behavior:url(#ieooui) } </style>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2014
  2. กุศโลบาย

    กุศโลบาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    323
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,604
    กราบองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า กราบองค์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ที่เคารพ ท่านทรงสอนให้เราเข้าใจง่ายลึกซึ้งและปฏิบัติได้จริงเห็นจริงได้ดีจริงถึงซึ่งความหลุดพ้นจริง

    ขอบพระคุณพระรัตนตรัยที่เคารพ
     
  3. ปิญญ์

    ปิญญ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +385
    น้อมนำไปปฏิบัติ กราบองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า กราบหลวงพ่อที่เคารพ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. suvanna

    suvanna Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +96
    สาธุค่ะ ขอกราบพระรัตนตรัยด้วยค่ะ และขอกราบหลวงพ่อฤาษีด้วยค่ะ ธรรมะของพระพุทธองค์ประเสริฐยิ่งนัก เอามาใช้ในชีวิตประจำวันได้ทุกวันค่ะ รักพระพุทธศาสนามากค่ะ
     
  5. sirigul

    sirigul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    806
    ค่าพลัง:
    +2,515
    กราบสมเด็จองค์ปฐมคะ กราบสมเด็จองค์ปัจจุบันคะ กราบหลวงพ่อฤาษีคะ สาธุ...
    เพิ่งไปเวียนเทียนที่วัดประชุมราชมาคะ ถวายเทียนคู่ยักษ์เลย ใหญ่มาก ธูปก็อย่างใหญ่เลย ถวายบูชาองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เนื่องในวันวิสาขบูชา ถวายบูชาหลวงพ่อโตพระพุทธมงคลนิมิต วัดประชุมราช
     
  6. อุทยัพ

    อุทยัพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,564
    ค่าพลัง:
    +18,112
    สาธุ อนุโมทนาขอรับ ลูกขอกราบหลวงปู่ปาน ท่านพ่อสัมภเกษี แล องค์สมเด็จพระบรมครูองค์ปัจจุบัน แล องค์สมเด็จพระจอมไตรบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปฐม แล พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์
    -/\-
     
  7. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,130
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +69,977
    คุณพระรัตนตรัยและคุณครูบาอาจารย์ ท่านมีเมตตา กรุณา ชี้ทางให้ง่ายๆปานนี้


    ......ที่เหลือ ถ้าใครรักตนเอง รักชีวิตอื่น ก็บอกกล่าว และทำตามที่ท่านชี้แนะเอาไว้ให้ได้..........
     
  8. buakwun

    buakwun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,830
    ค่าพลัง:
    +16,612
    น้อมกราบหลวงพ่อด้วยจิตศรัทธายิ่ง นึกถึงแต่ความดีที่เคยทำไว้ นับลมหายใจเข้า ออก เข้า ออก จะนำคำที่หลวงพ่อสอนไปปฏิบัติค่ะ กราบอนุโมทนา สาธุ
     
  9. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,019
    [​IMG]

    ดูเอาเองแบบจะจะ นะครับ ว่า หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านให้ความสำคัญกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลปัจจุบันมากน้อยแค่ไหน
     
  10. ปู นครนายก

    ปู นครนายก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2007
    โพสต์:
    357
    ค่าพลัง:
    +530
    สาธุครับ นิพฺพานํ ปรมํ สุขํ
     
  11. ศิษย์หลวงปู่

    ศิษย์หลวงปู่ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +82
    กราบองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า กราบหลวงพ่อที่เคารพ
     
  12. WINBUS

    WINBUS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    179
    ค่าพลัง:
    +595
    ขอน้อมกราบองค์สมเด็จบรมครู องค์พระรัตนตรัย หลวงพ่อฤษีลิงดำ ผู้มีเมตตาแนะนำคำสั่งสอนชี้แนะหนทางให้ลูกหลาน..สาธุ
     
  13. thawat32

    thawat32 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    197
    ค่าพลัง:
    +311
    สาธุ สาธุ สาธุ

    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  14. daowdeaw

    daowdeaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2013
    โพสต์:
    537
    ค่าพลัง:
    +1,558
    กราบอนุโมทนา สาธุ หลวงพ่อท่านกล่าวคำสอนได้ลึกซึ้งและแยบคายยิ่งนัก
    จะนำคำสอนของหลวงพ่อไปปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ทางพระนิพพาน
     
  15. babae

    babae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    218
    ค่าพลัง:
    +470
    กราบหลวงพ่อฤาษี
     
