(เกือบ)เป็นผู้ต้องหา

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย A~MING, 9 กุมภาพันธ์ 2008.

  1. A~MING

    A~MING เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,734
    ค่าพลัง:
    +1,730
    วันนี้ตอนบ่ายๆ เรากะแม่ และน้องชายอีก 2 คน(ชื่อ เบ๊น+โบ๊ท เป็นลูกของน้าชาย) ไปบ้านน้องเขาที่ซ.ตากสินฯ 4 เบ๊นลงไปซื้อของกิน แม่ เรา โบ๊ท ก็กำลังจะลงจากรถไปซื้อด้วย เรานั่งอยู่ฝั่งเดียวกับคนขับรถ

    ตอนที่เรากำลังจะเปิดประตู เราก็ดูรถข้างนอกแล้ว มีการค่อยๆ แง้มออกมาก่อน พอแน่ใจระยะแล้วว่าไม่มีมอไซต์ ขับมาก็เปิดประตู กำลังจะเอาขาลง

    "เบิ๊งงงงงง"

    มีมอร์ไซต์ขับมาชนประตูรถ

    ตกใจมากๆ (ขนาดดูทางแล้วยังเกิดขึ้นอีก) คนขับเป็นเด็กแว้นผู้ชาย 2 คน

    เหตุการณ์ภายหลังโดยรวม แม่ลงไปเคลีย์ เจ้าของรถมอร์ไซต์ตัวจริง แต่เพื่อความชัวว์ ว่าผู้บาดเจ็บ(แว้นที่ชนรถเรา) ว่าจะเอาไง บาดแผลแค่ถลอกตรงหัวเขา กับข้อเท้า (ถ้าเทียบกับี่น้องสาวเราเคยโดนรถเมลล์ทับถือว่าจิ๊บๆ มาก) เลยรอตำรวจร้อยเวร มาดีกว่า มันจะเคลีย์จบเรียบร้อย ระหว่างรอแม่เราก็เช็กกระดูก ช่วยทำแผลให้ และก็มีสก๊อยมา เท่าที่ฟังน่าจะเป็นพี่สาวของแว้นที่ชนรถเรา จากที่เคลีย์กับเจ้าของรถเรียบร้อยแล้ว สก๊อยคนนี้ก็พาลหาเรื่องด่าแม่เราสารพัด ว่าไม่ดูเอง (เวรกรรม คุณไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ด้วยนิ่หว๋า) ตอนแรกที่แม่เราจะจ่ายค่าทำขวัญไป(ไอ้เราขวัญแทบหาย ยังไม่สำออยขนาดนี้เลยแฮะ) มันก็อ้างว่าแค่นี้ไม่พอหร่อก ไม่พอค่าเอ๊กซ์เรย์ ฯลฯ อ้างถ้าขาน้องชายมันเป็นอะไรจะว่าไง (กรรม ชั้นยังเห็นน้องชายมันดูดบุหรี่สบายใจเฉิบเลย) สารพัด พอตำรวจมาก็ไปต่อที่โรงพัก สก๊อยคนหนึ่งกระโดดขึ้นมอร์ไซต์ตำรวจ

    แต่ตอนที่ถูกกักอยู่ในรถนนะ หมิงพยายามตั้งสติเชื่อมั่นว่าต้องพูดความจริง และชั้นไม่ผิด แต่พอมาเจอกม.แบบนี้นะแอบเซ็งได้แต่หัวเราะกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น แกอยากเอาชั้น+แม่เข้าห้องขัง ไม่ก็ปรับขนาดนี้เชียวหร๋อ?