  16. softkid9

    softkid9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    926
    ค่าพลัง:
    +6,399
    "กระทู้ต่างๆ ที่ผมได้โพสในห้องหลวงพ่อฤาษีลิงดำนั้นก็ด้วยเจตนาที่จะสนทนาธรรมะและแบ่งปันธรรมะกับญาติธรรมที่มีศรัทธาทุกท่านครับ สิ่งใดก็ตามที่ได้ปฏิบัติก็เพื่อจุดหมายปลายทางซึ่งก็คือพระนิพพาน ซึ่งเป็นจุดหมายอันสูงสุดของพุทธศาสนิกชน ตัวผมเองนั้นยังเป็นคนที่เลวอยู่ ยังตัดกิเลส สิ่งใดๆไม่ได้เลย ยังเห็นผู้หญิงสวยอยู่ ยังชอบของสวยงามอยู่ ยังมีความรัก โลภ โกรธ หลงอยู่ครบ แต่พยายามควบคุมตัวเองให้อยู่ในศีล ก็ด้วยศรัทธาในธรรมะที่หลวงพ่อพระราชพรหมยานหรือหลวงพ่อฤาษีลิงดำของพวกเรานั้นได้ขยายความธรรมะขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และสั่งสอนทิ้งไว้ให้เป็นมรดก และถ้าผู้ใดที่เห็นไม่ตรงกับแนวทางที่ผมปฏิบัติแล้ว ผมก็ไม่ฝืนความรู้สึกและหักล้างความเชื่อของบุคคลนั้น ดังที่หลวงพ่อท่านได้กล่าวไว้ เพราะคนเราคิด เชื่อ และศรัทธาไม่เหมือนกัน ต่างจิตต่างใจกัน สิ่งที่ท่านปังกธาได้เข้ามาโพสไว้ในหลายๆกระทู้ในห้องของหลวงพ่อฤาษีลิงดำนั้น ผมจะไม่กล่าวถึงนะครับ ถ้าญาติธรรมท่านใดสงสัยก็ไปตรวจสอบย้อนหลังได้ สุดท้ายนี้ขอฝากถึงคุณปังกธาว่าถึงแม้เราจะเชื่อ และศรัทธาไม่เหมือนกัน แต่เราสามารถอยู่ร่วมในสังคมร่วมกันได้ครับพราะสุดท้ายแล้วกรรมฐาน 40 กองและพระธรรม 84,000 พระธรรมขันธ์ที่พระพุทธองค์ได้กล่าวสั่งสอนไว้นั้น ก็เพราะว่าคนเรามีจริตและความชอบไม่เหมือนกัน เราสามารถเลือกข้อธรรมะของพระพุทธองค์ที่เราชอบถูกกับจริตนำมาปฏิบัติ ซึ่งปลายทางแล้วทุกสายก็เพื่อให้ถึงพระนิพพานเหมือนกันหมด อนุโมทนากับญาติธรรมทุกท่านครับ"

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2014
  17. เกริกไกร

    เกริกไกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2007
    โพสต์:
    281
    ค่าพลัง:
    +1,446
    อนุโมทนาสาธุครับ จะนำคำสอนของหลวงพ่อไปปฏิบัติ
     
  18. PANG69

    PANG69 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +63

    คัดลอกพระไตรหิฎกตัดตอนมาเฉพาะที่คิดว่าเข้าใจ ทั้งที่ต่างสถานะการณ์ที่พระท่านทรงสอน ทำไปเพื่ออะไร ถ้าทำไปด้วยใจดำมืด
    คนโง่ ที่คอยคัดลอกอันโน้น มาจับผิดอันนี้ แต่หัวจิตหัวใจดำมืด ปรามาสพระรัตนตรัยบ่อยๆซ้ำๆซากๆ ทำตัวเป็นหนอนตำราที่กินได้แค่กระดาษ แต่ไม่เข้าใจไม่เข้าถึงพระธรรม หาความเจริญอะไรได้
    ความเข้าใจที่ถูกต้องจนได้มรรคได้ผล ดับทุกข์ร้อนในหัวใจตัวเองก็ทำไม่ได้
    ใช้ชีวิตสิ้นเปลืองและเบียดเบียนชีวิตอื่นให้แตกแยกแตกสามัคคี ด้วยข้อความที่ลอกมาไปวันๆ
    น่าสงสาร
    ขอเชิญท่านทั้งหลายแผ่เมตตาอุทิศกุศลให้สัตว์โลกที่ทำแบบนั้นได้สำนึกโดยเร็วไม่ต้องตกนรกให้ลึกให้นานเหมือนที่ปรามาสพระให้ตกนรกอยู่ทุกวัน
     
  19. iamtheds

    iamtheds เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +364
    ขออนุญาติคุณ PANG69 ขอยืมข้อความไปใช้ครับ ขอบคุณครับ
     
  20. sorboonsongsil

    sorboonsongsil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    343
    ค่าพลัง:
    +3,050
    ไม่อยากให้มีปัญหากันนะครับ ผมจะบอกเฉพาะที่ผมคิด ห้องนี้เป็นห้องหลวงพ่อฤาษีฯ ถ้าเห็นต่างก็อย่าดู อย่าเข้ามาเลยครับ ไปดูในห้องพระไตรปิฎก ไปโพสในห้องพระไตรปิฎกเถอะครับ ธรรมะมีไว้ใช้ประหารกิเลส อย่าเอาธรรมะมาทะเลาะเลยครับ คุณเข้ามาโพสอย่างนี้ คนอื่นเข้ามาอ่านก็จะทำให้จิตใจเค้าแย่ด้วยนะครับ ผมคนนึงแหละ อ่านแล้วรู้สึกแย่มากๆ เก่งแค่นี้พอแล้วครับ ขอเถอะครับ คนด้วยกันนะครับ ขอเถอะครับ

    แล้วก็ อย่าอ้างพระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระจอมไตรมาอะไรกับผมเลยนะครับ เพราะผมก็กลัวที่จะลงนรกอยู่ ผมยังชั่วอยู่ ผมรู้แค่ พุทธัง ธัมมัง สังฆัง สรณังฯครับ นอกนั้นผมไม่รู้จริงๆครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2014

แชร์หน้านี้

Loading...