    รถที่ชน
    [​IMG]
    รอยที่โดน
    [​IMG]
    (เกือบ)ผู้ต้องหา และพยานที่อยู่บนรถด้วย
    [​IMG]
    แม่เคลีย์กับเจ้าของรถ (เป็นผู้ใหญ่มาก ช่วยแนะเรื่องบ.ประกันด้วย)
    [​IMG]
    หน้าที่เกิดเหตุ
    [​IMG]
    คู่กรณีดูดบุหรี่อย่างเมามันส์
    [​IMG][​IMG]
    แม่ไปคุยกะแว้นทั้ง 2
    [​IMG]
    สก๊อยมาเต็มเลย
    [​IMG]

    ณ สถานีโรงพัก
    [​IMG]
    เรามาถึงก่อน ถึงจะมีหลงทางก็ตาม แม่เราก์ยื่นบัตรข้าราชการ+ใบขับขี่ ร้อยเวรมีการเช็กชื่อแม่เราในGoogle ว่าตัวจริงหรืออะไรไหม? ระหว่างรอคู่กรณี เราก็บอกตำรวจด้วยความสัตย์จริงโดยตรง (ขวัญเสียขนาดนี้แต่ก็พยายามคงสติ) แล้วเราก็พูดในสิ่งที่อยากพูกอีกอย่างคือ
    ถ้าเราเปิดประตูช้าไปนิดคนที่จะโดนชนก็คือแม่เรา ถ้าเร็ว แล้วขาเราลงถึงพื่นก่อน คงไม่ต้องนึกถึงว่าจะเป็นอย่างไรที่ประตูมันจะดีดกลับตอนชน เราเป็นคนผู้ต้องหายังดีกว่าที่แม่เราจะบาดเจ็บ

    แก๊งคู่กรณีมา และเจ้าของรถ สก๊อยเสื้อดำที่คาดว่าเป็นพี่สาวของแว้นที่ชน ก็ยังหาเรื่องไม่จบ ยังดีที่เจ้าของรถมอร์ไซต์ตัวจริงเขาช่วยพูดให้ ตามพรบ.3 กับบ.ประกันที่แม่เราทำนั้น สามารถเอาไปแจ้งความไปเบิกค่ารักษาได้ ซึ่งสก๊อยไม่ยอม พอแม่เราบอกว่างั้นแม่เราจะพาไปโรงพยาบาลท่าเรืออะไรสักอย่าง
    สก๊อย "ชั้นไม่ไป ถ้าเกิดพรุ่งนี้น้องตื่นมาขาแย่กว่าเดิม เดินไม่ได้ล่ะ? ฯลฯ"
    แม่ "ตรวจกระดูกให้แล้วว่าไม่เป็นอะไร ถ้าเป็นจริงอาการจะไม่ใช่แบบนี้ ถ้าขาหัก ขาจะห้อยๆ ฯลฯ" แม่จะช่วยจ่ายค่ารักษาก่อน และจะให้นามบัตรเผื่อจะช่วยเหลืออะไร
    ตำรวจก็ช่วยเสริมว่าแม่เราทำงานที่กระทรวงสาธรณะสุขนะ สก๊อยก็เงียบไป
    สก๊อย "กรูไม่เอา"
    เจ้าของมอร์ไซต์+ร้อยเวร ก็ว่างั้นจ่ายแค่ค่าทำขวัญ+ค่ารักษาก็พอ แล้วก็จบ
    แม่ "อย่างนั้นก็ได้"
    แล้วก็ถามคนเจ็บว่าจะเอาเท่าไร่
    สก๊อย " 2000 มันเจ็บอย่างงี้จะไปทำมาหากินอะไรได้ มันไม่ได้เรียนหนังสือ(เพื่อนที่ซ้อนท้ายกระซิบว่ามันจบแค่ป.3 ไม่ได้ทำงานอะไร)" (จะว่าไปสก๊อยเจ็บกะเขาด้วยหร๋อ?)
    ร้อยเวร "เจ็บแค่นี้นะ 2000 มากไปมั้ง 1000 ก็มากพอแล้ว"
    เจ้าของรถ "น้องชายคุณเอารถผมไปขับชนขนาดนี้ผมยังไม่เอาอะไรเลย"

    เจ้าของรถ ตำรวจ ก็ช่วยพูด จนในที่สุดก็ตกลงที่ 1500
    ระหว่างนั้นเราแทบหัวเราะกลิ้งเลย ไม่ว่าจะ คนที่ระวัง เปิดประตูเรียบร้อย แล้วอยู่ ก็มีรถมาชน เจ้าของรถและคนเปิดประตูเป็นคนผิด ถ้าเผื่อมันตั้งใจจะชนเพื่อเรียกร้องหาเงินล่ะ? ไม่นึกว่าจะเจอกะตัวเช่นนี้ ก็เคยได้ยินว่ามีแก๊งที่มันใช้ช่องว่ากม. เรียกร้องค่าเสียหาย

    แม่เราว่าที่มันเรียกร้องมากแล้วตัดจบก็ดี จะได้ไม่ต้องเป็นภาระผูกพันภายหลัง แค่จ่าย1500 แล้วมันไปจัดการเองไม่ระรานเรียกแม่หรือบ.ประกัน แต่ก็แอบเสียดาย ที่ด้วยฐานะแม่สามารถช่วยมันได้ แต่ในเมื่อมันอยากเป็นอย่างนี้เอง
    ตอนกลับมาบ้าน น้าชายก็เล่าว่าเขาก็เคยโดนถึง 2 ครั้ง แถวบ้าน(ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุวันนี้) และก็มีแก๊งแบบนี้อยู่จริง (แต่จะใช่แว้น+สก๊อยที่เราเจอนั้นไม่รู้นะ)

    นี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้ เราเกือบเป็นผู้ต้องหา แต่ยังดีที่ไกล่เกลี่ยกันได้(ถ้าไม่มีสก๊อยมาขัดจังหวะก็จะราบรื่นกว่านี้เยอะ) ตำรวจไม่ลงบันทึกประจำวัน เป็นอุทาหรณ์ให้ใครหลายๆ คนละกันนะ




















    เกือบลืม เราแอบถ่ายคลิปวีดีโอด้วยล่ะ เสียดายช่วงก่อนถ่ายนิดหน่อยที่สก๊อยมันหาเรื่องด่าแม่เรา ที่เราถ่ายถือว่าเป็นหลักฐาน ถ้าจะมาเรียกร้องอะไรอีกถือว่าผิด เพราะเรื่องมันจบแล้ว ตอนท้ายที่ออกจากห้องมีหัวเราะชอบใจด้วยนะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กุมภาพันธ์ 2008
  2. เจ้าโก้

    เจ้าโก้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2005
    โพสต์:
    1,221
    ค่าพลัง:
    +939
    แบบไหนเหรอหมิง 1 หรือ 2

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • untitled.JPG
      untitled.JPG
      ขนาดไฟล์:
      10.1 KB
      เปิดดู:
      156
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2008
  3. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,227
    ค่าพลัง:
    +10,593
    เคยเปิดประตูชนรถมอไซค์เหมือนกันตอนเด็กๆ แต่ดีที่ไม่เป็นอะไรนอกจากว่าประตูรถบุบไปหน่อย

    หมิงไฟล์หนังจากยูทูบเล่นไม่ได้นะ ลิงค์ที่เอามาเล่นมันเป็นลิงค์หน้าเวปนะ ถ้าอยากจะให้เล่นก็ก็อปลิงค์ตรงที่อยู่ในตรงหัวข้อ embed มาวางได้เลยนะ
     
  4. A~MING

    A~MING เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,734
    ค่าพลัง:
    +1,730
    2 คะ แต่เปิดประตูที่นั่งคนขับ กว้างประมาณไม่ถึง 1 ฟุตเอง
    ----------------
    เราพยายามเขียนตามสภาพการณ์ แต่ส่วนนี้คือสิ่งที่เราสังเกต และได้ถามหลายๆ คน ()โดยเฉพาะน้าชายที่บ้านอยู่ที่นั่น เขาบอกว่าก็เคยโดนแบบนี้ 2 ครั้ง

    1. ทำไมตำรวจไม่ถามอายุแว้น - ซึ่งดูจากหน้าตา ไม่เกิน 18 และไม่มีใบขับขี่พอที่จะใช้กับรถนี้
    2. แค่ถลอกแต่กลับดูเหมือนเจ็บเกินเหตุ - ตอนที่เห็นสภาพเรานึกถึงตอนที่น้องสาวเราถูกรถเมลล์ทับ มันยังเข้มแข็งไม่ร้องไห้ หรือแสดงอารณ์อะไรเลย ยังหัวเราะด้วยซ้ำ ทั้งๆ ที่เกือบไม่รอด หรือเสี่ยงพิการก็ตาม แว้นเป็นเด็กผู้ชายทั้งแท่ กลับแสดงความรู้สึกเหยอะแหยะนี้มันน่าหัวเราะจริง
    3. จากข้อ 1. 2 แว้นนั่นไม่ใส่หมวกกันน๊อก
    4. ขนาดตำรวจยังไม่ฟังเราเลย ฟังแต่สก๊อย(ที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์) แล้วมาเรียกร้องค่าทำขวัญมัน - แต่ไม่มีใครนึกถึงชั้นเลย
    5. ตั้งแต่ที่เกิดเหตุแล้ว ตอนก่อนที่ตำรวจจะมา แม่ไม่ให้เราลงจากรถ (ถ้าใครรู้จักเรา คงรู้ว่าเราไม่ใช่คนที่จะอยู่เฉยๆ) คงเห็นว่าแว้นมันโทรเรียกพวกมันมาเป็น 10ๆ ล้อมหน้า ล้อมหลังรถเรา ยิ่งพอตำรวจมา เราก็พอโล่งใจลงจากรถ ก็มีสก๊อยเสื้อขาวอุตส่าห์เดินข้ามาอีกฝากล้อมหน้ากันท่าเรา
    แล้วจะต้องไปต่อที่โรงพัก สก๊อยขาวก็กระโดดขึ้นมอร์ไซต์ตำรวจ แอ่นอกไปข้างหน้านิดๆ แล้วถูๆ(เอ้อ.....-*-) ยังไม่พอ ที่โรงพัก ยังกันอีก เห็นได้ชักในคลิป สก๊อยทั้ง 2 กันเรายังพอว่า แต่นี่กันน้องชายเราอีก โดยเฉพาะ มีช่วงหนึ่งที่มัน(สก๊อยเสื้อขาว)ยืนอยู่ข้างตำรวจ แล้วเดินออกไปนอกห้อง น้องเราก็ไปยืนแถวตำรวจแทน มันก็ยังเดินกลับมา ในระยะเวลา ถ้าแค่แวะไปดูข้างนอกก็ไม่น่าใช่ หรือจะมายืนที่เดินก็ไม่จำเป็น(คนยืนอยู่ในห้องตั้งเยอะ ทำไมต้องมาเบียดน้องชายด้วย?)

    มีหลายคนถามมาว่าเราถ่ายมาได้ไง

    ก็แอบถ่ายสิ่

    กลัวอยู่ถ้ามันจับได้จะถูกตบบนโรงพักไหม?
    เราชอบพกกล้องนะ เอาไว้ถ่ายภาพที่เราอยากถ่าย แต่ไม่นึกว่าจะต้องมาใช้ในสถานการณ์นี้ อยู่โรงพัก เราก็เอากล้องขึ้นมา ก็เอามาดูเล่นๆ ตั้งโหมดนิดหน่อยแล้วกดเดินหน้า ตอนยืน ก็เหมือนเราถือกล้องแล้วพักแขนไว้ตรงกระเป๋าสะพายเราฟังมันพล่ามไป แล้วกะระยะเลนส์ว่าไปทิศไหนให้ใกล้เคียงที่สุด มีช่วงหนึ่งที่แม่เราให้เราไปเอากระเป๋าแม่ในรถ เราก็เอากล้องให้โบ๊ท ประมาณว่าพี่ฝากกล้องหน่อย ด้วยก่อนหน้านี้เราสอนน้องเขาเล่นกล้อง พอเบ๊นโบ๊ทรับไปเหลือบเห็นหน้าจอ เราก็ส่งซิกว่า ดูภาพน้องทาโร่นะ (ความนัย พี่ถ่ายวีดีโออยู่ อย่าให้ใครจับได้)

    แล้วทีนี้ ปกติถ้าเห็นเด็กมันถือกล้องก็คิดว่ามันถือกล้องเล่นๆ แล้วที่ผ่านมา น้อง 2 คนนี้ก็ช่วยดึงความสนใจตอนช่วงที่เราถ่ายก่อนหน้านี้โดยการเดินไปเดินมา

    พอน้องชายรับกล้องแล้วรู้ทีนี้ น้องก็ตั้งกล้องตรงๆ ไปที่แว้น+สก๊อยแบบตรงๆ ได้สบาย จนจบรายการ
    ---------------------------------------------

    ที่เราตั้งกระทู้นี้ไม่ได้สื่อถึงคนที่ขับรถมอร์ไซต์นะ แต่เราต้องการที่จะบอกว่า ไม่นึกว่าจะมีคนใช้ช่องว่างของกฎหมายี้เพื่อหาเงินให้ตนเอง มันสอนเราเลยว่าถ้าเจออีกบางทีก็ไม่ต้องเป็นคนดีกับคนประเภทนี้หร่อก

    ให้ส่งไปเรื่องจริงผ่านจอนั้นยังชั่งใจอยู่ว่าสมควรไหม? การที่ตั้งแต่ในนี้ บลอก หรือบางที่ แค่นี้ ก็เพราะน้องชายเรา ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านน้องเขาแค่ 5 ม. ถ้าเกิดเผยแพร่ไป กลุ่มพวกนี้จะมาทำอะไรครอบครัวน้าชาย น้องชายเรา(เบ๊น+โบ๊ท ลูกน้าชาย) หรือไม่

    <object width="425" height="355"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/ryEs9f91hB8&rel=1"></param><param name="wmode" value="transparent"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/ryEs9f91hB8&rel=1" type="application/x-shockwave-flash" wmode="transparent" width="425" height="355"></embed></object>
    ----------------------
    ภาพที่เคยวาดไว้เมื่อนานมาแล้ว..............
    [​IMG]
     
  5. A~MING

    A~MING เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,734
    ค่าพลัง:
    +1,730
    เมื่อเร็วๆ นี้ น้าที่อยู่ที่นั่นมาบอกว่า

    "เห็นไอ้เด็กพวกนี้ยังวิ่งเล่นไปทั่ว อาการปกติ ไม่เป็นอะไรเลย"
     
  6. userx

    userx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2007
    โพสต์:
    635
    ค่าพลัง:
    +1,061
    ถ้ามาชนรถผม รับรองว่าจะช่วยเหลือเต็มที่เลย เพราะผมมันคนใจปล้ำอยู่แล้ว
     
  7. นายฉิม

    นายฉิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    2,105
    ค่าพลัง:
    +2,695
    น่าจะเหยียบซ้ำ เอิ๊กๆ พวกสกั๊งพวกนี้
     
  8. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    เข้าใจหาเรื่องกับเด็กและสตรี....น่ะซิ

    ถ้ามาเจอหยังกับเราเนี่ย....รับประกันว่าแค่เห็นตัวเป็นๆเดินลงไปก็รีบเข็นแมงกะไซด์หนีไม่ทันแล้ว........ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    วันหลังหาบอร์ดี้การ์ดกล้ามโต ไปด้วยนะ ปัญหาจะได้ไม่เกิด
    เพราะพวกสะก๋อยกับสกังค์มันกลัวเสียงดังๆ ของที่แข็งๆ น่ะ
    แพ้ทางกัน.......อิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...